Top 10 bộ phim hay nhất của Lâm Y Thần

5.0  (1 bình chọn)
 4,686

Lâm Y Thần là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Đài Loan. Nhờ vẻ ngoài đáng yêu, nhí nhảnh, các bộ phim cô tham gia đều thắng lớn và thu về lượng fan hâm mộ khổng lồ, rộng khắp Châu Á. 
Cô được mọi người biết đến là "nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài" và phim truyền hình, Lâm Y Thần đã rất thành công ở nhiều dạng vai diễn khác nhau. Tên tuổi của cô gắn liền với rất nhiều bộ phim cực hay mà bạn ít nhất phải xem 1 lần.Vì vậy không dài dòng nữa hãy cùng mình điểm qua top 10 phim hay nhất của Lâm Y Thần nếu bạn đã trót yêu nàng "tiểu nữ Hoa Bất Khí" này nhé!

1. Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Lâm Y Thần - 林依晨 - Ariel Lin
  • Ngày sinh: 29/10/1982 Quốc tịch: Đài Loan
  • Chiều cao: 1,6 m
  • Vai diễn ấn tượng: Phạm Tiểu Mẫn trong Khu vườn bí mật, Viên Tương Cầm trong Thơ Ngây, Hoa Bất Khí trong Tiểu nữ Hoa Bất Khí,...

2. Giải thưởng Lâm Y Thần đạt được

  • Giải Golden Horse Awards lần thứ 40 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
  • Giải Golden Bell Awards lần thứ 43 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
1

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí - I Will Never Let You Go 2019

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Hành động, Lịch sử, Hài hước, Lãng mạn
-Thời gian công chiếu: 08/01/2019
-Thời lượng: 51 tập, 45 phút/tập
-Đạo diễn: Cha Chuen Yee
-Diễn viên chính: Trương Bân Bân, Lâm Y Thần
-Điểm IMDb: 7.4/10

                    

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí là bộ phim cổ trang hút khách trong năm 2019, quy tụ dàn sao nổi tiếng gồm: Trương Bân Bân, Lâm Y Thần, Hình Ân,...Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trang Trang.

Theo nguyên tác, nữ chính Hoa Bất Khí (Lâm Y Thần) được chàng trai tên Mạc Nhược Phỉ nhận nuôi từ nhỏ, hắn dạy cô ăn xin, trộm cắp, lừa đảo... để sinh tồn. Trong một lần kết hôn giả để lừa tiền, Hoa Bất Khí và Mạc Nhược Phỉ cùng trốn chạy và rơi xuống vực. May mắn là cả hai đều thoát chết và xuyên không về thời cổ đại. Trong khi Nhược Phỉ tốt số hơn được sống trong nhung lụa giàu sang thì Bất Khí lại phải tiếp tục số kiếp ăn xin nghèo khổ. Chưa hết, sau khi người ăn mày nhận nuôi cô qua đời, Bất Khí một thân một mình chui vào ổ chó, uống sữa chó để sống sót qua mùa đông lạnh giá.

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí - I Will Never Let You Go 2019
2

Thơ Ngây - Mischievous Kiss 2005

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Tình cảm, Hài hước
-Thời gian công chiếu: 25/09/2005
-Thời lượng: 2 phần, 70 tập/phần, 45 phut/tập
-Đạo diễn: Cù Hựu Ninh
-Diễn viên chính: Lâm Y Thần, Trịnh Nguyên Sướng, Uông Đông Thành
-Điểm IMDb: 6.7/10

                  
Bắt đầu bằng câu chuyện Viên Tương Cầm - một cô nàng hậu đậu nhưng đáng yêu học lớp F (lớp học tệ nhất khối) đưa thư tỏ tình Giang Trực Thụ - chàng trai học lớp A với chỉ số IQ 200 và cũng là hotboy của toàn trường nhưng bị từ chối. Số phận đưa đẩy, nhà Tương Cầm gặp sự cố và cô cùng bố phải chuyển đến nhà một người bạn của bố. Đây cũng chính là nhà của Giang Trực Thụ. Biến cố này dần dần đã đẩy Tương Cầm và Trực Thụ đến với nhau. Ban đầu chỉ là ở nhờ chung một nhà, về sau đã thành sự thật sống cùng một đời.
Sau khi phát hành, Thơ Ngây đã gây sốt toàn châu Á với chuyện tình gà bông ngọt ngào. Đưa Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng trở thành những cái tên đáng chú ý nhất lúc bấy giờ. Thậm chí nhiều năm về sau, khi nhắc đến Thơ Ngây, mọi người đều nhớ ngay hai cái tên đã tạo nên dấu ấn riêng biệt nhất.

 

Thơ Ngây - Mischievous Kiss 2005
3

Anh Hùng Xạ Điêu - The Return of the Condor Heroes 2008

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Võ thuật
-Thời gian công chiếu: 18/07/2008
-Thời lượng: 50 tập, 45 phút/tập
-Đạo diễn: Lý Quốc Lập, Lương Thắng Quyền, Ngô Cẩm Nguyên, Hoàng Vĩ Minh
-Diễn viên chính: Hồ Ca, Lâm Y Thần, Viên Hoằng, Lưu Thi Thi
-Điểm IMDb: 7.2/10

                        
Anh hùng xạ điêu từng là bộ phim "siêu phẩm" càn quét khắp thị trường điện ảnh châu Á và tạo được tiếng vang đến tận bây giờ. Nội dung xoay quanh câu chuyện của hai nhà Dương và Quách có một mối quan hệ thắm thiết. Nhưng rồi do một vương gia người Kim đem lòng yêu phu nhân nhà họ Dương khiến cho cả hai gia đình bị chia cách, vợ chồng con cái mỗi người mỗi ngả.

Người con trai của nhà họ Quách có tên Quách Tỉnh, là một chàng trai hiền lành thật thà và có tài bắn tên điêu luyện. Anh yêu Hoàng Dung, một cô gái thông minh lanh lợi trái ngược hẳn hoàn toàn với anh. Trong khi đó con trai nhà họ Dương là Dương Khang thì đam mê quyền lực, háo thắng, nhiều lần mưu toan hãm hại Quách Tỉnh lẫn những sư phụ của mình nhưng rồi cuối cùng cũng phải chết một cách thật thê thảm.

Phim còn nói đến 6 nhân vật võ lâm nổi tiếng là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái, Trung Thần Thông và Lão Ngoan Đồng.Không còn là nữ sinh với chỉ số IQ thấp cũn trong Thơ Ngây, vào vai Hoàng Dung, con gái đảo chủ đảo đào hoa Hoàng Dược Sư, Lâm Y Thần lột xác trở thành một cô gái giỏi võ thuật, thích hành hiệp trượng nghĩa.

Anh Hùng Xạ Điêu - The Return of the Condor Heroes 2008
4

Lan Lăng Vương - Princess Of Lanling King

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Cổ trang, Lãng mạn, Chiến tranh
-Thời gian công chiếu: 14/08/2013
-Thời lượng: 46 tập, 45 phút/tập
-Đạo diễn: Chung Chú Giai
-Diễn viên chính: Phùng Thiệu Phong, Lâm Y Thần, Trần Hiểu Đông
-Điểm IMDb: 7.5/10

                
Lan Lăng Vương là một bộ phim truyền hình lịch sử hợp tác giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan được sản xuất năm 2013. Bộ phim lấy bối cảnh thời Bắc Tề và kể về cuộc đời của chiến thần Lan Lăng Vương – Cao Trường Cung.

Lan Lăng Vương là một trong 4 mỹ nam Trung Quốc thời cổ đại. Được mệnh danh là Chiến thần, bách chiến bách thắng, Lan Lăng Vương luôn đeo một chiếc mặt nạ đáng sợ để che giấu khuôn mặt mình trong khi chỉ huy quân đội. Lan Lăng Vương Cao Trường Cung là một đại tướng quân lừng lẫy của Bắc Tề. Truyền thuyết kể rằng, Lan Lăng Vương là một người rất mưu trí, trung quân ái quốc và đối xử với tướng lĩnh rất khoan hồng.

Có một lời tiên tri rằng: Ai có được thiên nữ sẽ có được thiên hạ. Dương Tuyết Vũ, hậu nhân cuối cùng của Vu tộc, vô tình bị cuốn vào cuộc chiến tranh giữa Bắc Tề và Bắc Chu. Mặc dù đã biết trước vận mệnh bi thảm của Lan Lăng Vương nhưng Tuyết Vũ vẫn đem lòng yêu Lan Lăng Vương và giúp anh chiến thắng trong cuộc chiến tranh với Chu Vũ Đế, Vũ Văn Ung. Nhưng sự cố gắng của Tuyết Vũ chỉ đầy Lan Lăng Vương gần đến vận mệnh của mình. Vì Lan Lăng Vương được người người yêu quý, ngưỡng mộ nên Thái tử Cao Vỹ sinh lòng ghen ghét, đố kỵ. Liệu Tuyết Vũ có thể bảo vệ được Lan Lăng Vương không khi Cao Vỹ muốn giết chết anh?

phim-lam-y-than-2
5

Thiên Ngoại Phi Tiên - The Little Fairy

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Tình cảm, Cổ trang, Thần thoại, Võ thuật
-Thời gian công chiếu: 16/01/2006
-Thời lượng: 39 tập, 45 phút/tập
-Đạo diễn: Lý Quốc Lập
-Diễn viên chính: Hồ Ca, Lâm Y Thần
-Điểm IMDb: 7.4/10

                    
Phim Thiên Ngoại Phi Tiên: Thất Công Chúa - Tiểu Thất do bướng bỉnh, ngang ngạnh nên bị Ngọc Hoàng trừng trị, đày xuống trần gian, mất hết phép thuật. Trừ khi, cô phải làm 100 việc tốt mới có thể phục hồi lại phép thuật được. Đổng Vĩnh là chàng thư sinh thông minh, hiền lành, tốt bụng. Gia đình chàng được Ngọc Hoàng giao cho việc nhận nuôi Tiểu Thất. Thời gian ở dưới trần, Tiểu Thất vẫn nghịch ngợm, bướng bỉnh. Nhưng ai ngờ nàng đã yêu chàng thư sinh Đổng Vĩnh. Chuyện lọt đến tai thiên đình và Ngọc Hoàng luôn muốn chia rẽ hai người. Nhưng họ vẫn kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình cho dù có khó khăn, gian khổ như thế nào. Và liệu họ có thoát khỏi một bi kịch lớn không? Bộ phim tươi vui, trong sáng nhưng vẫn rất cảm động. Đặc biệt khi ở đoạn cuối phim, ta sẽ cảm thấy mối tình Đổng Vĩnh và Tiểu Thất sâu đậm như thế nào, đã khiến cho một số khán giả phải bật khóc.

Thiên Ngoại Phi Tiên - The Little Fairy
6

234 Lần Nói Yêu Em - Another Woman

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
-Thời gian công chiếu: 23/10/2015
-Thời lượng: 96 phút
-Đạo diễn: Chang Wei-Chen
-Diễn viên chính: Lâm Y Thần, Tần Hạo
-Điểm IMDb: 5.9/10

                
Năm Giản Bái Huân (Lâm Y Thần) 20 tuổi, yêu anh chàng A Trạch (Giản Hồng Lâm đóng) giản đơn, thuần khiết . Thế rồi theo thời gian, cô trở thành một phụ nữ trưởng thành . Cô buộc phải lựa chọn giữ tình yêu và sự nghiệp, lừa dối hai người đàn ông là A Trạch và Lý Diệu (Tần Hạo đóng) . Cô luôn nghĩ cô và Lý Diệu là đang chơi trò chơi tình yêu, nhưng thế giới tình yêu của người trưởng thành cần nhiều hơn một cân nhắc kinh doanh, một cuộc đấu tranh quyền lực. Liệu người cô chọn sẽ là A Trạch, tình yêu tuổi 20 trong sáng, thuần khiết hay Lý Diệu trưởng thành,thương mại?
Đây là bộ phim chứa nhiều cảnh quay nhạy cảm đến táo bạo, giúp "nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài" lột xác hoàn toàn khác. Không còn xuất hiện với tạo hình ngây thơ, đáng yêu trong những sản phẩm điện ảnh trước, Lâm Y Thần trong 234 Lần Nói Yêu Em đột phá diễn xuất nhờ những phân đoạn ngập cảnh nóng.

234 Lần Nói Yêu Em - Another Woman
7

Ổ Bánh Mì Tình Yêu - Love or Bread

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Tình cảm, Hài hước
-Thời gian công chiếu: 16/11/2008
-Thời lượng: 12 tập, 90 phút/tập
-Đạo diễn: Lin He Long
-Diễn viên chính: Trịnh Nguyên Sướng, Lâm Y Thần
-Điểm IMDb: 5.7/10

                   

Ổ Bánh Mì Tình Yêu là một bộ phim tình cảm với một mô tip hoàn toàn mới, kể về hai con người đang chật vật vật với cuộc sống cơm áo gạo tiền và họ buộc phải chọn lựa giữa tình yêu và tiền bạc.

Frank (Trịnh Nguyên Sướng), cuộc đời của anh chỉ có thể hình dung bằng bốn chữ là nhất sự vô thành (1 việc cũng không xong), hy vọng với bản tính thiện luôn làm việc cẩn thận không có sai xót, vì lòng tốt mà phải mắc nợ những kẻ cho vay nặng lãi.

Tăng Thiện Mĩ (Lâm Y Thần) xuất thân bình thường, luôn cố gắng làm việc với tinh thần lạc quan hướng về phía trước, cô mỗi ngày làm việc 3 ca, trừ tiền phụng dưỡng cha mẹ, giúp đỡ chị dâu, nuôi cháu trai, cô còn gửi tiền trợ cấp định kỳ hàng tháng sang Mỹ cho bạn trai là Tiểu Bạch đang học thạc sĩ.

Bất chấp gia đình phản đối, Thiện Mỹ quyết tâm vì tình yêu của mình mà cố gắng làm việc để có thể đi Mỹ kết hôn với bạn trai. Để rồi cô phải thất tình khi đồng tiền làm thay đổi con người, Thiện Mỹ thẫn thờ, tàn tạ trở về Đài Loan. Tình cờ cô gặp Frank – có cùng cảnh ngộ với mình, không những vậy họ còn đồng ý sống chung mỗi ngày trong 1 khu phố. 1 người thì lười biếng ko trách nhiệm, 1 người thì chăm chỉ làm việc với trái tim lương thiện, 2 người tuyệt nhiên không có điểm chung nào ngoài việc có chung nỗi buồn giống nhau. 

Chứng kiến cách sống của Thiện Mỹ, Frank cảm thấy rất ngứa mắt, nhưng dần dần lại nảy sinh cảm giác, nhưng lại không thể hình dung nên lời, thậm chí nhận định rằng hạnh phúc chính là Thiện Mỹ. Đồng thời, Thiênj Mỹ gặp được bạch mã hoàng tử của các cô gaí là Ân Hạo – có tiền, có cảm tình và quyết tâm theo đuổi cô. Và Frank dần dần nhận ra rằng mình cần phải có đối sách…

Ổ Bánh Mì Tình Yêu - Love or Bread
8

Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em - In Time With You

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Lãng mạn
-Thời gian công chiếu: 18/09/2011
-Thời lượng: 13 tập, 85 phút/tập
-Đạo diễn: Winnie Cù Hựu Ninh
-Diễn viên chính: Lâm Y Thần, Trần Bách Lâm
-Điểm IMDb: 8.1/10

                    
Vào ngày sinh nhật thứ 30, Trình Hựu Thanh (Lâm Y Thần) nhận được một email dấu hiệu bị lão hóa sớm từ người bạn thân nhất của cô ấy trong 14 năm qua là Lý Đại Nhân (Trần Bá Lâm). Do không thể chấp nhận sự thật như thế Lý Đại Nhân giống như rượu vang càng để lâu càng thơm ngon, còn mình như trái nho sẽ khô héo theo từng năm tháng, cô đã đánh cược với Đại Nhân để xem ai sẽ kết hôn trước trước khi đến 35 tuổi.

Sau một thời gian tìm kiếm những đối tượng phù hợp, cô ấy mới phát hiện ra quanh mình toàn là những đối tượng không thể chấp nhận được, như người trợ lý bị đồng tính, người bạn trai cũ lừa dối.... Chỉ có duy nhất một người đàn ông, đó chính là người bạn thân nhất. Nhưng hai người họ đều đã thề rằng mình đã và sẽ không bao giờ có tình cảm với nhau.
Bộ phim với sự góp mặt của Lâm Y Thần và Trần Bách Lâm từng gây bão thị trường điện ảnh khi đưa người xem về với những hồi ức thanh xuân, và hiện tại nó vẫn là một cái tên khó phai của nhiều mọt phim.

Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em - In Time With You
9

Tình Địch Của Tôi Là Siêu Nhân - A Choo

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
-Thời gian công chiếu: 15/07/2020
-Thời lượng: 102 phút
-Đạo diễn: Ke Mengrong, Peter Tsi
-Diễn viên chính: Kha Chấn Đông, Vương Đại Lục, Lâm Y Thần
-Điểm IMDb: 5.4/10

                          
Tình địch của tôi là siêu nhân do nhà văn Cửu Bá Đao đảm nhận vai trò biên kịch. Phim xoay quanh hai nhân vật là Tâm Tâm (Lâm Y Thần đóng) và Nghĩa Trí (Kha Chấn Đông) – những đứa trẻ mồ côi lớn lên từ cô nhi viện. Đối với Nghĩa Trí, Tâm Tâm là cả thế giới. Khi lớn lên, Nghĩa Trí một lòng muốn chăm sóc, bảo vệ Tâm Tâm, song điều này đã không thành hiện thực vì Tâm Tâm đã có bạn trai. Quyết tâm giành lại người trong mộng, Nghĩa Trí đã phấn đấu hết sức mình. Song, chuyện này chẳng dễ dàng gì vì tình địch của Nghĩa Trí là người… có siêu năng lực.

Tình Địch Của Tôi Là Siêu Nhân - A Choo
10

Điềm Mật Sát Khí - Sweet Alibis

18/01/2022

 Chỉnh sửa

-Thể loại: Hài hước, Lãng mạn
-Thời gian công chiếu: 17/01/2014
-Thời lượng: 112 phút
-Đạo diễn: Lien Yi-chi
-Diễn viên chính: Lâm Y Thần, Tô Hữu Bằng
-Điểm IMDb: 6.2/10

                 
Điềm Mật Sát Khí (Sweet Alibis) : Xoay quanh cuộc chiến chống tội phạm của hai cảnh sát do Tô Hữu Bằng và Y Thần vào vai. Lần này Tô Hữu Bằng hóa thân vào một cảnh sát lười biếng hợp tác với nữ đồng nghiệp mới do Y Thần thủ vai. Do không hợp tính cách trong công việc nên cả hai thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn dẫn đến thất bại trong nhiệm vụ, ngoài ra những tình tiết hài hước. các trang trại, nơi mà hầu hết mọi người sống, bắt đầu xa trước đó. Bây giờ những đứa trẻ đi học đại học không bắt đầu làm việc toàn thời gian cho đến khi 21 hoặc 22...
Trong tạo hình hoàn toàn mới, Cao Y Bình do Lâm Y Thần thủ vai là một nữ cảnh sát nhiệt huyết, cương nghị. Những tình tiết hài hước, dở khóc dở cười khi cô chạm trán Vương Chí Nghị (Tô Hữu Bằng) khiến khán giả phải cười nghiêng ngả.

Điềm Mật Sát Khí - Sweet Alibis

Trên đây là Top 10 phim hay nhất của Lâm Y Thần - Nữ hoàng phim thần tượng xứ Đài. Mặc dù còn rất nhiều  phim của nữ diễn viên này tuy nhiên do thời gian có hạn nên chúng tôi chỉ có thể tổng hợp được bấy nhiêu đây,mong các bạn thông cảm và ủng hộ chúng tôi để chúng tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục công việc của mình.Cảm ơn các bạn đã ghé xem top 10 của chúng tôi, chúc bạn có thời gian cày phim vui vẻ trong mùa dịch này.Xin chào các bạn.
 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo