Top 6 bộ phim hay nhất của nam thần Won Bin

5.0  (1 bình chọn)
 1,776

Won Bin được biết đến là một ca sĩ, diễn viên hạng A nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chỉ đóng 12 phim, bộ phim gần nhất đã công chiếu từ 10 năm trước nhưng chỉ cần xuất hiện là "nam thần" Hàn Quốc này lại khiến khán giả "phát cuồng". Thật sự có thể nói, ít có diễn viên nào có sức hút như Won Bin. Các tác phẩm có sự xuất hiện của anh đều trở thành cú hit truyền hình hoặc đạt doanh thu lớn, được giới chuyên môn đánh giá cao. Vậy đó là những bộ phim nào? Hãy cùng chúng tôi nhìn lại top 6 bộ phim hay nhất của nam thần Won Bin thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin diễn viên

  • Tên thật Kim Do-Jin (김도진), nghệ danh Wonbin (원빈)
  • Ngày sinh: 10/11/1977
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1,78 m
  • Nhóm máu: O
  • Vai diễn ấn tượng: Han Tae Seok trong Autumn In My Heart, Han Seung-joo trong Ready, Go!, Kim Ji-hoon trong Friends...

2. Giải thưởng Won Bin đạt được:

  • Giải KBS Drama Awards (1999) cho Diễn viên mới xuất sắc
  • Chunsa Film Art Awards lần thứ 12 cho Diễn viên mới xuất sắc.
1

Trái tim mùa thu – Autumn in My Heart (2000)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 18/10/2000 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hài hước, Lãng mạn 

Thời lượng: 16 tập, 60 phút/tập

Đạo diễn: Yoon Seok-ho

Diễn viên chính: Moon Geun-young, Song Seung-heon, Song Hye-kyo, Won Bin

Điểm IMDb: 8.0/10

Nhắc đến bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Trái tim mùa thu, không thể không nhắc đến vai diễn Han Tae Suk của Won Bin. Đây là một trong những bộ phim Won Bin đóng hay nhất và cũng chính là bệ phóng đưa tên tuổi của anh đến với khán giả khắp thế giới.

Năm 2000, Trái tim mùa thu được công chiếu trên đài KBS của Hàn Quốc với nội dung kể về một chuyện tình đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt của hai anh em nuôi Yun Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Những nhầm lẫn và nhiều biến cố xảy ra khiến cho cuộc tình của họ gặp nhiều đau khổ. Trong phim, Won Bin vào vai Han Tae Suk, giám đốc của một khách sạn nổi tiếng. Tae Suk gặp gỡ và yêu Eun Suh thật lòng, giúp cô chữa bệnh và ở bên cô trong những lúc cô đau đớn khi không có người thân bên cạnh…

Đây có lẽ là bộ phim Hàn Quốc lấy đi nước mắt của khán giả nhiều nhất, cũng là bộ phim có cái kết buồn nhất khiến bất kỳ khán giả nào cũng không ngừng thổn thức khi phim kết thúc. Và nhân vật Tae Suk của Won Bin, dù chỉ là nhân vật thứ chính, nhưng vẫn để lại trong lòng khán giả hình ảnh đẹp không thể nào quên. Vai diễn này cũng giúp Won Bin nhận giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc TV của Baeksang Arts Awards, giải Nam diễn viên xuất sắc của KBS Drama Awards.

Trái tim mùa thu – Autumn in My Heart (2000)
2

Súng và đối thoại – Guns And Talks (2001)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 12/10/2001

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Hài hước 

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Jang Jin

Diễn viên chính: Shin Hyun-joon, Won Bin

Điểm IMDb: 6.9/10

Súng Và Đối Thoại là một bộ phim hành động xuất sắc ra mắt năm 2001, những tay sát thủ chuyên nghiệp thực hiện những phi vụ giết thuê. Bộ phim dẫn dắt khán giả thông qua lời kể của nhân vật Ha Yeon do Won Bin thủ vai – một trong bốn tên sát thủ chuyên nhận những “đơn hàng mạng người”, sống ngoài vòng pháp luật.

Súng Và Đối Thoại kết hợp giữa vẻ hài hước và lãng mạn, hành động và tâm lý thông qua cuộc sống của bốn tay sát nhân trẻ. Trong vai những kẻ phản nghịch của xã hội, nhưng bốn con người đó cũng có tình cảm, cũng biết yêu thương và có nhu cầu bày tỏ tâm tư suy nghĩ của mình. Bộ phim pha trộn hành động, hài hước và lãng mạn này thực sự là một làn gió mới của điện ảnh Hàn Quốc ở thời điểm đó.

won-bin-2
3

Cờ thái cực giương cao – Taegukgi (2004)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 06/02/2004 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Chính kịch, Chiến tranh  

Thời lượng: 148 phút

Đạo diễn: Kang Je-gyu

Diễn viên chính: Jang Dong-gun, Won Bin

Điểm IMDb: 8.0/10

Cờ thái cực giương cao là một bộ phim chủ đề chiến tranh, lấy bối cảnh Hàn Quốc lúc cuộc chiến tranh Triều Tiên nổ ra. Phim xoay quanh hai anh em Jin Tae (Jang Dong-gun) và Jin-seok (Won bin). Khi chiến tranh nổ ra, Jin-seok phải đi lính, không lâu sau đó Jin Tae cũng tham gia quân đội để bảo vệ em mình.

Từ một chàng trai hiền lành, chất phác, sống dưới sự bao bọc của anh trai, sau khi đi lính Jin Seok như biến thành một con người hoàn toàn khác. Nhân vật này do Won Bin đảm vai trở nên hung bạo, điên cuồng như gã thợ săn khát máu, lao vào kẻ địch. Hoàn toàn trưởng thành trong vai diễn mới, Won Bin vinh dự nhận được giải Golden Cinematography Awards và giải Chunsa Film Art Awards cho diễn viên mới xuất sắc nhất.

Cờ thái cực giương cao – Taegukgi (2004)
4

Anh trai tôi – My Brother (2004)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 08/10/2004 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, Gia đình

Thời lượng: 112 phút

Đạo diễn: Ahn Kwon Tae

Diễn viên chính: Won Bin, Shin Ha-kyun

Điểm IMDb: 7.1/10

Năm 2004 là một năm cực kỳ thành công của Won Bin, khi có đến hai bộ phim ăn khách. Sau thành công của Cờ thái cực giương cao, và trước khi tạm gác sự nghiệp diễn xuất vài năm để đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Won Bin đã kịp thực hiện một bộ phim nữa trong năm 2004. Đó là phim Anh trai tôi, một bộ phim về tình cảm gia đình.

Phim Won Bin đóng kể về một gia đình có hai người con trai. Người anh Sung Hyun (Shin Ha‑kyun) ngay từ lúc sinh ra đã mang khiếm khuyết, nên cố sức học thật tốt. Người em Jong Hyun thì được vẻ ngoài đẹp trai nhưng tính tình lại ngỗ ngược, hay đánh nhau. Hai anh em cùng thích Mi-ryeong (Lee Bo Young). Cậu em mạnh bạo hơn, đẹp trai hơn nên đã nhanh chóng tiếp cận cô gái, thậm chí lấy trộm cả thơ của anh để chinh phục nàng. Và từ đó nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cứ nối tiếp nhau.

Trong phim này, Won Bin vào vai người em trai Jong Hyun với tạo hình ngổ ngáo trong bộ đồng phục nam sinh, tóc cắt đầu đinh. Diễn xuất ấn tượng của Won Bin, Shin Ha‑kyun và Lee Bo Young cùng nội dung sâu sắc đã tạo nên câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, tình anh em thấm đẫm nước mắt làm tan chảy trái tim của biết bao khán giả trên khắp đất nước. Nhờ vậy, chỉ sau hai tuần công chiếu, Anh trai tôi của đạo diễn An Kwan Tae đã thu hút trên 2 triệu lượt người xem và đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.

Anh trai tôi – My Brother (2004)
5

Lòng mẹ – Mother (2009)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 28 tháng 5, 2009 

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Tâm lý, Gia đình  

Thời lượng: 128 phút

Đạo diễn: Bong Joon-ho

Diễn viên chính: Kim Hye-ja, Won Bin

Điểm IMDb: 7.8/10

Có thể nói, Mother là một sư trở lại vô cùng mới mẻ của anh chàng tài tử Won Bin, lần đầu tiên anh vào vai một nhân vật thiểu năng và bị kết án giết người. Anh chàng Yoon Do Joon (Won Bin) với ngoại hình đẹp trai nhưng lại mắc chứng đần độn, 27 tuổi đầu mà vẫn lông bông ăn bám vào mẹ già. Một hôm, tai họa xảy đến với Do Joon bị buộc tội giết người, nhưng mẹ của Do-joon không tin vào chuyện đó. Bà quyết tâm tự mình tìm kiếm ra sự thật để minh oan cho cậu con trai.

Bộ phim nói về tình mẫu tử thiêng liêng, theo dõi Mother, khán giả sẽ cảm nhận được tình cảm mà bà dành cho Do-joon qua từng bước chân, ánh mắt, lời nói… Đó có thể chỉ là một chi tiết đơn giản như bà dùng chân di đi di lại vệt nước đái bậy của người con ở đầu phim.

Lòng mẹ – Mother (2009)
6

Sát thủ vô danh – The Man From Nowhere (2010)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/08/2010

Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Tâm lý 

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Lee Jeong-beom

Diễn viên chính: Won Bin, Kim Sae-ron

Điểm IMDb: 7.8/10

Sát thủ vô danh là một trong những bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất tại Hàn Quốc năm 2010. Phim là câu chuyện về cựu đặc vụ Cha Tae-sik (Won Bin). Mai danh ẩn tích, trầm mình trong cuộc sống cô độc, Tae-sik một lần nữa cầm súng để giải cứu cô bé hàng xóm bị bọn buôn người bắt làm con tin.

Xuất hiện với hình tượng sát thủ - cũng là người hùng vô danh, Tae-sik gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi diện bộ vest đen đúng chất đặc vụ. Những cảnh quay hành động mãn nhãn khi nam diễn viên đương đầu với bọn buôn người cũng khiến người xem thổn thức đến nghẹt thở. Sau thành công của Sát Thủ Vô Danh, Won Bin đã giành được loạt giải thưởng danh giá như Giải Blue Dragon Film Awards lần thứ 31, Giải Grand Bell Awards lần thứ 47 cho nam diễn viên xuất sắc nhất.

Sát thủ vô danh – The Man From Nowhere (2010)

Trên đây là toàn bộ top 6 bộ phim hay nhất của nam thần Won Bin mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Dù là đã rời xa màn ảnh thời gian dài nhưng tên tuổi của Won Bin vẫn luôn hiện hữu trong lòng người hâm mộ. Khán giả vẫn luôn chờ đợi và hy vọng một ngày nào đó sẽ lại được gặp anh trên màn ảnh với những vai diễn thể hiện tài năng của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người biết đến các bạn nhé. Chúc các bạn có những phút giây xem phim vui vẻ!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo