Top 15 bộ phim tình cảm học đường Nhật Bản được nhiều người xem nhất hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
 1,394

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta không chỉ nhớ những bộ manga ấn tượng, những bộ phim anime hay hoạt hình cực kỳ hay mà còn có ấn tượng với những bộ phim học đường thanh xuân vườn trường với nội dung cuốn hút vô cùng. 

Nội dung các bộ phim học đường Nhật Bản chủ yếu xây dựng tình bạn trong sáng, tình yêu lãng mạn, ngọt ngào khiến triệu mọt phim mê đắm. Dưới đây là Top 15 bộ phim tình cảm học đường Nhật Bản được nhiều người xem nhất. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn một bộ để giải trí cho ngày cuối tuần. 

1

Biệt Đội Ba Chú Heo - Nobuta Wo Produce

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nobuta Wo Produce kể về tình bạn giữa Nobuta, Kiritani Shuji và Kusano Akira cùng bên cạnh nhau, cùng trưởng thành và trải nghiệm những năm tháng tươi đẹp của tuổi học trò

Kiritani Shuji, Akira Kusano là những học sinh trung học nổi tiếng trong trường. Một ngày nọ, Nobuto chuyển đến và bị các bạn cùng lớp tẩy chay vì quá nhút nhát. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Shuji và Akira bí mật lập một kế hoạch khiến Nobuko trở thành người nổi tiếng nhất trường.

Mỗi tập phim đều thể hiện những nỗ lực của cả 3 để khiến người bạn của mình có thể nôỉ tiếng và hòa nhập với thế giới xung quanh. Tuy vậy, có một nhân vật bí ẩn luôn tìm cách phá hỏng các kế hoạch của bộ ba Nobuta, Shuuji, Akira để khiến Nobuta đau khổ...

Biệt Đội Ba Chú Heo - Nobuta Wo Produce

+ Ngày phát hành: 2005

+ Thời lượng: 10 tập

+ Đạo diễn: Đang cập nhật

+ Diễn viên: Kazuya Kamenashi, Yamashita Tomohisa, Horikita Maki

+ Điểm IMDb: 7,9/10

2

L-DK: Một mái nhà, hai tình yêu

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung phim L-DK: Một mái nhà, hai tình yêu kể về Aoi Nishimori (Mone Kamishiraishi thủ vai) là một nữ sinh bình thường và có tài nấu nướng rất ngon. Vì một tai nạn tình cờ, nam thần trường học Shusei Kugayama (Yosuke Sugino thủ vai) phải dọn đến sống chung với cô. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, anh chàng bất cần Shusei dần dần bị cô gái đảm đang Aoi thu hút. Cả 2 chính thức yêu nhau và giữ bí mật chuyện sống chung.

Bất ngờ, em họ của Shusei, Reon Kugayama (Ryusei Yokohama thủ vai), từ Mỹ trở về để thuyết phục anh mình tiếp quản công ty của chú. Kể từ đó, Aoi, Shusei và Reon bắt đầu chung sống dưới một mái nhà và xảy ra vô số tình huống dở khóc dở cười. Chính bản thân Reon lại nhận ra mình đã yêu mến Aoi từ bao giờ.

L-DK: Một mái nhà, hai tình yêu

+ Ngày phát hành: 2019

+ Thời lượng: 107 phút

+ Đạo diễn: Kawamura Taisuke

+ Diễn viên: Yosuke Sugino, Shiori Akita, Mone Kamishiraishi, Keita Machida…

+ Điểm IMDb: Đang cập nhật

3

Gửi Đến Bạn Hiền – From Me To You

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Chính thức ra mắt khán giả vào năm 2010, mặc dù đã hơn 1 thập kỷ trôi qua, sức hút của bộ phim học đường Nhật Bản Gửi Đến Bạn Hiền – From Me To You vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Phim có 1 tập, thời lượng 128 phút đan xen giữa nhiều yếu tố hài hước và diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật. Khi xem bộ phim Nhật Bản tình cảm học đường này, bạn sẽ có được những giờ phút giải trí thoải mái nhất.

Tác phẩm được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Karuho Shiina kể về Sawako Kuronuma, cô học sinh tốt bụng nhưng lại sống nội tâm nên khá khó gần. Bạn bè ở trường xa lánh và gọi cô là “Sadako” bởi mái tóc của cô khá giống với tạo hình của ma nữ phim kinh dị Ringu. Mọi chuyện thay đổi khi cô gặp gỡ và quen biết cậu bạn nổi tiếng Shota Kazehaya.

Dõi theo tình tiết phim bạn sẽ cảm thấy bồi hồi bởi những điều rất đỗi quen thuộc tuổi học trò ai cũng đã từng trải qua. Từ việc tụ tập ăn uống sau giờ học đến vấn đề điểm số, những tin đồn, mâu thuẫn, giận hờn vô cớ… tất cả đều được tái hiện rõ nét. Bộ phim Nhật học đường này đan xan khéo léo giữa tình bạn và tình yêu của các nhân vật, mọi diễn biến xảy ra rất tự nhiên, không hề bị gò ép. Cùng theo dõi hành trình thay đổi của 2 nhân vật chính Sawako Kuronuma và Shota Kazehaya trong những thước phim của Gửi Đến Bạn Hiền bạn sẽ thấy rất thú vị.

Gửi Đến Bạn Hiền – From Me To You

+ Ngày phát hành: 2010

+ Thời lượng: 128 phút

+ Đạo diễn: Naoto Kumazawa

+ Diễn viên: Miura Haruma, Haru Aoyama, Mikako Tabe…

+ Điểm IMDb: 7,8/10

4

Sky Of Love - Bầu Trời Yêu Thương

26/06/2022

 Chỉnh sửa

+Giới thiệu về bộ phim:

Sky Of Love - Bầu Trời Yêu Thương là bộ phim truyện lãng mạn của Nhật được xây dựng với nhiều tình huống đầy bất ngờ, sâu sắc dựa trên "Tiểu thuyết trên điện thoại di động" viết bởi một người phụ nữ trẻ tên Mika. Tác giả đã lưu ý rằng Koizora hoàn toàn không phải là phim giả tưởng.

Koizora xứng đáng là bộ phim nhập môn cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu về phim tình cảm Nhật Bản. Mối tình đầu của cô nữ sinh trong sáng Mika với chàng bad boy Hiro trải qua đủ cung bậc cảm xúc từ trong sáng hồn nhiên đến đen tối, tuyệt vọng có thể lấy nước mắt của bất kỳ ai.

Sky Of Love - Bầu Trời Yêu Thương

+ Ngày phát hành: 2007

+ Thời lượng: 110 phút

+ Đạo diễn: Natsuki Imai

+ Diễn viên: Yui Aragaki, Haruma Miura, Yûko Asano

+ Điểm IMDb: 6,8/10

5

Thầy ơi! em yêu anh - My Teacher / Sensei! I Love You

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Đây là bộ phim ra rạp tháng 10/2017 được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Kawahara Kazune, Thầy Ơi… Em Yêu Anh! là câu chuyện tình yêu ngây thơ lấy bối cảnh thời hiện đại ở Nhật Bản.

Bộ phim xoay quanh Hibiki Shimada một học sinh trung học 17 tuổi phải lòng thầy Kôsaku Itô - một giáo viên lịch sử có trái tim ấm áp và nét điển trai. Vượt qua những rào cản về danh phận, tuổi tác, quy định trường học, định kiến xã hội họ đã cùng trải qua nhiều niềm vui và thử thách để thổ lộ tình cảm của mình dành cho nhau.

Thầy ơi! em yêu anh - My Teacher / Sensei! I Love You

+ Ngày phát hành: 2017

+ Thời lượng: 113 phút

+ Đạo diễn: Takahiro Miki

+ Diễn viên: Manami Higa, Suzu Hirose, Tôma Ikuta

+ Điểm IMDb: 7,8/10

6

Đến hôn em vào lúc nửa đêm

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Đến hôn em vào lúc nửa đêm là bộ phim kể về Hinana (Kanna Hashimoto thủ vai) là một nữ sinh gương mẫu với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Tuy luôn tỏ ra không quan tâm đến chuyện tình cảm nhưng sâu thẳm trong Hinana, cô mơ ước sẽ gặp được một người đẹp trai và lãng mạn. Một ngày nọ, ngôi sao nổi tiếng Kaede (Ryota Katayose thủ vai) đến trường học của Hinana quay phim. Hinana vô tình phát hiện nam thần này cứ nhìn chằm chằm vào mông của các nữ sinh.

Vô số tình huống bi hài xảy ra do chứng bệnh lạ của Kaede khiến Hinana bị xoay như chong chóng. Kaede cũng dần bị thu hút bởi tính cách trung thực và chân thành của cô nữ sinh này. Ngay lúc đó, Akira (Gordon Maeda thủ vai), bạn thời thơ ấu của Hinana, tuyên bố với Kaede rằng anh có cảm tình với Hinana.

Đến hôn em vào lúc nửa đêm

+ Ngày phát hành: 2019

+ Thời lượng: 120 phút

+ Đạo diễn: Takehiko Shinjo

+ Diễn viên: Ryota Katayose, Kanna Hashimoto, Gordon Maeda, Arisa Yagi, Sae Okazaki…

+ Điểm IMDb: Đang cập nhật

7

Kẻ Nói Dối Và Người Tình – The Liar and His Lover

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Bạn đang muốn tìm kiếm một bộ phim Nhật Bản học đường hay? Ban đam mê những bộ phim học đường nhẹ nhàng, sâu lắng? Chắc chắn rằng tác phẩm Kẻ Nói Dối Và Người Tình – The Liar and His Lover chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Phim chính thức ra mắt vào năm 2013 và đã nhanh chóng tạo được ấn tượng với khán giả. Năm 2017, phim được “remake” lại tại Hàn Quốc.

Kẻ Nói Dối Và Người Tình – The Liar and His Lover kể về 2 nhân vật chính Aki và Riko. Riko là cô nữ sinh 16 tuổi, trong sáng và dịu dàng. Cô sở hữu khả năng ca hát thiên bẩm. Mỗi khi Riko cất giọng lên, mọi người xung quanh phải trầm trồ thán phục.

Nhân vật Aki trong phim là một kỹ sư âm thanh. Anh chuyên phụ trách hệ thống âm thanh tại phòng thu, sân khấu. Cuộc gặp gỡ với Riko đã khiến trái tim chàng trai trẻ rung động. Từ chỗ đối tác cả 2 dần “xích lại gần nhau”. Một mối tình đẹp đẽ chớm nở.

phim-tinh-cam-hoc-duong-nhat-ban

+ Ngày phát hành: 2017

+ Thời lượng: 117 phút

+ Đạo diễn: Koizumi Norihiro

+ Diễn viên: Sato Takeru, Shohei Miura, Ohara Sakurako…

+ Điểm IMDb: 6,8/10

8

Orange

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Orange là phim điện ảnh Nhật Bản về tuổi trẻ và siêu nhiên, do Hashimoto Kojiro làm đạo diễn, dựa trên manga cùng tên của tác giả Takano Ichigo.

Orange được đánh giá là một trong những live-action thành công năm 2015 với sự góp mặt của hoàng tử Shoujo Kento Yamazaki.

Một ngày nọ, Takamiya Naho nhận được một lá thư kì lạ. Cô ngạc nhiên nhận ra người gửi thư chính là bản thân mình của mười năm sau. Bức thư đã tiết lộ một vài sự kiện sẽ xảy đến trong đời cô, bao gồm cả việc gặp gỡ cậu bạn sắp chuyển đến lớp: Naruse Kakeru. Chính cuộc gặp gỡ ấy đã khiến chuỗi ngày sau đó của Takamiya và bốn người bạn thân trong nhóm chìm trong những nuối tiếc kéo dài, những sai lầm không thể xoá nhoà được.

Takamiya trong tương lai muốn thay đổi những ngày tháng tuyệt vọng ấy, bèn gửi lời nhắn đến bản thân mình năm mười sáu tuổi: hãy ở cạnh Kakeru, hãy trông chừng cậu, và mối quan hệ của họ cần được sửa chữa trước khi quá muộn. 

Không chỉ đơn thuần là tình yêu, bộ phim còn tràn ngập tình bạn bè, tình gia đình.

Orange

+ Ngày phát hành: 2015

+ Thời lượng: 139 phút

+ Đạo diễn: Hashimoto Kojiro

+ Diễn viên: Tao Tsuchiya, Sakurada Dori, Yamazaki Kento…

+ Điểm IMDb: 6,8/10

9

Quái vật bàn bên

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim Quái vật bàn bên kể về câu chuyện Haru Yoshida (Masaki Suda thủ vai) là một học sinh trung học bị xem như một đứa trẻ có vấn đề với những hành vi bộc phát bất ngờ. Haru cũng không có bất kỳ người bạn nào. Trong khi đó Shizuku Mizutani (Tao Tsuchiya thủ vai) là nữ sinh chỉ biết học và học. Shizuku lạnh lùng và không có bất kỳ người bạn nào. Cả 2 được xếp chỗ ngồi cạnh nhau trong một lớp học và bắt đầu để ý đến nhau. Từ đó cả 2 nãy sinh tình cảm và bắt đầu chuỗi ngày tình yêu tươi đẹp của đời học sinh.

Quái vật bàn bên

+ Ngày phát hành: 2018

+ Thời lượng: 105 phút

+ Đạo diễn: Tsukikawa Sho

+ Diễn viên: Masaki Suda, Tao Tsuchiya, Yûki Furukawa…

+ Điểm IMDb: 7,2/10

10

Hãy Nói Yêu Anh – Say I Love You

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Khi nhắc đến những bộ phim Nhật Bản hay về học đường không thể bỏ qua cái tên Hãy Nói Yêu Anh hay Say I Love You. Phim chính thức ra rạp vào năm 2014 và được chuyển thể từ bộ phim anime cùng tên. Những cung bậc cảm xúc mới mẻ mà quen thuộc, những rung động đầu đời của lứa tuổi học trò đưa khán giả quay lại với những kỷ niệm xưa cũ, những kỷ niệm “khắc cốt ghi tâm” cả một đời.

Phim kể về Mei Tachibana, cô nữ sinh 16 tuổi luôn sống nội tâm nên có rất ít bạn bè. Với cô gái nhỏ này thì việc kết bạn đã là điều khó khăn chứ chưa nói gì đến có bạn trai. Thế rồi mọi chuyện xảy ra như một cơ duyên. Mei vô tình gặp gỡ với Yamato Kurosawa và làm anh bị thương. Yamato Kurosawa vốn là chàng trai nổi tiếng khắp trường, là niềm đam mê của biết bao cô gái trẻ.

Từ chỗ không quen biết, Yamato Kurosawa ngày càng càng thấy những điều thú vị từ Mei. Cậu trở nên gắn bó và muốn bảo vệ cô gái bé nhỏ. Cậu chính thức theo đuổi Mei, luôn bên cạnh bảo vệ và chăm sóc cô. Liệu cô gái rụt rè ngày nào có thể vượt qua tất cả để đến với tình yêu đầu đời?

Hãy Nói Yêu Anh – Say I Love You

+ Ngày phát hành:

+ Thời lượng: 10 phút

+ Đạo diễn: Asako Hyuga

+ Diễn viên: Tomohiro Ichikawa, Haruna Kawaguchi, Fukushi Sota…

+ Điểm IMDb: 6,2/10

11

Love for Beginners

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Love for Beginners tiếp tục là một bộ live-action lọt vào danh sách. 'Love for beginners' được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên về tình yêu dành cho lứa tuổi mới lớn. Phim là câu chuyện tình lãng mạn của cặp đôi Tsubaki.

Tsubaki Hibino (Emi Takei) là một cô gái tuổi teen, giản dị và có gu thời trang lỗi mốt cùng một ước mơ trở thành thợ làm tốt và mang niềm vui đến cho người khác. Tuy nhiên, Tsubaki bị các bạn cùng lớp trêu về kiểu tóc và gu ăn mặc của mình.

Kyota Tsubaki (Matsuzaka Tori) một nam sinh nổi bất ở trường và là một tay ăn chơi có tiếng, rất được các cô gái săn đón. Vừa đẹp trai, học giỏi và ăn mặc thời trang, vì thế anh đã chọn Tsubaki Hibino làm mục tiêu trêu chọc vì style lỗi thời của cô và tuyên bố Hibino là bạn gái của anh.

Nhưng không hiểu sao họ lại yêu nhau thật. Liệu tình yêu của cặp đôi Tsubaki có được trọn vẹn?

Bộ phim là cuộc hành trình đi tìm chính bản thân mình của cả hai để có thể ở bên cạnh nhau. Đúng như tên gọi, đây là cẩm nang dành cho những ai mới bắt đầu tập yêu.

Love for Beginners

+ Ngày phát hành: 2012 

+ Thời lượng: 120 phút

+ Đạo diễn: Takeshi Furusawa

+ Diễn viên: Kento Yamazaki, Emi Takei, Fumino Kimura

+ Điểm IMDb: 6,1/10

12

Kira-kun của ngày hôm nay

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim Kira-kun của ngày hôm nay kể về Ninon Okamura (Marie Iitoyo thủ vai) là một nữ sinh kỳ lạ, luôn mang theo một con vẹt trên người. Các bạn học khác nghĩ rằng con vẹt đó là thú nhồi bông nhưng nó là một con vẹt thực sự. Do tính cách khác biệt, Ninon không có người bạn nào ở trường. Trong khi đó, Yuiji Kira (Taishi Nakagawa thủ vai) là bạn cùng lớp với Ninon. Anh chàng có vẻ là một nam sinh hư hỏng nhưng lại đang che giấu bí mật động trời về căn bệnh của mình.

Kira-kun của ngày hôm nay

+ Ngày phát hành: 2017

+ Thời lượng: 109 phút

+ Đạo diễn: Kawamura Taisuke

+ Diễn viên: Taishi Nakagawa, Marie Iitoyo, Shono Hayama, Yuna Taira…

+ Điểm IMDb: Đang cập nhật

13

Câu Chuyện Tình Tôi – My Love Story

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Câu Chuyện Tình Tôi tên gọi khác My Love Story chính là phim tình cảm học đường Nhật Bản được nhiều người yêu thích nhất vào thời điểm ra mắt. Phim được ra mắt vào năm 2015 với 1 tập duy nhất. Cho đến nay dù đã có rất nhiều bộ phim thuộc thể loại học đường ra đời nhưng My Love Story vẫn không hề mất đi sức hút của nó.

Bộ phim Nhật Bản tình cảm học đường này kể về nhân vật chính Gouda Takeo. Chàng nam sinh cao lớn, điển trai có tấm lòng nhân hậu, luôn quan tâm giúp đỡ những người xung quanh. Tốt bụng là thế nhưng bản thân Gouda lại không có ai theo đuổi. Mọi sự quan tâm của các cô gái đều đổ dồn vào Sunakawa, một nam sinh đẹp trai khác trong trường.

Gouda Takeo dần chấp nhận số phận và tiếp tục trở thành một chàng trai tốt bụng trong mắt mọi người. Cho đến khi chàng trai trẻ gặp được Yamato. Cô bé nhỏ nhắn trong một lần gặp phải kẻ biến thái đã được Gouda Takeo giúp đỡ. Cảm kích tấm lòng tốt bụng của Takeo, Yamato đã đem lòng thích anh. Kể từ đó, Gouda Takeo dần tự tin hơn, một tình yêu đẹp đẽ bắt đầu.

Câu Chuyện Tình Tôi – My Love Story

+ Ngày phát hành: 2015

+ Thời lượng: 102 phút

+ Đạo diễn: Kawai Hayato

+ Diễn viên: Sakaguchi Kentaro, Suzuki Ryohei, Nagano Mei…

+ Điểm IMDb: 7,8/10

14

Lang nữ và hoàng tử hắc ám

26/06/2022

 Chỉnh sửa

Lang nữ và hoàng tử hắc ám kể về câu chuyện Erika Shinohara (Fumi Nikaido thủ vai) là học sinh năm nhất trung học chưa từng yêu đương. Trong khi nói chuyện với bạn bè, Erika đã nói dối rằng mình đã có bạn trai. Để khiến bạn bè không nghi ngờ, cô đã lén chụp ảnh của một anh chàng đẹp trai trên phố và khoe với bạn bè đây là người yêu mình. Tuy nhiên, chàng trai trong ảnh đó là Kyouya Sata (Kento Yamazaki thủ vai), hotboy nổi tiếng ở trường của Erika. Cô đành năn nỉ anh hãy giả vờ làm bạn trai mình, đổi lại cô sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của Kyouya. Trải qua một thời gian, 2 người đã yêu nhau và bắt đầu một truyện tình đep của thời học sinh.

phim-tinh-cam-hoc-duong-nhat-ban-2

+ Ngày phát hành: 1026

+ Thời lượng: 116 phút

+ Đạo diễn: Ryuichi Hiroki

+ Diễn viên: Fumi Nikaido, Kento Yamazaki, Nobuyuki Suzuki, Ryusei Yokohama…

+ Điểm IMDb: Đang cập nhật

15

Chúng Ta Cùng Chờ Mùa Xuân Tới – Waiting For Spring

26/06/2022

 Chỉnh sửa

+Video trailer:

+Giới thiệu về bộ phim:

Chúng Ta Cùng Chờ Mùa Xuân Tới là bộ phim tình yêu tuổi học trò Nhật Bản hấp dẫn với những tình tiết nhẹ nhàng, những rung động đầu đời của lứa tuổi học trò được đánh giá cao về nội dung và diễn xuất của các nhân vật. Phim được ra rạp vào năm 2018 và là một trong những tác phẩm thành công nhất của đạo diễn Hirakawa Yuichiro.

Waiting For Spring kể về nhân vật chính Mizuki. Cô gái rụt rè, nhỏ nhắn không dễ dàng mở lòng với bất kỳ nam sinh nào. Mọi chuyện cứ tiếp diễn, sẽ chả có gì đáng nói nếu như Mizuki không làm quen được với 4 nam sinh vô cùng đặc biệt. Làm thế nào để cô gái nhỏ có thể thân thiết và hòa hợp với các chàng trai này?

Không dừng lại ở đó, việc quá thân thiết với các chàng trai làm Mizuki gặp rất nhiều rắc rối. Những lời đồn về mối quan hệ giữa 5 người ngày càng nhiều. Gắn bó một thời gian, Mizuki cũng đã phần nào hiểu được tính cách của từng người. Liệu cô gái nhỏ có thể lựa chọn được tình yêu đặc biệt nhất của cuộc đời mình?

phim-tinh-cam-hoc-duong-nhat-ban-3

+ Ngày phát hành:

+ Thời lượng: 109 phút

+ Đạo diễn:  Hirakawa Yuichiro

+ Diễn viên: Koseki Yuta, Isomura Hayato, Takumi Kitamura…

+ Điểm IMDb: 6,8/10

Trên đây là top 15 bộ phim tình cảm học đường Nhật Bản được nhiều người xem nhất hiện nay, hy vọng bạn có thể lựa chọn được bộ phim ưng ý và có những giây phút thư giãn tuyệt vời thông qua gợi ý từ chúng tôi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo