Top 10 phim hay nhất của Ben Stiller khiến bạn yêu đời trở lại

5.0  (1 bình chọn)
 1,098

Nếu là một tín đồ đam mê điện ảnh Mỹ hoặc phim hài chắc chắn bạn đã từng nghe đến tài tử Ben Stiller. Anh được biết đến là một diễn viên, danh hài, nhà biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất người Mỹ, Ben Stiller đã gây ấn tượng mạnh với khán giả với lối diễn xuất ấn tượng và gặt hái được rất nhiều thành công cùng những giải thưởng danh tiếng. Bài viết dưới đây hãy cùng khám phá Top 10 phim Ben Stiller được yêu thích nhất nhé! 

1. Thông tin cơ bản Ben Stiller

  • Tên đầy đủ: Benjamin Edward Meara Stiller
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Ngày sinh: 30/11/1965
  • Chiều cao: 1,7 m
  • Vợ/chồng: Christine Taylor (kết hôn 2000)
  • Cha mẹ: Jerry Stiller, Anne Meara
  • Con: Ella Olivia Stiller, Quinlin Stiller
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Diễn viên hài, Nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: 1975 - nay
  • Instagram của Ben Stiller: @benstiller

2. Một số giải thưởng lớn Giải thưởng

  • Đạo diễn phim truyền hình tại lễ trao giải của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (2019)
  • Giải Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất do lựa chọn của trẻ em của kênh Nickelodeon (2015)
  • Giải phim điện ảnh MTV tại lễ trao giải MTV Generation Award (2009)
1

Chuyện tình của Mary - There's something about Mary

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 15/07/1998

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài kịch, Tình cảm

Thời lượng: 115 phút 

Đạo diễn: Cameron Diaz, Matt Dillon, Ben Stiller

Diễn viên: Ben Stiller, Cameron Diaz

Điểm IMDb: 7.1/10

                   

Phim Chuyện tình của Mary (There's something about Mary) kể về chàng trai nhút nhát và nhàm chán - Ted (Ben Stiller đóng).Vào ngày cuối cùng của năm học, Ted dự định mời Mary, một trong những cô gái xinh đẹp và nổi tiếng nhất trường đi Prom và anh đã thành công. Song Ted đã không bao giờ có mặt ở kỳ Prom năm đó vì một tai nạn hi hữu và buồn cười.

Mười ba năm sau, Ted nhận ra rằng mình vẫn còn yêu Mary, thông qua một người bạn Woogie, anh tìm đến một thám tử tư để truy tìm dấu vết Mary. Tay thám tử sau cùng phát hiện ra rằng mình cũng yêu Mary nên hắn đưa cho Ted vài thông tin giả để Ted từ bỏ hy vọng. Tuy nhiên sau cùng Ted cũng tìm đuợc con đuờng để đến với Mary trong một kết thúc buồn cười.

Cặp đôi Ben Stiller, Cameron Diaz đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn với những tràng cười sàng khoái. Nếu đang gặp chuyện buồn chán, hãy note ngay bộ phim này để xả stress liền nha. 

Chuyện tình của Mary - There's something about Mary
2

Bí mật của Walter Mitty- The secret life of Walter Mitty

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/10/2013

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài kịch, Chính kịch

Thời lượng: 114 phút 

Đạo diễn: Ben Stiller

Diễn viên: Ben Stiller, Kristen Wiig, Jon Daly, Kathryn Hahn

Điểm IMDb: 7.3/10

                   

Bí Mật Của Walter Mitty – The Secret Life of Walter Mitty là câu chuyện kể về một nhân viên chế bản phim của tạp chí Life nổi tiếng – anh chàng Walter Mitty. Cũng giống như rất nhiều những người khác Walter Mitty có cuộc sống khác bình thường có đôi chút nhàm chán bằng những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày như: hàng ngày anh ra đi làm tối về nhà một mình, việc giao lưu kết bạn của anh ta cũng chỉ thông qua vài trang mạng xã hội. Những công việc đó lặp đi lặp lại hàng ngày, khiến cho phần đầu của bộ phim có chút nhàm chán so với những bộ phim hài khác.

Trước kia Walter Mitty từng là một đứa trẻ có tính cách năng động, những sở thích riêng của mình,…. nhưng cuộc sống hiện tại đã làm cho anh ta quên đi những đam mê trước đó của mình. Cuộc sống nhàm chán của Walter Mitty đã thay đổi khi anh có nguy cơ bị sa thải do không phù hợp với với cơ cấu mới.

Tạp chí Life nơi anh làm việc anh gặp vấn đề về kinh doanh nên sẽ phải đóng cửa để thay thế bằng “Life online”  một ngày nọ, vì vấn đề kinh doanh. Từ đây những gì đã diễn ra khiến cho cuộc sống nhàm chán của Walter Mitty thay đổi. Bí Mật Của Walter Mitty sẽ là gợi ý thú vị dành cho những người đang cảm thấy chán nản, mất niềm tin vào cuộc sống và không tìm thấy niềm vui ở bản thân mình.

Bí mật của Walter Mitty- The secret life of Walter Mitty
3

Sấm nhiệt đới - Tropic thunder

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/08/2008

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Hài hước

Thời lượng: 107 phút 

Đạo diễn: Ben Stiller

Diễn viên: Jack Black, Ben Stiller, Robert Downey Jr.

Điểm IMDb: 7.0/10

                   

bộ phim Sấm nhiệt đới (Tropic thunder) do diễn viên Ben Stiller (rất nổi tiếng với Ðêm kinh hoàng - Night at the museum) sản xuất, làm đạo diễn kiêm diễn viên chính. Tác phẩm "phim trong phim" này đã châm biếm giới làm phim Hollywood một cách đầy ẩn ý.

Phim lật tẩy chuyện các diễn viên ngôi sao chỉ biết gật đầu nhận vai nhưng hầu như ít ai chịu đọc kỹ kịch bản. Nhân vật chính Tugg Speedman - một ngôi sao của Hollywood với hàng loạt phim ăn khách đang nỗ lực tìm kiếm tượng vàng Oscar nhưng anh đã chai cảm xúc, không thể "rặn" được một giọt nước mắt khi vào vai diễn. Hay Lirk Lazamus (Robert Downey Jr đóng) đang cố tìm cách làm mới bản thân, nhưng cái bóng của năm giải Oscar anh đã đoạt được trước đó quá lớn, luôn "chụp" lấy anh mỗi khi nhận vai diễn mới.

Sấm nhiệt đới cũng châm biếm việc các nhà viết kịch bản luôn lấy chiến tranh làm đề tài trong khi họ chẳng biết gì về chiến tranh. Bộ phim còn "kể tội" các nhà sản xuất phim Hollywood đã làm đủ mọi chiêu thức để thu lợi nhuận mà không hề quan tâm đến hậu quả (vai này rất ít đất diễn nhưng Tom Cruise đã khiến khán giả cười ngặt nghẽo về một hình tượng hoàn toàn mới).

Ðặc biệt Sấm nhiệt đới cảm thông và chia sẻ với từng ngóc ngách đời sống phía sau màn ảnh của những ngôi sao Hollywood, đó là những áp lực dư luận khi là người của công chúng, đó là chuyện riêng tư về giới tính...

Ðược trang web về điện ảnh nổi tiếng thế giới IMDB chấm 7,7/10 điểm khi vừa ra mắt vào 8-2008, phim đã đem về cho nhà sản xuất 164,5 triệu USD trên toàn cầu khi chi phí sản xuất chỉ 92 triệu USD.

Sấm nhiệt đới - Tropic thunder
4

Chú rể trình làng- Meet the parents

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/10/2000

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Lãng mạn

Thời lượng: 108 phút 

Đạo diễn: Jay Roach

Diễn viên: Robert De Niro, Ben Stiller, Teri Polo

Điểm IMDb: 7.0/10

                 

Phim Chú rể trình làng (Meet the parents) là hành trình cưới vợ của anh chàng Gaylord Greg Focker (Ben Stiller đóng), một y tá tốt bụng sống ở Chicago . Anh dự định cầu hôn bạn gái Pam Byrnes (Teri Polo đóng) của mình nhưng kế hoạch phải tạm dừng vì họ được mời đến đám cưới chị gái của Pam tại nhà bố mẹ cô ở Long Island.

Greg quyết định phải gây ấn tượng tốt và lấy lòng ba mẹ vợ tương lai. Nhưng hàng loạt tình huống xảy ra khiến anh mất điểm trầm trọng và có nguy cơ bị bạn gái chia tay. Liệu Greg sẽ phải làm gì để cứu vãn tình thế lúc này.

Chú rể trình làng- Meet the parents
5

Đội bóng kỳ tài - Dodgeball: A true underdog story

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/06/2004

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Chính kịch

Thời lượng: 93 phút 

Đạo diễn: Rawson Marshall Thurber

Diễn viên: Ben Stiller, Christine Taylor, Vince Vaughn

Điểm IMDb: 6.7/10

                 

Phim Đội bóng kỳ tài (Dodgeball: A true underdog story) xoay quanh câu lạc bộ thể hình hạng bét do Peter (Vince Vaughn đóng) làm chủ phải đối mặt với nguy cơ phá sản vì ế khách triền miên và bị White Goodman (Ben Stiller đóng) chủ câu lạc bộ thể hình Global hăm he mua lại.

Nợ nần ngân hàng chồng chất thì một cơ hội ngàn vàng xuất hiện và có thể kiếm được 50.000 đô la để cứu lấy câu lạc bộ của mình. Đó là tham gia cuộc tranh tài Dodgeball ở Las Vegas. Thế nhưng White lại dùng những chiêu trò và thủ đoạn để ngăn chặn Peter khi biết được tin này và hai bên đã có những cuộc xung đột để đạt được mục tiêu của mình.

Đội bóng kỳ tài - Dodgeball: A true underdog story
6

Cuộc sống của Brad - Brad’s status

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/09/2017

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 101 phút 

Đạo diễn: Mike White

Diễn viên: Austin Abrams, Ben Stiller, Jemaine Clement, Jenna Fischer, Luke Wilson, Michael Sheen, Shazi Raja

Điểm IMDb: 6.5/10

               

Phim Cuộc sống của Brad (Brad’s status) kể về Brad (Ben Stiller), người có một sự nghiệp ổn định, hạnh phúc bên gia đình ở ngoại ô Sacramento, mọi thứ không hoàn toàn như những gì anh tưởng tượng khi đi cùng với cậu con trai thần đồng âm nhạc trong một chuyến lưu diễn ở trường đại học. Gặp lại bốn người bạn thành công, anh luôn tự băn khoăn rằng mình thực sự thất bại hay những người bạn của anh chỉ là đang cố tỏ vẻ hào nhoáng bên ngoài? Khi cùng cậu con trai là thiên tài âm nhạc tham quan trường đại học, Brad suy ngẫm về những lựa chọn của chính mình và liệu rằng anh đã không phát huy được tiềm năng.

Cuộc sống của Brad - Brad’s status
7

Khi chúng ta còn trẻ - While we're young

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/09/2014

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Tâm lý

Thời lượng: 117 phút 

Đạo diễn: Noah Baumbach

Diễn viên: Ben Stiller, Adam Driver, Naomi Watts

Điểm IMDb: 6.3/10

                   

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Noah Baumbach “While we’re young – Khi ta còn trẻ” khắc họa câu chuyện về sự khủng hoảng tuổi trung niên của những người đàn ông và phụ nữ, đồng thời chứa đầy những mảnh ghép thông điệp về cuộc đời.

“Khi ta còn trẻ” lại là một bộ phim bi kịch ẩn dưới lớp vỏ hài hước. Nhân vật trong phim không nhiều, chỉ có 4 người, hai cặp vợ chồng, một “sắp già” và một đang còn trẻ.

Cặp vợ chồng Josh Schrebnick (Ben Stiller) và Cornelia Schrebnick (Naomi Watts) đã bước sang độ tuổi ngoại tứ tuần nhưng vẫn chưa có con. Với hai lần sảy thai, dù mong muốn nhưng họ vẫn chưa đủ can đảm để một lần nữa nhen lên hi vọng. Trong khi bạn bè đã con cái đề huề thì Josh và Cornelia vẫn loay hoay với những vấn đề cá nhân của riêng mình. Josh đã từng là một đạo diễn phim tài liệu có tiếng nhưng suốt mười năm qua anh ta vẫn chỉ sống trong hào quang của quá khứ mà chưa thể làm ra một tác phẩm ưng ý. Bế tắc trong cuộc sống và cả sự nghiệp khiến cả hai mệt mỏi.

Trái ngược hoàn toàn với vẻ chán chường của cặp đôi “sắp già”, Jamie (Adam Driver) và Darby (Amanda Seyfried) hiện lên đầy năng lượng. Họ còn trẻ, nhiều hoài bão và trên hết họ còn chứa chan hi vọng. Josh và Cornelia như tìm thấy chính mình của nhiều năm về trước: vô tư, nhiệt huyết và năng nổ. Họ là những người thuộc thế hệ với tư tưởng “YOLO” (bạn chỉ sống có một lần) và họ hết mình vì những sở thích, đam mê. Dám nghĩ, dám làm, dám bày tỏ, đó là những phẩm chất chỉ có những người chưa bị hiện thực xã hội nhào nặn mới có.

khả năng diễn hài thần sầu của Ben Stiller đã có đất dụng võ. Anh đã thể hiện rất tốt hình ảnh một người “mặt phụ huynh” nhưng tâm hồn “học sinh” với những hành động gây cười mà mặt tỉnh bơ như không, Ben Stiller quả thật xứng đáng để đạo diễn Noah chọn mặt gửi vàng. Đến phân đoạn này, ta lại thấy được cái tài của Noah Baumbach khi ông ta cài cắm “chất hài” ngay trong cách xây dựng sự tương phản giữa các nhân vật.

Khi chúng ta còn trẻ - While we're young
8

Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ - Night at the museum: Secret of the tomb

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/12/2014

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Kỳ ảo

Thời lượng: 97 phút

Đạo diễn: Shawn Levy

Diễn viên: Owen Wilson, Ben Stiller, Rebel Wilson, Robin Williams, Ben Kingsley

Điểm IMDb: 6.2/10

                   

Phim Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ (Night at the museum: Secret of the tomb) diễn ra tại thành phố London cổ kính. Những phép thuật liên quan đến chiếc máy tính bảng vàng huyền diệu của Ahkmenrah (Rami Malek đóng) có ảnh hưởng trực tiếp đến những người bạn tại viện bảo tàng.

Người biết sự thật này chỉ có cha mẹ của Ahkmenrah, khiến Larry Daley (Ben Stiller đóng) phải đến Bảo tàng Anh ở London, nơi lưu giữ các xác ướp của họ để tìm hiểu. Và từ đây, cuộc hành trình để cứu bảo tàng trước nguy cơ bị diệt vong chính thức bắt đầu.

Đêm ở viện bảo tàng: Bí mật hầm mộ - Night at the museum: Secret of the tomb
9

Siêu trộm nhà chọc trời- Tower heist

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/11/2011

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Hành động

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Brett Ratner

Diễn viên: Ben Stiller, Eddie Murphy, Casey Affleck, Téa Leoni, Alan Alda

Điểm IMDb: 6.2/10

                   

Phim Siêu trộm nhà chọc trời (Tower heist)xoay quanh một nhóm những người đàn ông làm việc chăm chỉ. Họ lên một kế hoạch ăn trộm lại của ông chủ tỷ phú hiện sống ở tầng cao nhất của một tòa nhà chọc trời sau khi bị ông ta quịt tiền lương. Lãnh đạo nhóm này là Josh Kovacs với sự giúp đỡ của Slide, họ đã lên kế hoạch để đòi lại những gì lẽ ra phải thuộc về họ. Mặc dù chỉ là những tên trộm nghiệm dư, nhưng họ đã làm rất tốt kế hoạch của mình.

Siêu trộm nhà chọc trời- Tower heist
10

Đội dân phòng tinh nhuệ - The watch

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 27/07/2012

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Hài hước

Thời lượng: 107 phút 

Đạo diễn: Akiva Schaffer

Diễn viên: Ben Stiller, Vince Vaughn, Jonah Hill

Điểm IMDb: 5.7/10

                   

Booj phim The Watch là phim hài xoay quanh bốn chàng trai sống chung một thị trấn (do Ben Stiller, Vince Vaughn, Jonah Hill thủ vai). Họ nghĩ ra sáng kiến tự lập một nhóm đi tuần tra quanh vùng nhằm tụ tập ăn chơi. Mỗi lần đi tuần họ đều gặp một chuyện kỳ lạ và bốn người quyết tìm ra sự thật…

Đây là một nhóm người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái Đất ở một vùng quê, biệt đội dân phòng gồm những tay cảnh sát hài hước trong thị trấn sẽ xử trí thế nào?

Đội dân phòng tinh nhuệ - The watch

Trên đây là Top 10 phim của Ben Stiller hay nhất. Đây là những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao, khán giả "gật gù" khen nức nở. Hãy note ngay lại và xem dần để giải tỏa stress thật hiệu quả nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo