Top 10 bộ phim hay nhất của "mỹ nhân bậc nhất" Lee Young Ae

5.0  (1 bình chọn)
 1,276

Lee Young Ae được xem là một viên ngọc sáng của làng giải trí, là "Quốc bảo" của Hàn Quốc. Cô dành được nhiều sự chú ý, lòng yêu mến của đông đảo khán giả nhờ nhan sắc kiều diễm hiễm có cùng những vai diễn để đời trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Anh em nhà bác sĩ, Nàng Dae Jang Geum . Bên cạnh đó đời tư trong sạch, hôn nhân viên mãn cùng các hoạt động thiện nguyện cũng góp phần làm nên tên tuổi của ngôi sao bậc nhất xứ Kim chi này.  Hãy cùng nhìn lại Top 10 bộ phim hay nhất của "người đẹp oxy" Lee Young Ae nhé! 

1. Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Lee Young Ae (이영애)
  • Ngày sinh: 31/01/1971 Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1,65 m
  • Vai diễn ấn tượng: Seo Jang-geum trong Dae Jang Geum, Seo Ji-yoon trong Saimdang, Min Joo trong MEDICAL BROTHERS...

2. Giải thưởng Lee Young Ae đạt được

  • Giải SBS Drama Awards (1994) cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất
  • Giải Busan Film Critics Awards (2001) cho Diễn viên xuất sắc nhất. 
1

Pháo hoa - Fireworks

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/02/2000

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Tình cảm

Thời lượng: 32 tập, 70 phút/tập

Đạo diễn: Jung Eul-Young

Diễn viên: Lee Young Ae, Lee Geung-young, Jo Min-su

Điểm IMDb: 5,5/10

Pháo hoa là một phim vang bóng một thời của Lee Young Ae. Phim kể về chuyện tình giữa Ji Hyun (Lee Young Ae) và Lee Kang-wook (Lee Kyung Young). Vì chán nản chuyện tình cảm, Ji Hyun quyết định đi du lịch Thái Lan, tại đây cô trúng tiếng sét ái tình với Lee Kang-wook. Cả hai trải qua giây phút lãng mạn, ân ái. Rồi họ chia tay chóng vánh khi Ji Hyun về nước, chàng trai chưa kịp biết tên thật của người mình yêu…

Lee Young Ae trong phim là một cô gái từng bị tổn thương trong tình yêu nên cô luôn bị ám ảnh bởi quá khứ nhiều thương tổn ấy. Đây là bộ phim hút khách một thời, góp phần rất lớn để đưa Lee Young Ae trở thành ngôi sao được yêu thích nhất tại Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Pháo hoa - Fireworks
2

Nàng Dae Jang Geum - Dae Jang Geum

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 09 năm 2003

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Cổ trang, Giả sử

Thời lượng: 54 tập

Đạo diễn: Kim Keun Hong

Diễn viên: Lee Young-ae, Ji Jin-Hee, Park Jung Soo

Điểm IMDb: 8.5/10

Nội dung xoay quanh cuộc đời Dae Jang Geum - y nữ có thật triều đại Joseon (1506-1544), song biên kịch đã hư cấu toàn bộ sự kiện, tình tiết lẫn nhân vật bên cạnh nữ chính.

Seo Jang Geum (Lee Young Ae đóng) vốn là tiểu thư đài các, con quan lớn đương triều họ Seo. Sau cuộc thảm sát, nàng mất cha mẹ, được gia đình thường dân nhận nuôi. Khi làm cung nữ ở ngự thiện phòng (nơi nấu ăn hoàng cung), nhờ thượng cung Han (Yang Mi Kyung) dẫn dắt, nàng thành đầu bếp giỏi nhất Joseon. Tài năng thiên bẩm của nàng cũng là cái gai trong mắt gia tộc họ Choi.

Sóng gió bủa vây Jang Geum và thượng cung Han. Họ bị vu tội hãm hại vua, chịu lưu đày ở đảo Jeju. Nàng học thêm nghề y, quyết tâm hồi cung trả thù khi thượng cung Han bị hại chết. Với trí thông minh, khéo léo, Jang Geum kết hợp giữa món ăn và vị thuốc, đem tinh hoa ẩm thực vận dụng vào y học. Về sau, nàng được phong tước "Dae", trở thành Dae Jang Geum lừng lẫy trong lịch sử.

Nàng Dae Jang Geum - Dae Jang Geum
3

Người đẹp báo thù - Sympathy for lady vengeance

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 07 năm 2005

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tội phạm, Hành động

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: Park Chan-wook

Diễn viên: Lee Young-ae, Choi Min-sik 

Điểm IMDb: 7.6/10

Lee Geum Ja (Lee Young Ae) là một thiếu nữ xinh đẹp và thánh thiện nhưng tương lai cô bị hủy hoại hoàn toàn khi cô bị bị thầy giáo của mình, một kẻ đốn mạt, hèn hạ hãm hại phải đi tù oan 13 năm về tội bắt cóc và giết chết một bé trai.

Vụ án của Lee Geum Ja trở thành tiêu điểm của truyền thông và thậm chí cả các bạn tù. Ngày Lee Geum Ja ra tù cũng là ngày cô trút bỏ sự thánh thiện của mình và bắt tay vào thực hiện kế hoạch trả thù kẻ đã hủy hoại cuộc đời mình nung nấu suốt 13 năm.

Tập cuối cùng trong “Bộ tam báo thù”, Sympathy for Lady Vengeance của đạo diễn Park Chan Wook mang sắc thái nhẹ nhàng hơn hẳn 2 phim trước nhưng cũng để lại nhiều ám ảnh và suy ngẫm cho người xem. 

Với lối diễn xuất đầy ấn tượng, Lee Young Ae đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cũng như góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Người đẹp báo thù - Sympathy for lady vengeance
4

Anh em nhà bác sĩ - Medical Brothers

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 13 tháng 01 năm 1997

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm Lý, Tình Cảm

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Shin Ho-Kyun

Diễn viên: Jang Dong-gun, Lee Young-ae, Son Chang Min

Điểm IMDb: 7.3/10

Anh em nhà bác sĩ là bộ phim chủ đề y khoa hút khách ở cuối của thập niên 90. Bộ phim xoay quanh cuộc sống thăng trầm của hai anh em tuy cùng là một lương y nhưng có suy nghĩ và cách nhìn về một vấn đề hoàn toàn đối nghịch nhau. Họ là bác sĩ chữa bệnh cho bệnh nhân, nhưng bản thân cũng mang những vết thương lòng, những vết thương mà chỉ có tình yêu, lòng bác ái, sự tha thứ mới có thể chữa lành.

Ba nhân vật chính trong phim gồm: Son Chang Min (vai Kim Jun Ki), Jang Dong Gun (vai Kim Su Hyung), Lee Young Ae (vai Min Joo). Vào vai lương y có gương mặt xinh đẹp lại hiền lành, bác sĩ Min do Lee Young Ae từng gây thổn thức bao trái tim của người hâm mộ.

Bộ phim là bệ phóng đưa tên tuổi của các diễn viên lên một tầm cao mới. Sau thành công của bộ phim, Lee Young Ae vinh dự đạt được Giải SBS Drama Awards cho nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất. Cô trở thành "nữ hoàng quảng cáo" xứ kim chi trong nhiều năm và là ngôi sao nhận được sự yêu mến hàng đầu tại làng giải trí Hàn Quốc.

Anh em nhà bác sĩ - Medical Brothers
5

Những tay đua kiệt xuất - The Dream Racers

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 17 tháng 05 năm 1995

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Tâm lý

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Lee Jang-soo

Diễn viên: Lee Byung-hun, Choi Jin-sil, Jung Woo-sung

Điểm IMDb: 9/10

Những tay đua kiệt xuất bộ phim truyền hình được chuyển thể từ manga cùng tên. Bộ phim do đài SBS sản xuất năm 1995, là một trong những phim Hàn đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam. Nội dung xoay quanh ước mơ, số phận của các thành viên trong gia đình họ Kang. Bối cảnh quay trải dài từ Hàn Quốc đến Mỹ, trên những đường đua khốc liệt nhất của giới mê tốc độ. Theo Hancinema, tác phẩm giúp nhiều gương mặt trẻ thời ấy như Lee Young Ae, Lee Byung Hun, Jung Woo Sung và Choi Jin Sil... thành minh tinh, tài tử hàng đầu nước này.

Lee Young Ae đóng phim từ năm 1993 nhưng chỉ nổi tiếng khi đóng vai cô con gái thứ hai của nhà họ Kang trong "Những tay đua kiệt xuất". Nhân vật Kang Dong Hee của cô có mối tình đau khổ vì bị gia đình cấm cản. Cô sang Mỹ sống cùng người yêu. Dong Hee thiệt mạng sau tai nạn giao thông, bỏ lại con gái cho em trai. Vai diễn đẫm nước mắt của Lee Young Ae gây ấn tượng mạnh với khán giả.

lee-young-ae-1
6

Ngày xuân tươi đẹp - One fine spring day

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 29 tháng 09 năm 2001.

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn

Thời lượng: 114 phút

Đạo diễn: Hur Jin-ho

Diễn viên: Yoo Ji-tae, Lee Young-ae, Park In-Hwan, Lee Moon-sik

Điểm IMDb: 7.1/10

Ngày xuân tươi đẹp kể về mối tình dang dở giữa Sang-woo (Yoo Ji-tae) và Eun-su (Lee Young Ae) cùng làm việc tại một chỗ và họ yêu nhau như bao cặp tình nhân bình thường khác. Từ cặp tình nhân đắm chìm trong những ngọt ngào của tình yêu họ bất ngờ chia tay không một lý do. Chỉ biết, Sang-woo đau khổ, lặng nhìn Eun-su rời xa mình và đi với người đàn ông khác. Trong phim, Lee Young Ae vào vai một cô gái dám yêu và mạnh bạo trong tình yêu, song lại sợ bị tổn thương lần nữa nên đành tìm mọi cách để né tránh đối phương.

Ngày xuân tươi đẹp là bộ phim tình cảm mang đầy tính nhân văn, giúp Lee Young Ae đoạt được Giải Busan năm 2001 cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngày xuân tươi đẹp - One fine spring day
7

Vùng An Ninh Biên Giới - Joint Security Area

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 9 tháng 9 năm 2000

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chiến tranh

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Park Chan-wook

Diễn viên: Lee Yeong-ae, Lee Byung-hun, Song Kang-ho, Kim Tae-woo, Shin Ha-kyun

Điểm IMDb: 7.8/10

Vùng An Ninh Biên Giới là 1 bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc kể về 1 câu chuyện xảy ra thời điểm hiện đại dựa trên tiểu thuyết "DMZ". Giữa một dòng thời gian lịch sử đằng đẵng đầy những căng thẳng trên mặt trận bàn giấy lẫn thực tế ngoài chiến trận của bán đảo Triều Tiên, JSA là đoạn truyện nhỏ bé về tình bạn của những người lính Hàn Quốc và Triều Tiên.

Phim kể về 1 cuộc chiến ở vùng biên giới, khi hai binh sĩ Bắc Hàn bị bắn chết và 1 người nữa bị thương ngay trong 1 trạm gác của mình. Trung sĩ Lee Soo-hyeok (Lee Byeong-heon) của Nam Hàn bị thương nằm trên chiếc cầu và được cứu sống, ngay giữa hai làn đạn ác liệt. Do 2 bên đều tố cáo nhau nên Thiếu tá Sophie Jang (Lee Yeong-ae), một nữ đặc phái viên trung lập được cử đến JSA để làm sáng tỏ vụ án và cuối cùng cô cũng tìm ra được sự thật.

Vùng An Ninh Biên Giới - Joint Security Area
8

Sử Thi Saimdang | Saimdang, The Herstory

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Tháng 1 năm 2017

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Lịch sử, Lãng mạn

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Yoon Sang-ho

Diễn viên: Lee Young-ae, Song Seung-heon

Điểm IMDb: 7.8/10

Saimdang, The Herstory kể về một người phụ nữ Shin Saimdang dũng cảm, cô đã bất chấp những định kiến về người phụ nữ trong thời đại Joseon lúc bấy giờ để trở thành một họa sĩ, nhà thơ nổi tiếng. Trong phim, Lee Young Ae sẽ cùng lúc thể hiện 2 vai diễn trong phim. Một là Shin Saimdang trong quá khứ. Một là giáo sư sử học nghiên cứu về cuộc đời của nhân vật lịch sử này ở thời điểm hiện tại. Song Seung Hun sẽ vào vai người đàn ông yêu say đắm nữ chính Shin Saimdang.

Sau 12 năm vắng bóng màn hình nhỏ, sự trở lại lần này của "nàng Dae Jang Geum" Lee Young Ae nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Không chỉ khán giả Hàn Quốc mà khán giả nhiều nước châu Á khác rất mong chờ màn trở lại hoành tráng lần này của bộ đôi diễn viên đình đám Song Seung Hun và Lee Young Ae.

Sử Thi Saimdang | Saimdang, The Herstory
9

Đưa con về nhà - Bring me home

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 11 năm 2019

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm

Thời lượng: 108 phút

Đạo diễn: Kim Seung-Woo

Diễn viên: Yoo Jae-myung, Lee Young-ae

Điểm IMDb: 6.5/10

Đưa con về nhà là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử nhưng cũng không kém phần rùng rợn. Nội dung phim xoáy sâu vào hành trình bà mẹ Jung-yeon (Lee Young Ae) tìm kiếm đứa con bị thiểu năng trí tuệ, đã mất tích 6 năm. Cô rất đau lòng và quyết định tìm được con trai bằng mọi giá. Cuộc hành trình đầy nguy hiểm, liệu một người mẹ sẽ phải hi sinh những điều lớn lao tới dường nào để mang được con trai của cô về không?

Bản thân là một người mẹ ngoài đời thực nên đây không phải là một vai diễn khó nhằn với Lee Young Ae. Khi hóa thân thành một người mẹ mất con, nữ minh tinh dễ dàng nhập vai và tái hiện được nỗi đau thực sự của nhân vật. Sau một năm phát sóng, Đưa Con Về Nhà cũng giúp nữ diễn viên giành được giải thưởng Chunsa Film Art Awards lần thứ 25 cho nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Đưa con về nhà - Bring me home
10

Incredible Koo Kyung Yi

16/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: Tháng 10 năm 2021

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Chính kịch, Hình sự, Tội phạm

Thời lượng: 12 tập

Đạo diễn: Lee Jung-Heum

Diễn viên: Lee Young-ae, Kim Hye-Jun, Kwak Sun-Young và Kim Hae-Sook

Điểm IMDb: 7.1/10

Bộ phim xoay quanh nhân vật có tên là Koo Kyung-Yi (Lee Young Ae) hiện đang làm điều tra viên bảo hiểm và thám tử tư. Cô là một thám tử tư tài ba với một bộ óc phi thường cùng một tinh thần mạnh mẽ. Nhưng hiện tại, cô theo đuổi một vụ án về một kẻ đang thực hiện hàng loạt các vụ giết người. Điều đặc biệt là kẻ giết người này lại là một cô sinh viên đại học.

Bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ bởi đây là bộ phim truyền hình đầu tiên mà nữ diễn viễn Lee Young-ae tham gia kể từ bộ phim Sử Thi Saimdang vào năm 2017. Cô sở hữu ngoại hình ưa nhìn, diễn xuất nhập tâm nên bộ phim thành công ngoài mong đợi đối với cô cũng như đoàn phim.

Incredible Koo Kyung Yi

Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim do diễn viên Lee Young Ae thủ vai hay nhất. Đối với nhiều khán giả Việt, Lee Young Ae là một cái tên vô cùng quen thuộc, cô là thần tượng và la "người tình trong mộng" của nhiều người. Bạn nghĩ sao về Lee Young Ae và những bộ phim cô ấy đóng? Đừng ngần ngại chia sẻ ngay dưới phần bình luận nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo