Top 10 Những loại nước mắm cho bé ăn dặm phù hợp được các mẹ tin dùng

5.0  (1 bình chọn)
 2,038

Ngoài sữa bột, bột ăn dặm, váng sữa, sữa chua thì nước mắm cũng là thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ không thể thiếu được. Trẻ mới sinh ra hệ tiêu hóa không tốt nên việc sử dụng loại nước mắm ăn dặm rất phù hợp cho trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước mắm cho trẻ ăn dặm. Nước mắm cho bé là một sản phẩm giúp tăng phát triển vị giác cho trẻ, đây là một trong những thực phẩm cho bé tăng trải nghiệm về thức ăn, nó có lượng muối đủ tiêu chuẩn để không ảnh hưởng đến trẻ.

Thời điểm phù hợp để dùng nước mắm cho trẻ ăn dặm

Thời điểm mẹ chưa nên cho thêm nước mắm là khi bé được 4-6 tháng tuổi, lúc này mẹ có thể cho bé ăn dặm với cháo hoặc bột, thịt, cá, trứng, rau và 1 thìa cà phê dầu ăn.

Bởi vì, trong các loại thực phẩm trên đã chứa một lượng muối cần thiết để bé hấp thụ, Ở giai đoạn này, nếu thiếu muối cơ thể bé sẽ thích nghi bằng cách giảm đào thải natri qua đường nước tiểu và mồ hôi.

Khi bé bước sang 8 tháng tuổi, lúc này cơ thể bé cần nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng bên cạnh sữa mẹ và sữa công thức. Trong các sản phẩm bột ăn liền đã nêm sẵn, mẹ không cần thêm nước mắm.

Ngược lại, đối với các bé từ 12 tháng đến 24 tháng tuổi, lúc này bé đã có thể ăn cháo đặc hoặc cơm nát, kèm theo thịt, cá… rau, 1 giọt dầu ăn và ½ đến 1 thìa nước mắm. Để đảm bảo sự cân bằng trong phát triển thể chất và trí não của trẻ nhỏ thì lượng i-ốt cần thiết trong nước mắm.

Ngoài ra, i-ốt còn chứa trong các thực phẩm tự nhiên khác như cá biển, trứng cá, thịt bò, trứng gà hay các thức ăn như tảo biển, rau xanh…Mẹ có thể bổ sung i-ốt cho bé với khẩu phần ăn có các nhóm đồ ăn trên.

Lựa chọn nước mắm ngon cho bé

Trên thị trường có rất nhiều loại nước mắm cho bé ăn dặm. Mẹ cần lưu ý các tiêu chí sau để chọn được nhãn hiệu tốt, an toàn cho bé.

Màu sắc: Nước mắm ngon là khi mẹ dốc ngược chai mắm nêm, nếu thấy nước mắm có màu vàng nhạt hoặc màu cánh gián không vị vẩn đục hay có cặn dưới đáy thì mẹ mua dùng cho bé. Nếu nước mắm có màu lạ như xanh xám, mẹ không nên mua nhé

Mùi vị: Trước khi cho vào nấu mẹ có thể thử nước mắm. Nước mắm có độ mặn thấp là nước mắm có vị nhạt, mùi thơm thì phù hợp. Còn ngược lại nếu nước mắm có mùi gắt, vị mặn chát đầu lưỡi thì mẹ đừng dùng cho bé ăn dặm nhé.

Độ đạm: Nước mắm ngon là nước mắm có độ đạm cao. Và mẹ cũng nên đọc thông tin trên bao bì để lựa chọn sản phẩm nước mắm ngon cho bé.

Hướng dẫn sử dụng nước mắm

Khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm mẹ chỉ thêm vào bột hoặc cháo vài giọt cỡ 1/3 thìa nước mắm. Ở những các tháng tiếp theo thì mẹ nên cho khoảng ½ đến 1 thìa cà phê nước mắm vào bột hoặc cháo. Và tùy vào khẩu phần ăn của trẻ trong ngày mà mẹ thêm lượng nước mắm.

Khi mẹ mà nêm mắm sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Bé có nguy cơ mắc bệnh hư thận, huyết áp cao, rối loạn nhịp tim nếu mẹ nêm mắm vượt liều lượng mức cho phép.

Vì thế, mẹ nên căn cứ theo đúng độ tuổi bổ sung nước mắm và các gia vị khác để tránh gây quá tải các cơ quan nội tạng.

Cách nấu bột ăn dặm với nước mắm

Trước hết, các thực phẩm tươi sống như thịt, cá…cần được băm nhuyễn, nghiền nát rồi pha với nước sôi để nguội. Tiếp đó, mẹ nấu bột, hòa tan với nước và khuấy đến khi bột chín.

Tiếp là cho rau củ, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại. Tắt bếp và cho thêm dầu và nước mắm ngay. Nếu mẹ dùng trứng gà thì mẹ có thể đánh trứng với rau cho tan đều rồi cho vào sau khi bột chín.

Lưu ý bảo quản nước mắm

Cũng như thực phẩm khác, để bảo quản chai mắm, mẹ để nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời. Và sau khi sử dụng mẹ nhớ đậy kín nắp.

1

Nước mắm Hạnh Phúc

 Chỉnh sửa

Nước mắm Hạnh Phúc là thương hiệu nước mắm nổi tiếng của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nếu bạn đã từng thưởng thức loại nước mắm này rất khó có thể quên được cảm giác khi nếm cái vị dìu dịu, ngọt ngào cùng hương thơm quyến luyến hấp dẫn của loại cá cơm đặc sản.

Nước mắm Hạnh Phúc là loại nước mắm 60 độ đạm cao cấp đã được Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường cấp bằng độc quyền sáng chế, được các đơn vị kiểm tra tại Nhật cấp chứng nhận “Đạt tiêu chuẩn nhập khẩu vào Nhật” và đặc biệt là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng trong quá trình ăn dặm của trẻ.

Điểm nổi bật của nước mắm Hạnh Phúc:

Vị mặn dìu dịu

Màu nâu cánh gián, trong.

Nước có độ sánh.

Tiêu chuẩn chất lượng:

Quy trình chế biến nước mắm cao cấp Hạnh Phúc 60 độ đạm đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng Sáng chế và đạt được nhiều bằng khen, giải thưởng cao.

Sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc được kiểm soát chất lượng chặt chẽ với sự hỗ trợ kiểm nghiệm của Viện Pasteur, trung tâm kiểm tra đo lường chất lượng của TP. HCM.

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng để ăn liền, chấm, nấu các món ăn.

Khi bé mới ăn dặm, mẹ chỉ nên cho vào bột/cháo của bé vài giọt nước mắm Ngư Nhi để bé làm quen dần với gia vị mới. Sau đó, mỗi bữa mẹ nên cho vào bột/cháo của bé khoảng từ ½ đến 1 thìa cà phê tùy theo lượng thức ăn và lượng ăn của bé để định lượng nêm cho phù hợp.

Để nơi khô ráo, tránh nắng, tránh nhiệt độ cao.

Sản phẩm sau khi mở nắp phải đậy kín, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột sản phẩm có thể bị lắng muối, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

nuocmamchobe1
Ưu đãi tốt nhất

85.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2

Nước mắm Ngư Nhi

 Chỉnh sửa

Nước mắm Ngư Nhi là sản phẩm nước mắm cao cấp của công ty Trung Thành được đặc chế để dành riêng cho trẻ nhỏ, bắt đầu từ độ tuổi ăn dặm. Với biểu trưng hình ảnh là chú cá đáng yêu với đôi mắt sáng và nụ cười thánh thiện hồn nhiên như trẻ thơ gắn liền với chất lượng sản phẩm tốt cho sức khỏe con trẻ. Trung Thành hi vọng rằng sẽ giúp các bà mẹ có thêm cách để bổ sung dưỡng chất cho bữa ăn hàng ngày của bé, để bé yêu ngon miệng hơn với các món ăn.

Điểm nổi bật của nước mắm Ngư Nhi:

Thành phần chính: Nước tinh lọc, đạm, cá cơm tươi Phú Quốc,....

Được chiết xuất từ 100% cá cơm tươi Phú Quốc Nước mắm Ngư Nhi giữ lại hàm lượng protein tự nhiên cao nhất có trong từng con cá tươi ngon, đạt mức 300g/l, đáp ứng đủ lượng đạm và protein cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé

Sản phẩm chứa protein tự nhiên, gấp trên ba lần so với nước mắm loại I nên có vị đậm đà, hương thơm dịu nhẹ, rất thích hợp cho việc chế biến các món ăn hàng ngày của trẻ giúp bé ăn ngon miệng hơn

Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không hương liệu, đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng nên mẹ hoàn toàn an tâm khi sử dụng cho con yêu

Dành cho bé từ 6 tháng trở lên.

Sản phẩm là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng để ăn liền, chấm, nấu các món ăn.

Khi bé mới ăn dặm, mẹ chỉ nên cho vào bột/cháo của bé vài giọt nước mắm Ngư Nhi để bé làm quen dần với gia vị mới. Sau đó, mỗi bữa mẹ nên cho vào bột/cháo của bé khoảng từ ½ đến 1 thìa cà phê tùy theo lượng thức ăn và lượng ăn của bé để định lượng nêm cho phù hợp.

Để nơi khô ráo, tránh nắng, tránh nhiệt độ cao.

Sản phẩm sau khi mở nắp phải đậy kín, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột sản phẩm có thể bị lắng muối, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

nuocmamchobe2
Ưu đãi tốt nhất

56.000 VNĐ

Xem tại bibomart

3

Nước mắm Lê Gia

 Chỉnh sửa

Nước mắm Lê Gia cho bé được làm từ cá cơm Than đánh bắt đúng thời vụ, béo mập, tươi xanh với lượng muối tỉ lệ 4 cá : 1 muối cho ra những giọt nước mắm thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhất cho bé.

Điểm nổi bật của nước mắm Lê Gia:

Nước mắm Lê Gia cho bé được làm từ 100% cá cơm Than được đánh bắt đúng vụ, ủ với muối Bà Rịa trong thùng gỗ Bời Lời, đặt dưới nhà tôn kính để lên men theo phương pháp truyền thống từ 18 - 24 tháng đã cho ra những giọt nước mắm cốt nguyên chất có độ đạm, giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Cá cơm than được ướp muối với tỉ lệ 4 cá : 1 muối nên nước mắm Lê Gia có độ đậm phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.

Sản phẩm có vị ngọt của đạm cá cùng vị béo tự nhiên sẽ mang lại cho bé những bữa ăn bổ dưỡng.

Nước mắm cá cơm Lê Gia có màu vàng rơm đến đỏ nâu cánh rán, mùi thơm nhẹ, đặc trưng của nước mắm truyền thống.

Sản phẩm được đăng ký và kiểm định, có chứa nhiều Vitamin nhóm B: B1, B2, PP và quan trọng là B12. Trong 100ml nước mắm có khoảng 5 microgam (mcg) vitamin B12.

Đặc biệt, sản phẩm có chứa tới gần 20 axit amin bổ dưỡng như: valin, methionine, pheylalanin, alanine, isoleucine, threonine, leucine... và nhất là Lysine. Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không có phụ gia thực phẩm. Trong quá trình làm mắm, nước bổi ban đầu được rút bỏ đi để đảm bảo cho ra dòng nước mắm nguyên chất cao đạm và tự nhiên nhất.

Sản phẩm đóng chai thủy tinh được nhập từ Thái Lan có thiết kế nắp nhỏ giọt, phù hợp với việc sử dụng lượng hạn chế cho trẻ ăn dặm.

Tiêu chuẩn chất lượng:

Đạm tổng số >= 30gN/l (Độ đạm tự nhiên, nguyên cốt).

Vitamin B1, B2, B12, PP, vi khoáng và hơn 17 loại axit amin thiết yếu.

Không có: Coliforms, Clostridium perfringens, Echerichia Coli, Staphylococcus aureus.

Hướng dẫn sử dụng:

Đối với các bé dưới 12 tháng tuổi không nên dùng gia vị.

Nêm lượng nước mắm vừa phải, ăn thấy hơi nhạt là vừa cho bé.

Axit amin và Lysine là hai chất rất tốt cho bé nhưng rất dễ bị phá huỷ dưới nhiệt độ cao. Vì vậy, hãy nêm nước mắm sau khi đã nấu chín thức ăn cho bé để bảo tồn vitamin và chất dinh dưỡng.

Đậy kín nắp sau khi sử dụng và mua một lượng vừa đủ sản phẩm để tránh sử dụng lâu sau khi mở nắp.

nuocmamchobe3
Ưu đãi tốt nhất

68.000 VNĐ

Xem tại bibomart

4

Nước mắm Thiên Ngư

 Chỉnh sửa

Được làm từ nguồn cá cơm Trường Sa thiên nhiên và chế biến theo phương pháp cổ truyền cùng công nghệ tách muối hiện đại, nước mắm Thiên Ngư mang hương vị đậm đà đến khó quên của nước mắm cốt. Vẫn giữ được vị mặn và mùi thơm đặc trưng của cá cơm, màu vàng cánh gián hấp dẫn đã mang tên tuổi của nước mắm Thiên Ngư lên tầm cao mới, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và tin dùng.

Điểm nổi bật của nước mắm Thiên Ngư:

Nguyên liệu thiên nhiên:

Nước mắm Thiên Ngư với thành phần 100% cá cơm tươi và muối biển nên đảm bảo luôn SẠCH NHẤT - TƯƠI NGON NHẤT và hướng đến sự AN TOÀN NHẤT cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với mẹ và bé.

Sản phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu, kích thích sự thèm ăn. Đặc biệt bổ sung lượng lớn Canxi, đạm, I-ốt đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ cũng như phòng chống nhiều bệnh cho cả gia đình.

Đặc biệt sản phẩm không chứa chất bảo quản, chất phụ gia.

Hương vị đậm đà, quyến rũ:

Nước mắm Thiên Ngư được tinh chế theo phương pháp cổ truyền nên giữ được hương vị đậm đà của cá cơm tươi cùng công nghệ tách muối hiện đại, độ đạm cao, màu vàng nâu óng, hấp dẫn đảm bảo mang đến sự thỏa mãn cho người ăn, kể cả những người sành ăn trong lĩnh vực ẩm thực.

Tiêu chuẩn chất lượng:

Sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm Vàng TOP TEN hội nhập WTO

Top 100 thương hiệu uy tín lần 10

Cúp vàng Thương hiệu Việt Nam vì sức khỏe cộng đồng

Nước mắm Thiên Ngư đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng trực tiếp để chấm hay dùng để nêm gia vị, nấu bột cho trẻ nhỏ

Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, đậy kín nắp sau khi sử dụng

nuocmamchobe4
Ưu đãi tốt nhất

38.000 VNĐ

Xem tại babymart

5

Nước mắm Hà An

 Chỉnh sửa

Được sản xuất từ nguồn cá cơm Nha Trang và được chế biến theo phương pháp cổ truyền, nước mắm Hà An vẫn giữ được hương vị “đậm đà” khó quên của nước mắm cốt. Vẫn vị mặn mòi của cá, với mùi thơm đặc trưng, màu vàng cánh gián... đã làm nên tên tuổi nước mắm Hà An trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, nước mắm Hà An không sử dụng phụ gia độc hại, không sử dụng hóa chất để bảo quản cho nên vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên.

Điểm nổi bật của nước mắm:

Được sản xuất từ nguồn cá cơm và được chế biến theo phương pháp cổ truyền, Hà An vẫn giữ được hương vị “đậm đà” khó quên của nước mắm cốt.

Vẫn vị mặn mòi của cá, với mùi thơm đặc trưng, màu vàng cánh gián...đã làm nên tên tuổi nước mắm Hà An trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, nước mắm Hà An không sử dụng phụ gia độc hại, không sử dụng hoá chất để bảo quản cho nên vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên.

Thành phần: Nước mắm cá cơm Phú Quốc. Giá trị dinh dưỡng trong 100ml: Protein: 34g, Sodium: 9,2g, Năng lượng: 136 cal.

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng để ăn liền, chấm, nấu các món ăn.

Khi bé mới ăn dặm, mẹ chỉ nên cho vào bột/cháo của bé vài giọt nước mắm Ngư Nhi để bé làm quen dần với gia vị mới. Sau đó, mỗi bữa mẹ nên cho vào bột/cháo của bé khoảng từ ½ đến 1 thìa cà phê tùy theo lượng thức ăn và lượng ăn của bé để định lượng nêm cho phù hợp.

Để nơi khô ráo, tránh nắng, tránh nhiệt độ cao.

Sản phẩm sau khi mở nắp phải đậy kín, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột sản phẩm có thể bị lắng muối, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

nuocmamchobe5
Ưu đãi tốt nhất

6

Nước Mắm Nhĩ Thuyền Xưa Ăn Dặm Cho Trẻ Em

 Chỉnh sửa

Nước Mắm Nhĩ Thuyền Xưa Ăn Dặm Cho Trẻ Em 41 Độ Đạm (65ml) được chiết xuất từ cá cơm tươi 100%. Cá cơm than là loài cá sống ở tầng, ít mỡ, giàu đạm. Cá cơm than thủy phân triệt để hơn các loại cá khác nên sau thời gian ủ từ 6 – 12 tháng, Nước Mắm sử dụng cá cơm than sẽ không mang mùi tanh hôi và váng mỡ. Muối biển Bà Rịa tinh khiết được lưu kho ít nhất 3 tháng nhằm loại bỏ tạp chất gây vị mặn đắng chát, mang lại những hạt muối trắng tinh khiết nhất cùng vị mặn ngọt dịu đặc biệt cho quá trình lên men nước mắm. Ngay sau khi được kéo lên khỏi mặt nước, những con cá cơm than sẽ được ướp muối ngay lập tức trên thuyền để giữ được sự tươi ngon nhất trước khi được vận chuyển về nhà thùng trên đất liền. Phương pháp ủ chượp cá trong các thùng chứa lớn bằng gỗ nhiệt đới là phương pháp lên men truyền thống lâu đời hàng thế kỷ của người dân Phú Quốc. Khí hậu nhiệt đới gió mùa nơi Đảo Ngọc với giờ nắng nhiều, độ ẩm cao kết hợp gió biển ôn hoà đã tạo điều kiện thuân lợi cho quá trình ủ chượp, giúp gia tăng hương vị đậm đà và giàu đạm tự nhiên từ cá cho từng giọt Nước Mắm Nhĩ Thuyền Xưa.

 Hướng dẫn sử dụng: Dùng để chấm hoặc chế biến các món ăn hằng ngày cho bé. 

nuocmamchobe6
Ưu đãi tốt nhất

32.000 VNĐ

Xem tại Shopee

7

Nước mắm cá cơm US Food

 Chỉnh sửa

 Nước mắm cá cơm US Food được sản xuất bằng nguồn cá cơm tươi ngon giàu dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Sau khi trải qua một thời gian dài ướp cá, US Food đã cho ra đời những chai nước mắm tươi ngon đặc biệt vẫn giữ được hương vị tự nhiên của cá cơm. Sản phẩm là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ. 

Thành phần: Cá cơm tươi (70 %), muối (29 %), đường nước.

Công dụng:

Nước mắm cá cơm 60ml với nguyên liệu cá cơm tươi ngon giàu dinh dưỡng tự nhiên rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

 Công nghệ thanh trùng hiện đại.

Quy trình ủ chượp từ 100% nguyên liệu cá và muối biển tự nhiên được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, không chất bảo quản, không chất tạo màu, an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Công thức tiêu chuẩn giàu dinh dưỡng tự nhiên: protein và các acid amin amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng khỏe mạnh của cơ thể trẻ.

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng ăn trực tiếp, hoặc nêm khi nấu cháo, nêm khi nấu thức ăn dặm. Sau khi nấu cháo hoặc nấu thức ăn dặm gần chín, dùng nêm để món ăn dậy mùi và thơm ngon hơn.

nuocmamchobe7
Ưu đãi tốt nhất

30.000 VNĐ

Xem tại Shopee

8

NƯỚC MẮM CÁ CƠM THAN CHO BÉ SỐNG SẠCH FOOD

 Chỉnh sửa

Được làm từ 100% những con cá cơm than tươi căng, nguyên vẹn phấn trắng từ biển Cửa Khe Quảng Nam trộn cùng với muối hột tinh khiết trong thùng theo phương pháp truyền thống 24 tháng. Chiết rút lù lấy những giọt nước mắm nhỉ cốt đặc biệt riêng kết hợp cùng phương pháp tách lọc hiện đại để cho ra sản phẩm nước mắm chất lượng nhất. Nước mắm cá cơm than được sản xuất theo chuỗi kép kín, không chất bảo quản, mang đặc trưng riêng, với hương vị tinh khiết, thanh ngọt tự nhiên. Tạo ra sản phẩm nước mắm cho bé thơm ngon tuyệt hảo:

Độ đạm cao

Thanh ngọt tự nhiên

Tốt cho sức khỏe

Thành phần: Cá cơm than Cửa Khe, muối hột tinh khiết.

Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng làm gia vị nêm vào các món ăn cho bé.

Liều lượng sử dụng nước mắm cho bé: chỉ sử dụng 1/2 đến 1 thìa nước mắm cho 1 chén cháo, bột ăn dặm

Bé ở giai đoạn ăn dặm (từ 12 tháng tuổi trở lên), sử dụng nước mắm giúp bổ sung men vi sinh tự nhiên và hơn 20 axit amin cho bé

Bé trên 8 tháng, sử dụng với lượng ít hơn (1/3 muỗng ăn dặm nước mắm) đối với các loại thức ăn chưa nêm nếm gia vị

nuocmamchobe8
Ưu đãi tốt nhất

27.500 VNĐ

Xem tại Tiki

9

Nước Mắm Tĩn Cho Trẻ Em

 Chỉnh sửa

Xã hội càng hiện đại, con người càng quan tâm nhiều hơn đến đời sống gia đình. Các mẹ bỉm cũng dần trang bị kiến thức và học hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như chế độ dinh dưỡng tốt cho con em mình. Làm sao để vừa có đầy đủ đạm, vừa có hương vị thơm ngon giúp trẻ không biếng ăn. Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa đã hiểu được những mong muốn đó và tìm ra được công thức để sản xuất nước mắm Tĩn trẻ em, phù hợp với khẩu vị các bé. Đây sẽ là một gia vị giúp món ăn của trẻ thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Nước mắm Tĩn trẻ em được sản xuất với quy trình ủ chượp quen thuộc như các loại nước mắm Tĩn khác của Làng Chài Xưa. Tuy nhiên, với công thức “nhiều cá ít muối” sẽ đảm bảo độ dinh dưỡng phù hợp cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên, sử dụng được trong quá trình ăn dặm của trẻ.

Nước mắm Tĩn được nhiều mẹ tin dùng bởi các lý do sau đây:

Nước mắm Tĩn đầy đủ chất dinh dưỡng: Công thức chung của nước mắm Tĩn Làng Chài Xưa vẫn được giữ nguyên từ hơn 300 năm. Vẫn là loại mắm nhỉ nước đầu, được ủ chượp nhiều tháng liền từ cá cơm than to béo và muối tinh, được kéo rút từ thùng gỗ và đựng trong tĩn gốm. Tuy nhiên, nước mắm Tĩn trẻ em sẽ sử dụng tỉ lệ “nhiều cá ít muối”, nhằm cung cấp nhiều lợi chất trong khẩu phần như vitamin B1, B2, B12 và canxi giúp trẻ phát triển não tốt hơn và tăng sức đề kháng. Đây là loại nước mắm không chỉ tốt cho trẻ em ăn dặm, mà còn phù hợp với hầu hết các thành viên khác trong gia đình.

Nước mắm Tĩn an toàn cho sức khỏe con yêu: Để làm nên thương hiệu nước mắm Tĩn lâu đời, các nguyên liệu sử dụng đều được chắt lọc kĩ càng. Muối tinh khiết dù sử dụng một lượng rất ít, nhưng cũng được phơi nắng để muối được ráo và tránh được những vi khuẩn có hại cho trẻ. Độ đạm có trong thành phần là hoàn toàn tự nhiên. Không sử dụng các chất bảo quản cũng như hàn the để làm tăng hàm lượng protein, tránh được những tình trạng bệnh khi trưởng thành như gout, loãng xương... Đồng thời, đây cũng là sản phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ.

Nước mắm Tĩn làm được nhiều món ăn cho trẻ: Nước mắm Tĩn trẻ em có thể dùng để pha vào cháo dinh dưỡng, bột ăn dặm, các loại ngũ cốc cũng như nêm nếm trong các món canh, soup để tăng thêm hương vị thơm ngon, mới lạ hơn. Nước mắm Tĩn này không chỉ được dùng cho trong việc chế biến, nêm nếm mà còn sử dụng như một loại nước chấm thơm ngon, dùng kèm với các món ăn yêu thích, kích thích thêm vị giác cho trẻ.

Nước mắm Tĩn không chỉ dành riêng cho trẻ, mà còn dành cho mọi thành viên trong gia đình, tiện lợi sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Nước mắm Tĩn với hương vị làm hài lòng được cả những người khó tính nhất, là gia vị tưởng chừng không phù hợp nhưng lại phù hợp không tưởng với trẻ em, đặc biệt là các bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

nuocmamchobe9
Ưu đãi tốt nhất

10

Nước mắm em bé ăn dặm 9 Nghĩa

 Chỉnh sửa

Sản phẩm chứa nhiều Vitamin nhóm B cùng với gần 20 axit amin bổ dưỡng như: valin, methionine, pheylalanin, alanine, isoleucine, threonine, leucine... và nhất là Lysine. Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, phát triển chiều cao.

Cách Dùng : Trộn trực tiếp vào thức ăn dành cho bé ( tránh nhiệt độ cao ) Để thêm hương vị cho các món ăn dặm,các mẹ nên nêm mỗi lần 6 đến 7 giọt mắm vào mỗi bữa ăn cho bé đã cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Đối Tượng: Dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Thành Phần: Thành phần: 80% cá cơm, 20% muối

Hàm lượng nitơ tổng số: 35g/l

Hàm lượng nitơ axit amin: >55%

Thể tích thực: 60ml

Xuất xứ: Việt Nam

 

nuocmamchobe10
Ưu đãi tốt nhất

21.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Tiêu chuẩn lựa chọn nước mắm cho bé ăn dặm

Nước mắm sẽ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt nếu như các mẹ có sự tìm hiểu kỹ để lựa chọn loại nước mắm tốt. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ, phụ huynh nên ưu tiên nước mắm truyền thống, được sản xuất thủ công thay vì nước mắm công nghiệp. Bởi lẽ, khi sản xuất theo dây chuyền, nước mắm sẽ có thêm chất bảo quản, làm đều vị hay chất tạo màu để thu hút sự chú ý của khách hàng và giữ được trong thời gian dài.

Tuy nhiên, những thành phần này không hề tốt cho sức khỏe của người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nếu dùng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển về lâu dài. Nói thế không có nghĩa là bất cứ loại  nước mắm truyền thống nào cũng phù hợp để làm nước mắm ăn dặm cho bé. Bạn chỉ nên mua nước mắm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ và quy trình sản xuất rõ ràng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm sử dụng nguyên liệu ôi thiu nhưng tẩm ướp gia vị khiến người tiêu dùng khó phát hiện.

Không ít nước mắm giá, kém chất lượng bị trà trộn. Nếu trẻ em sử dụng nước mắm chứa những thành phần gây hại kể trên sẽ ảnh hưởng lớn để sự phát triển trí não. Những dấu hiệu nước mắm ngon, an toàn, phù hợp cho bé ăn dặm mà các mẹ nên lưu ý là:

Về màu sắc: Khi phân vân giữa nhiều chai nước mắm, hãy dốc ngược đáy chai lên trên. Nước mắm truyền thống có màu vàng nhạt hoặc màu cánh gián. Đặc biệt, chúng trong vắt, không có vẩy cặn hay vẩn đục do đã được sơ chế kỹ càng. Nếu nước mắm có màu xanh lá hoặc các màu sắc lạ khác, các mẹ tuyệt đối không nên mua.

Về mùi vị: Nước mắm ngon thượng hạng sẽ có mùi hương tự nhiên của cá và vị mặn của muối. Hậu vị khi nuốt sẽ cảm thấy hơi ngòn ngọt. Nếu có thể, thử nếm nước mắm vẫn là cách tốt nhất. Bạn không nên mua nước mắm bị đắng hoặc mặn gắt chát đầu lưỡi vì độ muối rất cao, không thích hợp làm nước mắm cho bé ăn dặm.

Về độ đạm: Hãy mua nước mắm có độ đạm trên 30 độ. Nước mắm càng ngon thì độ đạm càng cao và ngược lại. Hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm trên bao bì trước khi mua.

Trên đây, là bài viết về nước mắm cho bé, mẹ nên sử dụng hợp lý gia vị nước mắm cho bé ăn dặm. Mong rằng với những thông tin chia sẻ bổ ích này sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo