Top 8 bộ phim làm mưa làm gió của tài tử nổi tiếng bậc nhất Hollywood Keanu Reeves

5.0  (1 bình chọn)
 2,393

Keanu Charles Reeves sinh năm 1964 là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Canada. Bên cạnh tài năng diễn xuất đỉnh cao, vẻ ngoài lãng tử điển trai, kết hợp với lối sống tối giản, vượt qua những nỗi đau thương trong quá khứ, Keanu Reeves trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng bậc nhất của Hollywood. Keanu nổi tiếng với các vai diễn trong các tác phẩm để đời mà hầu như nhắc đến ai cũng biết như Ma trận 1, 2 và 3, John Wick, Speed, ... Vậy hãy cùng chúng tôi nhìn lại top 8 bộ phim làm mưa làm gió của Keanu Reeves thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin Keanu Reeves Keanu Reeves

  • Tên đầy đủ: Keanu Charles Reeves
  • Ngày sinh: Ngày 02 tháng 09, 1964 (56 tuổi)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: từ 1984 đến 2021
  • Facebook: Keanu Reeves
  • Instagram: Keanu Reeves IMDb Keanu Reeves

2. Giải thưởng

  • Năm 1992 bộ phim Point Break, đã giúp anh giành được giải thưởng Người đàn ông quyến rũ nhất của MTV.
  • Năm 1995 Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Bộ đôi màn ảnh đẹp nhất
  • Năm 2000 Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Diễn viên xuất sắc nhất trong phim
  • Năm 2005 tên anh được vinh danh trên đại lộ Danh vọng Hollywood.
  • Năm 2006 Keanu Reeves được bầu chọn là một trong 10 ngôi sao được yêu thích nhất tại Mỹ trên tạp chí ETonline.

 

 

1

Điểm vỡ - Point Break (1991)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12 tháng 7 năm 1991 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, tội phạm

Thời lượng: 122 phút

Đạo diễn: Kathryn Bigelow

Diễn viên: Patrick Swayze, Keanu Reeves, Gary Busey, Lori Petty 

Điểm IMDb: 7.3/10

Xem phim của Keanu Reeves không thể không nhắc đến bộ phim “Point Break”. Đây là bộ phim nổi tiếng của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow. Trong bộ phim này, Keanu Reeves được vào vai là anh chàng điệp vụ FBI thông minh, lanh lợi có tên là Johnny Utah.

Nội dung của phim xoay quanh anh chàng điệp viên Johnny Utah. Vì nghi ngờ nhóm lướt sóng chuyên nghiệp có liên quan đến băng cướp ngân hàng khét tiếng. Anh chàng đã tìm cách kết thân và trà trộn với thành viên của nhóm trên là Bodhi để tìm ra chân tướng vụ việc. Dù chủ đề về điệp viên không còn xa lạ trên thị trường điện ảnh.

Những bộ phim Keanu Reeves thủ vai đem môn thể thao lướt sóng mạo hiểm vô cùng đẹp mắt lên màn ảnh để thu hút khán giả. Ngoài ra, bộ phim còn có sự kết hợp ăn ý giữa nam diễn viên Keanu Reeves và nữ diễn viên Patrick Swayze . Nhờ đó, bộ phim đã đem lại doanh thu lớn cho người nhà sản xuất.

Điểm vỡ - Point Break (1991)
2

Tốc độ - Speed (1994)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10 tháng 6 năm 1994 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, tội phạm

Thời lượng: 116 phút 

Đạo diễn: Jan de Bont

Diễn viên: Keanu Reeves, Dennis Hopper, Sandra Bullock

Điểm IMDb: 7.2/10 

1994 Là năm may mắn mỉm cười với các phim Keanu Reeves góp mặt, xuất hiện trong tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jan de Bont là một quyết định thành công ngoài mong đợi. Trong phim Keanu Reeves đã kết hợp ăn ý với “Hoa hậu FBI” Sandra Bullock giải cứu chiếc xe gắn bom, hành trình nghẹt thở của họ đã khuấy đảo phòng vé, đồng thời mang về hai tượng vàng Oscar.

Bộ phim cũng khiến các nhà đầu tư mỉm cười hạnh phúc khi đạt mức lợi nhuận gấp 10 kinh phí. Thànhcông về danh tiếng lẫn thương mại của Speed chính thức đưa Keanu Reeves lênthành sao hạng A ở Hollywood. Sau này trong một cuộc phỏng vấn, nam tài tử thừanhận anh đã trót phải lòng Bullock khi quay Speed. Giá mà hồi ấy Keanu tỏ tìnhthì có khi bây giờ Hollywood đã có thêm một cặp đôi đẹp.

Tốc độ - Speed (1994)
3

Đi bộ trên mây - A Walk In The Clouds (1995)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: ngày 16 tháng 06 năm 2006 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Lãng mạn

Thời lượng: 102 phút

Đạo diễn: Alfonso Arau

Diễn viên: Keanu Reeves, Aitana Sánchez-Gijón, Anthony Quinn, Giancarlo Giannini 

Điểm IMDb: 6.7/10

“A Walk in the Clouds” là một trong những bộ phim của Keanu Reeves thử sức với thể loại phim lãng mạn. Ở bộ phim này, nam diễn viên vào vai là một người lính trẻ may mắn được trở về sau Chiến tranh thế giới thứ II. 

Anh ta cố tìm cách để hòa nhập với cuộc sống thường nhật. Sau đó không lâu, chàng lính trẻ có quen một cô nữ sinh viên xinh đẹp có tên là Victoria. Cô nàng vì lỡ có thai với vị giáo sư đại học mà không dám về nhà gặp bố mẹ. Thấy thương cô gái, chàng lính trẻ đã đóng màn kịch vợ chồng để giúp cô gái vượt qua nỗi tủi nhục này. Thế nhưng, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, chàng lính Paul đã đem lòng yêu cô gái xinh đẹp Victoria. Bộ phim “A Walk in the Clouds” được ví như ly rượu nồng nàn, người nào nếm qua rồi đều không thể quên.

Đi bộ trên mây - A Walk In The Clouds (1995)
4

Ma trận - The Matrix (1999)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 

- Bắc Mỹ: 31 tháng 3 năm 1999

- Australia: 9 tháng 4 năm 1999

- Liên hiệp Anh: 11 tháng 6 năm 1999 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: khoa học viễn tưởng, hành động

Thời lượng: 136 phút

Đạo diễn: Chị em nhà Wachowski

Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano

Điểm IMDb: 8.7/10

The Matrix ( Ma trận) là một siêu phẩm đương đại đã quá quen thuộc với các khán giả, bộ phim thuộc dòng phim khoa học viễn tưởng do bộ đôi Lana Wachowski và Lilly Wachowski đạo diễn ra mắt năm 1999. Đây là bộ phim Keanu Reeves đưa tên tuổi của ông thành ngôi sao hạng A được săn đón nhất Hollywood.

Hacker máy tính Neo ( do Keanu Reeves thủ vai) luôn có cảm giác khác thường về thế giới thực cho đến một ngày anh phát hiện ra thế giới hiện tại chỉ là một chương trình giả lập của máy móc để cai trị con người. Và anh chính là định mệnh người duy nhất có thể phá hủy được điều đó.

Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết khoa học viễn tưởng độc đáo kết hợp với hiệu ứng hình ảnh bullet time đầy mới lạ cho phép người xem chứng kiến một phân cảnh hành động diễn ra ở tốc độ chậm. Tài năng diễn xuất tuyệt vời như khắc họa chính con người thật của mình của Keanu Reeves là một trong những yếu tố chính đem lại thành công vang dội cho tác phẩm kinh điển này.

Ma trận - The Matrix (1999)
5

Người Đi Dưới Địa Ngục - Constantine (2005)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 

- Ngày 7 tháng 2 năm 2005 (Paris)

- Ngày 18 tháng 2 năm 2005 (Hoa Kỳ) 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, ma thuật

Thời lượng: 121 phút

Đạo diễn: Francis Lawrence

Diễn viên: Keanu Reeves, Rachel Weisz, Shia LaBeouf, Tilda Swinton, Pruitt Taylor Vince, Djimon Hounsou, Gavin Rossdale, Peter Stormare

Điểm IMDb: 7.0/10

Nếu như Ma Trận xếp thứ nhất về kịch bản khó hiểu trong số những phim Keanu Reeves đóng thì chắc chắn vị trí số hai thuộc về Constantine. Trong phim này, bạn diễn củaanh là đóa hồng Rachel Weisz, người được đánh giá đã tạo nên những phản ứng hóa học tuyệt vời với Keanu Reeves. Nhân vật trung tâm của Constantine là chàng thám tử với khả năng nhận diện bản thể bên trong mỗi con người.

Được chuyển thể dựa trên truyện tranh nhưng bộ phim đã chỉnh sửa rất nhiều so với kịch bảncủa DC Comics. Bằng sự lồng ghép chồng chéo những tín ngưỡng về tôn giáo, đứctin, mượn hình ảnh của Chúa trời và quỷ Satan bên ác quỷ và thiên thần sa ngã, Constantine có thể khiến rất nhiều mọt phim phải xem đi xem lại hai ba lần để hiểu hết được ý nghĩa ẩn sâu bên trong.

Người Đi Dưới Địa Ngục - Constantine (2005)
6

Ngôi Nhà Bên Hồ - The Lake House (2006)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: ngày 16 tháng 06 năm 2006 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tình cảm lãng mạn

Thời lượng: 105 phút

Đạo diễn: Alejandro Agresti

Diễn viên: Keanu Reeves, Sandra Bullock, Dylan Walsh, Shohreh Aghdashloo, Christopher Plummer

Điểm IMDb: 6.8/10

Không chỉ thành công ở mảng phim hành động viễn tưởng mà Keanu Reeves còn gây ấn tượng khi tham gia diễn xuất trong bộ phim tình cảm lãng mạn The Lake House. “The Lake House” là dòng phim tình cảm mà Keanu Reeves được tái ngộ với nữ diễn viên Sandra Bullock. Phim kể về hai con người được sống ở thai thời điểm khác nhau mà vẫn có thể trò chuyện với nhau qua hộp thư màu nhiệm.

Họ cứ việc tâm sự với nhau qua các câu chữ lôi cuốn và đem lòng yêu nhau từ lúc nào mà không ai hay. Bộ phim Keanu Reeves không có các chi tiết đau đớn trong tình yêu và cũng không có nhiều khó khăn từ gia đình. Thậm chí, tình yêu của hai nhân vật cũng không quá ngọt ngào. Cả hai chỉ coi nhau là bạn bè, họ hiểu nhau và giúp nhau vượt qua được các góc ngoặt của cuộc đời. “The Lake House” là bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn phù hợp với những người thích kiếm tìm bầu không khí phim nhẹ nhàng trên màn ảnh phim.

Ngôi Nhà Bên Hồ - The Lake House (2006)
7

John Wick 1,2,3 ( 2014 - 2019 )

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Năm 2014 (John Wick 1), Năm 2017 (John Wick 2), Năm 2019 (John Wick 3)

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Hành động, tội phạm

Thời lượng: 101 phút

Đạo diễn: Chad Stahelski, David Leitch

Diễn viên: Adrianne Palicki, Alfie Allen, Bridget Moynahan, Dean Winters, Ian McShane, John Leguizamo, Keanu Reeves, Michael Nyqvist, Willem Dafoe

Điểm IMDb: 7.4/10

“Đừng bao giờ chọc vào một cựu sát thủ” là thông điệp rõ ràng nhất của John Wick. Thương hiệu này vẫn là quả táo vàng hái ra tiền cho các nhà sản xuất và Keanu Reeves. Không đào sâu bi kịch cá nhân hay các tình tiết phức tạp, John Wick khai thác tính hấp dẫn ở những pha hành động nghẹt thở, những màn đánh tay đôi đậm chất bạo lực. Thậm chí nam chính cũng chẳng có mấy lời thoại, tất cả những gì trên phim Keanu Reeves cần làm là đánh đấm “chất lừ” trên từng khung hình.

Tuy vậy, phim Keanu Reeves vẫn có điểm khác biệt với các tác phẩm cùng đề tài khi xây dựng hình ảnh thế giới ngầm của Mafia Nga rất sinh động, không quên cài cắm một chút hài hước vui nhộn. Cả hai phần phim đều đạt được tiếng vang lớn và thu bộn tiền, không khó hiểu khi John Wick Chapter 4 nằm trong danh sách phim mới nhất của Keanu Reeves chờ ngày ra rạp.

John Wick 1,2,3 ( 2014 - 2019 )
8

Đằng Sau Sự Thật - The Whole Truth (2016)

07/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 21 tháng 10 năm 2016 

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Hành động

Thời lượng: 93 phút

Đạo diễn: Nicholas Kazan

Diễn viên: Keanu Reeves , Gabriel Basso , Gugu Mbatha-Raw , Renée Zellweger và Jim Belushi

Điểm IMDb: 6.2/10

The Whole Truth là phim tâm lý ly kỳ với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu Hollywood như Keanu Reeves , Gabriel Basso , Gugu Mbatha-Raw , Renée Zellweger và Jim Belushi. Đằng sau sự thật là câu chuyện của một cậu bé bị kết tội giết người Sau khi cầu cứu khắp nơi không ai giúp đỡ, nhưng luật sư nổi tiếng đã đồng ý giúp cậu bào chữa. Tại sao một luật sư danh tiếng lại đồng ý giúp cậu? Câu chuyện được bắt đầu từ khi luật sư nhận lời bào chữa.

Sau thất bại thảm hại của Knock Knock 2015, may mắn là Keanu Reeves đã nhận lời nữ đạo diễn tài ba của Hollywood Courtney Hunt tham gia dự án điện ảnh thứ hai của bà. Mặc dù không quá xuất sắc trong vai diễn chàng luật sư nhiều nội tâm phức tạp, nhưng diễn xuất của Keanu Reeves vẫn được đánh giá là tròn vai.

Đằng Sau Sự Thật - The Whole Truth (2016)

Trên đây là top 8 bộ phim làm mưa làm gió của Keanu Reeves mà chúng tôi đã sưu tầm được. Mọi người nhớ đừng quên chia sẻ đến tất cả bạn bè và người thân của mình, để cùng nhau thưởng thức những thước phim của anh chàng tài tử điển trai Keanu Reeves này nhé. Keanu Reeves luôn cống hiến không ngừng nghỉ cho nghệ thuật với sự nhiệt huyết và tình yêu nghề cháy bỏng, vì vậy nhất định các bạn sẽ mãn nhãn với những sản phẩm đầy hứa hẹn của Keanu Reeves trong tương lai!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo