Top 10 bộ phim kinh điển nhất của tài tử Brad Pitt

5.0  (1 bình chọn)
 1,161

Brad Pitt có tên đầy đủ là William Bradley Pitt, sinh ngày 18 tháng 12 năm 1963. Brad Pitt là một ngôi sao hàng đầu của kinh đô điện ảnh Hollywood. Anh từng được bình chọn là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới. Ngoài công việc là diễn viên anh còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất phim. Anh từng nhận được ba đề cử giải Oscar và giành một giải quả cầu vàng trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Bên cuộc hôn nhân gây tiếc nuối giữa anh và nữ minh tinh hàng đầu Holllywood Angelina Jolie cũng khiến cho tên tuổi của anh càng thêm nổi tiếng. 

 Hãy cùng chúng tôi nhìn lại top 10 bộ phim hay nhất của Brad Pitt qua bài viết sau đây nhé!

1

Se7en - 7 tội lỗi

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 22/09/1995

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Tội phạm, kịch tính, huyền bí

- Thời lượng: 127 phút

- Đạo diễn: David Fincher

- Diễn viên: Brad Pitt, Morgan Freeman, Gwyneth Paltrow

- Điểm IMDb: 8.6/10

Đây là một bộ phim từ năm 1995 nhưng vẫn gây tiếng vang đến thời điểm hiện tại bởi tình huống gay cấn và thú vị từ những pha phá án đặc sặc. Brad Pitt đóng vai trò như một tân binh mới với vai phụ trong bộ phim Se7en. Ngay từ thập niên 1990, Brad Pitt đã thử thách bản thân trong các tác phẩm gai góc. Và Se7en của đạo diễn David Fincher và biên kịch Andrew Kevin Walker là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho anh.

Trong phim, nam tài tử cùng Morgan Freeman hóa thân thành đôi thanh tra truy tìm danh tính kẻ giết người hàng loạt dựa trên Bảy Mối Tội theo quan niệm của Kitô giáo. Không đơn thuần là tác phẩm phá án, Se7en còn khéo léo bóc tách những mặt đen tối của xã hội Mỹ hiện đại, trước khi đem tới trường đoạn kết ghê rợn, ám ảnh.

Se7en - 7 tội lỗi
2

12 Monkeys - 12 con khỉ

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 05/01/1996

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Huyền bí, khoa học viễn tưởng, gay cấn

- Thời lượng: 129 phút

- Đạo diễn: Terry Gilliam

- Diễn viên: Brad Pitt, Bruce Willis, Madeleine Stowe, Christopher Plummer

- Điểm IMDb: 8.0/10

Mười hai con khỉ là một bộ phim giả tưởng khi nhân loại bị diệt vong bởi một loại virus bí ẩn không rõ nguồn gốc. Con người lúc bấy giờ đang tạm lánh tại một thủ phủ cách xa mặt đất. Còn các nhà khoa học thì không ngừng nghiên cứu để tìm ra phương pháp tiêu diệt loài virus này.

Cuối cùng, họ đã chế tạo thành công một cỗ máy thời gian và chọn tên tù nhân James Cole (Bruce Willis đóng) để thực hiện thí nghiệm đưa con người trở về quá khứ, năm 1997, khi mà đại dịch bắt đầu bùng nổ. Tại thời gian trong quá khứ, James dần tìm được thông tin của một tổ chức có tên Mười hai con khỉ có nghi ngờ liên quan đến loại virus bí ẩn kia.

Tuy không đóng chính, song Brad Pitt mới là cái tên gây nhiều chú ý khi anh vào vai Jeffrey Goines. Đó là gã trai tâm thần, cũng như là kẻ sáng lập nên 12 con khỉ - tổ chức bị cho là đã phát tán loại virus chết người kia. Vai diễn này đã giúp anh nhận giải Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc và có đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục tương tự với Twelve Monkeys.

12 Monkeys - 12 con khỉ
3

Meet Joe Black - Hẹn gặp Tử thần

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 13/11/1998

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Kịch tính, viễn tưởng, tình cảm

- Thời lượng: 181 phút

- Đạo diễn: Martin Brest

- Diễn viên: Brad Pitt, Anthony Hopkins, Claire Forlani, Jake Weber, Marcia Gay Harden, Jeffrey Tambor

- Điểm IMDb: 7.2/10

Hẹn gặp tử thần là một cuộc gặp gỡ định mệnh của đôi bạn trẻ. Họ gặp nhau và cảm mến đối phương trong phút chốc rồi chia tay trong lưu luyến. Không may rằng vừa gặp trước mắt đó thì đằng sau chàng trai đã bị tai nạn và ra đi mãi mãi. Thần chết đã mượn thân thể của chàng trai và đến thăm gia đình chủ tịch một công ty lớn, đó cũng là nhà của cô gái. Thần chết đem lòng yêu mến cô gái nhưng cô không hay biết đó chỉ là thân xác của chàng trai chứ thật chất thì không phải chàng trai đó.

Brad Pitt đảm nhận vai thần chết Joe Black trong phim. Có thể nói sự xuất hiện của nam tài tử đã tạo nên linh hồn cho Meet Joe Black. Lối diễn xuất của anh hấp dẫn và lột tả được tính cách của nhân vật. Bất kỳ cảnh nào có sự xuất hiện của anh thì cảnh đó đều trở nên hấp dẫn và thú vị. 

Meet Joe Black - Hẹn gặp Tử thần
4

Fight Club - Sàn đấu sinh tử

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 15/08/1999

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Kịch tính

- Thời lượng: 139 phút

- Đạo diễn: David Fincher

- Diễn viên: Edward Norton, Brad Pitt, Helena Bonham Carter

- Điểm IMDb:  8.8/10

Sàn đấu sinh tử (Fight Club) kể về cuộc hợp tác làm ăn giữa Edward Norton và Tyler Durden. Edward mắc một chứng bệnh mất ngủ, phương thức chữa trị của anh là giả mạo danh tính và tìm đến các câu lạc bộ chuyên giúp đỡ người khuyết tật để tìm kiếm sự an ủi. Và anh gặp Tyler, một tên chuyên buôn bán xà phòng.

Cả hai hợp tác để thành lập một sàn đấu dành cho các quý ông. Họ có thể giao đấu với nhau, tìm cảm giác mạnh mới lạ mà tạm quên đi những lo toan trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng Tyler không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, anh tham lam mong muốn có được nhiều hơn và cái kết của hai người sẽ như thế nào? Cùng tìm ra đáp án qua bộ phim Sàn đấu sinh tử nhé!

Trong phim, Brad Pitt vào vai Tyler Durden, một doanh nhân bán xà phòng với vẻ ngoài điển trai nhưng tính cách có phần vô tư, bất cần đời. Đặc biệt, nhân vật của Pitt truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khán giả, cũng như đem tới một trong những cú twist đáng nhớ bậc nhất điện ảnh Hollywood.

Fight Club - Sàn đấu sinh tử
5

Ocean’s Eleven - 11 tên cướp thế kỷ

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 07/12/2001

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Tội phạm, gay cấn

- Thời lượng: 116 phút

- Đạo diễn: Steven Soderbergh

- Diễn viên: Brad Pitt, George Clooney

- Điểm IMDb: 7.7/10

Đây là bộ phim được làm mới lại dựa trên cốt truyện từ phim cùng tên của Rat Pack năm 1960. Ocean’s Eleven đã hoà trộn nguyên tác những năm 60 với không khí và phong cách làm phim hiện đại. Với màn diễn xuất đầy sự ma ranh, quyến rũ kết hợp cùng những tài tử nổi tiếng màn ảnh đã khiến bộ phim này trở thành hiện tượng lớn đầu thế kỉ 21. Trong Phim, Brad vào vai Rusty Ryan, một trong 11 tên quái kiệt của băng cướp. 

Nội dung phim kể về tên trộm siêu hạng Danny Ocean đã bắt tay vào triển khai một kế hoạch đầy tham vọng ngay sau khi được phóng thích trước thời hạn. Mục tiêu là kho bạc chứa tiền của ba sòng bài lớn nhất tại Las Vegas của tay cự phú Terry Benedict (Andy Garcia đóng). Ocean lên danh sách chiêu mộ và lần lượt có trong tay mình 11 quái kiệt trong đó có thần bài Rusty Ryan, anh em Virgil và Turk, một chuyên gia chất nổ và một chuyên gia nhào lộn. Phần thưởng cho tất cả là 150 triệu USD tiền mặt nhưng thách thức họ là hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt hiện đại của sòng bài. Liệu Ocean có chiếm được số tài sản kếch sù và quan trọng nhất là đoạt lại trái tim của Tess (vợ cũ của Ocean) đang nằm trong vòng tay của Terry?

Ocean’s Eleven - 11 tên cướp thế kỷ
6

Troy - Người hùng thành Troy

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 14/05/2004

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Kịch tính, sử thi

- Thời lượng: 163 phút

- Đạo diễn: Wolfgang Petersen

- Diễn viên: Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom

- Điểm IMDb: 7.3/10

Ra mắt vào mùa hè 2004 với kinh phí khổng lồ, Người hùng thành Troy đã đưa tên tuổi Brad Pitt trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood lẫn toàn thế giới. Nội dung của Troy xoay quanh cuộc chiến giữa Paris thành Troy và vua Menelaus xứ Mycenae. Hoàng tử Paris mê mẩn nàng Helen (vợ của vua Menelaus) và dụ dỗ nàng về Troy với mình. Chồng Helen tức giận nên đã xúi anh mình là Agamemnon đem quân đánh Troy.

Brad Pitt đảm nhận vai Achilles - là át chủ bài mang lại chiến thắng cho Sparta trong cuộc chiến thành Troy. Diễn xuất của tài tử cũng khiến nhiều khán giả phải thán phục khi thể hiện rõ được hai gương mặt khác nhau rõ rệt của nhân vật khi ở ngoài chiến trường và trong cuộc sống hàng ngày. Troy đã phá đảo mọi phòng chiếu phim vào năm 2004 trên toàn cầu và khiến các thiếu nữ phải thổn thức vì hình tượng vừa bụi bặm và vô cùng khí chất của Brad Pitt.

Troy - Người hùng thành Troy
7

Mr & Mrs Smith - Ông bà Smith

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 10/06/2005

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Hành động, hài hước, tội phạm

- Thời lượng: 120 phút

- Đạo diễn: Doug Liman

- Diễn viên: Brad Pitt, Angelina Jolie, Adam Brody

- Điểm IMDb: 6.5/10

Ông bà Smith là một bộ phim hành động đầy chất thơ tình của đạo diễn Doug Liman kể về một cặp vợ chồng sát thủ thuộc hai tổ chức khác nhau. Họ giả vờ cưới nhưng cũng tìm đủ mọi thủ đoạn để hạ sát đối phương. Cả hai đã đều giấu kín chuyện này, họ vẫn yêu nhau đắm say và cuồng nhiệt. Trong thời gian chung sống, dần dần những mâu thuẫn nảy sinh song họ vẫn cố gắng níu kéo mối quan hệ vợ chồng đang đắm chìm trong hạnh phúc.

Brad Pitt và Angelina Jolie đã có một màn trình diễn tuyệt vời và ăn ý khi thể hiện được sự chuyển biến nội tâm của hai tên sát thủ không đội trời chung. Không những thế, cặp đôi cũng cống hiến cho người xem vô số cảnh hành động, chiến đấu và bắn giết mãn nhãn.

Mr & Mrs Smith - Ông bà Smith
8

Moneyball - Tiền bi

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 23/09/2011

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Tiểu sử, kịch tính, thể thao

- Thời lượng: 133 phút

- Đạo diễn: Bennett Miller

- Diễn viên: Brad Pitt, Jonah Hill, Philip Seymour Hoffman

- Điểm IMDb: 7.6/10

Bộ phim miêu tả lại toàn bộ những nỗ lực của Billy Beane (do Brad Pitt thủ vai) - giám đốc điều hành câu lạc bộ Oakland Athletics trong công cuộc chèo lái đội bóng của mình để cạnh tranh chức vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB). Nhân vật được xây dựng trên cuộc đời có thật của cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Mỹ William Lamar “Billy” Beane III.

Đội bóng Oakland Athletics mở đầu mùa giải những năm 2000 với 11 trận thua liên tiếp, không một nhà đầu tư nào chịu bỏ tiền tài trợ, không một đội bóng nào coi Oakland là đối thủ. Thời điểm đó, một loạt quyết định bị coi là điên rồ của Billy Beane đã đưa Oakland từ một đội bóng lót đường trở thành đối thủ khiến ngay cả những ông lớn của làng bóng chày Mỹ phải dè chừng.

Moneyball - Tiền bi
9

World War Z - Thế chiến Z

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 21/06/2013

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Hành động, phiêu lưu, kinh dị

- Thời lượng: 120 phút

- Đạo diễn: Marc Forster

- Diễn viên: Brad Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz

- Điểm IMDb: 7.0/10 

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Gerry Lane – một nhân viên liên hợp quốc đi khắp nơi để bảo vệ thế giới khi loài người đang phải đối mặt với những zombie hung hãn. Khi căn bệnh lạ bộc phát khiến con người dần biến thành những con zombie khát máu thì cựu điều tra viên Liên Hiệp Quốc Gerry Lane buộc phải chiến đấu để bảo vệ gia đình. Bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực về diễn xuất của Brad Pitt và thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 540 triệu USD.

Brad Pitt đảm nhận vai nam chính Gerry Lane, có một tình cha con đầy cảm động với hai cô con gái nhỏ và vô số cảnh rượt đuổi, hành động kịch tính khi phải tìm mọi cách sinh tồn trước những bầy xác sống hung bạo cũng như tìm ra nguyên nhân căn bệnh để bảo vệ thế giới. 

World War Z - Thế chiến Z
10

Giải mã bí ẩn ngân hà - Ad Astra

15/12/2021

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 20/09/2019

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Thể loại: Khoa học viễn tưởng

- Thời lượng: 123 phút

- Đạo diễn: James Gray

- Diễn viên: Brad Pitt,Donald Sutherland,Tommy Lee Jones

- Điểm IMDb: 6.5/10

Giải mã bí ẩn ngân hà là bộ phim kể về phi hành gia Roy McBride và hành trình đi tìm lại người cha đã biến mất không rõ tung tích ở đâu đó bên ngoài không gian to lớn kia. Trong cuộc hành trình lạ lẫm ấy, anh cũng dần phát hiện ra vô số bí mật của vũ trụ đe dọa đến sự sinh tồn của nhân loại trên Trái Đất.

Trong phim, Brad Pitt vào vai phi hành gia Roy McBride, nhân vật có nhiệm vụ đi tìm kiếm người cha mất tích ngoài vũ trụ suốt 30 năm qua. Roy của Brad Pitt là người đàn ông trung niên gai góc, xù xì, thiện chiến và "hầu như không còn gì là chưa từng chứng kiến". Nhưng khi đối mặt với cha mình, người đàn ông hùng dũng đó trở lại là cậu bé con yếu đuối, khao khát tình thân. Nam diễn viên đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí quốc tế khi phải đảm nhận vai diễn có nội tâm phức tạp, liên tiếp trải qua xung đột như Roy McBride.

Giải mã bí ẩn ngân hà - Ad Astra

Trên đây là top 10 bộ phim hay nhất của Brad Pitt. Các vai diễn mà Brad Pitt đã từng đóng, gây tranh cãi có, khen có, chê có, nhưng không thể phủ nhận rằng diễn xuất của tài tử cực kỳ đáng nhớ và để lại dấu ấn sâu trong lòng khán giả. Các giải thưởng danh giá về diễn xuất mà Brad Pitt có được chính là một minh chứng cho quá trình đầy nỗ lực, không ngại thử thách trong sự nghiệp của nam tài tử. Những vai diễn trong phim đã trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ và đưa Brad Pitt trở thành ngôi sao hàng đầu Hollywood cho đến tận bây giờ.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo