Top 10 bộ phim đưa cái tên "đả nữ" Ha Ji Won lên đỉnh cao nổi tiếng

5.0  (1 bình chọn)
 1,223

Ha Ji Won tên thật là Jeon Hae Rim. Cô sinh năm 1978 tại Seoul (Hàn Quốc). Từ thuở bé, Ha Ji Won đã sở hữu nhan sắc nổi bật hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Đến thời trung học, người đẹp họ Ha nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều công ty giải trí và có mặt với tư cách là diễn viên chính trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng. Đối với nhiều khán giả Việt, hình ản Ha Ji Won đã trở nên quá quen thuộc, đặc biệt là thế hệ 8X khi mà kí ức thanh xuân của họ gắn với những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn trong đó có nhiều bộ phim ấn tượng của Ha Ji Won. 

Sau đây hãy cùng chúng tôi nhìn lại top 10 bộ phim do diễn viên Ha Ji Won thủ vai hay nhất nhé! 

1

Khu Vườn Bí Mật - Secret Garden

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/11/2010

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Shin Woo Chul, Kwon Hyuk Chan

Diễn viên: Hyun Bin, Ha Ji Won, cùng với Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang, Lee Jong-suk và Yoo In-na

Điểm IMDb: 8.1/10

Secret Garden là bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, với sự tham gia của 2 ngôi sao hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin, Ha Ji Won, cùng với Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang, Lee Jong-suk và Yoo In-na.

Khu Vườn Bí Mật từng nổi đình đám một thời và được xem là tượng đài trong dòng phim lãng mạn. Nội dung xoay quanh cuộc sống của cặp đôi Kim Joo Won (Hyun Bin) và Gil Ra Im (Ha Ji Won) khi họ bị hoán đổi linh hồn trong một tai nạn bất ngờ. Từ đó, cuộc sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn và phát sinh những tình huống trời ơi đất hỡi nhưng cũng rất hài hước...

Vào vai Gil Ra Im - Ha Ji Won hóa thân thành một nữ diễn viên đóng thế có ngoại hình ưa nhìn và rất cá tính. Khi bị hoán đổi linh hồn, trở thành chàng tài phiệt Joo Won, đòi hỏi cô phải linh động chuyển biến tâm lý nhân vật trong các cảnh quay.

Khu Vườn Bí Mật - Secret Garden
2

Hoàng Hậu Ki - Empress Ki

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/10/2013

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Lịch sử, Lãng mạn

Thời lượng: 51 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Han Hee

Diễn viên: Ha Ji Won, Joo Jin Mo, Ji Chang-wook, Baek Jin Hee

Điểm IMDb: 8.5/10

Hoàng hậu Ki là bộ phim truyền hình dã sử Hàn Quốc được sản xuất năm 2013, bao gồm 50 tập, phát sóng trên kênh MBC từ ngày 28/10/2013 với sự tham gia của các diễn viên Ha Ji-won, Joo Jin Mo, Ji Chang-wook và Baek Jin Hee thủ vai chính.

Hoàng Hậu Ki là bộ phim cổ trang cốt truyện cung đấu hấp dẫn, kể về câu chuyện cuộc đời của Hoàng hậu Ki Seung Nyang (Ha Ji Won). Từ một cô gái bình thường, Seung Nyang trở thành cung nữ được cống nạp và bị cuốn vào những tranh đấu nơi hậu cung. Ngoài ra, bộ phim cũng xoáy sâu vào cuộc tình tay ba giữa Seung Nyang và Ta Hwan (Ji Chang-wook) - vua nhà Nguyên, Wang Yoo (Joo Jin Mo) – vị vua của triều đại Goryeo.

Xuất phát điểm là một nữ nhân bình thường, khi trở thành hoàng hậu, Ha Ji Won đã phô diễn được trọn vẹn tài năng và vẻ đẹp của nhân vật là một mẫu nghi văn võ song toàn.

Hoàng Hậu Ki - Empress Ki
3

Cục nợ hóa cục cưng - Pawn

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/10/2020

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài hước, Gia đình

Thời lượng: 113 phút

Đạo diễn: Kang Dae Kyu

Diễn viên: Sung Dong Il, Ha Ji Won, Kim Heewon

Điểm IMDb: 7.5/10

Cục nợ hóa cục cưng lấy bối cảnh tại thành phố Incheon, Hàn Quốc năm 1993. Phim kể hai gã giang hồ Du-seok (Sung Dong Il) và Jong-bae (Kim Hiewon) khi trở thành người bảo hộ bất đắc dĩ của một đứa trẻ trong lần đi đòi nợ thuê. Seung-yi (Park Soi), bé gái 9 tuổi bị bắt làm con tim để gán một khoản nợ khổng lồ của mẹ.

Trong phim, Ha Ji Won đóng vai Seung Yi lúc đã trưởng thành. Đây cũng là sản phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của “Hoàng hậu Ki" sau 4 năm vắng bóng. Cô từng xúc động chia sẻ rằng, trên phim trường mình đã được tiền bối Sung Dong Il chăm sóc như con gái thật sự. Với tạo hình mới lạ và phù hợp với độ tuổi thật, vai diễn này cũng là đòn bẩy giúp người đẹp sinh năm 1978 có nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Cục nợ hóa cục cưng - Pawn
4

Trò Chơi Sự Thật - Truth Game

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 17/03/2000

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Kinh dị

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Kim Ki-Young

Diễn viên: Sung-Ki Ahn, Ha Ji-Won, Yong-woon Kwo

Điểm IMDb: 6,5/10

Trò Chơi Sự Thật xoay quanh quá trình cảnh sát truy tìm tên sát nhân đã ra tay với một ngôi sao nhạc pop. Nghi phạm bị bắt giữ lại là trưởng fanclub của ca sĩ này - Da Hye (Ha Ji Won) và cô còn là một nữ sinh trung học...

Ngôi sao nhạc pop Cho Ha Rok đang rất được yêu mến bị sát hại ngay khi buổi biểu diễn đang diễn ra, nghi phạm giết người bị cảnh sát bắt giữ lại là trưởng fanclub của ca sĩ này. Kẻ tình nghi vẫn còn là một nữ sinh trung học, vụ án đình đám rất được dư luận quan tâm và các fan cuồng liên tục gây sức ép. Thanh tra nổi tiếng của phòng điều tra Seoul được giao nhiệm vụ thụ lý vụ án này. Những góc tối nhơ bẩn phía sau bức màn xa hoa của nền giải trí Hàn Quốc dần phơi bày qua cuộc điều tra của ông. Tuy nhiên người nắm trong tay chìa khóa vụ án vẫn là cô nữ sinh bị tình nghi, và ngài thanh tra cùng cô bé đã bắt đầu một cuộc chơi: trò chơi sự thật.

Áp đảo hơn 1500 dàn cast, Ha Ji Won trở thành nữ diễn viên chính. Nhờ cốt truyện hấp dẫn và thái độ nghiêm túc, chăm chỉ học hỏi, bộ phim là cột mốc quan trọng giúp nữ diễn viên đoạt Giải thưởng điện ảnh vàng lần thứ 24 (2001) sau 4 năm bén duyên với nghiệp diễn xuất.

Trò Chơi Sự Thật - Truth Game
5

Số Điện Thoại Oan Nghiệt - Phone

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 26/06/2002

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Ahn Byeong-ki

Diễn viên: Ha Ji-Won, Kim Yu-Mi, Woo-jae Choi

Điểm IMDb: 6.2/10

Số Điện Thoại Oan Nghiệt là một trong những bộ phim kinh dị Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại, kể về hành trình cô phóng viên trẻ (Ha Ji-Won) đi tìm manh mối cho những vụ bán dâm quy mô lớn của thế giới ngầm.

Phóng viên điều tra Ji-won, người gần đây đã đăng một bài báo gây tranh cãi về các vụ bê bối tình dục, bắt đầu nhận được một loạt các cuộc gọi đe dọa. Trong nỗ lực thoát khỏi tiếng chuông điện thoại liên tục và đáng sợ, cô thay đổi số của mình và chuyển đến một ngôi nhà mới. Nhưng sự đe dọa khủng bố vẫn tiếp tục không ngừng … tiếng leng keng của điện thoại làm căng thẳng thần kinh và gián đoạn cuộc sống của cô.

Trong khi đó con gái nhỏ của một người bạn trả lời một trong các cuộc gọi, cô bé bắt đầu thể hiện những hành vi ngày càng kỳ lạ và ghê rợn khi ngày càng có nhiều người bắt đầu chết một cách bí ẩn. Ji-won đấu tranh tuyệt vọng để làm sáng tỏ bí ẩn để đưa vòng quay của cái chết này kết thúc.

Số Điện Thoại Oan Nghiệt - Phone
6

Tình Dục Là Chuyện Nhỏ - Sex Is Zero

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/12/2002

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 96 phút

Đạo diễn: Yoon Je-kyoon

Diễn viên:

Điểm IMDb: 6.6/10

Jang Eun-Sik (Im Chang-Jung) 28 tuổi, là sinh viên năm nhất đại học. Anh ấy cũng là thành viên của câu lạc bộ Chayon Ryu của trường – một câu lạc bộ võ thuật mà các thành viên phải chịu đựng quá trình rèn luyện sức bền đau đớn. Sau đó, Jang Eun-Sik phải lòng sinh viên đại học xinh đẹp Eun-Hyo (Ha Ji-Won), mặc dù cô ấy không có tình cảm với anh ấy. Trong khi đó, Eun-Hyo phải lòng tay chơi giàu có Ham Sung-Ok (Jung Min), người có vẻ quan tâm đến Eun-Hyo mặc dù anh ta đang hẹn hò với cô nàng nổi tiếng nhất trường Kim Ji-Won (Jin Jae-Young).

Không còn là cô phóng viên nghiêm túc, chính trực trong Số Điện Thoại Oan Nghiệt, Tình Dục Là Chuyện Nhỏ mang đến một Ha Ji Won hoàn toàn mới. Chính thái độ chuyên nghiệp, sẵn sàng thay đổi hình tượng, không ngại quay những cảnh nóng bỏng, Ha Ji Won đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đưa bộ phim trở nên ăn khách nhất thời điểm ra mắt.

han-ji-won
7

Huyền Thoại Lữ Khách - Damo

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/07/2003

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Chính kịch

Thời lượng: 14 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Lee Jae-kyoo

Diễn viên: Ha Ji Won, Lee Seo-jin, Kim Min-joon

Điểm IMDb: 7.7/10

Huyền Thoại Lữ Khách là bộ phim võ thuật cổ trang, kể về Chaek Ok (Ha Ji Won) - một nữ hiệp xinh đẹp rơi vào tình thế lưỡng nan khi được hai người đàn ông trao trọn tình cảm.

Cách đây rất lâu ở Hàn Quốc, vào thời Cho-Sun, có một nhóm phụ nữ được gọi là ‘Da-Mo’. Nhưng Da-Mo, là tầng lớp thấp và phụ nữ, họ bị đối xử không tốt hơn những người hầu hèn mọn trong xã hội. Họ không thoát khỏi xã hội ngột ngạt đầy định kiến ​​về giai cấp và tình dục.

Bộ phim là những pha đấu kiếm đẹp mắt và câu chuyện tình bi thương sẽ chạm đến trái tim người xem.

Huyền Thoại Lữ Khách - Damo
8

Chuyện tình Bali/Chuyện Xảy Ra Ở Bali - Something Happened in Bali

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 03/01/2004

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Choi Moon-suk

Diễn viên: Ha Ji Won, Jo In-sung, So Ji-sub, Park Ye-jin

Điểm IMDb: 7.7/10

Chuyện Xảy Ra Ở Bali xoay quanh mối tình tay ba đầy bi thương giữa Jae Min (Jo In Sung), Soo Hyung (Ha Ji Won) và In Wook (So Ji Sub). Khi Soo Hyung và In Wook trở thành một đôi, trong cơn tức giận, Jae Min đã bắn chết người mình yêu, để rồi anh phải ân hận tột độ khi nghe cô hấp hối “Em yêu anh”...

Vào vai diễn bi thương, Ha Ji Won đã chứng minh thực lực khi cho khán giả thấy hoàn cảnh lâm li bi đát của nữ chính trong tình yêu. Nét diễn xuất giàu cảm xúc và tinh tế của cô cũng không thua một "nữ hoàng nước mắt" nào. Sau thành công của bộ phim, sự nghiệp của Ha Ji Won lên như diều gặp gió, trở thành một trong những ngôi sao có lượng fan khổng lồ ở Châu Á.

Chuyện tình Bali/Chuyện Xảy Ra Ở Bali - Something Happened in Bali
9

Hoàng Chân Y - Hwang Jini

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/10/2006

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 24 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Kim Chul-kyu

Diễn viên: Ha Ji Won, Kim Young-ae, Wang Bit-na

Điểm IMDb: 8.2/10

Sinh ra trong một gisaeng (một nữ nghệ sĩ giải trí) và một người cha xuất thân cao quý, Hwang Jiny (ha Ji Won thủ vai) đã bị mẹ cô bỏ lại một ngôi đền, người không muốn cô trở thành một gisaeng. Một ngày nọ, cô ấy tình cờ nhìn thấy một số gisaeng ở chợ. Vì muốn học cách nhảy, cô đến nhà của một gisaeng, nơi cô gặp mẹ mình lần đầu tiên. Jiny thể hiện tài năng xuất sắc khi chơi geomungo (một loại nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc) và múa. Trong khi đó, cô phải lòng Eunho, người xuất thân từ một gia đình quý tộc quyền lực.

Họ không thể vượt qua sự thật rằng họ đến từ các hoàn cảnh xã hội khác nhau, và Eunho chết vì trái tim tan vỡ. Không thể quên được mối tình đầu Eunho, Jiny sống một cuộc đời đau khổ vì rượu. Cô ấy uống rượu cả ngày lẫn đêm và không còn hứng thú với múa nữa. Trong cơn say, cô quyết định tự vẫn nhưng được Jeonghan cứu. Sau đó, anh trở thành tình yêu mới của cô.

Hoàng Chân Y - Hwang Jini
10

Sô Cô La Tình Yêu - Chocolate

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 29/11/2019

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Tình cảm

Thời lượng: 16 tập, 70 phút/tập

Đạo diễn: Lee Hyung Min

Diễn viên: Yoon Kye-sang, Ha Ji Won, Jang Seung-jo

Điểm IMDb: 7.7/10

Lee Kang (Yoon Kye-Sang) lớn lên ở một thị trấn nhỏ ven biển, mơ ước trở thành một đầu bếp. Nhưng bây giờ anh là một bác sĩ giải phẫu thần kinh. Anh ấy có vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng thực chất, anh ấy che giấu trái tim ấm áp của mình. Khi Moon Cha-Young (Ha Ji-Won) còn nhỏ, cô gặp Lee Kang tại một nhà hàng ở thị trấn ven biển và Lee Kang đã nấu cho cô một bữa ăn. Đây là kỷ niệm hạnh phúc nhất đối với Moon Cha-Young và cuối cùng nó đã đưa cô trở thành một đầu bếp. Một ngày nọ, bác sĩ phẫu thuật thần kinh Lee Kang và đầu bếp Moon Cha-Young gặp lại nhau tại một khu tế bần và câu chuyện tình của họ bắt đầu từ đây.

Thời điểm bộ phim phát sóng, Ha Ji Won được kỳ vọng sẽ trở về với đỉnh cao sự nghiệp sau thành công của Hoàng Hậu Ki, minh chứng là tỷ suất rating của bộ phim khá tốt.

Sô Cô La Tình Yêu - Chocolate

Bạn nghĩ sao về diễn xuất của Ha Ji Won và Top 10 bộ phim hay nhất mà chúng tôi sưu tầm trên? Có thể nói với nhan sắc rực rỡ, không ngừng trau dồi bản thân, thực lực diễn xuất đáng nể, Han Ji Won đã mang đến cho người xem những vai diễn khó quên. Tên tuổi của cô phủ sóng dày trên nhiều nước. Ở tuổi 42, Han Ji Won là đả nữ độc thân quyền lực nhất nhì Showbiz Hàn. Hãy note lại danh sách phim Ha Ji Won nói trên để xem dần bạn nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo