Top 10 bộ phim Lưu Đào thủ vai cực hay nhất định phải xem một lần trong đời

5.0  (1 bình chọn)
 8,098

Lưu Đào sinh ngày 12/7/1979 gia nhập làng giải trí từ năm 2000 với tư cách là người mẫu quảng cáo. Sở hữu nhan sắc thanh tú, dịu dàng Lưu Đào nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim. Cùng với thực lực diễn xuất của mình, Lưu Đào đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả trong và ngoài nước.

Nếu bạn là một tín đồ yêu phim Hoa Ngữ hay là fan của nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Đào thì hãy cùng chúng tôi nhìn lại Top 10 bộ phim Lưu Đào thủ vai hay nhất ngay trong bài viết này nhé! 

1

Anh Thật Lòng Yêu Em - Love Is True

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/07/2021

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Thời lượng: 40 tập

Đạo diễn: Lã Hàng

Diễn viên: Lưu Đào, Lý Niệm, Vương Viện Khả

Điểm IMDb: N/A

Thật Lòng Yêu Em xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ ngoài 30 Tiêu Yên, Trần Kiều Nhụy và Ưu Nhã. Cùng là những quản lý được trọng dụng trong tập đoàn lớn, Tiêu Yên (Lưu Đào đóng) và Trần Kiều Nhụy (Vương Viện Khả đóng) coi nhau như đối thủ cạnh tranh. Tiêu Yên giữ quan niệm không sinh con, theo đuổi sự nghiệp rực rỡ, là một chị đại "thét ra lửa" khiến người người vừa nể vừa sợ.

Trần Kiều Nhụy thì đã có mái ấm riêng. Đúng lúc có cơ hội lên chức, cô phát hiện mang bầu. Ở nhà chăm con nhưng không lúc nào Kiều Nhụy bỏ quên khát vọng thành tựu. Ưu Nhã (Lý Niệm đóng) là bạn thân nhiều năm của Tiêu Yên. Cô là một bà mẹ bỉm sữa toàn thời gian. Hôn nhân - sự nghiệp khó cân bằng đã đặt ba người phụ nữ vào nhiều mâu thuẫn nội tại, nảy sinh xung đột lẫn nhau, ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Anh Thật Lòng Yêu Em - Love Is True
2

Đại Tống cung từ - The Palace Of Devotion

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 20/03/2021

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang

Thời lượng: 61 tập

Đạo diễn: Li Shao Hong, Zeng Nian Ping

Diễn viên: Lưu Đào, Châu Du Dân

Điểm IMDb: N/A

Phim kể về Kim Quỹ Chi Minh thời Triệu Khuông Dẫn để lại, gây nên cuộc chiến tranh giành ngôi báu trong triều đình nhà Tống. Lưu Nga (do Lưu Đào thủ vai) vốn là cô gái mồ côi đất Thục, trong lúc chiến loạn gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với tam hoàng tử Triệu Hằng (do Châu Du Dân thủ vai). Hai người trải qua muôn vàn khó khăn trắc trở, cuối cùng khổ tận cam lai.

Về sau, Triệu Hằng băng hà lúc vua Nhân Tông trẻ dại, để hoàn thành di nguyện của tiên đế, Lưu Nga buông rèm nhiếp chính, chủ trì sự vụ trong triều, nhờ đó kết thúc đấu tranh đảng phái, tu bổ, xây dựng công trình thủy lợi, tạo ra nhiều phúc lợi, giải quyết ổn thỏa những phân tranh và bất an của các dân tộc xung quanh, đồng thời mạnh dạn trọng dụng những nhân tài kiểu mới như Phạm Trọng Yêm, Yến Thù, Tô Tuân, gầy dựng một cơ sở vững chắc cho bốn mươi năm "Nhân Tông thịnh trị" sau này.

Đại Tống cung từ - The Palace Of Devotion
3

Chúng Ta Đều Phải Sống Tốt - Hope All Is Well With U

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/05/2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Thời lượng: 44 tập

Đạo diễn: Lưu Tùng Tuyết

Diễn viên: Lưu Đào, Dương Thước, Kim Thần, Lưu Đoan Đoan

Điểm IMDb: N/A

Chúng Ta Đều Phải Sống Thật Tốt kể về Lưu Đào vào vai Tạm Khuyết - một phụ nữ gia đình kiểu mẫu, vì áp lực quá lớn mà mắc chứng bệnh trầm cảm nghiêm trọng. Cuộc hôn nhân của cô với người chồng đại gia Hướng Tiền cũng liên tục gặp phải trục trặc do những bất đồng trong quan điểm về con cái.

Lâu dần, bệnh tình của Tạm Khuyết đến bên bờ vực không thể cứu vãn, cô không còn khả năng chăm sóc con cái và chính bản thân mình. Không thể chịu đựng nổi điều đó, Tạm Khuyết quyết định bỏ nhà ra đi để tìm lại chính mình. Trong quá trình điều trị bệnh, tiếp xúc với nhiều người nhiều việc khác nhau, cô dần tái sinh và trở nên cứng rắn, trưởng thành hơn.

Tạm Khuyết là vai diễn có nội tâm phức được Lưu Đào thể hiện một cách trọn vẹn, chứng minh thực lực diễn xuất chuyên nghiệp của nữ diễn viên.

Chúng Ta Đều Phải Sống Tốt - Hope All Is Well With U
4

Nhật Ký Trốn Hôn - Scouring Marriage

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Thời lượng: 42 tập

Đạo diễn: Lâm Hợp Long

Diễn viên: Lữ Giai Dung, Lưu Đào, Mã Linh, Mã Thiên Vũ

Điểm IMDb: N/A

Nhật Ký Trốn Hôn phim xoay quanh cuộc sống của cô nàng Vương Khả Khả (Lưu Đào), và câu chuyện tình ái rắc rối với anh chàng Lê Tiểu Tuấn (Mã Thiên Vũ). Trước khi thành thân, hai người quyết định dành dụm tiền để mua một căn nhà. Tuy nhiên, Tiểu Tuấn lại đứng tên mỗi anh cho căn nhà nên bị Khả Khả hiểu lầm và khiến việc kết hôn của hai người bị phá hỏng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời kì nghĩ suy, họ tự nhận lỗi và quyết định hôn phối lại nhưng cuộc sống gia đình không được hạnh phúc như trước. Vương Khả không muốn làm người đàn bà của gia đình nên cố gắng tìm một công việc lương cao. Sau đó, cô làm trợ lý cho Trình Đại Thành, sếp của chính chồng mình thay vì trở thành một người nội trợ truyền thống hiến cho hai vợ chồng càng có nhiều hiểu lầm.

Nhật Ký Trốn Hôn - Scouring Marriage
5

Phá cục - Peace Breaker

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 17/08/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 112 phút

Đạo diễn: Yi-chi Lien

Diễn viên: Lưu Đào, Quách Phú Thành, Vương Thiên Nguyên

Điểm IMDb: 6.1/10

Phá Cục ( Peace Breaker ) là bộ phim kể về Gao Jianxiang ( Aaron Kwok ) là một cảnh sát tham nhũng người Trung Quốc gốc Malaysia ở Kuala Lumpur . Anh ta đã giết chết một người đi bộ do một cuộc ẩu đả trên đường đi đến đám tang của mẹ mình. Trong lúc hoảng loạn và tìm cách để thoát khỏi trách nhiệm, Gao quyết định giấu xác nạn nhân trong thân cây và sau đó là dấu vào trong quan tài của mẹ mình để phi tang cái xác. Tưởng rằng mọi chuyện đã êm xuôi và cuộc sống của mình có thể trở lại bình thường với vợ và cô con gái của mình tên Weiwei.

Nhưng thật bất ngờ, người đi bộ bị giết bởi Gao là một kẻ đang bị truy nã điều này đã dẫn tới việc Gao cũng bị cảnh sát Malaysia để mắt tới. Ngay sau đó, một cuộc gọi điện thoại bí ẩn gọi đến đã kéo Gao và những rắc rối không thể lường trước được với những sự nguy hiểm ẩn chứa của một âm mưu đen tối ở đằng sau. Sau tất cả liệu Gao có thể giải thoát ra khỏi những cạm bẫy đầy chết chóc, bảo vệ được vợ con mình hay bị xoáy chìm vào những tội ác của thế giới ngầm và mất đi tất cả. Ai sẽ bên cạnh giúp đỡ Gao trong hành trình này.

Lưu Đào vào vai vợ của một cảnh sát một lòng chờ chồng hoàn thành nhiệm vụ. Vai diễn của cô có hai mặt đối lập, lúc là một người vợ dịu dàng, nũng nịu đối với chồng lúc lại trở thành người phụ nữ mạnh mẽ không thua kém cảnh sát.

Phá cục - Peace Breaker
6

Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm - The Advisors Alliance 2: Growling Tiger

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang

Thời lượng: 44 tập

Đạo diễn: Trương Vĩnh Tân

Diễn viên: Lý Thần, Trương Quân Ninh, Lưu Đào, Trương Chỉ Khê, Đường Nghệ Hân

Điểm IMDb: 7.8/10

Bộ Phim Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm: Tiếp nối phần 1, bộ phim kể về Tư Mã Ý, một người có chí khí ngút trời, tài năng hơn người, là một đại thần của triều đại Tào Duệ, Tào Phương. Cùng thời điểm đó có Gia Cát Lượng tay cầm Ngọc Hạc Vũ, mưu kế hơn người, tinh thông thiên văn, hai người là đối thủ lớn nhất của nhau, tạo nên những trận chiến vang danh sử sách. 

Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm - The Advisors Alliance 2: Growling Tiger

7

Hoan Lạc Tụng 2 - Ode To Joy 2

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý tình cảm

Thời lượng: 55 tập

Đạo diễn: Giản Xuyên Hoà, Trương Khai Trụ

Diễn viên: Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Tử Văn, Dương Tử

Điểm IMDb: N/A

Nối tiếp thành công của phần 1 được ra mắt đầu năm 2016, đoàn phim tiếp tục ra mắt bộ phim Hoan Lạc Tụng 2, Ode To Joy 2 câu chuyện xoay quanh cuộc sống tình cảm và công việc của 5 cô gái sống trên tầng 22 chung cư Hoan Lạc Tụng. Mỗi người có xuất thân, tính cách, sở trường và khó khăn riêng trong cuộc sống nhưng vẫn yêu mến, quan tâm tới nhau như chị em ruột thịt.

Trong đó, Lưu Đào vào vai Andy - một người phụ nữ thành đạt, thông minh và hiểu biết sâu rộng. Cô trở về từ New York với mong muốn tìm lại người em trai của mình. Andy có tính cách lạnh lùng, sắc sảo và độc lập, cô từng trải qua những tổn thương trong tình yêu và chỉ thực sự mở lòng khi gặp được Bao Dịch Phàm.

Hoan Lạc Tụng 2 - Ode To Joy 2
8

Kẻ ngoại tộc - The Foreigner

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/09/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động

Thời lượng: 114 phút

Đạo diễn: Martin Campbell

Diễn viên: Thành Long, Pierce Brosnan, Lưu Đào

Điểm IMDb: 7.0/10

Phim Kẻ Ngoại Tộc - The Foreigner 2017: Kể về hành trình của người đàn ông Việt Nam hiền lành trả thù cho cô con gái bị khủng bố giết oan.

Quan là chủ một tiệm cơm ở khu phố Tàu (London). Buổi sáng nọ như bao ngày, anh đưa đón cô con gái cưng đi học mà không ngờ rằng mình sắp mất cô bé vĩnh viễn vì một vụ đánh bom của quân khủng bố Ai-len.

Tất cả những gì anh hy vọng sau đó là những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra ánh sáng, nhưng không, chính phủ từ chối công khai danh tính của chúng. Uất ức, tuyệt vọng, anh quyết định tự mình trả thù nhóm khủng bố trên. Đúng thời điểm đó, một nhân vật quan trọng là Liam Hennessy xuất hiện và tiết lộ âm mưu phức tạp đằng sau vụ việc.

Trong phim, Lưu Đào chỉ đóng vai phụ nhưng sự góp mặt của nữ diễn viên cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

Kẻ ngoại tộc - The Foreigner
9

Bạch Xà Truyện - Madame White Snake

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/05/2006

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Ngô Gia Đãi

Diễn viên: Lưu Đào, Lưu Hy Viên, Lưu Tiểu Phong, Phan Việt Minh

Điểm IMDb: N/A

Bạch xà truyện, còn có tên là Hứa Tiên và Bạch Nương Tử là một trong bốn truyền thuyết dân gian lớn của Trung Quốc. Câu chuyện ra đời vào thời Nam Tống hoặc sớm hơn và được lưu truyền rộng rãi dưới thời nhà Thanh, là sản phẩm sáng tác tập thể của dân gian Trung Quốc.

Bộ phim Bạch Xà Truyện được ra mắt năm 2016 với sự tham gia diễn xuất của Lưu Đào là một trong những phiên bản nổi bật nhất của series phim này. Câu chuyện kể về Bạch Tố Trinh - Bạch Xà (Lưu Đào thủ vai) là một rắn tinh màu trắng đang tu luyện để thành tiên dưới sự khuyên bảo của Bồ Tát.

Trên đường đến điểm hẹn với Bồ Tát, Bạch Xà cứu Thanh Xà và kết thành chị em. Sau đó, Bạch Xà lại phải lòng chàng thư sinh Hứa Tiên và bỏ dở 1000 năm tu hành. Tình yêu bất chấp tất cả của Bạch Xà và Hứa Tiên đã lấy đi nước mắt của bao khán giả. Đây cũng là một trong những vai diễn đầu tay ấn tượng nhất của nữ diễn viên Lưu Đào.

 

Bạch Xà Truyện - Madame White Snake
10

Khuynh Thế Hoàng Phi - Introduction of the Princess

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/9/2011

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, cung đấu

Thời lượng:42 tập

Đạo diễn: Lương Tân Toàn

Diễn viên: Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan, Lưu Đào, Hồng Tiểu Linh

Điểm IMDb: 6.5/10

Khuynh Thế Hoàng Phi là một trong những bộ phim cung đấu nổi bật của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ được nhiều người yêu thích trong năm 2011. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộ Dung Yên Nhi, kể về cuộc đời của cô công chúa nước Sở có tên Mã Phức Nhã.

Mã Phức Nhã là một vị công chúa được người người kính trọng bởi sự đức hạnh và lòng bao dung. Cuộc đời cô rơi vào bi kịch khi hoàng thúc làm phản khiến gia đình cô tan nát, Mã Phức Nhã lưu lạc đến Thục quốc và nên duyên cùng hoàng tử Mạnh Kỳ Hữu.

Trong phim, Lưu Đào vào vai Ôn Tịnh Nhược, tuy chỉ là một vai nữ phụ nhưng nữ diễn viên cũng đã để lại nhiều ấn tượng với nét đẹp cổ trang đằm thắm, dịu dàng.

Khuynh Thế Hoàng Phi - Introduction of the Princess

Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim Lưu Đào thủ vai hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được.Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn yêu phim Hoa ngữ dễ dàng lựa chọn được bộ phim mà mình yêu thích để giải trí cho ngày cuối tuần.  Đừng quên để lại bình luận phía dưới cảm nhận về bộ phim và diễn xuất của Lưu Đào để mọi người tham khảo nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo