Top 10 nhà hàng Đài Loan tại TP Hồ Chí Minh ngon chuẩn vị thu hút thực khách

5.0  (1 bình chọn)
 2,015

Đài Loan được biết đến là thiên đường ẩm thực đường phố với vô vàn món ăn chỉ nhìn thôi cũng đủ phát thèm, chưa kể nằm nhà mà nhìn thấy lũ bạn thay nhau check-in ăn chơi tại Đài Loan. Ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp tinh hoa của hai nền văn hóa Trung Hoa và Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. 

Không cần phải đến Đài Loan xa xôi, ngay giữa lòng Sài Gòn bạn cũng sẽ được trải nghiệm những món ăn xứ Đài ấn tượng tại những nhà hàng Đài Loan tại TP Hồ Chí Minh ngon chuẩn vị thu hút thực khách mà Topz sẽ gợi ý sau nhé! 

1

Castella – Tai Yang King Castella

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến món bánh bông lan chắc chắn các bạn hẳn sẽ nghĩ ngay đến cửa hàng Tai Yang King Castella đầu tiên phải không nào? Dở dĩ giới thiệu với các bạn địa chỉ này luôn là bởi món bánh bông lan Đài Loan quá quen thuộc với các bạn trẻ và mức độ phủ sóng của món bánh thần thánh này phải nói là “làm mưa làm gió “ suốt thời gian qua.

Castella Đài Loan ghi điểm tuyệt đối trong lòng các bạn trẻ vì độ thơm ngon , biến tấu mới lạ với phô mai, trứng muối hoặc socola. Điểm đặc biệt của món bánh này chính là bánh được nướng với kích thước và lò nướng khổng lồ, sau đó được cắt thành từng phần nhỏ, đóng dấu rất chuyên nghiệp và đã mắt.

Bạn muốn một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng và thơm ngon thỏa mãn? Hãy đến với Tai Yang King Castella ngay thôi nào !

1. Castella – Tai Yang King Castella

Thông tin iên hệ

  • 122 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • 139 Phan Xích Long, P.7, Phú Nhuận, TPHCM.
  • 148 D2 (Nguyễn Gia Trí), P.25, Bình Thạnh, TPHCM.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/taiyangkingcastella/
2

Đậu hũ thúi 84 đường số 9

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Ai là Fan của những bộ phim đài TVB thì chắc chắn chẳng còn xa lạ với món ăn có một không hai này nữa phải không nào? Đúng như cái tên gọi của nó, đậu hũ thúi 84 sở hữu một mùi hương đặc biệt “ khó ngửi” với những ai không quen. 

Tuy nhiên chính vì mùi hương và vị béo bùi khó tả của món ăn này mà đậu hũ thúi trở thành món ăn quá quen thuộc trên khắp các con phố ở cả Hong Kong và Đài Loan. Đậu hũ thối ở Đài Loan thường được chiên giòn vàng rụm, nướng lên hoặc được làm nguyên liệu cho một số món ăn Tứ Xuyên.

Đậu hũ thúi được làm từ đậu nành, được ủ với sữa và rau ( thường là rau cải) trong vòng 6 tháng để lên men. Một số nơi còn ủ với nước cốt là mù tạt xanh. Hiện nay, tại Sài Gòn cũng có không ít nhưng địa điểm bán đậu hũ thúi ngon. Nhưng đầu tiên phải kể đến là địa chỉ Đậu hũ thúi 84 nằm trên đường số 9, phường 8, quận 11. 

Địa điểm bán đậu hũ thúi này được đánh giá là ngon và giống nhất với hương vị Đài Loan nguyên bản. Những miếng đậu hũ được chiên vàng ươm, ăn kèm với tương ớt cay nồng bao ngon , nhất định sẽ chinh phục bất cứ vị thực khách nào say mê món ăn độc đáo này.

2. Đậu hũ thúi 84 đường số 9

Thông tin iên hệ

  • Địa chỉ: 84 Đường Số 9, P. 8, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 13.00 – 21.00
  • Giá: 15.000 - 25.000VNĐ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dauhuthui84/
3

Mì súp hàu A-Mao

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Súp mì hàu Đài Loan là cái tên được rất nhiều du khách “rỉ tay” nhau mỗi khi đến Đài Loan du lịch. Nay bạn không cần đến Đài Loan mà ngay tại thành phố Hồ Chí mInh bạn đã có thể thưởng thức súp mì hàu ngon chính hiệu. 

Quán mì súp hàu A-Mao là một trong những quán ăn ngon đặc sắc ở thành phố Hồ Chí Minh. Sợi mì đặc biệt của món này được chính tay anh chủ quán nhập từ Đài về, món súp được nấu gia giảm theo khẩu vị của người Việt để phù hợp với mọi người.

Nồi súp mì vô cùng hấp dẫn, nước súp được anh chủ hầm từ cá bào có hương vị đặc trưng vô cùng ngọt thanh, nước dùng còn sử dụng bột nhập từ Pháp để nồi súp giữ được độ sệt lâu tới cùng, khi hết nóng không bị loãng như các loại súp khác. Ngoài sự độc đáo từ sợi mì Đài Loan ra, kế tiếp phải nói đến đó là topping của Súp Đài Loan này. Đủ loại topping cho các bạn lựa chọn: Tôm, hàu sữa, cá viên, phá lấu, trứng cút lòng đào,…

Ngoài ra lại còn có thể được ăn trứng lòng đào đặc sản ở Vũng Tàu ngay món mì súp này nữa. Quả là 1 món ăn cải tiến phá cách và rất độc đáo đúng không nào? Không gian quán khá nổi vàng vàng tươi tươi. Anh bán hàng nhiệt tình tư vấn nhiều món từ món riêng lẻ từng topping đến full topping.

nha-hang-dai-loan-tai-tp-ho-chi-minh-2

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Chung cư Viva riverside 1472 Võ Văn Kiệt, Phường 3, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh
  • SĐT: 098 771 73 13
  • Facebook: https://www.facebook.com/misupdailoan/
  • Giờ mở cửa: 1:00 - 21:00
4

Bánh bao Đài Loan – Baozi

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Bánh bao Đài Loan, hay còn được gọi với cái tên là Guabao. Theo truyền thống ở xứ Đài, Guabao thường được các sếp dùng để chiêu đãi nhân viên của mình vào những bữa tiệc cuối năm. Một chiếc Guabao đầy ụ, tượng trưng cho một chiếc ví đầy tiền, chính là thay cho một lời chúc dồi dào tài lộc vào năm làm việc mới nhé

Không thực sự giống với bánh bao Việt Nam, bánh bao Đài Loan khác biệt với phần vỏ bánh rất ít, chủ yếu là phần nhân bánh nhiều. Thực ra, bánh bao xứ Đài gần giống với Hamburger của phương Tây. Với lớp vỏ trắng mềm được gập đôi lại và kẹp phía trong là thịt sườn heo nướng, các loại rau thơm, cải muối chua cùng một ít lạc rang giã nhỏ. Hiện tại, có một số biến tấu khác cho món bánh thêm phần thú vị, hấp dẫn như nhân chay, nhân gà rán, nhân kem...Nhìn chiếc bánh có vẻ khá to, nhưng độ ngon khỏi bàn của nó chắc chắn sẽ khiến các bạn “ ngoạm” hết vèo trong chốc lát.

4. Bánh bao Đài Loan – Baozi

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ : 165 Nguyễn Thái Học, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa : 10:00 - 23:59
  • Giá : 40.000 - 100.000 VNĐ
5

Bánh bao – Phat’s Dunpling House

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Bánh bao Còn được gọi là há cảo hay bánh xèo là một loại bánh hấp cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc. Bánh bao có nhiều loại: Đài Loan, Quảng Đông… Nguồn gốc của bánh bao được gắn với tên gọi “tai mềm”, với mục đích ban đầu là chữa bệnh đau tai cấp tính. Về sau, món ăn ngon và bổ dưỡng này trở thành món ăn phổ biến ở Trung Quốc.

Ở Sài Gòn, bánh bao du nhập từ lâu và đã khiến không ít thực khách mê mẩn, trở thành tín đồ trung thành của món ăn này. Bạn có thể tham khảo thêm Bánh bao mang đậm hương vị Đài Loan tại Phat’s Duum House. Đây là địa chỉ cực kỳ chất lượng cho các món cuốn theo phong cách Đài Loan, nhiều thịt, bột mỏng và nước tương thơm ngon.

5. Bánh bao – Phat’s Dunpling House

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 105 – 107 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ kinh doanh: 10:00 – 23:00
  • Giá bán: 50.000 – 200.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/phatsdumplinghouse/
6

Bún chả cá – quán bún đường Nguyễn Trãi

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Cá viên cà ri là một món ăn vặt đường phố vô cùng nổi tiếng ở Đài Loan. Trên khắp các con phố của đất nước này, cứ vài bước chân sẽ có một quán cá viên, chỉ cần lướt qua một vài người chắc chắn sẽ thấy ai cũng cầm trên tay những hộp cá viên để thưởng thức. Cá viên cà ri có hương vị đậm đà rất đặc trưng. Đối với những người thích hương vị của cà ri, chắc chắn bún chả cá cà ri sẽ khiến bạn mê mẩn.

Loại mì này rất phổ biến ở Hong Kong và Đài Loan, nhưng ở Sài Gòn, rất ít người dám kinh doanh loại mì này. Đơn giản vì hương vị của món cà ri không dễ được số đông lựa chọn. Tuy nhiên, nếu biết quán mì không tên nằm trên đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, chắc chắn bạn sẽ muốn thử một lần vì độ ngon của các món Đài Loan được biến tấu theo cách Việt Nam.

Anh Hùng – chủ quán phở cho biết, quán chỉ bán từ 18h đến khuya nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Một tô mì có giá khá cao – 40.000đ nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và “nghiền” như bao vị khách quen tại đây. 

Tô mì không lớn, gồm mì, cải ngọt và chả cá, nhưng vị ngon không thể tả. Khi ăn nhớ chấm cá sa tế, vừa ăn vừa thưởng thức trọn vẹn hương vị, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi bạn ghé thăm Sài Gòn.

6. Bún chả cá – quán bún đường Nguyễn Trãi

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ: 436A5 Nguyễn Trãi, phường 08, quận 05 (cung đường Nguyễn Trãi – Trần Phú)
  • Mở cửa: 18,00 – 2,00
  • Giá bán: 40.000đ
7

Saigon Xiao Mei

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức các món ăn ngon tại một nhà hàng ấm cúng, hiện đại. Saigon Xiao Mei sẽ đáp ứng hết những yêu cầu đó. Thực khách sẽ “lạc lối” ngay từ khi bước đến nhà hàng nhờ không gian sạch sẽ. Cùng với đó là lối trang trí giống các nhà hàng ở Đài Loan. Tại đây đặc biệt nổi tiếng với món bánh bao xá xíu nhờ lớp vỏ mịn, lớp nhân nóng hổi vừa ăn. Đảm bảo thực khách sẽ hài lòng khi ăn tại đây.

Nhà hàng nổi tiếng với các món điểm tâm như Há cảo, xíu mại, bánh cuốn tôm tươi, chân gà hấp tàu xì... và đặt biệt được làm từ tay cảu đầu bếp Đài Loan.  

7. Saigon Xiao Mei

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 938 Trần Hưng Đạo, P. 7, Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 01:30
  • Giá dao động: 50.000đ – 165.000đ
8

Nhà hàng Ái Huê

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Với thương hiệu trên 70 năm, Nhà hàng Ái Huê tọa lạc ngay trung tâm Quận 5, đã trở thành cái tên quen thuộc đối với khách hàng khu vực Chợ Lớn nói riêng, địa bàn TP HCM nói chung và khách du lịch Trung Quốc, Đài Loan và Đông Nam Á. Đến với đây, bạn sẽ được thả hồn mình vào những món ăn đậm hương vị Trung Hoa, đặc biệt là các loại dimsum do chính các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến.

Bên cạnh các loại dimsum truyền thống thì còn có nhiều loại dimsum được chế biến khác đi nhưng vẫn hấp dẫn, thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức: bánh xếp sò điệp, xíu mại gạch cua, há cảo tôm, bánh hẹ hấp hải sản, bánh xếp bó xôi cảo,…Tất cả đều giữ được hương vị của người Trung Hoa những vẫn đảm bảo phù hợp với khẩu vị của người Việt.

8. NHÀ HÀNG ÁI HUÊ

Thông tin liên hệ

  • 338 – 350 Trần Hưng Đạo, Phường 11, Quận 5, TP HCM – (028) 38.38.3828 – 39.520.338 – 39.520.337
  • 412 – 418 Trần Hưng Đạo B, Phường 11, Quận 5, TP.HCM – 84.38.555.802 – 38.573.037 – 38.538.335
  • Hotline: 028 3838 3828
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Nhà-Hàng-ÁI-HUÊ-2-愛華-2-大酒樓-1873166699605344/
  • Website: http://www.aihue.com/
9

Nhà hàng Ngân Đình

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngân Đình là nhà hàng tiếp theo mà Topz muốn giới thiệu đến bạn đọc, nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn mang đặc trưng của hương vị Quảng Đông với không gian được bài trí sang trọng, đậm chất Trung Hoa. Nhà hàng Ngân Đình tọa lạc tại tầng 5 của khách sạn Windsor Plaza, được biết đến như một địa chỉ hội tụ hương vị Quảng Đông, Tứ Xuyên, Triều Châu tuyệt hảo.

Với những tín đồ dimsum thì chọn Ngân Đình là điểm đến để cùng bạn bè, người thân thưởng thức hết các loại dimsum ngon tuyệt thì quả là hoàn hảo. Với thực đơn dim sum phong phú, đa dạng mà bạn không nên bỏ lỡ có thể kể đến như: xá xíu sốt mật, xíu mại, há cảo tôm thịt, bánh bao xá xíu, bánh xếp sò điệp, bánh bao Thượng Hải, bánh bao trứng sữa, bánh bao khoai môn, sủi cảo Tứ Xuyên,…

9. NHÀ HÀNG NGÂN ĐÌNH

Thông tin iên hệ

  • Địa chỉ: Windsor Plaza Hotel, 18 An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
  • Hotline: 028 3830 8888
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NganDinhRestaurant/
  • Website:https://www.windsorplazahotel.com/vn/ngan-dinh-restaurant.html
10

Khang Dim Sum Bar

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Khang Dim Sum Bar là nhà hàng chuyên phục vụ các món dimsum chuẩn hương vị Trung Hoa mà bạn không nên bỏ lỡ với thực đơn hơn 60 món khiến thực khách không thể bỏ lỡ. Với trọng tâm là những món “yum cha” (uống trà) theo phong cách của ẩm thực Trung Hoa phong phú và đa dạng. Khang Dim Sum muốn đem lại những cảm thụ thật sự khác biệt cho những người sành ăn.

Với thành phần chính là nguyên liệu tươi ngon, không phụ gia và hóa phẩm, món ăn được làm mới hàng ngày, Khang Dim Sum còn khéo léo đưa vào những món ăn của mình một sự phá cách nhẹ nhàng mà tinh tế, mang dấu ấn riêng biệt của những món ăn rất “Khang”. Một số loại dimsum hấp dẫn nhất tại nhà hàng như: bánh bao Thượng Hải, há cảo tôm, bánh bao kim sa, Nam Hải Minh Châu,…cùng vô số món đặc sắc khác đang chờ bạn khám phá.

10. KHANG DIM SUM BAR

Thông tin iên hệ

  • Địa chỉ: Lầu 4, 20 Nguyễn Duy Dương, Phường 8, Quận 5, TP.HCM
  • Hotline: 093 811 8888 & 091 222 4080
  • Fanpage: https://www.facebook.com/khangdimsum/

Các thánh nghiền đồ ẩm thực Đài Loan đã kịp ghim lại những địa chỉ món ngon xứ Đài trên đây chưa nào? Chúc bạn ngon miệng và có những trải nghiệm đáng nhớ cùng đồng bọn tại những địa chỉ nhà hàng Đài Loan tại TP Hồ Chí Minh ngon chuẩn vị thu hút thực khách mà chúng tôi gợi ý nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo