Top 10 phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất thế giới được nhiều người áp dụng

5.0  (1 bình chọn)
 3,243

Bạn đang muốn tìm một phương pháp học tiếng anh hiệu quả và phù hợp với bản thân của mình? Nhưng giữa vô vàn những phương pháp bạn lại không biết chọn cái nào? Bài viết dưới đây, Topz xin giới thiệu đến bạn 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới được nhiều người áp dụng. Chắc chắn chugns sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học tập một cách đáng kể đấy nhé!  

1

Học tiếng Anh qua bài hát

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Chắc chắn các bạn ai cũng thích nghe nhạc phải không? Vậy thì tại sao không tận dụng điều này để học tiếng Anh một cách thoải mái và tiết kiệm thời gian?

Phương pháp học tiếng anh qua bài hát là phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất thế giới. Bạn chỉ cần lựa chọn những bản nhạc mà mình yêu thích, nghe và ngân nga theo giai điệu tuyệt vời và tiếng Anh cũng vào đầu bạn từ lúc nào chẳng biết.

Học tiếng Anh qua bài hát bạn không chỉ giúp bạn luyện được kĩ năng nghe, cách phát âm mà vốn từ vựng cũng tăng nhanh đáng kể.

Dưới đây là một số bài hát giúp bạn có thể tăng level tiếng Anh dễ dàng hơn:

  • Pretty boy
  • If we hold on together
  • I’ll never break your heart
  • Beautiful in white
  • Only love
  • I have a dream
  • Take me to your heart
  • Lemon tree
  • Season in the sun
  • Hello
1. Học tiếng Anh qua bài hát
2

Học tiếng Anh qua phim

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Nếu bạn ước mơ nói tiếng Anh như người bản ngữ thì học qua phim là lựa chọn hay vì trong phim tiếng Anh giao tiếp được sử dụng ở dạng chuẩn, bạn hoàn toàn có thể học theo ngữ điệu, cách phát âm của họ.

Vì sao học tiếng Anh qua phim là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới?

Lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Anh qua phim chính là tính giải trí. Bạn có thể lựa chọn xem phim theo bất cứ chủ đề nào tùy thích. Sự yêu thích từ bộ phim bạn đang xem sẽ đưa đến sự yêu thích trong việc học từ bộ phim ấy, cụ thể ở đây là việc học tiếng Anh.

Khác với học tiếng Anh ở trên lớp, học từ vựng qua phim “dễ ngấm” hơn rất nhiều vì những từ mới, cách diễn đạt mới này có tính ứng dụng rất cao trong những tình huống thực tiễn.

Với người mới bắt đầu học tiếng Anh, việc luyện nghe nói thành thục như người bản xứ là cả một quá trình khó khăn. Tuy nhiên, luyện nghe nói tiếng Anh từ chính những bộ phim bạn đang xem có thể khiến quá trình đó dễ dàng hơn rất nhiều. Ngay từ việc nghe tiếng Anh nhiều, thậm chí bạn chưa thể hiểu nghĩa, chưa thể nói theo, đã ngầm cải thiện khả năng nghe nói tiếng Anh của bạn.

Topz sẽ gợi ý cho bạn những bộ phim kinh điển để học tiếng Anh ở dưới đây:

  • Friends (Những người bạn)
  • Extra
  • How I met your mother?
  • The Big Bang Theory (Vụ nổ lớn)
  • Breakfast at Tiffany’s   
2. Học tiếng Anh qua phim
3

Nói bắt chước theo người bản xứ

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Việc luyện nghe và nói theo giọng người bản xứ giúp bạn phát âm chuẩn hơn, nhờ đó khả năng nghe hiểu cũng tốt hơn rất nhiều.

Nếu không có nhiều cơ hội tiếp xúc với người bản xứ, cách tốt nhất là bạn nên nghe các bản tin tiếng Anh trên BBC, VOA hoặc xem các kênh truyền hình như Discovery Channel, Cartoon Network, nghe nhạc, xem phim… để luyện cách phát âm, nhấn nhá tự nhiên nhất.

Thần tượng, hâm mộ một ngôi sao nói tiếng Anh cũng là một cách hay để rèn luyện khả năng giao tiếp. Bạn có thể tìm xem các video phỏng vấn, trò chuyện và bắt chước theo cách nói chuyện, ngữ điệu của họ. Những từ lóng, câu đùa,… sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện giao tiếp tiếng Anh của bạn đấy.

Khi mới bắt đầu, bạn hãy luyện nghe một cách thụ động trong khi làm việc nhà, nghỉ ngơi hoặc trước khi đi ngủ… Dần dần, trình tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đầy bất ngờ! 

3. Nói bắt chước theo người bản xứ
4

Nâng cao trình độ tiếng Anh qua việc đọc các câu truyện ngắn

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Một trong các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới hiện nay là học qua các câu truyện ngắn có kèm audio trên internet. Việc này không chỉ giúp bạn luyện nghe, đọc mà còn có thể kết hợp rèn luyện kỹ năng viết và tóm tắt bằng tiếng Anh.

Để luyện tập theo phương pháp này, bạn có thể luyện nghe thật kỹ, sau đó tóm tắt lại những gì mình đã nghe với thì quá khứ đơn.

Sau khi đã thuần thục, có thể nâng cao hơn bằng cách sử dụng các thì trong tiếng anh khó hơn như thì quá khứ hoàn thành, tương lai đơn … cho phù hợp với ngữ cảnh của câu chuyện. Phương pháp này sẽ giúp bạn vận dụng rất tốt những cấu trúc ngữ pháp đã được học, giúp kỹ năng viết được nâng cao dần qua thời gian.

Để kiểm tra chính tả và ngữ pháp sau khi viết, bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Grammaly hoặc nhờ giáo viên người bản ngữ kiểm tra lại. Chỉ sau một thời gian ngắn, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự tiến bộ vượt bậc đấy! 

4. Nâng cao trình độ tiếng Anh qua việc đọc các câu truyện ngắn
5

Học tiếng Anh qua hình ảnh

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng não bộ của con người tiếp nhận thông tin từ hình ảnh tốt hơn 25 lần so với ngôn ngữ, vậy thì chẳng có lí do gì chúng ta không tận dụng hình ảnh để học tiếng anh nhằm ghi nhớ thông tin được nhiều và lâu hơn. Việc học tiếng Anh qua hình ảnh còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn so với việc học qua chữ rất nhiều.

Bạn có thể học từ vựng tiếng anh bằng hình ảnh như dán các hình ảnh chứa các từ vựng lên tường, bàn học, tủ lạnh… nơi mà bạn hay nhìn thấy chúng nhiều nhất. Mỗi lần nhìn các hình ảnh trên, chúng sẽ dần in sâu vào tiềm thức của bạn và giúp bạn ghi nhớ mà bạn không phải mất nhiều thời gian để ngồi vào bàn học.

Khi bạn cố diễn tả ý bằng tiếng anh, những hình ảnh ở bối cảnh hiện tại sẽ giúp bạn hình dung tới những hình ảnh mà mình đã nhìn thấy trước đó và nhớ tới những từ vựng được gắn liền. Vì vậy việc giao tiếp bằng tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bạn chỉ cần gõ từ khóa “học tiếng Anh qua hình ảnh” theo chủ đề trên thanh công cụ tìm kiếm, là sẽ có rất hiều chủ đề học tiếng anh cho bạn chọn. Bạn hãy chọn chủ đề mình yêu thích và bắt đầu trau dồi tiếng anh được rồi nhé! 

5. Học tiếng Anh qua hình ảnh
6

Học tiếng Anh qua thành ngữ, tục ngữ

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Thành ngữ, tục ngữ là những câu rất ngắn gọn nên rất dễ nhớ, hơn nữa có thể áp dụng ngay trong giao tiếp nên cách học này đã được rất nhiều bạn áp dụng thành công, đặc biệt là các bạn du học.

Việc sử dụng thành ngữ, tục ngữ giúp sự diễn đạt của bạn ngắn gọn, súc tích, và chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, để áp dụng thành công cách học này thì bạn cần có kiến thức nền khá chắc về tiếng Anh trước đó.

Dưới đây là một số thành ngữ thông dụng trong tiếng Anh mà Topz muốn giới thiệu đến bạn:

  • A little bird told me: Tôi nghe nói rằng
  • A little bird told me that you and Cindy are going to get married.
  • A pain in the neck: Điều phiền phức
  • Sometimes my baby can be a pain in the neck.
  • A piece of cake: Rất dễ dàng
  • Learning to speak English is a piece of cake.
  • (to) lay off: sa thải
  • The company laid off 50 workers last week.
  • (to) be dead tired: mệt nhoài, quá mệt mỏi
  • I’ve worked for 12 hours already today and I’m dead tired
  • (to) call it a day; nghỉ làm, nghỉ ngơi 
6. Học tiếng Anh qua thành ngữ, tục ngữ
7

Xem tiếng Anh là một phần của cuộc sống hằng ngày

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Một trong những cách giúp việc học từ vựng hiệu quả chính là sử dụng tiếng Anh vào đời sống hằng ngày. Hãy thử giao tiếp với người nhà bằng một vài câu tiếng Anh đơn giản, gọi tên đồ vật bằng tiếng Anh hay xem một bộ phim, cuốn truyện yêu thích bằng tiếng Anh.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn, phương pháp này còn giúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ tiếng Anh nhanh chóng và tự tin hơn.

Khi bạn trở nên thành thạo tiếng Anh, nó sẽ có thể giúp bạn có cơ hội để cải thiện bản thân, cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại và cả tương lai. Đó có thể là cơ hội săn học bổng lớn, cơ hội việc làm, cơ hội cải thiện cuộc sống, cơ hội du lịch, công tác hay thậm chí là cơ hội để bạn gặp được nửa kia của mình.

Bạn có thể đọc sách tiếng Anh thường xuyên để nâng cao vốn từ vựng nhé! 

7. Xem tiếng Anh là một phần của cuộc sống hằng ngày
8

Thường xuyên luyện nói tiếng Anh

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Việc áp dụng tiếng Anh vào thực tế sẽ giúp level của bạn cao hơn. Không có cách học tiếng Anh nhanh và hiệu quả hơn việc luyện nói thật nhiều nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện khả năng giao tiếp.

Ngoài ra, quá trình tìm hiểu thêm những từ vựng chưa biết cũng là một cách mở rộng vốn từ vô cùng tốt. Cố gắng sử dụng tiếng Anh càng nhiều càng tốt dù bạn còn nhiều hạn chế về ngữ pháp hoặc vốn từ. Đặc biệt là bàn đừng cảm thấy ngại khi nói sai, bởi vì tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ nên nói sai là điều hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, không phải là bạn cứ để mình sai miết như vậy, hãy điều chỉnh lỗi sai để có thể tiến bộ hơn. Nếu quen một người có khả năng tiếng Anh tốt, hãy nhờ họ góp ý để khắc phục các nhược điểm nhanh chóng hơn. 

8. Thường xuyên luyện nói tiếng Anh
9

Đừng để ý quá nhiều đến ngữ pháp

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Khi mới bắt đầu tập luyện tiếng anh, bạn không nên quá coi trọng đến việc mình đúng ngữ pháp hay chưa. Điều đó là không cần thiết và khiến cho tiến độ học tiếng Anh của bạn trở nên chậm hơn.

Hãy tạm cất cuốn ngữ pháp của bạn đi! Việc cày ngữ pháp có nghĩa là bạn đang nghĩ về tiếng Anh, nó khiến bạn cảm thấy lúng túng và chậm chạm mỗi khi nói vì cần thời gian suy nghĩ xem ngữ pháp đã đúng chưa.

Cái bạn cần là giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ đến cấu trúc ngữ pháp, vì vậy hãy tập trung vào nghe và phản xạ, đây mới là cách học tiếng Anh hiệu quả.

Bạn hãy luyện tiếng Anh hằng ngày và biến nó thành sở thích của mình. Như vậy bạn mới cảm thấy không nhàm chán và không nản lòng khi học tiếng Anh. 

9. Đừng để ý quá nhiều đến ngữ pháp
10

Tự học tiếng Anh tại nhà với ứng dụng học tiếng Anh

09/11/2022

 Chỉnh sửa

Nếu không có nhiều thời gian và điều kiện học tiếng Anh tại các trung tâm hoặc tiếp xúc với người bản ngữ thường xuyên, cách học tiếng Anh nhanh và hiệu quả khác mà bạn có thể áp dụng là lựa chọn ứng dụng học tiếng Anh phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng của bản thân.

Với công nghệ vượt trội hiện nay, bạn sẽ có vô số lựa chọn với rất nhiều mức chi phí khác nhau, bao gồm cả các phần mềm miễn phí và có phí.

Dưới đây là một số ứng dụng học tiếng Anh được yêu thích nhất, bạn hãy tải về và trải nghiệm nhé:

  • ELSA
  • Duolingo
  • Memrise
  • Drops
  • Voicetube
  • TFLAT
  • Cake - Tiếng Anh giao tiếp miễn phí
  • Busuu 
10. Tự học tiếng Anh tại nhà với ứng dụng học tiếng Anh

Với Top 10 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất thế giới ở trên, Topz hy vọng rằng bạn có thể nhanh chóng tìm được cách học tối ưu và kết hợp với sự chăm chỉ để nâng trình tiếng Anh của mình nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo