Top 11 Quán ăn ngon nhất tại thành phố Cà Mau

5.0  (1 bình chọn)
0 bình luận
03/12/2019
 2,485

Cà Mau là một trong những tỉnh miền Nam Việt Nam nổi tiếng với vùng đất ngập nước, tài nguyên biển phong phú và đặc biệt là ẩm thực độc đáo và hấp dẫn. Với địa hình đặc trưng, Cà Mau có rất nhiều đặc sản độc đáo và phong phú, mà ẩm thực địa phương là một phần không thể thiếu.

Trong những năm gần đây, mảnh đất Cà Mau trở thành địa điểm được đông đảo khách du lịch ghé thăm. Đến với nơi đây, người ta không chỉ quan tâm đến các danh lam thắng cảnh mà văn hóa ẩm thực cũng là vấn đề phải tìm hiểu kĩ càng. Thế nhưng với bài viết này của Topz, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn quán ăn ngon cho chuyến đi tới thành phố Cà Mau trong thời gian gần nhất nhé!

1.Gogi House - Quán Nướng Hàn Quốc - Sense City Cà Mau

Với những thực khách có niềm đam mê bất tận với ẩm thực Hàn Quốc thì Gogi House - Quán Nướng Hàn Quốc - Sense City là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn khi đến với thành phố Cà Mau. Có mặt ở nhiều thành phố lớn của Việt Nam, GoGi House đã và đang làm tốt sứ mệnh đưa bạn đến với thủ đô Seoul, nơi có những con phố bình dị để thưởng thức những quán ăn đã trở nên quen thuộc và gắn bó với người dân xứ Hàn.

Gogi House - Sense City
Gogi House - Sense City

Người dân sinh sống ở thành phố Cà Mau khi được hỏi về Gogi House - Sense City đều có chung nhận xét là tuyệt vời, đồ ăn phong phú, hấp dẫn, chất lượng phục vụ thì không chê vào đâu được. Nếu đã một lần thưởng thức thịt nướng tại GoGi House, bạn sẽ không thể quên được hương vị “ngất ngây” của những món sườn non bò Mỹ, nạc vai bò Mỹ, dẻ sườn tươi…. khi hòa quyện vào với các loại gia vị đặc trưng của xứ sở Kim chi đã trở nên hấp dẫn đến thế nào. Ngoài ra, những món ăn kèm không thể bỏ qua như cơm trộn, mỳ lạnh, canh Kim chi và các loại lẩu cũng sẽ làm bạn ấn tượng thêm về nền ẩm thực Hàn Quốc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: L1 - 09 Sense City Cà Mau, 9 Trần Hưng Đạo, P. 5,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 49.000đ - 449.000đ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Gogi-House-Sense-City-Cà-Mau-114331652598160/
  • Website: https://gogi.com.vn/
Thực đơn đa dạng
Thực đơn đa dạng

2. Mì Cay 1992

Hiện nay mì cay đang dần "phủ sóng" ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên Mì Cay 1992 ở thành phố Cà Mau vẫn chiếm trọn tình cảm của khách hàng bằng những lợi thế riêng biệt của mình. Ấn tượng đầu tiên mà nơi đây để lại chính là không gian quán sang trọng, thoải mái, phù hợp với mọi lứa tuổi, có cả bàn ngồi bệt và bàn thường. Nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn nên không xảy ra tình trạng phải chờ đợi quá lâu. 

Mì Cay 1992
Mì Cay 1992

Mì cay ở đây rất ngon, nước mì nêm nếm rất vừa miệng, độ cay rất đã ghiền. Ngoài ra, Mì Cay 1992 thường xuyên có các chương trình khuyến mãi như Ăn MÌ CAY tặng PEPSI hay Ăn LẨU 99k tặng KHOAI TÂY CHIÊN. Bên cạnh món mì cay tuyệt đỉnh thì các món khác như lẩu, bánh gạo, takoyaki, kimbap,... vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác hài lòng nhất khi nếm thử. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 30 Bùi Thị Trường, P. 5,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 100.000đ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Mì-cay-1992-Cà-mau-554644354727475/
Kimbap chiên
Kimbap chiên

3. Quán Thanh Hương

Bánh Hỏi là loại bánh loại bánh rất phổ biến ở Cà Mau mà hỏi bất kì ai, từ người già cho đến trẻ con đều biết rõ. Tại Cà Mau bạn có thể tìm và thưởng thức bánh hỏi ở rất nhiều nơi trong các quán ăn từ bình dân cho đến sang trọng nhưng quán bánh hỏi được người dân Cà Mau ưu thích nhất là quán nem nướng bánh hỏi Thanh Hương

Bánh hỏi thường dùng với thịt heo nhưng có nhiều loại như: bánh hỏi thịt nướng, bánh hỏi heo quay, bánh hỏi nem nướng. Ngoài bánh hỏi mang hương vị của vùng Cà Mau, thì nem nướng của quán được nêm gia vị cận thận rất ngon, ăn kèm một ít rau cùng với nước chấm mang đặc trưng riêng của quán sẽ làm bạn khó quên. Nhân viên phục vụ của quán rất tận tình và chu đáo nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 111 Bùi Thị Trường, Phường 5, TP.Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 55.000đ
Nem nướng bánh hỏi Thanh Hương - Cà Mau
Nem nướng bánh hỏi Thanh Hương - Cà Mau

4. Quán 257

Để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của người dân thành phố Cà Mau cũng như du khách từ nơi khác đến du lịch, Quán 257 đã chính thức có mặt và được đặt ngay mặt tiền đường nên rất dễ nhận biết. Không gian quán khá rộng, có phòng máy lạnh và được chia thành nhiều lầu, phù hợp với các đoàn khách có số lượng thành viên lớn. Nơi đây cũng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng phục vụ nhờ đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo. 

Với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề nấu nướng, Quán 257 luôn mang đến những món ăn hấp dẫn, vừa mang đậm bản sắc của văn hóa Nam Bộ lại vừa bắt kịp với xu hướng ẩm thực của thời đại. Nếu đến đây vào buổi sáng, bạn có thể chọn phở, bún hay hủ tiếu tùy theo sở thích. Còn nếu ghé quán vào bữa ăn chính cùng bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình thì nên chọn các món như cua kho, cá lóc, chả cá, cơm cháy, canh cá, sườn ram, mực trứng,…

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 257 Lý Thái Tôn, P. 4,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 61.000đ
Cua được coi là món khoái khẩu của nhà hàng 257
Cua được coi là món khoái khẩu của nhà hàng 257

5. King BBQ Buffet - Sense City Cà Mau

Thêm một địa điểm ăn ngon nằm trong khu vực Sense City Cà Mau chính là Kinh BBQ Buffet. Không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn, các bạn đã có thể thưởng thức buffet nướng thượng hạng đến từ thương hiệu nổi tiếng - King BBQ Buffet. Không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, ấm cúng mang những nét đặc trưng của xứ sở Kim Chi. 

Tại quầy buffet, có rất nhiều món cho thực khách chọn lựa như: các loại panchan độc đáo phong cách Hàn Quốc; các loại salad rất tốt cho sức khỏe; khu đồ nóng với cơm, súp truyền thống; quầy đồ Nhật với “thuyền” sushi và sashimi và các món tráng miệng như kem tươi, chè và hoa quả theo mùa. Hàng loạt món thịt nướng ở đây được tẩm ướp nước sốt đậm đà đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 

Nếu thực khách muốn được phục vụ tại bàn, nhà hàng luôn sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi khách đến với King BBQ buffet đều cảm thấy thỏa mãn, vừa dùng những món ăn yêu thích ngon lành vừa thoải mái “tám” chuyện với bạn bè, người thân hay đối tác.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Sense City Cà Mau, Trần Hưng Đạo,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Điện thoại: 0290. 3555 .377
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 169.000đ - 450.000đ
Món ăn ngon, hấp dẫn
Món ăn ngon, hấp dẫn

6. Kichi Kichi Lẩu Băng Chuyền - Sense City Cà Mau

Kichi Kichi từ lâu đã trở thành nơi lui tới thường xuyên cho các gia đình hay hội bạn bè trong những dịp quan trọng. Đây là cái tên được biết đến với chuỗi nhà hàng chuyên về buffet lẩu hàng đầu Việt Nam. Các món ăn ngon và đa dạng được phục vụ với hình thức băng chuyền độc đáo, hiện đại, vốn là sự kết hợp của phong cách phục vụ Kaiten đến từ Nhật Bản với kiến trúc hiện đại.

Kichi Kichi Lẩu Băng Chuyền
Kichi Kichi Lẩu Băng Chuyền

Đến với Kichi Kichi, bạn chỉ việc thực hiện 2 bước quen thuộc là chọn chỗ ngồi lý tưởng và gọi vị nước lẩu yêu thích. Đội ngũ nhân viên của Kichi Kichi sẽ mang đến cho bạn gần 100 sản phẩm nhúng lẩu đặc sắc như bò Mỹ nhập khẩu, cá hồi nguyên con, rau sạch, nấm tươi theo mùa,… mà chỉ với một mức giá cố định. Đồ uống và món tráng miệng ở đây cũng vô cùng tuyệt vời và đa dạng, phù hợp với các lứa tuổi của khách hàng. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

  • Địa chỉ: Lầu 2 Sense City Cà Mau, 9 Trần Hưng Đạo, P. 5,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 29.000đ - 300.000đ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Kichi-Kichi-Sense-City-C%C3%A0-Mau-1835830550061530/
Nơi đây thích hợp cho những dịp tụ tập gia đình, bạn bè
Nơi đây thích hợp cho những dịp tụ tập gia đình, bạn bè

7. Nhà hàng Hải Sản Quạt Mo

Nhà hàng Hải Sản Quạt Mo là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua khi đang có ý định trải nghiệm một không gian ẩm thực bình dị, đơn giản nhưng ấm cúng, gần gũi, đậm chất Nam Bộ. Đây là địa điểm đáng tin cậy cho bạn và cả gia đình nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống. Quán có các món ăn hải sản chiên, xào, hấp nướng hấp dẫn đa dạng. Bạn có tự lựa chọn các hải sản tươi sống để các đầu bếp chế biến các món ăn theo công thức riêng nên có hương vị đậm đà, hoàn toàn khác biệt rất cuốn hút hơn. 

Các món ăn hải sản
Các món ăn hải sản

Nếu bạn du lịch đến đây lần đầu tiên thì chắc chắn không thể bỏ qua các món ăn được chế biến từ cua biển đặc biệt 100% từ nguồn cua Cà Mau chất lượng, đem đến hương vị tươi ngon khó lòng cưỡng lại. Quán vừa ngon lại vừa rẻ nên lúc nào cũng đông khách và rất hay hết chỗ nếu chậm chân. Tốt nhất trước khi đến ăn ở đây, các bạn nên đặt trước để khỏi phải chờ lâu. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 14 - 16 Bùi Thị Trường, Phường 5, TP. Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 12:00
  • Giá tham khảo: 10.000đ - 450.000đ
Nhà hàng Hải Sản Quạt Mo
Nhà hàng Hải Sản Quạt Mo

8. Cô Lan - Bánh Tầm Cari Cay

Dù chỉ là món ăn đường phố dân giã thế nhưng bánh tầm Cari cay của quán Cô Lan vẫn trở thành địa điểm ăn uống được người ta thường xuyên nhắc tới sau mỗi chuyến đi tới thành phố Cà Mau. Quán nằm ngay trên mặt đường với không gian rộng rãi, thoáng mát. Hơn thế nữa, đồ ăn ngon nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý nên quán thường rất đông khách.

Đúng như cái tên của nó, bánh tầm Cari cay ở đây có vị cay, tuy nhiên những người không ăn được cay có thể yêu cầu chủ quán cho bớt vị cay lại. Hương vị của bánh tầm quán Cô Lan rất đặc biệt, khó có thể nhầm lẫn với bánh tầm ở các địa phương khác, bởi vậy mà nhiều khách hàng đã mạnh dạn khẳng định đây là quán bánh tầm cari cay ngon nhất Cà Mau. Bánh tầm được ăn kèm với gà hoặc xá xíu rất ngon. Tuy hơi bị cay nhưng rất ngon và ngậy. Khi ăn nhớ thêm nước mắm có sẵn trên bàn sẽ đậm đà hơn

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Đối diện số 02, Bùi Thị Xuân, Thành phố Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 00:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 40.000đ
Bánh tầm Cari cay quán Cô Lan
Bánh tầm Cari cay quán Cô Lan

9. Đào Hoa Đảo - Sườn Cây Nướng

Có lẽ ngay từ cái tên, Đào Hoa Đảo đã gây thích thú đối với nhiều người, nhất là du khách thập phương lần đầu tiên đến với mảnh đất miền Nam của Tổ quốc. Theo chia sẻ của những khách quen của quán thì Đào Hoa Đảo rất đông khách, xe đậu kín cả chỗ vào. Không gian quán cũng khá ổn, rộng nhưng lúc cao điểm cũng chật kín khách, nhưng chính điều đó lại làm nên vẻ đông vui, náo nhiệt của cuộc sống hiện đại. 

Món ăn ngon, đẹp mắt
Món ăn ngon, đẹp mắt

Lựa chọn Đào Hoa Đảo làm điểm đến, khách hàng sẽ có cơ hội cầm trên tay cuốn menu cực kì đa dạng với đủ các món từ núi xuống tới biển. Đặc biệt, sườn cây nướng được coi là món "tủ" mà ít ai có thể bỏ qua khi đến với nhà hàng, sườn nướng thơm, da giòn ăn kèm với sau sống thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Ngoài ra, combo nướng vô cùng chất lượng với ba rọi, cánh gà, tôm nhỏ, thịt bò, cá viên mang đậm hương vị của ẩm thực Cà Mau cũng tạo nên sức hút khó cưỡng với thực khách. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 25 - 27 Lạc Long Quân, P. 7,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 11:30 - 01:00
  • Giá tham khảo: 50.000đ - 400.000đ
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Đào-Hoa-Đảo-118595032167400/
Các món được chế biến bởi các đầu bếp tài năng
Các món được chế biến bởi các đầu bếp tài năng

10. Hải Yến Quán - Hùng Vương

Một trong những lý do quan trọng giúp cho Hải Yến Quán ở thành phố Cà Mau có được vị trí vững chắc trên thị trường chính là nhờ vào nguồn nguyên liệu hải sản tươi ngon, giá cả lại rẻ, hàng toàn tươi sống, nhìn là mê liền. Tôm, cá, mực, ốc, hàu ở đây toàn là hàng loại 1, được lựa chọn kĩ càng trước khi đem đi chế biến. 

Ốc móng tay xào
Ốc móng tay xào

Nổi bật trong thực đơn của Hải Yến Quán là món từ các loại hải sản tươi sống như lẩu hải sản, tôm hùm chiên tỏi, cua gạch, ốc móng tay, cá thòi lòi nướng muối ớt,... Ngoài ra, các món khô như tôm khô, khô sặc bổi, khô mực, khô cá lóc với giá chưa đến 100 nghìn cũng thường xuyên được đông đảo thực khách lựa chọn mỗi khi đến đây. Thêm một điểm cộng của quán là chủ quán rất dễ thương, nhân viên phục vụ nhiên tình, vị trí ngồi vô cùng thoáng mát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Hùng Vương, P. 7,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 30.000đ - 100.000đ
Khô cá lóc
Khô cá lóc

11. A. Ken - Cơm Gà & Hủ Tiếu Nam Vang

Cơm gà, hủ tiếu không phải là những món ăn xa lạ với người dân Việt Nam, tuy nhiên mỗi vùng miền lại có cách chế biến và nêm nấu khác nhau để tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn của ẩm thực. Với những người dân Cà Mau thì A. Ken - Cơm Gà & Hủ Tiếu Nam Vang được coi là "thánh địa" được nhiều người thường xuyên ghé thăm mỗi khi muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của cơm gà, hủ tiếu. 

Hủ tiếu
Hủ tiếu

Đây là những gợi ý vô cùng lý tưởng và chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng nếu như sau những bữa tiệc hải sản quá ngấy bạn muốn đổi gió sang những món ăn dân giã. Cơm gà ở A. Ken hấp dẫn thực khách bởi chất lượng cũng như hình thức đầy màu sắc. Cơm trắng dẻo, thịt gà chắc, thơm đã được tẩm ướp đậm vị, thêm  mấy lát dưa chuột, cà chua là đã tạo nên một "bức tranh" ẩm thực mà chỉ cần nhìn đã thấy ngon. Hủ tiếu ở đây cũng rất đặc biệt với sợi hủ tiếu mềm dẻo và nước chấm nguyên chất, thơm ngon đủ để níu chân khách hàng quay trở lại. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 81 Phạm Ngọc Thạch, P. 5,  Tp. Cà Mau, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 45.000đ
Cơm gà
Cơm gà

Kết luận

Với địa thế ven biển, ẩm thực Cà Mau có sự đa dạng và phong phú, từ các món ăn đơn giản, tinh tế đến những món ăn cao cấp và độc đáo. Điểm nổi bật nhất chính là các món hải sản tươi ngon như cua đồng, tôm hùm, bạch tuộc, cá chình, cá tầm, cá trích, cá kèo... Các món ăn này được chế biến đa dạng, từ chiên, xào, nướng, hấp đến chế biến các món lẩu, canh, súp, nước lèo đậm đà.

Ngoài ra, Cà Mau cũng nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bánh khọt Cà Mau, bún kèn, bánh đập, bánh mỳ cá, bánh phồng tôm, bánh tằm... Những món ăn này không chỉ đơn giản là đặc sản của vùng đất này mà còn mang một giá trị văn hóa đặc biệt.

Với những đặc trưng độc đáo của ẩm thực Cà Mau, không khó hiểu khi nó đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Thưởng thức ẩm thực địa phương cũng là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch Cà Mau, giúp cho du khách có thể khám phá và tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực miền Nam Việt Nam.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông báo