Top 7 bộ phim Tony Jaa hay nhất chinh phục khán giả lẫn giới chuyên môn

5.0  (1 bình chọn)
 2,039

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Tony Jaa trong danh sách các ngôi sao điện ảnh võ thuật xứ chùa Vàng. Anh lớn lên ở một khu vực nông thôn, cách 200 km so với thủ đô Bangkok. ... Jaa bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với vai trò diễn viên đóng thế các pha mạo hiểm trong nhóm của Panna, có tên Muay Thai Stunt. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, anh đã tham gia rất nhiều bộ phim hành động dưới sự dẫn dắt của sư phụ Panna và phim nào cũng ghi dấu ấn đậm nét đối với khán giả trong và ngoài nước.

Với những khán giả yêu phim Thái cũng như các thể loại phim võ thuật gay cấn thì nhất định không được bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ tổng hợp Top 7 phim Tony Jaa kinh điển nhất để bạn tham khảo cho ngày nghỉ cuối tuần nhé!  

1

Truy tìm tượng phật - Ongbak

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2003

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Võ thuật, Hành động

Thời lượng: 108 phút

Đạo diễn: Prachya Pinkaew

Diễn viên: Tony Jaa, Mum Jokmok, Panna Rittikrai...

Điểm IMDb: N/A

Một ngày nọ, đầu tượng Phật của ngôi làng bị một tên anh chị trong băng tội phạm cướp đi, Ting, một chàng trai trong làng tình nguyện lên thành phố tìm lại đầu pho tượng phật thiêng liêng bị đám tội phạm cướp đi. Sự giúp đỡ (vô dụng) của gã đồng hương đẩy Ting vào những cuộc đấu bất hợp pháp. Với bản tính chất phác, Ting lao vào những cuộc đấu hòng tìm lại hành trang đã mất cùng mong mỏi tìm lại được cổ vật thiêng mà cả làng đang ngóng chờ.

Phim đánh dấu sự xuất hiện của ngôi sao hành động Tony Jaa. Để chuẩn bị cho phim, anh đã khổ luyện 4 năm môn Muay Boran, nguyên gốc của Muay Thái hiện đại. Trong suốt quá trình quay phim, Tony Jaa không sử dụng diễn viên đóng thế. Những cảnh giao đấu trong phim cũng không hề sử dụng kỹ xảo hay các thiết bị hỗ trợ nào.

Truy tìm tượng phật - Ongbak

2

Phượng hoàng nổi giận - Raging Phoenix

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2008

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ Thuật

Thời lượng: 105 phút

Đạo diễn: Rashane Limtrakul

Diễn viên: JeeJa Yanin, Roongtawan Jindasing, Kazu Patrick...

Điểm IMDb: 6.1/10

Yanin, một nhạc sĩ lỗi thời, một cô gái bị gia đình ruồng bỏ, với cô, cuộc sống chẳng là gì ngoài sự tủi nhục và bị hắt hủi. Cuộc sống tẻ nhạt ấy bỗng một ngày thay đổi khi cô gia nhập nhóm của những người lạ mặt bí ẩn. Họ đã dạy cô một thế võ thượng thừa, là kết hợp Muay Thái, Túy quyền và những kĩ thuật của bộ môn Hip-Hop. Sau khi lĩnh hội được thế võ, cô đã tham gia chuyến phiêu lưu kì thú chống lại tên trùm buôn người khủng bố.

Phim Phượng Hoàng Nổi Giận - Raging Phoenix (2009): là sự trở lại của Jija Yanin, một biểu tượng nữ diễn viên hành động, kết hợp với những kiểu võ thuật mới mẻ cùng câu chuyện tình yêu hứa hẹn trở thành bộ phim hành động - lãng mạn đỉnh cao. Tập trung chủ yếu vào những kỹ năng và nhân cách của Jija, Raging Phoenix hợp nhất kỹ thuật võ nghệ của cô với những pha nhảy hip hop và nhiều yếu tố khác.

Phượng hoàng nổi giận - Raging Phoenix
3

Tay quyền Thái bự con - Muay Thai Giant

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2008

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ Thuật, Hài hước

Thời lượng: 105 phút

Đạo diễn: Nonthakor Thaweesuk

Diễn viên: Damian Mavis, Dan Chupong, Jason Fenton, Kessarin Ektawatkul, Napassakorn Kettasangkha, Nathan Jones...

Điểm IMDb: 5.6/10

Phim kể về một người đàn ông mang quốc tịch nước ngoài học võ Muay Thái, sau khi học được anh ta đã dùng nó để xử lý vụ án "đánh cắp kim cương". Bộ phim liên tiếp xuất hiện những pha hành động cực sắc nét và hấp dẫn người xem, bên cạnh đó là các yếu tố hài hước trong cách xử lý, biểu cảm của diễn viên, điều đó tạo cho mọi người cảm giác vừa hồi hộp vừa thoải mái. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim hành động hài hước đặc sắc nhất của điện ảnh Thái Lan.

Tay quyền Thái bự con - Muay Thai Giant
4

Sát thủ báo thù - Vengeance of an Assassin

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 2014

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Thời lượng: 90 phút

Đạo diễn: Panna Rittikrai

Diễn viên: Dan Chupong, Kessarin Ektawatkul, Chatchapol Kulsiriwuthichai...

Điểm IMDb: 5.4/10

Nội dung phim cho người xem thấy mỗi kẻ giết người đều có một câu chuyện của riêng mình, nhưng tất cả đều liên quan đến máu và mất mát.

Phim xoay quanh cuộc đời của một sát thủ, chuyên giết người tên là Natee. Do có một quá khứ bất hạnh, đen tối đã đẩy anh vào con đường tội ác, sự mất mát quá lớn của người thân cha mẹ đã biến anh thành 1 sát thủ giết người vô số. Thay vì làm sát thủ là vì tiền thì Natee lại có mục đích khác là tìm ra chân tướng cái chết của gia đình mình. Đây là một trong bộ phim ăn khách của điện ảnh Thái.

Trong phim Tony jaa tham gia vào một đội sát thủ với mục đích làm việc theo cách của mình để chống lại kẻ đã ra lệnh giết cha mẹ của hai anh em. Anh ta học Bộ luật của sát thủ: Bám sát vào nhiệm vụ; Đừng bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu; Không có lòng thương xót. Đối với một công việc, anh ta được thuê để bảo vệ Ploy ( Nisachon Tuamsongnern), một phụ nữ trẻ với mái tóc nhuộm vàng, là cháu gái của một doanh nhân quyền lực.

Sát thủ báo thù - Vengeance of an Assassin
5

Mạng Đổi Mạng - Skin Trade

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 23/04/2015

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Thời lượng: 96 phút

Đạo diễn: Ekachai Uekrongtham

Diễn viên: Tony Jaa, Dolph Lundgren, Michael Jai White

Điểm IMDb: 5.6/10

Mạng Đổi Mạng - Skin Trade là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát và bọn buôn bán người xuyên quốc gia. Nick Cassidy (Dolph Lundgren) – cảnh sát điều tra của bang New Jersey đã đến Bangkok, hợp tác cùng Tony Vitayakui (Tony Jaa) – cảnh sát điều tra Thái Lan để hạ gục băng nhóm tội phạm chuyên mua bán phụ nữ.

Kẻ cầm đầu băng nhóm là Viktor Dragovic (Ron Perlman), một kẻ tinh ranh, mưu mô, tham tiền và tàn độc. Dragovic có mối thù lớn với cảnh sát Nick sau khi anh bắn gục con trai của Dragovic trong một lần truy quét. Chính vì vậy, Dragovic lên kế hoạch giết chết Nick và gia đình của anh. Nick may mắn chỉ bị trọng thương, nhưng vợ và con gái của anh đã tử vong sau một vụ nổ lớn.

Không còn gì ngoại trừ quyết tâm bắt giữ Dragovic, Nick cùng Tony đã theo đuổi kẻ thù khắp Bangkok – nơi hắn đang ẩn náu cùng thế giới ngầm của mình. Trong khi đó, điệp vụ FBI Eddie Reed (Michael Jai White) được lệnh đưa Nick trở về. Mặc dù nguy hiểm bủa vây, Nick vẫn quyết tâm truy bắt kẻ thù để triệt phá đường mua bán người, trả thù cho vợ và con gái của mình.

Mạng Đổi Mạng - Skin Trade
6

Bộ Ba Vệ Sĩ - Triple Threat

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28/02/2019

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Thời lượng: 95 phút

Đạo diễn: Jesse V. Johnson

Diễn viên: Tony Jaa, Iko Uwais, Tiger Chen

Điểm IMDb: 5.6/10

Triple Threat : Một hợp đồng đình đám được đưa ra cho một cô con gái tỷ phú có ý định hạ bệ một tập đoàn tội phạm lớn. Một nhóm lính đánh thuê xuống và phải tham gia một nhóm sát thủ chuyên nghiệp và ngăn chặn chúng trước khi chúng giết mục tiêu. 

Bộ Ba Vệ Sĩ là hành trình bộ ba nhóm sát thủ trở thành bảo vệ con gái của một tỷ phú quyền lực. Tony Jaa vào vai Payu - một trong những sát thủ thân cận được thuê để bảo vệ ái nữ của tỷ phú. Dưới sự tham gia của các diễn viên phim hành động gạo cội, bộ phim tái hiện lại những màn võ thuật mãn nhãn, cùng cuộc chiến nghẹt thở giữa các bang phái của thế giới ngầm.

Bộ Ba Vệ Sĩ - Triple Threat
7

Công Thủ Đạo - Gong Shou Dao

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 11/11/2017

Quốc gia sản xuất: Thái Lan

Thể loại: Hành động, Võ thuật

Thời lượng: 20 phút

Đạo diễn: Văn Chương

Diễn viên: Jack Ma, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Tony Jaa

Điểm IMDb: 4.9/10

Công Thủ Đạo là sản phẩm điện ảnh với thời lượng chỉ 20 phút, nội dung chủ yếu giới thiệu tới khán giả những giá trị của tinh hoa võ thuật Trung Hoa. Ngoài Tony Jaa, Công Thủ Đạo còn quy tụ dàn siêu sao võ thuật nổi tiếng gồm Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo, đặc biệt là có sự góp mặt của tỷ phú Jack Ma.

Phim Công Thủ Đạo nói về tỷ phú Jack Ma trong vai cao thủ Thái Cực Quyền đi tỷ võ với các đại cao thủ võ thuật điện ảnh. Công thủ đạo được xem là bộ phim đầu tiên quy tụ đông đủ các ngôi sao võ thuật hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, điều đáng ghi nhận là tất cả các diễn viên, đạo diễn và tỉ phú Jack Ma đều hoàn toàn không nhận thù lao.

Đối với tác phẩm điện ảnh đầu tay, tỉ phú Jack Ma vô cùng xem trọng, vì thế ông đã chọn thể hiện môn Thái Cực quyền – một môn võ thuật tiêu biểu cho nền võ thuật Trung Quốc, đồng thời cũng là sở trường của ông. Tỉ phú Jack Ma có niềm đam mê mãnh liệt đối với Thái Cực quyền, thậm chí ông còn ngưỡng mộ văn hóa võ hiệp. Trước khi đến Trần Gia Câu ở Hà Nam bái truyền nhân Thái Cực quyền đời thứ 19 làm sư phụ, tỉ phú Jack Ma đã theo 9 sư phụ học Thái Cực quyền.

Công Thủ Đạo - Gong Shou Dao

Trên đây là tổng hợp top 10 bộ phim Tony Jaa thủ vai hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được. Qủa không hổ danh là ngôi sao võ thuật hàng đầu của xứ Chùa Vàng, mỗi "cú đấm" điêu luyện và thần thái đỉnh cao, diễn xuất ấn tượng trong phim của anh đều khiến khán giả vô cùng phấn khích. Chúc các bạn xem phim vui vẻ nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo