Top 10 bộ phim hay nhất của mỹ nhân "50 sắc thái" Dakota Johnson

5.0  (1 bình chọn)
 4,407

Dakota Johnson (sinh ngày 4 tháng 10 năm 1989) là một diễn viên, người mẫu người Mỹ. Cô là con gái của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Melanie Griffith và đạo diễn Don Johnson. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi cùng mẹ đóng trong bộ phim hài kịch Crazy in Alabama (1999) và được gọi là Miss Golden Globe năm 2006. Dakota Johnson trở nên nổi tiếng toàn thế giới với vai diễn Anastasia Steele trong bộ phim Năm mươi sắc thái và giành được People's Choice Awards cho Nữ diễn viên phim chính kịch được yêu thích nhất. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về các vai diễn của Dakota Johnson và gợi ý top 10 bộ phim hay nhất của nữ diễn viên xinh đẹp này.

1. Thông tin cơ bản Dakota Johnson

  • Tên đầy đủ: Dakota Mayi Johnson
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Ngày sinh: 04/10/1989
  • Chiều cao: 1,71 m
  • Bố mẹ: cặp đôi diễn viên nổi tiếng Melanie Griffith và đạo diễn Don Johnson
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Năm hoạt động: 1999 - nay

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Tinh thần độc lập cho phim Suspiria (2019)
  • Giải Sự lựa chọn của Công chúng cho Nữ diễn viên phim chính kịch được yêu thích nhất (2016)
  • Đề cử: Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Nụ hôn đẹp nhất
1

Ben và Kate (Ben and Kate)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 25/09/2012

- Thể loại: Tình cảm

- Thời lượng: 22 phút/tập (16 tập)

- Điểm IMDb: 6.6/10

- Đạo diễn: Jake Kasdan

- Diễn viên: Dakota Johnson, Nat Faxon

Phim Ben và Kate xoay quanh cuộc sống của hai anh em có tính cách trái ngược nhau: Ben Fox (Nat Faxon thủ vai) thích mơ mộng, trong khi em gái Kate Fox (Dakota Johnson thủ vai) là một bà mẹ đơn thân suy nghĩ thực tế và đang quản lý một quán bar.

Sau khi thăm nhà của họ ở Los Angeles, Ben nhận ra mình cần chăm sóc cho em gái và cô cháu gái 6 tuổi của mình là Maddie. Vì điều này, anh ấy chuyển đến sống chung nhà với Kate. Trong khoảng thời gian này, Ben Fox đã có thể khám phá ra một số điều mà trước đây anh đã bỏ lỡ và Kate hy vọng sẽ trả ơn bằng cách đưa anh trai cô trở lại thực tế. Trên đường đi, họ được bao quanh bởi những người bạn thân là B.J. và Tommy.

Ben và Kate (Ben and Kate)
2

Đam mê tốc độ (Need for Speed)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 07/03/2014

- Thể loại: Hành động

- Thời lượng: 130 phút

- Điểm IMDb: 6.4/10

- Đạo diễn: Scott Waugh

- Diễn viên: Dakota Johnson, Aaron Paul

Phim Đam mê tốc độ là tác phẩm mới nhất thuộc dòng phim đua xe đường phố mô phỏng theo game tốc độ nổi tiếng cùng tên. Dakota Johnson sẽ xuất hiện trong vai Anita Coleman - bạn gái cũ của tay đua Tobey Marshall (Aaron Paul đóng) và là vị hôn thê của Dino (Dominic Cooper đóng).

Nội dung phim nói về cuộc đời anh chàng Tobey Marshall, tay đua khét tiếng trong thế giới ngầm và là chủ của một gara chuyên độ những chiếc xế hộp loại xịn. Một lần, anh bị gài bẫy trong một cuộc đua và bị bắt giam 2 năm. Sau khi mãn hạn tù, anh tham gia vào một cuộc đua xuyên nước Mỹ với ý chí báo thù nung nấu trong lòng. Dino, kẻ thù của Tobey, cũng tham gia giải đua này và treo thưởng cho bất kỳ tay đua nào lấy mạng được anh trong cuộc đua. Đồng hành với Tobey là ba người bạn lâu năm là Benny, Finn, Joe. Trong chuyến hành trình, sự góp mặt của cô gái trợ lái người Anh - Julia  đã đưa câu chuyện sang một ngã rẽ mới.

Đam mê tốc độ (Need for Speed)
3

Năm mươi sắc thái - Xám (Fifty Shades of Grey)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 11/02/2015

- Thể loại: Tình cảm

- Thời lượng: 125 phút

- Điểm IMDb: 4.1/10

- Đạo diễn: Sam Taylor-Johnson

- Diễn viên: Dakota Johnson, Jamie Doman

Fifty Shades of Grey - 50 sắc thái là một trong những bộ phim bom tấn của năm 2015. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của E.L. James, 50 sắc thái kể lại câu chuyện tình cảm đầy lãng mạn nhưng không kém phần nhục dục giữa cô sinh viên ngây thơ Anastasia Steele và chàng tỷ phú Christian Grey. 

 Chuyện phim bắt đầu khi cô nữ sinh ngành Văn học Anh Anastasia Steele (Dakota Johnson đóng) tới phỏng vấn tỷ phú trẻ tuổi Christian Grey (Jamie Doman đóng) cho tạp chí của trường và sự ngây thơ trong sáng của cô đã lọt vào mắt xanh của anh chàng.

Christian Grey bắt đầu tiếp cận và cuốn Anastasia Steele vào vòng xoáy của tình ái và nhục cảm. Nhưng đây không phải là câu chuyện đơn thuần giữa chàng hoàng tử giàu sang lịch lãm và cô gái ngây thơ chân chất. Điều khiến 50 Sắc Thái trở nên đặc biệt chính là những đam mê bạo liệt về thể xác, những thú vui ái tình đầy đau đớn diễn ra trong căn phòng đỏ bí mật của Christian Grey.

Với phần diễn xuất tự nhiên, chân thực của cặp diễn viên chính Jamie Dornan và Dakota Johnson, Fifty Shades of Grey đã mang lại những cảnh khó quên với người xem. Sau Fifty Shades of Grey, hai phần tiếp theo là Fifty Shades Darker và Fifty Shades Freed lần lượt lên màn ảnh, tiếp tục thu hút sự quan tâm của công chúng. Không thể phủ nhận, tên tuổi của các diễn viên chính tỏa sáng sau thành công của bộ phim.

Năm mươi sắc thái - Xám (Fifty Shades of Grey)
4

Bố già huyền thoại (Black Mass)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 18/09/2015

- Thể loại: Tâm lý, hành động

- Thời lượng: 123 phút

- Điểm IMDb: 6.9/10

- Đạo diễn: Scott Cooper

- Diễn viên: Dakota Johnson, Johnny Depp

Bộ phim Bố già huyền thoại là câu chuyện có thật về Whitey Bulger, anh trai của một thượng nghị sĩ bang và là tên tội phạm bạo lực khét tiếng nhất trong lịch sử Nam Boston, người đã trở thành một nhân viên cung cấp thông tin cho FBI để hạ gục một gia đình Mafia xâm chiếm sân cỏ của anh ta. Trong phim, Whitey Bulger (Johnny Depp đóng) sống cùng người vợ luật sư Lindsey Cyr (Dakota Johnson đóng) và con trai nhỏ Douglas.

Whitey Bulger hợp tác với thanh tra John Connolly (Joel Edgerton đóng) của FBI để cung cấp các thông tin về các băng nhóm khác mà FBI đang theo dõi hay cũng chính là đối thủ của anh ta. Mọi việc đang thuận lợi thì FBI bất ngờ ra lệnh bắt và truy tố Whitey Bulger dưới nhiều tội danh. Có thể nói băng nhóm do Whitey Bulger cầm đầu là một trong những băng đảng xã hội đen tàn nhẫn, khét tiếng nhất trong lịch sử của Boston.

Bố già huyền thoại (Black Mass)
5

Chuyến thăm bất ngờ (A Bigger Splash)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 26/11/2015

- Thể loại: Chính kịch, Tội phạm

- Thời lượng: 125 phút

- Điểm IMDb: 6.4/10

- Đạo diễn: Luca Guadagnino

- Diễn viên: Tilda Swinton, Dakota Johnson

A Bigger Splash (2015) lại là một bộ phim khá thành công khi đạt được nhiều đề cử và giải thưởng tại Liên hoan phim Venice năm 2015. Dù ngập tràn cảnh ân ái, song bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình nhờ diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên và khai thác một cách tinh tế tâm lý nhân vật trong một bộ phim chủ đề “người lớn” bao trùm.

Trong phim, Dakota Johnson vào vai Panelope, con gái của Harry do nam diễn viên Ralph Fiennes thủ vai. Hai cha con dính vào một câu chuyện rắc rối đậm chất nhục dục với cặp đôi Marianne Lane (Tilda Swinton đóng) và Paul De Smedt (Matthias Schoenaerts đóng) trong một kỳ nghỉ trên hòn đảo xa xôi nước Ý.  Và từ đây bao nhiêu vấn đề phức tạp dần xuất hiện. Liệu kỳ nghỉ sẽ kết thúc như thế nào?

Chuyến thăm bất ngờ (A Bigger Splash)
6

Vũ điệu tử thần (Suspiria)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 28/01/2018

- Thể loại: Kinh dị, Tâm lý

- Thời lượng: 152 phút

- Điểm IMDb: 6.8/10

- Đạo diễn: Luca Guadagnino

- Diễn viên: Dakota Johnson, Tilda Swinton

Suspiria là một phim kinh dị có đa tầng ý nghĩa, bao gồm huyền bí – tôn giáo – chính trị – lịch sử – văn hóa. Nó không chỉ liên quan đến nước Đức mà còn trải rộng đến cả loài người. Phần phim làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1977 thay vì việc tập trung vào các bài múa như phim gốc thì sẽ có một tiết mục biểu diễn lớn trên màn ảnh, như một phần trong các nghi thức ma thuật mà trường múa này thực hành.

Dakota Johnson trong vai Susie Bannion, là một vũ công trẻ người Mỹ đầy đam mê đã khăn gói quả mướp sang Đức nhằm tầm sư học đạo tại trường múa Markos Dance Academy có tiếng tại Berlin. Từ đây cô dần khám phá ra những bí mật đen tối ẩn dưới nơi này, chứa chấp tà thuật và cả những cái chết bí ẩn.

Vũ điệu tử thần (Suspiria)
7

Phút kinh hoàng tại El Royale (Bad Times at the El Royale)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 12/10/2018

- Thể loại: Kinh dị

- Thời lượng: 144 phút

- Điểm IMDb: 7.1/10

- Đạo diễn: Drew Goddard

- Diễn viên: Chris Hemsworth, Dakota Johnson

Câu chuyện của Bad Times at the El Royale lấy bối cảnh năm 1959 khi một người đàn ông bị ám sát đầy bí ẩn sau khi có tin rằng vì ông ta chôn một túi tiền xuống bên dưới El Royale. Khách sạn El Royale nằm trên biên giới ngăn cách giữa hai bang Nevada và California, một nơi cũ kỹ với rất nhiều điều kỳ quặc của lịch sử. Nơi mà một nửa được phép phục vụ cờ bạc và nửa còn lại là những quầy rượu.

Mười năm sau, trong một khoảng thời gian giữa những năm 60 và 70, một linh mục tên là Daniel Flynn (Jeff Bridges đóng), một nhân viên bán hàng tên là Laramie (Jon Hamm đóng), một nữ ca sĩ tên là Darlene Sweet (Cynthia Erivo đóng), tay nhân viên bán máy hút bụi Seymour Sullivan (Jon Hamm đóng) và cô gái Emily Summerspring (Dakota Johnson đóng) cùng xuất hiện tại khách sạn. Thế nhưng họ không hề giống như vẻ bên ngoài mà mang theo mình những bí mật hết sức ghê gớm. Một đêm nọ, các sự kiện kinh hoàng diễn ra liên tiếp khiến họ phải đối mặt với tội lỗi của mình.

Phút kinh hoàng tại El Royale (Bad Times at the El Royale)
8

Cuộc phiêu lưu của chàng khờ (The Peanut Butter Falcon)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 09/08/2019 

- Thể loại: Hài kịch, chính kịch

- Thời lượng: 97 phút

- Điểm IMDb: 7.6/10

- Đạo diễn: Tyler Nilson, Michael Schwartz

- Diễn viên: Dakota Johnson, Shia LaBeouf, Zack Gottsagen

The Peanut Butter Falcon – câu chuyện nhỏ của cậu thanh niên với hội chứng Down đã chinh phục các nhà phê bình lẫn khán giả. Mang một câu chuyện phiêu lưu phong cách Mark Twain hiện đại, phim kể về Zak (Zack Gottsagen đóng) là một thanh niên thân thiện mắc hội chứng Down.

Bị gia đình bỏ rơi, Zak không thể tự mình rời đi. Anh khao khát thoát khỏi sự giam cầm của mình và đã chạy trốn khỏi bệnh viện để theo đuổi ước mơ trở thành một vận động viên đấu vật. Vào khoảnh khắc này Zak vô tình quen biết Tyler (Shia LaBeouf đóng), hai người trở thành đồng minh và cùng nhau gắn bó để vượt qua hành trình phía trước.

Dakota Johnson xuất hiện trong vai Eleanor - người chăm sóc Zak tại viện dưỡng lão ở Bắc Carolina, bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình để tìm Zak và đưa anh ta trở lại cơ sở an toàn trước khi cảnh sát vào cuộc.

Cuộc phiêu lưu của chàng khờ (The Peanut Butter Falcon)
9

Đỉnh cao sự nghiệp (The High Note)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 29/05/2020

- Thể loại: Hài kịch

- Thời lượng: 113 phút

- Điểm IMDb: 6.4/10

- Đạo diễn: Nisha Ganatra

- Diễn viên: Dakota Johnson, Tracee Ellis Ross

Lấy bối cảnh trong thế giới rực rỡ của nền âm nhạc LA là câu chuyện về Grace Davis (Tracee Ellis Ross thủ vai), một siêu sao có tài năng hạng A ở thành phố Los Angeles phồn hoa. Maggie Sherwood là trợ lý cá nhân đắc lực của Grace dù áp lực công việc đè nặng nhưng vẫn khao khát ước mơ trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Ngay lúc này, cô đang băn khoăn khi nhận được đề nghị từ người quản lý - một lựa chọn có thể làm thay đổi cuộc đời cô sau này.

Dakota Johnson vào vai Maggie Sherwood, trợ lý cá nhân may mắn của siêu sao Grace Davis. Maggie đã phục vụ Grace trong ba năm dài. Maggie luôn nung nấu giấc mơ trở thành nhà sản xuất. Cô bí mật phối lại những bản hit lớn nhất của Grace. Mong rằng một ngày nào đó, Grace sẽ cho cô ấy một cơ hội.

Đỉnh cao sự nghiệp (The High Note)
10

Bạn tôi (Our Friend)

10/01/2022

 Chỉnh sửa

- Quốc gia sản xuất: Mỹ

- Ngày phát hành: 22/01/2021

- Thể loại: Tâm lý

- Thời lượng: 124 phút

- Điểm IMDb: 7.3/10

- Đạo diễn: Gabriela Cowperthwaite

- Diễn viên: Jason Segel, Dakota Johnson, Casey Affleck

Tác phẩm Bạn tôi (Our Friend) đã mang đến cho cộng đồng yêu điện ảnh một câu chuyện đầy cảm xúc và khiến chúng ta thêm trân quý những mối quan hệ trong cuộc sống. Bộ phim nhanh chóng chinh phục đông đảo giới phê bình, lẫn khán giả tại Mỹ qua số điểm đánh giá lần lượt là 85% và 95% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Câu chuyện bắt đầu khi Matthew Teague (Casey Affleck đóng) đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cô vợ xinh đẹp Nicole (Dakota Johnson đóng) và 2 nàng công chúa kháu khỉnh thì anh bỗng chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo rằng tình yêu của đời mình hiện bị ung thư giai đoạn 4. Hơn nữa, vì các tế bào ác tính bắt đầu di căn khắp cơ thể, anh cần phải gấp rút đưa Nicole đi hóa trị và dành phần lớn thời gian ở bệnh viện.

Chẳng cam tâm nhìn 2 người bạn thân suy sụp, Dane Faucheux (Jason Segel đóng) quyết định chuyển đến sống chung nhằm vực dậy tinh thần Matthew. Đồng thời thay thế Nicole chăm sóc cho lũ trẻ. Thế nhưng, thay vì chỉ ghé thăm khoảng vài tuần như dự tính, Dane Faucheux đã dành tận 14 tháng túc trực ở nhà Teague. Sự hy sinh thầm lặng của anh đã giúp gia đình nhỏ có thêm động lực trong cuộc hành trình đẩy lùi căn bệnh quái ác.

Bạn tôi (Our Friend)

Trên đây là top 10 bộ phim hay nhất của Dakota Johnson. Với sự nỗ lực bền bỉ, không ngại thử thách bản thân qua việc đa dạng hóa thân vào vai diễn trong các tác phẩm điện ảnh đã giúp cho Dakota Johnson có được sự thành công rực rỡ như ngày hôm nay. Nữ diễn viên đã nắm bắt rất chuẩn xác những biến hóa cảm xúc của từng nhân vật mà cô đóng vai, đồng thời truyền tải cảm xúc, thông điệp của bộ phim một cách thật tinh tế đến cho khán giả. Hãy luôn theo dõi và đồng hành cùng nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Dakota Johnson bạn nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo