Top 5 phần mềm ERP tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp.

5.0  (1 bình chọn)
 631

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội thì việc quản lý các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng được hiện đại hóa. Hệ thống phần mềm được đưa vào sử dụng trong việc quản lý và thực hiện kế hoạch thay vì phải thực hiện thủ công như trước. Đó là phần mềm ERP.

ERP là viết tắt của cụm từ Enterprise Resource Planning, là một phần mềm quản lý đa chức năng, được các doanh nghiệp sử dụng trong mọi hoạt động kinh doanh của mình.

Phần mềm ERP có các chức năng quản lý đa phòng ban, giúp người quản lý thu thập, lưu trữ và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh. Không những vậy còn giúp hoạch định sản phẩm, chi phí sản xuất… giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. 

Lợi ích của phần mềm ERP đối với doanh nghiệp:

- Giải quyết các vấn đề về bán hàng, xuất hóa đơn.

- Kiểm soát thông tin khách hàng.

- Tăng tốc quá trình cung cấp sản xuất.

- Kiểm soát chất lượng và quản lý dự án.

- Kiểm soát thông tin tài chính của bạn.

- Kiểm soát hàng tồn kho .

- Tiêu chuẩn hóa các hoạt động nguồn nhân lực.

- Tạo hệ thống liên lạc của riêng bạn cho doanh nghiệp của bạn.

- Truy cập thông tin quản lý đáng tin cậy.

Dưới đây là top 5 phần mềm ERP tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo nhé! 

1

Microsoft Dynamic

18/02/2022

 Chỉnh sửa

+ Nhà phát hành:  Microsoft Corporation

+ Nền tảng hỗ trợ: Android, IOS, Windows 

+ Dung lượng tải: Android: 63 MB, IOS: 116.6 MB, Windows: 13.78 MB

+ Link tải dùng thử: https://dynamics.microsoft.com/en-us/sales/overview/

+ Phí sử dụng: 1.500 USD mỗi người thuê/tháng.

+ Địa chỉ mua hàng: https://dynamics.microsoft.com/en-us/pricing/?fbclid=IwAR1Cw4SxEglD7BRn_0L8GwxmybF6LfxsoD5HUilCDvRzcvcr5imGRrEDUMo

Microsoft Dynamics 365 là phần mềm ERP nước ngoài, được bán thông qua các đại lý tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa hệ thống CRM và ERP, Microsoft Dynamic đã mang đến cho người dùng một phần mềm vừa bán hàng, vừa marketing. Các nhà quản lý có thể dễ dàng lập được kế hoạch dựa theo báo cáo ngày, tháng, quý,... giúp cho công ty ngày càng phát triển.

- Ưu điểm: 

+ Ứng dụng cũng khả dụng khi ngoại tuyến, vì vậy người dùng có thể làm việc mà không cần kết nối dữ liệu và dữ liệu sẽ tự động đồng bộ hóa sau khi kết nối được thiết lập lại.

+ Khả năng tích hợp: Microsoft Dynamic hoạt động tốt với các phần mềm như Word, Excel và PowerPoint với tùy chọn mua các mô-đun bổ trợ như kế toán và quản lý kho.

+ Trải nghiệm người dùng quen thuộc: giao diện người dùng đơn giản và không lộn xộn, giúp bạn dễ dàng sử dụng.

+ Trí tuệ nhân tạo và tự động: AI được tích hợp với sản phẩm Dynamics 365 trong cả hai mô-đun bán hàng và dịch vụ, cung cấp phân tích ngôn ngữ tự nhiên và dự đoán bán hàng thông minh.

- Nhược điểm:

+ Đòi hỏi kiến thức căn bản về công cụ: phần mềm này chỉ hoạt động tốt hơn khi bạn có sẵn các quy trình được xác định trước hỗ trợ khách hàng của bạn vì nó biến các quy trình thành các dữ liệu có thể thực hiện để bạn sử dụng hơn.

+ Không hỗ trợ điều chỉnh code: Mặc dù có một số tùy chọn để tùy chỉnh, nhưng bạn không được phép thực hiện điều chỉnh mã máy chủ. 

Phần mềm ERP Microsoft Dynamic
2

AMIS.VN (MISA)

18/02/2022

 Chỉnh sửa

+ Nhà phát hành: Công ty cổ phần MISA

+ Nền tảng hỗ trợ: Android, IOS, Windows.

+ Dung lượng tải: Android: 119.95 MB, IOS: 40.5 MB, Windows: 969 MB.

+ Link tải dùng thử: https://amis.misa.vn/download/

+ Phí sử dụng:  Từ 4.450.000 đồng

+ Địa chỉ mua hàng: https://sme.misa.vn/bao-gia/?fbclid=IwAR1akGGfw_zR6Fd6WBg1hW8E9CPJo3ka0ifDn0hHM_Y_kqP0pb-zuRFx5ZA

AMIS.VN là một trong các phần mềm ERP được cung cấp bởi công ty phát triển phần mềm uy tín MISA, rất phù hợp cho các doanh nghiệp với quy mô vừa và lớn trong nước. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp và bổ sung nhiều tính năng vượt trội hỗ trợ các CEO trong quá trình điều hành công việc như: liên thông dữ liệu giữa các phân hệ kế toán - bán hàng - nhân sự, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi ngay trên chính điện thoại di động, tự động đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực,…Hiện MISA đã được hơn 12.000 doanh nghiệp trong nước tin dùng.

- Ưu điểm:

+ Giá cả phần mềm hợp lý.

+ Phần mềm có tiếng Việt, giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.

+ Là thương hiệu uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

+ Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán theo đúng quy định hiện hành cho hầu hết các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, xây dựng, sản xuất,...

+ Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách tự động sau khoảng 5 phút;

+ Tiết kiệm thời gian xử lý công việc, độ chính xác cao: Giảm đến 80% thời gian, 90% sai sót so với làm kế toán theo phương pháp thông thường.

+ Cập nhật đầy đủ, nhanh chóng, thường xuyên các quy định mới của pháp luật, các biểu mẫu thay đổi (nếu có).

+ Quản trị tình hình tài chính kế toán mọi lúc, mọi nơi qua mobile.

+ Kết nối với Tổng cục Thuế, phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, phần mềm bán hàng, chữ ký số eSign tiết kiệm thời gian, chi phí kê khai thuế, sử dụng hóa đơn, giao dịch ngân hàng.

+ Bao gồm nhiều nghiệp vụ hỗ trợ khách hàng: Nghiệp vụ ngân hàng, nghiệp vụ mua hàng, nghiệp vụ bán hàng, nghiệp vụ lương, nghiệp vụ thuế,...

+ Hỗ trợ người dùng dùng thử miễn phí để trải nghiệm các tính năng của phần mềm.

+ Khả năng bảo mật thông tin cao.

- Nhược điểm:

 + Đòi hỏi máy tính cài đặt phải có cấu hình máy tương đối cao, đảm bảo chương trình của phần mềm chạy mượt.

+ Thường bảo trì, nâng cấp hệ thống nên đôi khi xảy ra tình trạng lỗi hoặc chậm.

+ Các báo cáo khi kết xuất ra file excel không được sắp xếp theo đúng thứ tự như trước đó, đây là một nhược điểm gây tốn công sức và thời gian cho người dùng khi chỉnh sửa lại báo cáo.

+ Chưa xử lý được triệt để vấn đề hoa hồng trong nghiệp vụ xử lý tiền lương.

+ Khó khăn khi in sổ chi tiết vì sổ chi tiết không được thiết kế tốt như sổ cái.

Phần mềm AMIS.VN (MISA)
3

Oracle

18/02/2022

 Chỉnh sửa

+ Nhà phát hành: Oracle Enterprise Resource Planning Cloud. 

+ Nền tảng hỗ trợ: Đa nền tảng.

+ Dung lượng tải: Tùy từng module.

+ Link tải dùng thử: https://www.oracle.com/erp/financials-cloud/?fbclid=IwAR3CuuN8gy-M8pAHxTlnwiSkgHGeYCoeBloF4VLtaMmydLVz8ThD2M2dS2c

+ Phí sử dụng: 175 USD/ tháng.

+ Địa chỉ mua hàng: https://www.oracle.com/cloud/price-list.html?fbclid=IwAR0Fak-wD-UmQBSxpPxhOer26EvrvZW-EFEuOvI31yYbsL1_8XL4fnzIpBM

Được thành lập năm 1977 với tư cách là một công ty phần mềm đơn thuần, ngày nay, Oracle là một công ty phần mềm chuyên về giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp. Oracle cung cấp khả năng lưu trữ trên đám mây và giúp cho các doanh nghiệp quản lý dữ liệu của mình một cách an toàn để có thể tự quản lý và bảo mật dữ liệu của mình một cách tốt nhất. Với sự chuyên nghiệp của mình, Oracle đã có 430.000 khách hàng trên thế giới phân bố tại 175 quốc gia khác nhau.

Phần mềm Oracle ra đời nhằm cung cấp ứng dụng và hệ thống ERP cho các doanh nghiệp có phòng ban tài chính, nhân sự, bán hàng, sản xuất,... Nó phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Với phần mềm ERP Oracle các chủ doanh nghiệp có thể thực hiện công việc quản lý tài chính, quản lý dự án, quản lý vòng đời sản phẩm, quản lý đơn hàng, lập kế hoạch cho chuỗi cung ứng sản xuất, kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra, Oracle còn giúp bạn quản lý bất động sản và đưa ra báo cáo dựa trên từng dự án.

- Ưu điểm: 

+ Kiểm soát thông tin khách hàng: Mọi thông tin của khách hàng đều được tập trung chuyên sâu về một nơi vô cùng dễ theo dõi. Thêm vào đó, những người có quyền chỉnh sửa thì hoàn toàn có thể thay đổi thông tin và thông tin ấy sẽ được công khai và ai cũng hoàn toàn có thể nhìn thấy.

+ Tăng tốc quá trình sản xuất, cung cấp hàng hóa, dịch vụ: Quy trình tạo ra một sản phẩm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến thành phẩm đều được tự động hóa.  Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, tối ưu chi phí, tăng năng suất và điều chỉnh nhân sự nếu cần thiết.

+ Kiểm tra chất lượng, quản lý dự án.

+ Kiểm soát thông tin tài chính.

+ Kiểm soát lượng tồn kho: Oracle sẽ cho người quản lý thông tin khá đầy đủ về nguồn hàng còn trong kho gồm có số lượng, vị trí.

+ Chuẩn hóa hoạt động về nhân sự.

- Nhược điểm:     

+ Chi phí sử dụng lớn, nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp: Thông thường, các gói phần mềm Oracle sẽ tổng hợp các chức năng cố định. Do đó, sẽ có các chức năng cần dùng, và cũng có một số là không cần thiết. Vì vậy, khiến việc mua phần mềm bị lãng phí nghiêm trọng.

+ Phần mềm Oracle cồng kềnh: Vì các giải pháp hiện tại trên thị trường là dành cho tất cả mọi công ty. Do đó, nó được trang bị mọi chức năng. Điều này khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian trong việc lập trình. Cũng như đào tạo cho nhân viên công ty sử dụng.

Phần mềm ERP Oracle
4

SAP Business One

18/02/2022

 Chỉnh sửa

+ Nhà phát hành: SAP AG

+ Nền tảng hỗ trợ: Android, IOS, Windows

+ Dung lượng tải: Android: 2.9 MB, IOS: 20.2 MB, Windows: 3.42 MB

+ Link tải dùng thử: 

  • Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=b1.mobile.android&hl=vi&gl=US
  • IOS: https://apps.apple.com/us/app/sap-business-one/id392606876
  • Windows: https://mega.nz/file/wWY2HKBL#_bRNJwwJqEaWbIoatsoA-iIUoYklhDLz6TW23rF7cjI

+ Phí sử dụng: 56 USD/tháng cho phiên bản Limited, 108 USD/tháng cho phiên bản Professional.

+ Địa chỉ mua hàng: https://www.sap.com/products/free-trials.html?fbclid=IwAR3wiz-422kJEZZihABa-dtu4uD7qBPB--FgNtj9Ni6B09ILxEVPJDUA-2k

SAP Business One tích hợp đa dạng module phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thích hợp với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kế toán, bán hàng và sản xuất. Phần mềm được tích hợp trên nền tảng điện toán đám mây giúp doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động tài chính, chăm sóc khách hàng CRM, hàng tồn kho, vận hành hệ thống. Ngoài ra, phần mềm còn có một hệ thống đội ngũ hỗ trợ từ xa, giúp doanh nghiệp giải quyết những lỗi của phần mềm và cập nhật những phiên bản mới nhất.

- Ưu điểm:

+ Thời gian triển khai ngắn: do đó đây có thể là giải pháp tốt cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm một sự thay đổi nhanh.

+ Dễ sử dụng: Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể dễ dàng cập nhập thông tin về các chỉ số hoạt động chính theo thời gian thực. Người dùng cũng dễ dàng truy cập những thông tin cần thiết bằng thao tác tìm kiếm nhanh chóng.

+ Tùy chỉnh và nâng cấp: SAP Business One có thể được tùy chỉnh và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu thay đổi phát triển của doanh nghiệp

- Nhược điểm:

+ SAP Business One không cung cấp những lựa chọn liên quan đến module và tính năng. Doanh nghiệp thay vì chỉ chọn những tính năng cần thiết, họ phải chọn tất cả.

+ SAP Business One không bao gồm chức năng tính tiền, bởi vậy doanh nghiệp sẽ phải mua dịch vụ từ một nhà cung cấp thứ 3. Vấn đề trở nên rắc rối hơn khi doanh nghiệp phải liên tục tích hợp quy trình kinh doanh giữa nhà cung cấp đó và SAP.

Phần mềm ERP SAP Business One
5

Open Bravo

18/02/2022

 Chỉnh sửa

+ Nhà phát hành: Openbravo

+ Nền tảng hỗ trợ: Windows

+ Dung lượng tải: Windows: 864.2 MB

+ Link tải dùng thử: https://wiki.openbravo.com/

+ Phí sử dụng: 971 USD/tháng.

+ Địa chỉ mua hàng: https://www.openbravo.com/

Open Bravo được phát triển tại Tây Ban Nha, là một phần mềm quản lý đa kênh cho các doanh nghiệp bán lẻ.  Kết hợp giữa ERP và CMS, phần mềm giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát tốc độ bán và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

Open Bravo hiện đang là phần mềm được hơn 6.000 cá nhân và tổ chức. Hệ thống ERP được phát triển dựa trên mã nguồn mở nên chạy tốt trên bất kỳ trình duyệt web nào. Phần mềm phát triển dựa trên quy trình làm việc hiện đại, logic phù hợp với hoạt động điều hành và quản lý của các tổ chức cụ thể.

- Ưu điểm:

+ Dễ cài đặt, sử dụng, đầy đủ tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

+ Tài liệu kỹ thuật cho lập trình viên.

+ Phần mềm thiết kế mở, nhà cung cấp có thể dễ dàng triển khai, cài đặt, chỉnh sửa theo yêu cầu đặc thù của Khách hàng trong mọi thời điểm.

+ Giao diện phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến theo thiết kế “layout”.

+ Không chỉ hỗ trợ các nghiệp vụ cơ bản trong quy trình bán hàng, mà còn có khả năng truy xuất báo cáo quản trị nhanh chóng, hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc theo dõi, đánh giá và ra quyết định quản trị.

+ Có khả năng kết nối với phần mềm khác, liên kết, luân chuyển dữ liệu với nhiều phòng ban khác.

- Nhược điểm: Chỉ phù hợp với doanh nghiệp vừa và lớn.

Phần mềm ERP Open Bravo

Trên đây là top 5 phần mềm ERP phổ biến nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm nổi bật riêng, bên cạnh đó cũng tồn tại những mặt hạn chế. Hy vọng qua bài biết này các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn phần mềm phù hợp với quy mô của doanh nghiệp giúp cho việc quản lý doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất, tiết kiệm chi phí, nguồn lực.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo