Top 10 phim hay nhất làm nên tên tuổi của "soái ca" Lưu Hạo Nhiên

5.0  (1 bình chọn)
 7,186

Lưu Hạo Nhiên là nam diễn viên trẻ người Trung Quốc. Tên tuổi của anh trở nên quen thuộc đối với khán giả trong một vài năm trở lại đây bởi những bộ phim truyền hình, điện ảnh có sự tham gia của anh thành công vang dội, mang về doanh thu cực khủng. Trong bài viết này hãy cung chúng tôi tìm hiểu top 10 phim hay nhất của "soái ca" Lưu Hạo Nhiên nhé.

luu-hao-nhien

 1. Thông tin cơ bản:

  • Tên thật: Lưu Nguyên
  • Nghệ danh: Lưu Hạo Nhiên - 刘昊然 (Liu Haoran)
  • Ngày sinh: 10/10/1997
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1,84 m
  • Nhóm máu: O
  • Vai diễn ấn tượng: Tần Phong trong Thám tử phố Tàu 3, Ngụy Tấn Bắc trong Một chút nữa là đến nhà, Bạch Long trong Yêu Miêu Truyện, Dư Hoài trong Điều tuyệt nhất của chúng ta...

2. Giải thưởng tiêu biểu Lưu Hạo Nhiên đạt được: Giải Hoa Đỉnh (2016) cho Diễn viên mới xuất sắc nhất.

1

With You: Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta (2016)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/04/2016

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Học đường, Lãng mạn

Thời lượng: 24 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Lưu Sướng

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận

Điểm IMDb: 8.3/10

"Ai cũng cảm thấy thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn, mà khi đó chính là lúc đẹp nhất của cuộc đời chúng ta. Lúc này đây tôi và toàn bộ quãng thanh xuân cùng nói lời tạm biệt". Bộ phim Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta  được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết về đề tài hoc đường của tác giả Bát Nguyệt Trường An.

Phim chủ yếu xoay quanh những câu chuyện về tuổi học trò của Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận) cùng cậu bạn cùng bàn Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên). Ngoài tình cảm bạn bè thầy cô, phim còn khắc họa lại cuộc sống của người dân Trung Quốc những năm đầu thiên niên kỷ, khi mạng Internet chưa thực sự phổ thông. Bộ phim còn là câu chuyện kể về những đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau, là cô bé Cảnh Cảnh ở với bố sau khi bố mẹ ly hôn, là Lộ Tinh Hà đam mê vẽ nhưng lại bị ép phải học những môn tự nhiên hay Dư Hoài vì gia đình mà lỡ chuyện học tập.

Xuất hiện với tạo hình là cậu học sinh tinh nghịch nhưng ấm áp, Lưu Hạo Nhiên "đốn tim" khán giả từ ánh nhìn đầu tiên. Sau khi bộ phim khép lại, nam diễn viên đã trở thành gương mặt tỏa sáng nhất cùng với Đàm Tùng Vận - sao nữ hack tuổi nổi tiếng chuyên "trị" những vai nữ sinh vườn trường. 

With You: Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta (2016)
2

Novoland Eagle Flag: Cửu Châu Phiêu Miểu Lục (2019)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/07/2019 - 02/09/2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Phiêu lưu, Cổ trang

Thời lượng: 56 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Trương Hiểu Ba

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên

Điểm IMDb: 7.2/10

Cửu Châu Phiêu Miểu Lục vốn là tiểu thuyết thể loại giả tưởng đình đám được nhào nặn bởi tác giả nổi tiếng Giang Nam. Trước khi được làm thành phim, tác phẩm này đã rất thành công ở Trung Quốc, được nhiều độc giả yêu thích và đạt tới 8,6/10 điểm trên trang Douban.

Tác phẩm lấy bối cảnh Cửu Châu với 3 nhân vật chính Lã Quy Trần, Cơ Dã và Vũ Nhiên. Họ đều có xuất thân đặc biệt, gánh trên vai những trọng trách to lớn. Từ những thiếu niên non trẻ, hồn nhiên ngày nào, ngày tháng trôi qua, ba người cùng nhau lớn lên, trưởng thành, chín chắn và vững vàng hơn. Đó cũng là lúc mối tình tay ba đầy rắc rối giữa họ nảy nở.

Trong Cửu Châu Phiêu Miểu Lục, Lưu Hạo Nhiên vào vai Lã Quy Trần, vốn xuất thân là thế tử vương thất Bắc Lục nhưng do thể chất yếu ớt đã bị gửi sang Đông Lục làm con tin từ năm 12 tuổi. Ở đây, anh kết bạn cùng Cơ Dã, Vũ Nhiên và cùng họ trưởng thành. Khán giả hy vọng Lưu Hạo Nhiên sẽ làm nên truyện trong bom tấn Cửu Châu Phiêu Miểu Lục.

Là bom tấn cổ trang được đầu tư kỹ lưỡng, từng tạo hình và cảnh quay trong phim đều khiến khán giả hài lòng. Với số tiền đầu tư lên tới 500 triệu NDT (gần 1700 tỉ VNĐ), tất cả mọi khâu của bộ phim đều được chuẩn bị hoàn hảo: cảnh quay trau chuốt, phục trang, đạo cụ đẹp tới từng bộ giáp, kỹ xảo cũng rất công phu và hoành tráng.

Novoland Eagle Flag: Cửu Châu Phiêu Miểu Lục (2019)
3

Detective Chinatown 1: Thám Tử Phố Tàu 1 (2015)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 31/12/2015

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, hài hước

Thời lượng: 136 phút

Đạo diễn: Trần Tư Thành

Diễn viên: Vương Bảo Cường, Lưu Hạo Nhiên, Đồng Lệ Á

Điểm IMDb: 6.6/10

Tần Phong - Thiếu niên bẩm sinh có tật nói lắp (Lưu Ngô Nhiên đóng) vì thi trượt trong kì thi vào trường cảnh sát nên được bà ngoại đưa tới Thái Lan, chỗ ở của Đường Nhân - cậu họ "bủn xỉn" của mình (Vương Bảo Cường đóng) còn gọi là "Đệ nhất thần thám Đường Nhân Đường" để giải buồn.

Sau một đêm trụy lạc, Đường Nhân vô tình trở thành nghi phạm giết người, và phải cùng Tần Phong chạy trốn. Bộ phim có sự xuất hiện của các cảnh sát điều tra Hoàng Lan Đăng biệt hiệu Chó điên (Trần Xích đóng), cảnh sát may mắn biệt hiệu Thằng ngốc (Tiêu Ương đóng); "Bộ ba tên cướp" nham hiểm tàn ác, bí ẩn khó dò; "Bố già Đường Nhân Đường" sâu xa khôn lường cùng với bà chủ xinh đẹp quyến rũ. 

Detective Chinatown 1: Thám Tử Phố Tàu 1 (2015)
4

Great Expectationswin Dragons - Tiền Đồ Lớn Lao: Song Long Hội (2018)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/04/2018

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Thời lượng: 6 tập (25 phút/tập)

Đạo diễn: Trần Hy Thái

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Trần Hạo

Điểm IMDb: 8/10

Bộ phim “Tiền đồ lớn lao: Song long hội” là ngoại truyện của “Tiền đồ lớn lao”, kể về câu chuyện cậu chủ Thượng Hải đời thứ 4 Hoắc Chấn Tiêu (Lưu Hạo Nhiên) và thiếu niên giang hồ Trần Tranh (Trần Hạo) quen nhau trong tù. Trong hoàn cảnh ác liệt, nhiều thế lực đấu đá, hai người mới đầu là oan gia, dần dần hợp tác, cùng nhau trưởng thành, biến thân đầy nhiệt huyết và dũng cảm.

Khác xa với hình ảnh nam thần học đường ngọt ngào trong Điều tuyệt nhất của chúng ta, bộ phim Tiền Đồ Lớn Lao: Song Long Hội sẽ mang đến cho khán giả một Lưu Hạo Nhiên hoàn toàn mới, với vai diễn có độ khó ở một tầm cao mới.

Great Expectationswin Dragons - Tiền Đồ Lớn Lao: Song Long Hội (2018)
5

Nirvana in Fire 2: Lang Nha Bảng 2 (2017)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/12/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Hành động

Thời lượng: 50 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Khổng Sênh, Lý Tuyết

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Hạo Nhiên, Đồng Lệ Á

Điểm IMDb: 7.6/10

Phim Lang Gia Bảng 2 vẫn sẽ lấy bối cảnh vào thời nhà Lương, dự kiến sẽ được chia làm 2 phần thượng và hạ với 2 mẩu chuyện độc lập khác nhau. Phần thượng xoay quanh câu chuyện giữa nam chính Tiêu Bình Chương và nữ chính Bàng Thiển Tuyết. Còn 'hạ' được xây dựng để khắc họa nhân vật Tiêu Bình Tinh. 

Phim xoay quanh câu chuyện về hai huynh đệ Tiêu Bình Chương (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiêu Bình Tinh (Lưu Hạo Nhiên). Vào vai nhị công tử của Trường Lâm Vương, Lưu Hạo Nhiên (Tiêu Bình Tinh) trong phim là một chàng trai có tính tình phóng khoáng, vô lo vô ưu. Nhưng khi anh trai hy sinh, cậu buộc phải trưởng thành, thay ca ca gánh vác trọng trách quốc gia. Sau khi bộ phim khép lại, Lưu Hạo Nhiên được giới chuyên giá đánh giá cao về diễn xuất lẫn khí chất.

Nirvana in Fire 2: Lang Nha Bảng 2 (2017)
6

The Twins: Song Sinh (2019)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/04/2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Kinh dị, Lãng mạn

Thời lượng: 90 phút

Đạo diễn: Kim Chấn Thành

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Trần Đô Linh

Điểm IMDb: 4.6/10

The Twins: Song Sinh là một bộ phim của Trung Quốc sản xuất năm 2019. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn gạo cội Kim Chấn Thành cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Hạo Nhiên, Trần Đô Linh.

Song Sinh kể về sinh viên trường nghệ thuật Lý Phẩm tình cờ xin được một công việc bán thời gian. Công việc của Lý Phẩm là vẽ một bức chân dung cho cô gái tên Đào. Trong khi làm việc, Lý Phẩm đã tìm ra ngày sinh nhật của cô gái này, vì vậy Lý Phẩm đã phải đi đến một chỗ ở khác xa xôi.

Hai con người chưa bao giờ gặp nhau, biết nhau qua công việc vẽ tranh của Lý Phẩm nhưng họ đã gắn bó với nhau. Nhưng sau đó Lý Phẩm lại trơt thành một chàng trai nhút nhát, hay xấu hổ.

Tuy nhiên sau thời gian ở cùng nhau, Lý Phẩm phát hiện ra có một số bí ẩn được cất giấu trong nhà. Sau đó mối quan hệ của cả hai người dần dần trở nên tốt đẹp hơn.

The Twins: Song Sinh (2019)
7

Legend of The Demon Cat: Miêu Yêu Truyện (2017)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 22/12/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, Hành động

Thời lượng: 129 phút

Đạo diễn: Trần Khải Ca

Diễn viên: Hoàng Hiên, Lưu Hạo Nhiên

Điểm IMDb: 6.2/10

Miêu Yêu Truyện lấy ý tưởng từ câu chuyện băng hà kỳ lạ của vua Đường Huyền Tông. Có tin đồn cho rằng, dù được nhà sư Không Hải làm phép nhưng nhà vua vẫn qua đời do một con mèo thành tinh gây ra.

Trong phim, Lưu Hạo Nhiên vào vai Bạch Long. Sau khi biết được nguyên nhân cái chết thương tâm của Dương Quý Phi - người anh thầm thương, linh hồn đầy oán hận của Bạch Long đã hòa vào linh hồn yêu miêu và bắt đầu hành trình trả thù cho nàng. Sau thành công của bộ phim, Lưu Hạo Nhiên một lần nữa chinh phục khán giả xem phim không chỉ bởi gương mặt đẹp, mà anh chàng còn được đánh giá cao về thực lực trong diễn xuất.

Legend of The Demon Cat: Miêu Yêu Truyện (2017)
8

Beijing Love Story: Chuyện Tình Bắc Kinh (2014)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/02/2014

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch

Thời lượng: 122 phút

Đạo diễn: Trần Tư Thành

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Âu Dương Na Na

Điểm IMDb: 7.7/10

Bộ phim là câu chuyện tình của 5 cặp đôi khác nhau, ở những độ tuổi, những ngành nghề khác nhau. Một đôi nam nữ yêu nhau ngay từ lần đầu gặp mặt, họ nhanh chóng đi đến kết hôn dù gặp nhiều trở ngại: nhà cửa không có, cô gái lại đang mang bầu, gia đình phản đối, tình cũ phá đám… Một cặp vợ chồng kết hôn nhiều năm, người vợ ở nhà nội trợ, anh chồng trăng hoa bên ngoài nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ vợ, cho đến một ngày người vợ tìm ra mật mã điện thoại của chồng…Một cặp trung niên khác tìm cách hâm nóng tình yêu bằng cách giả vờ ngoại tình… với nhau. Một cặp vợ chồng lớn tuổi luôn bên nhau giữ cho nhau tình yêu vững bền dù người vợ đang mắc bệnh hiểm nghèo và muốn mai mối cho chồng 1 đám khác… 2 cô cậu học trò với những xúc cảm đầu đời, lãng mạn và trong trẻo…Tất cả họ làm nên những câu chuyện tình với màu sắc và cảm xúc khác nhau, như những mảnh ghép tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh: Đấy là cuộc sống.

Beijing Love Story: Chuyện Tình Bắc Kinh (2014)
9

My People, My Country: Tôi Và Tổ Quốc Tôi (2019)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 30/09/2019

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Chính kịch

Thời lượng: 158 phút

Đạo diễn: Trần Khải Ca

Diễn viên: Chu Nhất Long, Lưu Đào, Lưu Hạo Nhiên, Trương Nhược Quân

Điểm IMDb: 7.7/10

Bộ phim được vinh dự khi có sự tham gia của nhiều diễn viên hàng được phát hành tại Trung Quốc vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, để kỷ niệm thành lập kỷ niệm 70 năm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Bộ phim “Tôi và Tổ Quốc” tái hiện về lịch sử huy hoàng của Trung Quốc trong suốt 70 năm. Bên cạnh đó, bộ phim còn tôn vinh tình cảm gắn kết không thể tách rời giữa nhân dân và đất nước gắn liền với 7 sự kiện lịch sử huy hoàng, sự kiện của kỷ nguyên vĩ đại nhất Trung Quốc.  Và đáng chú ý nhất chính là 'anh em Dư Hoài' Lưu Hạo Nhiên và Trần Phi Vũ trong phần phóng tàu Thần Châu 11 năm 2016. Phim cũng phản ánh điều kiện sống còn thiếu thốn của một bộ phận dân nghèo khổ với ước mơ quê hương ngày càng giàu mạnh phát triển.

Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những giây phút yên lặng, xúc động về cuộc sống của những người dân Trung Hoa và tinh thần yêu nước vô cùng quý giá được cảm nhận qua màn điện ảnh.

My People, My Country: Tôi Và Tổ Quốc Tôi (2019)
10

1921 (2021)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 01/07/2021

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Chính kịch, Lịch sử

Thời lượng: 137 phút

Đạo diễn: Hoàng Kiến Tân

Diễn viên: Lưu Hạo Nhiên, Vương Tuấn Khải, Hoàng Hiên, Nghê Ni

Điểm IMDb: 4/10

1921 là một bộ phim chính kịch mang tính lịch sử của Trung Quốc năm 2021. Bộ phim quy tụ đạo diễn gạo cội Hoàng Kiến Tân cùng dàn diễn viên cực kì xinh đẹp và nổi tiếng như Hoàng Hiên, Nghê Ni, Lưu Hạo Nhiên, Vương Tuấn Khải,.....

Phim kể về câu chuyện thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ nhất tổ chức tại Thượng Hải. Phim được công chiếu lần đầu tại Trung Quốc vào ngày 1 tháng 7 năm 2021, để kỷ niệm một trăm năm thành lập đảng cộng sản Trung Quốc. 

Những hình ảnh bị rò rỉ không chỉ mỗi tạo hình của Vương Tuấn Khải mà còn có Lưu Hạo Nhiên, Hồ Tiên Hú cũng xuất hiện trong ảnh, quả thật bộ phim được đánh giá cao từ khi công bố và được trông chờ khi có sự đầu tư lớn về mặt nội dung, hình ảnh, mà còn có sự tham gia của các tên tuổi lớn có thực lực, cùng với các diễn viên trẻ tuổi cũng đều là từ trường lớp đào tạo chính quy nổi tiếng. Hãy cùng chờ đón bộ phim kinh điển của điện ảnh Trung Quốc này nhé! 

1921 (2021)

Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn top 10 bộ phim hay nhất của "soái ca" Lưu Hạo Nhiên.  Các bạn thấy bộ phim nào ấn tượng nhất, hãy bình luận ở bên dưới để chúng tôi biết nhé. Chúc bạn tìm thấy niềm vui sau những giờ làm việc căng thẳng với Top phim Lưu Hạo Nhiên mà Topz vừa tổng hợp trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo