Top 5 phần mềm đọc file XLM tốt nhất hiện nay nên tham khảo

5.0  (1 bình chọn)
 379

XML là một từ viết tắt của Extensible Markup Language (ngôn ngữ đánh dấu mở rộng) nó được sử dụng để xác định cho định dạng tài liệu đã được mã hóa. Loại phần mềm này được dùng trong những dịch vụ của website về các lĩnh vực như thuế, kế toán…

Các file XML có phần phức tạp và nó làm cho chúng ta thấy sử dụng khó khăn. Tuy nhiên, nó không hề phức tạp như chúng ta nghĩ, các tệp XML vẫn có thể được chỉnh sửa một cách tiện lợi giống như các loại tệp khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm các phần mềm trên giúp bạn đọc file XML thì bài viết này dành cho bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 5 phần mềm đọc file XML được khuyên dùng nhất hiện nay. 

1

Phần mềm iTaxViewer

09/02/2022

 Chỉnh sửa

- Nhà phát hành: Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính.

- Hỗ trợ trên: Windows XP/Vista/7/8/10.

- Dung lượng tải về: 46.6 MB.

- Link tải phần mềm: https://drive.google.com/drive/folders/14KFR4Bu0RFqfwxNNzVU3bcJ9v5JaHNX6

- Phí sử dụng: Miễn phí.

iTaxViewer là phần mềm giúp người dùng mở và đọc tờ khai thuế dưới dạng định dạng XML. Ngoài ra còn có thể xem được những nội dung khác như: Tờ khai quyết toán thuế TNCN, báo cáo hóa đơn, báo cáo tài chính, tờ khai tháng, quý, thông báo nộp thuế, các tờ khai và chữ ký điện tử của bạn theo chuẩn Bộ Tài Chính.

Các doanh nghiệp cũng như cá nhân đều sử dụng iTaxViewer để làm những công việc liên quan đến thuế điện tử. Sau khi cài đặt phần mềm iTaxViewer, bạn chỉ cần kích đúp mở file đuôi *.xml là đã có thể đọc được nội dung tờ khai thuế.

Đặc điểm nổi bật:

- Hệ thống hỗ trợ gửi thông báo tiếp nhận đối với giấy gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt tới địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế.

- Hỗ trợ trên Internet Explorer 11; hiển thị được tờ khai trên Windows 10, Windows 8, Windows 7.

- Hỗ trợ đọc file *.xml được trích xuất từ phần mềm iHTKK.

- Hỗ trợ người nộp thuế tra cứu và tải giấy đề nghị gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt; xem lại nội dung tờ khai thuế và chữ ký điện tử dễ dàng.

- Đọc được nhiều loại giấy tờ: Tờ khai tháng, quý, tờ khai quyết toán TNCN,...

1. Phần mềm iTaxViewer
2

Phần mềm XML Viewer

09/02/2022

 Chỉnh sửa

- Nhà phát hành: MindFusion LLC.

- Hỗ trợ trên: Windows XP/Vista/7/8/10.

- Dung lượng tải về: 1.7 MB.

- Link tải phần mềm: https://xml-viewer.software.informer.com/download/

- Phí sử dụng: Miễn phí.

XML Viewer là phần mềm đọc file XML được phát triển bởi MindFusion giúp kiểm tra nội dung và cho phép thay đổi nội dung tập tin XML. Phần mềm này nhỏ và dễ sử dụng này có thể xóa các đối tượng hiện có, chèn các đối tượng mới và thêm hoặc xóa các thuộc tính cho các đối tượng nhất định.

Phần mềm tích hợp nhiều mẫu template XSL tùy chọn, hỗ trợ xem trước tập tin đầu ra và lưu nội dung vào tập tin HTML. Tệp XML được trình bày dưới dạng cấu trúc dạng cây với tên phần tử, biểu tượng thư mục và giá trị phần tử, với văn bản in đậm và biểu tượng bánh xe. Khi một phần tử được chọn, các thuộc tính của phần tử đó được hiển thị dưới dạng danh sách ở phía bên phải của cửa sổ chính.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm:

- Phần mềm có thể kiểm tra, thay đổi và lưu nội dung tập tin XML.

- Phần mềm có thể hỗ trợ nhiều mẫu template XSL; hỗ trợ thao tác kéo và thả các tệp.

- Ở phần mềm này được bổ sung văn bản, thuộc tính, phần tử con,...

2. Phần mềm XML Viewer
3

Phần mềm EditiX XML Editor

09/02/2022

 Chỉnh sửa

- Nhà phát hành: EditiX.

- Hỗ trợ trên: Windows XP/2000/Vista/7/8/10, Mac OS X/Unix/Linux/ZIP

- Dung lượng tải về: 102 MB cho windows/ 56 MB cho MacOS.

- Link tải phần mềm: https://www.editix.com/download.html

- Phí sử dụng: Miễn phí.

EditiX XML Editor là phần mềm đọc file XML chất lượng cao tương thích với Windows và các hệ điều hành khác, giúp người dùng chỉnh sửa, tạo file XML, CSV,... Phần mềm giúp người dùng web và lập trình viên ứng dụng tận dụng lợi thế của các công nghệ liên quan đến XML và XML mới nhất như XSLT / FO, DocBook và XSD Schema.

Đặc điểm nổi bật phần mềm:

- Giao diện được thiết kế rất đơn giản, thân thiện với người sử dụng.

- Cung cấp một loạt các chức năng XML được tinh chỉnh có thể hướng dẫn người dùng các trình trợ giúp nhập cảnh thông minh có thể dễ dàng hiểu được cách hoạt động của công cụ này. Hiển thị, chỉnh sửa, tạo file XML và CSV... một cách dễ dàng.

- Hỗ trợ chuyển đổi XSLT hoặc FO và kết quả sẽ được hiển thị trong chế độ xem chuyên dụng.

- Người trợ giúp cũng được cung cấp cửa sổ bật lên cú pháp ngữ cảnh hỗ trợ DTD, RelaxNG và Schema. Tất cả quá trình sẽ được quản lý thông qua các phím tắt và hoạt động cục bộ có thể được quản lý bởi OASIS XML Catalogs.

3. Phần mềm EditiX XML Editor
4

Phần mềm XML Explorer

09/02/2022

 Chỉnh sửa

- Nhà phát hành: Softpedia.

- Hỗ trợ trên: Windows XP/2000/Vista/7/8/10.

- Dung lượng tải về: 1.1 MB.

- Link tải phần mềm: https://www.softpedia.com/dyn-postdownload.php/ce365de1a8d64113884d2cb32e00d206/62028f50/208fa/3/2

- Phí sử dụng: Miễn phí.

Phần mềm XML Explorer là phần mềm đọc file XML được phát triển bởi Softpedia tiện ích nhẹ và nhanh, đặc biệt nó có thể xử lí các file XML cực lớn. Phần mềm này cho phép người sử dụng khám phá nhanh dữ liệu, sao chép thông tin XML được định dạng, hiển thị danh sách các lỗi xác thực, đánh giá biểu thức XPath và xác thực lược đồ XSD.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm:

- Đặc điểm nổi bật lớn nhất của phần mềm này là đọc và xử lí được các file XML có kích thước cực lớn; xác thực tài liệu XML bằng lược đồ XSD được chỉ định trong tài liệu.

- Ưu điểm tiếp thepo là hỗ trợ hiển thị danh sách các lỗi xác thực và làm việc với nhiều file cùng lúc.

- Phần mềm được thiết kế với giao diện khá đơn giản, dễ dàng dành cho người sử dụng.

4. Phần mềm XML Explorer
5

Phần mềm XML Notepad

09/02/2022

 Chỉnh sửa

- Nhà phát hành: Microsoft.

- Hỗ trợ trên: Tất cả các hệ điều hành Windows.

- Dung lượng tải về: 25.1 MB.

- Link tải phần mềm: https://xml-notepad.en.softonic.com/download

- Phí sử dụng: Miễn phí.

Phần mềm XML Notepad là phần mềm đọc file XML được phát triển bởi nhà Microsoft, cung cấp cho người dùng một giao diện đơn giản và thực sự trực quan cho phép bất kỳ ai cũng có thể duyệt và chỉnh sửa các tài liệu XML. Với chế độ xem dạng cây được đồng bộ hóa với chế độ xem văn bản nút để cung cấp khả năng chỉnh sửa nhanh tên và giá trị của nút tạo dễ dàng cho người sử dụng.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm:

- Phần mềm XML Notepad hỗ trợ tạo, chỉnh sửa các file XML với giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác và đặc biệt là nó có khả năng xử lí các file XML có kích thước rất lớn một cách nhanh chóng. Với sự trợ giúp của XML Notepad, bạn sẽ tận hưởng hiệu suất tuyệt vời ngay cả trên các tài liệu XML lớn và phần mềm này có thể tải một tài liệu 3 Mb chỉ trong một giây.

- Sử dụng tìm kiếm trong cả dạng xem văn bản và dạng cây nó sẽ giúp điều hướng đến các nút phù hợp.

- Phần mềm có sẵn nhiều công cụ tùy biến đáp ứng yêu cầu người dùng như hỗ trợ các chức năng cắt/sao chép/dán; hoàn tác/làm lại vô hạn cho tất cả các hoạt động chỉnh sửa.

- Ngoài ra có rất nhiều thao tác hữu ích dành cho người sử dụng.

5. Phần mềm XML Notepad

Như vậy, phần mềm đọc file xml là một trong những loại phần mềm vô cùng quan trọng cho người sử dụng máy tính. Qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến bạn Top 5 phần mềm đọc file xml tốt nhất hiện nay trên thị trường và miễn phí sử dụng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được cho mình những phần mềm đọc file xml tốt nhất để phục vụ cho công việc của mình.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo