Top 10 bộ phim hay nhất của Tỉnh Bách Nhiên không thể bỏ lỡ

5.0  (1 bình chọn)
 4,838

Nhắc đến làng điện ảnh Hoa ngữ, có lẽ không ai không biết đến Tỉnh Bách Nhiên. Anh là một diễn viên trẻ tuổi kiêm ca sĩ, được báo chí mệnh danh là nam thần của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Con đường âm nhạc của Tỉnh Bách Nhiên tuy hơi gập ghềnh nhưng nhờ khả năng diễn xuất của mình, anh chuyển sang mảng điện ảnh và gặt hái được rất nhiều thành công. Anh đã đóng góp trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng với các vai diễn đa dạng. Vậy đó là những bộ phim nào? Hãy cùng chúng tôi điểm danh top 10 bộ phim hay nhất của Tỉnh Bách Nhiên không thể bỏ lỡ dưới đây nhé!

1

Chúng Ta Của Sau Này (Us And Them) - 2018

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/04/2018

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Lưu Nhược Anh

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Châu Đông Vũ

Điểm IMDb: 7.4/10

 

Dù được ra mắt từ năm 2018 nói về một chuyện tình kéo dài cả thập kỷ nhưng câu chuyện của những người trẻ trong bộ phim này vẫn rất phù hợp và có giá trị đối với hiện tại.

Kiến Thanh và Tiểu Hiểu là hai người đồng hương không quen biết nhưng lại vô tình gặp nhau trên chuyến tàu từ Bắc Kinh về quê ăn Tết. Với khao khát của những người trẻ, họ mong rằng năm mới sẽ thành công trong công việc và tìm được một nửa hạnh phúc của mình. Giữa lúc đang lao đao trong vòng xoáy cơm áo gạo tiền, hai tâm hồn đồng điệu ấy tìm được đến với nhau và có những ngày tháng vô cùng tươi đẹp mà ngập tràn sắc màu. Tuy nhiên, áp lực thành công đè nặng lên đôi vai khiến cho hai người ngày càng lạc nhịp và xa rời nhau. Kết cục cho câu chuyện tình của Kiến Thanh và Tiểu Hiểu sẽ như thế nào? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Chúng ta của sau này không có nhiều diễn viên và tiêu điểm của phim đều xoay quanh nhân vật Tiểu Hiểu, Kiến Thanh và cha của anh. Châu Đông Vũ và Tỉnh Bách Nhiên đã có màn hóa thân cực kỳ tuyệt vời và rất đỗi tự nhiên khiến cho hai nhân vật chính hiện lên trước mắt khán giả vô cùng thực tế, gần gũi, vừa đáng yêu mà cũng vừa đáng trách.

Chúng Ta Của Sau Này (Us And Them) - 2018
2

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (Love O2O) - 2016

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/08/2016 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm 

Đạo diễn: Zhao Tianyu

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Angelababy

Điểm IMDb: 8.0/10

Phim Love O2O - Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (bản điện ảnh) 2016 thuộc thể loại tâm lý, tình cảm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên thuộc đề tài võng du của nhà văn Cố Mạn với sự góp mặt của các diễn viên Tỉnh Bách Nhiên, Lý Thẩm, Đàm Tùng Vận, Angelababy.

Nội dung phim Love O2O - Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (bản điện ảnh) kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của đại thần Tiêu Nại (do Tỉnh Bách Nhiên đóng) và cô nàng hoa khôi khoa Công nghệ thông tin - Bối Vy Vy (do Angelababy đóng).

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (Love O2O) - 2016
3

Truy Lùng Quái Yêu (Monster Hunt) - 2015

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/07/2015 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Viễn tưởng, Hành động

Thời lượng: 118 phút 

Đạo diễn: Hứa Thanh Nghị

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà

Điểm IMDb: 6.1/10

Ra mắt hồi mùa hè 2015, Truy lùng quái yêu (tựa gốc: Tróc yêu ký) thuộc dòng phiêu lưu, giả tưởng đã khuynh đảo phòng vé Trung Quốc. Bộ phim của đạo diễn Hứa Thành Nghị đã đạt doanh thu kỷ lục gần 400 triệu USD, vượt qua Fast & Furious 7 (2015) để trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất lịch sử quốc gia tỷ dân tại thời điểm đó.

Phim Truy Lùng Quái Yêu (Monster Hunt) là câu chuyện về chàng nông dân Thiên Ấm (Tỉnh Bách Nhiên đóng) vô tình được tẩm bổ và phải mang thai tiểu Yêu vương Củ Cải, kẻ mà ai cũng muốn nắm quyền. Hoắc Tiểu Hoa (Bạch Bách Hà đóng) là một thợ săn quái vật và cô bất đắc dĩ phải giúp đỡ và bảo vệ Thiên Ấm khỏi tất cả những con quái vật. Mục đích của cô là chiếm lấy ma vương cho mình và bán nó kiếm lời. Tuy nhiên, trường hợp không hay xảy ra khi cả hai lại nảy sinh tình cảm với vị vua quỷ này.

tinh-bach-nhien
4

Truy Lùng Quái Yêu 2 (Monster Hunt 2) - 2018

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 16/02/2018 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Viễn tưởng, Hành động

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Raman Hui

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà

Điểm IMDb: 5.4/10

Giống như tập đầu, Truy lùng quái yêu 2 sở hữu cốt truyện rất đơn giản, dễ hiểu, và dễ theo dõi đối với bất cứ đối tượng khán giả nào. Bộ phim mang tiết tấu khẩn trương với các sự kiện hành động, hài hước diễn ra liên tục, tăng cường hơn hẳn so với phần một.

Ở phần hai, Tống Thiên Âm (Tỉnh Bách Nhiên) và Hoắc Tiểu Lam (Bạch Bách Hà) đã trở thành một đôi Thiên sư. Hai người cùng nhau chu du hành hiệp, đồng thời tìm kiếm thông tin về thân thế người cha bí ẩn của Thiên Âm. Còn tại thôn Vĩnh Ninh mới, tiểu yêu Hồ Ba thêm một lần nữa phải chạy trốn khỏi sự truy sát của bọn yêu quái đến từ Yêu giới. Lần này, cậu tình cờ gặp gỡ Đồ Tứ Cốc (Lương Triều Vĩ) - một kẻ đam mê cờ bạc, thường xuyên nợ nần chồng chất. Cùng họ Đồ và yêu mập Bổn Bổn, Hồ Ba tiếp tục trải qua chuyến phiêu lưu mới, mà ở đó, cậu có cơ hội tái ngộ Thiên Âm và Tiểu Lam.

Truy Lùng Quái Yêu 2 (Monster Hunt 2) - 2018
5

Thất Cô (Lost And Love) - 2015

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 19/03/2015 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý

Thời lượng: 108 phút 

Đạo diễn: Bành Tam Nguyên

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Lưu Đức Hoa

Điểm IMDb: 6.4/10

Phim Thất Cô (Lost And Love) lấy bối cảnh vào năm 1999, khi đứa con trai hai tuổi của Lôi Khoan Trạch (Lưu Đức Hoa đóng) bị mất tích. Lôi Trạch Khoan bắt đầu cuộc hành trình kéo dài 14 năm vất vả, gian nan để đi tìm. Trên đường, ông quen biết chàng thanh niên Tăng Soái (Tỉnh Bá Nhiên đóng), cũng đi lạc từ năm lên 4. Một trẻ một già lên đường tìm kiếm người thân. Sau đó, Lôi Trạch Khoan đã giúp Tăng Soái gặp lại cha. Ông lại cô độc, tiếp tục niềm hy vọng mong manh. Vì có chung mục đích tìm người thân thất lạc, cả hai thấy đồng cảm và sống nương tựa nhau. Tự lúc nào không hay, mối quan hệ dần trở nên khắng khít như ruột thịt.

"Bộ phim kể về hiện thực mà xã hội đang đối diện. Nó cho thấy việc mất đi một người thân yêu khiến cho con người ta đau khổ đến nhường nào. Việc một người nông dân nghèo dành cả đời mình để tìm kiếm đứa con trai bị bắt cóc, dù anh biết có thể chẳng đạt kết quả gì, cho thấy một hy vọng và niềm tin mà bất cứ ai cũng phải suy ngẫm. Nếu một bộ phim làm về nạn buôn bán trẻ em có thể cứu được ít nhất một đứa trẻ hoặc một gia đình, thì nó cũng đã vô cùng giá trị"– Lưu Đức Hoa từng chia sẻ.

Thất Cô (Lost And Love) - 2015
6

Trong Gió Có Áng Mây Hóa Thành Mưa (The Shadow Play) - 2018

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/11/2018

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

 Thể loại: Tâm lý, Hình sự

Thời lượng: phút/tập

Đạo diễn: Lâu Diệp

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Mã Tư Thuần

Điểm IMDb: 6.6/10

Trong Gió Có Áng Mây Hóa Thành Mưa từng nhận được bốn đề cử tại Liên hoan phim Kim Mã năm 2018. Trong gió có áng mây hóa thành mưa quy tụ dàn diễn viên ăn khách gồm: Tĩnh Bách Nhiên, Mã Tư Thuần, Trần Nghiên Hy, Trần Quán Hy, Tống Giai, Tần Hạo…

Phim kể về câu chuyện của cảnh sát trẻ Dương Gia Đống (Tỉnh Bách Nhiên), khi anh mới tới nhậm chức tại một thành phố ven biển, một vụ án đã bất ngờ xảy ra khiến đội trưởng đội cảnh sát hy sinh. Để điều tra, Dương Gia Đống đã bất chấp việc bị cách chức và bị truy sát. Anh đã tình cờ gặp Tiểu Nặc (Mã Tư Thuần), con gái của nạn nhân bị sát hại khi tới Hong Kong. Cả hai đã cùng sát cánh bên nhau điều tra vụ án, nhưng không ngờ, anh đang tự đưa mình vào một cái bẫy đã sắp đặt trước.

Trong Gió Có Áng Mây Hóa Thành Mưa (The Shadow Play) - 2018
7

Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại (Rise Of The Legend) - 2014

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 21/11/2014 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Chính kịch

Thời lượng: 131 phút 

Đạo diễn: Chu Hiển Dương

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Bành Vu Yến

Điểm IMDb: 6.5/10

Bộ phim xoay quanh đại chiến giữa Hoàng Phi Hồng và Hắc Hổ bang. Những mâu thuẫn, oán hận được đẩy lên cao trào trong cuộc chiến giữa chính và tà, thiện và ác, công lý và thế lực đen tối

Vẫn mang những nét đặc trưng của một bộ phim hành động, võ thuật về một nhân vật lịch sử tên tuổi, Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại lại có cách dựng phim mới mẻ. Đội ngũ làm phim tạo điểm nhấn khi chọn xây dựng hình ảnh võ sư nổi tiếng từ thuở thiếu niên, khi vẫn còn là một chàng trai bồng bột, nông nổi, chưa đạt được sự uyên bác và điềm đạm như sau này. Đây cũng là giai đoạn Hoàng Phi Hồng xác định cho mình rất nhiều định hướng và lý tưởng trong cuộc sống. Trước khi đối đầu với Hắc Hổ bang, Hoàng Phi Hồng phải chiến thắng cái tôi của bản thân mình để trở thành một trượng phu thật sự.

Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại (Rise Of The Legend) - 2014
8

Đợi Gió Đến (Up In The Wind) - 2013

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 31/12/2013 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm

Thời lượng: 107 phút 

Đạo diễn: Đằng Hoa Đào

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Nghê Ni

Điểm IMDb: 5.0/10

Đợi Gió Đến (Up In The Wind) là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết "Du ký, hay Chỉ Nam" của tác giả Thất tình 33 ngày.   

Phim Đợi Gió Đến (Up In The Wind) kể về câu chuyện của một nhóm du lịch bao gồm một người phụ trách chuyên mục ẩm thực Trình Vũ Mông (Nghê Ni đóng), con trai nhà tài phiệt Vương Xán (Tỉnh Bách Nhiên đóng) và một sinh viên vừa tốt nghiệp Lý Nhiệt Huyết (Trương Tử Huyền đóng). Những con người với hoàn cảnh khác nhau, từ hai kẻ oan gia "không đội trời chung" nhưng cùng chung đích đến là đất nước của hạnh phúc - Nepal. Tuy gặp không ít rắc rối trong suốt hành trình với biết bao câu chuyện phiền toái, nhưng họ vẫn đạt được mong muốn là thả mình trên bầu trời để tận hưởng cảm giác yên bình này.

Đợi Gió Đến (Up In The Wind) - 2013
9

Nam Yên Trai Bút Lục (The Love of Hypnosis) - 2020

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2020 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Huyền ảo, Tình cảm

Thời lượng: 45 phút/tập Số tập: 40 tập 

Đạo diễn: Lưu Hải Ba, Diệp Chiêu Nghi

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Lưu Diệc Phi

Phim Nam Yên Trai Bút Lục (The Love of Hypnosis) là bộ phim xoay quanh câu chuyện trong quyển bản thảo cũ "Nam Yên Trai Bút Lục", ở thời kỳ gần cuối thời nhà Thanh. Là câu chuyện tình yêu giữa cặp đôi Diệp Thần (Tỉnh Bách Nhiên đóng) và cô gái Lục Mạn Sênh (Lưu Diệc Phi đóng) - chủ tiệm hương liệu Nam Yên Trai.

Lục Mạn Sênh có khả năng đặc biệt là có thể giúp đỡ mọi người hóa giải những vướng mắc và phiền muộn trong chính câu chuyện tình yêu của họ, cho dù là đau khổ hay hạnh phúc thì cũng sẽ có một cái kết trọn vẹn. Ấy vậy mà chuyện tình cảm của cô và Diệp Thần lại không được suôn sẻ, liệu Lục Mạn Sênh có thể tìm ra câu trả lời cho chuyện tình yêu của chính mình hay không?

Nam Yên Trai Bút Lục (The Love of Hypnosis) - 2020
10

Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (Love Weaves Through a Millennium) - 2015

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 15/02/2015 

Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

Thể loại: Huyền ảo, Tình cảm

Thời lượng: 45 phút/tập Số tập: 24 tập 

Đạo diễn: Jang Young Woo

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Trịnh Sảng

Điểm IMDb: 7.5/10

Phim Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (Love Weaves Through a Millennium) là một câu chuyện tình yêu xảy ra giữa hai người ở hai thời đại khác nhau. Học giả, quan chức hoàng gia, Công Minh (Tỉnh Bách Nhiên đóng) vô tình xuyên không qua hai nghìn năm và đặt chân đến thời điểm hiện tại. Với những tình huống dở khóc dở cười khó hiểu anh gặp Lâm Tương Tương (Trịnh Sảng đóng) - một cô gái đang phải chật vật với sự nghiệp diễn viên của mình. Câu chuyện tình yêu của họ sẽ có diễn biến như thế nào khi một anh chàng của thời kì trước yêu một cô gái hiện đại?

Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (Love Weaves Through a Millennium) - 2015

Trên đây chúng tôi đã gợi ý toàn bộ top 10 bộ phim hay nhất của Tỉnh Bách Nhiên không thể bỏ lỡ. Có thể nói Tỉnh Bách Nhiên không chỉ nổi bật ở ngoại hình sáng sủa, điển trai mà còn là tài năng xuất chúng, sự khiêm nhường và nỗ lực. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé. Nếu chưa xem thì còn chần chừ gì nữa, hãy bật web lên để xem thôi các bạn nhé. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo