Top 10 bộ phim làm nên tên tuổi của “Nữ hoàng Seon Deok" Lee Yo Won

5.0  (1 bình chọn)
 1,238

Lee Yo Won là một ngôi sao thế hệ 8x nổi tiếng, tài sắc vẹn toàn của làng giải trí xứ Hàn. Sở hữu kinh nghệm diễn xuất đáng nể, vẻ đẹp dịu dàng phúc hâu, những vai diễn của Lee Yo Won khiến triệu khán giả bị "mê hoặc", nổi tiếng trong số đó phải kể đến những cái tên huyền thoại như Thời trang thập niên 70, Nữ hoàng Seondeok,... Thành công xuất sắc trong nhiều vai diễn cũng mang về cho Lee Yo Won  nhiều giải thưởng danh giá và chỗ đứng vững chắc trong thế giới Kbiz đầy cạnh tranh.

Sau đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Lee Yo Won thủ vai xuất sắc nhất. Cùng tham khảo nhé! 

1

Dị Mộng (Different Dreams)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/05/2019

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lịch sử

Thời lượng: 40 tập

Đạo diễn: Yoon Sang Ho

Diễn viên: Lee Yo Won, Yoo Ji Tae

Điểm IMDb: 8.1/10

Bộ phim lấy bối cảnh thời Triều Tiên dưới sự thống trị của Nhật Bản (1919 - 1945). Tại Kyungseong (Seoul hiện nay), có một cô bác sĩ phẫu thuật xinh đẹp, tài giỏi - Lee Young Jin (Lee Yo Won thủ vai). Thuở nhỏ cô được một người Nhật đem về nuôi nấng sau này khi đã cô trở thành gián điệp cho chính phủ lâm thời ở Thượng Hải dưới danh phận là một bác sĩ cứu người.

Và Kim Bong Won (Yoo Ji Tae thủ vai) - người đứng đầu một tổ chức bí mật đấu tranh giành độc lập cho Hàn Quốc. Cả hai trở thành đồng đội và bị cuốn vào cuộc chiến ở Thái Bình Dương đầy khốc liệt.

Dị Mộng (Different Dreams)
2

Câu Lạc Bộ Báo Thù (Avengers Social Club)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/10/2017

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 12 tập

Đạo diễn: Kwon Seok Jang

Diễn viên: Lee Yo Won, Ra Mi Ran

Điểm IMDb: 8.1/10

“Câu Lạc Bộ Báo Thù - Avengers Social Club” là một bộ phim dựa trên bộ webtoon nổi tiếng “Buam-dong Revenge Social Club”. Bộ phim xoay quanh 3 người phụ nữ ở những tầng lớp khác nhau của xã hội nhưng chung một mục đích đó chính là trả thù. Hong Do Hee (Ran Mi Ran thủ vai) - một bà cô bán cá mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, Lee Mi Sook (Myung Se Bin thủ vai) - một bà nội trợ điển hình của hàn quốc nhưng có lại có một người chồng bạo hành và Kim Jung Hye (Lee Yo Won thủ vai) - con gái của một ông trùm tập đoàn cũng là người lãnh đạo “Câu lạc bộ trả thù Bok-ja”.

Những người tưởng chừng chắc chắn sẽ không bao giờ gặp nhau nhưng cùng nhau hợp lực để trả thù những bất công.

Câu Lạc Bộ Báo Thù (Avengers Social Club)
3

Quý Cô Nóng Tính và Nam Jung Gi (Ms. Temper & Nam Jung Gi)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/03/2016

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài kịch, Chính kịch

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Lee Hyung Min

Diễn viên: Lee Yo Won, Yoon Sang Hyun

Điểm IMDb: 7.4/10

Phim Quý Cô Nóng Tính & Nam Jung Gi - Ms. Temper & Nam Jung Gi 2016: Ok Da Jung (Lee Yo Won) là lãnh đạo trẻ nhất của ngành công nghiệp mĩ phẩm. Lận đận trong tình duyên, đến nay cô đã li hôn tổng cộng 3 lần. Ok Da Jung không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, bản thân cô cũng khá nóng tính. 

Trong khi đó, Nam Jung Gi (Yoon Sang Hyun) - giám đốc bộ phận tiếp thị, rất tốt bụng, không điều gì có thể khiến anh tức giận. Trái ngược về tính cách, nhưng cả hai phải cùng nhau kết hợp để có thể đoàn kết để cứu công ty của mình? Cũng từ đó, những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu từ đây. Khác với cô, anh chàng này khá rụt rè và dễ chịu. Cũng chính vì không thể nói những lời làm mất lòng người khác, Nam Jung Gi luôn khiến Ok Da Jung phải sôi máu.​

Quý Cô Nóng Tính và Nam Jung Gi (Ms. Temper & Nam Jung Gi)
4

49 Ngày (49 Days)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/03/2011

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn

Thời lượng: 70 phút/tập

Đạo diễn: Jo Young Kwang

Diễn viên: Lee Yo Won, Jung Il Woo

Điểm IMDb: 8.0/10

“49 Ngày - 49 Days” là một bộ phim viễn tưởng của Hàn Quốc. Xoay quanh Ji Hyun ( Lee Yo Won thủ vai) - một cô tiểu thư có cuộc sống gần như hoàn hảo như trong tiểu thuyết. Cô được ba mẹ yêu thương, bạn bè yêu quý và chuẩn bị kết hôn với vị hôn phu Min Ho (Jung Il Woo thủ vai) của mình. Một tuần trước ngày đám cưới, tai nạn kinh hoàng xảy ra cướp mất mạng sống của cô.

May thay, cô có một cơ hội để có thể sống lại thêm một lần nữa vì thời điểm cô chết chưa phải là lúc cô chết theo số. Để có thể hồi sinh cô phải hoàn thành một sứ mệnh: thu thập 3 giọt nước mắt tinh khiết từ ba người thực sự yêu cô (ngoài gia đình) trong vòng 49 ngày. Liệu cô có thể thực hiện thành công nhiệm vụ của mình để tiếp tục sống nữa hay không?

49 Ngày (49 Days)
5

Tình Yêu Quyền Thế (Night Light)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/11/2016

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Lee Jae Dong

Diễn viên: Lee Yo Won, UEE

Điểm IMDb: 7.0/10

“Tình Yêu Quyền Thế- Night Light” là một bộ phim xoay quanh Seo Yi Kyung (Lee Yo Won thủ vai) - một người phụ nữ mạnh mẽ đầy tham vọng, người sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho tham vọng của mình. Park Gun Woo (Jin Goo thủ vai) - một người đàn ông tình cảm và là người thừa kế tập đoàn lớn, người bị tình yêu của mình - Yi Kyung phản bội vào 12 năm trước. Và Lee Se Jin (UEE thủ vai) - một cô gái nghèo khổ cố gắng vứt bỏ quá khứ đen tối của mình để có thể bước chân vào giới thượng lưu nhà giàu.

Định mệnh giữa ba con người tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng chung một mục tiêu là quyền lực tối cao và cuộc chiến tranh để tranh giành quyền lực cũng bắt đầu từ câu chuyện này đây.

Tình Yêu Quyền Thế (Night Light)
6

Take Care of My Cat

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/10/2001

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 112 phút

Đạo diễn: Jeong Jae Eun

Diễn viên: Lee Yo Won, Bae Doo Na

Điểm IMDb: 7.2/10

“Take Care of My Cat” là một bộ phim dành cho độ tuổi mới lớn, lấy bối cảnh vào thời kỳ nền kinh tế ảm đạm tại thành phố Incheon. Bộ phim xoay quanh 5 cô gái trẻ đang vật lộn với cuộc sống sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Hee Joo (Lee Yo Won thủ vai) - làm việc tại một công ty mô giới ở Seoul, Tae Hee (Bae Doo Na thủ vai) - làm việc không công tại một nhà tắm hơi của gia đình, Ji Yong (Ok Ji Young thủ vai) - đang cố gắng kiếm một việc làm để thoát căn nhà trọ dột nát và cặp chị em sinh đôi Bi Ryu (Lee Eun Shil thủ vai) và Ohn Joo (Lee Eun Joo thủ vai) - bán đồ trang sức thủ công trên đường phố.

Cả năm cô gái với những hoài bão, mơ ước cùng nhau bước ra đời và cùng nhau bị cuộc sống xô đẩy khiến họ đôi khi phải hoài nghi chính bản thân mình. Bộ phim với những thông điệp về những sự thật đau lòng về cuộc sống đồng thời cho ta thấy một tình bạn tuyệt đẹp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Take Care of My Cat
7

Đế Quốc Hoàng Kim (Empire Of Gold)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/07/2013

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch

Thời lượng: 24 tập

Đạo diễn: Jo Nam Kook

Diễn viên: Lee Yo Won, Go Soo

Điểm IMDb: 8.1/10

“Đế Quốc Hoàng Kim - Empire Of Gold” là bộ phim nói về cuộc tranh giành quyền lực trong một gia đình giàu có xây dựng nên đế chế Chaebol trong giai đoạn những năm 1990 – giai đoạn đầy biến động của nền kinh tế Hàn Quốc.

Jang Tae Joo (Go Soo), một người đàn ông đầy tham vọng đã trải qua một cuộc chiến bất tận để vươn lên, thoát khỏi địa vị ở đáy xã hội của mình. Tuy có tình cảm với Yoon Seol Hee (Jang Shin Young thủ vai) nhưng anh lại kết hôn với Choi Seo Yoon (Lee Yo Won thủ vai) - người thừa kế đế chế Chaebol.

Và em họ của Seo Yoon, Choi Min Jae (Son Hyun Joo) kẻ thù lớn nhất của anh. Cả ba bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành đồng tiền và quyền lực để giành kiểm soát đế chế Chaebol.

Đế Quốc Hoàng Kim (Empire Of Gold)
8

Công Thức (The Recipe)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/10/2010

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Giả tưởng, Lãng mạn

Thời lượng: 107 phút

Đạo diễn: Lee Suh Goom

Diễn viên: Lee Yo Won, Ryoo Seung Yong

Điểm IMDb: 6.7/10

“Công Thức - The Recipe” xoay quanh hành trình đi tìm công thức bí mật để làm nên món canh đậu tương của Choi Yoon Jin (Ryoo Seung Yong thủ vai) - một đạo diễn đài truyền hình. Khi một kẻ sát nhân yêu cầu món canh đậu tương của Jang Hye Jin (Lee Yo Won thủ vai) - một người phụ nữ bình thường nhưng có món canh đậu tương có mùi hương ngọt như đường đi đến thiên đường.

Công Thức (The Recipe)
9

Ngày 18 Tháng 5 (May 18)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 27/07/2007

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lịch sử, Hành động

Thời lượng: 118 phút

Đạo diễn: Kim Ji Hoon

Diễn viên: Lee Yo Won, Kim Sang Kyung

Điểm IMDb: 7.0/10

“Ngày 18 Tháng 5 - May 18” là bộ phim dựa trên cuộc thảm sát ở Gwangju vào tháng 18 tháng 5 năm 1980. Nó xảy ra khi Tướng Chun Doo-hwan đã cố gắng để loại bỏ bất kỳ người dân nổi dậy bằng cách sử dụng lực lượng quân sự. Xoay quanh 2 anh em Min Woo (Kim Sang Kyung thủ vai) và Jin Woo (Lee Joon Gi thủ vai), cả hai lớn lên bằng tình yêu và sự đùm bọc lẫn nhau. Min Woo có một cuộc sống tương đối yên bình với em trai, cho đến một ngày những tên lính hung hăng mở cuộc đàn ác phiến quân nổi dậy.

Với chủ trương “Giết nhầm còn hơn bỏ sót”, chúng giết bất kỳ ai được cho là tình nghi. Các công dân tạo thành một lực lượng dân quân quyết tâm bảo vệ những người thân yêu của họ, và Min Woo đã quyết tâm đứng lên chống lại sự hung hăng của chúng.

Ngày 18 Tháng 5 (May 18)
10

Thời Trang Thập Niên 70 (Fashion 70s)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 23/05/2005

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Gia đình

Thời lượng: 28 tập

Đạo diễn: Lee Jae Kyo

Diễn viên: Lee Yo Won, Joo Jin Mo

Điểm IMDb: 8.0/10

“Thời Trang Thập Niên 70 - Fashion 70s” là hành trình của bốn thanh niên, từ thuở ấu thơ khi Hàn Quốc còn chìm trong khói lửa của cuộc chiến tranh Nam-Bắc cho đến tuổi trưởng thành vào những năm 70, đúng lúc thế giới thời trang bùng nổ. Han Deo Mi (Lee Yo Won thủ vai), Han Kang Hee (Jung Min Ah thủ vai), Kim Dong Young (Joo Jin Mo thủ vai) và Jang Bin (Chun Jung Myung thủ vai) thuở nhỏ là những người bạn thân thiết, biến cố xảy ra khiến mỗi người một hướng.

Nhiều năm sau, bốn người họ gặp lại nhau nhưng không hề nhận ra nhau. Những sợi dây ràng buộc vô hình vô tình cuốn họ vào những cuộc chiến vô hình để rồi sự thật về thân phận, những cuộc tình tay ba và những quá khứ bất hạnh dần dần được hé lộ.

Thời Trang Thập Niên 70 (Fashion 70s)

Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Lee Yo Won thủ vai xuất sắc nhất mà các  bạn không nên bỏ qua. Có thể nói với khả năng hóa thân điêu luyện, Lee Yo Won đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Buồn, vui, khóc, cười, đau đớn, hạnh phúc,... cùng nhân vật. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một bộ phim phù hợp nhất để xem lúc rảnh rỗi nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo