Top 15 quán cháo ngon nhất Hà Nội - Thực khách khó tính nhất cũng tấm tắc khen ngon

5.0  (1 bình chọn)
 1,283

Đối với nhiều người Việt, món cháo luôn là món ăn dân giã được yêu thích. Cháo dễ chế biến, có hàm lượng dinh dưỡng cao lại giúp làm ấm cơ thể, giảm căng thẳng, phù hợp với mọi lứa tuổi.  Vào những ngày dịu mát hay những ngày đông se lạnh được thưởng thức một bát cháo nóng hổi thì không còn gì bằng. 

Ở Hà Nội đã có nhiều quán cháo ngon nổi tiếng và có thâm niên được rất nhiều người biết đến. Nếu các bạn là những người yêu thích món cháo và cũng muốn tìm đến một địa chỉ cháo ngon chất lượng thì không nên bỏ qua bài viết này. Topz sẽ chia sẻ cho các bạn top 15 quán cháo ngon nhất Hà Nội, hãy lưu lại thông tin để cùng bạn bè, người thân ghé thăm quán và thưởng thức những bát cháo nóng hổi, mang đậm chất Hà thành nhé! 

1

Cô Ly- Cháo Hải Sản, Bánh Tôm, Nước Ép

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Cháo hải sản tại quán Cô Ly- Cháo Hải Sản, Bánh Mì Tôm, Nước Ép vô cùng thơm ngon, là một trong những quán cháo bạn nên thử khi ghé thăm Hà Nội. Hải sản tại quán cô Ly được lựa chọn kỹ càng từ vùng biển Quảng Ninh, đảm bảo được độ tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng. Quán cô Ly có bán nhiều loại cháo khác nhau như cháo tôm, cháo bề bề, cháo ghẹ, những món cháo này đều vô cùng thơm ngon và đặc biệt bởi hương vị. Tô cháo hải sản đầy đặn, được phủ đầy đủ hải sản như tôm, bề bề hay ghẹ tùy theo sở thích của những vị thực khách. Phủ lên trên là những lát hành khô, hành lá, tạo nên vẻ ngoài hài hòa về màu sắc, thơm ngon về hương vị. Cháo tại quán cô Ly mang hương vị đặc trưng của hải sản nhưng không hề bị tanh mà vẫn giữ được độ ngọt vừa phải.

Quán Cô Ly- Cháo Hải Sản, Bánh Mì Tôm, Nước Ép không chỉ kinh doanh cháo hải sản không, thực đơn tại quán cũng khá nhiều món ngon. Món ăn khác nhất định phải ăn thử khi ghé quán cô Ly đó chính là món bánh mỳ tôm trứ danh một thời. Đây chính là món ăn đặc trưng được sáng tạo đầu tiên và duy nhất. Vỏ bánh gión giòn, nhân tôm thì thơm ngon, cắn vào miệng mọi hương vị đều hòa quyện với nhau mà không bị ngán.

Cô Ly- Cháo Hải Sản, Bánh Tôm, Nước Ép

Địa chỉ: 16A Phùng Hưng Nhỏ, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 039 653 8888

Gía bán: Từ 30.000 đ

2

Cháo Gia Truyền 37- Trần Nhân Tông

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Thời tiết se lạnh mà được ăn một tô cháo tnóng hổi, phần thịt dai dai, ăn kèm với rau hành hành thơm, bánh quẩy tại Cháo Gia Truyền 37- Trần Nhân Tông thì còn gì bằng. Quán bán cả cháo tim, gan, cật, thịt xay, trứng, mỗi món ăn lại có một hương vị khác nhau. Cháo ở đây có độ đặc vừa phải, không có loãng hay quá đặc như một số quán cháo khác. Phần thịt ngon, thơm, dai dai, không quá vụn, được nêm nếm vừa vặn và khá đây đặn. Nếu ai muốn có độ béo ngậy trong bát cháo thì có thể ăn kèm cùng với bánh quẩy.

Cháo Gia Truyền 37- Trần Nhân Tông có không gian tương đối rộng rãi, sáng sủa, có khá nhiều chỗ ngồi, xung quanh đều có quạt mát và nhân viên của quán luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc nên bạn sẽ không phải xếp hàng hay phải chờ quá lâu để có thể thưởng thức được món cháo trai rất được ưa thích này. Ngoài ra, quán còn bán thêm một số món khác, bạn nên ăn thử nữa nhé!

Cháo Gia Truyền 37- Trần Nhân Tông

Địa chỉ: 

  • 37 Trần Nhân Tông, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 272 Bạch Mai, Hà Nội

Số điện thoại:  0984 186 789

Fanpage: https://m.facebook.com/profile.php?id=208022859346065&__tn__=C-R

Gía bán: Từ 30.000 đ

3

Quán cháo ngon Hà Nội Cô Là

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Cháo Cô Là được nhiều thực khách lựa chọn cho bữa ăn xế chiều nhẹ nhàng của mình. Với không gian rộng rãi và khá sạch sẽ nên quán luôn giữ được điểm cộng khá lớn trong mắt thực khách. Đặc biệt, quán phục vụ khá nhanh và các phần cháo luôn nóng hổi.

Về menu, quán chuyên phục vụ các phần cháo sườn nên thực khách không phải lo lắng nhiều về chất lượng hay hương vị. Phần cháo được nấu từ nước hầm xương nên khá ngọt. Kết hợp với nhiều topping ăn kèm khá cuốn như trứng cút, ruốc heo, sườn sụn, quẩy giòn,…

Quán cháo ngon Hà Nội Cô Là

Địa chỉ: 2A P. Lý Quốc Sư, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Số điện thoại: 0355 092802

Giá bán: Từ 15.000 đ/tô

4

Cháo đậu phụ cà muối bà Chỉnh

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Một quán cháo ngon ở Hà Nội sở hữu nhiều hương vị mới lạ với tuổi đời 20 năm. Đó chính là quán cháo đậu phụ cà muối Bà Chỉnh. Quán có không gian khá rộng rãi và khá thoáng mát. Đặc biệt, quán có không gian khá sạch sẽ và ngăn nắp.

Về menu, quán phục vụ 4 loại cháo khác nhau, đa dạng cho bạn lựa chọn. Đầu tiên là cháo gà nấm với hương vị ngọt và thanh từ xương gà kết hợp với phần nấm dai giòn. Hoặc bạn có thể lựa chọn phần cháo sườn sụn được hầm từ xương, ăn cùng sườn sụn giòn sần sật. Và cuối cùng đặc biệt nhất phải nhắc đến phần cháo đậu xanh và đỗ đen bùi và sánh mịn. Món ăn kèm khá đa dạng và độc lạ như đậu phụ, ca la thầu, trứng muối,…

Cháo đậu phụ cà muối bà Chỉnh

Địa chỉ: Ngã ba chợ, ngõ 252 Tây Sơn, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6:00 - 11:00 

Gía bán: Từ 15.000 đ/tô

5

Cháo lòng 88 Thuốc Bắc

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Bạn đang băn khoăn chưa biết ăn gì vào bữa sáng hoặc bữa trưa thì hãy thử ngay một bát cháo lòng tại 88 Thuốc Bắc. Nơi đây được biết đến là một trong những quán cháo ngon nhất Hà Nội và được rất nhiều người yêu thích. Quán bán cả cháo lòng và bún đậu, mở cửa khá sớm nên nhiều hôm 7 giờ sáng quán đã chật kín khách.

Lý do cháo lòng ở đây được lòng rất nhiều thực khách là hương vị tuyệt đỉnh. Cháo được ninh nhừ trong nước xương nên có vị ngọt tự nhiên, còn có cả đỗ xanh nên càng dậy mùi thơm. Topping trong bát cũng rất đa dạng, từ tiết heo, lòng trần, dồi, gan, phổi… tất cả kết hợp mang đến cho bạn bát cháo trọn vị. Chỉ cần một bát cháo cùng với hành ngò thơm lừng, ăn kèm với dăm ba chiếc quẩy là bạn đã căng bụng và đủ năng lượng để làm việc rồi.

Cháo lòng 88 Thuốc Bắc

Địa chỉ: 88 P.Thuốc Bắc, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 094 890 1954

Giá bán: Từ 20.000đ - 60.000 đ/suất

6

Cháo Ếch Singapore

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Nếu đang sinh sống tại quận Cầu Giấy, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được món cháo ếch Singapore nổi tiếng tại số 8 Nguyễn văn Huyên được đâu. Đây chính là địa chỉ tin cậy có thể thỏa mãn mọi tiêu chí của bạn về một món cháo ngon- bổ- rẻ đó nhé! Quán Cháo Ếch Singapore cũng là một quán ăn được đánh giá là quán ngon với không gian quán lịch sự, món ăn lạ miệng và hợp khẩu vị, đi cùng danh sách thực đơn đa dạng, hấp dẫn.

Cháo Ếch Singapore là một món ăn nổi tiêng không chỉ là đặc sản của đất nước Singapore với hương vị thơm ngon mà còn bởi cách chế biến đặc biệt. Cháo được nấu trong những chiếc thố đất nhỏ xinh, sạch sẽ, nhằm lưu giữ được những hương vị ngọt thơm từ gạo và thịt ếch. Đặc biệt phần nước sốt được nhập từ Singapore về Việt Nam. Đó là lí do tại sao khiến món cháo ếch tại số 8 Nguyễn Văn Huyên lại được các thực khách lựa chọn ghé thăm như vậy. Màu ếch được nấu lên có màu sắc vô cùng bắt mắt, kết hợp cùng phần nước sốt màu vàng nâu óng ánh sánh quyện cùng nhau, len lỏi vào từng kẽ thịt. Mùi thơm của các loại rau thơm cũng góp phần không nhỏ trong việc thể hiện sâu sắc vị ngon của món ăn.

Cháo Ếch Singapore

Địa chỉ: 312 Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà nội

Số điện thoại: 096 1600 896

Fanpage: https://www.facebook.com/chaoechsingapore8/

Giá bán: 35.000 đ/phần ăn

7

Cháo sườn trứng chim cút cô Hồng

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Nếu bạn thuộc team “xôi thịt”, ăn gì cũng muốn nhiều topping thì cháo sườn trứng cút cô Hồng là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Quán nằm ở một ngõ hẹp tại Lương Sử C nhưng chỉ cần cô chủ mở hàng là khách lại nườm nượp ra vào. Cháo được nấu trong chiếc nồi gang to đùng từ những năm bao cấp, nhưng cũng chính vì vậy và giữ nhiệt rất tốt. Và điểm đặc biệt chính là nồi cháo được nấu trên bếp củi nên giữ được trọn cái vị mộc mạc như mùi cháo mẹ nấu.

Một suất cháo đầy đủ ở đây sẽ có sườn sụn, thịt băm, quẩy, hành khô, ruốc, rau và trứng cút. Cháo lại không không được nấu từ bột gạo xay nhuyễn như nhiều quán hiện nay mà vẫn có vài hạt gạo vỡ nên đặc vừa, không quánh cũng không quá loãng. Điểm đặc biệt so với những quán khác là miếng sườn ở đây nguyên bản chứ không lọc xương; quẩy thì được chiên vừa chín tới nên giòn nhưng lại không bị khô. Thịt băm thì được tẩm ướp gia vị đậm đà rất vừa miệng nữa.

Cháo sườn trứng chim cút cô Hồng

Địa chỉ: 37 Ng. Lương Sử C, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội

Giá bán: Từ 15.000 đ/tô

8

Quán Nhất Cháo

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Quán Nhất Cháo nằm ở ngay Ngõ 1, số 1 Hoàng Đạo Thúy, từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của các gia đình mê cháo, là một trong những quán cháo sườn ngon ở Hà Nội. Điều mà các gia đình thích ở Nhất Cháo không chỉ bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của cháo mà còn bởi không gian nơi đây vô cùng ấm cúng tạo cảm giác cho thực khách như ăn tại chính căn bếp nhà mình. Quán với đội ngũ phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nên rất hút khách.

Đến với quán “Nhất Cháo” bạn sẽ được thưởng thức món cháo sườn Đài Loan với 16 vị. Đặc biệt, quán ăn này có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng như giảm giá 15% khi tới nhà hàng ăn từ 14h00 – 17h00 hàng ngày.

Quán Nhất Cháo

Địa chỉ:

  • Số 1 Ngõ 1 Hoàng Đạo Thuý, Thanh Xuân, Hà Nội - 090 105 2626
  • Số 1 Ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội - 090 105 2929
  • Shophouse 11, Toà nhà Park Hill 10, Times City, Hà Nội - 0247 305 3579
  • 15 Thợ Nhuộm, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 091 192 39 93
  • Số 10 Phạm Ngọc Thạch, Đóng Đa, Hà Nội - 090 105 2828

Fanpage: https://www.facebook.com/nhatchao.restaurant/

Giá bán: 50.000đ-80.000 đ/tô

9

Quán cháo ngon Hà Nội Hàng Bồ

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Chỉ là một gánh cháo nhỏ nhưng cháo sườn Hàng Bồ vẫn được nhiều thực khách yêu thích và được xếp vào danh sách những quán cháo ngon ở Hà Nội. Bà bán cháo đã mấy chục năm rồi và chất lượng thì chưa bao giờ thay đổi dù khách có đông đến mấy. Đó cũng chính là lý do bát cháo ở đây đã để lại ấn tượng tốt cho bao nhiêu thế hệ khách hàng.

Cháo của bà được nấu từ gạo được xay nhuyễn, ninh cùng nước xương và sườn non. Ăn một miếng cháo thôi là bạn đã có thể cảm nhận được vị ngọt thanh, ăn hết bát vẫn còn dư vị. Cắn thêm miếng quẩy giòn tan trong miệng thì đúng là không còn gì bằng. Thưởng thức một bát cháo thơm ngon vào một buổi sáng sớm tinh mơ, ngắm đường phố tại Hàng Bồ sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị đó
 

Quán cháo ngon Hà Nội Hàng Bồ

Địa chỉ: 37 Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá bán: Từ 10.000 đ/tô

10

Cháo cá Đoan Xồm

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Quán cháo cá Đoan Xồm nằm ở đoạn cuối phố Hàng Bông giao với Phùng Hưng. Không gian nhỏ, cũ kỹ, ẩm thấp, đôi khi lại vất vả vì vấn đề xe cộ vậy mà quán vẫn đông khách và nức tiếng ở khu phố cổ này. Cháo cá ở đây ngon nức tiếng, là một món ăn nóng hổi xì xụp khá phù hợp cho những ngày mát trời.

Cháo cá được nấu từ nước ninh xương cá, thịt cá luộc chín tới thường là cá trắm, cá chép, cá rô phi. Tô cháo được ăn kèm cùng hành, thì là, cải cúc thái nhỏ. Cháo cá được rắc thêm chút hành phi vàng óng không những ngon, thơm lừng mà lại còn rất ấm bụng.

Cháo cá Đoan Xồm

Địa chỉ: 213 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0372 365 309

Gía bán: Từ 35.000 đ/tô

11

Cháo Niêu – Thụy Khuê

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Không chỉ được yêu thích bởi người dân xung quanh mà Cháo niêu Thụy Khuê còn hấp dẫn được rất nhiều thực khách tại mảnh đất Hà Thành. Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì độ thơm ngon của cháo mà còn vì cách phục vụ tận tình, giá cả thì phải chăng. Thực đơn ở đây cũng rất đa dạng, có đầy đủ từ cháo sườn, cháo gà, cháo thịt bò, cháo tôm, cháo cá… Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bát cháo phù hợp với sở thích của mình.

Một buổi chiều thu se se lạnh tại Hà Nội, ngồi bên cạnh người thân hay bạn bè thưởng thức một bát cháo nghi ngút khói quả là tuyệt vời. Một bát cháo đầy ăn kèm với ít quẩy ngậy ngậy thơm ngon chắc chắn đáp ứng được hết các tiêu chí của khách hàng, kể cả khách khó tính nhất. Đến đây bạn sẽ không phải thất vọng đâu nhé!
 

Cháo Niêu – Thụy Khuê

Địa chỉ: 504 Đ. Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Số điện thoại: 0359 819 851

Fanpage: https://www.facebook.com/ninheating/photos/a.320348135006180/1028400780867575/?type=3

Giá bán:  từ 25.000 đ

12

Cháo sườn sụn Đội Cấn

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Với nhiều người ở Hà Nội, thú vui ẩm thực trong những ngày đông mưa lạnh thế này đơn giản là chỉ cần được ngồi bên hàng quán vỉa hè nào đó, gọi một bát cháo sườn sụn nóng hổi, xì xụp cảm nhận vị ngọt lịm của cháo sườn, lấn cấn vụn của sụn đã cảm thấy thật tuyệt vời rồi. Nếu bạn cũng là tín đồ của cháo sườn sụn thì chớ bỏ qua quán cháo sườn sụn ở phố Đội Cấn nhé.

Quán dùng bột để nấu cháo nên mịn và sánh vô cùng, bưng đến tận bàn còn sôi và nóng hổi. Thực khách khi ấy có thể hít hà hương thơm của gạo mới, xương hầm. Bên cạnh thêm quẩy và ruốc thông thường thì quán còn cho thêm ruốc nấm. Phần ruốc nấm chỉ vừa đủ để tăng thêm hương vị cho tô cháo, không được quá nhiều gây hắc, át mất vị thơm của xương và sườn ninh. Tuy mức giá có cao hơn những hàng cháo khác nhưng đây là một món ngon mà những người sành ăn đất Hà Thành không thể bỏ qua.

Cháo sườn sụn Đội Cấn

Địa chỉ: 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Giá bán: 25.000 đ - 50.000 đ

13

Cháo trai – Số 26 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Quán cháo Hà Nội ngon tiếp theo mà Topz muốn giới thiệu là Cháo trai – Trần Xuân Soạn. Tuy chỉ là một quán cháo vỉa hè nho nhỏ nhưng chất lượng hay hương vị đều được thực khách đánh giá cao. Mỗi buổi chiều, quán cháo luôn đông đúc và tấp nập thực khách ngồi kín vỉa hè.

Quán chỉ bán duy nhất là phần cháo trai. Phần cháo nước nấu từ nước hầm trai nên khá thanh và ngọt. Đặc biệt, vị ngọt hoàn toàn từ trai chứ quán không sử dụng mỳ chính hay chất tạo độ ngọt nào. Còn về phần thịt trai ăn kèm được thái miếng to dai khá ngọt thịt. Ăn cùng còn có phần quẩy được chiên giòn rụm.

Cháo trai – Số 26 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng

Địa chỉ: 26 P. Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3972 1112

Giá bán: Từ 15.000 đ

14

Lòng Trần Cháo- Hương Vị Hà Nội

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Hà Nội vào thu rồi, nếu có điều kiện được đi ăn cháo hãy ghé thăm quán lòng trần cháo mang hương vị Hà Nội tại số 24 Tăng Bạt Hổ này nhé! Quán Lòng Trần Cháo- Hương Vị Hà Nội được các thực khách chấm điểm cao, đưa vào danh sách những quán yêu thích bởi những món ăn ngon có bán tại quán và cả phong cách phụ vụ chuyên nghiệp, thân thiện của quán nữa. Lòng trần được làm sạch sẽ, không còn có mùi hôi như những quán lòng trần cháo khác, món ăn được chuẩn bị đầy đặn, thơm ngon. Một suất ăn đầy đủ các loại tràng, dồi, ruột non, cổ hũ, cuống họng,...

Tràng heo ở Lòng Trần Cháo- Hương Vị Hà Nội được đánh giá khá cao bởi sự tươi ngon, giòn giòn, món dồi sụn chiên cũng khá hút khách. Phần nước chấm được coi là tinh túy của cả quán chính là mắm tôm, mắm tôm được pha vừa miệng, không có mùi hôi, ngai ngái của mắm tôm thường mà vẫn có sự béo ngậy, hòa quyện với đồ ăn khi nhai trong khoang miệng. Không gian quán thoáng mát, quạt đá to đùng mỗi ngóc ngách, đủ để thỏa mãn cơn thèm ăn uống của thực khách dù là mùa hè hay mùa đông.

Lòng Trần Cháo- Hương Vị Hà Nội

Địa chỉ: 58 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 091 278 88 66

Fanpage: https://www.facebook.com/pages/category/Fast-food-restaurant/L%C3%B2ng-Tr%E1%BA%A7n-Ch%C3%A1o-H%C6%B0%C6%A1ng-V%E1%BB%8B-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-618377845275003/

Giá bán: Từ 15.000 đ

15

Cháo Trai Huế

04/07/2022

 Chỉnh sửa

Một lựa chọn nữa cho fan của món cháo chính là cháo trai Huế tại khu tập thể Thành Công. Điểm đặc biệt nơi đây là bác chủ quán là người Huế chính gốc, nói giọng Huế đặc sệt và cũng rất dễ thương nữa. Cũng chính vì chủ quán là người Huế nên cháo ở đây được theo kiểu miền trung. Là gạo hầm nhừ, hơi hơi loãng và thơm mùi của các loại rau thơm.

Thường thì cháo bạn thấy sẽ có màu trắng đặc trưng của gạo, nhưng cháo trai nơi đây lại có màu ngà ngà lạ mắt. Cháo được nấu từ gạo xay nên hạt cháo sánh mịn. Miếng trai ở đây khá to, nêm nếm vừa vặn và xào vừa chín tới nên ăn vẫn có độ giòn sần sật chứ không dai như các quán khác. Vài chiếc quẩy giòn sau khi trộn với cháo lại mềm ra, ăn bùi bùi ngậy ngậy vô cùng hợp. Quán còn có cả tào phớ nên ăn cháo xong làm một bát tào phớ tráng miệng là căng cả bụng đấy.
 

Cháo Trai Huế

Địa chỉ: Nhà A5, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/chaotraihue

Giá bán:  Từ 10.000đ

Trên đây là những quán cháo ngon nhất Hà Nội nổi tiếng mà Topz gợi ý cho bạn. Hãy note lại địa chỉ để cùng bạn bè, người thân thưởng thức những bát cháo nóng hổi, thơm ngon. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, đừng quên ghé Topz để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo