Top 10 nhạc Trung Quốc buồn khiến triệu trái tim như ngưng lại

5.0  (1 bình chọn)
 4,190

Bên cạnh những bộ phim truyền hình đậm chất ngôn tình, Trung Quốc còn là một quốc gia có nhiều bài hát đình đám, chiếm lĩnh nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới. Trong số đó nổi tiếng hơn cả là những bài hát có giai điệu nhạc buồn, sâu lắng, luôn khiến người nghe bồi hồi rưng rưng. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 bài hát nhạc Trung Quốc buồn kinh điển đang là mưa làm gió khắp thị trường âm nhạc thế giới nhé! 

1

Tay Trái Chỉ Trăng (2018)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Tát Đỉnh Đỉnh

Thể loại: Nhạc pop

Ca sĩ thể hiện: Tát Đỉnh Đỉnh

Năm phát hành: 2018

Các bản thu khác: Tay Trái Chỉ Trăng - Yêu Dương & Hoàng Thi Phù 

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:51 phút

Bài hát Tay Trái Chỉ Trăng là bài hát nằm trong album OST Hương Mật Tựa Khói Sương. Bài hát là nhạc phim của bộ phim cổ trang nổi tiếng Hương Mật Tựa Khói Sương được ra mắt năm 2018 của Trung Quốc. Bài hát không chỉ được khán giả phim mà được cả cộng đồng yêu thích. Bài hát được viết sát với cốt truyện khiến khán giả xem phim không khỏi thổn thức, đồng thời giọng hát ma mị của Tát Đỉnh Đỉnh càng khiến bài hát được yêu thích hơn. Giai điệu nhanh cùng những nốt cao trong bài hát vô cùng "đã tai". Nếu bạn yêu thích nhạc Trung Quốc buồn thì đây chính là bài hát bạn không nên bỏ lỡ.

Tay Trái Chỉ Trăng (2018)
2

Kiêu Ngạo (2019)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Lý Nghệ Hạo 

Thể loại: Nhạc pop

Ca sĩ thể hiện: EN

Ngày phát hành: 09/11/2019

Các bản thu khác: Kiêu Ngạo - Yêu Dương & Hoàng Thi Phù 

Link nghe nhạc:nhaccuatui

Thời lượng: 4:14 phút

Bài hát Kiêu Ngạo là bài hát do Lý Nghệ Hạo sáng tác và En là người thể hiện ca khúc này. Ngay sau khi ra mắt khán giả, bài hát này đã trở nên nổi tiếng trên các trang mạng nghe nhạc, đặc biệt là trên Tik Tok - mạng xã hội nổi tiếng dành cho giới trẻ. Với giai điệu buồn kết hợp với giọng hát trầm ấm, chất chứa nhiều suy tư của En đã khiến bài hát thêm tỏa sáng và thăng hoa hơn. Bài hát như một tiếng lòng chất chứa nhiều tâm sự của một người yêu đơn phương trong tình yêu, đúng người sai thời điểm nên "anh" và "em" không thể nào tiếp tục đồng hành cùng nhau được nữa. Đây là một bài hát rất đáng để nghe thử đó nha các bạn. 

Kiêu Ngạo (2019)
3

Anh Ấy Và Cô Ấy (2015)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Trương Hướng Tiệp

Thể loại: Pop, Ballad

Ca sĩ thể hiện: Huống Hạo Nguyệt

Năm phát hành: 2015

Các bản thu khác: Anh Ấy Và Cô Ấy - TFBOYS Vương Nguyên 

Link nghe nhạc:tainhac365

Thời lượng: 3:44 phút

Bài hát Anh ấy và Cô Ấy do Trương Hướng Tiệp sáng tác và Huống Hạo Nguyệt là ca sĩ trình bày ca khúc này. Anh Ấy Và Cô Ấy là một bài hát nói về sự bắt đầu của hai người, tình yêu mới chớm nở vẫn còn đang chờ câu trả lời, nhưng có lẽ khi nghe ca từ của bài hát, ta có thể nhận ra được đây có lẽ sẽ là một tình yêu đẹp, một tình yêu trong sáng vừa mới kết tinh. Giai điệu nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người, từ những nốt nhạc đầu tiên đã khiến cho ta cảm thấy bồi hồi và vương vấn.

Anh Ấy Và Cô Ấy (2015)
4

Thị Trấn Nhỏ Ở Phía Nam (2016)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Tào Phương

Thể loại: Ballad

Ca sĩ thể hiện: Lý Văn Hương

Ngày phát hành: 13/11/2016

Các bản thu khác: Thị trấn nhỏ ở phía nam - TFBOYS Dịch Dương Thiên Tỷ

Link nghe nhạc:nhaccuatui

Thời lượng: 4:22 phút

Bạn đã từng bao giờ muốn đến một nơi yên bình thanh đạm để hưởng thụ cảm nhận những dư vị giản đơn. Thị Trấn Nhỏ Ở Phía Nam sẽ đưa cảm xúc của bạn đến những nốt nhạc thanh bình. Khi nghe bài hát này, ít nhiều gì trong mỗi chúng ta đều sẽ muốn được một lần bỏ lại những thứ bộn bề tấp nập của cuộc sống lại phía sau, để đi tìm một nơi thanh đạm cảm nhận hương vị của cuộc sống, đứng ở một thôn nhỏ ta quan sát những hoạt động giản dị nơi đây, cảm thấy cuộc sống sao thật đơn giản.

Thị Trấn Nhỏ Ở Phía Nam (2016)
5

Thần Thoại (2005)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Thành Long

Thể loại: Ballad

Ca sĩ thể hiện: Thành Long, Kim Hee Sun

Năm phát hành: 2005

Các bản thu khác: Thần Thoại - Diệp Lí 

Thời lượng: 4:53 phút

Bài hát Thần Thoại do cặp đôi ca sĩ Thành Long, Kim Hee Sun thể hiện. Thần Thoại là ca bản nhạc phim nhận được nhiều sự yêu thích và đón nhận của người hâm mộ trên khắp thế giới. Giai điệu bài hát da diết mà chân thành, để lại ấn tượng sâu sắc cho người nghe. Nội dung bài hát kể về câu chuyện tình buồn giữa nàng công chúa kiều diễm Triều Tiên với  người tướng quân anh dũng Mông Nghị. Dù hoàn cảnh ngăn cấm họ đến với nhau nhưng không thể ngăn cấm được tình yêu của họ dành cho nhau. Tình yêu đó vẫn cháy âm ỉ trong trái tim của mỗi người.

Thần Thoại (2005)
6

Họa Tình (2012)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Trương Lương Dĩnh

Thể loại: Ballad

Ca sĩ thể hiện: Diêu Bối Na

Ngày phát hành: 03/05/2012

Các bản thu khác: Họa Tình (Bản Việt) - Hương Ly 

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 5:26 phút 

Họa Bì 2 dựa trên bộ phim bom tấn Hoạ Bì năm 2008, kể về tình tay ba của 2 người phàm trần và một con hồ ly tinh. Ba cái tên nổi tiếng Trần Khôn, Triệu Vy, Châu Tấn cùng sự xuất hiện của Dương Mịch đã tạo nên sức hút lớn cho bộ phim. 

Bên cạnh đó, ca khúc Họa tình do Diêu Bối Na thể hiện từng làm mê mẩn trái tim nhiều người. Sau khi cô biểu diễn trong buổi ra mắt toàn cầu của bộ phim, ca khúc lập tức trở thành bản hit của năm. Đây cũng được coi là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh này. 

Họa Tình (2012)
7

Tam Thốn Thiên Đường (2013)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Nghiêm Nghệ Đan

Thể loại: Ballad

Ca sĩ thể hiện: Nghiêm Nghệ Đan

Ngày phát hành: 08/06/2013

Các bản thu khác: Tam Thốn Thiên Đường - IU 

Link nghe nhạc:nhaccuatui

Thời lượng: 4:49 phút

Bộ Bộ Kinh Tâm kể về câu chuyện của một nữ nhân viên văn phòng ở thành phố lớn. Một lần do bị tai nạn đã làm cho sóng điện não nhảy khỏi cơ thể và nhập vào xác của một bé gái mười ba tuổi Mã Nhĩ Thái Nhược Hy ở triều đại nhà Thanh những năm cuối thời Khang Hy. Mặc dù biết mình không nên tham gia vào âm mưu tranh ngôi báu trong cung đình, Nhược Hy vẫn vô tình trở thành một con rối trong cuộc đấu tranh bởi đã đem lòng yêu Tứ hoàng tử.

Tam thốn thiên đường do nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Nghiêm Nghệ Đan thể hiện rất được các khán giả yêu thích. Nghiêm Nghệ Đan cũng chính là người sáng tác gần như toàn bộ phần nhạc phim của Bộ bộ kinh tâm. Tất cả đều là những bản nhạc u buồn, lãng mạn rất khớp với nội dung phim.

Tam Thốn Thiên Đường (2013)
8

Là Tự Em Đa Tình (2010)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Hồ Dương Lâm

Thể loại: Pop

Ca sĩ thể hiện: Hồ Dương Lâm

Ngày phát hành: 01/06/2010

Các bản thu khác: Là Tự Em Đa Tình (Bản Việt) - Quinn 

Link nghe nhạc:nhaccuatui

Thời lượng: 4:48 phút

Không kịp nói yêu em là câu chuyện cảm động về mối tình đầy ngang trái giữa Tĩnh Uyển và Mộ Dung Phong. Giữa giang sơn và người đẹp, người anh hùng luôn phải chọn một. Lựa chọn đó sẽ đem lại hạnh phúc hay đau khổ cho cả hai?

Hồ Dương Lâm là ca sĩ từng được bạn trẻ Việt Nam biết đến với ca khúc Chuột yêu gạo. Nhưng Là tự em đa tình mới là ca khúc nổi tiếng nhất của cô nàng. Nhiều người cho rằng, giọng ca trầm lắng của nữ ca sĩ cùng lời bài hát ý nghĩa đã khiến khán giả càng thêm đau xót trước mối tình của 2 nhân vật chính trong phim.

Là Tự Em Đa Tình (2010)
9

Nữ Nhi Tình (1986)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Dương Khiết

Thể loại: Ballad

Ca sĩ thể hiện: Ngô Tĩnh

Năm phát hành: 1986

Link nghe nhạc:nhaccuatui

Các bản thu khác: Nữ Nhi Tình - Đồng Lệ

 

Thời lượng: 4:27 phút

Nhạc phim Trung Quốc “Nữ nhi tình” là tác phẩm âm nhạc nổi tiếng trong bộ phim kinh điển Hoa ngữ – “Tây du ký”. Ca khúc do nghệ sĩ Ngô Tĩnh thể hiện, nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả trên khắp thế giới. Tuổi thơ thế hệ 8X, 9X nếu xem “Tây du ký” chắc chắn sẽ thuộc từng giai điệu trong ca khúc nhạc phim này. Nội dung bài hát nói về mối tình đơn phương của nữ vương Tây Lương Nữ Quốc. Dù có bị đối phương từ chối ra sao, bà vẫn một lòng son sắt mãi yêu và hướng về một người. Giai điệu bài hát được phối với nhiều nhạc cụ khác nhau như: Đàn tranh, tiêu, sáo trúc,….mang tới âm thanh lạ, bắt tai.

Nữ Nhi Tình (1986)
10

Kiếp Hồng Nhan (2011)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Lưu Hoan

Thể loại: Ballad, Dân tộc

Ca sĩ thể hiện: Diêu Bối Na

Ngày phát hành: 02/01/2011

Thời lượng: 3:56 phút

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Các bản thu khác: Kiếp Hồng Nhan - Hoắc Tôn

Bài hát Kiếp Hồng Nhan là nhạc phim của bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện do Diêu Bối Na thể hiện. Nội dung bài hát nói về thân phận và cuộc đời của kiều nữ chốn hoàng cung. Dù họ được sống trong nhung lụa, đủ đầy nhưng sao họ vẫn thấy cô đơn đến lạ. Xung quanh các kiều nữ xinh đẹp là sự cô liêu và tĩnh mịch. Muốn kiếm tìm cho mình một tấm chân tình giữa chốn hoàng cung cực kỳ khó khăn. Lắng nghe giai điệu và ca từ bài hát, chắc chắn sẽ khiến cho tâm trạng bạn chùng xuống, xót thương cho kiếp hồng nhan chốn hoàng cung.

Kiếp Hồng Nhan (2011)

Chúng tôi vừa điểm qua top 10 bài hát nhạc Trung Quốc buồn hay nhất "oanh tạc" các bảng xếp hạng âm nhạc. Bạn ấn tượng với bài hát nào nhất, hãy bình luận ở bên dưới để chúng tôi biết nhé. Chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời với gợi ý của chúng tôi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo