Top 10 phần mềm kế toán tốt nhất được nhiều kế toán khuyên dùng

5.0  (1 bình chọn)
 1,810

Trong xu thế tự động hóa như hiện nay thì việc sử dụng phần mềm kế toán là điều tất yếu. Thay vì các nhân viên "nhà kế" phải lãng phí thời gian ghi chép từng nghiệp vụ, theo dõi từng hoạt động phát sinh,,, thì nhờ vào phần mềm kế toán, mọi công việc kế toán sẽ trở nên nhẹ nhàng và nhanh hơn, độ chính xác cao hơn. Giữa vô vàn các phần mềm kế toán đó, bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng phần mềm nào? Đừng lo lắng! Hãy cùng chúng tôi điểm danh Top 10 phần mềm kế toán được nhiều người khuyên dùng nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

1

Phần mềm kế toán Misa

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay hẳn rất nhiều người nghĩ đến thương hiệu Misa – một trong những công ty có quy mô lớn tại Việt Nam trong việc cung cấp phần mềm kế toán dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Misa đã được hơn 150.000 doanh nghiệp tin dùng phần mềm và có mặt trên 16 quốc gia.

Phần mềm tự động cập nhật các quy định thông tư mới nhất của bộ tài chính giúp nhân viên kế toán không bỏ sót thông tin gì. Misa tiên phong tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử và kết nối thẳng với tổng cục thuế giúp công việc quản lý hóa đơn, các thao tác nghiệp vụ ngân hàng, kê khai thuế trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Đồng thời, Misa sử dụng công nghệ bảo mật và độ chính xác cao giúp doanh nghiệp an tâm khi sử dụng phần mềm. Vì thế, bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm kế toán Misa miễn phí trước khi quyết định nâng cấp để sử dụng các tính năng cao cấp trả phí khác.

Ưu điểm:

  • Năng suất cao: tự động hạch toán, tự động báo cáo thuế, báo cáo tài chính giúp tiết kiệm 80% thời gian. 
  • Liên kết thông minh: kết nối Tổng cục thuế, Ngân hàng, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, Phần mềm bán hàng,… tạo thành hệ sinh thái xử lý dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn. 
  • Xem báo cáo điều hành mọi lúc, mọi nơi. 

Nhược điểm: Chỉ miễn phí bản dùng thử.

Phần mềm kế toán Misa
2

Phần Phần mềm kế toán FAST

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Phần mềm kế toán Fast được phát triển và hoàn thiện từ năm 1997 và hiện đã có hơn 16.500 khách hàng sử dụng. Phù hợp cho doanh nghiệp vừa và lớn.

Phần mềm kế toán của Fast được thực hiện ứng dụng online. Tính năng bảo mật cho công việc với mục đích trực tuyến. Nhằm tạo điều kiện thuật lợi cho khách có thể tìm hiểu và tiệp cận với phần mềm kế toán. Phần mềm ra mắt phiên bản dùng thử của 2 ứng dụng Accounting và Accounting Online của Fast.

Điểm nổi bật của Fast Accounting được đánh giá là phần mềm mạnh về kế toán quản trị, tính giá thành sản xuất và gái thành công trình xây lắp.

Ưu điểm: 

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. 
  • Tốc độ xử lý nhanh. 
  • Dễ dàng truy xuất thông tin, đảm bảo tính chính xác. 
  • Có thể sử dụng trực tuyến, không cần cài đặt phần mềm hoặc ứng dụng hỗ trợ.

Nhược điểm:

  • Dung lượng lớn. 
  • Tính bảo mật chưa cao, trong khi thao tác thường xảy ra lỗi nhỏ (không đáng kể).
  • Chỉ miễn phí bản dùng thử.
Phần Phần mềm kế toán FAST
3

Phần mềm kế toán Bravo

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Bravo ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hỗ trợ nhiều tính năng mới theo xu hướng thời đại công nghiệp 4.0, được xây dựng để quản trị tổng thể doanh nghiệp, hỗ trợ bộ phận kế toán giải quyết bài toán quản lý cho nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây là phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin dùng và uy tín trên thị trường.

Là phần mềm kế toán phát triển với giao diện đơn giản và thao tác. Phần mềm kế toán Bravo có thể giúp các kế toán viên tính toán chi phí của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chính xác doanh thu. Bên cạnh đó Bravo hỗ trợ nhiều chức năng kiểm soát tài chính theo sơ đồ cây và phân thành từng nhóm.

Ưu điểm:

- Truy cập thông tin nhanh với độ chính xác cao, an toàn và bảo mật.

- Giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của công ty. 

- Thiết kế linh động, tùy biến dễ dàng, dễ sử dụng. 

- Giao diện hiện đại, tối ưu chạy đa phần mềm Tự động xử lý công việc. 

Nhược điểm:

- Giá thành sử dụng các dịch vụ của phần mềm cao

Phần mềm kế toán Bravo
4

Phần mềm kế toán EFFECT

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Tương tự như các phần mềm kế toán khác, phần mềm Effect cũng có đầy đủ các nghiệp vụ kế toán. Phần mềm này được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, tự tin cung cấp cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến những doanh nghiệp lớn. Là phần mềm kế toán quản trị doanh nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm, thương hiệu Effect được tin dùng và đánh giá cao bởi hơn 3000 doanh nghiệp sử dụng.

Là một trong những phần mềm phân rõ các lĩnh vực kinh doanh, Effect cho phép doanh nghiệp thiết kế, sử dụng một phần mềm dành riêng cho mình với mức chi phí vừa phải. Đối với các doanh nghiệp nhỏ sẽ có phần mềm kế toán Effect Standard (có thể sử dụng miễn phí), các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn sẽ có phần mềm riêng gọi là Effect-SQL.

Ưu điểm:

- Phần mềm cung cấp cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. 

- Phần mềm có thể căn chỉnh theo yêu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp. 

- Giao diện trực quan, sinh động, dễ sử dụng. 

Nhược điểm:

- Có thể sử dụng miễn phí đối với Effect Standard cho doanh nghiệp nhỏ nhưng chỉ download trên máy đơn. 

- Phải đăng ký sử dụng phần mềm.

Phần mềm kế toán EFFECT
5

Phần mềm kế toán LINKQ

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Được tin cậy sử dụng bởi hơn 1000 doanh nghiệp, LinkQ áp dụng những công nghệ hiện đại nhất để cung cấp giải pháp kế toán nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm kế toán LinkQ với công cụ quản lý tập chung, giúp bạn có thể quản lý dễ dàng hơn, nó phù hợp với những công ty có quy mô lớn với nhiều chi nhánh. 

LinkQ Accounting hỗ trợ đắc lực cho công tác kế toán tại nhiều loại hình và quy mô doanh nghiệp, cho phép theo dõi và hạch toán đồng thời nhiều đơn vị tiền tệ, tự khai báo nhiều tham số, tự chỉnh sửa, sắp xếp form nhập liệu theo các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Hoa. Phần mềm này thục hiện tự động định khoản, tự động khấu hao, tự động phân bổ công cụ dụng cụ, khấu trừ thuế, tính giá thành, kết chuyển lãi lỗ, xử lý chênh lệch tỷ giá,…

Ưu điểm:

- Phần mềm là khá gọn nhẹ, không cần cấu hình máy tính cao vẫn chạy khá tốt, nhanh nhạy

- Giao diện đẹp mắt, hỗ trợ cả tiếng Việt, tiếng Anh, Trung cùng nhiều ngôn ngữ khác., làm việc được với nhiều cửa sổ cùng lúc.

- Phần mềm kết nối được những cơ sở dữ liệu từ xa, giúp cho người quản lý theo dõi dễ dàng hơn. 

- Dữ liệu có thể xuất qua HTKK và iHTKK…

Phần mềm kế toán LINKQ
6

Phần mềm kế toán G9 Accounting 2014

20/01/2022

 Chỉnh sửa

G9 Việt Nam được phát triển bởi công ty G9 Việt Nam có trụ sở chính tại Hà Nội, thành lập năm 2012 (7 năm kinh nghiệm) với hơn 3.000 khách hàng tập chung chủ yếu tại Hà Nội và miền Bắc. G9 Accounting 2014 được phát triển trên nền tảng công nghệ mới nhất - Microsoft.NET, tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt, tự động hóa tất cả nghiệp vụ kế toán, dữ liệu tài chính được cập nhật từng giây, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong công tác hạch toán kế toán.

Phần mềm kế toán G9 Accounting 2014 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quản trị, tài chính kế toán cho tất cả loại hình doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Tuy tuổi đời còn khá trẻ và chưa có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, nhưng G9 Auccounting lại có những điểm cộng khá tốt. Một trong những điểm mạnh của G9 Accounting 2014 chính là giá thành tương đối cạnh tranh so với những phần mềm kế toán khác trên thị trường hiện nay. Tùy nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng phần mềm G9 Accounting 2014 với gói và mức phí phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Ưu điểm:

- Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quản trị, tài chính kế toán cho tất cả loại hình doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. 

- Theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thanh toán công nợ theo yêu cầu của người sử dụng.

- Tính giá thành theo nhiều phương pháp giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, quản lý tiêu hao nguyên vật liệu thực tế so với kế hoạch.

Phần mềm kế toán G9 Accounting 2014
7

Phần mềm kế toán 3TSOFT

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Từ một sản phẩm phần mềm kế toán miễn phí trôi nổi trên thị trường nhưng nhờ sự đón nhận, đóng góp của người sử dụng, đội ngũ EZSOFT đã ngày càng cải tiến, phát triển sản phẩm hoàn thiện mang tên Phần mềm kế toán 3TSoft.  Tuy là phần mềm kế toán ra đời sau nhưng 3TSoft đang dần khẳng định là một sản phẩm phần mềm kế toán được sử dụng hiệu quả và ưa chuộng trong lĩnh vực phần mềm. 3TSoft được đánh giá cao về giao diện thân thiện, chức năng sử dụng đơn giản, đầy đủ với người sử dụng. Tính đến thời điểm năm 2019 đã có hơn 30.000 cá nhân, doanh nghiệp sử dụng phiên bản bản quyền của Phần mềm kế toán 3TSoft.

Với thế mạnh về giao diện thân thiện – dễ sử dụng – đầy đủ tất cả các phần hành kế toán – chi phí giá cả vô cùng hợp lý và ưu đãi, Phần mềm kế toán 3TSoft đang là sản phẩm phần mềm kế toán phổ biến trên thị trường, ứng dụng phù hợp cho đa số loại hình doanh nghiệp Thương mại, Xây dựng, Dịch vụ, Sản xuất,....

Ưu điểm:

- Cài đặt dễ dàng với dung lượng nhỏ, tính ổn định cao. 

- Quản lý chứng từ, in ấn báo cáo nhanh chóng, dễ dàng. 

- Thiết lập an toàn dữ liệu bằng mật khẩu đăng nhập, phân quyền nhập liệu từng tài khoản. 

- Hỗ trợ song ngữ, tự động dịch nội dung ngoại ngữ sang tiếng Việt hoặc ngược lại. 

Nhược điểm:

- Không có bản dùng thử.

Phần mềm kế toán 3TSOFT
8

Phần mềm kế toán AccNet

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Bạn muốn tìm một phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất thì không nên bỏ qua AccNet. Phần mềm kế toán Accnet được xem là một trong những phần mềm “lâu đời” nhất. Ra đời từ năm 1995 thuộc quyền sở hữu của công ty Lạc Việt, cái tên này đã trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp Việt Nam. Phần mềm này hỗ trợ chạy trên nhiều hệ điều hành như Android, Window, iOS,…

Phần mềm kế toán AccNet cung cấp các giải pháp phát triển, phân phối phần mềm, dịch vụ hỗ trợ và tư vấn quản lý có chất lượng tốt, Phần mềm kế toán AccNet được khách hàng và người dùng đánh giá là giải pháp phần mềm có thiết kế và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tốt, điều này giúp Lạc Việt trở thành doanh nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam về lĩnh vực phần mềm kế toán tài chính doanh nghiệp.

Ưu điểm: 

- Phần mềm được triển khai trên điện toán đám mây, với tính bảo mật cao, dễ dàng sử dụng. 

- Tiết kiệm chi phí cho người dùng, thanh toán định kỳ hàng tháng. Không tốn chi phí bảo hành, bảo trì. 

- Có thể xem dữ liệu trên mọi thiết bị di động và hệ điều hành từ iOS, Android đến Windows. 

- Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của hệ thống kế toán ở Việt Nam cũng như quốc tế. 

- Cập nhật kịp thời quy định thông tư của Bộ Tài chính. 

- Khả năng thu thập, xử lý và quản lý nhiều lĩnh vực then chốt của doanh nghiệp từ kế toán mua – bán hàng đến quản lý tồn kho và kế toán tài chính. 

- Sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, không cần cài đặt các ứng dụng hỗ trợ. 

Nhược điểm: Mặc dù có sự phân hóa để phù hợp với doanh nghiệp ở nhiều quy mô và loại hình khác nhau, nhưng phần mềm AccNet chỉ phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhỏ và tự in hóa đơn.

Phần mềm kế toán AccNet
9

Phần mềm kế toán Asoft

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực phần mềm quản trị, Asoft đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay, Asoft đang đầu tư phát triển phần mềm kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính ASOFT - ERP và ASOFT ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp. 

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại, phần mềm kế toán Asoft nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính - kế toán theo quy chuẩn nhà nước. Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính, cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ,..

Ngoài tính năng phân tích kế toán - tài chính chuyên nghiệp, Asoft còn nổi tiếng với khả năng quản trị thông minh. Giúp người dùng dễ dàng kiểm soát toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, từ khâu sản xuất đến khâu thành phẩm, bán hàng một cách dễ dàng và minh bạch. 

Ưu điểm: 

- Phần mềm có thể download và cài đặt một cách đơn giản nhanh chóng mà không cần đăng ký. 

- Hỗ trợ đầy đủ tính năng theo quy định, thông tư của Bộ Tài chính. Đa dạng phiên bản lựa chọn. 

- Có thể hỗ trợ cùng lúc 4 hình thức sổ sách kế toán. 

- Cập nhật liên tục mọi thay đổi về kế toán theo quy định của Bộ tài chính. 

- Khả năng tạo nhiều công ty trên một phiên bản mà không mất nhiều thời gian. 

Nhược điểm: 

- Phù hợp nhất với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, siêu nhỏ và vừa.

Phần mềm kế toán Asoft
10

Phần mềm kế toán SIMBA

20/01/2022

 Chỉnh sửa

Phần mềm kế toán SimBa là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bới Công ty Cổ phần phát triển phần mềm Asia, phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc những doanh nghiệp hoạt động với quy mô nhỏ. Với những ai không giỏi về tin học và kế toán cũng không phải quá lo lắng vì phần mềm kế toán miễn phí SIMBA rất dễ sử dụng.

Đây là một sản phẩm phần mềm đóng gói, thiết kế theo hướng tối giản, giao diện thân thiện, SIMBA giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu những thủ tục không cần thiết. SIMBA bảo mật bằng mật khẩu và phân quyền truy cập chi tiết từng chức năng nên rất an toàn. Ngoài ra, SIMBA có khả năng kiểm soát toàn bộ quá trình nhập mới, sửa, xóa chứng từ, xem lịch sử truy cập và cung cấp danh sách chứng từ bị xóa.

Ưu điểm: 

- Cài đặt và đăng nhập thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng. Người sử dụng có thể tự thực hiện mà không cần thủ tục rườm rà và hỗ trợ từ nhà cung cấp.

- Mặc dù là phần mềm đóng gói nhưng Simba vẫn được tích hợp đầy đủ những tính năng cơ bản của tài chính, kế toán liên quan đến: tiền mặt, tiền gửi, mua hàng, bán hàng, tồn kho, tài sản cố định, tiền lương… 

- Tự động hóa việc thực hiện thu chi. Khả năng lọc và sửa chứng từ ngay trên nhật ký chung. 

- Phân quyền chi tiết rõ ràng đến từng chứng từ, phân hệ và người dùng. 

- Giá dịch vụ hợp lý nằm trong khả năng sử dụng của nhiều doanh nghiệp. 

Nhược điểm: 

- Khả năng tự động còn nhiều hạn chế. 

- Các tính năng chỉ phù hợp với doanh nghiệp nhỏ có các hoạt động tài chính đơn giản.

Phần mềm kế toán SIMBA

Trên đây là Top 10 phần mềm kế toán nhận được nhận xét tích cực nhất hiện nay. Có thể thấy, kế toán trước đây là một công việc phức tạp, áp lực cao vì phải tiếp xúc với hàng loạt các con số, giờ đây công việc kế toán đã trở nên dễ dàng hơn phần nào nhờ các phần mềm kế toán. Mỗi phần mềm kế toán đều có những ưu nhược điểm riêng, việc lựa chọn phần mềm phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp mới là quan trọng. Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn cho công ty mình một phần mềm phù hợp. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo