Top 10 bộ phim hay nhất của ''anh chồng quốc dân'' Lee Sang Yoon

5.0  (1 bình chọn)
 2,066

Nhắc tới Lee Sang Yoon là nhắc đến biệt danh "anh chồng quốc dân"  đẹp trai, cao ráo, diễn xuất tốt nhưng ít ai biết rằng nam tài tử Lee Sang Yoon đã mất tới 12 năm trong nghề để có được chỗ đứng như hiện tại. Là một trong những diễn viên được yêu thích nhất hiện nay , Lee Sang Yoon được xem là người người đàn ông chuẩn mực được yêu thích nhất ở Hàn QUốc . Cùng Topz nhìn lại 10 bộ phim Lee Sang Yoon hay nhất của của tài tử "vạn người mê" này nhé.
1. Thông tin cơ bản 
Tên tiếng Hàn: 이상윤
Quốc tịch: Hàn Quốc
Ngày sinh: 15/08/1981
Học vị: Khoa Vật lý học tại Đại học Seoul

Chỉ số thông minh của anh là 137 - thuộc nhóm IQ cao nhất showbiz Hàn
Nghề nghiệp: Diễn viên
Năm hoạt động: 2004 - nay
Công ty quản lý: J Wide Company
2. Một số giải thưởng lớn
Giải thưởng tân binh nam tại lễ trao giải SBS Entertainment Awards (2018)
Giải thưởng cặp đôi đẹp nhất với Lee Bo Young tại lễ trao giải KBS Drama Awards (2012)
Giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MBC Drama Awards (2010)

3. Đời tư

Suốt 12 năm đi học, anh luôn đứng đầu trường. Năm 2000, anh đậu ngành Vật lý thuộc Đại học Quốc gia Seoul - trường danh giá nhất Hàn Quốc - với số điểm gần tuyệt đối. Chỉ số thông minh của anh là 137 - thuộc nhóm IQ cao nhất showbiz Hàn. Do nhập ngũ và đóng phim, 13 năm sau anh mới tốt nghiệp đại học.

Không sở hữu ngoại hình "vạn người mê" như Jung Woo Sung, vẻ ngoài sắc sảo như Jo In Sung hay gương mặt "không tuổi" như Lee Dong Wook nhưng có lẽ chính vẻ ngoài hiền lành, ấm áp của Lee Sang Yoon lại là thứ vũ khí giúp anh chiếm được trái tim của hàng triệu cô gái, đặc biệt là những "mọt phim" tình cảm lãng mạn của xứ sở kim chi.

Trải qua 14 năm bền bỉ hoạt động nghệ thuật, Lee Sang Yoon được xếp vào Top nam thần "độc thân quyến rũ" của màn ảnh Hàn. Ở tuổi U40, nam diễn viên từng công khai 2 mối tình, đối phương đều là những mỹ nữ sở hữu nhan sắc nức tiếng trong showbiz Hàn. Tuy nhiên, cả 2 cuộc tình của Lee Sang Yoon đều có 1 điểm chung, đó là khoảng thời gian hẹn hò không quá 1 năm.

1

Đôi mắt thiên thần ( Eyes)- 2014

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 05/04/2014
Thể loại: Gia đình, Tình cảm
Số tập: 20 tập
Thời lượng: 80 phút/tập
Điểm IMDb: 7.5/10
Đạo diễn: Park Shin Woo
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Goo Hye Sun
Quốc gia : Hàn Quốc

                
Vẫn là mô típ tình cảm, đẫm nước mắt chuẩn chất Hàn nhưng Đôi mắt thiên thần vẫn tạo được sức hút mãnh liệt bởi mạch phim logic, nội dung hấp dẫn và nhiều tình tiết bất ngờ. Bên cạnh câu chuyện tình yêu của cặp đôi nhân vật chính, bộ phim của Lee Sang Yoon còn mang đến một bức tranh sinh động về cuộc sống của những người làm công tác cứu hộ, sự tận tâm của các bác sĩ trước sự sống và cái chết.
Với sự hóa thân đầy thuyết phục, diễn viên Lee Sang Yoon đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt người hâm mộ bởi khả năng diễn xuất nội tâm cực kỳ xuất sắc. Màn tương tác ăn ý, nhuần nhuyễn giữa Lee Sang Yoon và Goo Hye Sun đã mang lại cho cả hai danh hiệu Cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Hàn năm 2014 do khán giả bình chọn, mở ra bước ngoặt trong sự nghiệp của cả hai.

Đôi mắt thiên thần ( Eyes)- 2014
2

Seo Young của bố (Seo Young, My daughter) - 2012

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 15/09/2012
Thể loại: Gia đình, Tình cảm
Số tập: 50 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.9/10
Đạo diễn: Yoo Hyun Ki
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Lee Bo young
Quốc gia : Hàn Quốc

                     
Con gái của bố là bộ phim do đài KBS sản xuất năm 2012 với sự tham gia của Lee Sang Yoon, Lee Bo Young, Park Hae Jin, Chun Ho Jin. Đây là bộ phim bùng nổ của Lee Sang Yoon, giúp anh chinh phục cột mốc đầu tiên trên con đường khẳng định vị trí nam diễn viên thực lực xứ Hàn.
Bộ phim là câu chuyện tình cảm kể về một người bố đã rời bỏ con gái mình, tình yêu, sự thù hận và cả sự hoà giải giữa họ. Seo Young là một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn cố gắng thoát ra khỏi cuộc sống nghèo khổ khắc nghiệt, khao khát thành công một cách cháy bỏng, vượt lên số phận thấp hèn để có chỗ đứng trong xã hội. Trên con đường thực hiện giấc mơ, cô đã cắt đứt quan hệ với gia đình nghèo khó và người cha kém cỏi của mình- người vẫn yêu thương cô bất chấp sự chua cay của cô.

Seo Young của bố (Seo Young, My daughter) - 2012
3

Nữ thần lửa Jung Yi (Goddess of Fire) - 2013

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 01/07/2013
Thể loại: Cổ trang, Tình cảm
Số tập: 32 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.5/10
Đạo diễn: Park Sung Soo, Jung Dae Yun
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Moon Geun Young
Quốc gia : Hàn Quốc

                    
Phim Nữ thần lửa Jung Yi là câu chuyện tình yêu và cuộc đời của nữ nghệ nhân gốm bậc nhất triều đại Joseon lúc bấy giờ - Yoo Jung Yi (Moon Geun Young đóng). Cô may mắn được trời phú cho tâm hồn nghệ thuật nhưng cuộc đời cô lại gặp nhiều gian truân bởi sự đố kị của người đời. Cô còn bị cuốn vào mối tình tay ba với Hoàng Tử Kwanghae (Lee Sang Yoon đóng) và người bạn từ thuở nhỏ Kim Tae Do (Kim Bum đóng). Liệu ai sẽ cùng cô trải qua mọi thăng trầm và đi đến phía cuối con đường kia?
Các diễn viên của bộ phim bao gồm Moon Geun-yeong, Lee Sang-yoon, Park Geon-hyeong, Han Go Eun, Jeon Kwang-ryeol, Song Ok-sook và nhiều hơn nữa. Park Geon-tae đảm nhận vai Kim Tae Do – người có nghệ thuật thị giác và kĩ năng võ thuật tuyệt vời. Kim Tae Do là người bảo vệ và là người yêu của Yoo-jeong (Jin Ji-hee) 

Nữ thần lửa Jung Yi (Goddess of Fire) - 2013
4

Vị khách VIP (VIP) - 2019

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 28/10/2019
Thể loại: Huyền bí, Tâm lý
Số tập: 16 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.8/10
Đạo diễn: Lee Jung Rim
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Jang Na Ra
Quốc gia : Hàn Quốc

                     

Phim "Vị khách Vip" kể về Jung Sun (Jang Na Ra đóng) là một phụ nữ tài giỏi và thành công, làm phó giám đốc tại trung tâm Sung Woon. Công việc của cô với tư cách là thành viên của Nhóm quản lý VIP là làm hài lòng 1% khách hàng hàng đầu của họ bao gồm VIP và VVIP. Không chỉ thành công trong công việc cô còn có một gia đình hạnh phúc với người chồng tuyệt vời Seong Jun (Lee Sang Yoon đóng). Tuy nhiên, đến một ngày cô nhận được tin nhắn nặc danh nói chồng cô đang ngoại tình. Trong khi tìm kiếm sự thật, cô phát hiện những bí mật mà Nhóm quản lý VIP đang che giấu. Liệu Jung Sun có tìm ra sự thật đằng sau tin nhắn nặc danh?
Vị khách VIP không chỉ dừng lại ở câu chuyện ngoại tình mà còn phơi bày những áp lực trong công việc và cuộc sống mà một người phụ nữ hiện đại ngày nay đang phải nỗ lực xoay sở. Chính vì vậy, bộ phim đã nhận được sự quan tâm lớn, thu về rating ấn tượng. Các tình tiết bộ phim lẫn thông tin về dàn diễn viên cực phẩm luôn là đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng Hàn Quốc xuyên suốt thời gian phát sóng và liên tiếp đứng đầu top tìm kiếm.

Vị khách VIP (VIP) - 2019
5

Trò chơi dối trá (Liar game) - 2014

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 20/10/2014
Thể loại: Huyền bí, Kinh dị
Số tập: 12 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.7/10
Đạo diễn: Kim Hong Sun
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Kim So Eun
Quốc gia : Hàn Quốc

                   
Liar Game là tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám Nhật Bản,phim bắt đầu khi một nữ sinh ngây thơ tên Nam Da Jung (Kim So Eun đóng) đã vượt qua vòng loại và được tham gia vào một cuộc thi với giải thưởng là 10 tỷ won. Mục đích chính là người chơi phải lừa gạt những người khác để có thể đạt giải. Cô cùng với một giáo sư thiên tài về tâm lý học Cha Woo Jin (Lee Sang Yoon đóng) cùng nhau hợp tác để giành lấy chiến thắng.
Điểm thu hút của bộ phim nằm ở vô số tình huống kỳ lạ mà không ai ngờ tới, những mâu thuẫn, xung đột được đưa lên tới đỉnh điểm, xen vào đó sẽ là những tình tiết vui nhộn, mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả xem đài.

Trò chơi dối trá (Liar game) - 2014
6

Sống lại tuổi 20 (Second time twenty years old) - 2015

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 28/08/2015
Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
Số tập: 16 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.7/10
Đạo diễn: Kim Hyung Sik
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Choi Ji Woo
Quốc gia : Hàn Quốc

                  phim lẻ hàn quốc
Sống lại tuổi 20 (Second time twenty years old) còn có tựa đề tiếng Anh là Second Time Twenty Years Old, được phát sóng vào năm 2015, do đạo diễn nổi tiếng Kim Hyeong-Sik chỉ đạo nội dung.
Phim nói về cô gái Nora với ước mơ trở thành một vũ công từ thời trung học. Thế nhưng, ở tuổi 19 tươi đẹp của mình, cô quyết định dừng việc học và kết hôn với chồng mình là Kim Woo Chul. Sau khi có con, Nora hoàn toàn tập trung vào việc chăm sóc gia đình mình và từ bỏ ước mơ thời tuổi trẻ. Hai mươi năm sau, Nora có cơ hội hồi tưởng lại tuổi 20 của mình khi cô vào cùng một trường đại học với con trai mình Min Soo với hi vọng trở thành một người vợ, người mẹ đáng tự hào của chồng và con, xứng đáng với vị trí phu nhân của một giáo sư đại học.

Sống lại tuổi 20 (Second time twenty years old) - 2015
7

Lời thì thầm (Whisper) - 2017

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 27/03/2017
Thể loại: Tâm lý, Tình cảm
Số tập: 17 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.2/10
Đạo diễn: Lee Myung Woo
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Lee Bo young
Quốc gia : Hàn Quốc

                  
Lời thì thầm của tội ác là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2017 với sự tham gia của các diễn viên chính như : Lee Bo Young, Lee Sang-yoon, Kwon Yul và Park Se-young.
Phim dựa trên bối cảnh của Công ty Luật Taebaek, đây là công ty luật lớn nhất tại Hàn Quốc. Bộ phim này mô tả màn hợp tác giữa cảnh sát và thẩm phán để bảo vệ công lý, vạch trần những hành vi tham nhũng trong ngành công nghiệp quốc phòng, vi phạm đạo đức tiền bạc và quyền lực.
Mặc dù phim không mang lại bất kì danh hiệu cá nhân nào cho Lee Sang Yoon nhưng sức nóng từ bộ phim đã góp một phần không nhỏ đưa tên tuổi Lee Sang Yoon lên một tầm cao mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Lời thì thầm (Whisper) - 2017
8

Chuyện tình sân bay (On The Way To The Airport) - 2016

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 21/09/2016
Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
Số tập: 16 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.5/10
Đạo diễn: Kim Cheol Kyu
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Kim Ha Neul
Quốc gia : Hàn Quốc

                   
Phim "Chuyện tình sân bay" kể về Choi Soo Ah (Kim Ha Neul đóng) đã dành 12 năm qua với vai trò trợ lý hàng không, cùng nuôi dạy một cô con gái với người chồng phi công Park Jin Seok (Shin Sung Rok đóng) của mình. Cô ấy hài lòng với thực tại cho đến khi cô gặp Seo Do Woo (Lee Sang Yoon đóng) - một giảng viên kiến trúc bán thời gian tại trường đại học, cuộc sống của cô đã thay đổi. Seo Do Woo tươi sáng và ấm áp, cuộc sống của anh chỉ xoay quanh cô con gái cho đến khi Soo Ah xuất hiện. Mối quan hệ của hai người sẽ diễn biến như thế nào sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy?
Lên sóng trên đài KBS2, hai tập đầu của bộ phim On the Way to the Airport đã nhận phải đón nhận làn sóng phản ứng trái chiều của khán giả khi nói về mối quan hệ chông chênh, đồng điệu giữa một người đàn ông và một phụ nữ đã có gia đình.Vượt qua sóng gió dư luận, bộ phim vẫn thu hút được nhiều khán giả đồng cảm khi giải quyết mâu thuẫn của những cặp đôi trong phim hợp lý và thuyết phục.

Chuyện tình sân bay (On The Way To The Airport) - 2016
9

Ô Kê! Chị đại (Okay Madam) - 2020

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 12/08/2020
Thể loại: Hài hước, Hành động
Thời lượng: 100 phút
Điểm IMDb: 6.5/10
Đạo diễn: Lee Cheol Ha
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Uhm Jung Hwa
Quốc gia : Hàn Quốc

                   

Ô kê, Chị Đại - Okay! Madam là bộ phim thuộc thể loại hài hước và hành động đã gây sốt phòng vé Hàn tháng 8 khi hội tụ dàn diễn viên đình đám như nữ hoàng disco Uhm Jung Hwa, Park Sung Woong,...
Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nhân vật Mi Young - cô là chủ tiệm bánh quẩy Hàn Quốc và có cuộc sống bình thường, thanh đạm nhưng hạnh phúc bên chồng và con gái. Tuy nhiên cuộc sống khó khăn khiến cô phải tiết kiệm từng đồng để lo cho gia đình. Máy giặt hư cũng không có tiền mua mới, con gái thì buồn và cảm thấy mặc cảm vì chưa bao giờ được đi du lịch nước ngoài, chưa bao giờ được đi máy bay. Trời không phụ lòng người, cô đã trúng được một chuyến du lịch tới Hawaii. Nhưng cuộc đời vẫn max nhọ, trên chuyến bay đầu tiên ra nước ngoài, chiếc máy bay họ đi lại có bọn khủng bố của Triều Tiên.
Trong tình cảnh này, bản năng anh hùng của Mi Young và Seok Hwan trỗi dậy và họ bắt đầu tìm cách giải cứu các hành khách đang bị khủng bố bắt làm con tin. Tuy vậy, trong sự hỗn loạn của trận chiến trên không, Mi Young đã gặp Cheol Seung - một đồng nghiệp trong quá khứ và cũng là mối đe dọa lớn nhất về thân phận đặc biệt của cô. Nỗi lo về bóng ma ngày xưa gây ảnh hưởng đến mái ấm gia đình bé nhỏ, nên Mi Young phải nghĩ cách giải cứu chuyến bay khỏi sự tấn công của tên khủng bố, mặt khác phải dứt điểm được quá khứ mà cô muốn chôn giấu mãi mãi. 

Ô Kê! Chị đại (Okay Madam) - 2020
10

Đã đến lúc (About time) - 2018

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm phát hành: 21/05/2018
Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
Số tập: 16 tập
Thời lượng: 60 phút/tập
Điểm IMDb: 7.0/10
Đạo diễn: Kim Hyung Sik, Park Shin Woo
Diễn viên: Lee Sang Yoon, Lee Sung Kyung
Quốc gia : Hàn Quốc

                  
Đã Đến Lúc sở hữu tựa đề tiếng anh là About Time, là thước phim truyền hình của đài tvN. Được lên sóng vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần vào khung giờ vàng, phim nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình lúc vươn lên là bộ phim với lượng khán giả theo dõi đáng nể. Ngoài kịch bản hấp dẫn, mới lạ, phim còn với sự tham dự của dàn diễn viên đình đám như: Lee Sang Yoon, Lee Sung Kyung, Im Se-Mi, Lee Seo-Won,…
Phim kể về Choi Michaela, 1 cô gái trẻ mang khả năng nhìn thấy tuổi thọ của các người xung quanh. Là 1 nữ diễn viên âm nhạc, cô tiếp xúc với rất nhiều người cũng không ít lần cô chứng kiến giây phút cuối cùng của nhiều người. Tuy năng lực này cực kỳ đặc biệt nhưng nó mang tới cho cô không ít đau khổ, buồn phiền, điều duy nhất mà Choi mang thể làm ,đấy chính là giúp những người đấy có khoảng thời gian cuối cùng hạnh phúc nhất bên gia đình và người thân.Lee Do Ha, người đàn ông phong độ, đẹp trai và song song cũng là người quyết định khả năng đặc biệt của Choi Michaela. Nếu như hai người yêu nhau thì khả năng đặc trưng của Choi sẽ bị biến mất, sự ấm áp, che chở và thực tình của Do Ha sẽ giúp cho Choi không còn cần chứng kiến những bi thương, tình yêu sẽ giúp cô vượt qua tất cả khó khăn.

 

Đã đến lúc (About time) - 2018

Không chỉ khẳng định được tài năng biến hóa linh hoạt và đa dạng các nhân vật, khi tham gia gameshow Running man, Lee Sang Yoon cũng ghi được dấu ấn tốt đẹp với khán giả. Nếu yêu thích "anh chồng quốc dân" này, hãy lưu lại danh sách phim Lee Sang Yoon hay nhất trên để xem dần nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo