Top 10 phim hay nhất của Hồ Ca - Đại gia ngầm trong Cbiz xứ Trung

5.0  (1 bình chọn)
 4,534

Hồ Ca được mệnh danh là đại gia ngầm trong giới Cbiz bởi sở hữu nhiều khối tài sản kếch xù.  Trong sự nghiệp diễn xuất, Hồ Ca tham gia nhiều bộ phim đình đám và thường những bộ phim Hồ Ca đóng đều có thành tích rating khá ấn tượng, giúp tên tuổi của anh phủ sóng rộng rãi khắp châu Á và mang về cho bản thân nhiều giải thưởng danh giá. Tuy sự nghiệp nở rộ song ở tuổi tứ tuần anh vẫn chưa tìm được một bến đỗ, một bóng hồng cho đời mình.

Nếu yêu thích Hồ Ca, hãy cùng khám phá khả năng diễn xuất của anh thông qua Top 10 bộ phim hay nhất của Hồ Ca dưới đây nhé! 

1. Thông tin cơ bản

phim-ho-ca-1 
  • Tên thật: Hồ Ca - 胡歌 - Hugo
  • Ngày sinh: 20/09/1982
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1,85 m
  • Học vấn: Học viện Hí kịch Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2003 đến nay
  • Công ty quản lý: Agent: Hãng phim Đường Nhân: Studio: Điện ảnh và Văn Hóa Thượng Hải Hồ Ca Studio (2012-nay)
  • Vai diễn ấn tượng: Trương Siêu trong Chào em Chi Hoa, Mai Trường Tô trong Lang Nha Bảng, Vũ Văn Thác trong Hiên Viên kiếm,...

2. Giải thưởng

  • Giải Phim truyền hình Trung Quốc chất lượng (2017) cho Ngôi sao xuất sắc của năm
  • Giải Kim Ưng lần thứ 11 cho Nam diễn viên được yêu thích nhất
  • Giải Quốc kịch thịnh điển (2015) cho Nam diễn viên xuất sắc.
1

The Eagle Shooting Heroes: Tân Anh Hùng Xạ Điêu (2008)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 2008

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Hành động

Thời lượng: 40 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Lý Quốc Lập

Diễn viên: Hồ Ca, Lâm Y Thần, Châu Hải My,Lưu Thi Thi, Huỳnh Thu Sinh

Điểm IMDB: 7.2/10

Link bài hát nổi bật của phim: Em chỉ có thể yêu anh

Bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu là bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió một thời, được xây dựng dựa trên nguyên tác của bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và có nhiều cải biên so với các phiên bản trước.

Bộ phim lấy bối cảnh xảy ra vào thời Tống (960-1279) khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công bắc Trung Quốc. Phần đầu của tiểu thuyết xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên, hai tay hiệp sĩ đã anh dũng chiến đấu chống sự tàn bạo của quân Kim. Mối quan hệ của hai gia đình khắn khít đến nỗi họ thề ước là khi con họ lớn lên, chúng sẽ kết thành huynh đệ hoặc kết nghĩa phu thê.

Phần hai của câu chuyện tập trung vào những gian nan đau khổ mà cả hai trải qua. Với sự trở lại của cặp đôi Hồ Ca – Lâm Y Thần trong vai chính đã góp phần làm nên thành công vang dội cho bộ phim. Một Quách Tĩnh hiền lành khờ khạo, một Hoàng Dung thông minh lém lỉnh, Hồ Ca thậm chí còn bị tai nạn trong lúc quay và sau rất nhiều lần phẫu thuật, anh trở về với phong cách và lối diễn khác hẳn. Chúng ta có thể nhận thấy một Quách Tĩnh hoàn toàn trưởng thành và đầy oai phong.

The Eagle Shooting Heroes: Tân Anh Hùng Xạ Điêu (2008)
2

Nirvana in Fire: Lang Gia Bảng (2015)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/09/2015

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Lịch sử

Thời lượng: 54 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Khổng Sanh

Diễn viên: Lưu Đào, Vương Khải, Hồ Ca

Điểm IMDB: 8.5/10

Link bài hát nổi bật của phim: Lang-nha-bang-ost

Lang Nha Bảng là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Hải Yến từng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển năm 2011. Câu chuyện cảm động của Mai Trường Tô (Hồ Ca) – một vị tướng quân có uy danh bất bại vang khắp thiên hạ, là thiếu niên xán lạn nhất vùng đất Kim Lăng. Thế nhưng, bởi sự hãm hại của kẻ gian mà vị tướng trẻ tuổi này cùng toàn bộ đội quân Xích Diễm đã bị tiêu diệt.

12 năm sau, Mai Trường Tô giờ đây lại xuất hiện với thân phận hoàn toàn mới với cái tên “Kì Lân tài tử” và trở thành mưu sĩ của Tĩnh vương. Tại đây, chàng đã gặp và bắt đầu mối duyên với quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào). Trong phim Lang Nha Bảng, Hồ Ca vào vai tướng quân Mai Trường Tô uy danh khắp thiên hạ.

Nirvana in Fire: Lang Gia Bảng (2015)
3

Chinese Paladin 1: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/01/2005

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, phiêu lưu, tình cảm

Thời lượng: 38 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Lương Thắng Huyền, Mạch Quán Chi, Vu Kiến Quốc

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn

Điểm IMDB: 7.1/10

Link bài hát nổi bật của phim: Ost-tien-kiem-ki-hiep-truyen-1

 

Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) là chàng trai ngây ngô, tuấn tú, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng luôn mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ. Một hôm, Lý Tiêu Dao phải đến đảo tiên để tìm thuốc cho người thím bị bệnh. Trước khi đi, anh đã bị ba người lạ mặt cho uống một viên thuốc lạ. Sau khi đến đảo tiên, anh đã gặp được Triệu Linh Nhi.Triệu Linh Nhi là công chúa nước Nam Chiếu đang ẩn náu sự truy bắt của kẻ thù và cô chính là hậu nhân của Nữ Oa.

Thế rồi duyên số đã gắn kết cuộc đời của hai người với nhau. Qua sự trợ giúp của Lão lão, họ đã thề non hẹn ước trọn đời bên nhau. Sau khi có được viên thuốc cho người thím, Lý Tiêu Dao phải rời tiên đảo. Anh hứa sẽ trở lại đón Linh Nhi. Nhưng không ngờ đó là chuyến đi không trở lại của anh.

Sau khi trở về, anh bị viên thuốc của 3 người lạ đó làm mất trí nên mọi chuyện trên đảo tiên anh đều quên hết, kể cả lời hẹn ước của anh với Linh Nhi. Đúng lúc đó, Linh Nhi bị bọn người của Bái Nguyệt giáo bắt đi. Trên đường đi, Tiêu Dao đã gặp và giải cứu Linh Nhi nhưng anh lại không nhớ ra cô là ai khiến Linh Nhi vô cùng đau khổ. Khi hộ tống Linh Nhi trở về Miêu Cương tìm mẹ, Tiêu Dao và Linh Nhi quen được Lâm Nguyệt Như. Nguyệt Như là một tiểu thư ngang ngạnh. Từ đó , vận mệnh của ba người họ đã trở thành vòng lẩn quẩn khó tháo gỡ được

 

Không còn là chàng trai phong lưu Minh Đài trong Kẻ Ngụy Trang, Tiêu Dao mà Hồ Ca thể hiện là một nam tử ngây ngô, luôn nỗ lực để theo đuổi chân lý sống. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Hồ Ca trong năm 2015 và nam diễn viên đã nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 cũng được coi là điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Chinese Paladin 1: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005)
4

Game of Hunting: Trường Săn Tham Vọng (2017)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 2017

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Thời lượng: 58 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Khương Vỹ

Diễn viên: Hồ Ca, Tiêm Nhận Tư, Tôn Hồng Lôi

Điểm IMDB: 8.5/10

Link bài hát nổi bật của phim: Youtube

Bộ phim truyền hình Trường Săn thuộc thể loại chính kịch. Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên và đạo diễn nổi tiếng. Với sự nhào nặn của đạo diễn nổi tiếng Khương Vỹ cùng dàn sao hạng A nổi tiếng trong giới Cbiz như: Hồ Ca, Tôn Hồng Lôi,....đã khiến bộ phim càng nổi tiếng và tỏa sáng hơn.

Nội dung phim kể về quá trình gầy dựng sự nghiệp của chàng trai Trịnh Thu Đông (Hồ Ca). Vốn xuất thân bình thường, nhưng tuổi trẻ tài cao, Thu Đông từ tình trạng hai bàn tay trắng, quyết tâm thành công trong sự nghiệp. Cuối cùng, nhờ kiên trì và nhẫn nại, giữ vững các nguyên tắc của mình, Thu Đông đã đạt được ý nguyện, trở thành một trong những người có địa vị cao của xã hội.

Thực tế, trước khi thành tài thì Trịnh Thu Đông là một chàng trai chưa được mài dũa, khá lông bông, xốc nổi và thiếu chính kiến, chỉ coi tiền là thứ quan trọng nhất. Để Hồ Ca đảm nhận một vai diễn "trẻ trâu" như vậy âu cũng là một thử thách lớn.Cho nên mặc dù trông vẫn rất phong độ nhưng dường như độ tuổi và gương mặt của Hồ Ca đã chẳng còn phù hợp với những vai thanh niên trẻ tuổi. Ở những cảnh quay cận mặt, nam diễn viên lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Game of Hunting: Trường Săn Tham Vọng (2017)
5

The Disguiser: Kẻ Ngụy Trang (2015)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 31/08/2015

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 48 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Lý Tuyết

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Mẫn Đào, Vương Lạc Quân

Điểm IMDB: 6.6/10

Link bài hát nổi bật của phim: Youtube 

Kẻ Ngụy Trang được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải. Nội dung xoay quanh cuộc sống của những thành viên trong một gia đình đặc công.

Trong phim Kẻ Ngụy Trang, Hồ Ca hóa thân vào nhân vật Minh Đài – bề ngoài là nhân viên chính phủ Uông Ngụy nhưng thân phận thật lại là một đặc công.

Ban đầu, Minh Đài (Hồ Ca) vốn là một thiếu gia với tính cách phóng khoáng phong lưu, không bận tâm thế sự. Vì hiểu lầm mà Minh Đài bị bắt cóc vào trường quân đội chuyên đào tạo gián điệp. Trong thời gian được huấn luyện, anh đã có sự thay đổi đáng kinh ngạc, từ một chàng trai vô tư trở nên vô cùng lợi hại, sở hữu trí thông minh và thân thủ nhanh nhạy. Vì là một học viên xuất sắc nên anh được đảm nhận vị trí tổ trưởng tổ hành động của quân đội. Cũng kể từ ấy, cuộc đời của anh rẽ sang một con đường mới tràn đầy hiểm nguy và gian khó.

The Disguiser: Kẻ Ngụy Trang (2015)
6

Last Letter: Chào Em, Chi Hoa (2018)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/11/2018

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: Shunji Iwai

Diễn viên: Châu Tấn, Hồ Ca, Tân Hạo

Điểm IMDB: 6.3/10

Link bài hát nổi bật của phim: Youtube

Phim Chào em, Chi Hoa được coi là phiên bản Trung Quốc của phim điện ảnh kinh điển Nhật Bản Love Letter năm 1995. Trong Chào em, Chi Hoa, Châu Tấn vào vai một người phụ nữ ở độ tuổi trung niên tên là Viên Chi Hoa. Viên Chi Hoa có một người chị gái là Chi Nam. Sau khi Chi Nam qua đời, Chi Hoa đã thay chị gái đi họp lớp.

Ở buổi họp mặt, Chi Hoa gặp lại người con trai mà mình từng rất ngưỡng mộ, Doãn Xuyên (Tần Hạo). Hai người không dùng điện thoại hay email để liên lạc, mà thay vào đó, họ viết thư cho nhau. Qua những bức thư được gửi đi, cuộc đời của người chị gái Chi Nam hiện lên vô cùng sống động, và những bức thư vô tình trở thành sợi dây móc nối ba con người lại với nhau.

Đặc biệt là sự xuất hiện của Hồ Ca trong vai trò khách mời đặc biệt thế nhưng nhân vật trong phim lại sở hữu nội tâm vô cùng sâu sắc và đòi hỏi khả năng diễn xuất điêu luyện để hoàn thành xuất sắc nhân vật này.

Last Letter: Chào Em, Chi Hoa (2018)
7

Xuan Yuan Sword Scar In Heaven: Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân (2012)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 2012

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Kiếm hiệp

Thời lượng: 36 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Lý Quốc Lập

Diễn viên: Đường Yên, Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Tưởng Kình Phu

Điểm IMDB: 7.5/10

Link bài hát nổi bật của phim: Hien-vien-kiem-thien-chi-ngan-ost

Nội dung phim là câu chuyện xảy ra vào thời nhà Tùy (cuối thế kỷ 6, đầu thế kỷ 7 sau CN). Tùy Văn Đế Dương Kiên sau khi tiêu diệt Nam triều, thống nhất Trung Nguyên, tiến hành tiêu diệt tận gốc hậu duệ của nhà Trần (Nam triều). Trung thần Trần Phụ liều chết cứu được hoàng tử cuối cùng của nhà Trần, và đặt tên là Trần Tĩnh Cừu, với ý nguyện “Tĩnh Bắc Lỗ, Phục Quốc Cừu” (Diệt rợ Bắc, báo quốc thù).

Mười sáu năm được Trần Phụ dạy dỗ, Trần Tĩnh Cừu nay đã dần trưởng thành. Nhưng chàng lại mang cá tính ôn nhu, chỉ thích làm bạn với thi từ ca phú, căm ghét chuyện giết chóc. Trần Phụ nghe nói muốn phục quốc, cách nhanh nhất là tập hợp đủ Ngũ Đại Thần Khí. Dưới sự thúc giục của Trần Phụ, Tĩnh Cừu buộc phải lên đường tìm kiếm Ngũ Đại Thần Khí.

Nhưng quá trình tìm kiếm thần khí mới bắt đầu đã gặp phải phong ba. Tĩnh Cừu gặp phải đối thủ mạnh nhất – hậu duệ nhà Bắc Chu Vũ Văn Thác. Cả hai đều là hoàng tử vong quốc, đều mang trên mình sứ mệnh phục quốc, nhưng thủ đoạn và tính cách lại hoàn toàn khác biệt. Trong mối quan hệ nửa địch nửa bạn, họ gặp được Vu Tiểu Tuyết, Thác Bạt Ngọc Nhi, Độc Cô Ninh Kha, ba cô gái mỗi người một vẻ. Từ đó cũng nảy sinh những mối tình cảm phức tạp…

Xuan Yuan Sword Scar In Heaven: Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân (2012)
8

Sound Of The Desert: Kỳ Duyên Trong Gió Đại Mạc Dao (2014)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 27/11/2014

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang

Thời lượng: 36 tập

Đạo diễn: Lý Quốc Lập

Diễn viên: Bành Vu Yến, Hàn Đống, Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Trần Pháp Lai

Điểm IMDB: 7.5/10

Link bài hát nổi bật của phim: Ky-duyen-trong-gio-dai-mac-dao

Phim được chuyển thể từ tác phẩm Đại Hán tình duyên chi Đại mạc dao của nhà văn Đồng Hoa. Cẩn Du là cô gái đến từ sa mạc, sống cùng bầy sói từ nhỏ. Khi lớn lên đến Trường An sinh sống, vào phải Phường hát của Thạch phảng.

Mạc Tuần và Cẩn Du từng gặp nhau trong sa mạc, vô tình gặp người cũ, Mạc Tuần giao việc quản lý Phường hát lại cho Tân Nguyệt (Cẩn Du lúc đổi tên). Tân Nguyệt yêu Mạc Tuần, nhưng vì là một người bị tật, Mạc Tuần không muốn làm khổ Tân Nguyệt nên đẩy Tân Nguyệt vào vòng tay Vệ Vô Kỵ, một người Tân Nguyệt cũng từng gặp trong sa mạc.

Tân Nguyệt xông pha chiến trường cùng Vệ Vô Kỵ, hai người yêu nhau rồi lấy nhau. Vệ Vô Kỵ lại bị ám sát trong một lần ra trận. Còn Tần Sương vì muốn trả thù cho cha nên cấu kết cùng Lý Cát để đoạt Hoàng vị.

Sound Of The Desert: Kỳ Duyên Trong Gió Đại Mạc Dao (2014)
9

The Myth: Ái Phi Sủng Thần (2010)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/01/2010

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Xuyên không, Lịch sử

Thời lượng: 50 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên: Hồ Ca, Bạch Băng

Điểm IMDB: 7.6/10

Link bài hát nổi bật của phim: Tu-luc-duy/tinh-nguyet-than-thoai-ost

Thần Thoại là bộ phim được sản xuất bởi Trung Quốc năm 2010. Bộ phim Thần thoại quy tụ dàn diễn viên đình đám xứ Cbiz lúc bấy giờ như: Hồ Ca, Bạch Băng,....Thần Thoại kể về hành trình xuyên không và khám phá những điều thú vị của chàng nhiếp ảnh gia Dịch Tiểu Xuyên (Hồ Ca).

Câu chuyện bắt đầu khi Tiểu Xuyên tới hiện trường khai quật khảo cổ và bất ngờ bị xuyên không về thời đại nhà Tần. Tại đây, anh đã trải qua chuyện tình đẫm nước mắt với công chúa Ngọc Thấu (Bạch Băng). Sau thành công của bộ phim, Hồ Ca vinh dự nhận được Giải Hoa Đỉnh lần thứ tư cho Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền kỳ.

The Myth: Ái Phi Sủng Thần (2010)
10

Shangri La: Hương Cách Lý Lạp (2011)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/05/2011

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Sử thi, Lãng mạn, Tình cảm

Thời lượng: 30 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên: Kim Sa, Hồ Ca

Điểm IMDB: 8.4/10

Link bài hát nổi bật của phim: Youtube

Hương Cách Lý Lạp lấy bối cảnh đất nước Trung Quốc những năm 30-40 của thế kỷ 20. Nội dung xoay quanh câu chuyện cuộc đời nhiều gian truân của chàng thiếu niên Trát Tây Bình Thố (Hồ Ca). Từ khi mẹ qua đời, cậu luôn canh cánh trong lòng cái chết của bà và khát khao báo thù. 

Vào vai một thanh niên hoang dại, lớn lên ở vùng cao nguyên, Hồ Ca tái hiện Trát Tây Bình Thố là một chàng trai khỏe mạnh và có biệt tài cưỡi ngựa. Vẻ phong trần sương gió của nam diễn viên trong phim khiến fan hâm mộ phải mê mẩn không thôi.

Shangri La: Hương Cách Lý Lạp (2011)

Với top 10 bộ phim Hồ Ca hay nhất vừa kể trên các bạn ấn tượng với bộ phim nào nhất, hãy bình luận ở dưới để chúng tôi biết nhé. Hy vọng với những thông tin mà Topz gợi ý bạn sẽ tìm được cho mình một bộ phim ưng ý để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo