Top 10 bộ phim đình đám của "sao nhí một thời" Kim Sae Ron

5.0  (1 bình chọn)
 3,015

Kim Sae Ron sinh năm 2000 tại Seoul, Hàn Quốc. Xuất thân là một ngôi sao nhí đầy triển vọng, dung mạo xinh xắn dễ thương cùng tài năng diễn xuất đa dạng cô để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng công chúng yêu phim. Sau đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Kim Sae Ron thủ vai hay nhất mà chúng tôi cập nhật.

1. Thông tin cơ bản Kim Sae Ron

  • Tên tiếng Hàn: 김새론
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Ngày sinh: 31/07/2000
  • Học vị: Khoa Nghệ thuật biểu diễn và Nghiên cứu điện ảnh tại Đại học Chung-Ang
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2009–nay
  • Công ty quản lý: Fantagio (2009 - 2016), YG Entertainment (2016 - 2019) và Gold Medalist (2019 - nay)
  • Instagram của Kim Sae Ron

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 35 (2014)
  • Giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards (2013)
  • Đề cử Beaksang khi mới 10 tuổi
  • Nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử được đề cử Ảnh Hậu Beaksang khi chỉ 14 tuổi
  • Đề cử Chuông Vàng cho Nữ diễn mới xuất sắc nhất
  • Kim Sae-ron đã vinh dự sải bước Liên Hoan Phim Cannes hai lần vào năm 2009 và năm 2014

3. Sự nghiệp, đời tư

Năm lên 9, Kim Sae Ron đã tham gia đóng phim và nhanh chóng nổi tiếng. Khi ấy, cô đã được tin tưởng rằng sẽ trở thành thế hệ nữ diễn viên tiếp theo của làng giải trí Hàn Quốc.

Năm 2018, Kim Sae Ron được nhận vào trường Đại học Chung Ang, khoa Nghệ thuật biểu diễn và Nghiên cứu điện ảnh.

Kim Sae Ron bén duyên với nghệ thuật từ khi mới 9 tuổi và vai diễn đầu tiên của cô là trong bộ phim A Brand New Life (Một Cuộc Sống Mới).

Một năm sau Kim Sae Ron vinh dự được góp mặt trong phim trinh thám The Man From Nowhere (Sát Thủ Vô Danh) cùng với nam tài tử Won Bin. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Kim Sae Ron đã có thấy khả năng nhập vai không chê vào đâu được.

Năm 2011, Kim Sae Ron tham gia vào một dự án điện ảnh mới có tên I Am a Dad (Tôi Lại Được Làm Bố Rồi). Tiếp đó, Kim Sae Ron lại ghi dấu ấn trong phim truyền hình Barbie (Ước Mơ), tác phẩm này đã trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Giffoni năm 2012. 

Năm 2013, Kim Sae Ron nhận được sự chú ý khi đóng chính trong phim The Queen's Classroom (Nữ Hoàng Lớp Học).

Năm 2014, Kim Sae Ron đóng chính trong Manshin: Ten Thousand Spirits (Vạn Thần: Mười Nghìn Linh Hồn) và đảm nhận vai một nạn nhân của bạo lực gia đình trong bộ phim A Girl at My Door (Cô Bé Nhà Bên).

Năm 2015 - 2020: Lột xác từ sao nhí thành mỹ nhân thế hệ mới. Cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Sae Ron là vào năm 2016, khi mà cô đã thoát khỏi hình tượng diễn viên nhí và đảm nhận một vai diễn trưởng thành trong Mirror Of The Witch (Chiếc Gương Của Phù Thủy). Vai diễn nàng công chúa thời Joseon bị quyền rủa đã mang đến cho Kim Sae Ron giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Korea Drama Awards lần thứ 9. 

1

Băng trộm siêu đẳng (Leverage)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/10/2019

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Tâm lý

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn:  Nam Gi Hoon

Diễn viên: Lee Dong Gun, Jeon Hye Bin, Kim Sae Ron, Kim Kwon, Yeo Hoe Hyun

Điểm IMDb: 8.1/10

Bộ phim này là phiên bản làm lại của loạt phim truyền hình Mỹ Lever Leverage , được phát sóng trên kênh truyền hình cáp TNT từ 2008-2012.

Loạt phim kể về câu chuyện của một cựu điều tra viên bảo hiểm, người thành lập một nhóm kẻ trộm và lừa đảo để bắt những kẻ xấu thực sự.

Lee Tae Joon ( Lee Dong Gun ) là một nhà điều tra gian lận bảo hiểm xuất sắc. Một trường hợp bất ngờ thay đổi cuộc đời anh. Anh bỏ công việc của mình và tuyển mộ những tên tội phạm tài năng mà anh ta từng bị bắt, để thành lập một nhóm lừa đảo ưu tú. Đội gồm Hwang Soo Kyung ( Jeon Hye Bin ), Go Na Byul ( Kim Sae Ron ), Roy Ryu ( Kim Kwon ) và Jung Ui Sung ( Yeo Hoe Hyun ). Họ lừa đảo những tên tội phạm giàu có và trả lại số tiền mà họ đã đánh cắp cho các nạn nhân.

Băng trộm siêu đẳng (Leverage)
2

Nữ hoàng lớp học (The Queen's Classroom)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/06/2013

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Học đường, Tâm lý

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Kim Sae Ron, Ko Hyun Jung, Jung Suk Yong, Lee Ki Young, Kim Hyang Gi, Chun Bo Geun, Seo Shin Ae, Lee Young Yoo

Diễn viên: Lee Dong Yoon

Điểm IMDb: 8.0/10

Nữ hoàng lớp học là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc 2013 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Go Hyun-jung, Kim Sae Ron, Ko Hyun Jung, Jung Suk Yong, Lee Ki Young, Kim Hyang Gi, Chun Bo Geun, Seo Shin Ae, Lee Young Yoo.

Bộ phim này xoay quanh Ma Yeo-jin, một giáo viên nghiêm khắc, lạnh lùng, có phương pháp giáo dục khác biệt đã chiến đấu với một lớp học trong một năm. Với phương pháp giáo dục khiến cho học sinh khó thích nghi như thế này, liệu cô có thể “thu phục” học sinh của mình không ? Vai diễn chính trong bộ phim “Nữ hoàng lớp học” này mà người có khả năng đảm nhận chính là diễn viên nổi tiếng Go Hyun-jung.

Kim Sae-ron vai Kim Seo-hyun là một trong những học sinh lớp 6 do cô giáo Ma Yeo Jin chủ nhiệm.

Nữ hoàng lớp học (The Queen's Classroom)
3

Người vô danh tính (The man from Nowhere)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/08/2010

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: Lee Jeong Bum

Diễn viên: Won Bin, Kim Sae Ron

Điểm IMDb: 7.8/10

Bộ phim kể về Tae-sik Cha (Won Bin) có một cuộc sống giản dị và yên bình với vai trò là một người môi giới cửa hàng cầm đồ. Và trong khi anh ta cố gắng giữ mọi người xung quanh mình ở khoảng cách nhất định thì sự kiên trì của một cô gái trẻ cuối cùng đã khiến anh ta thất vọng. Thế làTae-sik Cha đành phải chào đón cô ấy vào cuộc sống của mình một cách bất đắc dĩ.

So-mi (Sae-ron Kim) sống với một người mẹ nghiện ma túy, người luôn thay đổi giữa lạm dụng bằng lời nói và phớt lờ con gái mình. Vì vậy thay vì đau khổ trong im lặng, So-mi đến thăm Tae-sik hàng ngày và một tình bạn kỳ quặc nhưng hiệu quả đã phát triển giữa hai người .

Một hành động tham lam trong quá khứ của mẹ So-mi khiến một số băng đảng xã hội đen tìm đến và chúng bắt người phụ nữ và đứa trẻ trước chứng kiến củaTae-sik. Tae-sik vốn có một quá khứ đen tối về bạo lực và anh ta đã được đào tạo rất tốt về nghệ thuật chiến đấu. Chuyện gì sẽ xảy ra? Liệu Tae-sik sẽ làm gì để giúp đỡ cô bé So-mi? 

Người vô danh tính (The man from Nowhere)
4

Tình yêu học đường (Hi! School - Love on)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/07/2014

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Học đường, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Sung Joon Hae, Lee Eun Mi

Diễn viên: Kim Sae Ron, Nam Woo Hyun, Lee Sung Yeol, Lee Joo Shil, Choi Soo Rin, Jung Jae Soon,...,

Điểm IMDb: 7.3/10

Lee Seul Bi ( Kim Sae Ron ) là một thiên thần được gửi đến Trái đất để xem xét sau khi Shin Woo Hyun ( Nam Woo Hyun ), người sống với bà nội và mang những vết sẹo tình cảm bị bỏ rơi bởi cha mẹ của mình.

Mặc dù thái độ lạnh lùng và mang trong mình nỗi mặc cảm vì bị mẹ bỏ rơi, Woo Hyun lại nổi tiếng ở trường vì vẻ ngoài đẹp trai và khả năng ca hát. Một ngày nọ đối diện với cái chết đang cận kề cậu được Seul Bi giúp. Vì biết ơn anh cho cô ở trong nhà mình và dần dần anh nảy sinh tình cảm với Seul Bi.

Liệu Seul Bi có thể tồn tại tình yêu đầu tiên và những nguy hiểm khác của cuộc sống như một thiếu niên và làm công việc đúng cách của mình để bảo vệ Woo Hyun?

Tình yêu học đường (Hi! School - Love on)
5

Con đường tuyết (Snowy Road)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/03/2017

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Tâm lý

Thời lượng: 122 phút

Đạo diễn: Lee Na Jeong

Diễn viên: Hyang-Gi Kim, Sae-Ron Kim, Young-joo Seo, Young-nam Jang

Điểm IMDb: 7.2/10

Con Đường Tuyết – Snowy Road là bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nhí Kim Sae Ron, Kim Hyang Ki và Seo Young Joo.

Bộ phim diễn ra tại một ngôi làng khi Hàn Quốc trong giai đoạn là thuộc địa của Nhật,  kể về câu chuyện tình bạn buồn nhưng đẹp giữa hai đứa trẻ Jong Boon (Kim Hyang Gi đóng) một cô bé đã quá mệt mỏi vì cuộc sống cơ cực thời kì Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật và Young Ae (Kim Sae Ron đóng) cô bạn xinh xắn và thông minh cùng làng, người mà Jong Boon rất quý mến.

Với hoàn cảnh khác nhau, nhưng cả hai vẫn trân trọng tình bạn với nhau. Vào một đêm không may, Jong Boon bị bắt cóc, vô tình trên chiếc tàu ấy cũng có Young Ae. Cả hai mới biết Young Ae bị lừa với lời dụ dỗ sẽ cho cô qua Nhật học tập. Liệu chuyến tàu sẽ đi về đâu và cuộc đời cả hai sẽ tiếp diễn như thế nào.

Con đường tuyết (Snowy Road)
6

Phù thủy trong gương (Mirror Of The Witch)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/05/2016

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Tình cảm

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Jo Hyun Tak

Diễn viên: Yoon Shi Yoon, Kim Sae Ron, Kwak Shi Yang, Yum Jung Ah, Lee Sung-jae

Điểm IMDb: 7.2/10

Phù thủy trong gương (Mirror Of The Witch) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sự tham gia của dàn diễn viên chính là Yoon Shi-yoon, Kim Sae-ron, Lee Sung-jae, Yum Jung-ah và Kwak Si Yang.

Mirror Of The Witch nói về vị danh y Heo Jun (Yoon Shi Yoon) nổi tiếng của thời kì Joseon. Đây là một con người thông minh và đầy tham vọng, với quyết tâm vượt qua hoàn cảnh khốn khó. Heo Jun luôn cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân. Cho đến một ngày, anh ta gặp gỡ và đem lòng yêu một công chúa bị nguyền rủa.

Phù Thủy Trong Gương - Mirror Of The Witch lấy cảm hứng từ cuốn sách Dongui Bogam của thần y Heo Joon thời Joseon, được xem là tư liệu quý giá đối với y học truyền thống Hàn Quốc.

Phù thủy trong gương (Mirror Of The Witch)
7

Cô bé nhà bên (A Girl at my door)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 22/05/2014

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Tội phạm

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: July Jung

Diễn viên: Bae Doo Na, Kim Sae Ron, Song Sae Byeok

Điểm IMDb: 6.9/10

Trong phim Cô Bé Nhà Bên, Young-nam (Bae Doona đóng) là một cô gái vừa mới tốt nghiệp từ trường học viện cảnh sát  hứa hẹn hẹn tương lai mới cộng với những nhiệm vụ mà cô đã ủ ấp đã thành hiện thực.

Cô chuyển tới 1 ngôi làng nhỏ ven biển để điều tra cũng như  đẩy lùi các hành vi sai lầm diễn ra tại đây.

Ngày đầu tiên ở trong làng, cô đã gặp cô bé 14 tuổi có tên Do hee (Kim Sae Ron đóng) đang sống ở đây có một vẻ mặt khi nào cũng chất chứa đầy nỗi buồn,  ảm đạm khó hiểu. Young-nam tìm cách thích nghi nhanh chóng cuộc sống ở đây bằng việc tìm hiểu nhiều thêm về các người dân trong làng, tất nhiên trước tiên đó là Dohee và cô biết bà của cô bé đã qua đời trong 1 tai nạn xe hơi.

Tiếp tục  thì Young-nam nhận ra rằng Do hee chính là 1 nạn nhân của bạo lực gia đình mà thủ phạm chính là cha dượng của cô bé, cô cảnh sát trẻ tuổi đã ra tay để cứu cô bé thoát khỏi điều đó.

Young Nam trở thành ân nhân của Dohee khi che chở  Do Hee nhưng cô không thể ngờ rằng chính mình cũng là nạn nhân của cha dượng Do Hee.

Cô bé nhà bên (A Girl at my door)
8

Vạn thần: Mười nghìn linh hồn (Manshin: Ten Thousand Spirits)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/03/2014

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Lịch sử

Thời lượng: 100 phút

Đạo diễn: Park Chan Kyong

Diễn viên: Kim Keum-hwa, Moon So-ri, Ryoo Hyoun-Kyoung, Kim Sae-ron

Điểm IMDb: 6.8/10

Phim "Vạn thần: Mười nghìn linh hồn" (Manshin: Ten Thousand Spirits) là một bữa tiệc điện ảnh cho trí óc và các giác quan, một cuộc hành trình thần bí kích thích tư duy vào tâm hồn của Hàn Quốc và lịch sử hiện đại của nó thông qua câu chuyện cuộc đời của pháp sư sống nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Đây là bộ phim tài liệu về cuộc đời của một nữ pháp sư Kim Keum Hwa (Moon So Ri đóng). Cô bị xa lánh vì bị linh hồn ám khi còn là một cô gái, bị áp bức vì làm theo mê tín khi trưởng thành.. Hành trình để cô trở thành một pháp sư vĩ đại, người gánh chịu nỗi đau của tất cả mọi người và cách cô ấy được tôn vinh như một bảo vật quốc gia của Hàn Quốc với tài năng nghệ thuật xuất chúng của cô trong suốt lịch sử đầy biến động của Hàn Quốc.

Trong phim Kim Sae Ron sẽ đóng vai vị pháp sư khi còn trẻ.

Vạn thần: Mười nghìn linh hồn (Manshin: Ten Thousand Spirits)
9

Người hàng xóm bí ẩn (The Neighbors)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 22/08/2012

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Giật gân

Thời lượng: 105 phút

Đạo diễn: Kim Hwee

Diễn viên: Kim Yunjin, Kim Sae-ron, Cheon Ho-jin, Im Ha-ryong, Ma Dong-suk, Kim Sung-kyun, Jang Young-nam, Do Ji-han

Điểm IMDb: 6.6/10

The Neighbors là một bộ phim kinh dị hồi hộp theo dàn diễn viên dựa trên webtoon cùng tên năm 2008 của Kang Full.

Nữ sinh Yeo-sun (Kim Sae-ron) được phát hiện đã chết sau khi đi học về. Mẹ kế của cô (Kim Yunjin trong ABC’s Lost ) phải chịu đựng cảm giác tội lỗi rất lớn vì đã không đón cô từ bến xe buýt.

Mọi thứ không dễ dàng hơn chút nào bởi sự hiện diện của Soo-yeon (Kim Sae-ron), một cô gái khác trong cùng khu chung cư có nét giống Yeo-sun.

Một trong những cư dân của tòa nhà đã có những hành động kỳ lạ và mặc dù những người hàng xóm của anh ta bắt đầu nghi ngờ anh ta, vì những lý do bí ẩn mà họ chọn không cho ai biết về những nghi ngờ của họ.

Cái chết của Yeo-sun có được làm sáng tỏ? 

Người hàng xóm bí ẩn (The Neighbors)
10

Trở thành ngôi sao (To be continued)

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/08/2015

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài hước

Thời lượng: 12 tập

Đạo diễn: Jeon Yong Woo

Diễn viên: Kim Sae Ron, Lee Dong Min, Kim Moon Bin, Park Jin Woo, Kim Myung Jun, Yoon San Ha, Park Min Hyuk

Điểm IMDb: 6.4/10

Trở thành ngôi sao - To Be Continued là bộ phim gồm 12 tập với thời lượng mỗi tập là 10 phút, thuộc thể loại phim lãng mạn, giả tưởng dành cho giới trẻ. Nội dung phim kể về một nhóm nhạc nam đột nhiên được đưa trở về quá khứ, vào đúng thời điểm một ngày trước khi họ ra mắt.

Nữ diễn viên trẻ tuổi Kim Sae Ron sẽ tham gia vào bộ phim và đảm nhận vai Ah Rin, một nhân vật đóng vai trò quan trọng xuyên suốt câu chuyện. Khi các thành viên quay trở lại quá khứ thì Ah Rin sẽ là người giúp đỡ họ, để các chàng trai có được một sân khấu ra mắt hoàn hảo nhất.

Nhóm nhạc trong phim thực ra chính là một nhóm nhạc trực thuộc công ty Fantagio (đồng thời là công ty quản lý của Kim Sea Ron) bao gồm 6 thành viên đều là những thực tập sinh đã được đào tạo để ra mắt trong suốt 5 năm. Bộ phim “Become Our Star” sẽ đánh dấu lần ra mắt đầu tiên của họ với công chúng.

Trở thành ngôi sao (To be continued)

Đối với khán giả yêu phim thì khi nhắc đến tên nữ diễn viên Kim Sae Ron thì không còn xa lạ nữa phải không ah. Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Kim Sae Ron thủ vai hay nhất không nên bỏ qua mà chúng tôi sưu tầm được. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một bộ phim phù hợp nhất, hay nhất để có thể giải trí vào những thời gian rảnh rổi của mình nhé. Và đừng quên để lại bình luận phía dưới bài viết này nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo