Top 10 phim Moon Geun Young hay nhất làm nên tên tuổi của "em gái quốc dân"

5.0  (1 bình chọn)
 928

Moom Geun Young là nữ diễn viên sở hữu ngoại hình trong trẻo, đáng yêu cùng với kĩ năng diễn xuất tốt. Cô luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trong sự nghiệp diễn xuất của mình và dần dần trở thành một diễn viên hạng A tại Hàn Quốc như bây giờ. Các vai diễn của Moon Geun Young khá đang dạng, không trói buộc trong một khuôn khổ hay hình tượng nào và đa phần cô đều thể hiện rất thành công.  

Hãy cùng chúng tôi điểm qua nhưng bộ phim hay của Moon Geun Young ngay sau đây nhé!

1. Thông tin cơ bản Moon Geun Young

  • Tên tiếng Hàn: 문근영 Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Ngày sinh: 06/05/1987
  • Học vị: Đại học Sungkyunkwan
  • Nghề nghiệp: Diễn viên Năm hoạt động: 1997 - nay
  • Công ty quản lý: Namoo Actors (2004 - 2020)

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Top 10 ngôi sao tại lễ trao giải SBS Drama Awards (2015)
  • Giải Daesang tại lễ trao giải SBS Drama Awards (2008)
  • Giải diễn viên trẻ xuất sắc nhất tại lễ trao giải KBS Drama Awards (2000)
1

Bi kịch triều đại ( The Throne ) - 2016

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2016

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: cổ trang

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Lee Joon-ik

Diễn viên: Moon Geun Young, Yoo Ah-In, Kim Hae Sook, Hye‑Jin Jeon, Song Kang‑Ho

Điểm IMDB: 5.5

Phim Bi kịch triều đại lấy bối cảnh vào năm 1762, vua Yeongjo (Song Kang Ho đóng), người mong muốn lấy tài năng để che đi tin đồn ông đã giết anh trai của mình để lên ngôi vua. Vì kỳ vọng vào đứa con trai nên khi hoàng tử còn rất nhỏ ông đã cho đăng quang trở thành Thái tử Sado (Yoo Ah In đóng). Kỳ vọng bao nhiêu ông lại càng thất vọng bấy nhiêu khi thấy Thái tử đam mê võ thuật và hội họa hơn việc triều chính, dù mọi sự cố gắng của Thái tử khi lấy Hye Gyeong (Moon Geun Young đóng) cũng không khiến vua cảm thấy hài lòng. Chính vì lẽ đó, mối quan hệ cha con họ ngày càng rạn nứt và bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Vua Yeongjo đã cáo buộc con trai của mình phản quốc. Vì thế, Sado (Yoo Ah In đóng) bị kết án bằng một cái chết khủng khiếp. Người cha độc ác đã nhốt con mình vào một cái thùng gỗ, cho tuyệt thực trong tám ngày. Phim The Throne đã tái hiện lại sự kiện bi thảm trong tám ngày mang tính lịch sử của triều đại này.

Trong phim Bi kịch triều đại, Moon Geun Young vào vai thái tử phi Hye Gyeong xinh đẹp, sắc sảo.

Bi kịch triều đại ( The Throne ) - 2016
2

Họa sĩ gió (Painter of the Wind) - 2008

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2008

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: cổ trang

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Jang Tae Yoo, Jin Hyuk

Diễn viên: Moon Geun Young, Park Shin, Lee Jun, Bae Soo Bin, Ahn Suk Hwan, Park Hyuk Won

Điểm IMDB: 8.0

Phim “Họa sĩ gió” kể về cuộc đời của nữ họa sĩ Shin Yun Bok - người có những tác phẩm nghệ thuật khắc họa rõ nét cuộc sống ở Joseon vào thế kỷ thứ 18

Trong phim Họa sĩ gió, Moon Geun Young sẽ vào vai nữ chính - nữ họa sĩ tên Shin Yun Bok là một người rất tài năng về nghệ thuật sống tại Joseon. Để tìm kiếm kẻ đã sát hại cha ruột của mình, Yun Bok cải trang thành nam nhân và được Kim Young Do (Park Shin Yang) – bậc thầy hội họa nhận làm học trò, anh thấy được tài năng tiềm tàng của Yun Bok nên muốn phát triển nó.

Hãy cùng đón xem bộ phim cổ trang Hàn Quốc có sự tham gia diễn xuất của Moon Geun Young để có những giờ phút thư giãn thật nhẹ nhàng bởi nội dung và tình tiết cũng như diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên nhé!

Họa sĩ gió (Painter of the Wind) - 2008
3

Nữ thần lửa Jung Yi (The Goddess of Fire) - 2013

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2013

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: cổ trang

Thời lượng: 32 tập

Đạo diễn: Park Sung Soo, Jung Dae Yun

Diễn viên: Moon Geun Young, Han Go Eun, Lee Kwang Soo, Lee Sang Yoon,...,

Điểm IMBD: 7.5

Bộ phim Nữ thần lửa Jung Yi là bộ phim truyền hình Hàn Quốc với nội dung xoay quanh cuộc sống nghệ thuật cũng như tình yêu của Jung Yi.

Jung Yi là nữ nghệ nhân gốm sứ đầu tiên và xuất sắc nhất trong thời kỳ triều đại Joseon. Jung Yi là người có cuộc sống khó khăn trong một xã hội phong kiến bảo thủ, nơi phụ nữ không có quyền bình đẳng và là nơi nghệ thuật gốm sứ được đánh giá là sự tổng hợp của khoa học và nghệ thuật và Jung yi đã lan truyền công nghệ làm gốm nổi tiếng của Hàn Quốc. 

Jung Yi  may mắn được trời phú cho tâm hồn nghệ thuật nhưng cuộc đời cô lại gặp nhiều gian truân bởi sự đố kị của người đời. Cô còn bị cuốn vào mối tình tay ba với Hoàng Tử Kwanghae (Lee Sang Yoon đóng) và người bạn từ thuở nhỏ Kim Tae Do (Kim Bum đóng). Liệu ai sẽ cùng cô trải qua mọi thăng trầm và đi đến phía cuối con đường kia?

 

 Nữ thần lửa Jung Yi (The Goddess of Fire) - 2013
4

Cảnh sát bắt ma ( Catch The Ghost) - 2019

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2019

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hài, lãng mạn

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Shin Yoon Sub

Diễn viên: Jung Yoo Jin, Ki Do Hoon, Kim Seon Ho, Moon Geun-Young, Nam Ki Ae

Điểm IMBD: 8.0

Bộ phim Cảnh sát bắt ma (Catch The Ghost) thuộc thể loại hình sự lãng mạn.

Nội dung kể về một người phụ nữ tên Yoo Ryung. Với ý chí kiên định, cô nàng luôn giải quyết các vụ án bằng sự công bằng và nhận thức rõ về vị trí của mình. Tuy nhiên Yoo Ryung thường gặp phải rắc rối vì những hành động liều lĩnh của mình.

Một ngày nọ, cô gặp Go Ji Suk ( Kim Seon Ho đóng), một cảnh sát trẻ tránh tham gia vào các vụ án hình sự và mong sống cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, Ji Suk luôn “dọn dẹp” những vấn đề do Yoo Ryung gây ra và nắm giữ chìa khóa để giải quyết các vụ án.

Trong phim Cảnh sát bắt ma, Moon Geun Young sẽ  đảm nhận vai nữ chính Yoo Ryung.

 Cảnh sát bắt ma ( Catch The Ghost) - 2019
5

Cô dâu 15 tuổi (My Little Bride ) - 2004

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2004

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: tình cảm

Thời lượng: 115 phút

Đạo diễn: Kim Ho Joon

Diễn viên: Kim Rae Won, Moon Geun Young, Dan Ji, Han Jin Hee, Ahn Sun Young, Park Jin Woo

Điểm IMBD: 

Phim Cô Dâu 15 Tuổi là câu chuyện về Sang Min - một giáo viên mỹ thuật thực tập vừa từ Mỹ về. Bố Sang Min bắt anh phải kết hôn với Bo Eun vì lời hứa của ông anh và ông của Bo Eun. Nhưng vấn đề chính là Bo Eun chỉ mới 15 tuổi.

Trong phim hay này, ông của Bo Eun nói dối với gia đình là mình bị bệnh sắp qua đời và mong sẽ được nhìn thấy hai đứa cháu kết hôn trước khi nhắm mắt. Vậy là Bo Eun và Sang Min đã kết hôn để vui lòng các bậc phụ huynh, nhưng họ giữ bí mật với bạn bè và mọi người. Rắc rối xảy ra khi nơi Sang Min làm giáo viên thực tập lại chính là trường và lớp học của Bo Eun.

Trong phim Cô dâu 15 tuổi, Moon Geun Yong đảm nhận vai nữ chính Bo Eun  Bo Eun là một nữ sinh hay mộng mơ, trẻ con và khá ngây ngô, cô có những cảm giác chân thật với đúng lứa tuổi của mình, cô thầm thích những anh chàng đẹp trai trong đội tuyển bóng chày ở trường và không muốn tin rằng mình đã kết hôn. Qua thời gian, bằng sự ấm áp, chân thành của Sang Min, Bo Eun đã nhận ra được điều hạnh phúc trong tình yêu giữa họ.

Cô dâu 15 tuổi (My Little Bride ) - 2004
6

Trái tim mùa thu (Autumn in my heart)-2000

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2000

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: tình cảm

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Yoon Suk Ho

Diễn viên: Song Seung Hun, Song Hye Kyo, Won Bin, Han Chae Young, Moon Guen Young

Điểm IMBD: 8.2

Nội dung phim là câu chuyện kể về Eun Suh- một cô bé hiền lành đáng yêu sinh ra trong một gia đình gia giáo, hạnh phúc, được bố mẹ và anh trai yêu thương hết mực.

Khi cô bé 14 tuổi, sau một vụ tai nạn bất ngờ đến với Eun Suh bố mẹ cô phát hiện ra rằng cô bé không phải là con gái thật sự của ông bà. Do sơ suất, Eun Suh đã bị tráo đổi với một bé gái khác tên là Shin Ae khi mới sinh ra ở bệnh viện.

Shin Ae vô tình lại là bạn học của Eun Suh, nhưng lại lớn lên trong hoàn cảnh hoàn toàn khác : mẹ là bà chủ cửa hang bán cơm, anh trai không chịu học hành chỉ chuyên lấy cắp tiền của mẹ. 2 cô bé đột nhiên phải hoán đổi vị trí cho nhau. Gia đình Shin Ae (gia đình cũ của Eun Suh) chuyển sang Mỹ sống…

Eun Suh sẽ gặp lại gia đình mình như thế nào? Liệu tình cảm của người mẹ yêu thương Eun Suh hết mực, của người anh trai thân thiết và gắn bó với cô bé có điều gì đổi thay?

Bộ phim kết hợp hài hòa giữa tình mẫu tử, tình anh em và tình yêu đôi lứa đã thật sự gây xúc động cho người xem.

Trong "Trái tim mùa thu", Moon Geun Young vào vai nữ chính Eun Suh lúc nhỏ. Thời điểm đó, cô mới 13 tuổi nhưng đã có lối diễn nội tâm vô cùng sâu sắc. Đặc biệt là phân đoạn khóc của nhân vật Eun Suh. Vóc dáng mảnh vai, đôi mắt buồn ngấn nước của Moon Geun Young để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. 

Trái tim mùa thu (Autumn in my heart)-2000
7

Chị kế của Lọ Lem (Cinderella's Sister) - 2010

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2010 

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: tình cảm

Thời lượng: 20 tập

Đạo diễn: Kim Yeong Jo

Diễn viên: Chun Jung Myung, Moon Geun Young, Lee Mi Sook, Seo Woo, Oh Taec Yeon, Kim Gap Su

Điểm IMBD: 5.2

Chị Gái Lọ Lem​ là phiên bản hiện đại của Cinderella nhưng có sự thay đổi. Đó là việc cô bé lọ lem Goo Hyo Sun sẽ vùng lên trả thù lại người mẹ kế và người chị không thân thích của mình là Eun Jo vì cô đã bị họ hành hạ trong một thời gian dài. Cô là một người sống không cảm xúc cũng như không khát vọng, nụ cười của cô là nụ cười mỉa mai.

Nhân vật Eun Jo là một cô gái thờ ơ với cuộc đời. Mẹ cô sống 18 năm như một bà mẹ độc thân. Và cuối cùng bà đã tìm được một người thích hợp để lấy và đưa Eun Jo vào ở cùng nhà với cha dượng và cô con gái riêng của ông.

Một ngôi nhà nghiêm trang và một gia đình nề nếp. Eun Jo cảm thấy mọi thứ trong ngôi nhà đó đều không hợp với mình. Cái khó chịu nhất với Eun Jo đó là người em gái không chung huyết thống với cô, Hyo Sun.

Mà trong mắt cha dượng Hyo Sun luôn là trái táo và trong mắt mọi người thân trong nhà đều rất đáng yêu. Hyo Sun còn lấy mất đi tình thương của mẹ Eun Jo bằng sự trong sáng và thánh thiện mà Hyo Sun thể hiện trước mọi người.

Eun Jo hoàn toàn không thể chịu đựng tình trạng này kể từ khi cô mất đi một người mà dường như đã thuộc về cô. Eun Jo căm ghét Hyo Sun và bắt đầu mọi thứ với suy nghĩ: "Lọ lem thì không thể nhận được tình thương từ mẹ kế! Mày đã vi phạm quy tắc! Và tao sẽ lấy lại mọi thứ mày đang có và sẽ có! Nhưng... biết làm gì đầu tiên đây?"

Trong phim, Moon Geun Young đóng vai người chị của Lọ lem – Eun Jo. Khác với những vai diễn ngây thơ, trong sáng trước đó, nhân vật Eun Jo của Geun Young là người có nội tâm phức tạp, chịu nhiều thương tổn. Tuổi thơ bất hạnh khiến cô luôn lạnh lùng, cộc cằn, hoài nghi lòng tốt của mọi người và sẵn lòng làm tổn thương người khác.

Khi xem phim, khán giả sẽ được mãn nhãn với khả năng diễn xuất của Moon Geun Youn ở giai đoạn khi nhân vật Eun Jo trở thành một cô gái đã lớn. Moon Geun Young đã chứng minh với khán giả rằng cô có thể diễn tốt vai một người phụ nữ phải đối diện với nhiều nỗi đau trong cuộc đời như thế nào.

Chị kế của Lọ Lem (Cinderella's Sister) - 2010
8

Bí mật của làng Achiara (The Village: Achiara's Secret) - 2015

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2015

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: kinh dị

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Lee Yong Suk

Diễn viên: Jang Hee Jin, Kim Jae Wook, Moon Geun Young, Ohn Joo Wan, Park Eun Suk, Shin Eun Kyung, Yook Sung Jae,

Điểm IMBD: 7.3

Bộ phim kể về Achiara là một ngôi làng nhỏ và yên bình, ngôi làng gần như không có tội phạm. Nhưng một ngày nọ, So-Yoon (Moon Geun-Young) đến ở Achiara. Cô ấy sẽ dạy tiếng Anh tại các trường học địa phương. Vào ngày đầu tiên của mình tại nơi làm việc, cô tìm thấy một cơ thể bị chôn vùi. So-Yoon và Công an viên Woo-Jae (Yook Sung Jae) cố gắng để tìm ra sự thật. Khi họ đến gần với sự thật, sự xấu xí của làng được tiết lộ.

Diễn viên vào vai cô giáo So Yoon - từ Canada về Hàn Quốc chịu tang bà ngoại. Những vụ giết người hàng loạt tại ngôi làng tưởng bình yên khiến cô và cảnh sát Woo Jae (Yook Sung Jae đóng) quyết định tìm ra chân tướng sự việc. Đây là vai diễn giúp Geun Young đoạt "Nữ diễn viên phim ngắn xuất sắc" và vào Top 10 ngôi sao tại SBS Drama Awards.

Bí mật của làng Achiara (The Village: Achiara's Secret) - 2015
9

Câu chuyện hai chị em ( A Tale of Two Sisters) - 2003

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2003

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: kinh dị

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Kim Jee-woon  

Diễn viên: Moon Geun Young, Yum Jung Ah, Im Soo Jung  

Điểm IMBD: 7.2

Trong phim Câu Chuyện Hai Chị Em, sau quá trình điều trị chứng bệnh tâm lý từ khi mẹ mất, hai chị em Su Mi và Su Yeon trở về ngôi nhà nhỏ xinh đẹp của mình. Đón họ là cha đẻ và mẹ kế Iun Joo. Từ đây, những hiện tượng kì quái liên tiếp xảy ra. Tất cả dường như có liên quan tới cái chết đầy khuất tất của người mẹ quá cố, sự thật cuối cùng cũng được phơi bày.

Trong phim này, Moon Geun Young vào vai cô em gái, nữ diễn viên đã lột tả được tâm lý nhân vật sâu sắc và thể hiện được tài năng diễn xuất độc đáo của mình. Moon Geun Young đã khắc họa sâu sắc và thành công diễn biến tâm lý nhân vật.Bộ phim đã mang đến thành công cho nữ diễn viên và khán giả đã yêu mến đặt biệt danh cho cô là “em gái quốc dân”

Câu chuyện hai chị em ( A Tale of Two Sisters) - 2003
10

Yêu giả tình thật (Mary stayed out all night)-2010

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2010

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: tình cảm

Thời lượng: 16 tập

Đạo diễn: Hong Suk Goo,

Diễn viên: Jang Geun Suk, Kim Jae Wook, Moon Geun Young

Điểm IMBD: 6.8

Phim Yêu giả tình thật là nội dung xoay quanh nhân vật Wi Mae Ri - 1 phụ nữ bướng bỉnh, là con gái của 1 thương gia thất bại trong sự nghiệp và cô ko có kinh nghiệm nhiều trong việc hẹn hò.

Cô bắt đầu hẹn hò với ngôi sao nhạc rock KangMoo Kyul. Mọi rắc rối xảy ra khi một chàng trai hoàn hảo, xuất thân từ 1 gia đình giàu có và được giáo dục đàng hoàng là Byun Jung In chen vào giữa 2 người.

Moon Geun Young vào vai Mae Ri -  tính cách trong sáng, chưa từng yêu đương hẹn hò nhưng vô tình bị vướng vào hợp đồng hôn nhân với hai anh chàng đẹp trai: 1 bên là Kang Moo Kyul (1 ca sỹ theo phong cách hippie trong 1 ban nhạc Indie và ko có tài sản gì trong tay), và 1 bên nữa là Jung-in (1 chàng trai có tất cả mọi thứ bao gồm tài năng, đẹp trai và giàu có)

Yêu giả tình thật (Mary stayed out all night)-2010

Moon Geun Young sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp, một khả năng diễn xuất thiên bẩm, đồng thời Moon Geun Young còn khiến nhiều người khâm phục bởi lòng tốt bụng và khả năng thích ứng với nhiều dạng vai diễn một cách tuyệt vời.

Trong những năm gần đây, sự nghiệp của Moon Geun Young có phần chững lại, không còn là thời kỳ hoàng kim như giai đoạn trước cũng như một khoảng thời gian dài cô vắng bóng trên màn ảnh để tập trung điều trị sức khỏe. Nhưng nếu bạn là người yêu thích Moon Geun Young thì danh sách thì hãy tiếp tục xem phim và ủng hộ cô ấy nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo