Top 10 Phim ấn tượng nhất của nàng thơ Kim Go Eun

5.0  (1 bình chọn)
 1,979

Kim Go-Eun, sinh ngày 2 tháng 7 năm 1991, là một nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với bộ phim A Muse và tiếp tục xuất hiện trong bộ phim tội phạm kinh dị Monster và Coin Locker Girl. Trong thời gian gắn bó với sự nghiệp diễn xuất cô đã chứng minh năng lực thực sự của mình qua những vai diễn ấn tượng: Han Eun-gyo trong A Muse (2012), Ji Eun Tak trong Goblin (2016), Jung Tae-Eul/Luna trong The King: Eternal Monarch (2020),...

Thành công từ các bộ phim đã mang đến cho Kim Go Eun nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Buil Film Awards lần thứ 21 (2012) và Giải Korean Association of Film Critics Awards lần thứ 32 (2012) cho Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất,... Dưới đây là top 10 bộ phim hay nhất nàng thơ Kim Go Eun tài năng này

1

Yêu Tinh - Goblin (2016)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/12/2016

Thời lượng: 16 tập và 3 tập đặc biệt

Thể loại: Tình cảm, lịch sử

Đạo diễn: Lee Eung-Bok

Diễn viên: Gong Yoo, Lee Dong-wook, Kim Go-eun, Yoo In-na, Yook Sung-jae,... 

Điểm IMDb: 8.6/10

Ban đầu, vai diễn “cô dâu yêu tinh” sánh đôi bên Kim Shin (Gong Yoo) tạo nên khá nhiều ý kiến trái chiều bởi ngoại hình kém sắc của cô nàng. Nhưng với kỹ năng diễn xuất linh hoạt, thực lực, Kim Go Eun đã hoàn toàn chinh phục người xem.

Yêu Tinh xoay quanh câu chuyện về Kim Shin (Gong Yoo) - chàng trai trở nên bất tử sau khi bị một thanh kiếm phép thuật đâm trúng. Anh cần tìm kiếm một cô dâu là người để kết thúc cuộc sống bất tử của mình. Trong hành trình đó Kim Shin đã gặp Ji Eun Tak (Kim Go Eun) ngây thơ, hồn nhiên. Hai người đã viết nên một câu chuyện tình vừa hài vừa bi đầy cảm động lấy nước mắt người xem. 

Goblin (Yêu Tinh) hẳn là dấu ấn khó quên của truyền hình Hàn Quốc khi có thể gây bão không chỉ trên địa hạt phim ảnh mà còn để lại dư âm mạnh mẽ toàn cầu nhờ âm nhạc, thời trang, du lịch, truyền hình giải trí,... Có thể nói, hiếm có bộ phim nào có thể đạt được sự toàn diện về cả mặt nội dung, hình ảnh và âm nhạc như Goblin. Và thậm chí, có thể so sánh chất lượng của bộ phim này với những tác phẩm điện ảnh được đánh giá là bom tấn.

Goblin đã tạo nên cơn sốt càn quét khắp Châu Á, trở thành một trong những dự án có rating cao nhất của đài cáp tvN. Trong khi Kim Shin luôn muốn tìm thấy cô dâu loài người, dẫu anh có phải chết đi thì Eun Tak lại luôn tự nhận là cô dâu của gã yêu tinh bất tử này... Có thể nói, Yêu tinh là một trong những tác phẩm đình đám, để đời của Kim Go-eun cũng như nhiều diễn viên nổi tiếng khác: Gong Yoo, Lee Dong Wook,...

Yêu Tinh - Goblin (2016)
2

Quân Vương Bất Diệt- The King: Eternal Monarch (2020)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

 Ngày phát hành: 17/04/2020

Thời lượng: 16 tập, 70 phút/tập

Thể loại: Lãng mạn, xuyên không

Đạo diễn: Baek Sang-hoon

Diễn viên chính: Lee Min Ho, Kim Go-eun, Woo Do-hwan, Kim Yong-ji, Kang Hong-suk

Điểm IMDb: 8.3/10

 

Sau thành công của Goblin, Kim Go Eun lại một lần nữa được biên kịch quyền lực nhất xứ Hàn Kim Eun Sook giao cho vai nữ chính trong The King: Eternal Monarch. Đáng tiếc, tác phẩm lại là “bước lùi” trong sự nghiệp của cô nàng khi không thể bùng nổ về mặt rating bởi nội dung thiếu đột phá.

Quân Vương Bất Diệt được lấy bối cảnh từ một thế giới song song, nội dung phim xoay quanh hành trình cứu nước của Lee Gon (Lee Min Ho) - vị hoàng đế của Đại Hàn Đế Quốc. Không còn là cô nữ sinh trong sáng ở Yêu Tinh, Kim Go-eun trong phim sẽ hóa thân thành Jung Tae-eul - nàng thám tử mạnh mẽ, dũng cảm và tài giỏi, luôn sát cánh cùng Lee Gon.

Quân Vương Bất Diệt- The King: Eternal Monarch  (2020)
3

Hoa Cải Vàng - Canola (2016)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

 Ngày phát hành: 19/05/2016

Thời lượng: 116 phút

Thể loại: Gia đình, tình cảm

Đạo diễn: Hong-Seung Yoon

Diễn viên: Minho Choi, Kim Go-eun, Hee-won Kim, Yoon Yuh Jung,...

Điểm IMDb: 7.1/10

Hoa Cải Vàng là bộ phim về đề tài gia đình vô cùng xúc động do đạo diễn Hong-Seung Yoon thực hiện đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả. 

Bà Gye Choon được biết đến như một huyền thoại lặn biển tại đảo Jeju và cô cháu gái Hye Ji (Kim Go Eun) sống với bà. Cả hai bà cháu sống nương tựa vào nhau và chăm sóc lẫn nhau. Hye Ji là một nữ sinh trung học với một tâm hồn dữ dội và cô có một bí mật trong lòng. Một ngày, Hye Ji đột nhiên mất tích. Bà Gye Choon tìm mọi cách để tìm lại cô cháu gái duy nhất nhưng phải mất đến 12 năm họ mới gặp lại nhau. Bà Gye Choon không muốn tin vào những gì đã xảy ra trong những năm đó và liệu họ có thể quay lại cuộc sống như trước đây hay không là một dấu hỏi lớn.

Câu chuyện của Gye-choon được đoàn tụ với cháu gái Hye-ji (Kim Go-eun) sau 12 năm xa cách thực sự chạm tới trái tim khán giả. Lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của Kim Go Eun được giới phê bình đánh giá cao, khi cô có những màn kết hợp vô cùng ăn ý với nữ diễn viên kỳ cựu Yoon Yuh Jung

Hoa Cải Vàng - Canola (2016)
4

Nàng Thơ - A Muse (2012)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

 Ngày phát hành: 26/4/2012

Thời lượng: 129 phút

 Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch

Đạo diễn: Jung Ji-woo

Diễn viên: Park Hae-il, Kim Go-eun, Kim Mu-yeol

Điểm IMDb: 6.7/10

Nàng Thơ xoay quanh câu chuyện tràn ngập những tình tiết ám muội trong mối quan hệ giữa Han Eun-gyo (Go Eun) - một nữ sinh trung học và Lee Juk-Yo (Park Hae Il) - một nhà thơ 70 tuổi. Đây được cho là vai diễn khó nhằn đối với Go Eun trong thời điểm mới lấn sân vào điện ảnh Hàn. Tuy nhiên, sau khi bộ phim khép lại, "nàng thơ" ngọt ngào này lại được giới phê bình hết lời khen ngợi. Minh chứng đó là Go Eun đã đạt Giải thưởng Rồng Xanh cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong năm 2012.

Nàng Thơ - A Muse (2012)
5

Quái Vật - Monster (2014)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/03/2014

Thời lượng: 113 phút

 Thể loại: Hành động, Kinh dị

Đạo diễn: Hwang In-ho

Diễn viên: Lee Min-ki, Kim Go-eun

Điểm IMDb: 6.5/10

Quái Vật xoay quanh câu chuyện về Bok Soon (Kim Go-eun) - cô gái có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Mọi người thường gọi cô với biệt danh là "mụ điên" vì những cơn giận dữ vô cớ, kỳ quái. Tuy thô lỗ, cục cằn là vậy nhưng Bok Soon lại rất thương em. Sau cái chết của em, Bok Soon như hóa điên và cô quyết tâm phải tìm ra bằng được kẻ giết người Tae Soo (Lee Min Ki) để báo thù... Đảm nhận một vai diễn hoàn toàn mới, Kim Go-eun trong phim hóa thân thành cô nàng nóng tính, đáng thương và luôn bị mọi người xa lánh, khinh bỉ. Nét diễn xuất nhập tâm của nữ diễn viên khiến người xem động lòng trắc ẩn, cảm thương sâu sắc cho nhân vật Bok Soon.

Quái Vật - Monster (2014)
6

Bẫy Tình Yêu - Cheese In The Trap(2016)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/03/2016

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập

 Thể loại: Tình cảm, Chính kịch

Đạo diễn: Lee Yoon-jung

Diễn viên: Park Hae-jin, Kim Go-eun, Seo Kang-joon, Nam Joo-hyuk, Park Min Ji

Điểm IMDb: 7.4/10

Bộ phim Bẫy Tình Yêu Kim Go-eun được bạn diễn hết lời khen ngợi với vai diễn xuất sắc. Phim nói về câu chuyện tình vừa ngọt ngào, vừa ngang trái giữa Hong Seol (Kim Go-eun) và Yoo Jung (Park Hae Jin). Cả hai đều là sinh viên những hoàn toàn đối lập nhau về hoàn cảnh. Hong Seol là một nữ sinh có hoàn cảnh khốn khó thì Yoo Jung đã có trong tay tất cả mọi thứ. Nhưng chàng trai Yoo Jung là người ẩn ứa rất nhiều góc khuất trong nội tâm của mình nhưng chỉ có Hong Seol là người giúp anh cứu rỗi mọi thứ.

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Kim Go-eun đóng, hơn nữa còn đảm nhận vai trò là nữ chính. Cách thể hiện cá tính nhân vật vô cùng chân thành và đáng yêu của nữ diễn viên đã gây sức hút mạnh cho khán giả và người hâm mộ.

Bẫy Tình Yêu - Cheese In The Trap(2016)
7

Bên Kia Núi - Sunset in My Hometown (2018)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/07/2018

Thời lượng: 123 phút

Thể loại: Chính kịch, âm nhạc

Đạo diễn: Lee Joon-ik

Diễn viên: Kim Go‑eun, Park Jung‑min, Shin Hyun‑bin,...

Điểm IMDb: 6.2/10

Lee Joon Ik là một trong những đạo diễn tài năng của màn ảnh kim chi khi các tác phẩm của ông đều đong đầy cảm xúc, trong đó nổi bật nhất là các dự án khai thác đề tài tuổi trẻ và Sunset in My Hometown là bộ phim thứ ba đi theo chủ đề này.

Cốt truyện kể về chàng rapper Hak Soo (Park Jung Min) – một thanh niên tài năng, nhiệt huyết của giới underground nhưng lại không thể thành công khi tham gia các cuộc thi tuyển chọn. Chán nản, thất vọng, anh đã quyết định quay về quê hương sau những ngày tháng bôn ba ngoài xã hội. Tại vùng đất tưởng chừng chẳng có gì để ở lại, Hak Soo đã tái ngộ những người bạn ngày xưa Seon Mi (Kim Go Eun), Mi Kyung (Shin Hyun Bin),… và thấu hiểu nhiều giá trị trong cuộc sống.

Bên Kia Núi - Sunset in My Hometown  (2018)
8

Xác Chết Bí Ẩn- The Advocate: A Missing Body (2015)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/10/2015

Thời lượng: 117 phút

Thể loại: Thần bí, tội phạm

Đạo diễn: Huh Jong-ho

Diễn viên: Kim Go‑eun, Lee Sun Gyun, Im Won‑hee,...

Điểm IMDb: 6.6/10

The Advocate: A Missing Body – Xác Chết Bí Ẩn (2015) Tuy là bộ phim đề tài trinh thám, The Advocate: A Missing Body lại sở hữu khá nhiều tình tiết dễ đoán, vì vậy cũng khiến tác phẩm dần mất đi sức hút ngay khi về cuối.

Cốt truyện xoay quanh anh chàng luật sư luật sư Byeon Ho Sung (Lee Sun Kyun) hợp tác cùng công tố viên Jin Sun Mi (Kim Go Eun) để điều tra sự thật về một vụ án mạng mà đến nay kẻ tình nghi thì đã có nhưng xác chết thì lại “bốc hơi” đầy bí ẩn. 

Xác Chết Bí Ẩn hội tụ đủ các yếu tố hài, phá án ly kỳ, một chút kinh dị khi cảnh giết người được miêu tả khá kỹ nên thu thút khá nhiều sự quan tâm của kháng giả.Xác Chết Bí Ẩn- The Advocate: A Missing Body (2015)

9

Phố Người Hoa - Coin Locker Girl (2015)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

 Ngày phát hành: 29/04/2015

Thời lượng: 110 phút

Thể loại: Tội phạm, chính kịch

Đạo diễn: Han Jun-hee

Diễn viên: Kim Hye-soo, Kim Go-eun, Uhm Tae-goo, Park Bo-gum, Go Kyung-pyo,...

Điểm IMDb: 6.7/10

Bộ phim Phố Người Hoa xây dựng trong bối cảnh tại một thành phố chết chóc do đạo diễn Han Jun-hee đảm nhận thực hiện. Bộ phim xây dựng hình ảnh phụ nữ là những người gây ra những tội ác trời đất không dung tha. Trong phim, Kim Go-eun vào vai Il Young - một cô gái bán mạng để làm việc cho "mẹ".

Bộ phim xoay quanh "mẹ" (Kim Hye-soo) - người phụ nữ tàn độc, sẵn sàng cướp đi sinh mạng của "những con nợ" mà không cần đắn đo, suy nghĩ. Kim Go-eun lại một lần nữa thể hiện tài năng diễn xuất đỉnh cao của mình. Đằng sau một cô gái máu lạnh là sự yêu đuối, ước mơ như những cô gái khác là được sống một cuộc sống hạnh phúc bình thường.

Phố Người Hoa - Coin Locker Girl (2015)
10

Giai Điệu Tình Yêu - Tune In For Love (2019)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/08/2019

Thời lượng: 122 phút

Thể loại: Tình cảm, Chính kịch

Đạo diễn: Jung Ji-woo

Diễn viên : Jung Hae In, Kim Go-eun

Điểm IMDb: 7.1/10

Lắng nghe giai điệu tình yêu xoay quanh câu chuyện tình yêu trải qua nhiều biến cố và trắc trở của Mi Soo (Kim Go-eun) và Hyun Woo (Jung Hae-in).

Mi Soo do Kim Go-eun đảm vai là một cô gái nhẹ nhàng và chăm chỉ. Nhờ nét diễn tự nhiên, tạo hình nhân vật này được người đẹp sinh năm 1990 tái hiện vô cùng xuất sắc, từ hụt hẫng đến vỡ òa trong hạnh phúc khi được ở bên người mình yêu. Họ cố gắng tìm lại nhau nhưng số phận luôn kéo họ ra xa. Mối tình của họ không kéo dài được lâu, những biến cố liên tục xảy đến khiến họ phải xa nhau. Sau nhiều năm, họ gặp lại và tình cảm này… vẫn chưa kết thúc.

Nhờ nét diễn tự nhiên, tạo hình nhân vật này được người đẹp sinh năm 1991 tái hiện vô cùng xuất sắc, từ hụt hẫng đến vỡ òa trong hạnh phúc khi được ở bên người mình yêu.

Giai Điệu Tình Yêu - Tune In For Love (2019)

Trên đây là top 10 bộ phim hay của Kim Go Eun - nàng thơ xinh đẹp xứ kim chi mà mình muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng danh sách này giúp bạn tìm được bộ phim mình yêu thích để thưởng thức cho ngày nghỉ cuối tuần. Có thể nói với ngoại hình đặc biệt không giống như nhan sắc của những mỹ nhân Kbiz khác nhưng Kim Go Eun lại sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời hiếm có được giới chuyên môn đánh giá cao. Hãy theo dõi phim Kim Go Eun để ủng hộ nữ diễn viên tài năng này nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo