Top 14 phim anime buồn khiến mọt phim khóc cạn nước mắt

5.0  (1 bình chọn)
 816

Anime vẫn luôn là thể loại phim được nhiều các bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh những bộ phim có cốt truyện ngọt ngào, lãng mạng về tình yêu thì cũng có không ít những bộ phim anime buồn khiến khán giả không thể rơi lệ. Và nếu bạn là fan của thể loại anime buồn mà vẫn chưa biết xem phim gì thì hãy theo chân Topz điểm qua top 14 bộ phim anime buồn đáng xem nhất ngay dưới đây nhé! 

1

Thị trấn nơi chỉ có mình tôi lưu lạc – Boku dake ga Inai Machi

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2016

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Xuyên không

Đạo diễn: Tomohiko Itō

Thời lượng: 12 tập, 23 phút/tập

Bộ phim anime Erased - Thị Trấn Nơi Chỉ Mình Tôi Lưu Lạc xoay quanh hành trình của Satoru Fujinuma, một họa sĩ manga 29 tuổi chưa gặp thời, dù có đam mê nhưng luôn bị từ chối vì chưa thật sự đào sâu nội tâm của chính mình để đặt vào tác phẩm. Vì để kiếm sống hàng ngày, Fujinuma phải làm tạm công việc giao bánh pizza. Không biết tự bao giờ, anh đã mang trong mình một năng lực đặc biệt – đó là quay ngược thời gian để ngăn chặn những sự việc không hay xảy ra. Và cứ như vậy, một ngày anh chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại và mình bị gán tội danh giết người, vì vậy Fujinuma phải quay ngược thời gian về 19 năm trước, lúc anh 9 tuổi, để ngăn chặn tên bắt cóc, giết người hàng loạt này. Liệu Fujinuma có thay đổi được số phận trong anime Erased?

Thị trấn nơi chỉ có mình tôi lưu lạc – Boku dake ga Inai Machi
2

Những đứa con của sói - Wolf Children

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2012

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tình cảm, Gia đình

Đạo diễn: Hosoda Mamoru

Thời lượng: 117 phút

Wolf Children là một bộ phim hoạt hình giả tưởng Nhật Bản năm 2012 do Mamoru Hosoda đạo diễn và đồng biên kịch, là thước phim nhẹ nhàng, trầm buồn về hai đứa trẻ YumeAki. Bộ phim là câu chuyện kể về một cô gái trẻ bị bỏ lại để nuôi hai đứa con nửa người nửa sói của mình là Ame và Yuki, sau khi người cha của chúng là cũng là người sói đã qua đời.

Bộ phim là câu chuyện nhuốm màu sắc thần thoại đặt giữa thời hiện đại mà không lúc nào khiến ta cảm thấy chút khiên cưỡng. Đặc biệt là khiến người xem cảm động với tình mẫu tử thiêng liêng.

Những đứa con của sói - Wolf Children
3

Ký ức người máy – Plastic Memories

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2015

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Lãng mạn

Đạo diễn: Fujiwara Yoshiyuki

Thời lượng: 13 tập

Câu truyện lấy bối cảnh trong một tương lai không xa khi các người máy mang hình dáng giống con người bắt đầu phủ khắp thế giới. Công ty sản xuất người máy trực thuộc Tập Đoàn SAI nơi tạo ra Giftia, một chủng người máy tân tiến mang chất lượng cũng như số lượng cảm xúc giống người nhất so với các chủng từng được biết đến. Tuy nhiên, vì vướng phải giới hạn trong công nghệ, mọi người máy đều mang tuổi thọ nhất định và một khi vượt qua giới hạn, họ sẽ không ổn cho lắm.

Vì lẽ đó, Tập Đoàn SAI lập ra bộ phận xử lý đầu cuối với nhiệm vụ thu hồi Giftia vượt quá giới hạn tuổi thọ. Truyện xoay quanh anh nhân viên Tsukasa Mizugaki, người mới vào bộ phận đầu cuối và lập đội cùng cô bé Giftia tên Isla để làm công việc thu hồi người máy, nhưng rắc rối cũng nảy sinh từ đây.

Ký ức người máy – Plastic Memories
4

Tiếng Hát Yêu Nhân – Elfen Lied

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2004

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Hành động, Kinh dị, Tâm lý, Lãng mạn

Đạo diễn: Mamoru Kanbe

Thời lượng: 13 tập

Elfen Lied nói về Lucy, một cô gái không giống như những người bình thường khác, tồn tại trong con người cô là sự đột biến gen với 2 cái sừng trên đầu. 

Câu chuyện bắt đầu bằng việc Lucy trốn thoát khỏi cơ sở thí nghiệm, thảm sát hàng loạt nhân viên bảo vệ và chạy vào thành phố. Sau đó cô được 2 sinh viên đại học, Kouta và em họ Yuka cưu mang. Tuy nhiên, Lucy bị mất ý thức và không còn là kẻ giết người như ở phần đầu nữa, bằng một cách nào đó tính cách của cô bị thay đổi hoàn toàn. Trở thành một cô gái kì lạ, ngây thơ, tốt bụng, không biết gì về thế giới xung quanh, chỉ biết nói một từ: “nyuu,” sau đó trở thành tên của Lucy ở nhân cách này. 

Một lưu ý là phim chỉ dành cho khán giả trưởng thành, người không có dạ dày yếu. Ngoài ra, khung cảnh và nhân vật được vẽ rất cẩn trọng, và hiệu ứng thì tốt như mong đợi. Nghệ thuật trpng opening thật đáng được chú ý. 

Tiếng Hát Yêu Nhân – Elfen Lied
5

Cuộc chiến thiên sứ – Angel beats

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2010

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Tâm lý

Đạo diễn: Kishi Seiji

Thời lượng: 13 tập, 27 phút/tập

Một ngày, anh chàng nhân vật chính Otonashi tỉnh dậy và chỉ biết rằng mình đã chết và điều duy nhất anh có thể nhớ về bản thân là tên của mình. Lúc này, Yuri – cô gái đeo súng trường, nói với anh rằng bọn họ đang ở thế giới bên kia và cô ấy là thủ lĩnh Shinda Sekai Sensen để chống lại một cô gái tên Tenshi.

Sau đó, Otonashi quyết định tham gia vào nhóm và chiến đấu lại Tenshi, nhưng anh lại cảm thấy dường như bị cô cuốn hút một cách kỳ lạ. Trong khi cố gắng lấy lại ký ức của mình và hiểu Tenshi, anh dần làm sáng tỏ những bí ẩn của thế giới bên kia. 

Cuộc chiến thiên sứ – Angel beats
6

Clannad After Story

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2008

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Gia đình, Tình cảm

Đạo diễn: Ishihara Tatsuya

Thời lượng: 24 tập, 25 phút/tập

Clannad: After Story là câu chuyện sau khi Tomoya Okazaki và Nagisa Furukawa tốt nghiệp trung học. Họ cùng nhau trải qua những trải nghiệm trên chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc của tuổi mới lớn. Tomoya không thể quyết định đường trường đại học tương lai cho mình nhưng cậu học được giá trị của đạo đức với tính cách mạnh mẽ và phát hiện ra điểm mạnh của bản thân của sự hỗ trợ của Nagisa. Qua những lần hiểu rõ nha của đối phương, họ đã dũng cảm đối mặt với các vấn đề cá nhân, làm sâu sắc các mối quan hệ cũ và tạo ra các mối quan hệ mới. 

Phim chẳng cần lãng mạn lung linh, chẳng cần ngọt ngào, ngập tràn yêu thương, tình yêu đôi bạn trẻ dành cho nhau từ lúc yêu nhau cho đến lúc họ trở thành một gia đình trẻ, tình cảm ấy giản dị, thầm lặng nhưng đã khiến cho bao người phải thổn thức và ghen tị.

Clannad After Story
7

Mộ đom đóm – Grave of the Fireflies

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 1988

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tâm lý, chính kịch

Đạo diễn: Takahata Isao

Thời lượng: 96 phút

Mộ đom đóm (Hotaru no Haka, Grave of the Firefiles) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản của hãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất năm 1988 do đạo diễn Takahata Isao viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim là một hiện thực tàn khốc về cái giá phải trả của con người trong chiến tranh, câu chuyện hoạt hình này theo chân Seita (Tsutomu Tatsumi), một thiếu niên phải chăm sóc em gái của mình, Setsuko (Ayano Shiraishi), sau khi một vụ ném bom của Mỹ trong Thế chiến thứ hai khiến hai đứa trẻ bị chia cắt cha mẹ của họ. Câu chuyện sống sót của họ cũng đau lòng như có thật giữa đời thường. Hai anh em hoàn toàn dựa vào nhau và đấu tranh chống lại mọi khó khăn để ở bên nhau và tồn tại. 

Khi Seita bôn ba vào thị trấn kiếm sống và để Setsuko một mình ở lại rừng, trong cơn đói, cô bé đã nặn cơm đất và ăn những viên đá thạch anh để rồi qua đời vì sự ngây ngốc của mình.

Trước lúc qua đời, Setsuko còn cầm miếng đất lên và đưa cho Seita, sự ngây thơ và ngốc nghếch của Setsuko đã góp phần đẩy mạch phim lên cao trào và chua xót. Đến tận phút cuối đời, cô em gái nhỏ bé vẫn luôn lo sợ anh trai của mình sẽ bị đói.

Mộ đom đóm – Grave of the Fireflies
8

Centimet Trên Giây – 5 Centimeters Per Second

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2007

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Lãng mạn

Đạo diễn: Shinkai Makoto

Thời lượng: 65 phút

5 Centimet trên giây - 5 Centimeters Per Second là bộ phim anime do đạo diễn Shinkai Makoto đại diễn, kết hợp cùng hãng Comix Wave thực hiện. Cốt truyện phim xoay quanh mối quan hệ của cậu bé tên là Toono Takaki với cô bạn gái là bạn học từ khi còn nhỏ vào khoảng năm 1990 cho đến hiện đại, nhưng giữa họ luôn tồn tại khoảng cách và dường như chỉ liên hệ với nhau qua thư hoặc qua điện thoại.

5cm/s là một bộ phim lãng mạn tập trung vào sự thật thực tế và khó khăn của những mối quan hệ xa cách. Bị mắc kẹt trong quá khứ và không thể tạo ra bất kỳ ký ức mới nào, Takaki và Akari bám vào hy vọng có thể gặp lại nhau. Họ sống cuộc sống thường ngày một cách nửa vời, gây tổn thương cho bản thân và những người xung quanh.

Centimet Trên Giây – 5 Centimeters Per Second
9

Lạc vào khu rừng đom đóm – Into the forest of Fireflies light

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2011

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Lãng mạn, Siêu nhiên

Đạo diễn: Omori Takahiro

Thời lượng: 44 phút

Bộ phim là câu chuyện về Hotaru đã gặp Gin vào mùa hè khi cô ấy vẫn còn là một đứa trẻ. Năm nào cũng vậy, cô ấy sẽ đến thăm Gin vào kỳ nghỉ hè. Thời gian trôi qua, Hotaru dần trở thành một cô gái trẻ, nhưng Gin thì vẫn vậy. Hotaru bắt đầu nảy sinh tình cảm với anh ấy, nhưng hoàn toàn nhận thức được rằng họ không thể đến đủ gần, hoặc thậm chí chạm vào nhau …

Liệu rằng họ có thể chạm vào nhau hay vẫn chỉ ở một khoảng cách xa để nhìn nhau ? Hãy xem phim để có câu trả lời nhé! 

Lạc vào khu rừng đom đóm – Into the forest of Fireflies light
10

Đóa hoa ngày ấy – AnoHana

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2011

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tình cảm, Siêu nhiên

Đạo diễn: Tatsuyuki Nagai

Thời lượng: 11 tập, 24 phút/tập

Một câu chuyện cảm động về tình bạn. Xoay quanh những con người từng là bạn thân thời thơ ấu, nhưng một biến cố xảy ra đã khiến họ phải xa rời nhau, để rồi dần thay đổi theo năm tháng.

Và mùa hè ấy lại đến, với sự xuất hiện của một người bạn năm xưa cùng điều ước cao thượng của mình đã kết nối những con người ấy lại với nhau. Liệu tình bạn năm nào có được khôi phục? Họ có thể trở lại như trước kia hay không? Mời các bạn xem phim sẽ rõ!

Đóa hoa ngày ấy – AnoHana
11

Hồi ức không quên – Violet EverGarden

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2020

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tâm lý, Siêu nhiên

Đạo diễn: Fujita Haruka

Thời lượng: 90 phút

Cuộc đại chiến cuối cùng đã kết thúc sau bốn năm dài xung đột, lục địa Telesis từ từ bắt đầu hưng thịnh trở lại, "Búp bê ký ức" Violet Evergarden vẫn mãi nhớ về Thiếu tá Gilbert.

Một ngày nọ, cô gặp Dietfried - anh trai của Gilbert, người khuyên cô hãy cố quên Gilbert và bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng với Violet, điều đó là không thể. Chôn sâu hình bóng của người quan trọng trong lòng, Violet Evergarden vẫn phải cố gắng sống trong thế giới không có người đó… Ngày Violet học được cách yêu thương, Người dạy cô biết yêu thương không còn bên cạnh nữa ….. 

Hồi ức không quên – Violet EverGarden
12

Siêu năng lực tuổi dậy thì – Charlotte

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2015

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Học đường, Tâm lý, Tình cảm

Đạo diễn: Asai Yoshiyuki

Thời lượng: 13 tập, 24 phút/tập

Câu chuyện kể về Yuu Otosaka, một cậu bé sở hữu sức mạnh chiếm đoạt cơ thể của bất kỳ ai mà cậu tiếp xúc bằng mắt trong một khoảng thời gian ngắn. Yuu cho khán giả thấy sức mạnh này một cách ích kỷ khi anh sử dụng nó để gian lận trong các bài kiểm tra, giành chiến thắng trong các cuộc chiến và gây ấn tượng với cô gái mà anh ấy đang yêu.

Yuu không biết rằng có những người trẻ tuổi khác ngoài kia với sức mạnh siêu nhiên, và bằng cách phô trương sức mạnh của mình, anh ấy đã thu hút sự chú ý của họ. 

Siêu năng lực tuổi dậy thì – Charlotte
13

Tháng tư là lời nói dối của em – Shigatsu wa kimi no uso

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2014

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản 

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn, Âm nhạc

Đạo diễn: Ishiguro Kyōhei

Thời lượng: 22 tập, 22 phút/tập

Bộ phim anime Lời Nói Dối Tháng Tư (Your Lie in April) được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Naoshi Arakawa. Chuyện kể về Arima Kousei, một thần đồng dương cầm nổi tiếng. Nhưng từ khi mẹ qua đời , Kousei đã từ bỏ việc chơi đàn và sống một cuộc sống nhàm chán qua ngày.

Mọi chuyện thay đổi khi Kousei gặp được Miyazono Kaori, một nghệ sĩ violin cá tính, xinh đẹp, hoạt bát. Chính Kaori là người đã động viên và khiến cuộc sống của Kousei trở nên nhiều màu sắc hơn. Lời Nói Dối Tháng Tư là bộ anime rất phù hợp với độ tuổi học sinh, sinh viên với nội dung nhẹ nhàng lồng ghép những câu chuyện về tình bạn, tình yêu của tuổi học trò.

Tháng tư là lời nói dối của em – Shigatsu wa kimi no uso
14

Dáng Hình Thanh Âm

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Thời gian phát hành: 2017 (Việt Nam)

Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

Thể loại: Học đường, Tình cảm, Tâm lý

Đạo diễn: Yamada Naoko

Thời lượng: 129 phút

Dáng Hình Thanh Âm xoay quanh cuộc sống học đường của cô bé khiếm thính bẩm sinh Shoko Nishimiya và cậu bé Shoya Ishida, vốn là người bắt nạt Shoko khi cả hai học chung lớp thời tiểu học.

Bỗng một ngày, Shoko đột ngột chuyển trường. Cô bỏ lại cậu bé Shoya bị bạn bè xa lánh và chỉ trích, vì giờ đây, Shoya là “kẻ xấu tính chuyên bắt nạt người khác”. Lên trung học, Shoya một lần nữa gặp lại Shoko, cậu quyết định bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa.

Tuy vậy, liệu rằng mọi chuyện đã quá muộn màng? Kết thúc của câu chuyện này sẽ ra sao? Mời bạn theo dõi đầy đủ các tập phim để hiểu rõ hơn nội dung nhé!

Dáng Hình Thanh Âm

Topz vừa tổng hợp top 14 bộ phim anime buồn hay nhất mọi thời đại. Có thể nói, những thước phim hoạt hình với nội dung buồn cũng khiến khán giả chua xót rơi lệ, phản ứng chẳng kém gì thể loại phim truyền hình hay điện ảnh. Hy vọng rằng với gợi ý của Topz sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một bộ phim mình yêu thích để giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo