Top 10 nhạc tik tok Trung Quốc "làm mưa làm gió" khắp thị trường châu Á

5.0  (1 bình chọn)
 1,005

Nhạc tik tok Trung Quốc là những bài hát hay dù do ca sĩ nổi tiếng trên mạng Ayoyo hay được dân nghiệp dư thể hiện, sau khi được phát hành đã lọt vào danh sách ca khúc hot và được cư dân mạng cover rất nhiều. Nếu bạn là người mê nhạc Hoa chắc chắn không thể bỏ lỡ Top 10 bài nhạc tik tok Trung Quốc "làm mưa làm gió" khắp thị trường châu Á mà Topz đã tổng hợp dưới đây. 

1

Vong Xuyên Bỉ Ngạn

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Sáng Tác: Linh Nhất Cửu Linh Nhị

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ: Linh Nhất Cửu Linh Nhị

Ngày Phát hành: 15/7/2020

Bản thu âm khác: Youtube

Thời lượng: 3:00 phút

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Vong Xuyên Bỉ Ngạn là một bài hát được thể hiện bởi Linh Nhất Cửu Linh Nhị, nằm trong album cùng tên “Vong Xuyên Bỉ Ngạn”. Bài hát đã tạo thành một trào lưu nhảy cực hot trên TikTok Trung Quốc. 

Tại Nhật Bản, hoa bỉ ngạn mang ý nghĩa là hồi ức đau thương. Tại Triều Tiên hoa bỉ ngạn tượng trưng cho nỗi nhớ nhung của các đôi lứa yêu nhau. Tại Trung Quốc, hoa bỉ ngạn tượng trưng cho sự ưu mỹ thuần khiết, cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết.

Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata, thường được gọi với nhiều tên ... Hà bắc ngang bờ Vong xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn.

Vong Xuyên Bỉ Ngạn
2

Mang Chủng

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Giả Mị

Thể loại: Cổ phong, nhạc điện tử

Ca sĩ: Âm Khuyết Thi Thính, Triệu Phương Tịnh

Năm phát hành: 6/6/2019

Thời lượng: 3:39

Các bản thu âm khác: Youtube

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Mang Chủng là tên một trong 24 tiết khí theo lịch của một số nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản,… Tiết khí này thường kéo dài từ ngày mùng 5 hoặc 6/6 đến ngày 21 hoặc 22/6, nằm ở phân khúc giữa tiết Tiểu Mãn và tiết Hạ Chí. Ca khúc Mang Chủng kể về câu chuyện của một cô gái đang đi tìm lời giải cho cái kết của mối tình, đồng thời cũng là lời tiếc nuối, oán hận về đoạn tình chẳng được dài lâu. Bài hát này được các bạn trẻ Việt cover đông đảo và một thời gian gây sốt trên Tiktok với cả giới trẻ Trung và Việt. Bên cạnh đó, với giai điệu bắt tai và nhịp nhàng cùng giọng ca cao vút, bài hát cũng được nhiều bạn trẻ múa nghệ thuật theo nhạc

Mang Chủng
3

Xuất Sơn

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Hoa Chúc

Ca sĩ: Hoa Chúc - Vương Thắng Nam

Album: Xuất Sơn (出山)

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 28/9/2018

Thời lượng: 3:20

Các bản thu âm khác: Youtube

Link nghe nhạc: Zingmp3

Bài hát Xuất Sơn nói về tâm sự của một cư sĩ sống mai danh ẩn tích trên núi Nga Mi, rời bỏ vinh hoa phú quý, nhân gian nhiễu loạn để tìm lấy sự thanh tịnh cho tâm hồn. Tiết tấu nhanh, dồn dập hòa cùng lời nhạc đậm chất cổ phong khiến cho ca khúc thường xuyên được dùng làm BGM (nhạc nền) trong các video cổ trang trên TikTok.

" Nửa đêm canh ba đi qua cầu không dám quay đầu lại

Ban ngày ngựa xe như nước, lúc này dưới chân là vong xuyên

Ta một mình băng qua cả sườn núi, trong núi có chó hoang đến bầu bạn

Rừng cây tầng tầng lớp lớp, gió thu thổi qua quỷ môn quan"

 

Xuất Sơn
4

Giày cao gót màu đỏ

26/10/2022

 Chỉnh sửa

 Sáng tác: Thái Kiện Nhã

Ca sĩ: Thái Kiện Nhã

Album: If You See Him

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 19/8/2009

Thời lượng: 3:26

Các bản thu âm khác: Youtube

Link nghe nhạc: Spotify

Thái Kiện Nhã cho biết cô viết bài Giày Cao Gót Màu Đỏ vào năm 2007 để bày tỏ tình yêu của mình với phụ kiện thần kỳ của phái đẹp. Bản thân cô là một người có rất nhiều giày cao gót, và giày cao gót cũng là thứ cô mua trong lần đầu đi shopping. Giày Cao Gót Màu Đỏ là một hình ảnh thú vị tượng trưng cho tình yêu nam nữ, dù mơ hồ nhưng chứa đựng khát khao chinh phục. Bài hát cũng ca ngợi người phụ nữ thành thị độc lập, tự tin, gợi cảm và ấm áp giống như những đôi giày cao gót mang sắc đỏ rực rỡ.

Giày cao gót màu đỏ
5

Đáp án của bạn

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Ca sĩ: A Nhũng

Sáng tác: Lưu Đào

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 3:40

Các bản thu âm khác:  Youtube

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong cuộc sống hay cảm thấy quá cô đơn, hãy nghe Đáp Án Của Bạn để được tiếp thêm động lực. Cuộc đời không phải lúc nào cũng chuyển động theo ý muốn của chúng ta, cho nên phải không ngừng cố gắng. Chỉ có kiên cường tiến về phía trước, chấp nhận đi ngược sáng, chúng ta mới có thể tìm được đáp án cho riêng mình.

Bài hát cũng nằm trong danh sách những ca khúc nhạc Hoa hot nhất TikTok nhờ giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, dễ thuộc và đặc biệt là rất…gây nghiện.

Đáp án của bạn
6

Dũng Khí

26/10/2022

 Chỉnh sửa

 Sáng tác: Xia Fei

Ca sĩ: Miêu Tử

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 4:02

Các bản thu âm khác: Youtube

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Ca khúc chính là những tiếng lòng thổn thức của cô gái về tình cảm sâu nặng của mình. Từng dòng lệ rơi, đau lòng xiết mấy, người vẫn đâu hay. Sự trùng phùng dẫu ngắn ngủi, nhưng tình ý sâu nặng vẫn thôi thúc trái tim thủy chung ghi bóng hình ai đến suốt đời. Với giọng hát truyền cảm, ngọt ngào, Miêu Tử đã khéo léo truyền tải được thông điệp, những lời tâm tình sâu sắc ấy đến với người nghe, chạm đến trái tim, tìm đến sự đồng cảm.

Tình cảm đơn phương luôn là nguồn cảm hứng âm nhạc lớn nhất của nghệ sĩ như ý nghĩa của bài hát này!

Dũng Khí
7

Nhĩ Nhược Tam Đông

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Sáng Tác: A Du Du

Ca sĩ: A Du Du

Thể loại: Pop

Phát hành: 26/12/2019

Các bản thu âm khác: Youtube

Thời lượng: 3: 20

Link nghe nhạc:  Nhaccuatui

Lời bài hát là “Nếu anh đến ba mùa đông, em sẽ là thành phố tuyết trắng, và bộ phim ngôn tình sẽ mở màn trong gió”, tin rằng nhiều cư dân mạng chắc hẳn cũng đã nghe qua. Đây là bài hát Nhĩ Nhược Tam Đông – là bài hát mới nhất do ca sĩ nổi tiếng trên mạng Ayoyo (A Du Du) thể hiện, được phát hành vào ngày 26/12/2019. Chỉ trong vài ngày, nó đã lọt vào danh sách ca khúc hot và được cư dân mạng cover rất nhiều. 

Bài hát ngay sau khi phát hành đã tạo được một trend lớn mà không phải ca khúc nào trên tik tok có thể đạt được.

Nhĩ Nhược Tam Đông
8

Trích Tiên

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Ca sĩ: Diệp Lý ft Y Cách Tái Thính

Thể loại: Cổ Trang

Ngày phát hành: 5/7/2020

Các bản thu âm khác: Youtube

Thời lượng: 5:48

Link nghe nhạc: Nhactiktokhay

Một bài hát được viết lời bởi Vương Oánh, sáng tác nhạc bởi Vương Trung Nghi và được Lưu Triết Vũ cải biên lại. Người hát gốc bài hát cực hot trên TikTok này là Diệp Lý và Y Cách Tái Thính. Tuy nhiên bản remix của Trích Tiên có vẻ phổ biến và được ưa thích nhiều hơn.

viết lời, sáng tác nhạc và sản xuất bởi La Dương. Phiên bản remix của bài hát này được rất nhiều TikToker Trung Quốc ưa chuộng để quay video slow motion “khoe nhan sắc”. Đó là những cảm xúc nhớ nhung, nhớ nhung đã qua, nhưng cũng là tiếng thở dài, tiếc nuối. Dù cái kết không mỹ mãn nhưng vẫn sẽ đọng lại những nỗi niềm day dứt trong kí ức.

Trích Tiên
9

Tát Nhật Lãng Rực Rỡ

26/10/2022

 Chỉnh sửa

 Ca sĩ: Yếu Bất Yếu Mãi Thái

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 3:09

Các bản thu âm: Youtube

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Bài hát lấy tên một loài hoa Tát Nhật Lãng còn có tên gọi khác của hoa loa kèn hay hoa huệ tây. Loài hoa này mọc ở vùng thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn nên được đặt là Tát Nhật Lãng. Ngoài ra hoa còn được gọi bằng tên khác theo người dân nơi đây là Hoa Sơn Đan. Tát Nhật Lãng còn là tên chủ đề của nhiều bài hát và trong số đó là bài hát của Yếu Bất Yếu Mãi Thái, hiện đang là video múa trên Tik Tok phổ biến hiện nay. Các video múa Tát Nhật Lãng rất thú vị, bởi người múa có những động tác múa điêu luyện, hay có phần vụng về nhưng dễ thương từ những cậu bạn trai chẳng hạn.

Tát Nhật Lãng Rực Rỡ
10

Đại Điền Hậu Sinh Tử (Chàng Trai Ở Đại Điền)

26/10/2022

 Chỉnh sửa

Ca sĩ: Lâm Khải Đắc

Thể loại: Pop

Năm phát hành: 2019

Thời lượng: 3:02

Các bản thu âm khác: Youtube

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

Lâm Khải Đắc là một ca sĩ trẻ sinh năm 1996 đến từ huyện Đại Điền, Tam Minh, Phúc Kiến, Trung Quốc. Bài hát Đại Điền Hậu Sinh Tử chính là dành cho vùng đất quê hương anh, nơi con người chung sống hòa thuận, đoàn kết và lao động cần cù. Bật mí một điều thú vị là tại Đại Điền, người ta trò chuyện bằng tiếng Mân Nam thay vì tiếng phổ thông. Có lẽ vì vậy mà bài hát không chỉ dừng lại ở mục đích ngợi ca cuộc sống mà còn nhắc nhở con người nên gìn giữ tiếng nói của quê hương trước thực trạng tiếng địa phương đang dần mai một.

Đại Điền Hậu Sinh Tử (Chàng Trai Ở Đại Điền)

TikTok là một trong những ứng dụng giải trí được yêu thích nhất những năm gần đây. Những bài hát trên ứng dụng này luôn được nhiều người tìm kiếm bởi giai điệu ấn tượng, bắt tai. Trên đây là top 10 bản nhạc tiktok Trung Quốc từng gây bão trên mạng xã hội TikTok mà bạn không nên bỏ qua nếu là một người yêu nhạc. Tổng thể bài hát đem lại cảm giác rất phiêu lãng, cuồng nhiệt hoặc lối sống tự do, tiêu dao đi kèm với lòng dũng cảm, nhiệt huyết cũng là mơ ước của nhiều bạn trẻ thời hiện đại. Phải chăng vì thế nên hầu hết các bài hát này đều “nổi đình nổi đám” trên một nền tảng mà đa số người sáng tạo là giới trẻ như TikTok? 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo