Top 10 bộ phim Brie Larson kinh điển nhất làm nên tên tuổi Brie Larson

5.0  (1 bình chọn)
 979

Brianne Sidonie Desaulniers sinh năm 1989, là một nữ diễn viên, ca sĩ và nhà làm phim người Mỹ. Nữ diễn viên lấy nghệ danh Brie Larson, với họ đệm Larson là tên thời thiếu nữ của bà cố. Brie bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 8 tuổi. Cho đến bây giờ, Brie Larson đã có một sự nghiệp khá thành công và những bộ phim có sự xuất hiện của cô trải dài từ phim độc lập đến bom tấn rom-coms cho đến truyền hình và thậm chí cả một tượng vàng Oscar cho bộ phim Room nổi tiếng.

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi điểm danh lại top 10 bộ phim Brie Larson hay nhất, làm nên tên tuổi Brie Larson nhé!

1

Kong: Đảo Đầu Lâu – Kong: Skull Island – 2017

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/03/2017 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 118 phút

Đạo diễn: Jordan Vogt Roberts

Diễn viên: Brie Larson, Tom Hiddleston

Điểm IMDb: 6.6/10

“Kong: Đảo Đầu Lâu - Kong: Skull Island” diễn ra nhiều năm sau tập phim gốc. Vào năm 1933, ông bầu người Mỹ quay trở về nhà từ một hòn đảo huyền bí và ẩn giấu cùng một kho tàng vô giá. Một kho tàng không phải vàng bạc hay châu báu, mà là vị thần man rợ của hòn đảo, một con vượn khổng lồ có tên Kong. Con quái thú man rợ trốn thoát và tàn phá khắp vùng Manhattan, nhưng chỉ vài giờ khi chết, cái xác của nó đã biến mất.

Nhiều năm sau, một đoàn thám hiểm gồm 7 người đã có một khám phá sửng sốt về địa điểm đã chứng kiến cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất, khám phá ra câu trả lời cho điều bí ẩn lớn nhất của thế kỷ cũng như điều kỳ diệu vĩ đại nhất của lịch sử.

Với ngoại cảnh quay ở Việt Nam, Kong: Skull Island tự hào giới thiệu những thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình, Quảng Bình… tới bạn bè thế giới. Phim có sự tham gia của ngôi sao người Anh Tom Hiddleston và nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar năm 2016 Brie Larson.

Kong: Đảo Đầu Lâu – Kong: Skull Island – 2017
2

Hoa Kỳ Của Tara (United States Of Tara) - 2009

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/01/2009 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hài kịch, Lãng mạn

Thời lượng: 3 tập, 30 phút/tập

Diễn viên: Brie Larson, Toni Collette

Điểm IMDb: 7.9/10

United States of Tara là một bộ phim truyền hình hài kịch của Mỹ được phát sóng trên Showtime từ năm 2009 đến năm 2011. Xoay quanh Tara (Toni Collette thủ vai) - một người phụ nữ mắc chứng đa nhân cách. Mỗi ngày đều phải vật lộn với công việc và nỗi lo sợ một trong những nhân cách của mình sẽ nhảy ra. Đó có thể là “T” - một cô gái tuổi teen đầy bốc đồng hay cũng có thể là” Buck” - một bác sĩ chiến tranh thô lô vẫn mang trong mình những ám ảnh quá khứ hay đó lại là “Alice” - một bà nội trợ truyền thống.

Bốn nhân cách cùng tồn tại trong 1 con người tạo nên biết bao câu chuyện khóc cười lẫn lộn nhưng lại qua từng câu chuyện nhỏ mà bùng lên những ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền tải mãnh liệt những thông điệp cuộc sống.

Hoa Kỳ Của Tara (United States Of Tara) - 2009
3

Căn Phòng – Room – 2015

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/10/2015 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Chính kịch, Kịch tính

Thời lượng: 118 phút

Đạo diễn: Lenny Abrahamson

Diễn viên: Brie Larson, Jacob Tremblay

Điểm IMDb: 8.1/10

Room là một bộ phim năm 2015 của đạo diễn Lenny Abrahamson và do Emma Donoghue viết kịch bản, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2010 của cô.

Cả thế giới của Jack, năm tuổi là một không gian hạn chế, được nhồi nhét bởi tranh ảnh, đồ chơi và sách. Tất nhiên, người mẹ trẻ của anh ta cũng ở trong phòng, chăm sóc đứa con trai duy nhất của mình và đảm bảo rằng không có chuyện gì xảy ra với anh ta – đặc biệt là khi Old Nick đến thăm họ, và Jack bắt đầu nghe thấy những âm thanh cót két.

Tuy nhiên, một ngày nọ, mẹ anh nói rằng có một nơi bên ngoài căn phòng của họ, nơi có nhà cửa, cây cối, con người và chó là có thật: một cảnh giới kỳ diệu nơi không khí trong lành và bầu trời trong xanh. Cô ấy đang nói sự thật đúng không? Có thực sự là một cuộc sống bên ngoài Căn phòng không?

Căn Phòng – Room – 2015
4

Rắc Rối Tuổi Teen – Short Term 12 – 2013

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/03/2013

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 96 phút

Đạo diễn: Destin Daniel Cretton

Diễn viên: Brie Larson, John Gallagher Jr.

Điểm IMDb: 8.0/10

Short Term 12 là một bộ phim của Mỹ năm 2013 do Destin Daniel Cretton viết kịch bản và đạo diễn được chuyển thể từ phim ngắn cùng tên của Cretton.

Tại một cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc cho thanh thiếu niên có nguy cơ phạm tội Short Term 12, Grace là một tư vấn viên trẻ cố gắng hết mình tạo điều kiện tốt nhất cho những đứa trẻ đã được kéo ra khỏi những nơi tồi tệ. Và rồi sau đó, mọi chuyện tiếp diễn không dễ dàng như Grace và các đồng nghiệp của mình nghĩ khi phải chăm sóc cho những đứa trẻ ngang bướng và ngỗ nghịch, ngay cả khi họ cố gắng để có cuộc sống của riêng mình. Bây giờ, mọi thử đang trở nên khó khăn khi Grace khởi đầu một bước ngoặc mới cho hôn nhân. Để đối phó, Grace sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn và quyết định khó khăn… để cố giữ lấy công việc của mình thoát khỏi khó khăn về tài chính…

Rắc Rối Tuổi Teen – Short Term 12 – 2013
5

Đại Úy Marvel (Captain Marvel) - 2019

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/03/2019 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 123 phút 

Đạo diễn: Anna Boden và Ryan Fleck

Diễn viên: Brie Larson, Ben Mendelsohn

Điểm IMDb: 6.8/10

Captain Marvel (Đại úy Marvel) là tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng của Mỹ được xây dựng dựa trên nhân vật tiêu đề cùng tên. Ra mắt khán giả vào năm 2019, đây là tác phẩm điện ảnh thứ 21 của vũ trụ điện ảnh Marvel, cũng là tác phẩm đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của nữ Đại úy.

Chẳng biết từ bao giờ, một cuộc chiến đầy đẫm máu giữa hai dòng tộc Skrull và Kree đã nổ ra cướp đi sinh mạng của biết bao người nhưng vẫn chưa hề có hồi kết. Với công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, sức mạnh của tộc Kree nhanh chóng áp đảo, khiến người Skrull phải bỏ trốn khỏi cuộc chiến.

Vào một ngày năm 1995, Vers tỉnh dậy tại quê hương của tộc Kree - Hala. Trong đầu cô là hình ảnh về chiếc phi cơ bị bắn hạ, một cô gái bị sát hại trước mắt, một vụ nổ xảy ra khiến Vers có được sức mạnh, và rồi sau đó cô không thể nhớ nữa. Bị người Skrull phục khích khi đang trên đường làm nhiệm vụ, Vers bị Đại tướng Talos bắt giữ. Sau những nỗ lực bỏ trốn, phi thuyền của cô rơi xuống Trái Đất, nơi mà cô nhớ lại về thân phận và nguồn gốc sức mạnh của Captain Marvel.

Đại Úy Marvel (Captain Marvel) - 2019
6

Scott Pilgrim Chống Lại Cả Thế Giới (Scott Pilgrim vs. the World) - 2010

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/08/2010 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hài kịch, Hành động

Thời lượng: 112 phút

Đạo diễn: Edgar Wright

Diễn viên: Michael Cera, Brie Larson

Điểm IMDb: 7.5/10

Scott Pilgrim vs. the World được đạo diễn bởi Edgar Wright, dựa trên bộ graphic novel Scott Pilgrim của Bryan Lee O’Malley. Phim nói về Scott Pilgrim (Michael Cera), một nhạc công trẻ người Canada gặp được cô gái trong mơ của mình, Ramona Flowers (Mary Elizabeth Winstead). Để đến được với Ramona, Scott phải đánh bại hội “7 người yêu cũ xấu xa” của Ramona, những kẻ đến để giết cậu.

Scott Pilgrim vs. the World được lên kế hoạch làm phim ngay sau khi tập đầu của truyện được phát hành. Wright tham gia dự án và phim khởi quay tháng 3 năm 2009 ở Toronto.  Phim được công chiếu rộng rãi ở khu vực Bắc Mỹ từ ngày 13/8/2010 trên 2,818 rạp chiếu. Phim đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng phim ăn khách tuần đầu khởi chiếu với doanh thu $10.5 triệu.

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và fan hâm mộ bộ graphic novel, nhưng không kiếm lại đủ kinh phí với doanh thu phòng vé, chỉ thu được $31.5 triệu ở Bắc Mỹ và $16 triệu ở các nước khác. Tuy nhiên, phim thành công hơn khi phát hành DVD và Blu-ray, lọt vào top Blu-ray bán chạy nhất trên Amazon.com ngay ngày đầu phát hành.

Scott Pilgrim Chống Lại Cả Thế Giới (Scott Pilgrim vs. the World) - 2010
7

Cớm Học Đường (21 Jump Street) - 2012

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/03/2012

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, Hài kịch

Thời lượng: 109 phút 

Đạo diễn: Phil Lord

Diễn viên: Brie Larson, Jonah Hill

Điểm IMDb: 7.2/10

Cớm học đường (tên gốc tiếng Anh: 21 Jump Street) là bộ phim điện ảnh hài, hành động của Mỹ do Phil Lord và Christopher Miller đạo diễn, với phần kịch bản được thực hiện bởi Michael Bacall. Phim có sự tham gia diễn xuất của Jonah Hill và Channing Tatum vào vai hai nhân vật chính.

“Cớm Học Đường - 21 Jump Street” xoay quanh một cặp cảnh sát vụng về - Schmidt (Jonah Hill thủ vai) và Jenko (Channing Tatum thủ vai) được cử làm nội gián tại một trường trung học để điều tra đường dây cung cấp chất gây nghiện cho học sinh. Cả hai thời còn đi học luôn là đối tượng bị bắt nạt và cô lập giờ đây cả hai phải cố gắng hòa nhập với môi trường vì cách biệt thế hệ. Cặp bài trùng cảnh sát Jenko và Schmidt đã quậy tưng bừng trong lúc làm nhiệm vụ, nhiều tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây.

Phim được khởi chiếu tại các rạp vào ngày 16 tháng 3 năm 2012 bởi Columbia Pictures và Metro-Goldwyn-Mayer và đã thu về tổng cộng 201 triệu USD. Phần phim tiếp nối, mang tên Cớm đại học, được công chiếu vào ngày 13 tháng 4 năm 2014.

Cớm Học Đường (21 Jump Street) - 2012
8

Giáo Sư Cờ Bạc (The Gambler) - 2014

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 25/12/2014 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tội phạm, Giật gân

Thời lượng: 91 phút 

Đạo diễn: Rupert Wyatt

Diễn viên: Brie Larson, John Goodman

Điểm IMDb: 6.1/10

Giáo sư cờ bạc (tiếng Anh: The Gambler) là một bộ phim hình sự tội phạm năm 2014 của đạo diễn Rupert Wyatt. William Monahan đã xây dựng kịch bản phim dựa trên bộ phim cùng tên năm 1974 do James Toback viết kịch bản. Trong phần phim được làm lại này, Mark Wahlberg thủ vai chính trong bộ phim. 

“Giáo Sư Cờ Bạc - The Gambler” xoay quanh Jim Bennett (Mark Wahlberg thủ vai) là một giáo sư văn học nhưng lại có niềm đam mê với cờ bạc. Sau khi ngập đầu trong đống nợ, anh được cho bảy ngày để trả nợ hoặc bị sát hại. Không còn đường lui anh van xin sinh viên của mình cho anh tiền để trả nợ, nhưng sau đó anh lại dùng số tiền đó để đánh bạc và tiếp tục nợ chồng nợ. Chỉ còn lại vài ngày là đến hạn, Jim sẽ phải làm như thế nào để cứu vớt cuộc đời thảm hại này của mình đây? Hãy xem phim để có câu trả lời nhé!

Giáo Sư Cờ Bạc (The Gambler) - 2014
9

Lòng Nhân Từ (Just Mercy) - 2019

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/09/2019 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tội phạm, Chính kịch

Thời lượng: 137 phút

Đạo diễn: Destin Daniel, Cretton

Diễn viên: Brie Larson, Michael B. Jordan

Điểm IMDb: 7.6/10

Just Mercy là một bộ phim năm 2019 của Mỹ do Destin Daniel Cretton đồng viết kịch bản và đạo diễn. “Lòng Nhân Từ - Just Mercy” xoay quanh, Bryan (Michael B.Jordan thủ vai) sau khi tốt nghiệp Harvard quyết định đến Alabama để bảo vệ quyền lợi của những người bị kết án sai cùng sự hỗ trợ của luật sư địa phương - Eva Ansley (Brie Larson thủ vai).

Một trong những vụ án đầu tiên và gây tranh cãi nhất của ông là vụ án của Walter McMillian (Foxx) vào năm 1987, bị tuyên án tử hình vì can tội sát hại một thiếu nữ 18 tuổi, mặc dù có nhiều bằng chứng chứng minh sự vô tội nhưng vẫn bị kết án. Trong những năm tiếp theo, Bryan bị kéo vào một mê cung của những thao túng chính trị và pháp lý cùng với sự phân biệt chủng tộc công khai trong suốt quá trình đấu tranh, chống lại cả một hệ thống pháp luật và phe lợi thế.

Lòng Nhân Từ (Just Mercy) - 2019
10

Chàng Sở Khanh Tốt Số (Don Jon) - 2013

09/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 27/09/2013 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hài kịch, Lãng mạn

Thời lượng: 90 phút

Đạo diễn: Joseph Gordon-Levitt

Diễn viên: Brie Larson, Scarlett Johansson

Điểm IMDb: 6.5/10

Chàng Sở Khanh Tốt Số (Don Jon) là một bộ phim hài kịch lãng mạn Mỹ năm 2013 được viết và đạo diễn bởi Joseph Gordon-Levitt trong tác phẩm đầu tay của đạo diễn. Phim có sự tham gia của Gordon-Levitt, Scarlett Johansson và Julianne Moore, với Rob Brown, Glenne Headly, Brie Larson và Tony Danza trong các vai phụ.

Ngay khi Don Jon được công bố lần đầu tiên trên toàn thế giới, chắc hẳn các bạn sẽ phải tự hỏi liệu có gì mà nam tài tử Joseph Gordon-Levitt không thể làm khi anh vừa viết kich bản, vừa làm đạo diễn đồng thời kiêm luôn cả diễn viên chính.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh anh chàng Jon Martello, là một chàng trai mạnh mẽ, đẹp trai nhưng có niềm đam mê mãnh liệt là xem phim khiêu dâm. Bạn bè gọi anh là Don sở khanh do khả năng chỉ 10 giây là có thể cưa đổ bất cứ cô gái nào trong dịp cuối tuần. Mọi chuyện thay đổi khi tại một hộp đêm, Don Jon ngất ngây trước vẻ quyến rũ và đầy khiêu gợi của Barbara Sugarman. Sau thời gian tán tỉnh, họ nhanh chóng cặp với nhau nhưng mọi việc đã dần vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Jon khi nó không dừng lại ở mức độ tình một đêm. Barbara đã yêu Don Jon và muốn anh trở nên tốt hơn, cô khuyên anh tham dự lớp đại học ban đêm, để có thêm công việc và cấm anh xem phim 18+ trên máy tính. Đây quả là thử thách khó khăn nhất trong đời Don.

Chàng Sở Khanh Tốt Số (Don Jon) - 2013

Trên đây là toàn bộ top 10 bộ phim hay nhất, làm nên tên tuổi Brie Larson mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp các bạn yêu phim Mỹ, các fan hâm mộ của "nữ quái" Brie Larson dễ dàng lựa chọn được bộ phim mà mình yêu thích để giải trí cho ngày cuối tuần. Đừng quên để lại bình luận phía dưới cảm nhận về bộ phim Brie Larson hay nhất đã xem và diễn xuất của cô ấy các bạn nhé. Chúc các bạn có những phút giây xem phim vui vẻ!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo