Top 7 bộ phim hay nhất của Nam thần Ngô Diệc Phàm "đánh cắp" trái tim người hâm mộ

5.0  (1 bình chọn)
 1,334

Ngô Diệc Phàm (Kris Wu, 31 tuổi) là một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Trung Quốc. Trước khi lấn sân sang con đường diễn xuất, anh là một trong những cựu thành viên của nhóm nhạc EXO, một trong những nhóm quá nổi tiếng của Cbiz. Ngô Diệc Phàm ngày càng chứng minh được thực lực và nhanh chóng trở thành ngôi sao sở hữu lượng fan đông nhất nhì Trung Quốc, còn được lọt vào danh sách "tứ đại lưu lượng" cùng với Dương Dương, Lý Dịch Phong và Lộc Hàm. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại top 7 bộ phim hay nhất của Nam thần của nhiều thiên thần Ngô Diệc Phàm dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản

  • Ngày/nơi sinh: 6 tháng 11, 1990 (30 tuổi) tại Quảng Châu, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1,87 m
  • Quốc tịch: Canada
  • Nhóm nhạc: EXO (2012 – 2014), EXO-M (2012 – 2014), SM Town (2012 – 2013)
  • Hãng thu âm: SM Entertainment, Universal Music Group, Interscope Records, Island Records, Universal Music (China)
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Nhạc sĩ, Rapper, Diễn viên
  • Năm hoạt động 2012 - 7/2021

2. Giaỉ thưởng, thành tựu

  • Giải Diễn viên mới xuất sắc nhất trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hoa Ngữ lần thứ 3.
  • Giải Thần tượng màn bạc có thái độ tốt nhất của Lễ trao giải nhân vật có thái độ tốt nhất NetEase 2015.
  • Ngô Diệc Phàm là người Châu Á đầu tiên trong lịch sử Burberry trở thành đại diện toàn cầu cho thương hiệu này, người đầu tiên sải bước và mở màn tại sàn diễn trong Tuần lễ thời trang uy tín trên thế giới.

3. Sự nghiệp, đời tư

2012-2014: Thành viên EXO

2014-2016: Hoạt động độc lập

2017 – nay: Xuất hiện quốc tế và Antares

Vào ngày 8 tháng 7 năm 2021, một sinh viên 19 tuổi người Trung Quốc Đô Mỹ Trúc đã cáo buộc Ngô Diệc Phàm chuyên dụ dỗ các cô gái trẻ quan hệ tình dục với anh. Cô cũng cho biết bản thân từng gặp Ngô Diệc Phàm vào năm 17 tuổi trong một bữa tiệc, sau đó cô đã bị chuốc say và bị ép quan hệ tình dục, đồng thời nói rằng cô biết ít nhất 8 nạn nhân có liên quan đến Ngô Diệc Phàm, trong đó có cả bản thân cô. Hai trong số họ thậm chí còn mới ở độ tuổi trẻ vị thành niên.

Ngô Diệc Phàm và phía công ty quản lý của anh đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc trên, nhưng Đô Mỹ Trúc lại tiết lộ trên mạng xã hội rằng quản lý của anh đã cố gắng đút lót cô để cho qua vụ việc. Cô cũng yêu cầu Ngô Diệc Phàm sớm từ giã giới giải trí, rời khỏi Trung Quốc và phải gửi thư xin lỗi viết tay cho từng nạn nhân. Các cáo buộc này sau đó đã dẫn đến việc nhiều thương hiệu và nhãn hàng tạm ngưng hoặc hủy bỏ các hợp đồng quảng cáo và đóng phim với anh

1

Lão Pháo Nhi

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/12/2015 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tội phạm, Tâm lý

Thời lượng: 136 phút

Đạo diễn: Hu Guan

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Phùng Tiểu Cương, Trương Hán Vũ

Điểm IMDb: 6.5

Lão Pháo Nhi (tên tiếng Anh là Mr. Six - Lục gia) khiến khán giả chú ý khi trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc được chọn chiếu bế mạc tại LHP Venice 2015, và bởi sự xuất hiện của đạo diễn Phùng Tiểu Cương trong vai chính đầu tiên của ông.

Lão Pháo Nhi  kể về nhân vật Lão Lục (Phùng Tiểu Cương), ông vốn là trùm thế lực ngầm cũ tại Bắc Kinh. Sau nhiều năm lăn lộn, ông không thích ứng được với sự thay đổi của thời thế nên đã chọn một cuộc sống an nhàn. Nào ngờ, người con trai độc nhất của Lão Lục là Hiểu Ba (Lý Dịch Phong) lại có xích mích với người cầm đầu thế lực mới Tiểu Phi (Ngô Diệc Phàm). Một lần, Hiểu Ba và Tiểu Phi xảy ra tranh chấp, vì cứu con trai mà Lão Lục đã buộc phải ra mặt giải quyết.

Lão Pháo Nhi
2

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/07/2016  

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại : Tình cảm, chính kịch

Thời lượng : 1h35 phút

Đạo diễn: Zhou Tuo Ru

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Lưu Diệc Phi 

Điểm IMDb: 6.2

Hóa ra anh vẫn ở đây là một trong những bộ tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng nhất. Chính vì vậy, câu chuyện bi thương của tác giả Trần Di Ổn được chuyển thể thành phim đến tận 2 lần. Năm 2016, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây phiên bản điện ảnh được ra mắt với sự tham gia của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi và ca sĩ nổi tiếng Ngô Diệp Phàm.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là câu chuyện tình đầy đau thương của cặp đôi Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Họ đã cùng nhau trải qua những hỷ, nộ, ái, ô và cùng nhau chia sẻ những cay đắng, ngọt bùi. Trong cuộc sống, sau nhiều biến cố, nhiều tương đồng và xa cách, cuối cùng họ đã được gặp lại nhau. Cho dù Tô Vận Cẩm không còn là đứa trẻ ngây thơ, cô vẫn là người mà Trịnh Gia Dĩnh muốn bảo vệ. Câu chuyện tình yêu của hai con người dù đau khổ nhiều nhưng đẹp vẫn khiến người đọc day dứt và đau đến rơi nước mắt.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây
3

Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 10/02/2015 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn

Thời lượng: 109 phút

Đạo diễn: Từ Tịnh Lôi

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Vương Lệ Khôn, Từ Tĩnh Lôi

Điểm IMDb: 6.45

Kim Thiên (Vương Lệ Khôn) là một phụ nữ trẻ vừa mới bị hôn phu đào hôn và mất bà ngoại Trần Lan Tâm (Từ Tĩnh Lôi). Cảm thấy đau khổ, cô ghi danh vào một khóa học ngôn ngữ ở nước ngoài và đi đến Praha để làm lại từ đầu, thành phố nơi bà cô từng sống một vài năm trong cuộc đời. Trong đống di vật của bà ngoại, cô tìm thấy một lá thư từ năm 1970, được viết bởi Josef Novak, người yêu hồi trẻ của bà.
Ở Praha, Kim Thiên gặp Bành Trạch Dương (Ngô Diệc Phàm), một người cha đơn thân sống với đứa con gái nhỏ và người mẹ lưỡng cực. Cả hai phát triển tình cảm với nhau trong cuộc hành trình tìm kiếm Josef Novak.Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết
4

Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/01/2017

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước

Thời lượng: 108 phút

Đạo diễn: Châu Tinh Trì

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân, Diêu Thần, Lâm Doãn, Thư Kỳ

Điểm IMDb: 6.9

Câu truyện bắt đầu sau khi Đường Tăng (Ngô Diệc Phàm) thu phục được Tôn Ngộ Không (Lâm Canh Tân). Cùng 2 đồ đệ khác là Trư Bát Giới (Dương Nhất Huy) và Sa Tăng (Mengke Bateer), nhóm thầy trò lên đường sang Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên bản chất yêu quái vẫn chưa mất đi khiến của 3 đồ đệ chưa hoàn toàn phục tùng sư phụ. Ngược lại Đường Tăng vẫn tiếc nuối mối tình dang dở với Đoạn tiểu thư (Thư Kỳ) và chưa quên được đại đồ đệ của mình đã giết chết nàng. 4 thầy trò ngoài mặt biểu hiện rất hài hòa nhưng kỳ thực vẫn âm thầm đối kháng lẫn nhau. Mâu thuẫn tăng cao khi họ gặp nàng ca nữ xinh đẹp Tiểu Thiện (Lâm Doãn). Tôn Ngộ Không nhận định rằng nàng là yêu tinh và muốn trừ khử còn Đường Tăng lại cảm mến vì nàng gợi nhớ đến người tình cũ.

Dù nhận phải khá nhiều lời chê bai song bộ phim vẫn gặt hái được những thành tích vang dội, doanh thu phòng vé khủng và tên tuổi dàn diễn viên cũng được đánh bóng. Bộ phim đã làm mưa làm gió tại các phòng vé vào năm 2017 và trở thành bộ phim “hot” của năm.

Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện 2
5

Công Phá Châu Âu

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 17/08/2018 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Chính kịch

Thời lượng: 100 phút

Đạo diễn: Mã Sở Thành

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Lương Triều Vỹ, Đường Yên

Điểm IMDb: 6.7

Không khác gì hai phần đầu, Europe Raiders (Công phá Âu châu) cho khán giả những phút giây giải trí cùng dàn sao trai xinh, gái đẹp chạy khắp các thành phố tráng lệ và phô diễn những màn võ thuật đẹp mắt.

Phim xoay quanh cuộc truy đuổi giữa hai phe phái nhằm tìm kiếm một công nghệ mà cả thế giới có thể nắm trong tay. Với kinh phí đầu tư 26 triệu đô và những cảnh quay được đầu tư vô cùng hoành tráng. Châu Âu dường như hoàn hảo không quá cũ nhưng không quá nhàm chán. Đâu đó là lễ hội hóa trang sôi động, đầy màu sắc và sau đó, xen kẽ là những màn rượt đuổi ô tô, những màn biểu diễn võ thuật vô cùng mãn nhãn mang đến một góc nhìn hoàn toàn khác về lục địa già.

Các nhân vật trong phim đều đẹp từ ngoại hình đến thần thái vì được chăm chút kỹ lưỡng qua cách xuất hiện, tạo dáng và cả phông nền. Lương Triều Vỹ vẫn rất bụi bậm và phong độ khi trở lại với vai Lâm Tại Phong. Đường Yên dù chuyên đóng phim truyền hình nhưng vẫn sẽ thu hút người xem bởi vẻ đẹp của cô ấy khi được tham gia diễn xuất trên màn ảnh rộng. Ngô Diệc Phàm xuất hiện đúng chất một idol, đẹp trai, ngông cuồng mà không kém phần dễ thương.

Công Phá Châu Âu
6

Hạ Hữu Kiều Mộc: Nhã Vọng Thiên Đường

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/08/2016  

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch

Thời lượng: 93 phút

Đạo diễn: Jo Jin-kyu

Diễn viên: Hàn Canh, Lư Sam, Ngô Diệc Phàm

Điểm IMDb: 7.5

Sau một thời gian dài trì hoãn, Hạ Hữu Kiều Mộc - Nhã Vọng Thiên Đường đã có lịch phát hành chính thức vào ngày 05/08/2016. Tác phẩm thu hút sự chú ý bởi sự góp mặt của nam tài tử Hàn Quốc Joo Won, ngôi sao trẻ Ngô Diệc Phàm và nam diễn viên Hàn Canh.

Hạ Hữu Kiều Mộc: Nhã Vọng Thiên Đường là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên và thuộc thể loại học đường, với mối tình tay ba đầy đau khổ giữa Nhã Vọng, Hạ Mộc và Tiểu Thiên. Ngô Diệp Phàm vào vai Hạ Mộc, anh có một tuổi thơ bất hạnh khi cha mẹ mất sớm, từ đó anh trở nên lạnh lùng, mất đi sự trong trắng của một đứa trẻ. Nhưng rồi cuộc đời anh dần thay đổi khi anh gặp Nhã Vọng (Lữ Sâm), một cô gái xinh đẹp, ngây thơ và sống rất tình cảm. Nhã Vọng và Tiểu Thiên sớm nảy sinh tình cảm với nhau, Hạ Mộc cũng sớm có tình cảm với Nhã Vọng . Chuyện tình tay ba cứ thế phát triển để lại nhiều tiếc nuối, xót xa trong lòng khán giả.

Hạ Hữu Kiều Mộc: Nhã Vọng Thiên Đường
7

Tước Tích 2

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 04/12/2020 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Thời lượng: 129 phút

Đạo diễn: Quách Kính Minh

Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Trần Vỹ Đình, Quách Thái Khiết 

Điểm IMDb: 6.9

Bộ phim lấy bối cảnh về thế giới thần thoại Odin có 4 châu lục, mỗi nơi đều có pháp sư trấn giữ riêng. Câu chuyện xảy ra tại phía Tây lục địa Aslan, thiếu niên Kỳ Linh được chọn làm Sứ Đồ của Vương Tước thứ bảy – Ngân Trần (Ngô Diệc Phàm đóng). Cả hai phải trải qua vô số những cuộc tranh đấu vì quyền lực, danh vọng và địa vị, cũng như vén màn bí mật về ân oán của những kẻ thống trị.

Bộ phim là một món ăn thay đổi khẩu vị cho bạn, được xây dựng theo hoạt họa 3D khi có những cảnh phim hành động mãn nhãn, hoạt cảnh bắt mắt, sinh động và vô cùng choáng ngợp. Ngoài ra, Tước Tích cũng quy tụ dàn diễn viên tên tuổi đình đám khác như: Dương Mịch, Phạm Băng Băng, Nghiêm Khoan…

Tước Tích 2

Trên đây là top 7 bộ phim hay nhất của Nam thần của nhiều thiên thần Ngô Diệc Phàm mà chúng tôi đã tổng hợp được. Mặc dù diễn xuất của sao nam sinh năm 1990 còn gây khá nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận nhờ sức hút của anh mà các tác phẩm điện ảnh luôn áp đảo phòng vé. Cũng nhờ thế, Ngô Diệc Phàm đứng vào hàng ngũ tiểu sinh có thành tích bán vé cao nhất hiện nay. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên chia sẻ nếu bài viết hữu ích nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo