Top 10 phim hay nhất của tài tử "lắm tài nhiều tật" Lee Byung Hun

5.0  (1 bình chọn)
 1,455

Lee Byung Hun được biết tới là ''cây đại thụ'' của nền điện ảnh Hàn Quốc với lối diễn xuất thiên biến vạn hóa. Không chỉ tham gia vào những bộ phim được sản xuất tại quê nhà mà anh còn cực kì nổi tiếng qua qua những vai diễn trong những bom tấn hàng đầu của Hollywood. Số lượng những bộ phim mà anh từng đóng là nhiều vô kể nhưng Top 10 phim Lee Byung Hun dưới đây nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả nhất. 

1. Thông tin cơ bản

  • Tên tiếng Hàn: 이병헌
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Ngày sinh: 13/08/1970
  • Chiều cao: 1, 77m
  • Vợ/chồng: Diễn viên Lee min jung (kết hôn 2013) Con: Lee Joon-hoo
  • Học vị: Chuyên ngành Văn học Pháp tại Đại học Hanyang
  • Nghề nghiệp: Diễn viên Năm hoạt động: 1991 - nay
  • Công ty quản lý: BH Entertainment
  • Instagram: @byunghun0712

2. Thành tựu và giải thưởng

  • Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 37 cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (2016)
  • Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 30 cho Giải thưởng Ngôi sao nổi tiếng (2009)
  • Giải thưởng phim truyền hình KBS cho Diễn viên xuất mới sắc nhất nhất (1992)
  • Là diễn viên bảo chứng rating được trọng vọng của điện ảnh trong nước, ngôi sao họ Lee còn được những nhà sản xuất phim Hollywood chú ý. Loạt bom tấn Biệt đội G.I. Joe: Cuộc chiến Mãng xà (2009), Biệt đội G.I. Joe: Báo thù (2013), Red 2 (2013)… giúp anh trở thành nghệ sĩ Hàn hiếm hoi tỏa sáng ở kinh đô điện ảnh của thế giới.

3. Đời tư

Là một diễn viên tài năng song Lee Byung Hun cũng đối diện với lắm scandal trong đời tư.  Năm 2009, Lee Byung Hun bị Kwon Mi Yeon - một phụ nữ ngoài showbiz tố lừa tình. 

Năm 2014, khi đã “yên bề gia thất” với minh tinh Lee Min Jung, Lee Byung Hun bất ngờ vướng scandal ngoại tình với 2 sao nữ đang lên trong showbiz và bị họ tống tiền. Scandal lần này có phần chấn động hơn khi nổ ra giữa lúc vợ nam tài tử đang mang bầu. Mỹ nhân Vườn sao băng tức giận quay về nhà mẹ đẻ, trong khi đó Lee Byung Hun bị dư luận lên án, tẩy chay kịch liệt.

Sau cùng, Lee Min Jung lựa chọn tha thứ cho chồng. Sự vị tha, bao dung từ bà xã và những thay đổi nhằm trở thành người chồng trách nhiệm hơn của ngôi sao hành động đã giúp họ duy trì tình cảm bền chặt sau 8 năm về chung nhà.

Lee Byung Hun đã trải qua nhiều cuộc tình nhưng Lee Min Jung mới là cô gái được nam tài tử trân trọng nhất. 

1

Đại Thảm Họa Núi Baekdu (Ashfall) – 2019

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 19/12/2019
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Thời lượng: 130 phút
Đạo diễn: Kim Byung Seo
Diễn viên: Lee Byung Hun, Ha Jung Woo
IMDb: 6,2/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                  
Ashfall là một bộ phim hành động Hàn Quốc năm 2019 của đạo diễn Lee Hae-jun và Kim Byung-seo, với sự tham gia của Lee Byung-hun, Ha Jung -woo, Ma Dong-seok, Jeon Hye-jin và Bae Suzy. Quan chức chính phủ Jeon Yoo-Kyung (Jeon Hye-Jin) tìm thấy Giáo sư Kang Bong-Rae (Ma Dong-Seok), người đã nghiên cứu núi Baekdu và cảnh báo về khả năng phun trào của nó trong 3 năm qua. Không ai lắng nghe anh ta vào thời điểm đó. Để ngăn chặn một thảm họa khác, chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch hoạt động dựa trên lý thuyết của Giáo sư Kang Bong-Rae. EOD (Xử lý vật liệu nổ) Jo In-Chang (Ha Jung-Woo) được tuyển dụng để tham gia hoạt động.
Trong một nhà tù của Triều Tiên, Jo In-Chang tìm thấy Lee Joon-Pyeong (Lee Byung-Hun), người từng là một phần của Bộ Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên. Trong khi đó, vợ của Jo In-Chang là Choi Ji-Young (Bae Suzy) đang ở một mình ở Seoul và mong sớm có con. Cô đấu tranh để tồn tại chống lại thảm họa.

Đại Thảm Họa Núi Baekdu (Ashfall) – 2019
2

Độc Hành (A Single Rider) – 2017

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 22/02/2017
Thể loại: Chính kịch
Thời lượng: 97 phút
Đạo diễn: Lee Joo Young
Diễn viên: Lee Byung Hun
IMDb: 7,1/10
Quốc gia : Hàn Quốc
 

                     
“Độc Hành - A Single Rider” là một bộ phim xoay quanh Kang Jae Hoon (Lee Byung Hun thủ vai) - một giám đốc chứng khoán đang đứng trên bờ vực phá sản. Trong lúc tuyệt vọng anh quyết định bắt đầu 1 chuyến đi sang Úc để thăm người vợ Lee Soo Jin (Gong Hyo Jin thủ vai) và đứa con trai của mình. Bất ngờ thay, khi đến nơi anh thấy cả hai đều sống hạnh phúc mà không có anh khiến anh bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ của vợ mình với người hàng xóm.
Bộ phim với những cú plot twist đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng thuyết phục và cũng chính là lời cảnh tỉnh dành cho những người đang cuồng quay với công việc mà quên đi ngôi nhà đang chờ đợi quay về.Hãy xem bộ phim này cùng với bạn bè để có trải nghiệm thật thú vị bạn nhé!

Độc Hành (A Single Rider) – 2017
3

Kiếm Ký: Thâm Thù Phải Trả (Memories Of The Sword) - 2015

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 28/08/2015
Thể loại: Hành động, Lịch sử
Thời lượng: 120 phút
Điểm IMDb: 6.4/10
Đạo diễn: Park Heung Sik
Diễn viên: Lee Byung Hun, Kim Go Eun
Quốc gia : Hàn Quốc
 

                   
Memories Of The Sword là siêu phẩm cổ trang sắp ra mắt của Hàn Quốc với màn tái xuất của ‘tài tử ngoại tình’ Lee Byung Hun, kể về ba kiếm khách Jeon Do Yeon, Lee Byung Hun, Kim Go Eun và mối hận thù 18 năm.
Lấy bối cảnh vào cuối thời Goryeo, thời đại được trị vì bởi các thanh kiếm, Memories of Sword là câu chuyện về ba vị kiếm khách. Yoo Baek, một con người ham muốn quyền lực. Wol So, nữ kiếm khách mù có dung mạo của một nữ vương, luôn ra tay bảo vệ chính nghĩa và Hong Yi, cô gái ôm trong lòng mối thù phải trả. Mười tám năm trước, nhà vua đã có một giấc mơ về sự phản bội của những thanh kiếm. Không thoát khỏi định mệnh, ba vị kiếm khách tài danh với những lý tưởng riêng đã gặp nhau. Bộ phim được ví như Thập Diện Mai Phục phiên bản Hàn Quốc.

Kiếm Ký: Thâm Thù Phải Trả  (Memories Of The Sword) - 2015
4

Người Kế Tiếp (The Man Standing Next) – 2020

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 22/01/2020
Thể loại: Chính kịch, Lịch sử
Thời lượng: 114 phút
Đạo diễn: Woo Min Ho
Diễn viên: Lee Byung Hun, Lee Sung Min
IMDb: 7,2/10
Quốc gia : Hàn Quốc
 

                        
The Man Standing Next là một bộ phim chính trị Hàn Quốc năm 2020 của đạo diễn Woo Min-ho. Ngày 26 tháng 10 năm 1979, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc Kim Kyu-Pyeong (Lee Byung-Hun) ám sát Tổng thống Hàn Quốc Park (Lee Sung-Min). 40 ngày trước khi xảy ra vụ ám sát, Giám đốc trước đây của Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc, Park Yong-Kak (Kwak Do-Won), đã làm chứng chống lại chính phủ Hàn Quốc tại một phiên điều trần ở Mỹ. Kim Kyu-Pyeong và Kwak Sang-Cheon (Lee Hee-Jun) thực hiện một kế hoạch để ngăn chặn anh ta.
Bộ phim khắc họa lại giai đoạn lịch sử đen tối của Hàn Quốc dưới sự điều hành của vị Tổng thống này. Bộ phim kết hợp những yếu tố hồi hộp, giật gân phần nào giúp người xem có một cái nhìn chân thực hơn vào giai đoạn này.

Người Kế Tiếp (The Man Standing Next) – 2020
5

Thiện, Ác, Quái (The Good, The Bad, The Weird) – 2008

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 29/08/2008
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Thời lượng: 130 phút
Đạo diễn: Kim Jee Woon
Diễn viên: Lee Byung Hun, Song Kang Ho
IMDb: 6,5/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                     
“Thiện, Quái, Ác” tái hiện lại Mãn Châu những năm 30. Ở phía Đông Á, bán đảo Triều Tiên rơi vào tay phát xít Nhật. Nhiều người Triều Tiên đã đến vùng Mãn Châu để bắt đầu cuộc sống mới tại nơi này.Park Chang-yi, “The Bad”, một tên cướp và giết người thuê người được giao nhiệm vụ lấy lại bản đồ. Yoon Tae-goo, “The Weird”, có ý định thu thập bản đồ vì anh ấy tin rằng nó dẫn đến kho báu. Park Do-won, “The Good”, một thợ săn tiền thưởng đang tìm cách xác nhận bản đồ và số tiền thưởng có giá trị cao. Trong một cuộc đấu súng trên một chuyến tàu giữa Chang-yi và Do-wan, Tae-goo lấy được bản đồ và đi ra ngoài và một cuộc truy đuổi bắt đầu…Nội dung phim hài hước , thú vị đã giúp phim được xếp hạng 5 trong top này.

Thiện, Ác, Quái (The Good, The Bad, The Weird) – 2008
6

Khu vực an ninh chung – Joint Security Area (2000)

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 31/08/2000
Thể loại: Chiến Tranh
Thời lượng: 110 phút
Đạo diễn: Park Chan-wook
Diễn viên: Lee Yeong-ae, Lee Byung-hun, Song Kang-ho, Kim Tae-woo, Shin Ha-kyun
IMDb: 6,7/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                    
Năm 2000, bộ phim Khuvực an ninh chung lấy bối cảnh về khu vực DMZ, khu vực an ninh chung của hai miền Nam – Bắc Triều Tiên, đã lập kỷ lục phòng vé trong thời điểm đó. Phim có sự tham gia của diễn viên Lee Byung Hun và Lee Young Ae.
Phim kể về việc hai binh sĩ Triều Tiên bị giết và một binh lính Hàn bị thương. Binh sĩ bị thương chính là trung sĩ Lee Soo Hyeok (Lee Byung Hun đóng). Anh được quân miền Nam giải cứu. Sau đó mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên phụ thuộc vào một cuộc điều tra đặc biệt do thiếu tá quân đội Thụy Sĩ Sophie E. Jean (Lee Young Ae) thay mặt cho ủy ban giám sát các quốc gia trung lập tiến hành. Nhiều sự thật sẽ được hé mở trong cuộc điều tra này.

Khu vực an ninh chung – Joint Security Area (2000)
7

Một cho tất cả – All In (2003)

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 15/01/2003
Thể loại: Chính kịch, lãng mạn,hành động
Thời lượng: 16 tập
Đạo diễn: Yoo Chul-yong,Kang Shin-hyo
Diễn viên: Lee Byung-hun,Song Hye-kyo,Ji Sung,Park Sol-mi,Heo Joon-ho
IMDb: 7,6/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                      
Càng về sau, danh sách những bộ phim của Lee Byung Hun thành công vang dội ngày càng dài. Một trong số đó là Một cho tất cả, phát sóng năm 2003.
Bộ phim nói về cuộc đời của Kim In Ha (do Lee Byung Hun thủ diễn), một đứa bé mồ côi và được người chú nhận nuôi. Cũng chính người chú này đã dẫn In Ha đến các ổ cờ bạc từ khi còn nhỏ và anh nhanh chóng học được những bí quyết cờ bạc.
Anh sống hoàn toàn không có mục đích cho đến khi gặp cô bé Min Soo Yeon (Song Hye Kyo) trên chuyến tàu về quê. Soo Yeon về quê tìm bố khi mẹ qua đời, nhưng cha cô đã vay nợ quá nhiều từ xã hội đen và phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Sau đó, Soo Yeon đã được nhận nuôi trong nhà thờ. Còn In Ha, do vô tình đốt chết ông trùm của bang xã hội đen đã phải chịu án tù. Bảy năm sau, hai người gặp lại và bắt đầu nảy sinh tình yêu. Nhưng số phận lại trêu ngươi khi họ gặp vô vàn cản trở và khó khăn mới có thể ở bên nhau.
Bộ phim của Lee Byung Hun không chỉ gây sốt trong nước mà còn vang danh khắp châu Á, trở thành một tác phẩm kinh điển của điện ảnh xứ kim chi. Lee Byung Hun đã chinh phục khán giả bằng lối diễn tinh tế. Nam diễn viên đã nhận được Giải thưởng lớn tại SBS Drama Awards và Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards.
Đặc biệt, bộ phim không chỉ đưa anh lên một tầm cao mới mà còn se duyên cho Lee Byung Hun và Song Hye Kyo. Chuyện tình của Lee Byung Hun và Song Hye Kyo kéo dài trong một năm.

Một cho tất cả – All In (2003)
8

Ông Trùm (Master) – 2017

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 06/01/2017
Thể loại: Hành động, Tội phạm
Thời lượng: 143 phút
Đạo diễn: Cho Ui Seok
Diễn viên: Lee Byung Hun, Kang Dong Won
IMDb: 7,3/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                  
Master là một bộ phim hành động tội phạm Hàn Quốc của đạo diễn Cho Ui-seok phim có sự tham gia của các nam tài tử Lee Byung-hun, Gang Dong-won và Kim Woo-bin. Một đội điều tra tội phạm trí tuệ theo đuổi công ty Won Network vì nó liên quan đến một vụ gian lận lớn. Kim Jae-Myung (Gang Dong-Won) là đội trưởng đội điều tra tội phạm trí tuệ. Anh thông minh, lôi cuốn, năng nổ và mạnh dạn đứng đầu đội điều tra tội phạm trí tuệ. Chủ tịch Jin (Lee Byung-Hun) là chủ tịch của Won Network. Park Jang-Goon (Kim Woo-Bin) là Trưởng bộ phận của Mạng lưới Won.Bộ phim là cuộc hành trình truy bắt tên tội phạm gian xảo này của Đội trưởng Đội cảnh sát Tài chính - Kim Jae Myung (Kang Dong Won thủ vai) cùng đồng đội đầy chông để có thể lật mật tên độc ác đội lốt thánh nhân này.

Ông Trùm (Master) – 2017
9

Xin Chào Cậu Em Khác Người! (Keys To The Heart) - 2018

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 25/01/2018
Thể loại: Hài kịch, Gia đình
Thời lượng: 120 phút
Đạo diễn: Choi Sung Hyun
Diễn viên: Lee Byung Hun, Park Jeong Min
IMDb: 7,4/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                      
Keys to the Heart là một bộ phim hài của Hàn Quốc năm 2018 của đạo diễn Choi Sung-hyun. Phim có sự tham gia của Lee Byung-hun, Youn Yuh-jung và Park Jung-min. Đây là một bộ phim hài với nhiều tình tiết hài hước nhưng bên cạnh đó cũng có những phút giây lắng đọng đầy cảm xúc. Phim xoay quanh Jo Ha (Lee Byung Hun thủ vai) - một nhà vô địch quyền anh Châu Á nổi tiếng nhưng sự nghiệp không kéo dài được bao lâu và hiện tại anh là một người vô gia cư, không có nhà để ở. Trong những giây phút tuyệt vọng nhất, anh gặp lại người mẹ đã bỏ rơi anh từ 17 năm trước cùng với đứa em trai cùng mẹ khác cha Jin Tae (Park Jung Min thủ vai) - một thiên tài piano nhưng mắc chứng tự kỷ.Cả ba con người vừa thân quen cũng vừa xa lạ cùng nhau sống trong một ngôi nhà. Từ đó những tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng vô cùng gần gũi, ấm áp bắt đầu từ đây.

Xin Chào Cậu Em Khác Người! (Keys To The Heart) - 2018
10

Quý Ngài Ánh Dương (Mr. Sunshine) – 2018

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 07/07/2018
Thể loại: Lịch sử, Lãng mạn
Số tập: 24 tập
Thời lượng: 80 phút/tập
Đạo diễn: Lee Eung Bok
Diễn viên: Lee Byung Hun, Kim Tae Ri
IMDb: 6,8/10
Quốc gia : Hàn Quốc

                 
Quý ngài Ánh dương (Hangul: 미스터 션샤인; Romaja: Miseuteo Sheonshain) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được biên kịch bởi Kim Eun-sook và đạo diễn bởi Lee Eung-bok, với sự tham gia của Lee Byung-hun, Kim Tae-ri và Yoo Yeon-seok, Kim Min-jung và Byun Yo-han.
Bộ phim được phát sóng vào thứ bảy và chủ nhật vào 21:00 (KST) hàng tuần trên kênh truyền hình tvN bắt đầu từ ngày 7 tháng 7 năm 2018, kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2018.
Tập cuối của phim ghi nhận tỉ suất người xem toàn quốc đạt 18,129%, đứng thứ 6 trong danh sách những phim truyền hình cáp có tỷ lệ người xem cao nhất. Bù lại, tỉ suất lượt xem trung bình toàn quốc qua các tập của phim là cao nhất từ trước tới giờ của đài cáp. Ngoài ra, bộ phim còn được ghi nhận là phim truyền hình đạt tỉ suất lượt xem tại thành phố Seoul cao thứ ba với 21,828%.
Bộ phim được Netflix mua bản quyền và phát hành vào 21:30 tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ ngày 8 tháng 7 năm 2018 đến 30 tháng 9 năm 2018.
Phim  lấy bối cảnh những năm đầu thập niên 1900, trước khi Nhật chiếm đóng Hàn Quốc (1910-1945). Bộ phim kể câu chuyện về một người đàn ông Hàn Quốc được nhận vào làm lính mới trong quân đội Hoa Kỳ sau khi tham gia vào một thiết giám hạm từ phía Hàn Quốc trong chuyến thám hiểm của Mỹ tới Hàn Quốc năm 1987. Người đàn ông này sẽ quay về nước nhà sau khi đóng quân ở đây và yêu một người phụ nữ trong gia đình quý tộc.

Quý Ngài Ánh Dương (Mr. Sunshine) – 2018

Hiện nay, dù đã bước qua tuổi 50 nhưng Lee Byung Hun vẫn giữ nguyên phong độ và chỗ đứng không dễ gì thay thế trong Showbiz Hàn. Hi vọng top 10 phim Lee Byung Hun mà Topz gợi ý bạn sẽ có những giây phút giải trí thật sự thoải mái. Chúc các bạn xem phim vui. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo