Top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông kinh điển nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 874

Phim cảnh sát hình sự Hông Kông là loại phim đã quá quen thuộc với thế hệ 8x, 9x của Việt Nam. Ngày nay nhiều bạn trẻ vẫn còn tìm đến các bộ phim Hồng Kông để xem lại. Các diễn viên nổi tiếng của điện ảnh TVB như Âu Dương Chấn Hoa, Chung Gia Hân, Xa Thị Mạn,… đã để lại trong lòng người hâm mộ Việt những ấn tượng sâu đậm về phim cảnh sát hình sự Hồng Kông.

Dưới đây là top Top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất mọi thời đại mà bạn nên xem một lần trong đời. Cùng Topz khám phá nhé! 

1

Bằng chứng thép – Forensic Heroes

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Bằng chứng thép – Forensic Heroes là bộ phim kể về các cuộc điều tra, phá án của tổ trọng án Tây Cửu Long. Trong đó, các nhân vật chính là Cao Ngạn Bác - bác sĩ pháp y cao cấp, với công việc thu thập bằng chứng tại hiện trường, phục vụ cho tổ trọng án phá án.

Bên cạnh Cao Ngạn Bác là Lương Tiểu Nhu - một nữ cảnh sát không chỉ thông minh, xinh xắn mà còn liều lĩnh, gan dạ. Với những tình tiết gay cấn, hấp dẫn, cùng với việc hội tụdàn diễn viên đình đám của điện ảnh Hong Kong, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những thước phim hoàn hảo nhất.

Bằng chứng thép – Forensic Heroes

+ Ngày phát hành: 2006

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (có 4 phần)

+ Đạo diễn: Trần Chí Giang

+ Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Hàn Mã Lợi,…

+ Điểm IMDb: 7,5/10

2

Học cảnh truy kích – Emergency Unit

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung chính của bộ phim Học cảnh truy kích xoay quanh nam cảnh sát Chung Lập Văn do Ngô Trác Hy thủ vai. Chung Lập Văn là một cảnh sát trẻ, mang trong mình khát khao sẽ phá vỡ băng đảng xã hội đen lớn nhất thời bấy giờ của Diệp Thiên (về sau kế vị là Giang Thế Hiếu).

Anh đã chấp nhận nguy hiểm, tình nguyện làm tay trong đểvào “hang cọp” nhằm truy tìm manh mối, chứng cứ. Nhưng về sau, anh lại đem lòng yêu chính con gái của Giang Thế Hiếu, khiến mọi chuyện ngày càng phức tạp, khó khăn, nguy hiểm hơn nhiều lần…

Học cảnh truy kích – Emergency Unit

+ Ngày phát hành: 2009

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Huỳnh Vỹ Thanh

+ Diễn viên: Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong, Châu Hải My, Tạ Thiên Hoa,…

+ Điểm IMDb: Không có điểm đánh giá trên IMDb

3

Đội điều tra đặc biệt – Death Investigation Extension

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Khác với những bộ phim cảnh sát hình sự Hồng Kông khác, Đội điều tra đặc biệt có nhiều hơn những yếu tố gây cười bởi sự ra đời cũng “đặc biệt” không kém của đội điều tra này. Họ là những cảnh sát “hạnh kiểm trung bình” bị đẩy vào chung một đội để giải quyết những vụ án treo.

Trong đó, chàng cảnh sát Tử Lãng có tài năng đặc biệt và cô nàng Tinh Tinh xinh đẹp nhưng bốc đồng là hai thái cực hoàn toàn trái ngược mang lại những tình tiết hài hước nhưng cũng là bộ đôi phá án rất giỏi. Tử Lãng sở hữu khả năng hơn người khi có thể cảm nhận đồ vật ở hiện trường và đưa ra phán đoán nhanh chóng, chính xác về vụ án.

Hai người họ tuy đối nghịch nhưng đã nảy sinh tình cảm với nhau khi làm việc. Tuy vậy cũng kéo theo khá nhiều rắc rối. Bạn đừng bỏ lỡ một bộ phim hình sự siêu giải trí này nếu muốn thay đổi chút “khẩu vị” nhé!

Đội điều tra đặc biệt – Death Investigation Extension

+ Ngày phát hành: 2008

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Trần Tân Hiệp

+ Diễn viên: Quách Tấn An, Quách Thiện Ni, Tăng Hoa Thiên, Mã Quốc Minh, Quách Chính Hồng,…

+ Điểm IMDb: 7,7/10

4

Tiềm hành truy kích – Lives of Omission

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Tiềm hành truy kích có nhân vật chính là Lương Tiểu Đường – một gián điệp được cảnh sát cài cắm vào những băng đảng xã hội đen khét tiếng để phá án. Lần này anh phải đối mặt với Tô Tinh Bách – một tên xã hội đen gian manh, nhiều thủ đoạn. Anh và cô bạn gái Luật sư của mình thực hiện rất nhiều phi vụ trót lọt khiến Tiểu Đường càng sốt sắng tìm ra manh mối để triệt phá đường dây này.

Dưới thân phận xã hội đen, Lương Tiểu Đường và Tô Tinh Bách ngoài mặt xem nhau như anh em, nhưng trong lòng đều ngầm toan tính những âm mưu riêng. Những pha đấu trí căng não của cả hai chắc chắn sẽ khiến mọt phim hình sự thích thú. Liệu Tiểu Đường có bại lộ thân phận trước sự khôn ngoan của Tinh Bách hay tên trùm này sẽ bị chàng cảnh sát tóm gọn? Xem phim ngay nhé!

Tiềm hành truy kích – Lives of Omission

+ Ngày phát hành: 2011

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Trang Vỹ Kiện

+ Diễn viên: Tạ Thiên Hoa, Huỳnh Tông Trạch, Từ Tử San,…

+ Điểm IMDb: 8/10

5

Lực lượng phản ứng – Armed Reaction

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Là một bộ phim không chú trọng nhiều đến nội dung phá án, Lực lượng phản ứng vẫn luôn được xướng tên trong top các bộ phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất nhờ nội dung sâu sắc về nữ cảnh sát. Lực lượng phản ứng vẫn có những pha hành động gay cấn nhưng bên cạnh chính là những tình tiết và nội dung về cuộc sống, tình cảm, điều đã khiến bộ phim được đánh giá cao.

Chu Tố Nga trong phim là một nhân viên bình thường của văn phòng cảnh sát. Cuộc sống của cô thay đổi khi bị nghi ngờ “vụng trộm” với sếp. Cô bị điều sang đội cảnh sát điều tra đi tuần và từ đây phát hiện những bí mật ngoại tình của chồng. Suy sụp khi phải trở thành trụ cột của gia đình nhưng may mắn khi tham gia tổ điều tra, Chu Tố Nga đã trở thành người phụ nữ bản lĩnh và mạnh mẽ hơn.

Lực lượng phản ứng – Armed Reaction

+ Ngày phát hành: 1998

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (20 tập)

+ Đạo diễn: Quảng Nghiệp Sinh

+ Diễn viên: Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Đặng Lệ Danh, Ngụy Tuấn Kiệt,…

6

Giác quan thứ 6 - The Sixth Sense

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Tên gọi cũng có thể giúp bạn hình dung về bộ phim Giác quan thứ 6. Trong phim, An Ni là một nữ cảnh sát không chỉ thông minh, nhanh trí mà còn sở hữu giác quan thứ 6 cực kỳ nhạy bén giúp cô phá nhiều vụ án lớn và ngày càng thành công trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, một vụ án bất ngờ xảy ra khiến An Ni lâm vào tình cảnh khó xử. Những người thân và bạn bè xung quanh cô dần trở thành nghi phạm qua những điều tra của mình. An Ni đứng trước công lý và tình cảm sẽ có những lựa chọn như thế nào? Giác quan thứ 6 rất xứng đáng với kỳ vọng của những khán giả mê phim hình sự Hồng Kông đấy.

Giác quan thứ 6 - The Sixth Sense

+ Ngày phát hành: 2016

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Huỳnh Lai Phát, Ngô Thăng Nghê

+ Diễn viên: Bạch Vi Tú , Thái Kì Tuệ , Trịnh Bân Huy

7

Hồ sơ trinh sát – Detective Investigation Files

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Series “Hồ sơ trinh sát” gồm 4 phần, trong đó 3 phần đầu có liên quan với nhau. Còn phần 4 chỉ mượn thương hiệu và có nội dung cùng dàn diễn viên hoàn toàn mới. Trong 3 phần đầu của phim, dàn diễn viên được giữ nguyện vẹn, không có sự thay đổi nào. Vì vậy đã tạo được sự liền mạch trong nhân vật cũng như nội dung.

Câu chuyện xảy ra xoay quanh1 nhóm cảnh sát CDI làm việc ở Trung Tâm Hong Kong Police Station. Trong phim Tử Sơn là đội trưởng trong nhóm, ngoài ra gồm có cả Từ Phi, 1 bác sĩ tâm lý lạnh lùng nhưng rất thông minh.

Bên cạnh những tình tiết phiêu lưu, trinh thám hay gây cấn, bộ phim còn nổi bật lên chuyện tình cảm đầy phức tạp giữa Từ Phi, Tiếu Quân và Thiên Thiên.

Hồ sơ trinh sát – Detective Investigation Files

+ Ngày phát hành: 1995

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (50 tập)

+ Đạo diễn: Phan Gia Đức

+ Diễn viên: Đào Đại Vũ, Quách Khả Doanh, Lương Vinh Trung, Ngọc Hoa

+ Điểm IMDb: 7,6/10

8

Sứ đồ hành giả – Line Walker

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Gay cấn, hồi hộp, Sứ đồ hành giả không chỉ là câu chuyện cảnh sát phải chiến đấu với thế giới ngầm mà còn phải tìm ra gián điệp bị cài vào đội điều tra. Phim kể về Trái Khải, sau cái chết bí ẩn của bạn mình quyết tâm tìm ra chân tướng cùng với việc phá được vụ án của bọn tội phạm xã hội đen khét tiếng.

Cuộc chiến khó khăn khi mọi thứ phía cảnh sát có chỉ rất sơ sài và nhất cử nhất động đều bị bại lộ. Trác Khải tìm ra được kẻ nội gián và cuộc chiến càng ngày càng gay gắt, căng thẳng. Team mê phim hành động, phim cảnh sát hình sự Hồng Kông TVB chắc chắn sẽ siêu thích với những tình tiết gay cấn của Sứ đồ hành giả.

Hội tụ một dàn sao đình đám nhưMiêu Kiều Vĩ, Xa Thi Mạn,Lâm Phong,… Bộ phim xoaycuộc chiến của cảnh sát hình sự thành phố với bọn tội phạm xã hội đen nguy hiểm bậc nhất, liên tục gây ra những án mạng và tình trạng thanh toán tranh giành địa bàn của các băng nhóm.

Tuy nhiên, mọi việc không hề thuận lợi khi những manh mối mà cảnh sát có được ít ỏi và rất mù mờ, lại luôn bị xã hội đen phát giác nhất cử nhất động. Một lần nữa, không chỉ phải đối phó với giang hồ, những cảnh sát chân chính còn phải đối phó với những kẻxã hội đen đội lốt cảnh sát.

Sứ đồ hành giả – Line Walker

+ Ngày phát hành: 2014

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (31 tập)

+ Đạo diễn: Văn Vỹ Hồng

+ Diễn viên: Miêu Kiều Vĩ, Xa Thi Mạn, Lâm Phong,…

+ Điểm IMDb: 7,5/10

9

Truy tìm bằng chứng – Untraceable Evidence

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Truy tìm bằng chứng là câu chuyện xoay quanh nữ pháp y Tuệ Ngôn. Thông minh, xinh đẹp nhưng Tuệ Ngôn không có nhiều may mắn trong tình yêu. Bên cạnh những vụ án ly kỳ, hấp dẫn, Truy tìm bằng chứng còn là câu chuyện tình yêu nhiều cảm xúc của Tuệ Ngôn và Gia Nguyên “oan gia ngõ hẹp”.

Được đạo diễn bởi Phan Gia Đức – đạo diễn với rất nhiều bộ phim hình sự làm nên tên tuổi như Hồ sơ trinh sát, cùng dàn diễn viên diễn xuất được đánh giá cao, Truy tìm bằng chứng vẫn luôn ấn tượng với người hâm mộ điện ảnh Hồng Kông thập niên 90.

Truy tìm bằng chứng – Untraceable Evidence

+ Ngày phát hành: 1998

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (20 tập)

+ Đạo diễn: Phan Gia Đức

+ Diễn viên: Chung Lệ Kỳ, Lâm Bảo Di, Lỗ Văn Kiệt, Lý San San, Trần Tuệ San, Trình Khả Vi,…

10

Đấu trí – Catch Me Now

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Đấu trí là câu chuyện giữa Giang Dương và Cao Triết. Cả hai đều là cảnh sát nhưng Giang Dương tình cờ phát hiện được Cao Triết là một tên buôn ma túy, một tên lừa đảo có một tổ chức được đội lốt dưới một quán ăn. Tuy nhiên, Giang Dương dường như không thể có được chứng cứ buộc tội Cao Triết.

Những cuộc đấu trí căng thẳng giữa Giang Dương và Cao Triết vừa cho khán giả thấy sự nguy hiểm của bọn siêu tội phạm, vừa đề cao sự thông minh và quyết liệt của đội ngũ cảnh sát điều tra. Tuy nhiên ván bài đen tối của Cao Triết liệu có bị lật ngửa? Mời bạn xem phim và review cùng Topz nhé! 

Đấu trí – Catch Me Now

+ Ngày phát hành: 2008

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (20 tập)

+ Đạo diễn: Trang Vỹ Kiện

+ Diễn viên: Lưu Tùng Nhân, Mã Đức Chung, Trần Ngọc Liên, Trần Pháp Lai

+ Điểm IMDb: 6,3/10

11

Thiết Thám – The Defected

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Thiết Thám còn có tên gọi khác là Cảnh sát thép. Thiết Thám cũng là biệt danh của nhân vật chính – thanh tra Trượng Thăng. Anh vì cứu đồng đội nên trúng đạn và chịu đựng di chứng nặng nề. Tuy nhiên, người đồng đội Vạn Hi Hoa lại là người vì quyền lực bỏ rơi bạn bè. Kẻ muốn sát hại Vạn Hi Hoa vẫn tìm mọi cách tố cáo, vạch trần anh nhưng luôn bị tòa án bác bỏ.

Bộ phim Thiết Thám có thể xem là phim cảnh sát hình sự Hồng Kông mới nhất, sự trở lại ngoạn mục của dòng phim đặc trưng nhà đài TVB. Và phim cũng được chiếu trên Netflix bạn nhé!

Thiết Thám – The Defected

+ Ngày phát hành: 2019

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Tô Vạn Thông

+ Diễn viên: Viên Vỹ Hào, Huệ Anh Hồng, Khương Hạo Văn

12

Lôi đình tảo độc – Highs and Lows (2012)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu chuyện trong Lôi đình tảo độc xoay quanh Vi Thế Lạc, Hướng Vinh, Trần Gia Bích và Phan Học Lễ. Thế Lạc và Hướng Vinh cùng trong đội điều tra ma túy. Tuy nhiên Hướng Vinh lại là một cảnh sát biến chất khi anh câu kết với bọn buôn ma túy. Thế Lạc trong lúc điều tra về Hướng Vinh nảy sinh tình cảm với Gia Bích, là cô gái. Căng thẳng được đẩy lên khi Gia Bích cũng sa chân vào con đường buôn ma túy. Cuộc chiến diễn ra từ đây và liệu Thế Lạc sẽ xử lý như thế nào?

Lôi đình tảo độc – Highs and Lows (2012)

+ Ngày phát hành: 2019

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (30 tập)

+ Đạo diễn: Tô Vạn Thông

+ Diễn viên: Viên Vỹ Hào, Huệ Anh Hồng, Khương Hạo Văn

13

Cộng Sự – The Unholy Alliance

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Cộng sự cũng là một tác phẩm thể loại cảnh sát hình sự của Hồng Kông đáng xem. Nội dung phim kể về Cao Tử Kiệt mồ côi cha mẹ và sống với dì ruột. Cho đến một ngày anh bị truy sát và người dì vì bảo vệ anh đã bị sát hạt. Cao Tử Kiệt đau đớn quyết đến Hồng Kông truy lùng nhóm sát thủ này. Cốt truyện và tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn của Cộng sự sẽ thỏa mãn được đam mê phim hình sự, trinh thám của các mọt phim đấy.

Cộng Sự – The Unholy Alliance

+ Ngày phát hành: 2017

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (28 tập)

+ Đạo diễn: Văn Vĩ Hồng

+ Diễn viên: Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Bào Khởi Tịnh, Trần Sơn Thông, Diêu Tử Linh,…

14

Đội chống tham nhũng – P Storm

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Sau các phầm phim ăn khách “Z Storm”, “S Storm” và “L Storm”, “P Storm” – Đội chống tham nhũng cũng được đánh giá cao. Bộ phim cũng là một trong những phim cảnh sát hình sự Hồng Kông mới nhất khá ăn khách. Bộ phim kể về một tên cảnh sát nhận món hối lộ 30 triệu đô Hồng Kông để cấu kết giúp một kẻ giết người sớm được thả.

Lúc này cảnh sát Lục Chí Liêm để truy tìm tên cảnh sát kia đã phải giả làm tù nhân tiếp cận thiếu gia Tào Nguyên Nguyên tìm chứng cứ. Bên ngoài đồng đội của anh cũng ráo riết phá án bởi Lục Chí Liêm trong tù còn phải đối mặt với rất nhiều phạm nhân đã từng bị anh vạch tội.

Đội chống tham nhũng – P Storm

+ Ngày phát hành: 2019

+ Thời lượng: 45 phút / 1 tập (97 tập)

+ Đạo diễn: David Lam

+ Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lâm Gia Đống, Trần Tĩnh

+ Điểm IMDb: 5,9/10

15

Tổ trọng án – Crime Story

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Tổ trọng án kể về một cảnh sát dày dặn kinh nghiệm nhận vụ án bắt cóc một doanh nhân, tỉ phú bất động sản. Trong quá trình điều tra anh dần nghi ngờ trong hàng ngũ chỉ huy có một cấp trên thoái hóa. Vị cấp trên này tham gia vào hoạt động của thế giới ngầm và có liên quan đến vụ bắt cóc. Mọi chuyện dần hé mở hơn khi tên này muốn ra tay trừ khử cảnh sát tham gia phá án

Tổ trọng án – Crime Story

+ Ngày phát hành: 1993

+ Thời lượng: 106 phút

+ Đạo diễn: Kirk Wong

+ Diễn viên: Thành Long, Trịnh Tắc Sĩ, La Gia Anh

Trên đây là top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất mọi thời đại - Một gợi ý tuyệt vời dành cho fan mê phim hình sự. Chúc bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời cùng những thước phim hành động gây cấn trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo