Top 10 phim Đàm Tùng Vận hay nhất khiến mọt phim "cày xuyên đêm"

5.0  (1 bình chọn)
 2,285

Diễn viên Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh năm 1990. Đàm Tùng Vận tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2007 và đã tham gia đóng phim từ năm 2005, và đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả bởi các vai diễn trong rất nhiều bộ phim ăn khách. Tên tuổi của nữ diễn viên trong những năm gần đây được nhiều khán giả biết đến và yêu thích, đặc biệt có thể kể đến vai diễn Viên Kim Hạ trong phim Cẩm Y Chi Hạ - bộ phim đã gây được tiếng vang trong đầu năm 2020. 

Đàm Tùng Vận sở hữu vẻ ngoài trẻ đẹp như gái 18 dù đã bước sang tuổi 30 và khả năng nhập vai siêu ngọt qua các vai diễn, cô thường chinh phục khán giả với những vai diễn mang hình tượng thanh xuân học đường, đáng yêu, năng động...

Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách những bộ phim hay của nữ diễn viên Đàm Tùng Vận ngay sau đây nhé!

1

Cẩm tâm tựa ngọc (The Sword and The Brocade )- 2021

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2021

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: cổ trang

Thời lượng: 45 tập

Đạo diễn:Ôn Đức Quang

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Chung Hán Lương, Hà Hoằng San, Đường Hiểu Thiên, Dĩnh Nhi, Lưu Vân

Điểm IMDB: 6.8

Phim Cẩm tâm tựa ngọc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thứ nữ công lược. Đàm Tùng Vận trong vai nữ chính Thập Nhất Nương có xuất thân không mấy tốt, là con gái của vợ lẻ trong gia đình thương lưu và không nhận được sự quan tâm trong nhà; trong cuộc sống, Thập Nhất Nương luôn hành xử cẩn thận nhưng vẫn không thoát khỏi việc trở thành con cờ của vận mệnh. Cô bị mẹ kế lựa chọn và gả cho Vĩnh Bình Hầu Đại tướng quân - Từ Lệnh Nghi để làm kế thức.

Mặc dù “Một bước hoá thành tiên” từ 1 cô con thứ của vợ lẽ đùng 1 cái trở thành phu nhân của Từ Lệnh Nghi (do Chung Hán Lương đảm nhận) quả thật không hề dễ dàng. Sau khi bước chân vào Từ phủ, cô nàng đã phải đối mặt với vô số khó khăn đến từ nhà chồng cũng như những áp lực đến từ nhà mẹ đẻ. Bằng sự kiên cường, bất khuất của mình. Thập Nhất Nương đã vượt qua được mọi khó khăn mà không hề bị đánh ngã.

Cặp đôi “chú – cháu” Chung Hán Lương – Đàm Tùng Vận rất được đánh giá cao về diễn xuất. Lần này, chúng ta cùng đón xem diễn xuất ăn ý của Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận qua bộ phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc này nhé!

Cẩm tâm tựa ngọc (The Sword and The Brocade )- 2021
2

Cẩm Y Chi Hạ ( Under The Power)-2019

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2019

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: cổ trang

Thời lượng: 55 tập

Đạo diễn: Doãn Đào

Diễn viên: Diêu Dịch Thân, Diệp Thanh, Hàn Thừa Vũ, Hàn Đống, Lộ Hoằng, Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận

Điểm IMDB: 7.4

Phim Cẩm Y Chi Hạ (Under The Power) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Bộ phim kể về nữ bổ khoái  của Lục Phiến Môn - Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng) có tính cách lạnh lùng, tàn nhẫn.

Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng bị mất cắp.

Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn không cùng chí hướng nhưng do việc điều tra vụ án nên phải liên thủ với nhau. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm, vòng quay số phận từ đó bắt đầu xoay quanh nhau. Tuy nhiên, sự đời không như mong muốn, Viên Kim Hạ chính là cô nhi của vụ án Hạ Ngôn năm xưa, vốn mang mối thù gia tộc nên đã khiến cô nảy sinh khoảng cách với Lục Dịch.

Cuối cùng, hai người đã vượt qua thử thách, bỏ lại thù riêng để cùng đối đầu với kẻ địch, vượt qua những trói buộc của xã hội, dũng cảm đến với nhau.

Cẩm Y Chi Hạ ( Under The Power)-2019
3

Lấy danh nghĩa người nhà (Go Ahead ) - 2020

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2020

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: tình cảm, gia đình

Thời lượng: 40 tập

Đạo diễn: Đinh Tử Quang

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Tôn Y, Trương Hy Lâm, Đồ Tùng Nham

Điểm IMDB: 8.5

Phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là bộ phim truyền hình xoay quanh những vấn đề phát sinh trong gia đình.

Bộ phim chủ yếu nói về biến cố của một gia đình, ba đứa trẻ không có mối quan hệ huyết thống trở thành người nhà của nhau dưới sự nuôi dưỡng của hai người cha. Ba anh em thanh mai trúc mã Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu cùng nhau trưởng thành như thanh mai trúc mã nhưng sau này, vì vấn đề phát sinh từ gia đình vốn có của mỗi một đứa trẻ đã gây nên nhiều sự trở ngại trong tâm lý của họ. Dù xảy ra nhiều biến cố nhưng ba đứa trẻ đó vẫn vượt qua được nhờ vào sự hỗ trợ từ tình cảm gia đình...

Đàm Tùng Vận thủ vai Lý Tiêm Tiêm – thành viên nữ duy nhất của gia đình 5 người, được hai anh trai chiều chuộng hết mực. Trong phim Lý Tiêm Tiêm là thợ khắc gỗ, có niềm yêu thích với đồ ngọt. Một cô gái nhỏ lạc quan, kỳ dị với mạch nào không bình thường, tính cách lạc quan và là nghệ sĩ tài năng nhạy bén, cùng trái tim nhân hậu.

Vai diễn của Tùng Vận trong phim không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi lột tả được sự lạc quan, ranh ma của một cô bé khi sống cùng hai người anh ‘không cùng huyết thống’ và hai người cha vô tư của mình. Hơn nữa, với bộ đồng phục học sinh, Đàm Tùng Vận lại một lần nữa đốn tim fan bởi vẻ ngoài trẻ trung, “hack” tuổi bất chấp của mình.

Lấy danh nghĩa người nhà (Go Ahead ) - 2020
4

Điều tuyệt nhất của chúng ta (With You) - 2016

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 8/4/2016

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Lưu Sướng

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Vương Lịch Hâm, Phương Văn Cường

Điểm IMDb: 8.3

Bộ phim ngôn tình học đường Trung Quốc này được dựa trên tiểu thuyết của Bát Nguyệt Trường An tái hiện lại tuổi thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết với những hoài bão lớn của thời học sinh. Sự kết hợp tuyệt vời của Lưu Hạo Nhiên và Đàm Tùng Vận đã tạo nên những câu chuyện đẹp ở nơi học đường.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta là câu chuyện thanh xuân vườn trường đã để lại trong lòng người xem nhiều dư vị cảm xúc về tuổi thanh xuân đẹp đẽ với những hiểu lầm, bốc đồng và tình yêu trong sáng. Đây cũng là một trong những bộ phim góp phần tạo nên tên tuổi của hai diễn viên chính Đàm Tùng Vận và Lưu Hạo Nhiên.

Trong đó, Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận đóng) là một học sinh không quá xuất sắc nhờ may mắn mà vào được ngôi trường danh tiếng Chấn Hoa. Tại đó, cô đã có những ký ức tươi đẹp cùng những người bạn tốt, đặc biệt là người bạn cùng bàn Dư Hoài. Tình yêu mà Cảnh Cảnh và Dư Hoài dành cho nhau không mãnh liệt, ủy mị mà nhẹ nhàng, thuần khiết như chính tuổi thanh xuân mà họ cùng nhau trải qua.

Điều tuyệt nhất của chúng ta (With You) - 2016
5

Hậu cung Chân Hoàn truyện ( Empresses In The Palace) - 2013

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2013

Quốc gia: Trung Quốc 

Thể loại: cổ trang, cung đấu

Thời lượng: 76 tập

Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Cao Dực Tuấn

Diễn viên chính: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân, Trần Kiến Băng, Lý Đông Học, Lan Hy, Lưu Tuyết Hoa, Đào Hân Nhiên, Đàm Tùng Vận, Mao Hiểu Đồng, Đường Nghệ Hân,….

Điểm IMDB: 8.4

 

Bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn truyện là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lưu Liễm Tử và được dàn dựng bởi đạo diễn tài ba Trịnh Hiểu Long. 

Lấy bối cảnh thời Ung Chính (đời Nhà Thanh), nội dung phim xoay quanh những đấu đá, tranh giành, hãm hại nhau giữa những cung tần mỹ nữ thời xưa. Nhân vật chính của bộ phim là Chân Hoàn (Tôn Lệ) - cô gái hiền lành. Tuy nhiên, vì những âm mưu chốn hậu cung mà cô bắt buộc phải mạnh mẽ để đấu lại những thế lực hiểm ác.

Đàm Tùng Vận vào vai Thuần Nhi - một phi tần nhỏ bé, cô là bạn thân của Chân Hoàn thuở mới tiến cung. Sau này, cô bị dìm chết vì vô tình nghe thấy một bí mật khủng khiếp. Nhờ vai diễn Thuần Nhi, Đàm Tùng Vận được công chúng biết đến và quan tâm nhiều hơn. Sau bộ phim này, cô bắt đầu có nhiều dự án cá nhân hơn.

Hậu cung Chân Hoàn truyện ( Empresses In The Palace) - 2013
6

Mùa hè của hồ ly ( Fox Fall In Love) - 2017

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2017

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: tình cảm

Thời lượng: 44 tập

Đạo diễn: Vu Trung Trung

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Khương Triều, Trương Hâm

Điểm IMDB: 6.0

Mùa Hè Của Hồ Ly là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ tác phẩm Khi Tổng Tài Yêu của Thẩm Thương My kể về đôi oan gia hoan hỉ Cố Thừa Trạch (Khương Triều), giám đốc khó tính ưa sạch sẽ của Cố thị và tiểu hồ ly Lê Yến Thư (Đàm Tùng Vận) tinh nghịch.

Phim xoay quanh về chuyện tình yêu giữa Tổng giám đốc Cố Thừa Trạch (Khương Triều) lạnh lùng và nàng thiết kế tinh nghịch Lê Yến Thư (Đàm Tùng Vận). Ban đầu Thừa Trạch chỉ lợi dụng Yến Thư để đối phó với Cố Cẩn Quân (Trương Hâm) nhưng chính anh cũng không ngờ, mình đã “lọt hố” tình yêu với nàng khi kế hoạch chưa hoàn thành. Cố Thừa Trạch luôn âm thầm quan tâm đến Lê Yến Thư với sự ấm áp từ phía sau khiến cho nàng luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Đây là bộ phim của Đàm Tùng Vận đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ vào năm 2017 ngay cả khi nhiều siêu phẩm phát sóng tại thời điểm ấy.

Mùa hè của hồ ly ( Fox Fall In Love) - 2017
7

Thiếu niên mà tôi thích là cậu (2021)

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2021

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: học đường

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: N/A

Diễn viên: Vương Hạc Đệ, Đàm Tùng Vận...

Điểm IMDB: N/A

Phim Thiếu niên mà tôi thích là cậu lấy bối cảnh tại trường đại học, phim xoay quanh một thiếu nữ có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và một nam thần trong đội bóng rổ của trường. Cả hai cùng lập nghiệp với một trang thương mại điện tử, từ đó phát triển tình cảm. Nội dung phim được đánh giá mới mẻ, bắt kịp thị hiếu khán giả.

Trong phim, Đàm Tùng Vận sẽ vào vai cô sinh viên mới ra trường quyết định lập nghiệp bằng cách mở một shop bán hàng trên trang thương mại điện tử. Qua đó, cô vô tình quen được một nam thần bóng rổ có cùng chí hướng. Hai người từ xa lạ dần dần trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm, đồng thời cùng nhau cố gắng thực hiện ước mơ.

Đàm Tùng Vận vốn có sở trường với thể loại phim học đường, quen thuộc với các vai nữ sinh. Còn Vương Hạc Đệ đang là thần tượng được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Sự kết hợp của cặp "chị - em" chênh nhau 8 tuổi này được nhiều fan mong đợi.

Hãy cùng đón chờ bộ phim mới của Đàm Tùng Vận đóng cùng đàn em Vương Hạc Đệ trong bộ phim thanh xuân mang tên Thiếu niên mà tôi thích là cậu trong năm 2021 này nhé!

Thiếu niên mà tôi thích là cậu (2021)
8

Bát nguyệt vị ương (August Never Ends) - 2021

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2015

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: tâm lý, tình cảm

Thời lượng: 95 phút

Đạo diễn: Lý Khải

Diễn viên: Chung Sở Hy , La Tấn , Đàm Tùng Vận

Điểm IMDB: N/A

Đây là phim điện ảnh có sự tham gia của Chung Sở Hi, La Tấn, Đàm Tùng Vận. Bát nguyệt vị ương được chuyển thể từ tiểu thuyết Tháng 8 còn mãi của nhà văn An Ni Bảo Bối. 

Nội dung phim Bát nguyệt vị ương bắt đầu khi cô gái thẳng thắn đáng yêu Tiểu Kiều (Đàm Tùng Vận) gặp cô gái trầm mặc ít lời Vị Ương (Chung Sở Hi). Tính cách nhiệt tình cởi mở của Tiểu Kiều khiến họ nhanh chóng trở thành những người bạn tri kỷ thân thiết. Nhưng từ khi vị hôn phu của Tiểu Kiều là Triều Nhan (La Tấn) xuất hiện, tình cảm giữa ba người xảy ra biến chuyển trở nên phức tạp rắc rối.

Đàm Tùng Vận vai Tiểu Kiều - là bạn thân của Vị Ương tính tình thẳng thắn, hoạt bát, đáng yêu. Một Tiểu Kiều hào phóng nhiệt tình giống như mặt trời nhỏ, từ thuở bé đã sưởi ấm cuộc sống tối tăm ảm đạm của Vị Ương là vậy. Lúc thi đại học, Tiểu Kiều lấy hết can đảm theo đuổi Triều Nhan, cuối cùng thành công. Nhưng lên đại học rồi, vô số hỗn loạn liên tiếp xảy ra, tình cảm giữa hai người chịu đả kích nghiêm trọng. Sự phản bội của Triều Nhan dường như đã tổn thương Tiểu Kiều sâu sắc, kì thật là chính cô kẹt sâu trong vũng lầy nội tâm của chính mình.

Bát nguyệt vị ương (August Never Ends) - 2021
9

Phố Ma Dương Thân Yêu - Dear Mayang Street (2020)

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2020

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 37 tập

Đạo diễn: N/A

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Hứa Ngụy Châu, Ngưu Tuấn Phong, Hồ Hạo Bác, Lý Mộc Nhiên, Doãn Trí Huyền

Điểm IMDB: 7.6

Phố Ma Dương thân yêu là bộ phim lấy Quảng Châu lúc cải cách khai phóng năm 80 làm bối cảnh. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Mã Hiểu Hiểu ( Đàm Tùng Vận đóng), Âu Tiểu Kiếm (Hứa Ngụy Châu đóng), Dịch Đông Đông ( Ngưu Tuấn Phong đóng).

Phim kể về năm 1984, thiếu niên Âu Tiểu Kiếm lớn lên ở khu Ma Dương, thành phố Quảng Châu từ học sinh ở trường cảnh sát bất ngờ biến chất trở thành côn đồ. Điều này khiến thanh mai trúc mã của cậu là Mã Hiểu Hiểu ngạc nhiên, khó hiểu.

Từ đây, hai người bắt đầu xảy ra tranh chấp, mà mọi tranh chấp này đều được Dịch Đông Đông - chàng trai yêu thầm Mã Hiểu Hiểu - quan sát để ý. Anh chàng chỉ mới chuyển đến khu Ma Dương nhưng đã có thể cùng những người bạn bằng tuổi như Tôn Chuẩn, Lương Tiểu Bảo, Tăng Hảo, Mã Hiểu Hiểu kết thành nhóm rất nhanh. Sau đó, hàng loạt sự kiện bất ngờ diễn ra giúp Dịch Đông Đông, Âu Tiểu Kiếm, Mã Hiểu Hiểu thắt chặt mối quan hệ. Nhóm bạn cùng nhau trải qua năm tháng dữ dội, đáng khắc ghi thời tuổi trẻ.

Đàm Tùng Vận vào vai Mã Hiểu Hiểu – từ nhỏ đã là “con nhà người ta” trong truyền thuyết, được mọi người yêu thích, cũng là đại diện cho những phụ nữ độc lập trong thời đại mới.  Mã Hiểu Hiểu - một cô gái thông minh, lanh lợi, được nhiều người yêu mến, đây được xem là hình tượng khá quen thuộc của nữ diễn viên Đàm Tùng Vận.

Phố Ma Dương Thân Yêu - Dear Mayang Street (2020)
10

Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện (The Eight ) - 2019

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2019

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: tình cảm, chiến tranh

Thời lượng: 34 tập

Đạo diễn: Dương Thuật, Lưu Thản

Diễn viên: Âu Hào, Tần Lam, Đàm Tùng Vận

Điểm IMDB: 7.3

Lấy bối cảnh thời dân quốc với sự xuất hiện của một tổ chức tự xưng là Ngoại Bát Hành. Bộ phim Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện​ xoay quanh Hoa Dân Sơ- một cậu sinh viên bình thường như bao sinh viên khác. Cậu vô tình bị cuốn vào những tranh đấu thiện ác của thế lực Ngoại Bát Hành trong giang hồ, liên tục khám phá ra rất nhiều bí mật của Ngoại Bát Hành.

Hoa Dân Sơ cũng dần dần khám phá ra thân thế thực sự của mình, và dù thế nào cũng luôn nỗ lực đấu trí, đấu dũng, hoàn thành đại nghiệp cứu nước hộ dân trong thời loạn thế.

Đàm Tùng Vận vào vai Hy Thủy - là truyền nhân của Dịch Dương hàng nổi tiếng với tài pha chế độc dược. Hy Thủy là cô gái kỳ lạ nhưng vô cùng am hiểu võ công, cô luôn sát cách bên cạnh Hoa Dân Sơ và giúp đỡ anh thực hiện lý tưởng của mình.

Trong phim, Đàm Tùng Vận đã phần nào khẳng định diễn xuất qua những cảnh bi thương mà nhân vật này trải qua.

Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện (The Eight ) - 2019

Ở tuổi 31 Đàm Tùng Vận trẻ như một cô nữ sinh vừa tròn 18 đẹp trong trẻo, hồn nhiên. Cô cũng đã tích góp cho mình không ít vai diễn lớn nhỏ. Đặc biệt cô được yêu mến với phim thanh xuân vườn trường "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" đóng cùng nam chính Lưu Hạo Nhiên. Bên cạnh đó thỉ các vai diễn khác của cô đều được đánh giá cao, lột tả được tính cách nhân vật và để lại ấn tượng cho người xem. Nếu bạn là mọt phim Hoa ngữ và là người yêu thích diễn viên Đàm Tùng Vận thì nhớ đón xem Top phim Đàm Tùng Vận hay nhất mà chúng tôi gợi ý trên nhé! Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo