Top 10 phim kinh điển nhất của "tài tử tỷ đô" Robert Downey Jr

5.0  (1 bình chọn)
 1,155

Robert Downey Jr được mệnh danh là "tài tử tỷ đô" nhờ sở hữu một bộ sưu tập vai diễn kinh điển dày đặc trong những bộ phim "bom tấn" của điện ảnh Mỹ như: Chuỗi phim Siêu anh hùng: Người sắt (Iron Man) - 2008; Thám tử Sherlock Holmes; Nụ hôn và họng súng,... đem về doanh thu ấn tượng cho nhà đài. 

Robert Downey Jr là ai? Anh ấy đóng những bộ phim nào? Hãy cùng Topz khám phá ngay trong bài viết Top 10 phim Robert Downey Jr kinh điển nhất dưới đây nhé! 

1. Thông tin cá nhân Robert Downey Jr.

robert-downey-jr
  • Tên đầy đủ: Robert John Downey Jr.
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Ngày sinh: 04/04/1965
  • Chiều cao: 1,74 m
  • Học vị: Santa Monica High School
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: 1970 - nay

2. Một số giải thưởng lớn

  • Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Diễn xuất hài xuất sắc nhất (2019)
  • Giải Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Chính kịch (2018-2019)
  • Giải Nam diễn viên phim hành động được yêu thích nhất (2017)
1

Thám tử Sherlock Holmes (Sherlock Holmes) - 2009

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 25/12/2009

Thể loại: Trinh thám, Thần bí

Thời lượng: 129 phút

Đạo diễn: Guy Ritchie

Diễn viên: Robert Downey Jr., Jude Law

Điểm IMDb: 7.6/10

               

Trong phim Thám Tử Sherlock Holmes 2009, hàng loạt vụ giết đã người xảy ra, thám tử đại tài Sherlock Holmes cùng trợ tá đắc lực của mình bác sĩ John Watson quyết định điều tra về tên giết người dưới vỏ bọc tôn giáo Lord Henry Blackwood. Holmes và trợ thủ có tìm ra được chân tướng sự việc?

Thám tử Sherlock Holmes bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển của đại văn hào Conan Doyle ra rạp. Trong phim, vẫn là dáng người mảnh khảnh cùng một bác sĩ đáng kính nhưng với cách thể hiện hoàn toàn mới, phim Thám Tử Sherlock Holmes đã thu hút người xem ngay từ khi tung trailer. Bối cảnh London được tái hiện chân thực tạo ra hiệu ứng khá tốt. Ngoài ra, sự góp mặt của "Người Sắt" Robert Downey Jr trong hình ảnh hoàn toàn khác biệt mang tới đặc sắc riêng và làm cho bộ phim hay này càng thêm hấp dẫn.

Sau thành công của Thám tử Sherlock Holmes (Sherlock Holmes) - 2009, Robert Downey Jr tiếp tục tham gia Thám tử Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng đêm (Sherlock Holmes: A Game of Shadows) - 2011. Trong pần này là cuộc đụng độ với tên tội phạm "đẳng cấp" hơn những kẻ mà Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) đã từng gặp – Giáo sư Moriarty. Hắn có trí thông minh ngang tầm với Holmes nhưng lại là một mặt trái - là cái ác, những thủ đoạn tinh vi, xảo trá để mang về lợi ích cho hắn.

Nếu bạn yêu thích thám tử huyền thoại Sherlock Holmes huyền thoại, hãy đón xem 2 bộ phim về vị thám tử lừng danh này với sự tham gia của "tài tử tỷ đô" của Robert Downey Jr nhé!  Cực kỳ đã luôn.

Thám tử Sherlock Holmes - Sherlock Holmes
2

Siêu đầu bếp- Chef

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/05/2014

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, Chính kịch

Thời lượng: 114 phút

Đạo diễn: Jon Favreau

Diễn viên: Jon Favreau, Robert Downey Jr.

Điểm IMDb: 7.3/10

                 

Siêu Đầu Bếp là một bộ phim điện ảnh tình cảm hài hước do Mỹ sản xuất được John Favreau phụ trách làm đạo diễn, ngoài ra danh sách các diễn viên tham gia bộ phim này cũng được công bố như là Dustin Hoffman, Jon Favreau, Robert Downey Jr, scarlett johansson…..Nội dung bộ phim Siêu Đầu Bếp xoay quanh Carl Casper đầu bếp trưởng của một nhà hàng trứ danh tại L.A, vì quá chán nản với những thực đơn mặc định do chủ nhà hàng làm ra, Carl Casper liên tục sáng tạo ra những món ăn mới lạ, và chính vì điều đó mâu thuẫn đã xảy ra đến với Carl Casper và chủ của nhà hàng, cuối cùng anh quyết định ra đi trên một chiếc xe thùng bán đồ ăn dạo, thỏa sức đam mê chế biến các món ăn mà mình yêu thích cùng cậu con trai bé bỏng của mình

Siêu đầu bếp- Chef
3

Nụ hôn và họng súng - Kiss Kiss Bang Bang

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/10/2005

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Thần bí, Tội phạm

Thời lượng: 103 phút 

Đạo diễn: Shane Black

Diễn viên: Robert Downey Jr., Val Kilmer

Điểm IMDb: 7.5/10

                   

Phim "Nụ hôn và họng súng" kể về tên trộm Harry (Robert Downey Jr.) "bất đắc dĩ" trở thành diễn viên sau một lần chạy trốn cảnh sát. Anh tình cờ gặp lại cô bạn thuở nhỏ Harmony (Michelle Monaghan) – diễn viên đóng quảng cáo và thám tử "đồng tính" Perry (Val Kilmer). Cả ba bất ngờ bị cuốn vào vụ án mạng cực kỳ phức tạp và ly kỳ, khiến họ phải bắt tay vào điều tra làm rõ chân tướng sự việc.

Nụ hôn và họng súng - Kiss Kiss Bang Bang

4

Loài hoa tử thần - A Scanner Darkly

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 07/07/2006

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Thần bí

Thời lượng: 100 phút 

Đạo diễn: Richard Linklater

Diễn viên: Keanu Reeves, Robert Downey Jr., Woody Harrelson

Điểm IMDb: 7.1/10

             

Phim "Loài hoa tử thần" xoay quanh đặc vụ ngầm Bob Arctor (Keanu Reeves) đắm mình trong thế giới nghiện ngập, trở thành kẻ lệ thuộc vào ma túy để hiểu được tâm lý con nghiện. Hai người bạn nghiện cùng nhà của anh - James Barris (Robert Downey Jr.) và Ernie Luckman (Woody Harrelson). Arctor dần trở nên mê hoặc và thần kinh anh dường như bất ổn sau khi bước vào phi vụ này.

Bối cảnh phim diễn ra trong 1 tương lai gần. Loại ma túy tên là D được chế biến từ một loài hoa nhỏ màu xanh đang càn quét khắp xã hội. Đó là 1 thời kỳ đen tối của con người khi có đến 20% dân số nghiện ma túy. Một cảnh sát ngầm mật danh Fred được giao nhiệm vụ thâm nhập vào thế giới của tội phạm ma túy để điều tra.

Loài hoa tử thần - A Scanner Darkly
5

Ngài thẩm phán (The Judge)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 10/10/2014

Thể loại: Hình sự, Trinh thám

Thời lượng: 142 phút 

Đạo diễn: David Dobkin

Diễn viên: Robert Downey Jr., Robert Duvall

Điểm IMDb: 7.4/10

                   

Phim "Ngài thẩm phán" xoay quanh luật sư tài giỏi Hank Palmer (Robert Downey Jr.) – có cuộc sống vương giả, êm ấm cho đến khi mẹ anh qua đời. Hank phải tạm gác công việc để trở về quê nhà thì vô tình ba của anh - Joseph (Robert Duvall), vị thẩm phán đáng kính trong vùng bị dính vào một vụ tai nạn giao thông và trở thành kẻ tình nghi giết người có chủ đích khi người bị nạn từng là bị cáo trong một phiên tòa của ông. Hank làm luật sư bào chữa cho vụ án của chính cha mình và từ đây, một quá khứ tăm tối của họ dần hé lộ.

Ngài thẩm phán (The Judge)
6

Thiên tài quậy - Charlie Bartlett

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 01/05/2007

Thể loại: Chính kịch, Hài hước

Thời lượng: 97 phút

Đạo diễn: Jon Poll

Diễn viên: Anton Yelchin, Robert Downey Jr.

Điểm IMDb: 7.0/10

                   

Phim "Thiên tài quậy" xoay quanh Charlie Bartlett (Anton Yelchin) - chàng công tử dần bước vào đời với những khám phá về bản thân, về tình yêu và cả những trò quậy phá, nghich ngợm. Charlie Bartlett đã phải thích nghi với môi trường học tập phức tạp bởi bị từ chối ở nhiều trường tư danh giá. Tại đây, anh phải chịu sự quản lý bởi ông hiệu trưởng khó tính Gardner (Robert Downey Jr.).

Trong môi trường mới này, Charlie dần khám phá ra nhiều hơn về bản thân mình, về tình yêu, những trò nghịch ngợm hóm hỉnh của lứa tuổi học sinh hồn nhiên trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học

Thiên tài quậy - Charlie Bartlett
7

Sát nhân huyền thoại - Zodiac

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 02/03/2007

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Giật gân, Thần bí

Thời lượng: 157 phút 

Đạo diễn: David Fincher

Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Robert Downey Jr., Mark Ruffalo

Điểm IMDb: 7.7/10

                 

Phim "Sát nhân huyền thoại" kể về tên tội phạm giết người hàng loạt đầy bí ẩn với biệt danh "Zodiac". Thay vì theo lẽ thường sẽ trốn chạy, lẩn tránh các nhà điều tra nhưng hắn lại liên tục gửi những bức thư khiêu khích, chế nhạo cảnh sát, ngang nhiên khủng bố San Francisco. Cùng theo chân hai cây bút của tòa soạn báo Paul Avery (Robert Downey Jr.) và Robert Graysmith (Jake Gyllenhaal) và thanh tra Dave Toschi (Mark Ruffalo) để truy lùng tên sát nhân bí ẩn này.

Dựa trên cuốn sách của Robert Graysmith, trọng tâm của bộ phim là cuộc sống và nghề nghiệp của các thám tử và nhân dân báo.

Sát nhân huyền thoại - Zodiac
8

Sấm nhiệt đới (Tropic Thunder)

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 13/08/2008

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Hài hước

Thời lượng: 107 phút 

Đạo diễn: Ben Stiller

Diễn viên: Ben Stiller, Robert Downey Jr., Jack Black

Điểm IMDb: 7.0/10

               

Phim "Sấm nhiệt đới" là câu chuyện hài hước về 3 anh chàng diễn viên Tugg Speedman (Ben Stiller), Kirk Lazarus (Robert Downey Jr.) và Jeff Portnoy (Jack Black) lên kế hoạch cho bộ phim về chiến tranh do chính mình sản xuất. Vì chi phí quá cao, hãng phim buộc phải hủy bộ phim và đạo diễn bực bội từ chối ngừng quay nên dẫn dàn diễn viên của mình vào khu rừng rậm Đông Nam Á. Tại đây, họ đã "đóng" một bộ phim hành động thực tế bởi họ phải thực sự chiến đấu với những kẻ xấu xa.

Sấm nhiệt đới (Tropic Thunder)
9

Nghệ sĩ độc tấu - The Soloist

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 24/04/2009

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Ca nhạc, Chính kịch

Thời lượng: 117 phút 

Đạo diễn: Joe Wright

Diễn viên: Jamie Foxx, Robert Downey Jr.

Điểm IMDb: 6.7/10

                     

Phim "Nghệ sĩ độc tấu" là câu chuyện có thật về Nathaniel Ayers - một nghệ sĩ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trở thành người vô gia cư. Nathaniel (Jamie Foxx) là một chàng trai trẻ tài năng nung nấu ước mơ, hoài bão được biểu diễn trên sân khấu lớn của Walt Disney. Anh tình cờ gặp nhà báo Steve Lopez (Robert Downey), người đã phát hiện ra tài năng của anh và biến giấc mơ ấy thành hiện thực.

Bộ phim không có đàn bà hay đàn ông đẹp, chỉ có những người đàn ông xù xì, gai góc và góc tối đầy bạo lực của xã hội Mỹ. Nhưng sự có mặt của Robert Downey Jr. cùng với tài năng Jamie Foxx cũng đủ để tạo thành một sản phẩm điện ảnh để khi người ta xem xong buộc phải suy tư.

Nghệ sĩ độc tấu - The Soloist
10

Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại - Dolittle

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 17/01/2020

Quốc gua: Mỹ

Thể loại: Trẻ em, Phiêu lưu

Thời lượng: 101 phút 

Đạo diễn: Stephen Gaghan

Diễn viên: Robert Downey Jr., Antonio Banderas

Điểm IMDb: 5.6/10

                 

Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại là câu chuyện về cuộc sống ẩn dật của bác sĩ Dolittle sau khi người vợ yêu dấu mất sau một vụ đắm tàu. Một ngày nọ cuộc sống bình lặng của ông bị xáo trộn khi cậu bé Tommy Stubbins và cô tiểu thư Rose xuất hiện với hai mục đích khác nhau. Trong khi Tommy muốn theo học Dolittle, thì Rose mang đến tin dữ là nữ hoàng Victoria ngã bệnh và ông là người duy nhất có thể cứu lấy tính mạng của bà.

Vốn không muốn tiếp tục quan tâm đến những chuyện bên ngoài, tuy nhiên trách nhiệm cứu nữ hoàng, cũng như bảo vệ lấy dinh thự của mình nên Dolittle đã bất đắc dĩ giong buồm ra khơi để tìm thuốc cứu nữ hoàng. Chuyến phiêu lưu của Dolittle với những con vật đáng yêu của mình và người phụ tá Tommy bất đắc dĩ được dự đoán sẽ không hề yên ả khi những kẻ xấu luôn rình rập hãm hại các thành viên trên con tàu.

Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại - Dolittle

Trên đây là Top 10 phim của Robert Downey Jr hay nhất. Nếu là một fan cứng của phim Mỹ và là fan của Robert Downey Jr thì đừng bỏ lỡ những bộ phim này. Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích nhé hãy chia sẻ nó đến mọi người để mọi người cùng thưởng thức nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo