Top 10 bộ phim hay nhất của ông hoàng rom - com Jo Jung Suk

5.0  (1 bình chọn)
 1,231

Với nhiều “mọt phim” Hàn, Jo Jung Suk có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ. Anh được mệnh danh là ‘ông hoàng rom-com’ của màn ảnh Hàn với nét diễn hài hước, tự nhiên trong loạt tác phẩm. Mặc dù xuất thân từ sân khấu nhạc kịch, nhưng chỉ khi chính thức xuất hiện trên màn ảnh, con đường sự nghiệp của Jo Jung Suk mới thật sự nở rộ. Những bộ phim có sự tham gia của anh luôn được khán giả đánh giá cao cả về nội dung lẫn diễn xuất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim hay nhất của ông hoàng rom - com Jo Jung Suk dưới đây nhé!

1

The King 2 Heart/ Chuyện Tình Ngang Trái (2012)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 21 tháng 3 năm 2012 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Hài

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Lee Jae-Kyu

Diễn viên: Lee Seung Ki, Ha Ji Won, Jo Jung Suk,...

Điểm IMDb: 7.8/10

Sau vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình What’s Up (Ước Mơ Tỏa Sáng), Jo Jung Suk có cơ hội góp mặt trong bộ phim tiếp theo mang tên The King 2 Heart (Chuyện Tình Ngang Trái).

Trong phim, Jo Jung Suk vào vai nam phụ Eun Shi Kyung bên cạnh bộ đôi diễn viên chính Lee Seung Gi và Ha Ji Won. Theo đó, nội dung phim kể về mối tình ngang trái giữa hoàng tử Đại Hàn Dân quốc Lee Jae Ha (Lee Seung Gi) và nữ sĩ quan Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Hang Ah (Ha Ji Won). Tuy nhiên, chuyện tình của cả hai đã gây nhiều xáo trộn trong hoàng thất bởi dư luận Đại Hàn và những người muốn phá hoại. Nhân vật Eun Shi Kyung củ Jo Jung Suk có xuất thân từ trường sĩ quan, nên lúc nào cũng chỉ biết làm theo nguyên tắc. Cho đến khi hoàng tử Jae Ha cùng công chúa Jae Shin xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh.

Vai diễn đã giúp Jo Jung Suk nhận được đề cử “Diễn viên mới xuất sắc” tại MBC Drama Awards 2012 và Baeksang Arts Awards lần thứ 49. Dù không đoạt giải nhưng đây cũng được xem là một khởi đầu tốt của anh trên màn ảnh.

The King 2 Heart/ Chuyện Tình Ngang Trái (2012)
2

Architecture 101/ Lớp Kiến Trúc 101 (2012)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 22 tháng 3 năm 2012 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình Cảm

Thời lượng: 118 phút 

Đạo diễn: Lee Yong-joo

Diễn viên: Uhm Tae-woong, Han Ga-in, Jo Jung-suk,...

Điểm IMDb: 7.2/10

Nội dung phim kể về hai sinh viên tình cờ gặp nhau trong một lớp học giới thiệu về kiến trúc và đã yêu nhau. Sau một thời gian dài không gặp nhau, cô gái Yang Seo Yeon do Han Ga In đóng tìm đến Lee Seung Min do Uhm Tae Woong đóng để nhờ anh xây dựng ngôi nhà cho cô, viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở trước đó.

Trong phim, Jo Jung Suk chỉ đóng vai nam phụ là bạn thân của nam chính nhưng anh đã trở nên nổi tiếng với lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và hài hước. Anh đã nhận được nhiều lời ngợi khen của khán giả. Đặc biệt, vai diễn này còn giúp Jo Jung Suk nhận về hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó có cả giải “Diễn viên mới xuất sắc” tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 33.

Architecture 101/ Lớp Kiến Trúc 101 (2012)
3

Oh My Ghost / Ma Nữ Đáng Yêu (2015)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 7 năm 2015 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Hài hước, Kỳ ảo

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Yoo Je-won

Diễn viên: Jo Jung-suk, Park Bo Young, Kim Seul-gi,...

Điểm IMDb: 8.1/10

Sự nghiệp của Jo Jung Suk chạm tới đỉnh cao vào năm 2015 khi anh vào vai đầu bếp Kang Sun Woo trong bộ phim Ma nữ đáng yêu. Bộ phim nổi tiếng khắp châu Á và diễn xuất của Jo Jung Suk cũng đạt đến độ chín muồi, được đánh giá cao. Từ đây tên tuổi của anh càng có vị thế vững chắc trong lòng khán giả.

Phim của Jo Jung Suk kể về Na Bong Sun (do Park Bo Young thủ vai) là phụ bếp trong một nhà hàng. Do tính cách nhút nhát và rụt rè mà cô không có một người bạn nào cả. Mọi chuyện thay đổi khi cô bị hồn ma Shin Soon Ae nhập vào người. Cô trở nên kỳ lạ hơn. Điều đó thu hút sự chú ý của Kang Sun Woo, một đầu bếp rất sáng giá về cả tài năng lẫn ngoại hình. Từ đó, câu chuyện tình yêu giữa họ bắt đầu với những điều vô cùng thú vị và hài hước.

Oh My Ghost / Ma Nữ Đáng Yêu (2015)
4

Jealousy Incarnate / Muôn Kiểu Ghen Tuông (2016)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 24 tháng 8 năm 2016 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm

Thời lượng: 24 tập 

Đạo diễn: Park Shin-woo

Diễn viên: Gong Hyo-jin, Jo Jung-suk, Go Kyung-pyo,...

Điểm IMDb: 7.8/10

Phim Muôn Kiểu Ghen Tuông (Jealousy Incarnate) xoay quanh những mối quan hệ tạp của nữ phóng viên dự báo thời tiết Pyo Na Ri (Gong Hyo Jin đóng). Đồng hành cùng cô là người đồng nghiệp lâu năm Lee Hwa Shin (Jo Jung Suk đóng), cũng là người Na Ri đã thích ba năm trước. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi cô gặp Go Jung Won (Go Kyung Pyo đóng), bạn thân của Hwa Shin và là một quý ông hoàn hảo. Liệu trái tim Na Ri sẽ thuộc về ai?

Bộ phim nhanh chóng tạo tiếng vang lớn khi thể hiện chính xác những cảm xúc mà bất kì ai cũng có thể gặp phải trong tình yêu. Đặc biệt, sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực từ Jo Jung Suk, Gong Hyo Jin đến Go Kyung Pyo đã góp phần khắc họa rõ nét chuyện tình tay ba đầy phức tạp nhưng cũng lắm hài hước này. Đồng thời, vai diễn Hwa Jin cũng đã giúp Jo Jung Suk nhận giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2016.

Jealousy Incarnate / Muôn Kiểu Ghen Tuông (2016)
5

My Annoying Brother/ Anh Tôi Vô Số Tội (2016)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 11 năm 2016. 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài Hước, Tình Cảm

Thời lượng: 110 phút 

Đạo diễn: Kwon Soo-Kyung

Diễn viên: Jo Jung-suk, Do Kyung-soo và Park Shin-hye

Điểm IMDb: 7.3/10

My Annoying Brother (Anh Tôi Vô Số Tội) là bộ phim điện ảnh về tình cảm gia đình rất đáng xem của Jo Jung Suk. Phim với sự tham gia diễn xuất của Jo Jung Suk, Do Kyung Soo (D.O) và Park Shin Hye đã đạt hơn một triệu lượt xem chỉ trong vòng bốn ngày kể từ khi phát hành. Đặc biệt, phim còn được Việt Nam mua bản quyền remake với tựa đề Anh Trai Yêu Quái, do Kiều Minh Tuấn và Isaac, Diệu Nhi đảm nhận vai chính.

Cụ thể, Doo Sik (Jo Jung Suk) vốn đang ở tù vì tội lừa đảo. Nhưng khi em trai của anh là Doo Young (Do Kyung Soo) - một vận động viên judo triển vọng bị chấn thương và mất thị lực, Doo Sik đã được tạm tha với điều kiện phải chăm sóc cho em trai trong 1 năm. Trong khi đó, Park Shin Hye vào vai Soo Hyun - huấn luyện viên Judo cũ và cũng là người duy nhất vẫn giữ liên lạc với Doo Young và thuyết phục cậu tham gia Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Sự xuất hiện đột ngột của người anh trai nhiều tính xấu đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của Doo Young. Đồng thời, bản thân Do Sik cũng dần thay đổi khi phát hiện mình bị ung thư và chỉ còn sống được ba tháng. Với lối diễn xuất ăn ý của Jo Jung Suk và D.O (EXO), người xem sẽ được trải qua cảm giác vừa vui vẻ nhưng cũng rất đau lòng bởi tình cảm của hai anh em dành cho nhau.

My Annoying Brother/ Anh Tôi Vô Số Tội (2016)
6

Two Cops/ Cặp Đôi Cảnh Sát (2018)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 6 năm 2018 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình Cảm, Tâm Lý

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Choi Chang Wook

Diễn viên: Jo Jung Suk, Hyeri, Kim Sun Ho,...

Điểm IMDb: 8.3/10

Phim Cặp Đôi Cảnh Sát kể về anh chàng cảnh sát chính nghĩa Cha Dong Tak do Jo Jung Suk thủ vai và tên tội phạm lừa đảo Gong Su Chang do Kim Seon Ho thủ vai. Trong một lần đuổi bắt Gong Su Chang thì cả Cha Dong Tak và Gong Su Chang đã cùng nhảy xuống sông và cùng bất tỉnh. Khi Cha Dong Tak tỉnh dậy, anh phải chia sẻ cơ thể của mình cho linh hồn của Gong Su Chang. Từ những kẻ đối đầu, hai người lại phải song hành cùng nhau, gây ra rất nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Trong phim Jo Jung Suk đóng vai cảnh sát Cha Dong Tak sử dụng thuần thục hơn 20 thế võ và không về nhà nếu chưa bắt được tội phạm. Sau cái chết của người đồng nghiệp và cũng là một người anh thân thiết Jo Hang Joon, Cha Dong Tak bất chấp tất cả nhằm tìm ra sự thật. Điều này vô tình mang đến cho anh một cộng sự bất đắc dĩ là linh hồn lang thang 49 ngày của tên lừa đảo Gong Soo Chan luôn luẩn quẩn bên cạnh sớm tối lải nhải xin anh cho mượn xác.

Two Cops/ Cặp Đôi Cảnh Sát (2018)
7

Nokdu Flower/ Hoa Lục Đậu (2019)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 26 tháng 4 năm 2019 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Tình cảm

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Shin Kyung-soo

Diễn viên: Jo Jung-suk, Yoon Shi-yoon và Han Ye-ri

Điểm IMDb: 8.3/10

Phim Hoa lục đậu (The Nokdu Flower) là câu chuyện về hai anh em Baek Yi Kang (Jo Jung Suk đóng) và Baek Yi Hyun (Yoon Shi Yoon đóng). Cha của Baek Yi Kang là một quan chức địa phương khét tiếng và giàu có. Tuy nhiên, mẹ của Yi Kang lại xuất thân từ tầng lớp thấp kém khiến anh luôn bị mọi người coi thường. Trái với Yi Kang, Baek Yi Hyun không phải con ngoài giá thú, là một chàng trai thông minh, lịch thiệp và đối xử rất tốt với đại huynh của mình.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1894 khi Phong trào nông dân Đông Học Donghak nổ ra, lúc đó hai anh em cùng cha khác mẹ - Yi Kang và Yi Hyun đã đối đầu nhau trong Trận chiến Ugeumchi. Vốn dĩ những bộ phim lịch sử thường rất kén khán giả bởi nội dung khá khô khan và nặng nề. Thế nhưng hoa Lục Đậu lại nhận được nhiều sự yêu thích bởi sự góp mặt của Jo Jung Suk. Vai diễn tiếp tục mang đến cho Jo Jung Suk giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại SBS

Nokdu Flower/ Hoa Lục Đậu (2019)
8

Biệt đội Hit and Run - Hit and Run Squad (2019)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 30 tháng 1 năm 2019 (Hàn Quốc) 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 133 phút

Đạo diễn: Han Jun-hee

Diễn viên: Gong Hyo-jin, Jo Jung-suk và Ryu Jun-yeol

Điểm IMDb: 5.8/10

Hit-and-Run Squad là một bộ phim về cảnh sát Hàn Quốc được ra mắt năm 2019. Bộ phim xoay quanh biệt đội cảnh sát chuyên điều tra những vụ án gây tai nạn rồi bỏ chạy. Bộ phim kể về Eun Si Yeon do Gong Hye Jin đóng, một cô cảnh sát nghiêm túc, cùng với Ryu Jun Yeol đóng vai Seo Min Jae một anh chàng át chủ bài. Cả hai đã cùng nhau vây bắt gã doanh nhân Jung Jae Chul.

Trong phim "Biệt đội Hit and Run" Jo Jung Suk đóng vai Jung Jae Chul một doanh nhân thành đạt nhưng có sở thích khôi hài và quái dị là đam mê đánh võng lạng lách lên lề và chạy xe với vận tốc khủng. Bằng lối diễn khôi hài vui nhộn, Jo Jung Suk mang đến cho khán giả tâm trạng hồi hộp xen lẫn tràng vui thú vị.

Biệt đội Hit and Run - Hit and Run Squad (2019)
9

Exit/ Lối Thoát Trên Không (2019)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 2 tháng 8 năm 2019 (Los Angeles) 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài hành động

Thời lượng: 103 phút

Đạo diễn: Lee Sang-geun

Diễn viên: Jo Jung-suk, Yoona, Kang Ki‑young,...

Điểm IMDb: 7.0/10

Yong Nam (Jo Jung Suk thủ diễn) là một anh chàng có cơ thể cường tráng, sức mạnh đáng nể với tài leo núi. Tuy vậy anh lại là một người vô công rồi nghề, thất nghiệp nằm nhà. Nhân dịp sinh nhật mẹ, Yong Nam quyết định tổ chức tiệc cho cả gia đình ở một nhà hàng có tiếng tại Seoul, nơi Eui Joo (Yoona đóng) – người mà anh thầm thương – làm việc. Bữa tiệc dần tàn lại là mở đầu cho cuộc chạy đua căng thẳng đến cực độ, khi khí độc tràn ngập khắp thành phố. Bằng tài năng leo núi của mình, Yong Nam và Eui Joo đã cố gắng dẫn dắt và cứu mọi người thoát khỏi cái chết cận kề.

Lối thoát trên không mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ, vừa căng thẳng lại vừa hài hước. Điều đó giúp bộ phim vượt qua nhiều phim để dẫn đầu về doanh thu phòng vé, trở thành bộ phim ăn khách nhất màn ảnh rộng xứ Hàn thời điểm đó.

Exit/ Lối Thoát Trên Không (2019)
10

Hospital Playlist/ Chuyện Tình Bác Sĩ (2020)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Phần 1 ngày 12 tháng 3 năm 2020; Phần 2 ngày 17 tháng 6 năm 2021 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm

Thời lượng: 25 tập

Đạo diễn: Shin Won-Ho

Diễn viên: Jeon Mi Do, Jo Jung-suk, Jung Kyung Ho,... 

Điểm IMDb: 8.7/10

Sẽ thật ra một thiếu sót rất lớn nếu không có Hospital Playlist (Chuyện Tình Bác Sĩ) trong danh sách những bộ phim hay nhất của Jo Jung Suk. Nam diễn viên cùng với các bạn diễn Jeon Mi Do, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Yoo Yeon Seok tạo thành hội F5 giáo sư “huyền thoại” trong lòng khán giả. Sau thành công vang dội của mùa 1, Hospital Playlist cũng vừa cho ra mắt phần 2 để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Cụ thể, Hospital Playlist là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc kể về một nhóm bạn thân gồm 5 người bạn bác sĩ tài hoa hiện đang cùng làm việc chung một bệnh viện. Dù công việc bận rộn, vất vả với rất nhiều áp lực, nhưng cả 5 người đều giữ được tinh thần lạc quan, sự tận tụy với bệnh nhân và tình cảm chân thành dành cho nhau. Có thể thấy, Chuyện Tình Bác Sĩ không mang đến những tình tiết drama căng thẳng mà chỉ xoay quanh những câu chuyện nhỏ nhặt thường ngày. Nhưng thông qua đó, người xem càng cảm nhận rõ hơn những giá trị đích thực trong cuộc sống của mình.

Trong phim, Jo Jung Suk vào vai Lee Ik Jun - giáo sư hàng đầu khoa Ngoại tiêu hóa với tính tình hoạt bát, lạc quan và luôn hòa đồng với mọi người xung quanh. Mặc dù bề ngoài, Ik Jun trông có vẻ khá hời hợt và “tưng tửng”, nhưng anh thực chất lại là người khá nhạy cảm và tinh tế. Đặc biệt, Ik Jun còn là ông bố đơn thân đang nuôi dưỡng cậu con trai U Ju vô cùng đáng yêu. Nếu theo dõi bộ phim, bạn sẽ không ngừng bật cười trước những màn “tấu hài” đầy duyên dáng của Jo Jung Suk luôn đấy.a

Hospital Playlist/ Chuyện Tình Bác Sĩ (2020)

Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể "giết thời gian" trong mùa dịch hay xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Với nét duyên ngầm sẵn có và khả năng diễn xuất cũng như chọn kịch bản tuyệt vời, Jo Jung Suk luôn được khán giả đặt lòng tin. Chúc các bạn có những phút giây xem phim thật vui vẻ với Top 10 phim Jo Jung Suk mà Topz gợi ý trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo