Top 5 Những hình thức thanh toán trên Tiki

5.0  (1 bình chọn)
 885

Tiki - kênh mua hàng online được đông đảo giới trẻ nước ta ưa thích và là một trong những trang thương mại điện tử lớn ở Việt Nam.

Tiki được thành lập từ năm 2010 và hiện nay Tiki đang là trang thương mại điện tử lọt Top 2 tại Việt Nam và Top 6 tại thị trường Đông Nam Á. Tiki đang không ngững nỗ lực để cải thiện chất lượng và dịch vụ của mình với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm, trong đó làm sao để đơn giản hóa những hình thức thanh toán trên Tiki và và đáp ứng được mọi mong muốn mà quan tâm nhất.

hinh-thuc-thanh-toan-tren-tiki2-1659180243

Vậy nên nếu bạn đang muốn mua hàng trên Tiki nhưng vẫn chưa biết phải thanh toán bằng hình thức nào thì hãy tham khảo bài viết " Những hình thức thanh toán trên Tiki" dưới này nhé".

1

Giới thiệu về TIKI

27/03/2023

 Chỉnh sửa

Như chúng ta đã biết Tiki là một trong trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc Tiki là gì? Do ai sáng lập?

hinh-thuc-thanh-toan-tren-tiki-1659180183

Tiki là tên viết tắt của cụm từ Tiết Kiệm và Tìm Kiếm. Trang thương mại này được thành lập từ tháng 03/2010 bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn.

Xuất phát điểm ban đầu của Tiki chỉ là một trang web bán sách tiếng Anh đến nay sau hơn 10 năm hoạt động Tiki đã dần đa dạng hóa các ngành hàng của mình và trở thành một trang thương mại điện tử đa ngành.

Các ngành hàng lớn:

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

Tiki xây dựng mô hình hệ sinh thái thương mại tất cả trong một với các công ty thành viên: 

  • Công ty TNHH TI KI ("TiKi") giữ vai trò là đơn vị xây dựng, tổ chức và quản lý chính của sàn thương mại điện tử Tiki.
  • Công ty TNHH TikiNOW Smart Logistics ("TNSL") thực hiện nhiệm vụ giao hàng, cung cấp các dịch vụ logistics đầu-cuối, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ bưu chính cho Sàn.
  • Công ty TNHH MTV Thương mại Ti Ki ("Tiki Trading") chịu trách nhiệm bán hàng hóa, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử.

Ưu điểm khi mua sắm tại Tiki:

  • Hàng hóa trên Tiki rất đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ các sản phẩm tươi sống đến các mặt hàng về điện tử, điện lạnh đều có mặt trên Tiki.
  • Cam kết về chất lượng sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết hoàn tiền 111% nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.
  • Chính sách giao hàng siêu nhanh với Tiki Now, đổi trả dễ dàng, có nhân viên lấy hàng tận nhà.
  • Chế độ bảo hành linh hoạt, khách hàng có thể ra hãng hoặc gửi sản phẩm về Tiki để bảo hành.
  • Nhiều chính sách khuyến mãi và voucher giảm giá cho khách hàng.
  • Có thể sử dụng nhiều hình thức thành toán trên Tiki.

Nhược điểm khi mua sắm tại Tiki:

  • Giá sản phẩm bán trên Tiki thường cao hơn những trang thương mại điện tử khác.
  • Mặc dù Tiki đã dần đa dạng hóa sản phẩm của mình nhưng vẫn chưa bằng Lazada và Shopee.
  • Trường hợp sản phẩm bạn mua hết hàng trong kho thì sẽ phải chờ 1 tuần mới nhận được hàng tại Tiki.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm, Tiki luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao và cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình. 

Đầu tiên phải kể đến vấn đề thanh toán khi mua hàng, Tiki luôn cập nhật và bổ sung các hình thức thanh toán mới cho khách hàng, từ thanh toán tiền mặt, thẻ ATM có đăng kí Internet Banking tới thanh toán thông qua các ví điện tử....việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán giúp khách hàng có thể chủ động hơn với việc mua sắm của mình.

2

Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)

27/03/2023

 Chỉnh sửa

Hình thức này có thể áp dụng với tất cả các mặt hàng bày bán trên Tiki và được đông đảo người dùng sử dụng nhất.

hinh-thuc-thanh-toan-tren-tiki1-1659180273

Đây là hình thức thanh toán trên Tiki được nhiều người dùng lựa chọn nhất bởi khách hàng có thể kiểm tra hàng và chỉ phải thanh toán khi đồng ý nhận hàng.

Với hình thức này khách hàng sẽ nhận hàng và thanh toán tiền với nhân viên giao hàng. Tuy nhiên hình thức thanh toán tiền mặt chỉ áp dụng với những đơn hàng có tổng giá trị từ 20.000.000đ trở xuống.

Để lựa chọn hình thức này trong giao diện đặt hàng, khách hàng bấm chọn phương thức thanh toán và chọn thanh toán bằng tiền mặt sau đó xác nhận và hoàn tất quá trình mua sắm

Xem thêm:"Top 6 Cách lấy mã giảm giá Tiki hiệu quả nhấtCách lấy mã giảm giá Tiki nhanh và hiệu quả nhấtThis article is referenced content from https://topz.com.vn - Cách lấy mã giảm giá Tiki nhanh và hiệu quả nhất"

3

Thanh toán qua thẻ Visa/Master/JCB:

27/03/2023

 Chỉnh sửa

Đây là hình thức thanh toán có tính phí và tùy thuộc vào từng ngân hàng và loại thẻ mà khách hàng sẽ bị áp dụng những mức phí khác nhau.

Khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để biết chi tiết về các loại phí mình phải chịu trước khi lựa chọn phương thức thanh toán này.

Tuy nhiên, từ năm 2017 hình thức thành toán này chỉ hỗ trợ đối với các thẻ được phát hành tại Việt Nam. Đối với đơn hàng đã đặt và thanh toán thành công qua thẻ phát hành tại ngân hàng nước ngoài sẽ bị hủy đơn và khách hàng sẽ được hoàn lại tiền.

Xem thêm:" Top 5 thông tin hấp dẫn nhất về chiêu đãi bạn mới Tiki siêu hotTop 5 thông tin hấp dẫn nhất về chiêu đãi bạn mới Tiki siêu hotThis article is referenced content from https://topz.com.vn - Top 5 thông tin hấp dẫn nhất về chiêu đãi bạn mới Tiki siêu hot"

4

Thanh toán qua các ví điện tử

27/03/2023

 Chỉnh sửa

Hiện nay, Tiki hỗ trợ khách hàng thanh toán qua những loại ví điện tử như sau: Zalopay, MoMo, VNPAY, ví Moca và ví Viettelpay.

hinh-thuc-thanh-toan-tren-tiki4-1659180405

Trái ngược với thanh toán qua thẻ Visa/ Master/ JCB thì hình thức thanh toán trên Tiki này hoàn toàn miễn phí. Hình thức thanh toán này có tính bảo mật thông tin ngân hàng cao nhưng thủ tục thanh toán lại rất đơn giản và nhanh gọn. Ngoài ra, cũng thường xuyên có mã giảm giá cho khách hàng khi thực hiện thanh toán.

  • Để thực hiện thanh toán khách hàng cần có một trong năm ứng dụng ví điện tử trên và ví này phải được liên kết với tài khoản ngân hàng.
  • Tiếp theo đó, khách hàng có thể lên Tiki chọn sản phẩm và tiến hành đặt hàng như bình thường. 
  • Cuối cùng, trong mục phương thức thanh toán lựa chọn phương thức phù hợp "thanh toán qua ví điện tử Zalopay/ MoMo/ VNPAY/ ví Moca/ ví Viettelpay" là có thể hoàn tất quá trình đặt hàng.
5

Thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký thanh toán trực tuyến (Internet Banking):

27/03/2023

 Chỉnh sửa

Đây là một hình thức thanh toán trên Tiki vô cùng tiện lợi và giúp người mua có thể thanh toán đơn hàng một cách nhanh chóng. Để thanh toán bằng hình thức này, khách hàng cần liên kết tài khoản Tiki với tài khoản ngân hàng của mình và tài khoản ngân hàng cần phải đăng ký dịch vụ Internet Banking.

Để lựa chọn hình thức này, trong giao diện đặt hàng khách hàng bấm chọn phương thức thanh toán và chọn thanh toán qua thẻ ATM rồi chọn ngân hàng muốn liên kết và xác nhận để hoàn tất quá trình mua sắm.

hinh-thuc-thanh-toan-tren-tiki3-1659180359

Đối với hình thức này khách hàng có thể liên kết với hầu hết các ngân hàng như Sacombank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Vietcombank,.....

Bài viết " Những hình thức thanh toán trên Tiki" sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sàn thương mại điện tử Tiki cũng như thấy được những ưu điểm và nhược điểm khi mua sắm tại Tiki. Ngoài ra, bài viết cũng tổng hợp những hình thức thanh toán hiện đang được áp dụng trên Tiki.

Hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về Tiki cũng như lựa chọn được hình thức thanh toán phù hợp mỗi khi mua sắm.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo