Top 10 bộ phim Mark Ruffalo huyền thoại nhất thế kỷ

5.0  (1 bình chọn)
 894

Mark Ruffalo là một nam diễn viên Hollywood và là nhà sản xuất người Mỹ gốc Ý, bên cạnh lĩnh vực chính về điện ảnh, anh còn tham gia hoạt động bảo vệ môi trường và ủng hộ nhân quyền. Ở thị trường điện ảnh Mỹ, Mark Ruffalo đã sớm nổi tiếng nhờ lối diễn xuất tài tình, đầy nội tâm và hóm hỉnh. Mỗi bộ phim anh tham gia diễn xuất đều để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả yêu phim.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại Top 10 phim Mark Ruffalo hay nhất của "Gã khổng lồ xanh" nhân hậu này nhé! 

1

Đảo kinh hoàng (Shutter island)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/02/2010

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Kinh dọ, Tâm lý

Thời lượng: 134 phút

Đạo diễn: Martin Scorsese

Diễn viên: Mark Ruffalo, Leonardo DiCaprio

Điểm IMDb: 8.2/10

 Phim Đảo kinh hoàng (Shutter island) lấy bối cảnh năm 1954, đặc vụ Hoa Kỳ Edward "Teddy" Daniels (Leonardo DiCaprio đóng) và cộng sự mới của ông Chuck Aule (Mark Ruffalo đóng) được giao nhiệm vụ điều tra bệnh nhân Rachel Solando (Emily Mortimer đóng), người bị giam giữ vì đã dìm chết ba đứa con của cô. Nhưng người phụ nữ này đã biến mất, Teddy nghi ngờ rằng cô đã trốn đến bệnh viện Ashecliffe trên Đảo Shutter ở Cảng Boston.

Ông đã tìm đến hòn đảo nơi bệnh viện tọa lạc vì những lý do cá nhân, nhưng chẳng bao lâu, ông tự hỏi liệu ông đã ra đảo như một phần của một âm mưu tinh vi của các bác sĩ bệnh viện có phương pháp điều trị triệt để phi đạo đức và bất hợp pháp hết sức nham hiểm. Teddy với kỹ năng khôn ngoan sớm điều tra một manh mối hứa hẹn, nhưng bệnh viện từ chối cho anh ta truy cập vào hồ sơ mà ông nghi ngờ sẽ làm sáng tỏ vấn đề. Khi một cơn bão cắt đứt liên lạc với đất liền,nhiều tên tội phạm nguy hiểm hơn “thoát hiểm” trong sự tình cờ, và các đầu mối càng ngày càng khó hiểu, Teddy bắt đầu nghi ngờ tất cả mọi thứ – trí nhớ của mình, đối tác của mình, ngay cả sự tỉnh táo của chính mình. 

Đảo kinh hoàng (Shutter island)
2

Yêu cuồng si (Begin again)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 07/09/2013

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tình cảm, Hài hước

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: John Carney

Diễn viên: Mark Ruffalo, Keira Knightley

Điểm IMDb: 7.4/10

Begin Again (tên tiếng Việt: Yêu cuồng si) là một bộ phim hài kịch-âm nhạc Mỹ năm 2013, được viết và đạo diễn bởi John Carney. Chuyện phim xoay quanh Dan Mulligan (Mark Ruffalo đóng), là giám đốc của một hãng thu âm nổi tiếng trước đây, anh đang cố gắng thay đổi để theo kịp sự phát triển của âm nhạc và khôi phục lại sự thịnh vượng trước đây. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc cùng người vợ Miriam (Catherine Keener) và còn bị đuổi việc làm cuộc sống của anh trở nên đen tối hơn.

Trong khi đó, Gretta James (Keira Knightley), là một nữ nhạc sĩ trẻ tuổi đầy tài năng, cô vừa mới chia tay với bạn trai Dave Kohl (Adam Levine), sau khi anh ta trở thành nhạc sĩ nổi tiếng và ngoại tình với trợ lý của mình. Trong một lần đến quán bar, Dan đã gặp gỡ Gretta và bị thu hút mãnh liệt bởi âm nhạc của cô. Hai trái tim bị tổn thương ấy tưởng như đã cạn kiệt cảm xúc âm nhạc đã tìm thấy nhau. Dan đề nghị Gretta hợp tác viết nhạc và họ sẽ phát hành một album, ban đầu cô từ chối nhưng đã đồng ý và họ bắt đầu có những phút giây tuyệt vời cùng nhau trong âm nhạc và cả tình cảm.

Sẽ không phải là một câu chuyện tình yêu mãnh liệt, cuồng si như tên phim, Begin again là một sự đồng điệu giữa hai tâm hồn thông qua âm nhạc, tình yêu đến với họ nhẹ nhàng từ từ mà cả hai dường như rất thận trọng. Mỗi người có những vướng bận cuộc sống riêng, những phút giây bên nhau là lãng mạn nhưng liệu có đủ để họ sẽ lại cùng nhau yêu một lần nữa?

Yêu cuồng si (Begin again)
3

Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 22/04/2019

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Viễn tưởng, Hành động

Thời lượng: 181 phút

Đạo diễn: Anthony Russo, Joe Russo

Diễn viên: Mark Ruffalo, Robert Downey Jr.

Điểm IMDb: 8.4/10

Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Tàn Cuộc (Avengers: Endgame) ra mắt vào tháng 4/2019 sẽ giải quyết triệt để những khúc mắc đã vạch ra suốt 22 bộ phim trước đó của Vụ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Hai tháng sau đó, Người Nhện 2 là khởi đầu hoàn toàn mới dành cho MCU.

Trong phần trước, tên Titan điên rồ luôn bị ám ảnh về sứ mệnh phải "cân bằng" vũ trụ. Sau khi thu thập đủ 6 viên đá vô cực, Thanos khiến nửa thế giới tan biến thành cát bụi chỉ bằng một cái búng tay.

Avengers phần 4 sẽ là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của một số siêu anh hùng đời đầu của đội Avengers, điển hình là Steve Rogers/Captain America. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Ant Man Scott Lang, có thể là Scott đã thoát được khỏi Lượng tử giới và trở về để cùng mọi người đánh bại Thanos chăng?

Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame)
4

Tôi biết bấy nhiêu là sự thật 1 (I know this much is true)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/05/2020

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 6 tập

Đạo diễn: Derek Cianfrance

Diễn viên: Mark Ruffalo, Melissa Leo

Điểm IMDb: 8.2/10

Lấy bối cảnh nước Mỹ thế kỉ 20, series ngắn này xoay quanh cuộc sống của hai anh em sinh đôi giống hệt nhau với những phản bội, hi sinh và tha thứ.

Phim Tôi biết bấy nhiêu là sự thật 1 (I know this much is true) diễn ra ở Three Rivers, Connecticut vào đầu những năm 1990. Hai anh em sinh đôi Dominick Birdsey, Thomas Birdsey (Mark Ruffalo đóng), mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng. Với thuốc điều trị, Thomas có thể sống cuộc sống tương đối yên bình và làm việc tại một quầy cà phê, nhưng thỉnh thoảng vẫn có những đợt phát bệnh nặng.

Cả hai con người, hai số phận nhưng đều cùng mong muốn có được một cuộc sống đúng nghĩa, khi đã cùng trải qua biết bao thăng trầm và biến cố trong cuộc sống, liệu họ sẽ phải làm thế nào để có thể đạt được đúng mong ước của bản thân sau những khó khăn mà họ gặp phải?

Tôi biết bấy nhiêu là sự thật 1 (I know this much is true)
5

Tiêu điểm (Spotlight)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 03/09/2015

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 129 phút

Đạo diễn: Tom McCarthy

Diễn viên: Mark Ruffalo, Michael Keaton

Điểm IMDb: 8.1/10

Phim Tiêu Điểm - Spotlight 2015 do đạo diễn Tom McCarthy chấp bút cùng nhà biên kịch Josh Singer, dựa trên loạt phóng sự điều tra có thật. Trong phim, Michael Keaton và Mark Ruffalo vào vai hai nhà báo làm việc tại tờ Boston Globe – những người đã đoạt giải Pulitzer năm 2003 cho loạt bài điều tra về các linh mục phạm tội ấu dâm hơn 80 bé trai tại một nhà thờ Công giáo ở Boston, Mỹ. Người xem đồng thuận đánh giá phim là câu chuyện gai góc, khắc họa chân dung ca ngợi lòng quả cảm của các nhà báo. Tương tác giữa các diễn viên được cho là đỉnh cao.

Tiêu điểm (Spotlight)

6

Sát nhân huyền thoại (Zodiac)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/03/2007

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Kinh dị, Tâm lý

Thời lượng: 157 phút

Đạo diễn: David Fincher

Diễn viên: Mark Ruffalo, Jake Gyllenhaal

Điểm IMDb: 7.7/10

“Sát nhân huyền thoại – Zodiac” là một bộ phim hành động xoay quanh cuộc đấu trí căng thẳng giữa tên tội phạm man rợ mà thông minh và phe cảnh sát chính trực. Nhân vật chính của bộ phim là tên sát nhân mang tên Zodiac (Mark Ruffalo đóng) – một tên sát nhân bí ẩn, kì lạ và hấp dẫn.

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 4 tháng 7 năm 1969, một người đàn ông lạ mặt tấn công một đôi tình nhân giữa đường phố đông đúc, chỉ có chàng trai may mắn sống sót. Một tháng sau đó, tờ San Francisco Chronicle liên tiếp nhận được những lá thư được mã hóa cẩn thận do kẻ giết người tự xưng là “Zodiac” – kẻ đe dọa sẽ giết hàng chục người trừ khi tin nhắn được mã hóa có chứa danh tính của anh ta được công bố rộng rãi khắp công chúng.

Tháng 9 năm đó, hai sinh viên ngành luật trở thành đối tượng tấn công tiếp theo của Zodiac. Một người đã tử vong. Như vậy, Zodiac là tên tội phạm hết sức kì lạ. Thay vì lẩn tránh sự theo đuổi của cảnh sát và công chúng, hắn lại ngông nghênh đòi ra mặt, mang đầy vẻ thách thức quen thuộc của những tên tội phạm thông minh kinh điển.

Robert Graysmith – một chuyên gia vẽ tranh châm biếm tại toà soạn – vô tình bị cuốn hút bởi “Zodiac” và đi sâu vào cuộc điều tra phá án, đồng hành cùng thanh tra David Toschi. Vậy Zodiac thật sự là ai? Động cơ ẩn sau sự ngông nghênh khiêu chiến của hắn là gì? Liệu cặp đồng sự có giải đáp được hết các bí ẩn và bắt giữ được Zodiac? 

Sát nhân huyền thoại (Zodiac)
7

Những dòng nước bẩn (Dark waters)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/11/2019

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Kinh dị

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Todd Haynes

Diễn viên: Mark Ruffalo, Anne Hathaway

Điểm IMDb: 7.6/10

Một luật sư mạo hiểm cả sự nghiệp và gia đình để lật tẩy bí mật đen tối bị một tập đoàn hàng đầu thế giới che giấu và đem lại công lí cho một cộng đồng đã bị chất thải độc hại ảnh hưởng suốt nhiều thập kỉ.

Phim Những dòng nước bẩn (Dark waters) kể về một luật sư chính trực Robert Bilott (Mark Ruffalo đóng). Anh được thuê để trở thành đại diện của người dân sau hàng loạt những cái chết bí ẩn của con người và động vật trong thành phố. Trong quá trình điều tra, tất cả những manh mối mà anh có được đều liên quan trực tiếp đến công ty Dupont - một trong những công ty lớn nhất nước Mỹ.

Khi phát hiện Dupont có những hành động thải chất cấm ra môi trường trong suốt bốn năm qua, Robert vẫn mạnh mẽ đứng lên đấu tranh mặc cho bản thân và gia đình rơi vào tình huống nguy hiểm. Liệu rằng công lý sẽ chiến thắng, Robert sẽ hoàn thành được sứ mệnh của mình hay không?

Những dòng nước bẩn (Dark waters)
8

Phi vụ thế kỷ (Now you see me)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/05/2013

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Hành động

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: Louis Leterrier

Diễn viên: Mark Ruffalo, Jesse Eisenberg

Điểm IMDb: 7.2/10

Một nhóm ảo thuật gia thực hiện một vụ cướp ngân hàng ngay trên sân khấu và trao tiền thưởng cho khán giả. Làm thế nào họ có thể từ Las Vegas tới đánh cướp nhà băng ở Paris chỉ trong có 3 giây?

Phim Phi vụ thế kỷ (Now you see me) là câu chuyện về một nhóm siêu ảo thuật gia dẫn đầu bởi thủ lĩnh tài năng Atlas (Jesse Eisenberg đóng), đến với nhau bởi một nhân vật bí ẩn và lợi dụng việc biểu diễn tại Las Vegas để làm nơi thực hiện hành vi phạm tội. Hai tiết mục ảo thuật vô cùng ấn tượng, đầu tiên là việc cướp tiền của một nhà băng tại Paris trong khi họ đang ở Las Vegas, sau đó chuyển toàn bộ số tiền hàng triệu đô la của hắn vào tất cả tài khoản của các khản giả đang xem, khiến các nhà chức trách cũng phải bó tay.

Khi phát hiện ra tiền thật sự đã bị đánh cắp khỏi két ngân hàng, đặc vụ FBI Dylan Rhodes (Mark Ruffalo đóng) được gọi đến để điều tra vụ trộm và được cộng tác cùng đặc vụ Interpol Alma Dray (Mélanie Laurent đóng). Bộ tứ kỵ sĩ và FBI đối đầu, liệu họ có để xảy ra sơ hở và để lại bằng chứng bất lợi trong những phi vụ thế kỷ của mình hay không?

Phi vụ thế kỷ (Now you see me)
9

Thiếu nữ tuổi 30 (13 going on 30)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 23/04/2004

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Hài hước

Thời lượng: 98 phút

Đạo diễn: Gary Winick

Diễn viên: Mark Ruffalo, Jennifer Garner

Điểm IMDb: 6.2/10

Người bạn thân nhất của Jenna là Matty Flamhaff (mark ruffalo), mang đến cho cô một ngôi nhà búp bê màu hồng do anh tự làm và một gói bụi điều ước được rắc lên mái nhà. Trong khi đó, nhóm Six Chicks đến với những cậu bé dễ thương nhất trong lớp và lừa Jenna chơi ” bảy phút trên thiên đường “. Trong khi Jenna chờ đợi bịt mắt trong tủ quần áo, mong đợi được hôn một trong những chàng trai, Six Chicks và các chàng trai đã rời đi cùng với bài tập về nhà mà cô đã hoàn thành.

Quá xấu hổ và nhục nhã, Jenna ước rằng mình không còn 13 tuổi nữa mà trở thành một phụ nữ 30 tuổi và dường như những hạt bụi ước nguyện đã linh nghiệm. Sáng hôm sau, Jenna tỉnh dậy trong một căn hộ Fifth Avenue sang trọng – điều ước của cô đã thành hiện thực: Bây giờ là năm 2004, và Jenna đã 30, xinh đẹp, làm việc trong tạp chí cô yêu thích và gặp lại người bạn Lucy đã từng trêu đùa mình. Anh bạn thân Matty giờ đây đã sắp kết hôn và mọi thứ đều thay đổi. Jenna trải qua một sự biến đổi không thể giải thích, không có ký ức 17 năm bị bỏ qua, cô nhận ra đây không phải là điều cô mong muốn, phải làm thế nào để trở lại năm tháng thơ ngây?.

Thiếu nữ tuổi 30 (13 going on 30)
10

Pháo đài cuối cùng (The last castle)

15/12/2021

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/10/2001

Quốc gia sản xuất: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, Hành động

Thời lượng: 132 phút

Đạo diễn: Rod Lurie

Diễn viên: Mark Ruffalo, Robert Redford

Điểm IMDb: 7.0/10

Phim Pháo đài cuối cùng (The last castle) là câu chuyện về đại tướng Eugene Irwin (Robert Redford đóng), một trong những chỉ huy mặt trận có nhiều chiến công hiển hách, nhưng sau một phiên tòa thì ông đã bị tước quân tịch. Và ông bị đẩy vào một trong những nhà tù có chế độ bảo vệ nghiêm ngặt nhất của quân đội. Ở đây, ông bị những tên quản ngục liên tục sỉ vả và chèn ép.

Nhưng may mắn đại tá Winter (James Gandolfini đóng), quản lý cấp cao nhất của nhà tù, người rất ngưỡng mộ Eugene vì những chiến công hiển hách của ông đã kịp thời xuất hiện và ngăn chặn hành vi bạo lực. Tuy nhiên, chứng kiến những bất công mà tù nhân phải chịu đựng, Eugene đã lãnh đạo tù nhân đứng lên nổi loạn để chống lại mọi sự bất công.

Pháo đài cuối cùng (The last castle)

Hy vọng với thông tin bổ ích về Top 10 bộ phim của "gã khổng lồ xanh" Mark Ruffalo thủ vai hay nhất mà chúng tôi sưu tầm sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được một "món ăn tinh thần" phù hợp để giải khuây sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo