Top 10 bộ phim xuất sắc nhất của An Dĩ Hiên

5.0  (1 bình chọn)
 6,925

An Dĩ Hiên là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Đài Loan với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ. Cô nổi tiếng và được nhiều người biết đến đầu tiên với vai Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Sau này, An Dĩ Hiên tiếp tục thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau và được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao. Với nét đẹp dịu dàng những nhân vật của cô thường thuộc Tuyp hiền lành, cam chịu, mạnh mẽ.... Sau đây hãy cùng Topz nhìn lại chặng đường diễn xuất của nữ diễn viên Đài Loan An Dĩ Hiên qua top 10 bộ phim An Dĩ Hiên hay nhất nhé! 

1

Tuyết Sơn Phi Hồ - The Flying Fox Of The Snowy Mountain 2007

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:14/05/2007

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Võ thuật, hành động

Thời lượng: 40 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn:Andrew Lau

Diễn viên:  An Dĩ Hiên, Huỳnh Thu Sinh, Chu Ân

Điểm IMDb: 8.6/10

An Dĩ Hiên đảm nhận vai Miêu Nhược Lan, một hồ ly xinh đẹp trong tộc Hồ Miêu. Phim dựa theo truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Tuyết Sơn Phi Hồ xảy ra trong bối cảnh tranh giành bảo đao của Sấm Vương Lý Tự Thành vào năm Càn Long thứ 48 đời nhà Thanh.

Tuyết Sơn Phi Hồ 2007 là bản làm lại của phiên bản Tuyết Sơn Phi Hồ 1999, từng hút khách một thời. Nội dung kể về mối ân oán nhiều đời của 3 gia tộc gồm: Hồ Miêu, Phạm, Điền. An Dĩ Hiên đảm nhận vai Miêu Nhược Lan, một hồ ly xinh đẹp trong tộc Hồ Miêu.

Miêu Nhân Phụng trở thành nhân vật lẫy lừng trong chốn võ lâm với danh tiếng “Đi khắp thiên hạ không địch thủ”. Hồ Phỉ trẻ tuổi đã vang danh với ngoại hiệu Tuyết Sơn Phi Hồ, với cơ trí, võ công chữ Phi Hồ do “phi thiên hồ ly” (cáo bay trên trời) để ca ngợi hình ảnh tuổi trẻ tài cao. Hơn một trăm năm trước, vệ sĩ của Sấm Vương gồm họ Hồ, Miêu, Điền, Phạm vì tranh nhau để gây oán thù cho con cháu… Từ đó về sau là những ân oán nhiều đời của các gia tộc này liên tiếp xảy ra. 

Tuyết Sơn Phi Hồ - The Flying Fox Of The Snowy Mountain 2007
2

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký - The Heaven Sword And The Dragon Sabre 2009

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 23/10/2009

Quốc Gia: Trung uốc

Thể loại: Hành động, võ thuật

Thời lượng: 40 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: Vu Mẫn

Diễn viên: Đặng Siêu, An Dĩ Hiên,...

Điểm IMDb: 7.0/10

Bối cảnh phim lấy vào cuối thời nhà Nguyên, 80 năm sau sự kiện trên đỉnh Hoa Sơn trong Thần điêu hiệp lữ, lúc này nhà Nguyên đang bị suy yếu bởi các cuộc khởi nghĩa và vì sự xa hoa lãng phí của triều đình. Truyện xoay quanh Trương Vô Kỵ và mối tình phức tạp với 4 cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn đầy máu tanh trên giang hồ nhằm chiếm đoạt hai món báu vật là Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm, với lời đồn nếu tìm được bí mật trong đao kiếm sẽ hiệu triệu được thiên hạ. 

Trương Vô Kỵ là nhân vật chính trong truyện, được xem là có nội tâm phức tạp hơn so với Quách Tĩnh và Dương Quá, điều này làm cho nhân vật trở nên thực tế hơn. Trương Vô Kỵ vào cuối truyện xem Triệu Mẫn là tình yêu lớn nhất của đời mình, nhưng anh vẫn nhớ nhung 3 cô gái khác. Mặc dù có võ công cao cường và là một người chính trực khẳng khái, có thể truyền cảm hứng cho người khác, song Trương Vô Kỵ không hề có những tố chất cần thiết của một nhà lãnh đạo là lòng ham muốn mãnh liệt với quyền lực và tâm kế để duy trì quyền lực. Chính vì vậy vào cuối truyện, anh đã bị Chu Nguyên Chương lừa nên từ chức và bỏ đi cùng Triệu Mẫn, khiến quyền lực của quân khởi nghĩa chống Nguyên dần rơi vào tay Chu Nguyên Chương, làm bước đệm cho Chu Nguyên Chương giành lấy thiên hạ.

An Dĩ Hiên đảm nhận vai Triệu Mẫn trong phiên bản truyền hình năm 2009. Triệu Mẫn qua diễn xuất của An Dĩ Hiên đã đem đến một sức sống mới, màu sắc riêng cho nhân vật đã sống trong lòng khán giả từ rất lâu.

phim-an-di-hien-2
3

Tân Tây Du Ký - New Journey to The West 2011

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/07/2011 

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Thần thoại, Phiêu lưu

Thời lượng: 66 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: Trương Kiến Á, Trương Kỷ Trung

Diễn viên: Nhiếp Viễn, An Dĩ Hiên, Tang Kim Sinh

Điểm IMDb: 7.2/10

Phim Tân Tây Du Ký - Journey To The West (2011): Bộ phim là quá trình thỉnh kinh của bốn thầy trò Đường Tăng từ Đại lý xa xôi đến Tây Thiên Đất Phật, trên con đường thỉnh kinh gian khổ đó bốn thầy trò phải đối mặt với bao nhiêu tai ương, quỉ yêu truy đuổi vì món thịt Đường Tăng trường sinh bất tử. Nhưng trên hết vẫn là lòng yêu thương từ bi bác ái của nhà Phật đã được Đạo diễn khắc họa thật sinh động trong tác phẩm bằng hình này. Trong phim, An Dĩ Hiên đảm nhận vai Bạch Cốt Tinh - một vai diễn hoàn toàn mới và khác xa với sự dịu dàng vốn có.

Tân Tây Du Ký - New Journey to The West 2011
4

Độc Cô Thiên Hạ - The Legend Of Dugu 2018

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 25/04/2018

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Lịch sử

Thời lượng: 55 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: Hà Chú Bồi, Lâm Chí Vỹ  

Diễn viên: Hồ Băng Khanh, Trương Đan Phong, An Dĩ Hiên, Từ Chính Khê

Điểm IMDb: 8.2/10

Độc Cô Thiên Hạ kể về cuộc đời ba cô con gái của một trọng thần thời Bắc Chu gồm: Bàn Nhược (An Dĩ Hiên), Mạn Đà (Lý Y Hiểu) và Già La (Hồ Băng Khanh).

Không chỉ giống với hai muội muội đẹp tuyệt thế giai nhân của mình, Bàn Nhược do An Dĩ Hiên đảm vai còn là một cô gái thông minh, sắc sảo. Trong tình yêu thì “cầm lên được, bỏ xuống được”.

Là nữ chính phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, sự biến hóa trong cách lột tả nội tâm nhân vật đã được nữ diễn viên thể hiện một cách thật hoàn hảo.

Độc Cô Thiên Hạ - The Legend Of Dugu 2018
5

Bán Yêu Khuynh Thành - Demon Girl 2016

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/06/2016

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: Lưu Trấn Minh

Diễn viên: An Dĩ Hiên, Hà Thụy Hiền, Lý Nhất Đồng

Điểm IMDb: 7.4/10

Trong phim, An Dĩ Hiên vào vai Nhiếp Khuynh Thành. Cuối thời Thanh, liên quân tám nước đánh vào Bắc Kinh, Nhiếp Như Phong dẫn vợ là Ứng Điệp cùng hai con gái đi trốn. Ứng Điệp thúc ngựa để Như Phong và con gái chạy đi, một mình nghênh địch. Ứng Điệp đột nhiên mọc ra đôi cánh trắng như tuyết, bay lên. Thì ra cô chính là “yêu”: người ngoài hành tinh rơi xuống Trái Đất vào thời cuối Minh đầu Thanh. Chẳng những chịu chết dưới loạn thương, mà cảnh cô biến hình cũng bị chụp trộm.

15 năm sau, con gái cả của Nhiếp Như Phong là Khuynh Thành quen với công tử nhà giàu Minh Hạ, trải qua biết bao gian truân, hai người yêu nhau và trở thành một đôi.

Viện trưởng Giang Bá Niên có được tấm ảnh chụp trộm, lại bắt được U Đồng lúc đang mọc cánh về để nghiên cứu, nhưng bị con gái là Tuyết Vũ thả đi. Tuyết Vũ bất ngờ phát hiện ra thân phận của Khuynh Thành, còn chụp được ảnh quá trình biến hình của Khuynh Thành. Minh Hạ cứu thoát Khuynh Thành, hai người trốn đến Thiên Tân. Sau khi đến Thiên Tân, hai người bất ngờ gặp được bán yêu U Đồng, U Đồng vừa gặp đã nảy sinh tình cảm với Khuynh Thành…

Sự đối nghịch giữa yêu và hận, đuổi và bắt, người và yêu lại một lần nữa mở ra trang Khuynh Thành truyền kỳ làm kinh động lòng người.

Bán Yêu Khuynh Thành - Demon Girl 2016
6

Quyền Lực Vương Phi/Hậu cung 2011

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/11/2011

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lịch sử

Thời lượng: 46 tập, 40 phút

Đạo diễn: Huỳn Kiến Huân

Diễn viên: Phùng Thiệu Phong, An Dĩ hiên

Điểm IMDb: 8.4/10

Quyền Lực Vương Phi kể về số phận của nàng Thiệu Xuân Hoa (An Dĩ Hiên), một cung nữ bị cuốn vào những tranh đoạt chốn hậu cung. Vì muốn báo ân nhà họ Thiệu nên Lý Tử Vân thay đổi thân phận thành tiểu thư Thiệu Xuân Hoa tiến cung làm cung nữ từ bé. Cô kết bạn với Hàm Hương, cả hai lớn lên cùng những quy tắc hà khắc trong cung.

Năm Minh Hiến Tông lên ngôi hoàng đế, vì nhớ công lao từng cứu mạng và hết lòng chăm sóc của Vạn Trinh Nhi nên lập làm phi, bất chấp tuổi tác nàng lớn hơn. Độc sủng trong cung, Vạn phi ngày càng lộng quyền, khuynh đảo hậu cung khiến người người khiếp sợ.

Quyền Lực Vương Phi/Hậu cung 2011
7

Ngự Tỷ Trở Về - Royal Sister Returns 2017

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:23/04/2017

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Hài hước, Lãng mạn, Gia đình

Thời lượng: 36 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: Điền Thiếu Ba

Diễn viên: An Dĩ Hiên, Chu Nhất Long, Hoàng Mộng Oánh

Điểm IMDb: đang cập nhật

Ngự Tỷ Trở Về – Royal Sister Returns mang thể loại tình cảm do Trung Quốc sản xuất. Nội dung phim Ngự Tỷ Trở Về – Royal Sister Returns xoay quanh Ngải Mễ Nhĩ do An Dĩ Hiên đóng, là cô gái xinh đẹp là người kế thừa duy nhất của tập đoàn EMT, tuy sống trong nhung lụa nhưng cô hoàn toàn khác xa các thiên kiêm tiểu thư khác. Sống ở nước ngoài từ nhỏ , sống độc lập nên tính cách của cô rất quả quyết tự lập. Khi bị cha bắt ép lây chủ tịch tập đoàn Long Khoa cô nhất quyết từ chối bỏ trốn về nước, tự mình thực hiện ước mơ trở thành nhà thiết kế tài baKhông có cha ủng hộ, người bạn trai ngày trước ra đi không từ biệt, lại phải đối đầu với oan gia Hà Nhất Khôn. Liệu Ngải Mễ Nhĩ phải làm sao đương đầu với sóng gió ???

Ngự Tỷ Trở Về - Royal Sister Returns 2017
8

Giải Cứu Tướng Gia - Saving General Yang 2013

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/04/2013

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 102 phút

Đạo diễn: Vu Nhân Thái

Diễn viên: Trịnh Thiếu Thu, Trịnh Y Kiện, An Dĩ Hiên

Điểm IMDb: 6.4/10

Giải Cứu Tướng Gia tái hiện lại cuộc chiến người dân Trung Quốc chống quân Liêu xâm lược, là bản trường ca hào hùng nói về lòng hiếu kính và đoàn kết của 7 anh em họ Dương.

Trong phim, An Dĩ Hiên vào vai Sài Quận Chúa, nàng có mối tình đẹp với tướng Lục Lang (Ngô Tôn). Những khốc liệt của chiến tranh dường như cũng được xoa dịu bởi đoạn tình cảm của cặp nhân vật này.

Giải Cứu Tướng Gia - Saving General Yang 2013
9

Bến Đỗ Kế Tiếp, Hạnh Phúc - Autumn's Concerto 2010

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/02/2010

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch

Thời lượng: 21 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Trần Tuệ Linh

Diễn viên: Ngô Kiến Hào, An Dĩ Hiên

Điểm IMDb: 8.8/10

 

Bến đỗ kế tiếp hạnh phúc là bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi kể về chuyện tình yêu cảm động giữa nàng lọ lem Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên) và chàng công tử đào hoa Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào).

Nhân vật Mộ Tranh do An Dĩ Hiên đảm vai vốn là tiểu thư con nhà hào môn. Chỉ vì gia đình làm ăn thất bát nên đã trắng tay, cha cô cũng qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Sự đáng thương của Mộ Tranh khiến khán giả thương xót vô cùng. Lúc cô gặp và có được sự bao bọc của Quang Hy thì số phận một lần nữa trêu ngươi khi anh phát hiện mình đang có khối u ác tính...

Bến Đỗ Kế Tiếp, Hạnh Phúc - Autumn's Concerto 2010
10

Giải Mật - Decoded/Decrypt 2016

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/06/2016

Quốc Gia: Trung Quốc

Thể loại: Chính kịch, Chiến trang, Lịch sử

Thời lượng: 41 tập, 45 phút/tập

Đạo diễn: An Kiến

Trần Học Đông, Dĩnh Nhi, An Dĩ Hiên

Điểm IMDb: 8.4/10

Giải Mật kể về hành trình một đội đặc vụ đột nhập tới Trung Quốc với mục đích bí ẩn. Nhóm người này liên tục tuyển thành viên để phá giải “tử mật” và “hắc mật” - một mật mã có độ khó cao, đòi hỏi người tham gia cần có IQ khủng.

An Dĩ Hiên đảm nhận vai Thẩm Ngư, dù chỉ là diễn viên khách mời nhưng người đẹp xứ Đài đã chinh phục người xem bằng nhan sắc và trí tuệ hơn người. Hãy cùng đón xem bộ phim này của nữ diễn viên An Dĩ Hiên nhé.

Giải Mật - Decoded/Decrypt 2016

Trên đây là chia sẻ về top 10 bộ phim nổi tiếng nhất làm nên tên tuổi của An Dĩ Hiên. Hãy note lại danh sách này để xem dần và chiêm ngưỡng nhan sắc cũng như sự hóa thân tuyệt vời trong mỗi vai diễn của An Dĩ Hiên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo