Top 8 nôi em bé tiện dụng, an toàn được nhiều bà mẹ thông thái lựa chọn

5.0  (1 bình chọn)
 641

Chiếc nôi từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho các mẹ trong việc nâng niu giấc ngủ cho bé trong những tháng đầu tiên của cuộc đời. Chính vì vậy, việc chuẩn bị một chiếc nôi để chào đón sự ra đời của một thiên thần nhỏ là vô cùng cần thiết.

Nôi trên thị trường hiện nay thì vô số kể từ hàng bình dân đến cao cấp thế nhưng không phải loại nào các bé cũng có thể nằm và cảm thấy dễ chịu. Vì thế mà việc tìm hiểu trước khi mua nôi cho con là điều cần thiết. Bạn đã biết những chiếc nôi nào tốt nhất cho bé hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Topz điểm qua top 8 chiếc nôi chất lượng tốt được nhiều bà mẹ yên tâm lựa chọn nhất nhé!

Nôi em bé là gì?

Dành cho bạn chưa biết hoặc mới làm mẹ lần đầu chưa hiểu rõ về sản phẩm này thì nôi em bé hiểu nôm na là một chiếc giường được thiết kế chuyên biệt dành cho trẻ em từ 0-1 tuổi. Nôi trẻ em là nơi an toàn để các bé vui chơi, nghỉ ngơi trong một phạm vi, diện thích an toàn cho phép. Giúp bố mẹ có thể an tâm khi bé được bảo vệ trong tầm kiểm soát của mình.. Đó cũng là nơi mang đến giấc ngủ ngon, sâu và chất lượng để tiếp sức cho hành trình phát triển toàn diện của bé.

3 loại nôi: Nôi trẻ em bằng gỗ, nôi trẻ em bằng vải, nôi trẻ em sử dụng năng lượng điện (nôi điện). Với rất nhiều phong cách và các lựa chọn hiện nay. Việc chọn mua một cái nôi trẻ em xem ra là một nhiệm vụ khó khăn. Từ xác định phạm vi giá cả, xem xét tính năng nào là quan trọng,…Tất cả đều phải thật cẩn thận để bé được an toàn tuyệt đối.

noi-em-be

Nôi trẻ em có thực sự tốt?

Nôi trẻ em là lựa chọn tốt nhất khi cho bé ngủ riêng. Giúp bé vẫn trong tầm quan soát của bố mẹ mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho bé.

Thành nôi trẻ em được thiết kế cao với các thanh gỗ dọc, đảm bảo sự an toàn và tính thông thoáng. Ngoài ra, còn những loại cũi có kết hợp đồ chơi phía trên để bé có thể ngoan ngoãn vui chơi.

Có mấy loại nôi? 

Hiện nay có hai loại nôi được phụ huynh lựa chọn nhiều nhất đó là nôi làm bằng gỗ và bằng điện vì thế trong bài viết này mình sẽ chỉ đánh giá về hai loại nôi này thôi nhé!

1. Nôi chạy bằng điện

Đầu tiên, khi xét về nôi cũi trẻ em chạy bằng điện, ta sẽ thấy có khá nhiều ưu điểm như:

  • Tự động đung đưa, mẹ không phải mất sức, hay thời gian để canh chừng bé suốt ngày, chỉ cần bật công tắc điện là nôi đưa êm ru từ đầu đến cuối. 
  • Bên cạnh đó, nôi điện có hai lớp nên rất thoáng, không lo bé bị bức bách, khó chịu. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại nôi cũi trẻ em bằng điện này lại là ở:

  • Kích thước hơi nhỏ 
  • Thời gian sử dụng không được dài, chỉ khoảng vài tháng đầu khi bé còn sơ sinh thôi. 
  • Lại không dùng được bền lâu, hầu hết các khung của nôi điện đều làm bằng kim loại nên có vẻ như không an toàn lắm với làn da nhạy cảm của bé.

2. Nôi gỗ

Nôi gỗ sẽ khắc phục những nhược điểm của nôi điện mắc phải. 

Ưu điểm của nôi gỗ: 

  • Vì làm bằng gỗ nên rất thân thiện và an toàn cho bé con nhà bạn
  • Hơn nữa với nguyên liệu là gỗ an toàn nên sẽ có thể thiết kế với nhiều mẫu mã phong phú đa dạng hơn nôi điện, do đó tất nhiên sẽ sang trọng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Khi nhìn thấy những mẫu nôi gỗ được bày bán, hẳn các Mẹ sẽ bị thu hút bởi thiết kế xinh xắn và bắt mắt
  • Không chỉ thế, điểm vượt trội hơn so với nôi điện là sử dụng được bền lâu hơn hẳn, thông thường sẽ là 4 - 5 năm hoặc có thể hơn thế nữa.

Nhược điểm:

  • Bảo quản không tốt có thể dẫn đến tình trạng ẩm mốc nôi
  • Không thể tự động đung đưa như nôi điện

Tiêu chí lựa chọn nôi em bé

1. Kiểm Tra Các Tiêu Chuẩn An Toàn

Điều quan trọng nhất hàng đầu trong việc lựa chọn nôi cho bé là bạn nên quan tâm đến những tiêu chuẩn về độ an toàn chất phác thải nổi bật là 2 tiêu chuẩn: SuperE (điển hình là SuperE0 – tiêu chuẩn cao nhất của Châu Âu về nồng độ chất thải formaldehyde gây ung thư) hoặc là chứng chỉ F**** tiêu chuẩn cao nhất của Nhật Bản tương đương với SuperE0 Châu Âu. Đây là 2 chứng chỉ chứng minh độ an toàn của một sản phẩm thất sạch hay không. 

2. Chọn Kích Cỡ Theo Vị Trí

Có 2 kích thước thông thường mà bạn có thể chọn cho bé : kích thước lớn 120×70 cm và kích thước nhỏ với nệm 90×60 cm.

3. Chọn Cấu Trúc Giường Để Chăm Sóc Em Bé Dễ Dàng Hơn

  • Giường có bánh xe: di chuyển dễ dàng qua các phòng
  • Thanh chắn giường mở được theo nhiều hướng: dễ dàng thay tã
  • Chiều cao điều chỉnh linh hoạt
  • Dễ dàng lưu trữ và mang theo với kiểu giường gấp
noi-em-be-2
1

Nôi em bé Mastela 6910

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là chiếc nôi tuyệt vời khi có thể đi cùng bé từ khoảng thời gian sơ sinh cho tới 2,5 tuổi. Với lòng ghế làm từ vải co giãn, bé có thể tự do vận động mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Đệm đỡ có cấu tạo thông thoáng, mềm mại giúp cho bé luôn cảm thấy dễ chịu và êm ái nhất có thể. 

Khung ghế làm từ hợp kim kim loại chắc chắn có thể chịu được mọi lực mà bé tác động nên ba mẹ có thể yên tâm về độ an toàn. Thêm vào đó là khả năng phát âm nhạc trong khi đung đưa nhẹ giúp bé có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Giá treo đồ chơi ở vị trí cao và an toàn. Đặc biệt, với dây đai 5 điểm, chiếc nôi này 100% an toàn với trẻ nhỏ. Với mức giá chưa tới 1 triệu, đây quả là một sản phẩm đáng sở hữu.

Ưu điểm:

  • Chất liệu tốt có tuổi thọ cao
  • Thiết kế thông thoáng thoải mái cho bé
  • Nhiều tính năng vui chơi, ru ngủ
  • An toàn về chất liệu và thiết kế
  • Giá thành thấp

Nhược điểm:

Chưa có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

Nôi em bé Mastela 6910
Ưu đãi tốt nhất

749.000 VNĐ

Xem tại Lazada

760.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2

Nôi em bé Mastela 6906

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Chiếc nôi này có ghế được thiết kế như bập bênh với 2 chế độ ngồi và nằm. Với góc nghiêng 45 độ và khoang nôi rộng rãi, bé có thể tự do thỏa thích vận động mà không sợ ngã. Kết cấu khung được gia công chắc chắn để có thể chịu được các cú lật, xoay của bé. Dây đai 5 điểm sẽ cố định vị trí nằm để bé không bị rơi khỏi nôi. 

Ghế cũng có khung treo đồ chơi nằm ở vị trí an toàn cho trẻ. Chuyển động rung nhẹ nhàng của nôi cũng sẽ khiến cho bé có được một giấc ngủ ngon nhất, tạo điều kiện phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn tinh thần cho bé.

Ưu điểm:

  • Được thiết kế cực thông mình và rất tiện dụng, bạn có thể gấp gọn một cách dễ dàng ghế rung Mastela khi không sử dụng hoặc cần mang theo khi di chuyển.
  • Vải bọc của ghế rung được thiết kế có những hoa văn đẹp mắt, rất hài hòa, phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi. Vải bọc cũng được làm từ chất liệu có khả năng thấm hút tốt, lại thông thoáng và mềm mại nên phù hợp với làn da non nớt của bé. 
  • Ghế rung bao gồm 2 chế độ ngả lưng nên mẹ sẽ điều chỉnh tùy theo độ tuổi và thời điểm bé thức hay ngủ cho thoải mái nhất mà không lo bé bị gò bó
  • Chế độ rung của ghế rất nhẹ nhàng giúp bé được thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ tự nhiên nhất. 

Nhược điểm:

Nhìn chung sản phẩm không có nhiều điểm đáng chê với nhiều ưu điểm nổi bật chỉ có giá thành hơi cao và hơi ít màu cho bạn lựa chọn

Nôi em bé Mastela 6906
Ưu đãi tốt nhất

849.150 VNĐ

Xem tại Shopee

939.000 VNĐ

Xem tại Tiki

3

Nôi em bé tự động Nemulila Combi

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một sản phẩm nôi em bé từ hãng combi Nhật Bản. Sản phẩm được phủ lớp sơn tĩnh điện, thiết kế đơn giản sang trọng. Kết cấu được kiểm định an toàn cho trẻ trước khi tung ra thị trường. Đặc biệt, có chế độ rung tự động với 4 mức tốc độ khác nhau. Chỉ sau 15 phút, 98% các bé đều ngủ ngoan như ngủ trong vòng tay mẹ và ghế sẽ tự động dừng chế độ rung sau 15 phút đó. Có thêm các móc trang trí đồ chơi phụ kiện, đệm nằm êm ái cao cấp. Bánh xe cao su chống ồn, chống trơn trượt giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và không làm trầy xước sàn nhà. Bánh xe có khóa an toàn để giữ ghế đứng yên, không bị trượt.

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng, đẹp mắt
  • Có nhiều chế độ tự động tiện ích
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ

Nhược điểm:

  • Giá thành quá cao
  • Không có nhiều màu sắc
Nôi em bé tự động Nemulila Combi
Ưu đãi tốt nhất

14.500.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4

Nôi em bé VNN201

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một chiếc nôi dạng giường cũi đến từ thương hiệu Vinanoi. Nôi điện tự động – Vinanoi VNN201 là sản phẩm cao cấp dành cho trẻ từ 0 – 36 tháng tuổi. Thiết kế dạng giường với chất liệu gỗ thông được gia công cẩn thận và xịt sơn bóng, chiếc nôi cũi này mang đến sự sang trọng cho cả căn phòng. Khung gỗ khá cao nên trẻ khó mà trèo ra ngoài được, từ đó bảo vệ trẻ khỏi các nguy cơ gây hại khác. 

Chiếc nôi này chạy bằng điện nên mẹ có thể dễ dàng thao tác chuyển đổi giữa các chế độ rung tự động để bé có được giấc ngủ tuyệt vời nhất. Khung treo đồ chơi khá bắt mắt và được đặt ở vị trí cao. Nệm nằm khá mềm, êm ái, có lợi cho sự phát triển sống lưng của bé. 

Ưu điểm:

  • Chất liệu gỗ cao cấp, thiết kế an toàn cho trẻ.
  • Kết cấu linh hoạt vừa là nôi vừa là giường linh hoạt.
  • Nôi điện tự động, trang bị chăm sóc trẻ tiện lợi.

Nhược điểm:

Sản phẩm nôi em bé 3in1 Vinanoi VNN201 được thiết kế khá to nên khá chiếm diện tích, sẽ gây bất tiện cho nhà nào có diện tích nhỏ.

Nôi em bé VNN201
Ưu đãi tốt nhất

2.999.000 VNĐ

Xem tại Lazada

3.553.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2.400.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5

Nôi em bé Joie Serina swivel hip hop

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Một nôi em bé đến từ hãng joie của Anh Quốc với nhiều đặc điểm nổi bật. Sản phẩm được thiết kế vững chắc, thông minh và an toàn cho bé với chân đế được làm bằng chất liệu thép vững chắc và kiến cố, giữ bé an toàn mỗi khi nằm trong nôi. Sản phẩm được tích hợp 2 cách đưa nôi là đưa nôi từ trước ra sau và đưa nôi sang ngang giúp bé từ từ đi vào giấc ngủ và có những giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Hơn thế nữa nôi còn thiết kế đệm hỗ trợ và đệm ghế của nôi có thể dễ dàng tháo rời, giặt sạch và lắp đặt, giúp mẹ giữ vệ sinh, đảm bảo an toàn cho bé. Nôi đưa Joie Serina Swivel còn có thanh đồ chơi xoay phía trên đầu để bé khám phá, giúp bé cảm thấy thích thú hơn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế thông minh tiện ích
  • Các nút chức năng nhiều chế độ điều chỉnh dễ dàng
  • Độ bền tốt, tuổi thọ sản phẩm cao.

Nhược điểm:

Giá thành sản phẩm cao

Nôi em bé Joie Serina swivel hip hop
Ưu đãi tốt nhất

3.570.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3.849.500 VNĐ

Xem tại Tiki

6

Nôi cho bé Aprica Baby Swing

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một sản phẩm xuất xứ từ Hồng Kông với tấm nệm ngủ êm ái cùng nhiều chế độ rung khác nhau sẽ đưa trẻ vào giấc ngủ ngon lành một cách nhanh nhất. Sản phẩm dành cho bé từ khi mới sinh đến 3 tuổi. Nôi sử dụng dạng giường nằm khi bé ngủ và ghế cao khi bé ăn hoặc ngồi chơi. Ghế ngồi linh hoạt ổn định tư thế cho bé dù ở dạng giường hay dạng ghế. Ghế có thể nới rộng 4cm ở hai bên để tạo thêm không gian thoải mái cho các cử động của bé. Hơn nữa với tận 7 nấc điều chỉnh độ cao và 5 nấc điều chỉnh độ nghiêng, mẹ có thể dễ dàng tạo cho con tư thế thoải mái nhất để ngủ, hoạt động, chơi đùa, ăn (khi dựng thẳng ghế lên). Với những chiếc bánh xe có thể quay 360 độ, chiếc nôi dễ dàng di chuyển qua lại trong nhà.

Ưu điểm:

  • Có mà che khi ngủ
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại
  • Đệm Marshmallow G mềm mại hấp thụ lực rung lắc và bảo vệ đầu bé
  • Cơ chế điều chỉnh độ cao theo 7 mức độ.
  • Bàn có thể điều chỉnh theo 3 mức độ bằng 1 tay với 1 động tác đơn giản.
  • Ngả theo 5 góc độ để phù hợp với nhu cầu của bé: 110,120,130,145, 170

Nhược điểm:

Giá thành tương đối là cao nhưng với thiết kế sang trọng cùng với rất nhiều tính năng nổi trổi thì đây vẫn là một chiếc nôi bạn nên xem xét để sắm cho bé yêu nhà mình.

                  

Nôi cho bé Aprica Baby Swing
Ưu đãi tốt nhất

7.299.000 VNĐ

Xem tại Lazada

7

Nôi cho bé Graco On The Go Fletcher

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Lại một chiếc nôi dạng cũi từ nhà Graco. Thế nhưng thay vì bộ khung gỗ truyền thống thì nay chiếc nôi này được sản xuất bằng nhựa cao cấp có khả năng chịu lực không thua kém gì hợp kim nhôm. Với thiết kế 2 ngăn, mẹ có thể dễ dàng chuyển đổi giữa giường ngủ và cũi vui chơi của bé. Với không gian rộng và thoáng mát, sức khỏe và thể chất của bé sẽ được phát huy một cách toàn diện nhất. 

Đặc biệt, với 1 nút nhấn, bạn đã có thể thu gọn chiếc nôi này và mang đi theo những chuyến du lịch gia đình hoặc chuyển đổi qua lại giữa các vị trí trong nhà mà không lo nó sẽ chiếm diện tích hay gây vướng víu.

Ưu điểm:

  • Là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều sản phẩm giường, cũi, nôi, bàn thay đồ,… trong một sản phẩm giúp mẹ chăm con thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Thiết kế đa dạng mẫu mã, chủng loại, tính năng nên bạn có thể sử dụng được cho bé từ khi lọt lòng tới khi tập nói, biết đi.
  • Chất liệu cấu thành sản phẩm ưu việt và thân thiện với làn da của bé.
  • Thiết kế thông minh và đa năng có tính ứng dụng cao và thuận tiện cho mẹ sử dụng và mang theo trong mọi tình huống cần kíp.
  • Có thiết kế bánh xe giúp mẹ dễ dàng đẩy bé di chuyển khắp không gian các phòng trong nhà mà không tốn sức.
  • Dễ dàng chuyển đổi các tình trạng giường / cũi / nôi / bàn thay đồ và gấp gọn theo nhu cầu sử dụng của mẹ và bé.
  • Phần nôi khi tách biệt cũng có bệ đỡ riêng với 3 chế độ ngả phù hợp với các trạng thái ăn, ngủ, chơi của bé khá thuận tiện.
  • Giá giường cũi trẻ em Graco chỉ tương đương các sản phẩm giường cũi trẻ em nhập khẩu khác trên thị trường.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp để di chuyển thường xuyên trong các không gian chật hẹp.
  • Ở các vị trí thanh chắn khung kim loại, các vị trí ốc vít, chốt nối nếu không bảo quản, giữ gìn tốt rất dễ bị hoen gỉ lâu dần có thể tác động tới độ bền của sản phẩm.

Nôi cho bé Graco On The Go Fletcher
Ưu đãi tốt nhất

2.300.000 VNĐ

Xem tại Lazada

2.847.273 VNĐ

Xem tại Tiki

8

Nôi cho bé Commuter Change Travel Cot – Petite City

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là một chiếc nôi đến từ thương hiệu Joie với bốn mặt tường là vải lưới có khả năng chịu co giãn tốt, thậm chí khi bé tác động mạnh cũng không thể đổ được. Lớp vải này rất dễ vệ sinh và luôn có độ thông thoáng có lợi cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, chiếc nôi này còn tích hợp thêm giá thay tã để mẹ có thể dễ dàng vệ sinh cho bé mà không bị đau lưng vì ngồi quá lâu. 

Với hệ thống thông minh SecureClick™ của Joie, chỉ bằng một nút bấm đơn giản, bạn có thể hô biến chiếc giường em bé cồng kềnh thành một chiếc túi nhỏ dễ dàng mang đi ra ngoài một cách nhanh chóng và hết sức tiện lợi nhé. Đặc biệt, 2 bánh xe của giường còn giúp bạn di chuyển dễ dàng qua các phòng nữa đấy.

Ưu điểm:

  • Giá thành hợp lý 
  • Thiết kế hiện đại
  • Dễ tháo ra lắp vào một cách đơn giản
  • Nôi Joie còn có thêm giá thay tã cho bé có thể tháo rời
  • Không chiếm nhiều diện tích

Nhược điểm:

Với mức giá quá hời mà thiết kế lại rất hiện đại tích hợp đa chức năng thì gần như sản phẩm này gần như không có nhược điểm nào quá lớn để phải chê cả ngoại trừ việc chỉ thích hợp với trẻ sơ sinh và trẻ dưới 15kg mà thôi.

Nôi cho bé Commuter Change Travel Cot – Petite City
Ưu đãi tốt nhất

2.100.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2.166.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Như vậy việc chuẩn bị cho em bé nhà mình một chiếc nôi là điều vô cùng quan trọng phải không nào? Để cho trẻ có một giấc ngủ ngon thì chất lượng nôi là điều bố mẹ cần đặc biệt lưu ý. Vì vậy bạn nên lựa chọn nôi từ những thương hiệu có tiếng và được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Hy vọng rằng với những chia sẻ về Top 8 chiếc nôi em bé tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn chọn được cho bé yêu nhà mình một chiếc nôi ưng ý nhất nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo