Live chat là gì? Top phần mềm live chat đáng dùng nhất hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
0 bình luận
04/12/2020
 474

Hiện nay việc kinh doanh thông qua internet đang ngày càng phát triển việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng đang ngày quan trọng. Qua sự tương tác giúp khách hàng có tình cảm và gây dựng được niềm tin của khách hàng. Hiện nay phương thức sử dụng các phần mềm live chat trên website đang rất phổ biến là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn tăng cơ hội cơ bán hàng, tìm kiếm khác hàng tiềm năng.

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được phần mềm live chat là gì? Sự hiểu quả của live chat khi sử dụng? Các phần mềm live chat tốt nhất hiện nay?

Phần mềm live chat là gì?

phan-mem-live-chat-zigzag-1
Phần mềm live chat là gì?

Phần mềm live chat là công cụ giúp khách hàng có thể trò chuyện và tương tác trực tiếp với chủ website hay nhân viên hỗ trợ khách hàng. Giúp bạn có thể, theo dõi khách hàng truy cập, trao đổi trực tiếp tăng sự hài lòng của khách hàng... Vô cùng linh hoạt khi chỉ cần nhúng vào website bất kỳ là đã có thể sử dụng. Ngoài ra thông qua phần mềm live chat sẽ giúp khách hàng được hỗ trợ nhanh hơn rất nhiều so với việc dùng email và điện thoại.

Kinh doanh online đang ngày càng phát triển việc không dùng các phần mềm live chat quả là đáng phí và khiến chúng ta mất đi một lượng khách hàng tiềm năng to lớn.

Vì sao nên sử dụng live chat?

  • Trò chuyện trực tiếp với khách hàng: Khi khác hàng vào trang để mua hàng hay sử dụng dịch vụ nếu có thắc mắc gì có thể chat trực tiếp với nhân viên hỗ trợ hoặc chủ website xây dựng được niềm tin của khách hàng. Thông qua live chat khách mua hàng và người bán hàng có sẽ có cảm giác thân mật và trung thực hơn.
  • Tìm ra các khách hàng tiềm năng: Việc sử dụng live chat sẽ mang về cho bạn những khách hàng mới khi các ứng dụng live chat sẽ phân tích chi tiết giúp chúng ta biết được đâu là khách hàng tiềm năng và nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ.
  • Dễ dàng hơn trong việc bán hàng: Được trò chuyện trực tiếp với khách hàng sẽ giúp các nhân viên sales tư vấn hiệu quả hơn. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng khiến họ hứng thú với sản phẩm làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Tiết kiệm chi phí: Với live chat bạn có thể trả lời nhiều khách hàng cùng một lúc giúp tiết kiệm nguồn nhận sự, trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng nhất.
  • Chuyên nghiệp hóa tương tác: Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tương tác với họ thông qua các tiện ích như media, emoji, icon để lại ấn tượng đối với khách hàng.
  • Xây dựng đội nhóm hiệu quả: Trực phần mềm live chat từ 2 - 3 người giúp nâng cao khả năng làm việc nhóm và tận dụng tối đa nguồn lực.
  • Báo cáo: Theo dõi sự tương tác của khách hàng trên website để dễ dàng tư vấn hơn.
phan-mem-live-chat-zigzag-2
Tạo sao nên sử dụng website nên sử dụng livechat

So sánh giữa chat bot và live chat

Chat bot là phần mềm được ứng dụng trí tuệ nhận tạo dựa trên nền tảng website thông qua ứng dụng tin nhắn để tương tác tự động với khác hàng.

Giống nhau: Chat bot và live chat chúng đều được tạo ra nhằm mục đích kết nối trò chuyện với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Dựa trên nền tảng website, ứng dụng tin nhắn... Xây dựng được lòng tin giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm.

Khác nhau:

Chatbot: Các câu trả lời của chatbot được thiết kế theo câu hỏi có sẵn, đây là sự tương tác giữa người và máy.

Live chat: Người bán và người mua hàng tương tác với nhau.

Ưu điểm và nhược điểm của chatbot

  • Ưu điểm: Chatbot làm việc 24/7 không biết mệt mỏi, không tốn cơ sở vật chất và giúp tiết kiệm nguồn nhân sự.
  • Nhược điểm: Do câu trả lời được thiết kế sẵn có nên ngôn ngữ cứng nhắc, không thể tự tuỳ biến câu trả lời để có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của Live chat

  • Ưu điểm: Sự tương tác giữa người và người khiến cuộc nói chuyện trở nên chân thực hơn. Giải đáp tỉ mỉ những khúc mắc của khách hàng.
  • Nhược điểm: Hạn chế thời gian làm việc và tiêu tốn cơ sở vật chất, chi phí với chủ doanh nghiệp.

Chatbot lẫn live chat đều có ưu điểm và nhược điểm riêng hiện nay để giải quyết công việc tốt hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng cả 2 giúp giải quyết các vấn đề hạn chế của chatbot lẫn live chat.

phan-mem-live-chat-zigzag-3
Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm live chat

Giới thiệu phần mềm live chat Zigzag

Có rất nhiều phần mềm live chat hiện nay nhưng để nói về độ hiểu quả cũng như giá thành sử dụng thì không thể không nhắc tới phần mềm live chat zigzag. Đây là công cụ chat được tích hơp cho website của bạn trò chuyện trực tiếp với khách hàng mà không cần tới tài khoản Facebook. Zalo hay Skype... Giúp theo dõi mọi khách hàng đang truy cập website theo thời gian thực và có thể chăm sóc tất cả khách hàng cùng một lúc.

phan-mem-live-chat-zigzag-4
Phần mềm live chat zigzag công cụ bán hàng hiệu quả

Các tính năng nổi bật của Zigzag live chat

  • Thông tin của khách hàng: Địa chỉ iP, trang đích của khách hàng nhắm tới, thiết bị truy cập, thời gian truy cập, tổng số trang đã xem, người hỗ trợ...
  • Lịch sử chat: Nắm bắt được thời gian gian chat với khách hàng, tin nhắn cuối cùng với khách hàng để dễ dàng tư vấn hơn.
  • Thiết lập phòng ban chăm sóc khách hàng: Thêm các bộ phận hỗ trợ khách hàng chat với khách trên website.
  • Thêm mới thành viên: Tạo thành viên mới để dễ dàng thuận tiện chăm sóc khách hàng, phân quyền cho từng nhân viên.
  • Chặn khách: Tính năng live chat này giúp website loại bỏ được đi những khách hàng bạn không muốn đến website. Khách hàng truy cập sẽ bị chặn và không đọc được nội dung trang web này nữa.
  • Đánh dấu khách hàng tiềm năng: Chi tiết khách hàng đang online để dễ dàng cho nhân viên tư vấn. Thứ tự khách hàng mới truy cập website hay mới được ghi chú sẽ được sắp xếp thứ tự từ trên xuống theo thời gian.
  • Tin nhắn tự động: Gửi tới khách hàng đang truy cập website mà hệ thống được phép tự động gửi nội dung chat trong 10s.
  • Câu trả lời soạn sẵn: Soạn ra sẵn các câu trả lời để không cần phải gõ đi gõ lại một nội dung, danh sách các câu soạn sẵn sẽ tương ứng để bạn lựa chọn.
  • Tuỳ chỉnh tính năng cửa sổ trái: Cài đặt cửa sổ chat sao cho hợp lý để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
  • Tài khoản: Nâng gói tài khoản với các mức giá khác nhau.
  • Kinh doanh online đang ngày càng phát triển và việc dùng phần mềm live chat là điều hoàn toàn cần thiết giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Dễ dàng kết nối trò chuyện với khách hàng giải đáp khúc mắc, thúc đẩy doanh số bán hàng, theo dõi được lượng người dùng truy cập website và đang quan tam sản phẩm nào.

Phần mềm live chat zigzag đang là công cụ hỗ trợ các chủ doanh nghiệp được tin dùng nhất hiện nay và được cập nhất các tính năng thường xuyên để tăng cường hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông báo