Top 15 phim kiếm hiệp trung quốc gay cấn, hấp dẫn nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,265

Từ xưa đến nay những bộ phim kiếm hiệp, phim võ thuật được khán giả vô cùng yêu thích nhờ nhiều tình tiết hư cấu,  nội dung gay cấn, các thế võ đẹp mắt. Đặc biệt là phim Trung Quốc. Nếu bạn là một fan trung thành của điện ảnh thì đừng bỏ qua top phim kiếm hiêp Trung Quốc hay nhất mọi thời đại dưới đây nhé!

1

Trần Tình Lệnh – The Untamed

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Trần Tình Lệnh là một bộ phim truyền hình Trung Quốc vô cùng nổi tiếng được dựa theo nguyên tác từ cuốn tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Phim mang thể loại huyễn tiên hiệp xoay quanh hành trình của Ngụy Vô Tiện còn gọi là Ngụy Anh và Lam Vong Cơ còn gọi là Lam Trạm, họ đều là những người tu tiên.

Giới tụ đạo đứng đầu là Kỳ Sơn Ôn thị lãnh đạo các gia tộc tu tiên khác là Cô Tô Lam thị, Thanh Hà Nhiếp thị, Vân Mộng Giang thị và Lan Lăng Kim thị. Tình cờ, Ngụy Anh (Tiêu Chiến) của Vân Mộng Giang Thị gặp được Lam Trạm (Vương Nhất Bác) của Cô Tô Lam thị. Hai người nhanh chóng kết bạn và cùng nhau hành tẩu. Họ vô tình khám phá ra gia tộc Kỳ Sơn Ôn thị là người đứng sau thao túng các gia tộc tu tiên. Cả hai đã cố gắng ngăn cản các âm mưu đó.

Trần Tình Lệnh – The Untamed

Năm phát hành: 2019

Số tập: 50

Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn, Trần Gia Lâm

Diễn viên: Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Uông Trác Thành, Lưu Hải Khoan, Vu Bân, Chu Tán Cẩm, Tuyên Lộ, Mạnh Tử Nghĩa

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, hài hước

Điểm IMDb: 7.7

2

Sở Kiều Truyện – Princess Agents

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Sở Kiều Truyện trở thành bom tấn trong những ngày đầu ra mắt, là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Phi Sở đặc công số 11. Phim xoay quanh Sở Kiều do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai xuất thân từ nô lệ và luôn bị đưa đến trường săn làm mồi cho các tầng lớp quý tộc.

Nàng may mắn được thế tử Bắc Yến, Yến Tuân và Vũ Văn Nguyệt cứu giúp, khi được đưa vào nhà Vũ Văn làm nô tí, cô chứng kiến bao cảnh huynh đệ tương tàn và được công tử Vũ Văn Nguyệt chú yếu. Sở Kiều sau đó được huấn luyện thành gián điệp.

Sở Kiều Truyện – Princess Agents

Ngày công chiếu: 06/2017

Thời lượng: 67 tập, mỗi tập 50 phút

Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Trường Kiều Văn, Trần Quốc Hoa, Nguyễn Thị Loan

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Lý Thấm, Đặng Luân, Ngưu Tuấn Phong

Thể loại: Phim cổ trang, tình cảm, võ hiệp, ngược tâm

3

Hoa Thiên Cốt (2015)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Hoa Thiên Cốt từng là một bộ phim “làm mưa làm gió” trên trình hình Hoa Ngữ cũng như Việt Nam. Hoa Thiên Cốt là một bộ phim thiêng về kiếm hiệp - tiên hiệp.

 Nội dung nói về Hoa Thiên Cốt - một vị thần cuối cùng của thế gian cũng chính là thiên sát cô tinh trăm năm khó gặp. Thế nhưng, trên người Hoa Thiên Cốt lại có mùi hương đặc biệt dễ chiêu dụ quỷ quái, nên từ lúc bé nàng luôn bị yêu ma quấy nhiễu. 

Khi được sư phụ Bạch Tử Họa nhận nuôi và dạy tiên thuật cho thì nàng lại đem lòng yêu chính sư phụ của mình. Nhưng Hoa Thiên Cốt không biết nàng chính là sát tinh trong số mệnh của của Bạch Tử Họa. Mối tình sư đồ oan nghiệt nay lấy bao nước mắt của khán giả ngay. Cả hai phải chịu nhiều đớn đau, chịu dèm pha, nhưng cuối cùng sẽ ra sao. Xem phim để biết rõ hơn nào!

Hoa Thiên Cốt (2015)

Phát hành: năm 2015

Thời lượng: 50 tập

Đạo diễn:Cao Lâm Báo,Lương Thắng Quyền,Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Trương Đan Phong, Mã Khả, Lý Thuần, Trịnh Nghiệp Thành, Tưởng Hân, Từ Hải Kiều

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, võ thuật, tâm lý tình cảm

4

Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Một trong những bộ phim ngôn tình Trang Trung Quốc hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đó Thiên Cổ Quyết Trần. Nội dung phim xoay tình yêu của Thượng Cổ và Bạch Quyết. Chuyện tình của 2 vị chân thần trải dài từ thời thượng cổ đến hậu cổ.

 Bên cạnh tập trung vào chuyện tình yêu lãng mạn, những pha võ thuật, đấu kiếm vô cùng đỉnh cao. Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim được đánh giá cao về nội dung và hình ảnh. Phim có pha thêm nét văn hóa thần thoại về cội nguồn của tam giới.

 Nếu bạn là người yêu phim kiếm hiệp Trung Quốc thì chắc hẳn đây là bộ phim giúp bạn giải trí tuyệt vời. Xem phim ngay nhé.

phim-kiem-hiep-trung-quoc-2

Năm phát hành: 2021

Số tập: 49/49 tập

Đạo diễn: Yin Tao, Li Cai

Diễn viên: Hứa Khải, Lưu Học Nghĩa, Châu Đông Vũ, Lý Trạch Phong, Lại Nghệ

Thể loại: Kiếm hiệp, tiên hiệp, trọng sinh, ngôn tình, cổ trang

Điểm IMDb:5.2

5

Lang Điện Hạ – The Majesty Of Wolf

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Lang Điện Hạ là một trong những bộ phim Trung Quốc hay năm 2020 kể về nữ chính Mã Trích Tinh (Lý Thấm) và nam chính là một người đàn ông hoang dã được bầy sói nuôi lớn (Vương Đại Lục) gặp nhau từ thuở nhỏ.

 Sau khi gặp tại nạn và khiến hai người chia tay, ngày mà họ gặp lại nhau sau 10 năm thì lúc ấy nam chính đã trở thành Bột Vương Chu Hữu Văn, vua nhà Hậu Lương.

Sau khi trải qua nhiều gian nan, thử thách để đánh lại thế lực đen tối thì cuối cùng họ cũng gặt hái những hại phúc cho riêng mình. Phim thuộc thể loại giả tưởng, lãng mạn và yêu tố bi kịch sẽ giúp các bạn háo hức khi xem.

phim-kiem-hiep-trung-quoc-3

Năm phát hành :2020

Số tập: 49

Đạo diễn: Mạnh Phàm

Diễn viên: Vương Đại Lục, Lý Thấm, Tân Chỉ Lôi, Tiêu Chiến

Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, giả tưởng, lãng mạn

Điểm IMDb:5.5

6

Chiêu Dao (2019)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Chiêu Dao là một bộ phim kiếm hiệp hay nhất được rất nhiều người yêu thích. Nội dung hấp dẫn, tạo hình ấn tượng cùng những cảnh quay võ thuật đẹp mắt đầy tinh tế.

 Chiêu Dao kể về một nữ ma đầu Lộ Chiêu Dao. Môn chủ Lục Vạn Môn này có võ công cao cường, tính cách ngang ngược làm cho 2 giới tiên ma khiếp sợ. Trong lúc xuống núi Chiêu Dao cứu được tiểu tử Mặc Thanh.

 Một hôm Chiêu Dao đến Kiếm Mộ lấy kiếm khí, Mạc Thanh cũng đi theo bị ma khí trong kiếm khống chế, đánh trọng thương Chiêu Dao. Diễn biến sau đó vô cùng hấp dẫn, và kịch. Hãy xem phim để biết rõ hơn nhé.

phim-kiem-hiep-trung-quoc-4

Năm phát hành: 2019

Số tập: 56 tập

Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn

Diễn viên: Bạch Lộc, Tiêu Yến, Đại Húc, Hứa Khải, Lưu Quán Tường, Lý Tử Phong, Mễ Lộ

Thể loại: Kiếm hiệp, cổ trang, tình cảm

Điểm IMDb:6.0

7

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp – Chinese Paladin

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Tiên kiếm kỳ hiệp xoay quanh hành trình của Lý Tiêu Dao đi đến đảo tiền tìm thuốc trị bệnh cho người thím của mình. Trong quá trình tìm kiếm, Lý Tiêu Dao bị kẻ lạ mặt cho uống viên thuốc và gặp Triệu Linh Nhi, công chúa nước Năm Tước hậu duệ của Nữ Oa đang tránh tai mắt của kẻ thù.

Họ nảy sinh tình cảm và thề ước trọn đời bên nhau, Tiêu Dao mang thuốc về cứu thím và hứa sẽ quay lại tìm Linh Nhi. Sau khi rời đảo viên thuốc lạ đã khiến Tiêu Dao mất trí quên hết toàn bộ những chuyện đã xảy ra bao gồm cả Linh Nhi. Những đau khổ trong tình cảm từ đó xảy ra, Tiêu Dao quen được Lâm Như Nguyệt bắt chuyện tình tay ba giữa ba người.

phim-kiem-hiep-trung-quoc-5

Ngày công chiếu: 2005

Thời lượng: 34 tập, mỗi tập 45 phút

Đạo diễn: Mạch Quán Chi, Ngô Cẩm Nguyên, Lương Thắng Quyền

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Từ Cẩm Giang, Bành Vu Yến

Thể loại: Phim cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm

Điểm IMDb:8.8

8

Hạo Y Hành (2021)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Thuộc thể loại kiếm hiệp được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên kể về cuộc chiến giữa những đạo sĩ tu tiên và quỷ tộc. Nam chính trong phim gồm Sở Vãn Ninh và Mặc Nhiên đã hiểu lầm nhau và bị yêu ma lợi dụng.

 Khi Mặc Nhiên trở thành ác ma, sư phụ của anh đã không bỏ mặc mà cố gắng kéo hắn khỏi tâm ma và cùng các tiên sư khác chiến đâu ác liệt để bảo vệ nhân gian. Hạo Y Hành không chỉ những trận đấu kiếm đẹp mắt, võ thuật xuất chúng mà đồ hoạ cảnh vật rất đẹp. Song song là câu chuyện cảm động về tình thầy trò của hai nhân vật.

phim-kiem-hiep-trung-quoc-6

Hạo Y Hành (2021)

Đạo diễn: Hà Chu Bồi

Diễn viên chính: Trần Phi Vũ, La Vân Hi

Thể loại: Phim kiếm hiệp, võ thuật, tiên hiệp, đam mỹ

Năm phát hành: 2021

Thời lượng: 50 tập

9

Thiên Tỉnh Chi Lộ - Legend Of Awakening (2020)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hồ Điệp Lam với sự tham gia của các diễn viên thực lực như Trần Phi Vũ, Hùng Tử Kỳ,… Thiên Tỉnh Chi Lộ xứng đáng là bộ phim kiếm hiệp hay và đáng xem dành cho bạn.

 Bối cảnh của phim là vào thời Nam Bắc Triều khi thú dữ tấn công và làm hại người dân. Để bảo vệ bản thân và người dân trên thế gian nhiều người đã bắt đầu tu luyện võ thuật trong đó có Lộ Bình, Tô Đường, Tần Tang và Yến Tây Phàm. 

Hành trình bảo vệ con người và tiêu diệt thú dữ của họ gặp rất nhiều gian nan nhưng từ đó cũng khiến họ nhận ra sức mạnh của đồng đội. Bên cạnh đó, yếu tố kiếm hiệp đẹp mắt cũng với kỹ xảo chất lượng cũng giúp bộ phim nhận được sự yêu thích của nhiều đối tượng khán giả.

Thiên Tỉnh Chi Lộ - Legend Of Awakening (2020)

Năm công chiếu: 2020

Thời lượng: 48 tập

Đạo diễn: Hoàng Vỹ Kiệt

Diễn viên: Trần Phi Vũ, Hùng Tử Kỳ, Ngu Y Kiệt, Đặng n Hy,...

Thể loại: Phim cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm

Điểm IMDb: 5.3

10

Hữu Phỉ – The Legend of Fei (2020)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc đến thể loại phim kiếm hiệp, phim bộ hay và đáng chú ý nhất của năm 2020 không thể bỏ qua Hữu Phỉ. Quy tụ dàn diễn viên hạng A của C-Biz như Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác…, phim nhanh chóng tạo sự bùng nổ kể từ khi phát sóng những tập đầu tiên.

 Phim lấy bối cảnh về thời đại Nam-Bắc triều tại Trung Hoa, chiến sự diễn ra liên miên, người dân sống trong đói khổ, lầm than. Cũng vì vậy mà Nam Đao đại hiệp Lý Trưng đã lập nên một sơn trại quy tụ các môn phái giang hồ để bảo vệ bách tính vô tội.

Nhiều năm trôi qua, Chu Phỉ – cháu của Lý Trưng ra đời. Từ nhỏ đã sống trong sự bảo bọc của mọi người trong trại, Chu Phỉ rất mong muốn được khẳng định bản thân. Nàng quyết tâm rời nhà xuống núi để hành tẩu giang hồ và rèn luyện bản lĩnh. Trên đường đi, nàng có duyên gặp gỡ với Tạ Doãn, cả hai trở thành bạn đồng hành và cùng nhau đối phó với những âm mưu tranh đoạt chốn giang hồ.  

Hữu Phỉ – The Legend of Fei (2020)

Năm công chiếu: 2020

Số tập: 58 tập

Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Trương Tuệ Văn, Chu Khiết Quỳnh, Trần Nhược Hiên.

Thể loại: Phim cổ trang, phim võ hiệp, phim tình cảm,

Điểm IMDb: 5.5

11

Sơn Hà Lệnh-Word of Honor (2021)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Với dàn diễn viên đẹp, diễn xuất ăn ý, kịch bản và bối cảnh được đầu tư vô cùng chỉnh chu, Sơn Hà Lệnh xứng đáng là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất.

 Phim kể về cặp đôi đam mỹ nức tiếng thiên hạ: Chu Tử Thư – thủ lĩnh Thiên Song Các và Ôn Khách Hành – Cốc chủ Quỷ Cốc. Dù sở hữu sức mạnh và quyền lực hơn người, cả hai lại cùng có mong ước được sống một cuộc đời giản dị như người bình thường.

Từ cuộc gặp gỡ tình cờ, cả hai nhanh chóng trở thành tri kỷ. Trải qua nhiều sóng gió và khó khăn, tưởng chừng cuộc sống của họ sẽ trở nên viên mãn, nhưng những bí mật bị chôn vùi cũng từ từ hé lộ. 

Sơn Hà Lệnh-Word of Honor (2021)

Năm công chiếu: 2021

Thời lượng: 36+1 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Thành Chí Siêu

Diễn viên: Trương Triết Hạn, Cung Tuấn

Thể loại: Tình huynh đệ, cổ trang

Điểm IMDb: 8.6

12

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa-And The Winner Is Love (2020)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim được chuyển thể tác phẩm cùng tên Nguyệt Thượng Trọng Hỏa của nhà văn Thiên Lại Chỉ Diên (Quân Tử Dĩ Trạch). Nguyệt Thượng Trọng Hỏa là bộ phim kiếm hiệp hay với nội dung xoay quanh về cuộc đời của Trọng Tuyết Chi.

 Phim tập trung về câu chuyện tình yêu lãng mạn của Trọng Tuyết Chi và Thượng Quan Thấu - Cốc chủ Nguyệt Thượng Cốc. Tuy nhiên, tình yêu này cùng đầy trắc trở và sóng gió.

 Dù Tuyết Chi bị trục xuất khỏi môn phái nhưng Quan Thấu vẫn luôn bên cạnh chăm sóc, an ủi cô. Kể từ đó, 2 người lăn lộn giang hồ, phiêu bạt trải qua nhiều nhiều thăng trầm và sống chết có nhau.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa-And The Winner Is Love (2020)

Năm công chiếu: 2020

Thời lượng: 52 tập (45 phút/tập)Diễn viên: La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ

Đạo diễn: Hà Chú Bồi

Thể loại: Kiếm hiệp, Cổ trang

Điểm IMDb: 5.6

13

Kiếm Vương Triều -Sword Dynasty(2019)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Lấy bối cảnh thời Chiến Quốc, Kiếm Vương Triều đã thành công khắc họa một triều đại loạn lạc, những cuộc chiến vương quyền diễn ra liên miên giữa 3 nước Hàn – Triệu – Ngụy. 

Không chỉ có những cuộc chiến tranh quyền đoạt vị giữa những người đứng đầu quốc gia, bộ phim còn thể hiện những mâu thuẫn âm ỉ giữa người dân với triều đình.

Khi xem phim, chúng ta càng hiểu rõ hơn nỗi khổ của những con người sống trong chiến loạn, sống nay, chết mai, bị lợi dụng để phục vụ cho mục đích chính trị của người khác. Những cảnh quay hành động võ thuật tinh tế cùng diễn xuất hấp dẫn của Lý Hiện, Lý Nhất Đồng và Hà Nhuận Đông sẽ mang đến cho khán giả những khoảng thời gian thư giãn đúng nghĩa. 

Kiếm Vương Triều -Sword Dynasty(2019)

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 40 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Mã Hoa Can, Tô Phi

Diễn viên: Lý Hiện, Lý Nhất Đồng, Hà Nhuận Đông

Thể loại: Kiếm hiệp

Điểm IMDb: 6.4

14

Tam Thiên Nha Sát -The Killing of Three Thousand Crows (2019)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Tam Thiên Nha Sát kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữ Đàm Xuyên, một công chúa phải chịu cảnh nước mất, nhà tan và Phó Cửu Vân, người có thân phận là Linh Tâm của Linh Đăng, thứ mà Đàm Xuyên tìm kiếm để giải cứu nhân gian khỏi thảm họa.

 Điều này cũng lý do khiến Phó Cửu Vân biến mất khi Đàm Xuyên mở được Linh Đăng ra. Liệu sau nhiều sóng gió mà họ trải qua, liệu họ có vượt qua để nắm tay nhau đến hết cuộc đời? Hãy đón xem ngay Tam Thiên Nha Sát!

Tam Thiên Nha Sát -The Killing of Three Thousand Crows (2019)

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 30 tập

Diễn viên: Trịnh Nghiệp Thành, Triệu Lộ Tư,…

Thể loại: Phim kiếm hiệp, cổ trang, tình cảm

Điểm IMDb: 5.5.

15

Thính Tuyết Lâu - Listening Snow Tower (2019)

08/06/2022

 Chỉnh sửa

Thính Tuyết Lâu đặt trong bối cảnh khi Bái Nguyệt giáo đang hoành hành và làm hại nhân dân.

 Lúc này một tổ chức gọi là Thính Tuyết Lâu xuất hiện nhằm chống lạnh sự bành trướng của giáo phái kia với sự dẫn dắt của Tiêu Tuệ Thủy cùng với các cao thủ võ công trong giang hồ khác như Bạch Đế, Tuyệt Cốc, Huyết Ma.

 Nhân vật chính của chúng ta Thư Tĩnh Dung, một cô gái bị giết cha giết mẹ được Bạch Đế nhận làm đệ tử. Sau khi thành thạo võ công, cô quyết định hành tẩu giang hồ để giúp đỡ nhân dân bị kẻ xấu làm hại cũng như điều tra về cái chết của phụ mẫu.

Thính Tuyết Lâu - Listening Snow Tower (2019)

Năm công chiếu: 2019

Thời lượng: 56 tập

Đạo diễn: Doãn Hào

Diễn viên: Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghiên, Hàn Thừa Vũ

Thể loại: Phim cổ trang, kiếm hiệp, thần thoại, tâm lý

Điểm Douban: 4.6

Trên đây là top những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất, được xem nhiều nhất. Với nội dung hấp dẫn, những màn đấu võ đỉnh cao chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng và mãn nhãn. Hãy chọn một bộ phim bạn yêu thích và thư giãn nhé. Chúc bạn xem phim vui vẻ.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo