Top 10 bộ phim hay nhất của ''nữ thần'' Lưu Thi Thi

5.0  (1 bình chọn)
 2,126

Lưu Thi Thi được mệnh danh là nữ thần của làng giải trí Hoa ngữ, cô được biết tới là một trong những diễn viên nữ thành công nhất trong lịch sử Showbiz Trung.Trong sự nghiệp của mình cô đã tham gia vào rất nhiều bộ phim lớn nhỏ khác nhau, rất nhiều bộ phim trong đó đã đạt được nhiều thành công lớn,có những bộ phim còn trở thành một phần tuổi thơ của các bạn trẻ 8,9X. Sau đây hãy cùng điểm qua top 10 bộ phim hay nhất của nữ thần Lưu Thi Thi nhé! 

1. Thông tin cơ bản

Quốc tịch: Trung Quốc
Tên tiếng Trung: 刘诗诗 (Liu Shishi)
Ngày sinh: 10/03/1987
Học vị: Học viện Múa Bắc Kinh
Nghề nghiệp: Diễn viên
Năm hoạt động: 2004 - nay

2. Các giải thưởng lớn

Giải Nữ diễn viên có tính thương mại cao nhất (2014)
Giải Nữ diễn viên có sức ảnh hưởng nhất năm tại Hội nghị sản xuất phim điện ảnh thường niên (2016)
Giải thưởng "Nhân vật truyền thừa mộng tưởng của năm" tại sự kiện COSMO (2019)

1

Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân (Xuan-Yuan Sword: Scar of Sky) - 2012

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 06/07/2012
Thể loại: Phiêu lưu, Tình cảm, Cổ trang
Số tập: 36 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 6.5/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Hồ Ca
Quốc gia : Trung Quốc

                
Là một tác phẩm tiên hiệp giúp đánh bóng tên tuổi cho Lưu Thi Thi, cô nhận được khá nhiều lời khen về tạo hình trang phục và cũng như lối diễn xuất tiến bộ hơn của mình.Khác với hình ảnh dịu dàng, ngọt ngào của Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, tạo hình lần này của cô có phần cá tính và mạnh mẽ hơn, nhan sắc thì cũng không có gì để bàn cãi nữa.

Lưu Thi Thi vào vai Thác Bạt Ngọc Nhi – công chúa xinh đẹp của tộc Thác Bạt. Tộc Thác Bạt nắm giữ trọng trách canh giữ Đỉnh Thần Nông, một trong ngũ đại thần khí thượng cổ có sức mạnh vô song. Trong tộc xảy ra biến cố, Ngọc Nhi buộc phải lên đường tìm ra và tập hợp 5 thần khí này lại thì may ra có thể giúp cho tộc người của cô. Trên đường tìm kiếm, nàng công chúa gặp được Trần Tĩnh Cừu, Thái tử Trần quốc (Tưởng Kình Phu) cũng mang trong mình sứ mệnh giải cứu tộc nhân.

Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân (Xuan-Yuan Sword: Scar of Sky) - 2012
2

Thiếu niên Dương gia tướng (The Young Warriors) - 2007

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 10/03/2007
Thể loại: Cổ trang, Võ hiệp, Tình cảm
Số tập: 43 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 8.8/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ông Gia Minh
Quốc gia : Trung Quốc

                         
Thiếu niên Dương gia tướng (The Young Warriors)  lấy bối cảnh vào thời điểm Dương gia tướng quy Tống. Bắc Hán bị diệt hậu, di thần Dương Nghiệp được Tống Thái Tông khí trọng, Dương Nghiệp cùng 7 người con trai của mình cầm quân ra trận chống lại quân Liêu, tri ngộ chi ân báo đáp Tống Thái Tông, viết nên trung nghĩa sử thoại oai danh thiên hạ.
Từ đó, Liêu quân không ngừng tập kích biên giới nhà Tống, triều Tống luôn trong cảnh chiến loạn không được an bình, Thái Tông phái "anh dũng vô địch" Dương Nghiệp trấn giữ Nhạn Môn Quan. Hai người con còn lại là Dương Ngũ Lang và Dương Lục Lang đã kế thừa sự nghiệp của Dương gia, đem lại hòa bình và thịnh vượng cho Đại Tống.Phim khắc họa tình cảm gia đình, tinh thần quả cảm của đội quân Dương gia tướng do Dương Nghiệp đứng đầu. Bên cạnh đó là những câu chuyện tình yêu dí dỏm nhưng không kém phần lãng mạn của các cặp đôi.

Thiếu niên Dương gia tướng (The Young Warriors) - 2007
3

Bộ bộ kinh tâm (Scarlet Heart) - 2011

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 10/09/2011
Thể loại: Viễn tưởng, Tình cảm, Lịch sử
Số tập: 40 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 8/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long
Quốc gia : Trung Quốc

                 
Chễm chệ trong” top phim phải xem” của Lưu Thi Thi có lẽ không thể thiếu bộ phim này. Bộ phim lôi cuốn khán giả với cốt truyện mạch lạc, hấp dẫn cùng đề tài xuyên không thú vị. Không đi theo lối mòn của các bộ phim khác cùng thể loại, Bộ Bộ Kinh Tâm đã nhận được vô vàng sự chú ý của khán giả trong và ngoài nước, trong đó có Việt Nam.

Trong phim, Lưu Thi Thi hóa thân vào cô gái Trương Hiểu, vì một tai nạn giao thông, cô bất tỉnh hôn mê và du hành về thời vua Khang Hy. Tại đây cô sống dưới thân phận Mã Nhĩ Thái Nhược Hy. Không giống như những cô gái của thời đại này, Trương Hiểu bằng trí thông minh, sự khéo léo và kiến thức cô có được từ thế kỷ 21 đã khiến cho trái tim của các vị A Ca phải rung động.

Qua bao thăng trầm và những âm mưu, tính toán chốn cung đình, Nhược Hy đã đem lòng yêu Tứ A Ca – Ung Chính (Ngô Kỳ Long) vô cùng sâu đậm và có với chàng một đứa con. Tưởng chừng nàng sẽ hạnh phúc với tình yêu ấy, nào ngờ những mưu kế tranh đoạt quyền lực một lần nữa khiến Nhược Hy đã phải nhận ra vai trò của mình trong cuộc chiến ấy. Đến cuối cùng, nàng qua đời trong tâm trạng giằng xé, đau thương nhưng thời điểm ấy cũng là lúc Trương Hiểu quay lại thực tại, tỉnh lại sau hôn mê từ vụ tai nạn trước đó.

Bộ phim dưới sự dẫn dắt tài tình của nội dung cùng lối diễn xuất vô cùng tuyệt vời của Lưu Thi Thi đã đưa đến cho khán giả xem phim những cung bậc cảm xúc đa dạng, cùng vui, cùng cười và cùng khóc với toàn bộ tuyến nhân vật. Không có chi tiết thừa thải nào, mạch phim tăng dần và lắng động lại ngay khi Trương Hiểu quay trở lại thực tại khiến không ít khán giả khóc không biết bao nhiêu lần mỗi khi theo dõi bộ phim.

Bộ bộ kinh tâm (Scarlet Heart) - 2011
4

Nữ Y Minh Phi Truyện (The Imperial Doctress) - 2016

18/01/2022

 Chỉnh sửa

 Năm công chiếu: 13/02/2016
Thể loại: Cổ trang, Lãng mạn
Số tập: 50 tập
Thời lượng: 42 phút/tập
Điểm IMDb: 7.2/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa
Quốc gia : Trung Quốc

                      
“Nữ Y Minh Phi Truyện” sẽ xoay quanh chủ đề về y khoa và câu chuyện tình lãng mạn của các nhân vật chính có tên tuổi đình đám ví dụ như : Lưu Thi Thi và Hoắc Kiến Hoa.
Dưới bối cảnh thời nhà Minh, tập tục trọng nam khinh nữ bị đặt nặng tuy nhiên nữ y Đàm Doãn Hiền vẫn luôn có niềm đam mê mãnh liệt với y học cùng với lòng nhân đức,hiền lành của mình, cô luôn nỗ lực học tập để trở thành một nữ danh y tài đức vẹn toàn của Trung Quốc. Nhưng đằng sau sự thành công mà cô đã đạt được thì mọi rắc rối và âm mưu đen tối cũng bao trùm lấy cuộc sống của cô.

Liệu Doãn Hiền sẽ phải đối mặt với những sự việc này như thế nào và giải quyết chúng ra sao?

Nữ Y Minh Phi Truyện (The Imperial Doctress) - 2016
5

Phong trung kỳ duyên (Sound of the Desert) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

 Năm công chiếu: 01/10/2014
Thể loại: Cổ trang, Lãng mạn
Số tập: 35 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 7.7/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Hồ Ca
Quốc gia : Trung Quốc

                
Phong trung kỳ duyên là một phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, cải biên từ tiểu thuyết ngôn tình "Đại mạc dao" của Đồng Hoa. Nội dung phim quanh xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió và gian khổ của cô gái mồ côi cha mẹ Tân Nguyệt, từ nhỏ đã được một bầy sói tha về nuôi dưỡng.

Một lần tình cờ, cô đã cứu người đàn ông Hán, được ông đưa về doanh trại Hung Nô cưu mang, chung sống và lớn lên cùng các vương tử Thiền Vu Hung Nô. Lớn lên cô bị bắt đến Trường An và đổi tên thành Tân Nguyệt. Trên đường đi, cô đã gặp gỡ hai chàng trai là Mạc Tuân nhã nhặn và Vệ Vô Kỵ kiêu hùng. Một câu chuyện tình yêu ngang trái éo le bắt đầu từ đây, và cả sự trả thù để đoạt được Hoàng vị

Phong trung kỳ duyên (Sound of the Desert) - 2014
6

Túy Linh Lung (Lost Love in Times) - 2017

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 13/07/2017
Thể loại: Cổ trang, Lãng mạn
Số tập: 56 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 8/10
Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Trần Vỹ Đình
Quốc gia : Trung Quốc

                
Túy Linh Lung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Dạ, xoay quanh câu chuyện giữa cặp song tinh: thánh vu nữ Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) và tứ hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình) trong bối cảnh thời thế loạn lạc tại Tây Ngụy. Phượng Khanh Trần vì muốn bảo vệ cho Nguyên Lăng vạch trần âm mưu của Trạm Vương đã mở Cửu Chuyển Linh Lung Trận. Ngay trong ngày đại hôn của mình, trận pháp được khai mở làm xoay chuyển thời gian và không gian.

Trở lại 1 năm trước, Vu tộc bị gán tội mưu phản và bị truy sát. Nàng che giấu thân phận để tìm cách giải oan Vu tộc, phá tan thế lực Ám Vu, trợ giúp Nguyên Lăng lên ngôi hoàng đế. Và một câu chuyện tình yêu “yêu lại từ đầu” đẹp đẽ nhưng cũng cách trở và gian truân được viết nên.

Thoát khỏi hình tượng mong manh của các vai diễn trước đây, Lưu Thi Thi đã thành công biến hóa thành một Phượng Khanh Trần võ công cao cường, có thể xoay chuyển càng khôn. Mọi cảm xúc của nhân vật đều đã được nữ diễn viên thể hiện trọn vẹn qua ánh mắt và diễn xuất tiến bộ. Mạch phim nhanh và kịch tính cùng kỹ xảo đẹp mắt, cảnh quay hoành tráng và được trau chuốt tỉ mỉ, ngay cả những cảnh võ thuật.

Túy Linh Lung (Lost Love in Times) - 2017
7

Quái hiệp Nhất Chi Mai (The Vigilantes in Masks) - 2010

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 22/12/2010
Thể loại: Phiêu lưu, Tình cảm, Cổ trang
Số tập: 30 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Điểm IMDb: 7.9/10
Đạo diễn: Lý Quốc Lập
Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi
Quốc gia : Trung Quốc

                
"Quái hiệp Nhất Chi Mai" là tên của một nhóm hành hiệp trượng nghĩa dưới thời Minh. Dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Ly Ca Tiếu - người bị mất vợ bởi kẻ xấu hãm hại, đã thành lập nhóm “Nhất Chi Mai” chuyên đi trừ gian diệt ác, bảo vệ chính nghĩa. Ba thành viên còn lại là Hạ Tiểu Mai - học giả giỏi về nghệ thuật ngụy trang và y học; Sài Hồ - hòa thượng đã bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm, cùng phản đồ Nga My – Yến Tam Nương. Bốn người họ đã lấy hoa mai mà thề, cùng nhau phá những vụ kỳ án li kỳ, hấp dẫn.

Yến Tam Nương (Lưu Thi Thi) được ví như thần trộm, thân thủ nhanh gọn, khinh công tuyệt đỉnh, thông minh, nhạy bén vì vậy thường được giao nhiệm vụ thám thính tình hình. Cô đã ở bên đôn đốc Ca Tiếu “chấn chỉnh bản thân” và giúp anh hoàn thành nhiệm vụ, cho anh thêm một lí do nữa để sống có ý nghĩa hơn.

Quái hiệp Nhất Chi Mai (The Vigilantes in Masks) - 2010
8

Tú Xuân Đao (Brotherhood of Blades) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 07/08/2014
Thể loại: Hành động, Võ thuật
Thời lượng: 111 phút
Điểm IMDb: 6.6/10
Đạo diễn: Lộ Dương
Diễn viên: Trương Chấn, Lưu Thi Thi
Quốc gia : Trung Quốc

                 
“Tú Xuân Đao” kể về ba đặc vụ bí mật tồn tại trong triều đại nhà Minh ngay sau khi Sùng Trinh hoàng đế nhà Minh đăng cơ.
Ngụy Trung Hiền – Đại thái giám bị buộc phải từ quan. Đội Cẩm y vệ truy bắt Yêm đảng gồm ba huynh đệ kết nghĩa là Lô Kiếm Tinh, Trầm Luyện và Cận Nhất Xuyên. Một ngày nọ, thái giám nội cung Triệu Tĩnh Trung bí mật tìm đến ba người họ, giao nhiệm vụ truy sát Ngụy Trung Hiền bị lưu đày. Sau khi mang xác tên thái tường về, họ nghĩ rằng đã lập đại công nhưng rồi nhận ra ba người đã rơi vào tình cảnh vô cùng nguy hiểmt mà tất cả chỉ là sự bắt đầu của một âm mưu.

Tú Xuân Đao (Brotherhood of Blades)  - 2014
9

Nếu có thể yêu như vậy (If I Can Love You So) - 2019

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 09/04/2019
Thể loại: Lãng mạn
Số tập: 46 tập
Thời lượng: 45 phút/tập
Đạo diễn: Vương Lôi
Diễn viên: Lưu Thi Thi, Kim Thành Vũ
Quốc gia : Trung Quốc

                 
Nếu Có Thể Yêu Như Vậy xoay quanh Bạch Khảo Nhi (Lưu Thi Thi) và Cảnh Mặc Trì (Đồng Đại Vỹ) - người yêu của cặp đôi quẫn trí tự tử vì tình.

Khảo Nhi và Mặc Trì vô tình gặp nhau trong tang lễ, trong chớp mắt hai người nhận ra sự phản bội mà mình đã phải chịu đựng. Họ quyết định trả thù nhưng lại yêu nhau lúc nào không hay.

Tình yêu này gặp phải nhiều đả kích, giày vò, không được mọi người đồng thuận và quan trọng nhất, ngay cả ông trời cũng không muốn Khảo Nhi và Mặc Trì ở bên nhau. Mặc Trì mắc chứng bệnh nan y, buộc phải ra đi, đúng lúc này người anh trai thất lạc của Khảo Nhi là Kì Thụ Lễ xuất hiện. Sự trăn trở giữa 2 người đàn ông, sau cùng, một người sẽ phải đi vào hôn lễ, một người sẽ phải đi vào tang lễ.

Nếu có thể yêu như vậy (If I Can Love You So) - 2019
10

Năm phút trước nửa đêm (Five Minutes to Tomorrow) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 23/10/2014
Thể loại: Lãng mạn , Thần bí 
Thời lượng: 127 phút
Điểm IMDb: 5.8/10
Đạo diễn: Yukisada Isao
Diễn viên: Miura Haruma, Lưu Thi Thi
Quốc gia : Trung Quốc-Nhật Bản

                
“Năm phút trước nửa đêm” là bộ phim tình cảm lãng mạng kết hợp giữa Nhật Bản và Trung Quốc vô cùng  hay mà bạn nên xem đấy. Phim có sự góp mặt của nữ chính người Trung Quốc Lưu Thi Thi.

Bộ phim xoay quanh A Lương – một anh chàng thợ thủ công sống cực kì yên ổn và đang tận hưởng cảm giác đó, tuy nhiên  khi một cô gái tên Nhược Lan xuất hiện đã làm cuộc sống vốn bình yên của anh dần bị thay đổi. Nhược Lan cùng với người chị gái song sinh của mình đang trong chuyến đi sang nước ngoài nhưng không may xảy ra một tai nạn cực kì nghiêm trọng và chỉ có một người duy nhất sống sót. Liệu người may mắn ấy là ai? Cùng theo dõi để biết câu chuyện hấp dẫn còn ở phía sau nhé.

Năm phút trước nửa đêm (Five Minutes to Tomorrow) - 2014

Trên đây là Top 10 phim hay nhất của Lưu Thi Thi mà bạn nên xem.Chắc chắn rất nhiều bộ phim trong này là một phần tuổi thơ của các bạn, từng khiến bạn hồi hộp mong chờ qua từng tập phim. Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo