Top 10 Bộ Phim Anime Phép Thuật Thần Bí Hay Nhất Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

5.0  (1 bình chọn)
 788

Animelà thể loại phim xuất phát từ Nhật Bản được đông đảo khán giả trên thế giới yêu thích. Không chỉ hình ảnh đẹp mà nội dung phim lôi cuốn, mang nhiều ý nghĩa nhân văn và chứa đựng những bài học giá trị khiến người xem suy ngẫm. 

Đặc biệt với những câu chuyện thú vị xoay quanh phép thuật, những vùng đất thần bí, hình ảnh nhân vật kỳ ảo, sinh động trong thể loại anime phép thuật khiến fan đứng ngồi không yên. Những bộ phim đó là gì? Dưới đây là Top 10 bộ phim anime phép thuật hay nhất mọi thời đại. Cùng điểm danh nhé! 

1

Howl's Moving Castle - Lâu đài di động của pháp sư Howl

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2004

+ Đạo diễn: Miyazaki Hayao

+ Thể loại: Phiêu lưu, phép thuật, lãng mạn

+ Thời lượng: 1 tiếng 59  phút

Đứng đầu danh sách phải kể đến bộ phim Lâu đài di động của pháp sư Howl. Bắt đầu bằng câu chuyện của Sophie - là cô thợ làm mũ 18 tuổi bị dính lời nguyền của mụ phù thủy nên trở thành bà lão 90 tuổi già nua. Sophie quyết định lên đường hóa giải lời nguyền. Trên đường đi cô gặp một con bù nhìn biết đi - đây là vị hoàng tử bị mất tích của vương quốc bí ẩn, hứa giúp Sophie tìm ra lâu đài của pháp sư Howl đẹp trai.

Cô đến được tòa lâu đài của Howl, tự tiến cử mình trở thành giúp việc để mong Howl có thể giúp cô giải được lời nguyền. Tại đây, cô gặp được Quỷ lửa Carcifer, cậu bé học việc Markl, đã giúp đỡ cô trong cuộc chiến hóa giải lời nguyền và tìm hạnh phúc cho chính mình.

Nhiều tình huống hấp dẫn đã xảy ra như tình cảm giữa Sophie và Howl, cuộc chiến phép thuật với mụ phù thủy Suliman,...sẽ không khiến bạn thất vọng, chắc chắn làm bạn phải xem đi xem lại nhiều lần vì quá hay và dễ thương đó!

Với hơn 231 triệu đô la Mỹ thu về được trên toàn thế giới, bộ phim đã được đề cử cho hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" tại giải Oscar lần thứ 78 năm 2004.

1. Howl's Moving Castle - Lâu đài di động của pháp sư Howl
2

Kiki's Delivery Service - Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 1989

+ Đạo diễn: Miyazaki Hayao

+ Thể loại: Phiêu lưu, phép thuật

+ Thời lượng: 1 tiếng 43 phút

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki là một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản ăn khách nhất mọi thời đại.

Phim kể về cô phù thuỷ nhỏ dễ thương Kiki. Theo truyền thống, các phù thủy sẽ rời khỏi nhà vào sinh nhật thứ 13 để học tập và tự lập trong vòng một năm. Kiki cũng giống như những phù thủy khác, cô cùng chú mèo đen Jiji háo hức với cuộc hành trình của mình.

Ở một thành phố xinh đẹp, gặp và được sự giúp đỡ của rất nhiều con người thân thiện, tốt bụng. Cô bé được gia đình Osono cho ở trong nhà, và làm công việc là giao bánh. Có nhiều sự gặp gỡ như với cậu bạn Tombo đáng yêu, cô họa sĩ sống trong rừng, hay bà lão khách hàng đã tặng bánh sinh nhật cho Kiki. Cũng như vướng phải những rắc rối và để rồi cô bé dần trưởng thành. 

Không giống như những hình tượng phù thủy từ trước tới nay, cô phù thủy nhỏ Kiki quá đỗi dễ thương và đáng yêu, với chiếc nơ đỏ trên đầu, bộ váy phù thuỷ và cây chổi bay. Chính điểm này đã tạo cho bộ phim một không khí mới mẻ, trong sáng. Cùng với thông điệp ý nghĩa về tình người, sự cố gắng, sáng tạo và chấp nhận thử thách, bộ phim xứng đáng nằm trong danh sách anime phép thuật mà các bạn không thể bỏ lỡ qua.

2. Kiki's Delivery Service - Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki
3

Spirited Away - Vùng đất linh hồn

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2001

+ Đạo diễn: Miyazaki Hayao

+ Thể loại: Phiêu lưu, thần bí, gia đình

+ Thời lượng: 2 tiếng 5 phút

Vùng đất linh hồn là cái tên tiếp theo trong danh sách này. Với giải Oscar hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” lần thứ 75 và giải Gấu Vàng Liên hoan phim Berlin vào năm 2002 là những giải thưởng đã khẳng định được sự nổi tiếng của bộ phim này.

Phim kể về cô bé Chihiro hiền lành và nhút nhát. Trong một lần chuyển nhà, Chihiro và cha mẹ vô tình đã lạc vào thế giới của các linh hồn. Tại đây, cha mẹ của cô đã bị lời nguyền biến thành heo. Cô phải ở lại vùng đất linh hồn để làm việc và tìm cách cứu cha mẹ mình. Nơi đây, cô đổi tên thành Sen, trở thành nô lệ cho phù thủy Yubaba. Cũng như gặp được cậu bé Haku cùng nhau vượt qua những khó khăn hiểm trở. 

Điểm thu hút mình khi xem phim là các tuyến nhân vật vô cùng dễ thương, không đáng sợ chút nào, đặc biệt là Vô diện. Cùng với nội dung mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc được lồng ghép vào bộ phim. Như là nạn bóc lột sức lao động trẻ em, tình trạng ô nhiễm môi trường, cái giá cho sự tham lam và bài học về sự trưởng thành. Bởi vậy, đây cũng chính là bộ phim dù xem lại hai hay ba lần, mình vẫn muốn xem tiếp để có thêm nhiều cảm nhận hơn. Mọi người hãy cùng xem và cảm nhận nhé!

3. Spirited Away - Vùng đất linh hồn
4

Ponyo - Cô bé người cá Ponyo

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2008

+ Đạo diễn: Miyazaki Hayao

+ Thể loại: Phiêu lưu, viễn tưởng, phép thuật

+ Thời lượng: 1 tiếng 43 phút

Cô bé người cá Ponyo chắc chắn là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Năm 2009, phim được Viện Hàn Lâm Nhật Bản trao giải thưởng "Phim hoạt hình hay nhất năm".

Brunhilde là một cô bé người cá ham chơi, tinh nghịch. Cô trốn khỏi vương quốc dưới đáy biển của cha mình và vô tình bị mắc kẹt vào một chiếc chai. Brunhilde được cậu bé 5 tuổi tên là Sousuke cứu sống. Sousuke gọi cô là Ponyo và chăm sóc cô bé chu đáo trong chiếc xô nhỏ.

Ponyo nhanh chóng cảm mến Sousuke, cùng với tính cách ham mới lạ, Ponyo quyết định trở thành người. Cha cô nhanh chóng tìm thấy cô bé và nhốt cô vào trong lâu đài. Trong khi các chị em của Ponyo tìm cách giúp đỡ cô. Ponyo đánh cắp được bảo bối của cha và hoàn thành ước nguyện biến thành người. Một cô bé tóc ngắn đo đỏ rất dễ thương. Nhưng cô không ngờ rằng, một sự kiện khủng khiếp đang chờ đón cô ở phía sau. 

Liệu cậu bé Sonsuke sẽ giúp đỡ Ponyo như thế nào, mọi người hãy cùng xem phim để hiểu rõ nhé.

4. Ponyo - Cô bé người cá Ponyo
5

Tales from Earthsea - Huyền thoại đất liền và đại dương

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2006

+ Đạo diễn: Miyazaki Gorô

+ Thể loại: Phiêu lưu, phép thuật, kỳ ảo

+ Thời lượng: 1 tiếng 55 phút

Huyền Thoại Đất Liền Và Đại Dương là một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản thành công khi khai thác thể loại kỳ ảo. Cốt truyện xoay quanh Arren - người đã ám sát vua của Enlad và lấy đi thanh kiếm phép thuật.

Anh nhanh chóng bị truy đuổi và được pháp sư Sparrowhawk cứu khi đang ở sa mạc. Cả hai nhanh chóng nhận thấy những điểm chung từ đối phương. Hai người quyết định đến Hort Town để chiến đấu với một tên pháp sư khác người, muốn đoạt lấy cuộc sống vĩnh cửu bằng việc sử dụng các phép thuật bị cấm. 

Khi Arren khám phá thị trấn một mình, anh giải cứu một cô gái trẻ tên Therru khỏi những kẻ nô lệ. Và Therru chính là một con Rồng Đen. Với nhiều tình tiết hấp dẫn, Theru đã giải cứu được Arren và Sparrowhawk. Từ đó trật tự thế giới đã được khôi phục. 

5. Tales from Earthsea - Huyền thoại đất liền và đại dương
6

My Neighbor Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 1988

+ Đạo diễn: Miyazaki Hayao

+ Thể loại: Kỳ ảo, bạn bè

+ Thời lượng: 1 tiếng 26 phút

Hàng xóm tôi là Totoro lại là một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Miyazaki Hayao, vị đạo diễn với nhiều bộ phim anime thành công rực rỡ như Vùng đất linh hồn, Lâu đài di động của pháp sư Howl, hay Cô bé người cá Ponyo...

Nội dung phim kể về gia đình Kusakabe chuyển về vùng thôn quê sinh sống. Căn nhà mới mà họ sắp ở bị dân làng đồn đại là ma ám. Nhưng điều ấy chẳng làm lay chuyển nổi tò mò, hiếu động của hai chị em nhà Kusakabe: Satsuki và Mei. Tại ngôi nhà mới, Satsuki và Mei kết thân với bà hàng xóm tốt bụng Nanny và cậu bé Kanta. 

Trong một lần chạy chơi vào khu rừng gần nhà, cô em gái Mei mới 4 tuổi đã tình cờ gặp gỡ con thú khổng lồ, vị chúa tể của khu rừng. Mei không những không sợ hãi, mà còn trèo lên cái bụng bự của nó mà nghịch ngợm. Cô bé đặt tên cho con vật này là Totoro - theo tên con thú trong cuốn sách tranh của cô. Sau đó, vì mệt nên Mei dần ngủ thiếp đi, tới khi tỉnh lại, Totoro đã biến mất. Khi Mei kể về con vật kỳ lạ ấy, cô chị Satsuki cũng muốn được gặp Totoro một lần. Và rồi cả hai đã được gặp Totoro, những câu chuyện thú vị, cuộc thám hiểm tuyệt vời từ đó bắt đầu.

Phim có nhiều tình tiết lý thú và cảm động, đã hấp dẫn hàng triệu trẻ em tại Nhật và các nước khác trên thế giới. Một câu chuyện kể về thời thơ ấu hồn nhiên, tình bạn và niềm tin vào những điều kỳ diệu ở quanh ta.

6. My Neighbor Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro
7

A Letter To Momo - Thư gửi Momo

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2011

+ Đạo diễn: Okiura Hiroyuki

+ Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, thần thoại

+ Thời lượng: 2 tiếng

Thư gửi Momo - câu chuyện về cô bé Momo, cùng mẹ về vùng nông thôn Nhật Bản sau cái chết của bố cô. Bố Momo để lại một lá thư đang viết dở với hai chữ “Gửi Momo”. Cô bé vừa cố gắng tìm nội dung của bức thư, vừa cố gắng hoà nhập với nơi ở mới. Cuộc sống của Momo càng rối tung và đáng sợ với sự xuất hiện của ba vị Yokai sống trong nhà mình. Cô bé gặp vô vàn rắc rối, nhưng cũng nhận được nhiều điều tuyệt vời về gia đình và cuộc sống cô đang có.

Ba vị Yokai mỗi người một tính cách, bảo vệ cô, và cô dần nhận ra sự xuất hiện của ba vị này có liên quan đến lá thư mà bố cô để lại. Hành trình đi tìm kiếm ý nghĩa của 2 chữ trong lá thư bắt đầu…

Ngoài việc nội dung phim rất ý nghĩa và cảm động thì nhạc phim cũng là điều bạn nên quan tâm. Nhất là với những ai đam mê những bài hát anime đó.

7. A Letter To Momo - Thư gửi Momo
8

The Cat Returns - Sự trả ơn của bầy mèo

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2002

+ Đạo diễn: Hiroyuki Morita

+ Thể loại: Phiêu lưu, phép thuật

+ Thời lượng: 1 tiếng 15 phút

Sự trả ơn của bầy mèo kể về Haru - là một cô học sinh bình thường, hơi nhút nhát, có chút hậu đậu và vô cùng yêu mèo. Một ngày nọ, Haru tình cờ cứu 1 chú mèo Russian Blue, với màu mắt lạ khỏi một vụ đụng xe ô tô. Không lâu sau, một đoàn mèo xuất hiện trước nhà cô với những món quà, và nói rằng chú mèo mà cô cứu thoát chết ấy, chính là Hoàng tử của Vương quốc Mèo. Để trả ơn, hoàng tử muốn lấy cô làm vợ. Do quá bất ngờ, nên câu trả lời của Haru bị hiểu lầm thành đồng ý. Những chú mèo hẹn cô sẽ quay lại rước cô về lâu đài.

Cô đến tìm sự giúp đỡ của “Văn phòng Thám tử Mèo” - Baron và Muta. Tuy nhiên, ngay khi hai người họ còn chưa kịp nhận lời, thì Haru đã bị bầy mèo bắt cóc, đưa đến Vương quốc Mèo. Ở đây, cô bị ép gả cho Hoàng tử và bị biến đổi dần dần thành một chú mèo. Và chính Muta cùng Baron, sẽ bước vào một cuộc hành trình đến lâu đài của Quốc vương Mèo, cứu Haru thoát khỏi cuộc hôn nhân kì quặc bất đắc dĩ, và đưa cô về thế giới loài người trước khi quá trình biến đổi thành mèo của Haru hoàn tất.

Hãy xem thử và bước vào thế giới động vật chân thực, đầy màu sắc, các bạn sẽ không hối hận khi dành thời gian xem nó đâu.

8. The Cat Returns - Sự trả ơn của bầy mèo
9

Dragon Ball Z - Trận chiến giữa những Vị Thần

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 2013

+ Đạo diễn: Hosoda Masahiro

+ Thể loại: Hành động, phiêu lưu, phép thuật

+ Thời lượng: 1 tiếng 25 phút

Bộ phim Dragon Ball Z: Battle of Gods được sản xuất dựa trên nguyên gốc manga Dragon Ball, trong hai chương 517 và 518, bốn năm sau khi Songoku và các bạn đánh bại Majin-Buu.

Trong phim, nhân vật mới Beerus - một vị thần hủy diệt với nhiệm vụ duy trì trạng thái cân bằng của vũ trụ. Nghe tin Frieza đã bị một người Saiyan đánh bại, Beerus ngay lập tức có hứng thú và tìm đến Goku.

Quá tự tin về sức mạnh của mình, Goku khiêu chiến với Beerus nhưng nhanh chóng nhận về thất bại ngay cả khi đang ở trong trạng thái Super Saiyan 3. Beerus sau đó đến Trái Đất để tìm Super Saiyan God và tiếp tục đánh bại các anh hùng tại Capsule Corporation.

Các bạn hãy cùng theo dõi để xem hết nội dung phim gay cấn và ly kỳ này nhé!

9. Dragon Ball Z - Trận chiến giữa những Vị Thần
10

Pom Poko – Cuộc chiến gấu trúc

21/03/2022

 Chỉnh sửa

+ Năm phát hành: 1994

+ Đạo diễn: Isao Takahata

+ Thể loại: Hài hước, tình cảm, phép thuật

+ Thời lượng: 1 tiếng 59 phút

Cuộc Chiến Gấu Trúc là bộ phim hoạt hình Nhật Bản mang thông điệp cảm động về sự tàn phá thiên nhiên của con người. Bộ phim theo chân những chú gấu trúc Tanuki, với mong muốn bảo vệ khu rừng của mình. Nhận thấy sự phát triển chóng mặt của loài người đang đe dọa giống loài của mình, những chú gấu trúc đã dùng đến phép thuật cổ xưa, cho phép những chú gấu có thể biến thành bất kỳ vật gì và cả con người.

Vì là loài lương thiện, nên chúng không hề làm hại con người, chỉ muốn xua đuổi họ đi để bảo vệ lãnh thổ. Cùng với các chi tiết hài hước, hình ảnh những chú gấu dễ thương, là nhiều bài học sâu sắc về thiên nhiên hoang dã, môi trường sống của nhiều loài động vật, và hệ quả của sự phát triển nhanh của thời đại. Chắc chắn sẽ giúp cho bạn thư giãn, vui vẻ khi xem, và nhận ra được nhiều giá trị của bộ phim anime phép thuật này.

10. Pom Poko – Cuộc chiến gấu trúc

Dù bạn là người đã trưởng thành hay còn trẻ dại các bộ phim anime Nhật Bản vẫn luôn có một sức hút đặc biệt. Nếu là một fan anime chính hiệu, hãy lưu ngay danh sách này lại để xem dần trong lúc rảnh rỗi nhé! Chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời với Top 10 phim anime phép thuật thần bí hay nhất mà Topz vừa điểm danh trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo