Top 15 phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc làm mưa làm gió khắp châu Á

5.0  (1 bình chọn)
 602

Nếu bạn là một người đam mê những phim thể loại ngôn tình chuyển thể từ tiểu thuyết và bên cạnh đó còn yêu thích các tác phẩm của Trung Quốc thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra cho bản thân những bộ phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay, làm mưa làm gió khắp châu Á ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1

Hoa Thiên Cốt

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Hoa Thiên Cốt dựa theo cuốn tiểu thuyết mạng ăn khách cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả, đây là tác phẩm được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá là “bi tình” hay nhất từ trước đến nay. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa. Chủ đề “tình thầy trò” ở xã hội xưa vốn là một điều cấm kỵ, Hoa Thiên Cốt đã “ăn điểm” ngay từ việc mang chủ đề luôn được cho là cấm kỵ lên sóng truyền hình. 

Người ta xem Hoa Thiên Cốt, đọc Hoa Thiên Cốt không đơn giản chỉ vì tò mò với mối tình oan trái này, mà trên hết, bộ phim đem đến thông điệp: Có đôi lúc, tình người quan trọng hơn lễ giáo và chuẩn mực. Quan trọng hơn hết là dưới ngòi bút miêu tả khéo léo của Quả Quả, thứ tình cảm này được bộc lộ hết sức kín đáo. Khi lên sóng, tình tiết hợp lí, không gây phản cảm cho người xem.

Hoa Thiên Cốt

Ngày phát hành: 09/06/2015

Thời lượng: 50 phút/tập

Đạo diễn: Cao Lâm Báo, Lương Thắng Quyền, Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh

Điểm IMDb: 6.6/10

2

Sam Sam Đến ồi

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Sam Sam đến rồi được chuyển thể từ tiểu thuyết Sam Sam đến đây ăn nè của nhà văn nổi tiếng Cố Mạn. Bộ phim tạo ra làn sóng yêu thích mạnh mẽ ở Trung Quốc trong năm 2014 với hàng loạt giải thưởng. Sam Sam đến rồi góp phần đẩy mạnh tên tuổi của cặp đôi chính Trương Hàn – Triệu Lệ Dĩnh lên một nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Nội dung không mới mẻ, vẫn là mô-típ hoàng tử và lọ lem, tình tiết không cao trào và kịch tính nhưng bộ phim vẫn hấp dẫn người xem nhờ dàn diễn viên đẹp, lời thoại cuốn hút. Phim xoay quanh câu chuyện giữa chủ tịch Phong Đằng (Trương Hàn thủ vai) lạnh lùng, cao ngạo và cô thư ký Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai) vụng về, ngốc nghếch nhưng háu ăn. Hai con người khác biệt đến từ 2 thế giới trái ngược vô tình bị cuốn vào nhau, tạo nên những tình huống hài hước nhưng cũng đẫm nước mắt.

Sam Sam đến rồi không chú trọng những tình tiết gay cấn nên người xem nhẹ nhàng chìm vào mối tình đẹp như mơ của Phong Đằng và Sam Sam. Bộ phim có những tình tiết rất chân thật. Nếu hình tượng nhân vật "đại boss" của Trương Hàn sang chảnh, Tiết Sam Sam vốn là cô gái nghèo nên trang phục rất đời thường. Triệu Lệ Dĩnh trong phim ăn mặc không cầu kỳ, quần áo, giày dép, trang sức được sử dụng lại nhiều lần, và không sử dụng điện thoại đắt tiền.

Sam Sam Đến ồi

Ngày phát hành: 08/07/2014

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt

Diễn viên: Trương Hàn, Triệu Lệ Dĩnh

Điểm IMDb: 7.4/10

3

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung câu truyện “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Cố Mạn xoay quanh mối tình của hai nhân vật chính là Tiêu Nại và Bối Vy Vy. Hai người quen biết nhau trong một trò chơi online. Sau đó họ tương tư rồi yêu nhau ngoài đời thực. Từ văn phong của Cố Mạn cho đến cốt truyện của cô đều rất hấp dẫn, cuốn hút, lôi cuốn người đọc. Tác giả lấy bối cảnh là một trường Đại học, độ tuổi của nhân vật chính là đang trong độ tuổi tình yêu nở rộ. Vì thế, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” có nhiều nét tương đồng, gần gũi, với bạn đọc. Tính cách và cách hành xử của các nhân vật cũng vì vậy mà dễ hiểu hơn. 

Trong câu chuyện tình yêu này, Tiêu Nại là người luôn ở trong thế chủ động. Tiêu Nại đã biết Vy Vy từ trước, và anh chính là vì cô mà xuất hiện. Tình yêu mà Tiêu Nại dành cho Bối Vy Vy là một thứ tình cảm yêu thương vô điều kiện. Thứ tình cảm này gây ấn tượng mạnh mẽ đối với bạn đọc. Nó khiến cho đọc giả cũng cảm thấy ngọt ngào và hạnh phúc cùng với nhân vật chính. Kết chuyện Tiêu Nại đã nói: “Anh đang nghĩ, nếu sớm biết có ngày hôm nay, anh nhất định sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên…”

Khác với một Tiêu Nại soái ca, nam thần, yêu thương vô điều kiện cô gái Vy Vy bé nhỏ, đáng yêu. Bối Vy Vy vẫn có sự e dè, ngập ngừng đối với tình yêu của Tiêu Nại. Vì Tiêu Nại quá hoàn hảo, quá xuất sắc so với Bối Vy Vy. Tiêu Nại đứng ở một nơi quá cao, chẳng ai dám vượt qua để theo đuổi tình cảm của anh. Nhưng không ngờ chàng trai “xuất chúng” đó lại trở thành bạn trai của Bối Vy Vy. Nên cũng khó trách cô “cảm thấy có chút không chân thật”. Giây phú mà Tiêu Nại ôm Bối Vy Vy vào lòng, Vy Vy nghe thấy sự rung động đến từ trái tim của cả 2 người. Từ đó, Bối Vy Vy hiểu ra rằng yêu một người như Tiêu Nại, cần nhất không phải là nghi ngờ mà chính là dũng khí.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngày phát hành: 22/08/2016

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Dương Dương, Trịnh Sảng

Điểm IMDb: 6.4/10

4

Bộ Bộ Kinh Tâm

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ Bộ Kinh Tâm kể về một câu chuyện vượt thời gian của cô gái đang sống ở thế kỷ 21 trở về những năm cuối thời Khang Hy dưới thân phận Mã Nhĩ Thái Nhược Hy mở đầu bằng những tình tiết khá nhẹ nhàng, vui tươi gợi nhớ đến Hoàn Châu cách cách. Sự hồn nhiên trong sáng, tính cách thẳng thắn và tư tưởng phóng khoáng đã nhanh chóng khiến Nhược Hy trở nên nổi tiếng với biệt danh “thập tam muội liều mạng”. Chính sự khác biệt thú vị này đã biến cô thành thỏi nam châm có sức hút mãnh liệt với các vị hoàng tử. Dẫu chỉ mong là "khách du hành trong thế giới tạm", nhưng từng bước từng bước một, Nhược Hy bị cuốn vào vòng xoáy ái tình trong bối cảnh cuộc chiến “cửu long đoạt vị” ngày càng trở nên khốc liệt.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Thi Thi đảm nhận vai diễn nặng ký Nhược Hy, cô gái trải nghiệm và đi xuyên qua lịch sử bằng những khát khao tự do trong con người hiện đại. Gương mặt xinh đẹp đậm nét cổ trang và diễn xuất tự nhiên, mềm mại của cô khi kết hợp cùng các ngôi sao thực lực Ngô Kỳ Long (Đài Loan) và Trịnh Gia Dĩnh (Hong Kong) đầy nam tính, mạnh mẽ khiến cuộc chiến giành mỹ nhân trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Ngày phát hành: 10/09/2011

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lý Quốc Lập, Ngô Cẩm Nguyên, Lâm Ngọc Phân, Đặng Vĩ Ân

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân

Điểm IMDb: 8.0/10

5

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Là một trong những phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Nội dung chính của bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa xoay quanh câu chuyện tình yêu kéo dài ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển do Dương Mịch thủ vai và Thái Tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa do Triệu Hựu Đình đảm nhận. 

Mối tình giữa Bạch Thiển và Thái Tử Dạ Hoa bắt đầu từ lần bị phong ấn của nàng. Khi đó Bạch Thiển trúng phải tà thuật, mất hết ký ức cũng như phép thuật và trở thành người phàm trần có tên Tố Tố. Cũng chính trong thời gian này, nàng đã gặp thái tử Dạ Hoa trong hình dạng một chú rắn đen. Cũng vì say mê người con gái xinh đẹp, dịu hiền này mà chàng đã lộ hình người và cùng nàng kết duyên. Tuy nhiên, khi bị phát hiện, Tố Tố đã bị bắt lên Cửu Trùng Thiên khi đang mang thai con của Dạ Hoa. Cũng nhờ vậy mà mạng sống của nàng vẫn được bảo toàn.

Và đề bảo vệ người con gái mình thương, Dạ Hoa phải giả vờ không còn quan tâm đến nàng. Nhưng chính điều này đã vô tình làm tổn thương Tố Tố và tạo điều kiện cho Tố Cẩm - người thầm thương mình nhiều năm, có cơ hội làm hại nàng. Khi trải qua mọi cảm xúc vui buồn, tuyệt vọng tại Cửu Trùng Thiên, Tố Tố quyết định nhảy xuống Tru Tiên Đài để tự giải thoát. Đồng thời, biến Tố Tố trở lại thành Bạch Thiển vì nàng đã vượt qua được tình kiếp. Sau đó nàng quyết định uống nước vong thần để quên đi ký ức về mối tình đau khổ, ngang trái.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Ngày phát hành: 30/01/2017

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân, Dư Thúy Hoa, Nhâm Hải Đào

Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba

Điểm IMDb: 8.3/10

6

Bên Nhau Trọn Đời

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim kể về mối tình từ thời đại học của hai nhân vật Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương thủ vai) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên thủ vai) (Thời đại học là La Vân Hi và Ngô Thiến thủ vai chính). Ngày đầu tiên bước chân vào trường Đại học. Mặc Sênh - cô tiểu thư nhà giàu, mê nhiếp ảnh đã vô tình gặp và có thiện cảm với chàng sinh viên năm thứ 2 khoa Luật, Hà Dĩ Thâm qua tấm ảnh cô chụp trộm anh. Từ đó Mặc Sênh liên tục tấn công, mạnh dạn theo đuổi Dĩ Thâm khiến Dĩ Thâm từ cảm thấy cô thật phiền phức đã thay đổi và thích cô từ lúc nào. Hai người cùng trải qua nhưng ngày tháng yêu đương ngọt ngào tại ngôi trường Đại học. Hai người cùng nhau học tập, cùng nhau tham gia CLB hùng biện... Cứ ngỡ hạnh phúc đã có thể nắm bắt trong tay, vậy mà vì một chút hiểu lầm nhỏ mà cả hai đã phải xa cách nhau tận 7 năm. Trong khoảng thời gian đó, Hà Dĩ Thâm vẫn âm thầm chờ đợi Mặc Sênh quay về. Sau này, hai người gỡ bỏ được hiểu nhầm và đã quay lại bên nhau sống một cuộc đời hạnh phúc.

Bên Nhau Trọn Đời

Ngày phát hành: 10/01/2015

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt

Diễn viên: Chung Hán Lương, Đường Yên

Điểm IMDb: 6.6/10

7

Thiên Sơn Mộ Tuyết

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Thiên sơn mộ tuyết được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn nên phim cũng mang màu sắc âm u, bi thương đúng như phong cách của tác giả. Thiên sơn mộ tuyết là một câu chuyện tình tràn đầy hận thù và toan tính của Mạc Thiệu Khiêm (Lưu Khải Uy) với người “vợ hờ” Mộ Vịnh Phi (Ôn Tranh Vanh) và người tình bí mật Đồng Khiết (Dĩnh Nhi). 

Mạc Thiệu Khiêm cố tình uy hiếp Đồng Khiết, bắt ép cô phải ở bên cạnh anh làm người tình bí mật với mục đích trả thù. Vì 10 năm trước chính cha của Đồng Khiết đã bán đứng cha của Thiệu Khiêm khiến gia đình anh lâm vào cảnh phá sản. Cũng vì nguyên nhân này mà Thiệu Khiêm phải lấy Mộ Vịnh Phi để tập đoàn Mộ gia giúp đỡ Mạc thị. Thiệu Khiêm vướng vào vòng lẩn quẩn vừa lợi dụng Mộ gia để giúp anh lấy lại sản nghiệp của cha vừa bày đủ mọi cách để dày vò, trả thù Đồng Khiết nhưng chính anh lại sa vào bẫy tình với cô. Thiên sơn mộ tuyết lôi cuốn khán giả với nội dung sâu sắc cùng với những đoạn tình cảm lãng mạn của Thiệu Khiêm và Đồng Khiết.

Thiên Sơn Mộ Tuyết

Ngày phát hành: 20/11/2011

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Dương Huyền

Diễn viên: Dĩnh Nhi, Lưu Khải Uy

Điểm IMDb: 7/10

8

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là câu chuyện tình yêu đầy đau khổ của cặp đôi Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Họ đã trải qua đủ những hỉ, nộ, ái, ố và cùng nhau chia sẻ những đắng, cay, ngọt, bùi ở đời. Sau bao biến cố, bao sự tương phùng rồi chia ly, cuối cùng họ cũng về với nhau. Mặc dù Tô Vận Cẩm không còn là cô gái trong sáng ngày nào nhưng cô vẫn là người mà Trình Tranh muốn bảo vệ cả đời. Chuyện tình của hai người dù nhiều đau khổ nhưng vẫn đẹp, vẫn khiến người đọc phải day dứt và rơi nước mắt tiếc thương. Thế nhưng ngược lại với truyện, diễn biến và nội dung của bộ phim lại khiến khán giả thất vọng.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

Ngày phát hành: 08/07/2016

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Châu Tháp Như

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Ngô Diệc Phàm

Điểm IMDb: 5.3/10

9

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim kể về Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận), một nữ sinh từ trường cấp hai bình thường may mắn thi đỗ trường cấp ba trọng điểm Chấn Hoa. Tại đây cô tình cờ gặp gỡ và sau đó trở thành bạn cùng bàn với Dư Hoài (do Lưu Hạo Nhiên thủ vai). Những năm tháng cấp ba của Cảnh Cảnh đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ cùng với người bạn cùng bàn suốt ba năm Dư Hoài và những người bạn tốt Tưởng Niên Niên, Giản Đơn, Từ Diên Lượng, Châu Mạt,…

Ba năm gắn bó với người bạn cùng bàn khiến tình cảm của hai người vô cùng khăng khít nhưng sau kì thi đại học, Dư Hoài đột nhiên biến mất khiến cho cảnh Cảnh vô cùng hụt hẫng. Sau nhiều năm cách biệt, một lần nữa họ gặp lại nhau, Cảnh Cảnh sẽ dành tình cảm cho ai, Người luôn hết mình theo đuổi cô Hà Tinh Lộ, hay Dư Hoài người bạn cùng bàn trong những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân kia?

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta

Ngày phát hành: 08/04/2016

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lưu Sướng

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Vương Lịch Hâm, Đổng Tình

Điểm IMDb: 8.3/10

10

Không Kịp Nói Yêu Em

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Không kịp nói yêu em lấy bối cảnh thời dân quốc loạn lạc, câu chuyện mở đầu bằng sự gặp gỡ giữa Doãn Tĩnh Uyển và một người đàn ông trên chuyến tàu từ Nga trở về Càn Bình, sau đó nhận được chiếc đồng hồ khắc hai chữ Bái Lâm sau khi cô giúp đỡ người đó.

Doãn Tĩnh Uyển vốn là một tiểu thư quyền quý ở phương Nam, từ nhỏ đã được tiếp xúc với nền văn hóa phương Tây nên tính cách của cô không chỉ dịu dàng, thanh tao mà còn vô cùng độc lập và kiên cường. Tĩnh Uyển được sinh ra trong một gia đình truyền thống, có địa vị ở Càn Bình và lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ. Đồng thời cô còn có vị hôn phu tên là Hứa Kiến Chương, một thư sinh nho nhã, lịch thiệp, không những thế anh còn vô cùng dịu dàng và chu đáo.

Kiến Chương là người bạn từ thuở nhỏ của Tĩnh Uyển, trong suốt những ngày thơ ấu cô luôn được anh nuông chiều và bảo vệ nên đã mang lòng mến mộ anh Hứa. Thế nhưng lại có mối tình đầy trắc trở ngang trái giữa Tĩnh Uyển và Mộ Dung Phong. Trong sự lựa chọn giữa người yêu và giang sơn xã tắc, người anh hùng ấy chỉ có thể chọn một trong hai. Liệu rằng lựa chọn đó sẽ đem lại hạnh phúc sự đau buồn cho Tĩnh Uyển và Mộ Dung Phong?

Không Kịp Nói Yêu Em

Ngày phát hành: 30/08/2010

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Tăng Lệ Trân

Diễn viên: Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm

Điểm IMDb: N/A

11

Kỳ Duyên Trong Gió

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Kỳ Duyên Trong Gió lấy bối cảnh thời Tây Hán, triều đại Hán Vũ Đế xoay quanh cuộc sống và tình yêu của cô nàng Ngọc Cẩn (Lưu Thi Thi thể hiện). Khi còn nhỏ, Ngọc Cẩn được một bầy sói tha về nuôi dưỡng. Một lần, Ngọc Cẩn vô tình cứu được người đàn ông người Hán dưới trướng Thiền Vu Hung Nô Tây Vực. Từ đây, cô được ông nhận nuôi, cùng lớn lên với các vương tử Hung Nô. Khi Hung Nô xảy ra binh biến, Ngọc Cẩn bị bắt tới Trường An. Trên đường đi, cô gặp gỡ hai anh chàng với tính cách khá đối lập – Mạnh Cửu (Hồ Ca) hiền lành, nho nhã và Hoắc Khứ Bệnh (Bành Vu Yến) mạnh mẽ, kiêu hùng. Cũng từ đây, ba người bị cuốn vào vòng xoáy tình cảm, ân oán tình thù. 

Ngày phát hành: 09/2014

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Lý Quốc Lập, Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Hồ Ca, Bành Vu Yến

Điểm IMDb: N/A

12

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Đinh Mặc, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ cả phía khán giả lẫn độc giả. Bộ phim xoay quanh nhân vật Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) – một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ. Sau này, anh được mời về nước với vai trò cố vấn và làm công tác nghiên cứu trong Bộ Cảnh sát.

Bạc Cận Ngôn là một người trên cả lập dị, đây cũng là điểm đặc trưng ở những thiên tài. Anh thích mặc áo sơ mi trắng, một bộ comple đen, sạch sẽ, phẳng phiu, chỉnh tề, và đương nhiên, không thể thiếu chiếc khẩu trang y tế. Trong công việc, anh không giấu sự kiêu ngạo về khả năng và IQ lên đến 180 của mình, tuyên bố bản thân chỉ đảm nhận những vụ giết người hàng loạt hung bạo và biến thái nhất bởi chỉ có anh mới có thể bắt được bọn chúng. Thế nhưng trong tình yêu, anh chỉ "kẻ mới vào nghề" không hơn không kém.

Xuất hiện bên Bạc Cận Ngôn chính là cô gái có ngoại hình hiền lành Giản Dao (Mã Tư Thuần). Cô mới tốt nghiệp đại học và làm việc cho Bạc Cận Ngôn. Giản Dao là một cô gái dịu dàng, kiên cường, đầy tinh thần chính nghĩa và khả năng quan sát nhạy bén. Khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được trải nghiệm những giây phút "căng não" từ những tình tiết phá án ly kỳ, cũng như trải nghiệm dư vị ngọt ngào trong tình yêu của Bạc Cận Ngôn và Giản Dao.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

Ngày phát hành: 15/10/2015

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Trương Khải Châu

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Trương Lỗ Nhất

Điểm IMDb: 7.4/10

13

Ông Chồng Quốc Dân

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Phim Ông Chồng Quốc Dân chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Hôn Trộm 55 Lần của tác giả Diệp Phi Dạ. Chuyện phim kể về cô tiểu thư Kiều An Hào bị ép hôn với ảnh đế CEO Lục Cẩn Niên. Lục Cẩn Niên là CEO của Truyền thông Hoàn Ảnh, nam diễn viên nổi tiếng đạt danh hiệu ảnh đế. Anh có gia thế hiển hách, có gương mặt điển trai khiến bao tiểu thư thiên kim, mỹ nữ mê say. Thế nhưng anh lại lạnh lùng và không hề để mắt đến họ. Kiều An Hảo là một cô gái bình thường, gia đình không mấy tốt đẹp. Ba mẹ cô mất sau một vụ tai nạn. Cô sống với gia đình họ hàng. Dưới sự thúc ép của gia đình hai bên, hai người họ bị buộc phải cưới nhau. Vào đêm tân hôn, An Hào vừa mở miệng liền tuôn một tràng “3 Không”: “Không được chạm vào tôi ở nơi công cộng. Không được nói tôi là vợ của anh. Không được cho người khác biết chúng ta sống cùng với nhau.” Liệu Lục ảnh đế của chúng ta sẽ tuân thủ đúng quy tắc hay phá bỏ cái luật “3 Không” nhảm nhí này?

Ông Chồng Quốc Dân

Ngày phát hành: 15/01/2018

Thời lượng: 35 phút/tập

Đạo diễn: Gary Sing

Diễn viên: Hùng Tử Kỳ, Ngu Y Kiệt

Điểm IMDb: 8.9/10

14

Gửi Tuổi Thanh Xuân

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Đoàn làm phim Gửi tuổi thanh xuân (tên khác là Anh Có Thích Nước Mỹ Không?) do Triệu Vy đạo diễn mới đây ra mắt loạt ảnh tạo hình các nhân vật chính trong phim. Trong ảnh, các diễn viên Triệu Hựu Đình, Hàn Canh, Dương Tử San, Giang Sơ Ảnh, mỗi người cầm trên tay đạo cụ khác nhau. Nửa trên các bức ảnh là biểu cảm gương mặt của của bốn nhân vật cùng với sự nguyên vẹn của đạo cụ. Ngược lại nửa dưới ảnh là cảnh tan nát, vỡ vụn.

Theo Sina, ý tưởng của đạo diễn là thông qua đó, lý giải cuộc sống con người “khi còn xuân” và những va chạm trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện chủ đề phim là quá trình trưởng thành cam go bất kỳ ai cũng trải qua. Triệu Vy từng phát biểu về tác phẩm của mình: “Tâm nguyện của tôi là làm bộ phim dành tặng tất cả những ai đã đi qua thời thanh xuân chứ không phải làm phim để kỷ niệm tuổi trẻ của bản thân. Đây là tuổi trẻ của những người Trung Quốc thuộc lớp 7X, đầu 8X. Tôi thích phim có ấn tượng rõ ràng và tôi hy vọng tác phẩm của mình khiến người khác đau đớn, rơi lệ. Điều này thể hiện một phần trong trailer phim".

Gửi Tuổi Thanh Xuân

Ngày phát hành: 26/04/2013

Thời lượng: 132 phút

Đạo diễn: Triệu Vy

Diễn viên: Triệu Hựu Đình, Hàn Canh, Dương Tử San, Giang Sơ Ảnh

Điểm IMDb: 6.4/10

15

Người Phiên Dịch

07/06/2022

 Chỉnh sửa

Người Phiên Dịch  là một bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2016 với diễn viên chính là Dương Mịch và Hoàng Hiên, dựa trên tiểu thuyết Người phiên dịch của Mậu Quyên. Phim được phát sóng trên đài Hồ Nam (Hunan TV) từ 24 tháng năm đến 19 tháng 6 năm 2016. Đây là bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất trong năm 2016, với tỉ suất trung bình toàn quốc là 2.63%.

Nội dung phim Người Phiên Dịch chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình của cô gái phiên dịch có xuất thân từ gia đình bần hàn – Kiều Phi (Dương Mịch) và con trai bộ trưởng bộ ngoại giao – thiên tài phiên dịch Trình Gia Dương. Dù cốt truyện khá nhẹ nhàng, sâu lắng, nhưng vẫn khiến người xem không khỏi ngạc nhiên bởi những cảnh miêu tả tình yêu nồng nàn mãnh liệt.

Người Phiên Dịch

Ngày phát hành: 24/05/2016

Thời lượng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Wang Ying

Diễn viên: Dương Mịch, Hoàng Hiên

Điểm IMDb: 7.9/10

Trên đây là Top 15 phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay nhất mọi thời đại khiến mọt phim ăn ngủ không yên! Chúc bạn có những giây phút thư giãn tuyệt với với gợi ý từ chúng tôi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo