Top 15 truyện ngôn tình buồn, đẫm nước mắt nhất định phải đọc một lần trong đời

5.0  (1 bình chọn)
 2,110

Nhắc đến truyện ngôn tình thường người ta nhớ đến ngay những mối tình ngọt ngào khiến bao con tim phải lỗi nhịp nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những câu chuyện ngôn tình đẫm nước mắt bởi sự tàn nhẫn mà tác giả khai thác. Dù khiến biết bao trái tim tan vỡ thì những câu chuyện ngôn tình buồn vẫn thu hút một lượng lớn người đọc. 

Nếu bạn là fan của thể loại truyện này, nhất định không thể bỏ lỡ Top 15 truyện ngôn tình buồn đẫm nước mắt ngay dưới đây nhé! 

1

Mai táng tuổi 18

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Mai táng tuổi 18 - một bộ truyện nổi đình nổi đám trong thời gian vừa qua và đã lấy đi bao nước mắt của các “hủ” đam mê truyện ngôn tình đam mỹ. Mai táng tuổi 18" là một câu chuyện đầy cảm động về mối tình đồng giới của Sở Chi AnTô An.

Sở Chi An và Tô An là trúc mã của nhau từ nhỏ, hai gia đình ngày ấy rất thân thiết thế nên vì vậy mà tên của họ cũng được đặt khá giống nhau. Tuy cùng lớn lên bên nhau, nhưng tính cách của Sở Chi An và Tô An lại rất khác nhau. Sở Chi An là người trầm tĩnh, ít nói, có đôi chút lạnh lùng với mọi người xung quanh, thế nhưng anh lại rất thích trêu chọc Tô An. Còn Tô An từ nhỏ là một người hơi nhút nhát đối với người lạ, nhưng lại cực kì hoạt bát khi ở với người thân, thành tích học tập của cậu không tốt lại thêm cơ thể yếu ớt nên hay bị bắt nạt, và những lúc ấy Sở Chi An sẽ ra mặt giúp đỡ cho cậu.

Qua từng ngày tiếp xúc bên nhau, rồi cũng đến lúc Tô An nhận ra bản thân không biết từ bao giờ đã thích Sở Chi An. Tô An ngây thơ lo sợ nhưng lại mừng vui mà đón nhận tình yêu mà cậu cho rằng sẽ không có kết quả, cậu chấp nhận cất riêng nỗi lòng của mình mà chôn sâu đến tận cuối cuộc đời mà không để Sở Chi An biết đến. Thế nhưng, trái với ý nghĩ của cậu, người mà cậu thích Sở Chi An ấy vậy mà cũng thích cậu, thậm chí còn thích cậu từ lâu. Cũng từ đây, Sở Chi An và Tô An đã bắt đầu ở bên nhau, dù có nỗi lo sợ nhưng họ đều chấp nhận vượt qua mà ở bên nhau.

Nhưng tiếc rằng mối tình này đã bị cả hai gia đình phát hiện và không chấp thuận cho hai người được ở bên nhau. Ba mẹ Tô An khi biết tin đã bắt nhốt cậu, ép cậu chia tay. Để rồi sau tất cả, cậu đã quyết định kết thúc cuộc đời mình trước mặt mọi người, trước mặt ba mẹ cậu trước mặt anh. Cậu thả người rơi giữa không trung khoảnh khắc mà cậu sẽ không còn đau khổ và cũng là khoảnh khắc mà cậu đã bỏ anh mà ra đi mãi mãi.

Mặc dù là một cốt truyện buồn nhưng đối với tôi vẫn luôn thấy đây là câu chuyện ngọt. Áp lực từ gia đình và xã hội đè ép cả hai. Nhưng thay vì mai táng tình yêu của mình, họ mai táng sinh mệnh. Họ không nắm tay nhau cùng đối mặt sự vùi dập của cuộc sống, mà đều lựa chọn lặng lẽ bảo vệ đối phương, che dấu nỗi đau của mình. Sở Chi An không nói cho Tô An những đòn roi anh phải chịu, không nói cho cậu nỗi vất vả kinh tế trên vai. Tô An không nói cho Sở Chi An biết áp lực và sự yếu đuối của bản thân, không nói cho anh về căn bệnh trầm cảm của mình, càng không nói cho anh về những vết cứa đầy rẫy trên tay.

Mai táng tuổi 18

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Kỳ Thanh Nguyệt

Nhân vật chính: Sở Chi An, Tô An​

Thời lượng: 13 chương

2

Đông Cung

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến các câu chuyện ngôn tình đẫm nước mắt thì chắc chắn không thể nào thiếu được bộ ngôn tình cổ trang “Đông Cung” của Phỉ Ngã Tư Tồn. Đông cung” xoay quanh câu chuyện về nàng Tiểu Phong bạc mệnh và Thái tử Lý Thừa Ngân đầy tham vọng và khát khao nắm trọn trong tay quyền lực. Câu chuyện tình yêu của hai người trải qua biết bao thăng trầm lẫn biến cố: từ ngược cho đến sủng ái, và rồi lại rơi vào bế tắc tột cùng, sau cùng, kết thúc bằng những khổ tận bi ai không một ngôn từ nào có thể diễn tả sao cho xuể. 

Cửu công chúa của Tây Lương quốc – Tiểu Phong lúc nhỏ từng theo phụ vương đến thượng kinh yết kiến Hoàng đế Trung Nguyên, quen biết đương triều hoàng tử Lý Thừa Ngân. Hai đứa trẻ ngây ngô trải qua hoạn nạn trở thành bạn bè. Nhiều năm sau, Lý Thừa Ngân tiếp cận Tiểu Phong vì muốn liên hôn. Hai người không nhận ra nhau nhưng vẫn bị thu hút bởi chính nghĩa, thiện lương của người kia, dần dần nảy sinh tình cảm.

Ngày vui ngắn chẳng tày gang, thủ hạ của Lý Thừa Ngân tiêu diệt toàn bộ gia tộc Tiểu Phong. Tiểu Phong gieo mình xuống Vong Xuyên, đặng quên tình, không ngờ Lý Thừa Ngân cũng nhảy xuống theo nàng. Họ gặp lại nhau lần nữa khi đã mất đi kí ức, bắt đầu một cuộc hôn nhân hữu danh vô thực. Thế rồi tranh đấu chốn cung đình lại cuốn Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân lại với nhau, lần thứ hai yêu nhau mà chẳng hề hay biết sự thật.

Trải qua biến cố lớn, Tiểu Phong nhớ ra tất cả, giữa yêu và hận đau khổ giằng xé. Cuối cùng nàng buông bỏ thù hận, hi vọng Lý Thừa Ngân có thể bảo vệ thiên hạ thái bình. Cuối cùng Tiểu Phong nhảy xuống tường thành, Lý Thừa Ngân bấy giờ mới khôi phục ký ức, nhớ lại những chuyện của quá khứ….

Đông Cung chẳng phải là một cuốn sách đầy tính nhân văn, khiến con người ta thay đổi bản thân mình. Cũng chẳng phải cuốn sách triết lí kéo tôi ra khỏi vực thẳm hay lôi tôi trở lại từ cái chết. Nó đơn giản chỉ là một câu chuyện, với những kiếp người. Nó khiến tôi biết yêu thương, biết cảm nhận, biết đau khổ. 

Đông Cung

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhân vật chính: Tiểu Phong, Lý Thừa Ngân (Cố Tiểu Ngũ)

Thời lượng: 43 chương

3

Không kịp nói yêu em

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Có thể nói Phỉ Ngã Tư Tồn là mẹ kế của nhân vật chính bởi truyện của tác giả này viết đa phần đều có một cái kết buồn khiến độc giả thổn thức và truyện “Không kịp nói yêu em” cũng không phải ngoại lệ. Câu chuyện bắt đầu trong cảnh loạn lạc của Trung Quốc vào thời Dân quốc, Bái lâm – Cậu Sáu (lục thiếu) – Mộ Dung Phong thực sự như một thổ hoàng đế cai quản 6 tỉnh Giang Bắc nối nghiệp cha. Doãn Tĩnh Uyên – một cô tiểu thư con nhà thế gia được nuôi dưỡng theo phong thái phương tây vừa dịu dàng lại kiên quyết như đoá hoa lan nở trong cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông. Có lẽ cuộc đời Tĩnh Uyên sẽ an an ổn ổn mà trôi qua nếu không có cuộc gặp định mệnh trên chuyến tàu với một người con trai bí ẩn và một chiếc đồng hồ khắc hai chữ “Bái Lâm”. Tưởng như tình cờ mà lại là duyên phận, khi bạn thanh mai trúc mã bị bắt do buôn lậu hàng quốc cấm, Tĩnh Uyên lặn lội đi tìm Cậu Sáu Mộ Dung mong có thể nhờ vào món nợ ân tình mà xin tha cho Hứa Kiến Chung. Hai người họ, Doãn Tĩnh Uyên và Bái Lâm, vì hai mục đích khác nhau mà cùng diễn một vở kịch lớn, qua mặt tất cả quan binh,mệnh phụ. Nhưng trớ trêu ở chỗ , ái tình là một thứ thật kì lạ, lặng lẽ nảy nở trong lòng người ta, khi Tĩnh Uyên đưa thân thay Bái Lâm đỡ một phát đạn chí mạng thì có lẽ trong trái tim cuồng nhiệt của vị chủ soái trẻ tuổi đã thực sự rung động. 

Lại có một nghịch lý người ta thường nói “theo tình tình trốn, trốn tình tình theo” , ngay cái lúc Bái Lâm muốn cướp lấy trái tim người con gái anh yêu nhất thì cô ta vẫn mãi vướng bận luẩn quẩn trong cái mớ bòng bòng giữa nghĩa-tình. Nhưng có lẽ nếu Tĩnh Uyên không ra đi, không rời khỏi Bái Lâm thì cô mãi mãi không nhận ra tình cảm chân thật của bản thân mình, sẽ không có chuyện cô vứt bỏ mũ áo cô dâu để theo một tướng soái ra chiến trường không danh không phận. Chính thời loạn lạc đã mang họ đến bên nhau rồi lại xô họ ra hai bờ tuyệt vọng.

“Không kịp nói yêu em” là một tác phẩm bi thương, như ai đó đã nhận xét, là “tiểu thuyết Dân Quốc kinh điển”. Bên cạnh đó, lối dẫn dắt và phong thái kể chuyện chậm rãi, từ tốn mà từng chút một khảm nỗi đau xót vào tim người đọc của Phỉ Ngã Tư Tồn chính là nguyên nhân xui tôi cầm trên tay quyển sách. Với “Không kịp nói yêu em”, một lần nữa “dì ghẻ ngôn tình” lại khiến tôi rơi nước mắt đấy, rồi lại nhẹ nhàng nuốt nó vào trong lòng.

Không kịp nói yêu em

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhân vật chính: Mộ Dung Phong, Tĩnh Uyên

Thời lượng: 33 chương

4

Thất tịch không mưa

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Thất Tịch Không Mưa kể về mối tình ngang trái của Thẩm Thiên TìnhThẩm Hàn Vũ. Lúc còn nhỏ, trong một lần tình cờ, hai anh em đã nghe được một bí mật rằng họ không phải là anh em ruột, Thiên Tình chỉ là con nuôi của bố mẹ Hàn Vũ mà thôi. Và cũng từ đây đã làm nảy sinh giữa họ một thứ tình cảm không còn là tình anh em thuần túy, mà chính là tình yêu. 

Họ đã cùng nhau trải qua nhiều sóng gió, đã có lúc tưởng như có thể thu hết cam đảm, vượt qua mọi định kiến xã hội, vượt qua mọi rào cản để đến với nhau. Thế nhưng rồi, chút lí trí còn sót lại cuối cùng đã không cho phép họ làm điều đó.

Mỗi người đều cố gắng để quên đi người kia và tìm cho mình hạnh phúc mới, trong khi Hàn Vũ kết hôn thì Thiên Tình cũng quyết định rời đi. Tưởng mọi chuyện an bài, số phận éo le đã khiến họ rời xa nhau mãi mãi. Thế nhưng, khi nghe Thiên Tình mắc bệnh hiểm nghèo, Hàn Vũ đã bỏ lại mọi thứ sau lưng để đến tìm cô, quyết chăm sóc cho cô suốt những ngày cuối đời. Cho đến lúc này, anh mới nhận ra rằng, chuyện huyết thống hay ham muốn thể xác hay những định kiến xã hội, những lời dị nghị lúc bấy giờ đã không còn có ý nghĩa gì nữa, chỉ cần họ được ở bên nhau là đủ.

Bao trùm cả cuốn truyện đã một màu u ám, đau buồn, càng về những trang sau câu chuyện càng trở nên nặng nề, các mắc xích cứ liên tục đan xen mà không cách nào tháo gỡ được. Truyện này chống chỉ định không dành cho các bạn yếu tim hoặc tâm hồn mỏng manh, vì nếu đọc các bạn theo đến nửa truyện là đã thấy muốn khóc lắm rồi… Theo mình thấy, “Thất tịch không mưa” là tác phẩm mà ai đọc xong cũng phải rơi nước mắt – ít nhất là một lần.

Thất tịch không mưa

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Lâu Vũ Tình

Nhân vật chính: Thẩm Thiên Tình, Thẩm Hàn Vũ

Thời lượng: 17 chương

5

Bộ bộ kinh tâm

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ bộ kinh tâm lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh, thời vua Khang Hy, trong những năm tháng sóng gió khi các vị Hoàng tử đang tranh giành ngôi báu; bộ phim đã đan xen rất thành công giữa lịch sử và tình yêu mà nhân vật chính trong vòng xoáy này chính là Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Có lẽ cuộc đời của Nhược Hy chính là điều làm cho bạn đọc nhớ về Bộ Bộ Kinh Tâm và ám ảnh trong suốt nhiều năm.

Xuất thân là một nhân viên văn phòng thời hiện đại tên Trương Hiểu, rồi xuyên không trở về thế kỷ 18 và sống với cái tên Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, có lẽ chính lối sống và phong cách rất đặc biệt của mình đã khiến Nhược Hy bị cuốn vào cuộc chiến của các vị Hoàng tử khi ấy. Nhược Hy lần đầu tiên gặp và có tình cảm với Bát A Ca, nhưng cô biết chàng là người có tham vọng và chính chàng sau này đã vì quyền lực mà từ bỏ cô. Sau này, nàng nhận ra Tứ A Ca Dận Chân – cũng chính là Hoàng đế Ung Chính tương lai mới chính là tình yêu thật sự của đời mình. Nhưng rồi Tứ A Ca cũng làm nàng thất vọng mà rời bỏ.

Trong suốt những năm tháng sống trong Tử Cấm Thành, Nhược Hy luôn muốn được tự do, được giải thoát, nhưng đến khi nàng rời xa nơi đây để đến Cảnh Lăng cùng Thập tứ, nàng vẫn không thể quên được Tứ A Ca. Đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, dù rất muốn những nàng cũng không thể gặp được người mình yêu lần cuối. Có lẽ, sự ra đi của Nhược Hy chính là điều khiến người xem tiếc nuối nhất bộ phim.

Câu chuyện kết thúc, một người rời xa một người. Để nỗi nhớ thấm trong từng hạt mưa từng nhẹ vương tóc nàng, thấm trong cả bông tuyết trắng xóa từng đậu trên bờ vai của nàng….. Một chút day dứt, đau lòng và thương tiếc cho mối tình diễm lệ đầy bi thương của Nhược Hy cùng Tứ Ca. Gấp sách lại, cảm giác như nghẹt thở. Bởi cần bao nhiêu yêu thương để có thể chờ đợi một người không thể quay về như thế kia chứ?

Bộ bộ kinh tâm

Quốc gia: Trung Quốc

Tác giả: Đồng Hoa

Nhân vật chính: Nhược Hy, Ung Chính

Thời lượng: 100 chương

6

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh” là một câu chuyện tình chân thực và xúc động của một đôi nam nữ ở nơi đất khách quê người. Nhân vật nam chính được tác giả xây dựng rất thực tế và gây ấn tượng với độc giả. Anh không phải là mẫu hình nhân vật hoàn hảo thường thấy trong những tác phẩm ngôn tình mà anh có khá nhiều khiếm khuyết. Thậm chí từ đầu tới cuối, anh không hề nói câu “Anh yêu em” với nữ chính. Nhưng tình yêu của anh dành do nữ chính lớn tới mức mỗi độc giả đều sẽ có cảm nhận của riêng mình. 

Truyện xoay quanh nhân vật Tôn Gia Ngộ, là một đại ca có tiếng ở trong giới xã hội đen ở Ukraine. Anh bắt đầu dấn thân vào cuộc sống này từ khi còn trẻ. Sự tàn nhẫn và độc ác của xã hội đã khiến trái tim anh trở nên nguội lạnh, đôi tay anh cũng nhuốm không biết bao nhiêu máu của kẻ thù. Vì tiền bạc và quyền lực mà anh không tiếc đánh đổi bất kể thứ gì. Nhưng một cuộc gặp gỡ tình cờ với Triệu Mai – cô gái đơn thuần đang là du học sinh đã khiến cho vận mệnh rẽ lối. Nếu vào buổi tiệc hôm ấy, cô không lặng lẽ đàn bài hát mà anh từng yêu thích nhất nhắc anh nhớ về mối tình đầu đã qua rất lâu, thì có lẽ mọi chuyện đã không bất hạnh như thế và kết cục đau thương kia hẳn sẽ không diễn ra. Và rồi tình yêu như sợi tơ nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim cả hai như vốn dĩ ngay từ đầu họ sinh ra đã dành cho nhau.

“Từng có người yêu tôi như sinh mệnh” cứ thế mà kết thúc, lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người đọc. Thương Gia Ngộ, thương Mai Mai và thương cho tình yêu của họ. Dù cố gắng đổi thay thế nào cũng không thể trốn thoát khỏi sự an bài của số phận. Đoạn đường hạnh phúc đó, chỉ có thể cùng nắm tay đi chung một đoạn mà thôi. Rồi cuối cùng cũng phải chia xa, cho dù nước mắt đã rơi hay giãy dụa níu kéo. Đau thương vẫn hoàn đau thương. Biệt ly vẫn hoàn biệt ly. Chỉ mong Mai Mai như lời Gia Ngộ đã luôn nguyện cầu có thể “một đời bình an vui vẻ”

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Thư Nghi

Nhân vật chính: Tôn Gia Ngộ, Triệu Mai

Thời lượng: 12 chương

7

Tình yêu thứ ba

07/06/2022

 Chỉnh sửa

"Có những người khi đã để lỡ một nhịp là lỡ cả đời". Luật sư Trâu Vũ và CEO Lâm Khải Chính, cả hai yêu nhau nhiều đến thế nhưng có lẽ họ còn yêu bản thân mình hơn, giữa tình yêu, hai người họ đều chọn cái khác. Giống như tên tác phẩm Tình yêu thứ ba tình yêu này là giữa người phụ nữ độc thân và giữa người đàn ông đã có hôn ước.

Anh vì gia đình, công ty kết hôn với người khác, cô vì cái chết của em mình mà khép chặt trái tim. Tình yêu của bọn họ sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt, có chăng kiếp sau anh có thể sống cuộc sống thuộc về mình còn cô sẽ chẳng bị ai ràng buộc.

Tôi đã từng khóc cạn nước mắt, từng buồn đến ám ảnh suốt mấy tuần liền sau khi đọc xong Tình Yêu Thứ Ba bởi câu chuyện tình yêu quá nhiều trắc trở, quá nhiều sự chịu đựng của hai người yêu nhau mà không thể đến được với nhau. Giá mà mỗi người bớt lí trí đi một chút, bớt nghĩ cho người khác đi một chút thì có lẽ họ đã có thể cùng nhau viết nên một cái kết khác cho chuyện tình của mình.

Tình yêu thứ ba

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tự Do Hành Tẩu

Nhân vật chính: Trâu Vũ,  Lâm Khải Chính 

Thời lượng: 29 chương

8

Yêu anh hơn cả tử thần

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Yêu anh hơn cả tử thần là một câu chuyện ngôn tình hiện đại xen lẫn một vài yếu tố huyền huyễn, xuyên không. 

Cuốn sách nói về tình yêu của chàng trai người phàm Mạc Ngôn Hy và nàng tiên nữ Mễ Bối. Trong một lần ham chơi, Mễ Bối với hình hài một chú chim đã ngã xuống trần gian và được cậu bé Mạc Ngôn Hy nhặt về chăm sóc. Để trả ơn cứu mạng Mễ Bối đã giúp cậu bé đó kiếp sau có được cuộc sống sung sướng, không phải nghèo khổ như bây giờ. Sau khi bay về trời, Mễ Bối bị Ngọc Hoàng phạt, đày xuống trần gian, tuy vẫn giữ lại được kí ức của tiên nhân nhưng cô bị cướp đi giọng nói, trở thành một người câm. 

Mễ Bối bị phạt ở dưới trần gian 20 năm, tức 20 ngày ở trên Thiên đình, trong 19 năm đầu cô được 3 gia đình lần lượt nhận nuôi nhưng cả 3 gia đình đó đều gặp nạn. Một năm cuối cùng bị đày ải, Mễ Bối được bà Mạc – mẹ của Mạc Ngôn Hy kiếp này nhận nuôi, trở thành em gái của Mạc Ngôn Hy – ân nhân kiếp trước. Trong quá trình sống chung, Mễ Bối và Mạc Ngôn Hy đều nảy sinh tình cảm với đối phương. Tưởng rằng họ sẽ dệt lên được một câu chuyện tình lãng mạn, nhưng không, Mạc Ngôn Hy kiếp này dù có ngoại hình, tài năng, gia cảnh hoàn hảo nhưng anh lại vô tình mắc phải căn bệnh thế kỉ HIV, anh dần trở nên lạnh lùng, xa cách với mọi người xung quanh và với Mễ Bối cũng không ngoại lệ. Vì tự ti, ràng buộc thân thể mà cả hai đã che giấu tình cảm của bản thân, dù yêu nhưng lại không đến được với nhau – một cái kết buồn cho câu chuyện đẹp đến vậy.

Điều làm mình có chút hụt hẫng ở cuốn sách này đó là về phần kết, nếu ai đã là fan của Tào Đình thì chắc chắn sẽ biết bởi cái kết có phần hơi buồn nhưng vẫn mang chút gì đó nhân văn kiểu, hãy làm việc tốt từ ngay bây giờ, biết đâu kiếp sau mình sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp như anh chàng Mạc Ngôn Hy thì sao?                  

Yêu anh hơn cả tử thần

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tào Đình

Nhân vật chính: Mạc Ngôn Hy, Mễ Bối

Thời lượng: 20 chương

9

Một đêm, một ngày, một năm, cả đời

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Cuốn tiểu thuyết Một đêm, một ngày, một năm, cả đời đẫm nước mắt này kể về câu chuyện tình yêu giữa Hà Du Cẩn Cao Phi. Hà Du Cẩn yêu Cao Phi, cô bất chấp tất cả để có được anh nhưng cô chỉ giành được thể xác nhưng trái tim anh không dành cho cô. Câu nói "Em yêu anh" có lẽ là câu cửa miệng của cô nhưng chưa bao giờ nhận được sự đáp lại.

Đến khi cô chết, anh cưới người yêu cũ, nhưng câu nói đó vẫn luôn quanh quẩn trong đầu anh, mất đi rồi anh mới thấy nhớ. “Một đêm một ngày một năm một một đời không có biến cố xung đột gay gắt câu chuyện ấy được kể bằng giọng văn nhẹ nhàng, len lỏi vào tâm hồn người đọc làm lòng ta xao xuyến.

Có những con người lựa chọn những cách sống, cách yêu cho riêng mình. Du Cẩn thì yêu quá say mê đến thành ích kỷ, Cao Phi thì quá hận thù, cô người yêu thì lý trí đến mức lạnh lùng. Nếu ngay từ khi bắt đầu đã sai lầm thì cái kết không thể tốt đẹp được. Đôi khi cái chết chính là sự giải thoát tốt nhất.

Người ta thường nói ranh giới giữa tình yêu và hận thù rất mong manh. Chính Cao Phi đã lựa chọn thù hận, nhưng liệu anh có được vui vẻ thỏa mãn khi dày vò Du Cẩn để trả thù. Nhưng đến khi nhận ra bản thân mình thật sự muốn gì thì đã quá muộn rồi không? 

Một đêm, một ngày, một năm, cả đời

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Phù Tô Lục

Nhân vật chính: Hà Du Cẩn, Cao Phi

Thời lượng: 24 chương

10

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em là câu chuyện kể về hai nhân vật chính là Tiểu Mễ: Cô yêu sâu sắc người yêu đã chết của cô, hơn nữa chính cô là người đã chứng kiến tai nạn đó. Cô mất anh trong tích tắc, nỗi đau đó dằn vặt cô từng đêm, khiến cô tìm đến cái chết. Nhưng khi biết trái tim của anh đã hiến cho người khác, cô lại bỏ tất cả để đi tìm người đã được anh hiến tim và Doãn Đường Diệu: Suốt ngày đánh đá người khác, đào hoa, thành tích học tập thì thôi khỏi nói, thể dục cũng bỏ luôn. Nhưng ít ai biết được đằng sau bộ mặt đó lại là một người bị mắc bệnh tim di truyền từ bố.

Rồi anh gặp được cô. Anh yêu cô sâu sắc, không muốn cô nhìn ai khác ngoài anh. Cả hai cùng trải qua quảng thời gian quá đỗi vui vẻ. Nhưng khi biết được sự thật, cô tiếp cận anh, gần gũi với anh là vì trong thân thể anh chứa đựng trái tim người khác. Anh bắt đầu hận cô, bắt đầu dây dưa với các cô gái khác nhưng vẫn không thể loại bỏ được cô.

Truyện kết thúc với những không gian mở cho bạn đọc tự suy ngẫm. Theo mình, đó là một cái kết đủ Happy ending rồi. Trên đời này, không có gì là toàn vẹn. Thứ làm cho cuộc sống trở lên tròn chĩnh nhất, chính là tình yêu.

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Minh Hiểu Khê

Nhân vật chính: Tiểu Mễ, Doãn Đường Diệu 

Thời lượng: 46 chương

11

Đáng tiếc không phải anh

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Đáng tiếc không phải anh kể về chuyện tình yêu đẹp suốt những năm tháng đại học của Hướng HuyDiệp Tử. Suốt những năm tháng đó, họ yêu đối phương hết mình, yêu bằng những nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ. Nhưng Hướng Huy vì lí do gia đình phải xa Diệp Tử, đến đất nước Anh xa xôi.

Những năm tháng sau này khi trưởng thành, gặp lại nhau tại quán cháo năm xưa, con người, cảnh vật vẫn vậy nhưng tình cảm còn hay không? Bà chủ quán cháo đã đợi được con trai trở về, còn Diệp Tử, cô có thể chờ đợi, vậy có thể chấp nhận Hướng Huy lần nữa hay không khi mà trong tim vẫn luôn tồn tại bóng dáng anh?

Câu chuyện kết thúc bằng sự đoàn tụ, hạnh phúc của Diệp Tử và Hướng Huy, tuy nhiên kết thúc này có thể khiến nhiều độc giả nuối tiếc nhiều hơn, cho tình yêu của chàng trai chân thành, ấm áp Trần Vũ Hoa. Nhưng tuổi trẻ là như vậy, yêu mãnh liệt nhưng không phải khi nào cũng được đáp lại. Và một thời thanh xuân đã qua không thể tránh khỏi những nuối tiếc, đó có thể là nỗi đau, nhưng sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất ở thời điểm ta gặp được người mà mình yêu hết lòng.

Đáng tiếc không phải anh

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Diệp Tử

Nhân vật chính: Hướng Huy, Diệp Tử

Thời lượng: 45 chương

12

Mãi mãi là bao xa

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Mãi Mãi Là Bao Xa kể về câu chuyện tình yêu từ mạng ảo đến cuộc sống thực tại của cô sinh viên ngành điện Lăng Lăng cùng một anh chàng khoa học gia Lam Hoàng, cả hai cách nhau nửa vòng trái đất nhưng khi con tim ngày càng gần nhau hơn, đó cũng là lúc họ mong muốn thu hẹp khoảng cách ấy. Anh thầm lặng trở thành giáo sư hướng dẫn của cô, đốc thúc cô học hành và hi vọng được ở bên cô nhiều hơn, chỉ như vậy đã quá đủ.

Tình yêu ấy kéo dài năm năm, trải qua bao trắc trở, thử thách cuối cùng họ cũng tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Mãi mãi là bao xa”, “Rất gần, gần trong gang tất”. Những thử thách ấy là gì? Họ đã phải vượt qua như thế nào? Liệu họ sẽ đến được với nhau hay không? Để có được câu trả lời bạn có thể tìm đọc để có thể cảm nhận câu chuyện bằng tất cả cảm xúc thật của mình nhé! 

Theo mình thấy Mãi Mãi Là Bao Xa không phải là một câu chuyện quá ngọt ngào, cũng không phải một câu chuyện cẩu huyết nhàm chán. Mình thực sự rất thích cách Diệp Lạc Vô Tâm, bình dị lại chân thật. Không có tình yêu nào là hoàn mỹ, tình yêu của Dương Lam Hàng và Bạch Lăng Lăng từng trải qua chờ đợi, cũng từng hiểu lầm, cũng từng chia ly. Câu chuyện không quá dài, ấm áp như một cốc trà hoa nhài, thoang thoảng hương thơm nhưng lại thấm đượm trong cổ họng mãi không hết.

Mãi mãi là bao xa

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm

Nhân vật chính: Lăng Lăng,  Lam Hoàng 

Thời lượng: 69 chương

13

Gấm rách

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện xoay quanh cuộc tình nhuốm màu bi kịch giữa Dịch Chí Duy Phó Thánh Hâm, hai con người mang trong mình mối thù truyền kiếp.

Phó Thánh Hâm vốn là tiểu thư nhà họ Phó và có vị hôn phu thanh mai trúc mã tên Giản Tử Tuấn. Cuộc đời Thánh Hâm rơi vào bi kịch khi ba của mình là Phó Lương Đông tự tử, đồng thời để lại cho cô món nợ lớn cùng công ty tâm huyết đang trên bờ vực phá sản.Đứng trước sóng gió quá lớn, bất đắc dĩ cô phải nhờ đến sự trợ giúp của đối thủ Giản gia là Dịch Chí Duy. Chí Duy là chủ tịch của tập đoàn Đông Cù và có sức ảnh hưởng rất lớn trên thương trường, trong giới làm ăn ai ai cũng biết anh tuổi trẻ tài cao nên vô cùng nể trọng. 

Tuy nhiên Chí Duy lại có mối thù sâu đậm với nhà họ Phó khi Phó Lương Đông chính là người đã hại chết ba anh, đồng thời khiến Dịch gia tan cửa nát nhà. Vì không muốn Hoa Vũ rơi vào tay Tử Tuấn mà cô đã liều lĩnh đặt cược, bất chấp cả mối thù giữa hai nhà. Nhờ sức ảnh hưởng cùng sự dạy bảo của Dịch Chí Duy mà Thánh Hâm đã từng bước vực dậy Hoa Vũ, dù mang danh nghĩa bạn gái anh nhưng cô vẫn không thể nào nắm bắt được tâm tư của người đàn ông bên cạnh mình. Bên cạnh Chí Duy, Thánh Hâm dần cảm nhận được những ấm áp mà anh dành cho mình và bắt đầu rung động, tình cảm của cô xuất phát từ trái tim thuần khiết và mong muốn có thể dùng sự chân thành để cảm hoá trái tim Chí Duy.

Thực sự cái kết của truyện dường như quá đỗi bi thương. Tình yêu của Thánh Hâm cao cả như vậy, nhưng cũng không đủ để dập tắt tham vọng, sự thù hận trong Dịch Chí Duy. Thương trường là chiến trường, tìm kiếm tình yêu chân thành là khó, nhưng đánh mất lại quá dễ dàng. Bi kịch này xảy ra là điều tất yếu, tôi chỉ thương tiếc cho Phó Thánh Hâm- người phụ nữ xinh đẹp, tài hoa mà bạc mệnh.

Gấm rách

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn

Nhân vật chính: Chí Duy, Thánh Hâm

Thời lượng: 51 chương

14

Ngoảnh lại hóa tro tàn

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Trong tim mỗi người đều có một mặt trời. Ta coi nó là Thánh kinh của đời mình, hễ bước một bước liền ngẩng đầu ngưỡng vọng. Trong thế giới của cô thiếu nữ Phương Đăng chẳng hề có mặt trời. Phó Kính Thù chính là tia sáng xanh xao duy nhất trong thế giới ấy. Mặc dù không thể sánh với ánh mặt trời, nhưng vừa đủ để cô nhìn rõ con đường trước mặt.

Có điều Phương Đăng biết, thế giới của Phó Kính Thù thật ra không có ánh sáng. Cô quyết định phải giúp anh. Nếu anh là kính, vậy cô sẽ làm đèn, cô sẽ chiếu rọi anh, rồi soi sáng con đường của mình bằng chính những phản quang lóe lên từ đó. Được dõi theo người mình yêu, được biết rằng trong tim người ấy có chỗ dành cho mình, thì dù bản thân phải bước đi trong bóng tối, cũng vẫn là hạnh phúc.

Đáng tiếc Phó Kính Thù rốt cuộc chẳng thể cưỡng lại những cám dỗ trần tục, để đạt đến mục đích, anh chẳng quan tâm Phương Đăng nghĩ gì. Khi mọi điều quý giá nhất đều bị Phó Kính Thù tận tay hủy hoại, cũng là lúc mặt trời trong tim Phương Đăng hoàn toàn lịm tắt.Rốt cuộc phải dùng cách nào gìn giữ, thứ ánh sáng xanh xao ấy mới không tan biến? Rốt cuộc trong chuyện này, ai đã làm tan nát trái tim ai?

Ngoảnh lại hóa tro tàn

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tân Di Ổ

Nhân vật chính: Phương Đăng, Kính Thù

Thời lượng: 37 chương

15

Thương Ly

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Thương Ly - cái tên như nói lên phần nào bi kịch của câu chuyện. 

Tuổi 15 đẹp nhất của Mỹ Ly nàng trong lòng chỉ có một người là Tĩnh Hiên ca ca. Nàng làm đủ mọi cách để gây sự chú ý của Tĩnh Hiên nhưng chỉ càng làm chàng thêm chán ghét, bị làm phiền, cảm thấy mất mặt.

Sự ngông cuồng của tuổi trẻ đã khiến nàng phải chịu 3 năm đày đọa trong lãnh cung. Trong 3 năm, nàng chịu đủ sự dè bỉu của người khác, chỉ mong đợi người đó đến cứu nàng, thế nhưng sự thật khiến ảo tưởng của nàng vỡ nát, bình thản chịu đựng.

Vĩnh Hách xuất hiện đúng thời điểm Mỹ Ly cần nhất, vì thế Mỹ Ly yêu Vĩnh Hách nhưng chỉ là lòng cảm kích mà thôi. Sự điềm đạm trưởng thành của Mỹ Ly lại khiến Tĩnh Hiên bị hấp dẫn, vì thế chàng khiến Vĩnh Hách ra chiến trường, ép Mỹ Ly phải lấy mình.

Mỹ Ly chết, vì tương lai của Doãn Khác – con của Tĩnh Hiên và nàng. Còn Tĩnh Hiên, chàng lập Mỹ Ly thành chính thê, đưa Doãn Khác lên làm Thế tử, cuối cùng chết trên chiến trường, trong mắt chàng, Mỹ Ly vẫn đang ở nơi đó, đợi chàng.

Nếu so với Đông Cung thì Thương Ly nghiêng nhiều về những day dứt trong tình yêu, họ không mang hận ý trên mình nên tình yêu của họ lại càng khó cân đo đong đếm. Sự cố chấp trong tình yêu, sự buông bỏ quá khứ, chấp niệm tình yêu của người này có phải là sự dằn vặt trong lòng người kia. 

Thương Ly

Quốc gia: Trung Quốc 

Tác giả: Tuyết Linh Chi

Nhân vật chính: Tĩnh Hiên, Mỹ Ly

Thời lượng: 45 chương

Trên đây là top 15 truyện ngôn tình buồn đẫm nước mắt mà các bạn đam mê thể loại truyện này không thể bỏ qua. Hy với những gợi ý trên của TopZ sẽ giúp bạn tìm được một bộ truyện phù hợp để thỏa mãn đam mê nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo