Top 15 phim võ thuật Trung Quốc hay kinh điển xem chỉ có nghiện

5.0  (1 bình chọn)
 847

Nhắc đến thể loại phim hành động võ thuật thì Trung Quốc chính là quốc gia đầu tiên không thể bỏ qua đối với khán giả mê dòng phim này. Phim võ thuật Trung Quốc luôn để lại nhiều dấu ấn khó quên bởi pha võ gay cấn, kinh điển, có một không hai. Bên cạnh đó tính nhân văn, tình yêu đôi lứa cũng được các nhà làm phim khéo léo đưa vào nên phim không hề bị nhàm chán. 

Ngày cuối tuần đến rồi, hãy giải trí ngay với list phim phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mọi thời đại mà Topz gợi ý ngay sau đây nhé! 

1

Hửu Phỉ - The Legend of Fei

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Đầu tiên trong danh sách những bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất hiện nay chính là “siêu phẩm” Hửu Phỉ, với sự kết hợp của diễn viên chính là "viên kim cương quý" trong làng giải trí Hoa Ngữ: Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. 

Hữu Phỉ xoay quanh cuộc đời con gái chủ trại thổ phỉ - Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai), nằm ở giữa 2 vùng nam bắc và cũng là nơi bình im duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh thời bấy giờ.

Chu Phỉ từ nhỏ ngoài việc sống cộng gia đình, luyện võ và vui chơi cùng bạn ra thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Thế nhưng tại họa khởi đầu ập đến với cô cũng như trại thổ phỉ của cha mình trong 1 lần xuống núi. Chu Phỉ vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ khiến tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thân về trại và chẳng may giữa đường bị quan quân vây thịt chỉ còn nàng và một tiểu thư thoát được.

Từ đây các biến cố liên tiếp xảy ra và Chu Phỉ bị cuốn vào các âm mưu, ân oán giữa những phe phái, gia tộc. Nàng và chàng thiếu niên Tạ Duẫn (Vương Nhất Bác thủ vai) cùng nhau trải qua các cạnh tranh cực khổ, cùng nhau trưởng thành, trở nên anh hùng của thời đại và đồng thời là danh dao 1 thời.

Với loạt biểu cảm phong phú, hành động lưu loát, tự nhiên, Vương Nhất Bác thật sự đã khiến nhiều người bất ngờ về độ linh hoạt trong diễn xuất của mình qua vai diễn Tạ Doãn. Tuy vẫn có một vài ý kiến cho rằng diễn kỹ của Vương Nhất Bác còn khá “non” nhưng phần lớn người xem vẫn đánh giá cao sự tiến bộ của nam diễn viên.

Bên cạnh khả năng diễn xuất của hai nhân vật chính, Hữu Phỉ còn khiến nhiều người thích thú về chemistry của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Dù cách nhau gần 10 tuổi, cả hai người vẫn trông rất đẹp đôi khi hợp tác. Điều này càng khiến Hữu Phỉ thêm thu hút với các khán giả truyền hình.

Hửu Phỉ - The Legend of Fei

+ Ngày phát hành: 2020

+ Thời lượng: 51 tập

+ Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên

+ Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Trương Tuệ Văn, Trần Nhược Hiên

+ Điểm IMDb: 8.6/10

2

Sở Kiều Truyện - Princess Agents

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Sở Kiều Truyện là một bộ phim võ thuật Trung Quốc - cổ trang - lãng mạn dài tập do đài truyền hình Đại lục phát hành vào năm 2017. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Hoàng phi sở đặc công số 11” của nhà văn Tiêu Tương Đông Nhi.

Bộ phim võ thuật cổ trang Trung Quốc Sở Kiều Truyện kể về quá quá trình trưởng thành, đấu tranh giành tự do và chuyện tình yêu đầy thử thách của nàng chiến binh Sở Kiều … Xen lẫn tình tiết xuyên không của cô đặc công về thế giới tranh giành quyền lực ngày xưa sẽ cho bạn thấy những viễn cảnh đặc sắc. Để biết diễn biến phim ly kỳ thế nào và nàng Sở Kiều liệu có thoát khỏi số phận nô lệ để giành lấy tự do, tình yêu cho mình không thì mời bạn đón xem phim nhé!.

Sở Kiều Truyện  - Princess Agents

+ Ngày phát hành: 5 tháng 6, 2017

+ Thời lượng: 67 tập

+ Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên

+ Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Lý Thấm, Đậu Kiêu

+ Điểm IMDb: 7.6/10

3

Thần Điêu Đại Hiệp – Return Of The Condor Heroes

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Thần Điêu Đại Hiệp - phim võ thuật Trung Quốc dựa trên cốt truyện về cái định kiến khắt khe của thời xưa, sư đồ luyến là một tình cảm chẳng ai chấp nhận được. Vậy mà, Kim Dung lão gia lại dùng cái ngòi bút xảo luyện cùng tư tưởng tiến bộ của mình phá vỡ đi rào cản đó, sau đó được Vũ Mẫn chuyển thể thành phim truyền hình. Minh chứng cho cái tiến bộ đó chính là tác phẩm kinh điển Thần Điêu Hiệp Lữ, nói về tình sư đồ giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá.

Từ một cậu bé mồ côi được Quách bá phụ và Quách bá mẫu thâu nạp, dạy dỗ, lại bao phen ở Toàn Chân giáo bị ức hiếp, chàng bỏ đi và vô tình được Tiểu Long Nữ - một nữ nhân tuy lạnh lùng lại vô cùng xinh đẹp, hiếm có trên đời thu nhận, từ đó trở thành sư đồ thân thiết. Nhưng số phận khiến nàng bị ô nhục trước một tên đạo sĩ thúi phái Toàn Chân - Doãn Chí Bình. Cứ nghĩ là chàng Quá làm ra nên Tiểu Long Nữ bảo chàng gọi là thê tử, vì từ chối đề nghị mà nàng quyết tâm bỏ đi. Khi xa nhau, hai người đều nhận ra tình cảm của mình và khi gặp lại cùng nhau thổ lộ, hẹn ước vĩnh hằng.

Cái mới mẻ, tân tiến trong bộ phim không chỉ qua hình ảnh sư đồ luyến mà còn ở cái nhìn thoáng với việc thất thân của một nữ nhi. Nếu thật sự yêu thương nhau thì đó chẳng là việc gì to tát cả. Triết lý sống, tình nghĩa được bộc tả rất đậm nét và sinh động. Tâm lý nhân vật sâu sắc. Rất mong các bạn xem phim để thưởng thức, cảm nhận chân thực nhé!

Thần Điêu Đại Hiệp  – Return Of The Condor Heroes

+ Ngày phát hành: 17 tháng 3 năm 2006

+ Thời lượng: 41 tập

+ Đạo diễn: Vu Mẫn

+ Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi

+ Điểm IMDb: 7.2/10

4

Tiếu Ngạo Giang Hồ – State Of Divinity

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Tiếu Ngạo 2001 là bản phim võ thuật Trung Quốc đầu tiên Đại lục chuyển thể của Kim Dung. Phim võ thuật cổ trang Trung Quốc “Tiếu ngạo giang hồ” xoay quanh cuộc chiến tranh giành bí kíp tuyệt thế võ công “Tịch tà kiếm phổ” giữa các bang phái trong võ lâm Trung nguyên. Nhân vật chính của bộ phim là chàng trai lãng tử Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn luôn nghĩa hiệp, thông minh và tư chất luyện võ hơn người.

Sau khi bị người yêu phản bội, đồng môn hiểu lầm, Lệnh Hồ Xung đã phiêu lưu khắp nơi và may mắn được nhiều võ lâm cao thủ truyền dạy võ công. Trong cuộc phiêu lưu này chàng đã gặp và yêu nàng Nhậm Doanh Doanh - Thánh cô Ma Giáo xinh đẹp. Từ đó, cả hai đã cùng nhau đồng hành phá tan nhiều âm mưu thâm độc trên chốn giang hồ… Để biết phim võ thuật Trung Quốc này hấp dẫn đến mức nào thì mời bạn đón xem phim nhé!.

Tiếu Ngạo Giang Hồ  – State Of Divinity

+ Ngày phát hành: 2001

+ Thời lượng: 40 tập

+ Đạo diễn: Hoàng Kiện Trung, Lý Bân

+ Diễn viên: Lý Á Bằng, Hứa Tình, Trương Kỷ Trung,...

+ Điểm IMDb: 7.9/10

5

Ỷ Thiên Đồ Long Ký – The Heavenly Sword And Dragon Saber

16/06/2022

 Chỉnh sửa

“Ỷ Thiên Đồ Long Ký” thuộc chương thứ 3 trong Xạ Điêu Tam Bộ Khúc của nhà văn Kim Dung. Phim kể về chuyến đi hành tẩu giang hồ hấp dẫn của Trương Vô Kỵ – chàng trai nhờ cơ duyên học được “Cửu dương thần công” và “Càn khôn đại na di tâm pháp” mà trở thành cao thủ võ lâm. Trong hành trình của mình Trương Vô Kỵ đã gặp Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược. Là một bộ phim võ thuật cổ trang Trung Quốc, “Ỷ Thiên Đồ Long Ký” được rất nhiều thế hệ yêu mến bởi nội dung hấp dẫn và những màn võ thuật đẹp mắt.

Đây là tác phẩm của Kinh Điển của nhà văn Kim Dung với nhiều bản chuyển thể khác nhau, bản mới nhất chính là Tân ỷ thiên đồ long  ký. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một chút bụi bặm kỹ thuật điện ảnh đơn thuần với nội dung sát với truyện thì nên xem bản năm 2000.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký – The Heavenly Sword And Dragon Saber

+ Ngày phát hành: 2000

+ Thời lượng: 42 tập

+ Đạo diễn: Đỗ Kỳ Phong

+ Diễn viên: Mễ Tuyết, Xa Thi Mạn, Ngô Khải Hoa, Lê Tư

+ Điểm IMDb: 8.2/10

6

Anh Hùng Xạ Điêu – The Legend Of The Condor Heroes

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Một bộ phim lấy được nhiều tình cảm của người xem về kiếm hiệp, võ thuật Trung Quốc đó chính là Anh hùng xạ điêu. Bộ phim có nội dung chính là hai gia đình nhà họ Dương - Quách. Họ tình cờ được đạo sĩ Khưu Xứ Cơ đặt tên cho hai người con của họ là Quách Tĩnh và Dương Khang.

Ông đạo sĩ hy vọng hai đứa con này có thể lớn lên đánh bại nhà Kim và không phục đất nước. Tuy nhiên cuộc đời của họ rất khác thường và hai số phận hoàn toàn khác nhau. Một Dương Khang khôn ngoan, sắc sảo, dám giết chính cha ruột của mình để giữ lại tiền tài và danh vọng, nhưng cuối cùng kết cục của anh ta cũng chỉ là cái chết cô đơn và bị mọi người phỉ nhổ.

Còn bên kia là Quách Tĩnh, chàng trai khờ khạo nhưng vô cùng trượng nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai. Anh tình cờ gặp được Hoàng Dung và yêu cô, hai người nhiều lần trải qua sóng gió và cuối cùng đạt được vô số công phu võ thuật cao cường, được nhiều người biết tới và kính trọng.

Anh Hùng Xạ Điêu – The Legend Of The Condor Heroes

+ Ngày phát hành: 18 tháng 7 năm 2008

+ Thời lượng: 50 tập

+ Đạo diễn:  Lý Quốc Lập

+ Diễn viên: Hồ Ca, Lâm Y Thần, Viên Hoằng, Lưu Thi Thi

+ Điểm IMDb: N/A

7

Thiên Long Bát Bộ – Eightfold Path Of The Heavenly Dragon

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung phim võ thuật Trung Quốc Thiên Long Bát Bộ xuyên suốt việc Tiêu Phong – Đương kim Bang chủ của Cái Bang bị quần hùng vạch trần sự thật là người Khiết Đan chứ không phải người Đại Tống và đòi phế truất chức vị bang chủ của y. Tiêu Phong vốn không màng danh lợi tiền tài, chỉ lấy đại nghĩa làm trọng, lấy rượu làm sở thích và lấy khí phách để đối đãi mọi người đã chẳng mảy may tiếc nuối nhưng vẫn phải lên đường tìm ra sự thật nguồn gốc đời mình và tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cha mẹ.

Vốn dĩ 30 năm trước, có một nhóm anh hùng Trung Nguyên nhận được mật thư báo rằng có một nhóm người Khiết Đan định sang Tống để ăn cắp bí kíp võ công. Họ tập trung ở Nhạn Môn Quan để liên thủ giết nhóm người này. Sau đó mới phát hiện đã giết nhầm. Đôi phu phụ người Khiết Đan chỉ định sang chơi nhà họ hàng bên Tống.. Người chồng sau khi thấy vợ chết oan thì uất ức giết gần hết nhóm anh hùng rồi tự vẫn để lại đứa con trai chính là Tiêu Phóng sau này.

Song song với đó, có 2 mạch phim nhỏ nữa nói về Đoàn Dự – thế tử của Trấn Nam Vương nước Đại Lý và mãi về sau sẽ nói về Hư Trúc – một nhà sư thiếu lâm vô tình vì cứu người mà được truyền dạy toàn bộ nội công và bí kíp võ công của phái Tiêu Dao từ 3 vị sư phụ, sư bá, sư thúc là Vô Nhai Tử, Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy.

phim-vo-thuat-trung-quoc

+ Ngày phát hành: 22 tháng 12, 2003

+ Thời lượng: 40 tập

+ Đạo diễn:  Chu Hiểu Vân

+ Diễn viên: Hồ Quân, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Dĩnh

+ Điểm IMDb: 7.6/10

8

Trùm Hương Cảng - Chasing the Dragon

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Trùm Hương Cảng - Chasing the Dragon là một bộ phim võ thuật Trung Quốc cực kì phù hợp với những ai mê dòng phim xã hội đen, đặc biệt là các phim xã hội đen lấy bối cảnh Hồng Kông các thập niên về trước. Với những ai là fan hâm mộ Chân Tử Đan mà còn sợ rằng phim sẽ thiếu chất hành động võ thuật sở trường của anh thì đừng chần chừ mà hãy xem phim ngay để thưởng thức những gì mà anh mang lại. 

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải ngây ngất bởi phản ứng hóa học mạnh mẽ giữa Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa trong lần hợp tác đầu tiên. Còn nếu như bạn không hứng thú gì về xã hội đen, không thích Chân Tử Đan và thậm chí là chẳng đoái hoài gì tới Ảnh đế Lưu Đức Hoa thì cũng không sao, những pha hành động, những lời thoại hài hước, và những nhân vật thú vị mà phim mang lại cũng sẽ mang đến sự giải trí nhẹ nhàng cho bạn.

Trùm Hương Cảng - Chasing the Dragon

+ Ngày phát hành: 28 tháng 9, 2017

+ Thời lượng: 2 giờ 8 phút

+ Đạo diễn: Vương Tinh, Quan Tri Diệu

+ Diễn viên: Lưu Đức Hòa, Chân Tử Đan, Trịnh Tắc Sĩ, Từ Đông Đông,...

+ Điểm IMDb: 6.7/10

9

Tinh Võ Môn (Fist of Fury)

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Tinh Võ Môn kể về Trần Chân (Chen Zhen) do Lý Tiểu Long thủ vai, đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp – một nhân vật nổi tiếng của võ thuật Trung Hoa, người sáng lập ra Tinh Võ môn. Anh lập tức về tang sư phụ sau khi nhận được tin người mất. Trần Chân quyết tâm điều tra ngọn ngành cái chết của người thầy khi thấy có nhiều ẩn khúc trong cái chết bí ẩn này. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Lý Tiểu Long giới thiệu vũ khí song tiết côn (côn nhị khúc).

Bộ phim tổng hợp các thế đòn tấn công, phòng thủ đẹp mắt, thoắt ẩn thoắt hiện, khiến người xem luôn bị cuốn hút, trầm trồ khen ngợi. Đảm bảo bạn sẽ được mãn nhãn, đã cơn khát võ thuật Trung Hoa khi xem bộ phim này. Đây là một bộ phim hay và hấp dẫn mà các mọt phim không thể bỏ lỡ đấy nhé!

Tinh Võ Môn (Fist of Fury)

+ Ngày phát hành: 22/3/1972

+ Thời lượng: 106 phút

+ Đạo diễn: Wei Lo

+ Diễn viên: Lý Tiểu Long, Bruce Lee, Nora Miao...

+ Điểm IMDb: 7.4/10

10

Diệp Vấn - Ip Man

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Diệp Vấn 2008 là bộ phim võ Thuật Trung Quốc nổi tiếng của Chân Tử Đan với hàng loạt pha võ thuật đỉnh cao, hấp dẫn người xem vô cùng. Nội dung chính của phim xoay quanh cuộc đời của Diệp Vấn, một danh sư của võ phái Vịnh Xuân Quyền, do Chân Tử Đan thủ vai. Series Diệp Vấn có đến 4 phần phim và một phần ngoại truyện.

Phim lấy bối cảnh vào những năm 1930 lúc này Trung Quốc đang trong thời chiến tranh với Nhật Bản. Lúc này Diệp Vấn quảng bá môn võ Vinh Xuân ở Hồng Kông và Trung Quốc. Ở phần này bộ phim nói về chủ đề sống còn và bộ phim đã mang lại cho Chân Tử Đan nhiều giải thưởng, đồng thời bộ phim cũng có doanh thu cao kỷ lục là phim đạt 100 triệu Nhân dân tệ và 25 triệu Đô la Hồng Kông sau 1 tuần khởi chiếu tại các rạp trên toàn cầu.

Diệp Vấn -  Ip Man

+ Ngày phát hành: 12 tháng 12, 2008

+ Thời lượng: 108 phút

+ Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín

+ Diễn viên: Chân Tử Đan, Hiroyuki Ikeuchi, Lâm Gia Đống, Nhậm Đạt Hoa, Thích Hành Vũ, Phàn Thiếu Hoàng, Hùng Đại Lâm

+ Điểm IMDb: N/A

11

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát - New Police Story

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát – New Police Story là bộ phim võ thuật Trung Quốc có những pha hành động, điều tra tội phạm hấp dẫn và nổi tiếng do ngôi sao Thành Long làm diễn viên chính. Đây là phần thứ 5 trong chuỗi phim “Câu chuyện cảnh sát”. Nội dung phần phim này nghiêng về hành động hơn là tính hài hước. Nó được coi là có sự khác biệt lớn nhất trong loạt phim về điều tra tội phạm ly kỳ này.

Ở phần này, băng cướp do tên Joe cầm đầu (người có sự căm thù với cảnh sát do bị cha ruột là thanh tra bạo hành từ nhỏ) đã liên tục tấn công ngân hàng. Chúng táo tợn nã súng giết hại cảnh sát như thể làm một trò mua vui. Trong khi truy bắt Joe, đội cảnh sát của thanh tra Wing đã bị lọt bẫy và hi sinh toàn bộ chỉ còn lại Wing. Do áy náy với anh em đồng đội mà Wing dần tìm kiếm niềm an ủi trong men rượu.

Tuy nhiên, đàn em cảnh sát Frank cũng là người hâm mộ tài năng của Wing đã động viên giúp anh đã lấy lại được sự tinh thần. Wing và Frank sau đó cùng lên kế hoạch bắt băng cướp nguy hiểm của Joe để bảo vệ an toàn cho xã hội và cũng là trả thù cho đồng đội đã mất.

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát - New Police Story

+ Ngày phát hành: 2004

+ Thời lượng: 2 giờ 4 phút

+ Đạo diễn: Trần Mộc Thắng

+ Diễn viên: Thành Long, Tạ Đình Phong, Tô Ngạn Tổ,,...

+ Điểm IMDb: 7.0/10

12

Tuyệt Đỉnh KungFu - Kung Fu Hustle

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Tuyệt đỉnh kungfu, ra mắt vào năm 2004, là một bộ phim võ thuật Trung Quốc hài hành động lấy bối cảnh những năm 1940 ở Trung quốc. Bộ phim được sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên chính bởi Châu Tinh Trì. Hiện tuyệt đỉnh kung fu đang có mặt trên nền tảng Netflix, bạn có thể mua gói sử dụng và trải nghiệm phim ngay.

Lấy bối cảnh vào những năm rối rắm của xã hội trung quốc trong giai đoạn 40, được đánh dấu với sự nổi lên của những bang hội xã hội đen mang tầm ảnh hưởng lớn và trong đó nổi tiếng nhất là Phủ Đầu Bang. Chúng đã gieo rắc nỗi kinh hoàng đến tất cả người dân trong thành phố từ cảnh sát cho đến dân thường.

Tuyệt đỉnh Kung Fu đã đánh dấu một nót son chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của Trinh Gia với 6 giải thưởng điện ảnh Hong Kong và 5 giải kim mã, giúp nâng tầm tên tuổi của châu tinh trì và phổ biến nó cho nhiều khán giả bên ngoài trung hoa đại lục trong đó có cả Việt Nam. Đồng thời, thực hiện hóa giấc mơ của Châu Tinh Tinh khi ông được hóa thân thành người anh hùng trừ gian diệt bạo với võ công cao cường.

Tuyệt Đỉnh KungFu - Kung Fu Hustle

+ Ngày phát hành: 23 tháng 12, 2004

+ Thời lượng: 99 phút

+ Đạo diễn: Châu Tinh Trì

+ Diễn viên: Châu Tinh Trì, Nguyên Hoa, Lâm Tử Thông,Trần Quốc Khôn, Lương Tiểu Long, Thích Hành Vũ,..

+ Điểm IMDb: 7.7/10

13

Đội Bóng Thiếu Lâm - Shaolin Soccer

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Bóng đá và Kung Fu - là hai lĩnh vực hoàn toàn đối lập nhau. Từ cổ chí kim chưa ai nghĩ đến một ngày hai thứ đó lại hòa quyện được với nhau trong một tác phẩm điện ảnh…Và trên thế giới, có lẽ chỉ một người có thể làm được điều đó theo cách thú vị nhất - Vua hài “nhảm” của châu Á - Châu Tinh Trì!

Tinh vốn là một võ sư Thiếu Lâm bị thất lạc hết các huynh đệ sau cái chết của sư phụ. Trong hi vọng phát triển phong trào học võ Thiếu Lâm, Tinh quyết định mời lại năm người anh em của mình để thành lập Đội bóng Thiếu Lâm nhằm tranh chức vô địch của giải bóng đá Hồng Kông, giải đấu mà đội Cường hùng ma quỷ đã vô địch nhiều năm liên tiếp.

Huấn luyện viên của Đội bóng Thiếu Lâm là Minh Phong, một cựu cầu thủ lừng danh ở Hồng Kông nhưng bị thân bại danh liệt sau một vụ bán độ ở một trận chung kết. Để đi tới trận chung kết, Đội bóng Thiếu Lâm phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh như đội bóng của cặp Ngọc diện song phi long với khả năng phối hợp siêu đẳng.

Trong trận chung kết, đội Cường hùng ma quỷ chơi xấu khi cho tất cả các cầu thủ sử dụng doping tăng lực khiến các huynh đệ đội bóng Thiếu Lâm lâm vào tình trạng chấn thương và khó có thể thi đấu tiếp. Lúc này Tinh phải nhờ cậy tới A Mai, cô gái bán bánh bao hâm mộ anh nhưng cũng có tuyệt kỹ Thái cực quyền. Cuối cùng đội bóng Thiếu Lâm giành được chiến thắng.

Được sản xuất với kinh phí 10 triệu USD, Shaolin Soccer đã thành công rực rỡ với doanh thu toàn cầu 42,3 triệu USD. Đây cũng là bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong đến thời điểm đó. Tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 21, Shaolin Soccer đã đoạt 6 giải, trong đó hầu hết giải quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Vai nam chính và Vai nam phụ.

Đội Bóng Thiếu Lâm  - Shaolin Soccer

+ Ngày phát hành: 12 tháng 7, 2001

+ Thời lượng: 102 phút

+ Đạo diễn: Châu Tinh Trì

+ Diễn viên: Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, Tạ Hiền, Triệu Vy

+ Điểm IMDb: 7.3/10

14

Bản Sắc Anh Hùng - A Better Tomorrow

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Bản sắc anh hùng là bộ phim Hồng Kông được Ngô Vũ Sâm bắt tay sản xuất lần đầu tiên năm 1986, các phần hai và ba lần lượt được sản xuất năm 1987 và 1989. Năm 1986, định mệnh đã đến với cuộc đời của đạo diễn họ Ngô khi nhà sản xuất phim danh tiếng thời đó là Từ Khắc tìm đến ông và mong muốn ông tái xuất với bộ phim Bản sắc anh hùng. Ngô Vũ Sâm ngay lập tức đồng ý. Đây có thể coi là bước ngoặt lịch sử quan trọng nhất trong cuộc đời làm phim của ông cũng như của cả nền điện ảnh Hồng Kông nói chung.

Trong phim Bản sắc anh hùng hay hầu hết các bộ phim xã hội đen sau này, đều thể hiện cái tinh thần và khí phách của mỗi tác phẩm và không chỉ dừng lại ở điện ảnh, mà trở thành chỗ dựa tinh thần của cả một thế hệ người Hồng Kông năm đó với những nhập nhoạng trắng đen, tranh tối tranh sáng. Đó là tuổi trẻ của những bất định, những cơn lốc quay cuồng của tiền bạc nhưng lại nhìn nhau qua những giá trị không - đo - bằng - tiền, để sống

Bản Sắc Anh Hùng - A Better Tomorrow

+ Ngày phát hành: 1986

+ Thời lượng: 2 giờ 3 phút

+ Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm

+ Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Địch Long, Ngô Vũ Sâm,...

+ Điểm IMDb: 7.5/10

15

Mãnh Long Quá Giang - The Way Of The Dragon

16/06/2022

 Chỉnh sửa

Mãnh long quá Giang là bộ phim võ thuật Trung Quốc đỉnh cao cuối cùng của Lý Tiểu Long trước khi ông qua đời vào năm 1973. Được sản xuất bởi Tranh Thiên Gia Hòa, Mãnh long Qúa Giang đã mang đến cho người xem những cảnh đấu võ quá mãn nhãn, trong đó có màn solo của Lý Tiểu Long với ngôi sao người Mỹ Chuck Norris tại đấu trường La Mã đổ nát được đánh giá là hay nhất mọi thời đại trong dòng phim cao thủ đã tung ra những đón chuẩn với tốc độ cao và độ chính xác cực lớn.

Nhân vật chính của bộ phim này là chàng trai người HongKong tên Đường Long, chân ướt chân ráo từ quê lên, tỏ ra ngơ ngác với sự phồn thịnh của phố thị nhưng lại mang trong mình lối đánh võ rất điêu luyện. Long sang Roma theo lời giới thiệu của chú để giúp đỡ một cô gái khi mà quán của cô đang bị một nhóm xã hội đen phá đám, gây áp lực đòi cô phải bán nhà.

Mãnh Long Quá Giang - The Way Of The Dragon

+ Ngày phát hành: 1 tháng 6, 1972

+ Thời lượng: 133 phút

+ Đạo diễn: Lý Tiểu Long

+ Diễn viên: Lý Tiểu Long, Chuck Norris, Miêu Khả Tú,...

+ Điểm IMDb: 5.2/10

Với những pha võ kinh điển nổi tiếng thế giới, nội dung hấp dẫn, chuyện tình yêu không kém phần ngọt ngào, những bộ phim võ thuật Trung Quốc để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Nhiều tác phẩm trở thành một phần thanh xuân không thể thiếu của thế hệ 7x, 8x. Chúc bạn có buổi xem phim vui vẻ với gợi ý của chúng tôi nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo