Top 10 phim hay nhất của Hoa hậu Lee Bo Young

5.0  (1 bình chọn)
 1,524

"Chị đại" Showbiz Hàn Quốc Lee Bo Young đoạt danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc Daejeon và tỉnh Nam Chungcheong vào năm 2000. Sau khi học ngành văn học Hàn Quốc tại Đại học nữ giới Seoul, Lee Bo Young bắt đầu lấn sân vào lĩnh vực diễn xuất và thành công hơn cả mong đợi với một loạt vai diễn để đời trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như: Người yêu dấu, Seo-young của bố, Đôi tai ngoại cảm, Lời thì thầm, Người mẹ, Khi tình yêu rở rộ,...  Vẻ đẹp mong manh cùng với số phận đáng thương của nhân vật do Lee Bo Young thủ vai đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. 

Cùng nhìn lại Top 10 bộ phim hay nhất của nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng này nhé!

1. Thông tin cơ bản Lee Bo Young

  • Tên tiếng Hàn: 이보영
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Ngày sinh: 12/01/1979
  • Học vị: Đại học nữ sinh Seoul - Ngành Văn học Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người dẫn chương trình
  • Năm hoạt động: 2002 - nay

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Nữ diễn viên xuất sắc cho phim trung và dài tại KBS Drama Awards (2012)
  • Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Hạng mục Truyền hình (2014)
  • Giải Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu tại hạng mục phim truyền hình của đài SBS (2017)
1

Người mẹ - Mother (2018)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/01/2018

Thể loại: Gia đình, Tình cảm

Thời lượng: 16 tập 

Đạo diễn: Kim Cheol Kyu

Diễn viên: Lee Bo Young, Heo Yool

Điểm IMDb: 9.1/10

Phim "Người mẹ" xoay quanh cuộc sống của giáo viên tiểu học Soo Jin (Lee Bo Young đóng), với những ám ảnh về người mẹ của mình trong quá khứ mà cô không thể sẵn sàng để trở thành mẹ. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cô bé học sinh 8 tuổi tại ngôi trường nơi mình làm việc bị chính mẹ ruột ngược đãi và ruồng bỏ, cô đã dần vượt qua được những nỗi sợ hãi của bản thân Soo Jin quyết định vượt qua nỗi sợ tâm lý và trở thành người mẹ che chở cho cô học trò của mình. để quyết định trở thành một mẹ của cô bé ấy.

Bộ phim từng gây sốt màn ảnh xứ sở hoa anh đào, và gặt hái được vô số thành tích khi giành đến 14 giải thưởng lớn nhỏ trong các lễ trao giải của năm đó

Người mẹ - Mother  (2018)
2

Tôi Hạnh Phúc - I Am Happy (2009)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 26/11/2009

Thời lượng: 113 phút

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Yoon Jong-chan

Diễn viên: Hyun Bin, Lee Bo-young

 Điểm IMDb: 6.2/10

Tôi Hạnh Phúc là bộ phim điện ảnh khai thác vấn đề tâm lý tình cảm, đặc biệt là các bệnh nhân thần kinh. Trong đó, Man Soo (Hyun Bin đóng) là một anh chàng có cuộc sống không mấy suôn sẻ vì người mẹ mất trí nhớ, người anh trai cờ bạc và anh còn bị bạn gái bỏ rơi vì nghèo. Sau khi anh trai qua đời, Man Soo trở nên điên dại và luôn cho rằng mình rất giàu có. Anh được đưa đến bệnh viện tâm thần, tại đây anh đã gặp cô y tá trưởng Su-kyung (Lee Bo Young đóng) dịu dàng, xinh đẹp và đem lòng yêu mến dù tinh thần không ổn định. 

Thành tựu từ bộ phim đạt được dành cho cô là Giải thưởng xuất sắc cho Nữ diễn viên chính trong phim truyền hình dài tập tại Giải thưởng phim truyền hình KBS

Tôi Hạnh Phúc - I Am Happy (2009)
3

Mong Em Hạnh Phúc - More than Blue (2009)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/03/2009

Thời lượng: 105 phút

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Won Tae Yeon

Diễn viên: Kwon Sang Woo, Lee Bo Young

 Điểm IMDb: 7.6/10

Mong Em Hạnh Phúc là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại tình cảm sâu sắc được ra mắt năm 2009. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của hai đứa bé mồ côi cha mẹ Kei (Kwon Sang Woo đóng) và Cream (Lee Bo Young đóng), vì hoàn cảnh đặc biệt, vô tình hai người lại sống chung dưới một mái nhà như hai anh em.

Kei đem lòng đơn phương Cream, anh luôn yêu thương che chở và ở bên cô qua những mối tình thời niên thiếu nhưng chưa một lần bày tỏ. Sau đó Kei phát hiện mình bị mắc bệnh nan y, anh quyết tâm tác hợp cho Cream và một người đàn ông tốt để yên tâm ra đi.

Mong Em Hạnh Phúc - More than Blue (2009)
4

Seo Young Của Bố - Seo Young, My Daughter (2012)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 15/09/2012

Thời lượng: 50 tập

Thể loại: Tâm lý tình cảm 

Đạo diễn: Yoo Hyun Ki

Diễn viên: Lee Bo Young, Lee Sang Yoon

Điểm IMDb: 7.9/10

Bộ phim Seo Young Của Bố xoay quanh mối quan hệ giữa người cha và cô con gái tên Seo Young (Lee Bo Young đóng). Khi mẹ Seo Young qua đời, cô nghĩ bố mình là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ nên trở nên xa cách với ông, cô luôn tìm cách rời khỏi bố và thoát khỏi cảnh nghèo khó. Seo Young trở thành gia sư cho một gia đình giàu có họ Kang, từ đó câu chuyện tình yêu rắc rối nảy sinh giữa cô và chàng trai con nhà tài phiệt (Lee Sang Yoon đóng). Dù bị phản đối vì địa vị xã hội nhưng cuối cùng cô cũng có được cuộc sống hạnh phúc, đồng thời cô cũng có thể thấu hiểu và thông cảm bố mình.

Bộ phim được ghi nhận tỉ suất người xem cao nhất 47.6%, là kỉ lục ratings cao nhất của phim truyền hình Hàn Quốc năm 2013

Seo Young Của Bố - Seo Young, My Daughter (2012)
5

Người đàn ông từ xích đạo- Man from the Equator ( 2012)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/03/2012

Thời lượng: 20 tập

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Kim Yong Soo

Diễn viên: Lee Bo Young, Uhm Tae Woong   

Điểm IMDb: 7.5/10

Nhờ bộ phim này mà lee Bo Young đã dành được giải thưởng xuất sắc cho Nữ diễn viên chính trong phim truyền hình dài tập tại Giải thưởng phim truyền hình KBS 2012, Người Đàn Ông Từ Xích Đạo là bộ phim tâm lý tình cảm về tình bạn, tình yêu xoay quanh cuộc sống của những người trẻ.

Bắt đầu từ thời trung học, Jang il  (Lee Joon Hyuk đóng) và Sun Wu (Uhm Tae Woong đóng) là hai người bạn thân, một người học giỏi, một người đánh giỏi. Biến cố đến khi người giám hộ của Sun Wu biến mất một cách bị ẩn, còn Sun Wu không may bị mù trong lúc tìm kiếm. Lúc đó, Sun Wu còn có mối tình dang dở với Ji Won (do Lee Bo Young đóng). Nhiều năm sau, họ gặp lại nhau với những thân phận khác biệt và đều có cuộc sống riêng mình

Người đàn ông từ xích đạo- Man from the Equator ( 2012)
6

Đôi Tai Ngoại Cảm - I Can Hear Your Voice (2013)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/06/2013

Thời lượng: 18 tập

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Jo Soo Won

Diễn viên: Lee Bo Young, Lee Jong Suk

Điểm IMDb: 8.1/10

Đôi Tai Ngoại Cảm là bộ phim truyền hình thuộc thể loại tình cảm, huyền bí được ra mắt giữa năm 2013 với sự kết hợp của Lee Bo Young và Lee Jong Suk. Nội dung phim xoay quanh cậu bé Park Soo Ha có khả năng đọc suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt đối phương. Trong một tai nạn, Park Soo Ha tận mắt nhìn thấy cha mình bị giết nhưng lời nói của cậu trước phiên tòa không ai tin, vào lúc đó, cô bé nữ sinh trung học Jang Hye Sung đã đứng ra làm chứng. Soo Ha đã hứa rằng sẽ bảo vệ cô, nhiều năm sau, cả hai gặp lại khi cô đã trở thành luật sư tài giỏi.

Bộ phim gặt hái nhiều thành công Có thể kể đến là Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Lee Bo Young tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang 2014; Cặp đôi xuất sắc nhất - Lee Jong Suk và Lee Bo Young

Đôi Tai Ngoại Cảm - I Can Hear Your Voice (2013)
7

Nữ hoàng cuộc chơi - Queen of the Game ( 2006)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/11/2006

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Se Kang Oh

Diễn viên: Lee Bo Young, Joo Jin Mo

Điểm IMDb: 7.2/10

Phim "Nữ hoàng cuộc chơi" kể về cuộc sống của cậu bé Shin Jeon (Joo Jin Mo đóng), khi biết Kang Jae Ho (Han Jin Hee đóng) đã giết cha mình. Từ đây, Shin Jeon đã nung nấu ý chí trả thù. Sau khi đi du học ở Mỹ, Shin Jeon trở thành giám đốc chi nhánh Hàn Quốc của một công ty. Shin Jeon cố tình tiếp cận Eun Seol (Lee Bo Young đóng) - con gái của Kang Jae Ho, quyến rũ cô để chiếm lấy tình cảm của cô. Nhưng Shin Jeon thấy mình yêu Eun Seol khi anh ấy hiểu cô ấy nhiều hơn, và quyết định tha thứ cho bố cô ấy. Những tưởng sẽ kết thúc bằng đám cưới hạnh phúc viên mãn, thì bí mật mà Shin Jeon muốn giấu đã bị Eun Seol phát hiện, liệu cô sẽ phải làm thế nào khi biết Shin Jeon tiếp cận mình với mục đích xấu?

Nữ hoàng cuộc chơi - Queen of the Game ( 2006)
8

Lời thì thầm - Whisper ( 2017)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 27/03/2017

Thể loại: Hành động, trinh thám

Thời lượng: 17 tập

Đạo diễn: Lee Myung Woo

Diễn viên: Lee Bo Young, Lee Sang Yoon

Điểm IMDb: 7.2/10

 

Phim "Lời thì thầm" xoay quanh câu chuyện về nữ cảnh sát dũng cảm và gan dạ Shin Young Joo (Lee Bo Young đóng). Khi bố mình bị vu oan, Young Joo đã cố gắng tiếp cận với thẩm phán liêm chính Lee Dong Joon (Lee Sang Yoon đóng) để có thể giải oan cho ông. Trong lúc điều tra, cả hai nhận thấy bí mật về những vụ tham nhũng dần được hé lộ, mà đứng sau tất cả lại là công ty luật lớn nhất Hàn Quốc - Taebaek.  

Nhưng, Dong Joon lại bị sự đe dọa từ cấp trên của mình là tổng giám đốc công ty luật Tae Baek: Choi Il Hwan (Kim Kap Soo) nên đã phải phán bố Young Joo có tội. Dong Joon sau đó trở thành con rể của tập đoàn Tae Baek. Trước những sự thật liên tục bị cố tình chôn vùi, Young Joo quyết tâm tự mình đòi lại công lý. Cô sắp đặt, quay clip Dong Joon ngủ với cô rồi dùng nó đe dọa để trở thành thư ký bên cạnh anh, cũng như lật lại vụ án của bố mình.

Lời thì thầm - Whisper ( 2017)
9

Anh trai tôi- My Brother (2004)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/10/2004

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 112 phút 

Đạo diễn: Ahn Kwon Tae

Diễn viên: Won Bin, Lee Bo Young

Điểm IMDb: 7.1/10

 

Phim "Anh trai tôi" kể về cuộc sống của hai anh em, Sung Hyun (Shin Ha Kyun đóng), tuy mang khiếm khuyết nhưng học hành chăm chỉ và người em Jong Hyun (Won Bin đóng) ngỗ nghịch và chỉ biết đánh nhau. Dù cách nhau một tuổi nhưng cả hai không có nhiều điểm chung nên mối quan hệ rất lạnh nhạt. Jong Hyun luôn phớt lờ anh mình, và có chút ghen tị khi anh được mẹ thiên vị hơn. Sự xung đột ngày càng gay gắt hơn khi cả hai anh em cùng thích một cô gái. Liệu mối quan hệ của cả hai sẽ như thế nào đây?

Anh trai tôi- My Brother (2004)
10

 Khi Tình Yêu Nở Rộ - When My Love Blooms (2020)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 25/04/2020

Thời lượng: 16 tập

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Đạo diễn: Son Jung Hyun

Diễn viên: Yoo Ji Tae, Lee Bo Young

Điểm IMDb: 7.5/10

 

Khi Tình Yêu Nở Rộ là phim tâm lý tình cảm được phát hành năm 2020 với sự tham gia diễn xuất của Lee Bo Young và Yoo Ji Tae. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của hai người trưởng thành, đồng thời cũng là mối tình dang dở từ 20 năm trước. Lee Bo Young vào vai Yoon Ji Soo, một người phụ nữ 40 tuổi đang chật vật lo cho cuộc sống của gia đình. Cô gặp lại mối tình đầu của mình - Han Jae Hyun khi anh đã là một người đàn ông lịch lãm, thành đạt. Vào giây phút đó, tưởng chừng như họ lại trở về thời niên thiếu, thêm một lần rung động.

 Khi Tình Yêu Nở Rộ - When My Love Blooms (2020)

Bước vào Showbiz Hàn lần đầu tiên với tư cách là một hoa hậu song Lee Bo Young đã chứng minh mình không phải là bình hoa di động bằng thực lực diễn xuất được cả khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao. Từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay, nữ diễn viên đã gặt hái nhiều thành công nổi bật và là hình mẫu lý tưởng cho thế hệ đàn em noi theo.  Hy vọng top 10 bộ phim này đã giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những bộ phim yêu thích để xả stress nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo