Top 4 tips phân biệt mass tăng cân và whey tăng cân tăng cơ chi tiết nhất

5.0  (1 bình chọn)
 1,553

Bột mass tăng cân và bột Whey tăng cân tăng cơ là hai thực phẩm bổ sung được nhiều người tập thể hình lựa chọn nhất. Tuy nhiên có nhiều người khi mới tập thể hình chưa biết rõ về sự khác nhau của 2 sản phẩm này dẫn đến lựa chọn sai lầm ảnh hưởng đến hình thể và cân nặng của mình

Để TopZ chia sẻ cách phân biệt mass tăng cân và whey tăng cân tăng cơ chi tiết nhất nhé.

1

Thành phần dinh dưỡng

28/07/2022

 Chỉnh sửa

 Chất dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong 1 lần sử dụng Mass
 
Thành phần dinh dưỡng trong 1 lần sử dụng Whey

Calories 
 

1250
 

120

Carbohydrates
 

 252 gram
 

3 gram

Protein

50 gram

24 gram

Fat

4,5 gram

1,5 gram

Vitamin và khoáng chất

Hơn 20 loại

Hầu như không có

 

Thành phần dinh dưỡng
2

Công dụng nổi bật của Bột mass tăng cân và bột Whey tăng cân tăng cơ

28/07/2022

 Chỉnh sửa

Công dụng của Mass

  • Với nguồn dinh dưỡng khổng lồ từ Protein, Calo, chất béo các vitamin và khoáng chất,...giúp bạn tăng cân, tăng cơ hiệu quả, khoa học, cực kỳ an toàn.
  • Thông thường để đảm bảo tăng cân, tăng cơ, bạn cần có 1 chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều chất khác nhau. Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt rất khó thực hiện đối với những người quá bận rộn công việc.
  • Lúc này bạn có thể dùng các loại sữa Mass tăng cân, tăng cơ. Vừa đảm bảo dinh dưỡng được cung cấp đủ cho cơ thể qua mỗi liều dùng. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức, tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Một điểm đặc biệt từ các dòng Mass này nữa là nếu bạn thuộc tạng người gầy kinh niên, ăn uống rất nhiều vẫn không thể lên cân. Nguyên nhân là do cơ thể bạn khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Thì có khá nhiều dòng Mass hỗ trợ tăng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể. Giúp cơ thể lên cân đều, hiệu quả hơn

Công dụng của Whey

  • Cung cấp nguồn protein dồi dào và cao cấp

Whey protein là loại protein cực kì tinh khiết, dễ tiêu hoá và hấp thụ nhanh hơn nhiều lần so với các nguồn protein khác. Vì thế mà tác dụng của Whey Protein thường là thức uống cho các gymer để hấp thụ dinh dưỡng và năng lượng một cách nhanh chóng sau buổi tập.

  • Xây dựng và phục hồi cơ bắp

Cơ bắp không chỉ quan trọng với vận động viên hay người tập gym mà đối với tất cả mọi người trên mọi lứa tuổi. Trong bột protein có rất giàu acid amino và leucine giúp bạn chống bị mất cơ. 

  • Ổn định huyết áp

Các nghiên cứu chỉ ra protein có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả. Nếu bạn là người có huyết áp cao, hãy bổ sung Whey Protein để ổn định lại huyết áp.

  • Tốt cho người bị tiểu đường

Người bị tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao và chức năng của insulin suy giảm. Bột protein và một số loại protein có thể kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả và làm tăng mức độ nhạy của insulin.

  • Giảm đau nhức hiệu quả
  • Giảm mỡ cơ thể

Đạm protein không chỉ giúp bạn tăng cơ bắp mà còn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn nữa đấy. Protein đặc biệt là Whey protein là chất dinh dưỡng tốt cho quá trình giảm mỡ của bạn. 

  • Chống oxy hoá

Chất chống oxy hoá giúp bạn giảm nguy cơ bị viêm, đau nhức và có thể ngăn ngừa ung thư. Tác dụng của sữa Whey Protein là sản xuất nhiều axit amin để tạo ra glutathione.

  • Giảm cholesterol trong máu

Hàm lượng cholesterol, đặc biệt cholesterol xấu tăng cao sẽ khiến bạn có thể bị bệnh về tim mạch, gây hại cho cơ thể. Bổ sung Whey Protein sẽ giúp bạn làm giảm liều lượng cholesterol có trong máu giúp bạn có trái tim khoẻ mạnh hơn.

  • Giảm cảm giác thèm ăn và giảm cơn đói

Whey Protein có hàm lượng protein chất lượng cao nên cơ thể của bạn có thể mất nhiều thời gian để xử lí và tiêu hoá, do đó bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, nếu uống sữa Whey tăng cơ với liều lượng hợp lí sẽ hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn vì khi giảm cảm giác thèm ăn sẽ làm bạn ít ăn vặt hơn giúp giảm calo.

Công dụng nổi bật
3

Ưu điểm

28/07/2022

 Chỉnh sửa

Ưu điểm khi sử dụng Mass

Mọi người đều có thể sử dụng thực phẩm bổ sung Mass để tăng cân trong tập thể hình cũng như để cơ bắp phát triển nhanh

Thời gian sử dụng trong ngày linh hoạt, có thể sử dụng lúc nào cũng được, khi ngủ dậy, trước khi đi tập hoặc có thể thay thế như bữa ăn nhẹ

Nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất bổ sung hỗ trợ tăng cân và tăng cơ cực nhanh

Ưu điểm khi sử dụng Whey

Whey chia thành 4 loại và mỗi loại sẽ có từng ưu điểm riêng

  • Whey protein concentrate: giá thành rẻ do gia công đơn giản. Giá thành rẻ nhất trong các loại Whey Protein, thông thường 1.000.000đ – 1.300.000đ cho 1 tháng sử dụng.
  • Whey protein isolate: tốc độ hấp thụ nhanh hơn whey concentrate. Độ tinh khiết, giá trị sinh học cao. Lọc bỏ hoàn toàn Lactose, an toàn sử dụng
  • Whey protein hydrolyzed: việc tinh lọc whey protein thêm một lần giúp whey hydrolized có tốc độ hấp thụ nhanh nhất, và cực kì tinh khiết.
  • Whey protein blend: bạn có thể được sử dụng Whey protein hydrolyzed kết hợp isolate hấp thu nhanh nhưng với mức giá không quá cao hoặc là Whey protein isolate với Whey protein concentrate hấp thu nhanh, hạn chế Lactose với mức giá khá rẻ so với whey protein isolate
Ưu điểm
4

Nhược điểm

28/07/2022

 Chỉnh sửa

Nhược điểm khi sử dụng Mass

  • Những người bị bệnh gout thì không sử dụng được
  • Các vận động viên trước khi thi đấu cũng không sử dụng được

Nhược điểm khi sử dụng Whey

Whey chia thành 4 loại và một số loại sẽ có từng nhược điểm riêng

  • Whey protein concentrate : Tốc độ hấp thu tầm trung, còn chứa nhiều tạp chất, lượng carb và fat trong sản phẩm còn cao, có chứa thành phần lactose có thể gây dị ứng với nhiều người. Dị ứng đường lactose có thể dẫn tới đầy bụng, tiêu chảy…..
  • Whey protein isolate: gần như không có bởi mọi thứ đều ở mức trung bình, tốt
  • Whey protein hydrolyzed: giá thành rất cao
  • Whey protein blend:không có

Một số sản phẩm Mass và Whey nổi bật được nhiều người dùng.

Sữa bột tăng cân mass Top gold: 315.000 VNĐ. Mua sản phẩm tại đây

Whey Protein Dymatize 5lbs: 1.950.000 VNĐ. Mua sản phẩm tại đây 

Bài viết trên phần nào đã hướng dẫn mọi người cách phân biệt bột mass tăng cân và bột whey tăng cân tăng cơ. Tóm lại tùy vào tình trạng hiện tại và mục tiêu thể hình mỗi người sẽ có cách lựa chọn sản phẩm riêng cho phù hợp. Hy vọng qua bài viết này có thể phần nào giúp mọi người lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình và sớm đạt được hình thể như mình mong muốn nhé. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo